Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Các bộ ngành đã nói gì về siêu dự án tỷ đô trên sông Hồng?

Siêu dự án giao thông kết hợp thủy điện 1 tỷ USD được các chuyên gia đánh giá
sẽ lấy đi vựa lúa đồng bằng sông Hồng và có nhiều tác động lớn đến kinh tế, xã hội.
Dù chưa có báo chi tiết về tác động môi trường, kinh tế, xã hội nhưng siêu dự án giao thông đường thuỷ kết hợp thuỷ điện trên sông Hồng với vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD vẫn nhận được sự thống nhất cao về chủ trương đầu tư của các Bộ ngành, địa phương.
Trong văn bản Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi lên Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét, thông qua chủ trương đầu tư dự án giao thông thuỷ xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thuỷ điện theo hình thức BOO, có dẫn ý kiến đánh giá của các bộ ngành, địa phương có liên quan. Các ý kiến đưa ra đều thể hiện sự đồng thuận với chủ trương đầu tư dự án này.
Các bộ "hứa" bổ sung vào hàng loạt quy hoạch
Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải - đơn vị trước đó đã có đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án - “hứa” sẽ hoàn thiện các thủ tục liên quan đến quản lý ngành (như bổ sung quy hoạch một số cảng chưa có trong quy hoạch) trong quá trình phê duyệt đề xuất dự án và báo cáo nghiên cứu khả thi.
>> Phản biện đến cùng Dự án thủy điện, thủy lộ trên sông Hồng      
 >> Siêu dự án Sông Hồng: Độc giả kiến nghị Chính phủ phải xem xét kỹ
 >> Siêu dự án tỷ đô trên sông Hồng được "các bộ ngành đồng thuận cao"
>> Đề xuất siêu dự án giao thông, thủy điện trên Sông Hồng
>>Xây 6 đập trên sông Hồng là điều kinh khủng   
                                   =>> Xem Tổng hợp các bài liên quan Ở đây   
Cùng thống nhất với sự cần thiết thực hiện dự án, Bộ Tài nguyên và Môi trường còn yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, làm rõ nhu cầu sử dụng đất, các biện pháp phòng chống sạt lở và các tác động của dự án đến môi trường tự nhiên, kinh tế, xã hội trong vùng dự án.
Phía Bộ Công Thương cũng cho rằng, Bộ Công Thương đánh giá, đây là dự án đa mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông thuỷ kết hợp với thuỷ điện, thực hiện theo hình thức BOO phù hợp với chủ trương xã hội hoá đầu tư của Nhà nước. Về việc kết hợp khai thác thuỷ điện tại các đập dâng trong dự án, Bộ Công Thương ủng hộ chủ trương giao Xuân Thiện Ninh Bình tiếp tục nghiên cứu để đầu tư xây dựng theo đúng quy định hiện hành.
Trong trường hợp dự án được các cấp có thẩm quyền đồng ý chủ trương đầu tư, Bộ Công Thương yêu cầu nhà đầu tư tổ chức lập hồ sơ và trình Bộ này xem xét bổ sung các nhà máy thuỷ điện trong dự án vào quy hoạch thuỷ điện và quy hoạch phát triển điện lực theo quy định. Bộ Công Thương cũng lưu ý tới điều kiện địa chất, thủy văn, các phương án đấu nối điện cũng như hiệu quả kinh tế của nhà máy thuỷ điện.
Đồng quan điểm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Quốc Phòng và hai địa phương là UBND tỉnh Lào Cai, Yên Bái cũng thống nhất về chủ trương đầu tư của dự án. Trong đó, phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn yêu cầu chủ đầu tư làm rõ tác động của dự án đến ngập lụt thương lưu, khả năng thoát lũ, bồi lắng, an toàn hệ thống đê điều, tiêu thoát nước cũng như lấy nước của hệ thống công trình thuỷ lợi 2 bên bở sông.
Bộ Xây dựng khẳng định thống nhất về chủ trương và hình thức đầu tư dự án. Tuy nhiên, Bộ này cũng lưu ý việc xây dựng đập dâng nước và âu tàu kết hợp với nhà máy thuỷ điện có nhiều tác động đến môi trường, dòng chảy, hệ sinh thái bên bờ sông Hồng, ảnh hưởng trực tiếp đến thuỷ lợi, tiêu thoát lũ… Vì vậy, cần có phương án giải quyết phát sinh thực tế, đảm bảo quyền lợi cho địa phương.
Băn khoăn về hiệu quả tài chính
Tham gia ý kiến về dự án này, Bộ Tài chính băn khoăn việc xây dựng thủy điện yêu cầu kỹ thuật, an toàn nghiêm ngặt, do đó việc kết hợp công trình này với các cảng giao thương cần đánh giá tác động qua lại, rủi ro, có phương án giải quyết khi xảy ra sự cố. Ngoài ra, cần đánh giá tác động của địa chấn đập đầu mối đến các cầu hiện có nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên các tuyến cầu.
Về tổng mức đầu tư, hồ sơ dự án báo cáo tổng mức 24.510 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp là 30% tức khoảng 7.353 tỷ đồng mà Xuân Thiện chỉ có vốn điều lệ 1.200 tỷ. Vì vậy, nhà đầu tư cần chứng minh năng lực tài chính, phương án và khả năng huy động vốn chủ sở hữu để thực hiện.
Đối với nguồn thu từ bán điện giai đoạn 2021-2026 là 1.900 đồng/KWh và tăng dần trong các năm tiếp theo. Theo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, giai đoạn 2020-2030, cơ cấu nguồn điện theo hướng thủy điện giảm dần, nguồn nhiệt điện than và điện tái tạo sẽ tăng lên, đồng thời ưu tiên vận hành nhà máy nhiệt điện than khu vực miền Bắc. Điều này đồng nghĩa với giá bán điện nguồn thủy điện sẽ cạnh tranh gay gắt hơn. Nhà đầu tư có thể đứng trước rủi ro không bán được điện do không cạnh tranh được về giá, không đảm bảo hiệu quả dự án.
Về ưu đãi mà Xuân Thiện đề xuất, Bộ Tài chính cho rằng việc hỗ trợ cơ chế giá bán điện đặc thù cho dự án cần nghiên cứu thêm bởi theo chủ trương của Chính phủ, giá điện được thực hiện theo thị trường cạnh tranh, ưu tiên huy động nguồn điện giá rẻ, thu mua từ thấp đến cao.
Về việc thu phí trên các luồng tuyến, nếu dự án được phê duyệt, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và ban hành thông tư về mức thu, đối tượng không thu… Dù được đầu tư hơn 1 tỷ USD, song Bộ Tài chính lại nhận định dự án không đảm bảo khả năng tự hoàn vốn. Dự án được xây dựng sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội vùng núi phía Bắc vì vậy nếu được chấp thuận Bộ Tài Chính đề nghị các bộ ngành xây dựng cơ chế đặc thù cho dự án để đảm bảo tính khả thi.
Đóng góp ý kiến cho dự án này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho rằng, EVN chưa có đủ cơ sở xem xét để góp ý về sự cần thiết đầu tư 6 nhà máy thuỷ điện, công suất, sản lượng phát điện và hiệu quả kinh tế - tài chính của các dự án thuỷ điện trong hồ sơ. Ngoài ra, một số thành phần chi phí có yếu tố tăng cao trong thực tế chưa được tính toán trong tổng mức đầu tư các dự án thuỷ điện.
Phương Dung/Dantri
------------

40 nhận xét:

  1. Chủ tịch nước người ninh bình ông hiệp cũng ninh bình
    Kéo nhau làm ăn chia chác cho thành dây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với vị trí địa lý và tầm quan trọng về kinh tế, nông nghiệp và môi trường như vậy, sẽ thật không thể hiểu nổi nếu một doanh nghiệp tư nhân như Công ty THHH Xuân Thiện lại được Nhà nước chấp thuận cho khai thác các nguồn lợi trên sông Hồng theo hình thức BOO. Nếu được quyền sở hữu trên sông Hồng, như vậy có nghĩa là doanh nghiệp này được quyền định đoạt một con sông huyết mạch của quốc gia. Đặc biệt xét về địa chính trị, trong bối cảnh trên bộ đã có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy thẳng tới Côn Minh, việc tăng cường thêm thủy lộ tiếp tục kết nối với Trung Quốc sẽ vô cùng nguy hiểm khi chúng ta đều “mở toang cửa” cả đường sông lẫn đường bộ với “ông bạn vàng” nham hiểm. Phát triển hạ tầng để tăng cường các hoạt động giao thương vùng biên là cần thiết, nhưng đối với TQ cần hết sức cẩn trọng và cân nhắc về các yếu tố “kết nối”. Đã có nhiều ý kiến lo ngại rằng trong trường hợp được cho phép đầu tư theo hình thức BOO mà chủ đầu tư lại chuyển nhượng vốn cổ phần cho phía TQ thì xem như chúng ta đã bị nắm ngay yết hầu ở phía Bắc. Chiêu bài núp bóng để thâu tóm doanh nghiệp của TQ là một thực tế không hề đơn giản chỉ là chuyện mua bán doanh nghiệp, và dấu hỏi về tình trạng chủ sở hữu thực sự của Formosa Hà Tĩnh vẫn bị để đó lửng lơ, chưa có ai trả lời ! Xin lưu ý thêm, trong đánh giá về hiệu quả tài chính của dự án này, Bộ Tài chính cũng cho rằng “dự án không có khả năng thu hồi vốn như đề xuất” (theo VNExpress ngày 6/5/2016). Vậy câu hỏi đặt ra là như vậy khả năng chuyển nhượng dự án cho đối tác khác liệu có xảy ra hay không ? Và nếu tính toán không có khả năng thu hồi vốn mà vẫn xin thực hiện dự án thì để làm gì ?

      Xóa
    2. Dù rằng giới chức có trách nhiệm hiện nay đang thanh minh rằng dự án mới ở bước “ý tưởng sơ khai”, nhưng trên thực tế rõ ràng nó đã được Bộ KH-ĐT trình Chính phủ để xin chủ trương cho phép đầu tư chứ không phải là đang ở mức độ đánh giá dự án tiền khả thi ban đầu. Vì vậy, vô cùng khẩn thiết đề nghị tân Thủ tướng hãy dừng ngay việc xem xét thông qua chủ trương đầu tư dự án này, không chỉ vì nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng của nó tới kinh tế, môi trường, dân sinh, mà còn là để bảo vệ lợi ích quốc gia về an ninh và quốc phòng một cách lâu dài.

      Bài học Formosa Hà Tĩnh nóng hổi vẫn còn đó, khi chủ trương cho phép đầu tư không thuận với lòng dân. Chuyện quốc kế, dân sinh không thể để một vài cá nhân hoặc tổ chức kém năng lực tuỳ tiện quyết định mà cần phải được Chính phủ thực hiện đúng theo nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, như các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước vẫn thường phát biểu.

      Xin hãy chừa lại dòng SÔNG CÁI (Tức là SÔNG MẸ) của đồng bằng Bắc Bộ cho chúng tôi.

      Xóa
    3. "Xin hãy chừa lại dòng SÔNG CÁI (Tức là SÔNG MẸ) của đồng bằng Bắc Bộ cho chúng tôi."
      CHỪA LẠI thì lấy TIỀN đâu cho con em, gia đình chúng nó ĂN CHƠI, DU HỌC, DU HÍ đất nước của lũ TƯ BẨN giẩy chết?
      Thiệt tình, thôi khó quá bỏ qua nghe, để chúng tớ tiếp tục RÚT tiền CHÙA của dân không chịu phát triễn, không chịu ĐỨNG LÊN để LỚN.
      Híc.

      Xóa
    4. không cho phép biểu tình, các bạn chỉ là con cừu hoặc làm cách mạng vùng lên, cả hai đều khốn nạn cho tổ quốc

      Xóa
  2. Tan nat non song Viet!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BỌN NGU DỐT Ở BỘ TNMT ĐÃ BỊ FORMOSA LÒE BỊP VỀ CON SỐ 45 TRIỆU usd ĐỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI, KINH NGHIỆM THẾ GIỚI KINH PHÍ XỬ LÝ CHẤT THẢI LÀ BAO NHIÊU?
      Một phân tích chuyên môn chỉ ra rằng, nếu đầu tư nhà máy thép công suất 7 triệu tấn, với suất đầu tư 10 tỷ USD (quy mô giai đoạn 1 hiện nay của Formosa) sẽ cần đầu tư hệ thống xử lý thải ít nhất 2 tỷ USD. Vậy mà con số Formosa công bố hiện nay chỉ vỏn vẹn 45 tr USD. Họ định loè ai? Không lẽ người Việt Nam CÁC GSTS CỦA BỘ TNMT quá dốt để không biết đọc những thông tin từ thành quả nghiên cứu của nhân loại? Hay họ nghĩ Việt Nam quá nghèo và ngu đần, để sẽ bị choáng trước con số bèo bọt xử lý thải 45 tr usd cho một nhà máy thép quy mô 10 tỷ usd.

      Xóa
  3. Lại mới dự án khủng với lũ ngu dốt, tham ăn muốn tàn phá sông Hồng và làm con thiêu thân cho Vân Nam Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước tan hoang ! xin dừng ngay tức khắc các dự án tỷ đô ! lòng tham và tính man rợ của các ông thật không còn bút mực và ngôn từ nào diễn tả !=>loài dã thú man rợ chưa từng thấy trên hành tinh này !!!

    Trả lờiXóa
  5. Tài nguyên đấ nước nát như tương tàu...

    Trả lờiXóa
  6. Thấy gì dưới đáy biển sau thảm họa cá chết?
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/thay-gi-duoi-day-bien-sau-tham-hoa-ca-chet-1001339.tpo

    Trời về chiều, gió nồm càng lớn, chiếc thuyền nghiêng ngả có nguy cơ không trụ nổi, chúng tôi quyết định vào bờ. Sau 3 cú lặn ở 3 điểm khác nhau nhưng những gì mà thợ lặn mang lên đều chung kết quả, chỉ là xác chết của hải sản. Anh Thùy khẳng định, ở đây, đáy biển không còn thấy con vật gì sống sót, chỉ toàn xác chết của các loài hải sản nằm la liệt.

    Đón chúng tôi trên bờ, ông Hồ Văn Nam, Bí thư Chi bộ thôn Nhân Quang với gương mặt buồn rầu nói: “Giờ chỉ mong là sao các cấp, các ngành sớm công bố nguyên nhân, chỉ ra ai đã gây ra thảm họa này để bắt họ phải chịu trách nhiệm. Dân chúng tôi sống nhờ vào biển, giờ biển thế này thì không biết sẽ ra sao. Cũng mong sao các nhà khoa học có cách gì xử lí tình trạng ô nhiễm đáy biển, nếu không sẽ là thảm họa đối với con người”.

    He.he .he ...Bộ côn an đâu? .Bắt giam ngay "quốc doanh"BÁO TIỀN PHONG vì giám đưa tin sự thật , có thể kích nhân dân biểu tình !!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHỮNG THẰNG GSTS VÀ LÃNH ĐẠO CÁC BỘ NGU DỐT, LÀM VIỆC 1 THÁNG TRỜI MÀ CHỈ NHẬN ĐỊNH ĐƯỢC LÀ CÁ CHẾT KHOẢNG 100 Tấn. CÒN ĐÁY BIỂN THÌ CHÚNG KHÔNG KHẢO SÁT ĐƯỢC. KHÔNG BẰNG VIỆC LÀM CỦA MỘT NGƯ DÂN QUẢNG BÌNH:

      “Đáy biển không còn chi nữa rồi! Cá chết nằm la liệt. Nhím, ngao, sò, ốc, vẹm chỉ còn lại vỏ. Rặng san hô đẹp như vườn hoa lung linh sắc màu, giờ ngả nghiêng, xiêu vẹo, ố vàng, nám đen xám xịt” – ngư dân Phạm Văn Thùy thông báo sau cú lặn thứ 2 xuống đáy biển, ngay phía trước xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

      Xóa
    2. Lại thêm 1 dự án không chỉ làm nghèo mà là triệt phá triệt mđể tài nguyên đất nước, triệt phá triệt để mầm sống của đất nước và dân tộc của bè lũ lợi ích khốn nạn, vô liêm sỉ. Với chúng chỉ vì tiền chúng sẵn sàng bán hết, phá hết. Nế ĐCS Việt Nam vẫn tiếp tục DA này thì đã thành thế lực thù địhc với quyền lợi của nhân dân VN

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 15:33 7 tháng 5, 2016

    Một lũ khốn nạn
    Đến thời mạt vận rồi,
    NON NƯỚC ƠI

    Trả lờiXóa
  8. Tàn phá hết rừng rồi ,bây giờ kéo nhau tàn phá nối biển và sông !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG RỒI, TỤI CSVN LƯU MANH DANG DẪY CHẾT NÊN ĂN ĐƯỢC THỨ GÌ LÀ CHÚNG ĂN TẤT! MẶC KỆ TƯƠNG LAI CỦA NƯỚC VIỆT SẼ ĐIÊU TÀN RA SAO???

      Xóa
  9. Siêu dự án sông Hòng ngoài chỉ có lợi cho TQ còn sẽ phá nát môi sinh dòng sông này, đồng thời sẽ gây khó khăn cho vựa lúa thứ 2 là đòng bằng bắc bộ. Khi nông dân cần nước để tưới cây , nuôi trồng thuỷ sản...thì thuỷ điện nó không xả. Khi đang có nguy cơ úng thuỷ ruộng vườn nó lại xả nước để bán điện! Chuyện này đã xảy ra rồi mà đã có "tiếng vang" vì câu " xả nước đúng qui trình" của Hoàng Trung Hải trước QH. Đồng bằng sông Cửu long đang nguy cơ thiếu nước do TQ chặn thượng nguồn, nay sông Hồng cũng bị "chặn" thì VN nguy khốn. Lúc đó đảng cs sẽ làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bóp chết sông hồng, cắt đứt long mạch chính, Việt Nam vào thời mạt vận

      Xóa
  10. DLV Trần Nhật Quang gặp rắc rối lớn Nhà Hát Lớn Hà Nội 01/05

    http://youtu.be/iTzAl_b0jqs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chắc rằng năm sau Quang Nùn sẽ quay ngoắt, theo phe NDVN, chửi đcsVN inh ỏi!
      (1 bác sĩ tâm lý/tâm thần)

      Xóa
  11. từ vĩ tuyến 17 trở ra,chúng làm gì mặc xác chúng.
    Đất nước chia 2 lại như cũ lại còn hay.
    Ở Miền Nam Mỹ chơi chính sắch mới tốt thì thôi,chơi lối cũ thì đánh tiếp cho sinh ra nhiều anh hùng liệt sĩ.
    Tỉnh,Thành Phố nào nay cũng năm cha bảy mẹ lắm phe phái.Do vậy chia đất nước may ra còn đất nước và Dân tộc đoàn kết lại.
    Tối ghé các nhà hàng ở TP Quảng Ngãi nhỏ xíu mà qua câu chuyện mới thấy toàn lang sói ngồi trên đầu thiên hạ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông CS này nói thẳng ra đi! Ông theo phe nào? Tham nhũng hay NDVN? Đừng lèm bèm nữa!

      Xóa
    2. Công sơn là 1 thằng khùng,ngu dại nghe theo cs phá nát quê hương chính nó:Quảng ngãi
      Đồng vẩu,kẻ ký công hàm 1958 nhượng Hoàng sa - Trường sa cho Tàu cọng,tru di cửu tộc.Còn Công sơn thì tùng xẻo cho chó ăn vì hắn ngu quá,cứ sủa quoài.

      Xóa
  12. Xem ra thì ý tưởng của dự án là khai thác tổng hợp sông Hồng, mà mục tiêu chính (dẫn dắt) là vận tải thủy, tác động môi trường cũng không nhiều (có thể còn có lợi) thì cũng không có gì đáng "lo" như các vị đang bình ...loạn.
    Dự án có lợi nhiều cho tỉnh Vân Nam (TQ) thì cũng không sao, miễn là mình chia xẻ lợi nhuận được công bằng.
    Chỉ có điều, hiệu quả kinh tế của DA quá thấp, NĐT lại đưa ra đòi hỏi đủ thứ "đặc thù" nhằm bảo vệ luận chứng thì mới là điều ...bất thường!
    Nếu họ có tiền ...chùa hoặc tiền ...bẩn thì bảo họ mang ra mà "đầu tư", ngăn chặn việc các TCTD ...dây vào "tài trợ dự án" mà đổ nợ như cái đám Vina ngày nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã GÀ lại còn TỒ

      Xóa
    2. Em nó sống qua dịch cúm gà đấy... Giờ "thông minh" hơn xưa...

      Xóa
  13. Tôi phản đối dự án thủy lộ trên sông hồng.

    Trả lờiXóa
  14. nào thì cùng ăn cùng chia

    Trả lờiXóa
  15. Ô kê đi, đảng quang vinh và sáng suốt vô cùng... Lạy đảng 1.000 lạy liền...

    Trả lờiXóa
  16. Hãy xem bầu Thuỵ có phải là Việt gian cho Bắc Kinh ko ? Hay ỷ lại chủ tịch nước là người Ninh Bình ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy truy lùng bầu thụy để tùng xẻo nó

      Xóa
    2. Bầu Đức đang chết cùng đám ngân hàng! Đàn ông bày đặt có bầu!

      Xóa
  17. Người cộng sản ngu nhất cũng phải biết cái xấu không thể muôn năm chứ?!
    Thằng Assad mà Nga bao che cách mấy cũng sụp bà chè rồi kìa!
    Đừng sống kiếp súc vật nữa!

    Trả lờiXóa
  18. ĐÀI TRUYÊN HÌNH vệ tinh VOA THÔNG BÁO lời KÊU GỌI biểu tình ngày CHỦ NHẬT ngày 8 tháng 5, 2016

    Truyền hình vệ tinh VOA 7/5/2016

    http://youtu.be/qVCaggcBc3E

    Trả lờiXóa
  19. Dưới sự lãnh đạo của đảng CS độc tài thối nát, đất nước này còn nhiều ngang trái, đau thương, khổ ải...

    Trả lờiXóa
  20. KÊU GỌI biểu tình ngày CHỦ NHẬT ngày 8 tháng 5, 2016
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/05/keu-goi-xuong-uong-vi-moi-truong.html

    Trả lờiXóa
  21. Chủ trương của ĐCSVN đều dẫn đến Chết Người , phản đối kịch liệt dự án này . Chúng mở đường để thực hiện nốt việc Bán Tổ Quốc cho đại Hán hoàn thành vào năm 2020 như hội nghị thành đô chúng đã ký . Nhân Dân Việt Nam hãy cảnh giác với ĐCSVN .
    Cựu chiến Binh Việt Nam

    Trả lờiXóa
  22. Sông Hồng sắp bán rồi
    Còn bể than sâu 3500m nữa đấy
    Ngon thì lục tung đồng bằng bắc bộ đi
    Cuối cùng còn gì nữa?
    Còn 90 triệu nô lệ
    Đất nước hình chữ S này
    Nhiều tiền đấy
    Bán sỉ luôn nhé?!

    Trả lờiXóa
  23. Thêm Dự án sông Hồng này là đủ Việt Nam đang bị "băm" ra từng mảnh cả 3 miền
    BẮC-TRUNG-NAM. Bắc thì sông Hồng, Trung thì Vũng Áng, Nam thì ĐBSCL do sông Mê Kông giữ/thả nước. Đúng là ĐẤT NƯỚC. Đất cũng mất mà nước cũng cạn và nhiễm.
    Cầu xin Thánh Thần!!!

    Trả lờiXóa
  24. Đồng ý với lời nói của Nặc danh 19:45 / 07.05.2016.

    Trả lờiXóa