Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Các nhà báo nói gì về chương trình “đấu tố" MC Phan Anh trên VTV?

Tối 29/5, clip chương trình 60 phút mở với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” của VTV được đăng tải trên mạng đã "gây bão". Đây là đề tài truyền thông hay, nhưng chỉ mới phát đã có những ý kiến rất khác nhau và VTV đã gỡ clip.
Nhân vật chính trong chương trình này là MC Phan Anh. Cách đây không lâu, MC Phan Anh đã chia sẻ clip của VTC thực nghiệm cá chết. Clip này sau đó được chứng minh là dàn dựng có chủ đích, không đúng sự thật.
60 phút mở đã mời Phan Anh và các khách mời để bàn luận với chủ đề: "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?".
Xem clip, có người thấy chương trình đang “soi mói” dồn ép MC Phan Anh, có người lại cho rằng đó là chương trình hay, nó hơn hẳn những chương trình giải trí một chiều thiếu sự tương tác mà bấy lâu vẫn phát. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, những video chia sẻ trên mạng xã hội về chương trình này đã lần lượt bị xóa.
MC Phan Anh trong chương trình 60 phút mở,
chủ đề "chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì"
Có quan điểm khen vấn đề mà VTV đề cập tới. Nhà báo Chiến Văn chia sẻ trên facebook: “Tôi là người trực tiếp xem Chương trình 60 phút mở phát trên VTV1 và cảm giác đầu tiên là tôi thấy sự mới mẻ, hấp dẫn của format chương trình. Chủ đề của chương trình rất thời sự, hay, bổ ích, giúp khán giả có được cái nhìn nhiều chiều về sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng nhiều chiều của nó”. 
“Tuy nhiên, tôi thấy chị Tạ Bích Loan dẫn chương trình có vẻ hơi thiếu độ trung tính cần thiết, nhiều lúc hơi để cảm xúc cá nhân chi phối. Khách mời thì tôi thấy các vị chuyên sâu về lĩnh vực nghiên cứu mạng xã hội, chuyên gia tâm lý chủ yếu đưa ra các lý thuyết, cung cấp kiến thức và con số thống kê”- Nhà báo Chiến Văn chia sẻ thêm. 
Theo Nhà báo Chiến Văn, có 3 nhà báo đưa ra quan điểm riêng thì anh Hồng Thanh Quang hơi gay gắt, áp đặt, có thể do bị cắp cúp ý kiến nên phần đầu hơi khiên cưỡng. Còn anh Hoàng Minh Trí (Cu Trí), anh Na Sơn đều đưa ra quan điểm riêng một cách trách nhiệm, thận trọng. MC Phan Anh là người được các khách mời tập trung tranh luận nhiều nhất có lẽ do chương trình có quay đến thông tin sai mà anh chia sẻ. 
Các ý kiến tranh luận đều thẳng thắn nên khiến mọi người nghĩ Phan Anh đang bị "quây hội đồng". Tôi thì thấy không hẳn như vậy. Trong tranh luận kiểu bàn tròn như vậy, ý kiến nào đưa ra mà không thuyết phục được người khác sẽ bị tập trung phản biện lại là đương nhiên. Còn tôi tin các nhà báo kia họ đủ bản lĩnh, danh dự của mình để khách quan khi tranh luận, không dễ gì bị ai áp đặt suy nghĩ cả. 
Dù sao, tôi vẫn thấy thông điệp của chương trình là tốt, vì quả thật, nếu chúng ta cứ thoải mái chia sẻ những thông tin, vụ việc chưa rõ ràng, tính xác thực không cao sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới xã hội. Chúng ta không im lặng, nhưng chúng ta cũng nên tỉnh táo, thận trọng và trách nhiệm.
Nhà báo Chiến Văn nhấn mạnh: "Nếu người dẫn chương trình Tạ Bích Loan khéo léo hơn, trung tính hơn, thì chương trình đã thành công hơn".
Nhà báo Lê Hồng Kỹ
Phản bác lại những ý kiến đồng tình, nhà báo Lê Hồng Kỹ cho rằng: “Việc nghiên cứu, bàn luận về tâm lý, hành vi của người dùng mạng xã hội là một đề tài thú vị và rất "thời sự". Tuy nhiên, việc lựa chọn dẫn chứng như chương trình "60 phút mở" để gán với cái gọi là "tâm lý bầy đàn", "lên đồng tập thể" theo tôi là chưa thuyết phục”. 
Thể hiện quan điểm gay gắt hơn, Nhà báo Lê Hồng Kỹ bày tỏ: “Clip mà MC Phan Anh chia sẻ là clip được phát trên một kênh truyền hình chính thống, tức là thông tin đã được sàng lọc, kiểm duyệt bởi các khâu biên tập của đài. Sau đó, thông tin có thể được chứng minh là không đúng sự thật, thì đó là trách nhiệm trước pháp luật của cơ quan xuất bản, phát sóng chứ không phải là trách nhiệm của người chia sẻ. 
Nếu tư duy theo lối tự người chia sẻ phải chịu trách nhiệm, không được tin tưởng vào truyền hình, báo chí chính thống, thì tốt nhất là nên đóng cửa các đài, các báo và cũng nên chặn hết các mạng xã hội. Lúc đó, tự mỗi người sẽ đi xác minh mọi thông tin mà mình quan tâm trên đời, và giữ nó làm của riêng”.
Chia sẻ nhận xét về chương trình anh Lê Hồng Kỹ cho rằng: “Tôi đã xem nhiều chương trình đối thoại, tranh luận trên các đài truyền hình nước ngoài, và thấy rằng đó là cách làm ngày càng phổ biến. Các khách mời có thể tấn công nhau trực diện, đấy cũng là cách tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút cho chương trình. Những chương trình kiểu này có thể được hiểu như một show diễn, trong đó mỗi khách mời đều là diễn viên”. 
Tuy nhiên, cũng theo nhà báo Lê Hồng Kỹ, ngoài cảm xúc của những người tham gia chương trình, tôi nghĩ cần quan tâm đến cảm xúc của công chúng. Bạn có thể tăng rating của chương trình bằng nhiều cách, trong đó cách làm tổn thương đến cảm xúc của người xem. Lựa chọn của bạn nói lên chính bạn. Một diễn viên có thể trở nên nổi tiếng nhờ những vai diễn đi vào lòng người, cũng có thể nổi tiếng nhờ "bán thịt".
Nhà báo Thanh Hằng
Nhà báo Thanh Hằng lại chỉ thẳng vào việc mổ xẻ một thông tin được kết luận “dàn dựng” ở đài truyền hình khác sẽ khiến người xem liên tưởng đến những “sự cố” không kém phần của VTV.
Nhà báo Thanh Hằng cho rằng: “Lẽ ra, MC Tạ Bích Loan phải là người có thái độ trung dung để dẫn dắt câu chuyện thì đằng này, cô ấy lại như người cầm mồi lửa hừng hực để tạo nên không khí muốn "thiêu sống" nhân vật và phỉ báng người chơi Facebook...! Bởi hàng nghìn, thậm chí vài chục nghìn tài khoản không thể đại diện cho vài chục triệu người dùng Facebook được!”
Nhà báo Thanh Hằng gay gắt: “Chương trình mang tên "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì", còn người xem thì có quyền đặt câu hỏi: Làm một chương trình (bằng tiền thuế của dân) phản cảm thế này để làm gì?
Clip cá của VTC với clip dùng chổi quét rau của VTV có khác gì nhau đâu mà công kích như thể trong sạch lắm ý”.
Do đây là ý kiến cá nhân của các Nhà báo, Infonet xin phép không nêu tên cơ quan của các nhà báo.
Hồng Chuyên /(Infonet
------------

51 nhận xét:

  1. Cá Miền Trung chết đã thối hoắc
    Người thì đã và đang chết
    VTV làm chuyện rồi bu
    Ngu vừa thôi
    Chia xẻ trên mạng xã hội là để thông cảm cái nỗi khổ mất nồi cơm của dân lao động, đáng ra cần phải khuyến khích, đằng này lại muốn đấu tố, cấm cảm thì các ông các bà ở VTV cần phải xem lại cái lương tâm của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Chia sẻ trên mạng để làm gì?” – câu hỏi là chương trình 60 phút mở của VTV dàn dựng rất công phu về chuyện thảm họa cá chết đã không có được lời đáp, thì hôm nay, mạng xã hội đã giúp trả lời thay: để vùng đứng dậy, để biết mình còn mang giá trị một con người.

      “Thoạt đầu họ, phớt lờ bạn, sau đó chế giễu bạn. Rồi họ chuyển sang tấn công bạn. Cuối cùng thì bạn chiến thắng”, Mahatma Mohandas Gandhi (1869-1948), nhà lãnh đạo tranh đấu dân quyền lừng danh của Ấn Độ đã để lại di huấn như vậy về những cuộc đối đầu giữa sự thật và xảo biện, giữa con người tự do và công dân chuồng trại.
      (nhạc sỹ Tuấn Khanh-https://xuandienhannom.blogspot.com/2016/05/tuan-khanh-chia-se-tren-mang-e-lam-gi.html)

      Xóa
    2. Nguyễn Phú Trọng bị báo Đức xếp cùng với Kim Jong-un trong danh sách 5 tên kẻ thù nguy hiểm nhất của Internet là vì thế.
      hệ thống 800 đài phát thanh truyền hình, hàng ngàn báo nhà nước, với 18000 nhân viên ăn lương ngân sách chỉ để làm công việc "định hướng" lừa dân, ngu dân cho đảng dễ cai trị.
      và VTV cũng là một thành viên trong cái nghề lừa đảo bịp bợm đó của Đình thế heo và nguyễn phú bịp, nên không lạ gì cả.
      CCB, thân nhân L/s Hà nội

      Xóa
    3. Chúng ta sống trong kỷ nguyên Internet, một công cụ thiết dụng hàng ngày, quan trọng không kém gì cơm ăn nước uống, thế mà lại đặt câu hỏi: "Chia sẻ trên facebook để làm gì?" thì không hiểu người đặt câu hỏi có bị bệnh "tâm thần" không đây? thế mà vẫn có kẻ a dua mới lạ?

      Xóa
  2. Tôi ủng hộ ý kiến cuối bài của nhà báo Thanh Hằng.
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC Phan Anh rất bản lĩnh và có cá tính lẫn trình độ đã thắng trong cuộc đấu tố của Tạ Bích Loan, Hồng Thanh Quang. Hai người lớn chỉ biết áp đặt một chiều, mục đích vì lợi ích cho cái công cụ mà đảng giao. Quang còn lớn giọng của bản chất hung hãn chụp mũ P. Anh nguỵ biện và bị P.Anh phản ứng phải câm họng. Những người đấu tố bị P.Anh dạy khôn, là không đọc kỹ trước khi đấu tố. Và VTV còn cắt bỏ những câu nói cứng cỏi, chính xác của P.Anh đáp trả hai "con sói": "Tôi phải tin VTC chứ vì đó là nguồn tin chính thống, đài TH nhà nước cũng như mọi người tin vào cái phóng sự... quét rau của VTV vậy..." (theo fb Nguyễn Sơn). Đau lòng cho những con người chỉ biết làm theo chủ.

      Xóa
  3. Tạ Bích Loan trong nhiều chương trình tôi cảm giác chị thiếu cái tố chất rất căn bản của một người dẫn chương trình là "dẫn" chứ không phải áp đặt Nhiều lúc chị nhảy một cách thiếu tế nhị vào người đang phỏng vấn làm mất đi sự tự tin của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTV LÀM VIỆC NÀY NHƯ MỘT VỞ KỊCH LỖI THỜI MÀ THÔI!

      Xóa
    2. Tôi lói thật dư lày: từ hồi nhà báo TS Trần Đăng Tuấn đi khỏi VTV, thì chất lượng VTV đi xuống rõ rệt, nhiều phóng sự kiểu cây chổi quét rau ra đời, làm giảm lòng tin! Nay thêm cái "60 ph hở của chị Tạ Bích Loan càng chứng minh hiệu quả tuyên truyền tệ hại hơn.Một VTV hùng hồn mà phải rút clip khỏi trang mạng thì thật cay đắng?

      Xóa
  4. Dân lương thiệnlúc 18:26 30 tháng 5, 2016

    Vào thời buổi hỗn mang, lương tâm bị tha hóa và sự thật bị bóp méo, thì cái gì người ta cũng có thể làm, miễn là ngưới ta được một chút "lợi lộc" nào đó, có khi không hẳn là cái tợi thấy ngay, mà đôi khi chỉ vì làm vừa lòng ai đó, để hy vọng lợi lộc về sau

    Thật xấu hổ khi mà tình đồng nghiệp bị vứt vào sọt rác.
    Dòm ngó, xoi mói, đề phòng lẫn nhau là thuộc tính của XHCN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì lợi lộc rồi bọn họ (TBL,HTQ...)sẽ xuống cấp "đúng quy trình" tha hóa-lưu manh hóa- thú vật hóa!

      Xóa
    2. Vì lợi lộc rồi bọn họ (TBL,HTQ...)sẽ xuống cấp "đúng quy trình" tha hóa-lưu manh hóa- thú vật hóa!

      Xóa
  5. Tôi vốn thần tượng Tạ Bích Loan từ lâu. Nhưng xem chị dẫn chương trình với MC Phan Anh lần này, tôi bực mình và thất vọng. Tôi có cảm tưởng ngay từ đầu, chị quyết lấy vồ đâp chết Phan Anh, chứ ko phải là tranh luận. sự sắc bén lâu nay của chị trở thành một vũ khí của sự độc đóan. Nếu cứ như thế này, chị ko tiếp tục làm người dẫn chương trình được vì khó nghe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đại hội đảng 12 cũng có một người tên Thu Hương vào đây than phiền về " thần tượng " Huy Đức của mình , rằng không ngờ một người như HĐ lại đi bán " thực phẩm bẩn " để tiến thân . Tôi có phản biện cho Thu Hương rằng , bạn chỉ " làm quen " thần tượng của mình qua một vài tác phẩm của ông ta , còn người thực việc thực và ông ta đang muốn gì , nghĩ gì thì bạn không thể biết , có khi còn chưa gặp mặt lần nào trong đời . Thần tượng cảm tính và " điều khiển từ xa " thì ân hận là điều không tránh khỏi ! Tôi có cháu gọi bằng ông từ lâu rồi mà trong đời không hề có thần tượng . Phải công nhận họ có những hành động xuất chúng , tài năng trời phú nhưng họ không phải là cỗ máy vạn năng , còn rất nhiều những công việc trong đời thường họ không thể làm được như chúng ta . Vậy thì tại sao lại phải tôn thờ họ là thần tượng để rồi than phiền ?.

      Xóa
    2. Nga Nguyenthi nhầm. Tạ Bích Loan đã từng có một màn khóc dối trá khi Hoàng Thùy Linh (NKVA) xin lỗi trên VTV.

      Xóa
  6. Có lẽ nhà báo TBL đã thấm nhuần chủ nghĩa Mã Khắc Tư - Lý Ninh nên tiến hành đấu tranh giai cấp để đưa đất nước tiến lên CNXH...đích thực

    Trả lờiXóa
  7. Các khách mời, dưới sự dẫn dắt của BTV Tạ Bích Loan, liên tục tấn công MC Phan Anh bằng lời lẽ và thái độ thiếu tính tôn trọng người khác.

    Động cơ chia sẻ trên mạng xã hội được tập trung vào chủ đề câu like, câu view, muốn gây ảnh hưởng.

    Về bản chất, VTV đã thiếu đạo đức nghề nghiệp khi dẫn dắt tư liệu của VTC nhưng không mời đại diện của VTC tham gia đối thoại.

    Đến tận hôm nay, chưa có một cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền nào dám tuyên bố clip "cá chết sau 2 phút" của VTC là dàn dựng và bóp méo sự thật. Ngoài ra, ngay sau khi clip trên gặp phải sự phản hồi từ các đơn vị có liên quan, VTC đã thực hiện tiếp một phóng sự mở rộng thông tin sau đó để công bố cụ thể về clip này.

    Chương trình "60 phút MỞ" của VTV đã trở thành một phiên đấu tố những người chia sẻ các thông tin liên quan đến thảm họa môi trường gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung.

    Hai đấu tố viên nhiệt tình nhất là nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoàng Minh Trí.

    Phiên đấu tố thời @ này đã bị xóa khỏi trang web VTV và các tài khoản Youtube chia sẻ.

    Phiên đấu tố thời @ này đã làm lộ rõ bản chất của những người sợ hãi Internet.

    Trả lờiXóa
  8. Mạng xã hội Facebook hiện nay như cuộc sống mở rộng. Nhu cầu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin với người xung quanh thì thời nào cũng vậy, và Facebook chỉ mở rộng nó ra thôi. Việc quy chụp mạng xã hội có những tác dụng xấu chỉ thể hiện sự sợ hãi trước không gian mở này. Đó là não trạng nô lệ của các nhà báo dưới chế độ độc tài.

    Ngày hôm nay, với "60 phút MỞ", người ta thấy rõ hơn chân dung của hai tay điếm chữ: Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang.

    Thông điệp cuối cùng mà MC Phan Anh gửi đến người xem chính là "đừng im lặng". Đây là quyền tự do ngôn luận, quyền được nói của mọi công dân

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đã xem...Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang đóng vai trò DLV nhiều hơn là người dẫn chương trình và nhà báo

    Trả lờiXóa
  10. Những MC, phát thanh viện, biên tập viên, nhà báo... của bộ máy tuyên truyền nhà nước làm gì còn có cá tính của riệng mỗi người. Nói cách khác họ không còn là bản thân của chính họ nữa. Họ đã trở thành những con vẹt, đang phấn đấu để tranh giành danh hiệu "Nhân dân"; "Ưu tú"....
    Dư luận xã hôi đang tập trung vào các danh hiệu Tiến sỹ, Giáo sư... Tất cả đều đã tự đánh mất mình vì miếng cơm và cái danh hão (kể cả người có tài thật sự). Các danh hiệu đều có thể và phải mua bằng tiền cả rồi. Chấp họ làm gì!

    Trả lờiXóa
  11. Các mẹ, các chị gửi lời khen tài bán tôm, bán cá của Tạ Bích Loan đã lên hàng sư phụ. Mồm cô lúc nào cũng cười toe toét nhưng ngôn ngữ cô rất xảo biện và thâm độc qua vài chữ nhấn, cột như dí dao vào tử huyệt người khác. Cô đã phơi bản chất của cô trước mắt mọi người rồi. Không che dấu được đâu. Qua đây lại thấy Phan Anh là người đỉnh đạc, trầm tĩnh nhưng thẳng thắn và cương quyết. Một người tốt ! Hồng Thanh Quang thì hỗn láo, kém văn hóa. Cặp đôi Loan-Quang hãy bỏ lối ăn nói trịch thượng, dạy đời khi xuất hiện trước công chúng qua màn hình, nếu không muốn người xem chuyển kênh hoặc tắt TV./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn Tạ Bích Loan bỗng nhớ câu ca: "...Đàn bà rộng miệng tan hoang cửa nhà".

      Xóa
  12. VN thời đại HCM (hay DMCS) thì làm gì còn đồng chí, đồng bào, đồng nghiệp ...chỉ có đồng đảng và đồng tiền thôi ...

    Trả lờiXóa
  13. mk đó có phải là chương trình chuyền hình trực tiếp không nhỉ? mà kể cả trực tiếp cũng có sẵn kịch bản! mọi người phải biết mục đích của nó là cái gì? cứ ném đá em Loan lùn tùy thích nhưng cần biết động cơ của chương trình là gì? cái kiểu dương đông kích tây đó!

    Trả lờiXóa
  14. Cách đấu tố của VTV và bầy đàn càng khẳng định nhận định của nhà báo Phạm Thành là… ‘chân lý’: ["Nên nhớ trong giáo trình của đảng cs VN dạy cho tất cả những người làm công tác tuyên truyền, dạy cho tất cả các đảng viên già hay trẻ câu nằm lòng như thế này ‘nói sai mà có lợi cho đảng thì được nói, và phải nói, nói nhiều; còn nói đúng mà có hại cho đảng thì không được nói."]. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/stat-media-fail-to-persua-07222015055951.html

    Trước bầy đàn hung hãn liên hoàn đấu tố mình mà anh Phan Anh vẫn an nhiên cười đáp: Chapeau anh ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "không thể chống lại được lũ ngu vì chúng quá đông"-Albert_Einstein

      Xóa
    2. Albert_Einstein nói khi bị say mà... Thực tình ông ta coi đa số là ngu. Thôi, bỏ ông ta đi.

      Xóa
  15. Từ lâu hễ thấy tạ bích loan trên ti vi là tôi tắt liền.

    Trả lờiXóa

  16. "Cá cần nước sạch. Dân cần minh bạch".
    Con gì cần nước đục? Con cò. "Đục nước béo cò".
    Những con cò DLV. Của VTV.

    Trả lờiXóa
  17. Cuối cùng, người dân muốn tin vào sự thật, không phải vào ba cái tuyên truyền láo khoét!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi thấy rất hiếm hoi các MC của VTV đáng trân trọng. Như Thái Tuấn (Đấu trường 100); Tuấn Tú (thú vị là anh này là công an. Tôi còn nhớ anh này hỏi 1 người nước ngoài "VN hiện nay rất an toàn. Anh đi ban đêm rất yên tâm, phải không?". Người nước ngoài này cười gượng).

    Trả lờiXóa
  19. Ai hiện nay vẫn coi VTV tôi cho rằng là người "đầy bản lĩnh", có tố chất của chiến sĩ tình báo, can đảm, dám nhìn thẳng mặt sự giả dối mà không bị cảm xúc nhất thời để chán ngấy, rời bỏ sự giả dối đó ngay.
    Tôi không mất thì giờ vào thứ tào lao này. Nó chẳng làm bạn thông minh lên một chút nào, nếu không nói là ngược lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng xem, càng nghe nhiều chương trình của VTV và tin vào cái đài lừa này thì chỉ càng bị lừa đến độ mụ mị ngu si đi mà thôi.
      Chính tôi cũng từng bị là nạn nhân như vậy, mấy năm nay có internet mới tỉnh được thì đã già.
      csVN lừa bịp và man trá nhất thế giới. ai chưa nhận ra điều này chứng tỏ họ vẫn đang bị cs lừa ăn cứt gà sáp.
      ĐMCS
      (Dân HN)

      Xóa
  20. chó nuôi để thực hiện coi nhà...baỏ vệ chủ ...

    Trả lờiXóa
  21. Đã từ lâu lăm nhìn Tạ Bich Loan trên màn hình tôi tự hỏi thời nay họ còn làm điếm bằng miệng nữa sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm quá nhiều nữa là khác!!! Nhưng ngoài tài làm điếm sử dụng âm thanh của miệng thì không biết cô này có sử dụng miệng để làm điếm giống như những người khác không?!!!

      Xóa
  22. VTV từ khi Trần Bình Minh lên làm TGĐ suy đồi cả về tính chuyên nghiệp lẫn đạo đức! Cả Trần Bình Minh, Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang khi mới bước vào nghề đều là những người có năng lực và tư cách. Thế mà để leo lên được trong hệ thống này họ đã mất nhân cách đến thế này. HTQ sẵn sàng làm cả những việc khốn nạn như viết một stt về đời tư của Mỹ Uyên trên facebook của y. Một kẻ đê tiện như thế mà lại làm tổng biên tập tờ Đại Đoàn Kết của đảng thì đủ thấy cái chính sách đại đoàn kết của đảng nó giả dối đến thế nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HTquang bị ma nghệ sỹ Lê Dung ám rồi, ai bảo cậu HTQ lấy bà Dung hơn cậu 12 tuổi làm vợ?(khác gì cháu ngủ với cô?) giờ người đẹp hát hay đang muốn có cậu bên cạnh đấy-đi đi, chúc hạnh phúc !
      cựu nhạc công Đoàn ca múa TCCT.

      Xóa
  23. Từ 5 năm nay, từ khi nhận ra bản chất lưu manh lừa đảo của đảng csVN và hệ thống tuyên truyền của nó làm tay sai cho giặc Tàu, tôi không bao giờ xem thời sự, bình luận, tin tức trên VTV , dù nhà có đến 3 cái ti vi đủ loại. Cần tin tức thì vào mạng, hỏi qua điện thoại di động là khách quan, kịp thời và chính xác hơn.
    (Cựu binh chống Tàu 79, dân HN)

    Trả lờiXóa
  24. Mồm lắp bắp, mắt... gian gian
    Thơ không ai đọc, vênh vang nỗi gì!

    Trả lờiXóa
  25. Hãy về với nhân dân.
    Đất nước tôi không thể hiểu nữa rồi
    Muốn người ta không gọi mình lạc hậu
    Mà suốt ngày mang nhau ra đố, tấu
    Những chuyện cỏn con vốn phổ quát của muôn người.
    Đất nước tôi không thể hiểu nữa rồi
    Cùng hội, cùng thuyền không cùng suy nghĩ
    Tham nhũng, lộng quyền trở thành đồng chí
    Để nhóm người không nhỏ trở thành to
    Văn hóa suy đồi xuống cấp chẳng ai lo
    Chỉ nhăm nhăm tiệt trừ mầm dân chủ
    Giai phẩm, nhân văn màn kịch cổ hủ
    Tưởng đã chôn vùi nay lại lên ngôi
    Cải cách ruộng đất, kẻ khóc người cười
    Đứa khóc thuê mướn hồn thơ Xuân Diệu
    Thế sự xoay vần dân gian đàm tiếu
    " Cẵng đậu thui hạt đậu" mãi hư vinh
    Hội nhập thông tin thời đại văn minh
    Bạch hóa mọi điều sẻ là chân lý
    Về với nhân dân, tâm, tầm kẻ sĩ
    Lòng mẹ bao dung cả những đứa lạc loài....

    ".." : Tào Thực đi 3 bước vịnh thơ khi đối đáp với Tào Phi - Hai con trai Tào Tháo - Tam Quốc Chí.
    Trọng Hiến, Hà Nội, 31-5-2016

    Trả lờiXóa
  26. "Sau đó, thông tin có thể được chứng minh là không đúng sự thật, thì đó là trách nhiệm trước pháp luật của cơ quan xuất bản, phát sóng chứ không phải là trách nhiệm của người chia sẻ. "

    Tôi đồng ý với nhà báo Lê Hồng Kỹ, phải lôi những tên nhà báo VTC đã bị "VỊT TÂN XÚI DỤC" làm clip nói xấu FORMOSA ở Vũng Áng ra xét xử như 2 tên "PHẢN ĐỘNG" Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn và nhà nước PHẢI THẢ vì 2 tên PHẢN ĐỘNG" nầy đã nói đúng SỰ THẬT và mạng xã facebook phản ứng mạnh trong vụ giam giữ trái phép và áp đặt nầy.

    Trả lờiXóa
  27. Dưới góc độ văn hoá và đạo đức . Có thể thấy rằng VTV đã cố công tái hiện cảnh đấu tố thời CCRĐ rất khủng khiếp , man rợ và vô nhân đạo co xuất xứ từ tàu , vốn rất xa la. Với đạo đức của người Việt . VTV đang biến mình thành tên lính xung kích quảng bá cho sản phẩm độc hại và vô nhân tính có tên đấu tố .
    HTQ thì miễn bàn , vì " truy sát " vốn là nghề ruột của anh ta được che đậy bởi cái danh nhà thơ . Nhưng còn Tạ Bích Loan nếu tự biết mình không thể làm điều thiện thì cũng nên tránh xa làm điều ác như đã từng làm với đồng nghiệp của mình MC Phan Anh . Hôm nay họ tấn công các đồng nghiệp của mình , ngày mai sẽ đén lượt ai - Cha mẹ , con cái , hay tổ tông của họ . Cái ác thường được nguỵ tạo tinh tế dưới nhiều nhãn mác hay ho đầy " Minh triết " . Tuy nhiên luật quả báo vốn công bằng và cũng nhiều như thế . VTV , Trần Bình Minh , Tạ Bích Loan .....Hãy biết dừng lại .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  28. Ai gây đấu tố lạ lùng
    Bắt thằng dốt nát tố người lương tri

    Trả lờiXóa
  29. Có người nói, "Đây chỉ là màn kịch. MC PA chưa lộ mặt thật..."
    Đợi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu đó là bài của an ninh cs, câu các chiến sỹ dân chủ lại gần MC Phan ANh?
      Với csVN tất cả đều có thể làm, kể cả chúng giết mẹ đẻ ra chúng- nên mọi người phải cảnh giác .
      Nhân viên Cuc 2 hưu trí

      Xóa
  30. Thương thay cho VTV, bị dẫn dắt bởi ban tuyên giáo mới,nên phải chịu đòn dư luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thương thay cho VTV, bị dẫn dắt bởi ban tuyên giáo"

      Theo tôi, VTV, làm đúng hiến pháp đấy chứ!.

      Theo điều 4 hiến pháp, VTV là cơ quan hành pháp, thì "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (điều 4 hiến pháp), chỉ tay bảo gì, thì VTV phải làm theo!

      Cũng như vậy, các lão làng nói gì, thì ông chíp hôi Võ Văn Thưởng mà bác lại, thì các lập luận của các lão làng, cũng đều sai.

      Ai bảo, quốc hội, thông qua điều 4 hiến pháp! Làm thì phải chịu.

      Xóa
    2. bố bảo "quốc"hội không thông qua điều 4 hiến pháp- đảng đẻ ra cả cuốc hội mà cuốc hội dám có quyền không thông qua điều 4 cướp giật độc tài của đảng hay sao? thông qua điều 4 thì mới có cuốc hội do đảng cử người ra để bắt dân phải bầu chứ? ngay chủ tịch cuốc hội mới thì cũng đã được đảng cử ra từ trước khi tổ chức bầu cử ra cuốc hội mới kia mà- Bịp bợm đến thế là cùng chứ còn gì nữa?
      Tiên sư cái đảng hội giả danh quốc hội ấy- trò rắn giả lươn lừa bịp lũ ngu (dân Việt) và lừa dư luận thế giới không biết gì về cs đấy thôi.
      Thế cho nên nhiều người đã thẳng thắn tẩy chay bầu cử cuốc gật lừa bịp vừa rồi:
      http://danlambaovn.blogspot.com/2016/05/ang-lua-nhung-nhieu-nguoi-dan-van-khong.html
      (Dân Xe ôm HN)

      Xóa
  31. "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" nhưng giấu nhẹm sự thật, hăm dọa và hành hung bắt bớ người nói ra sự thật, đe dọa ngăn chặn cấm đoán thông tin mạng xã hội lan truyền thì dân biết gì mà bàn, mà kiểm tra, mà làm? lãnh đạo đảng csVN bịp bợm bố láo thật.
    Ccb đoàn 126 Hải quân-TH

    Trả lờiXóa