Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Ông Trọng muốn xử nhanh các trọng án

Tổng bí thư Trọng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố và xét xử một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
Ông Trọng được truyền thông trong nước dẫn lời nói tại một cuộc họp do ông chủ trì rằng điều tra đến đâu xét xử đến đó không chờ điều tra đầy đủ mới đưa ra xét xử.
“…Kết luận đến đâu xử lý đến đấy, không cầu toàn chờ làm cùng một lúc, vụ nào có điều kiện thì làm trước”.
Thông điệp này được ông đưa ra vào ngày 18/4 tại cuộc họp do Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã tổ chức.
Tổng bí thư Trọng được dẫn lời nói rằng “công tác điều tra, giám định vừa qua đã tập trung làm nhưng chưa được như mong muốn, sắp tới phải thúc đẩy làm tốt hơn, nhanh hơn.”
“Vướng cái gì đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo cho ý kiến, định hướng giải quyết, nhưng phải đúng nguyên tắc, không làm thay các cơ quan chức năng, không làm trái pháp luật.
“Cần lựa chọn, xác định một số vụ án, vụ việc cụ thể để tập trung giải quyết, có trọng tâm, trọng điểm”, Tổng bí thư nói.
'Đổi mới II'?
Trong bốn vụ án đặc được mô tả là biệt nghiêm trọng và “dư luận xã hội quan tâm” được Tổng bí thư Trọng nhắc tới có vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương.
Lời kêu gọi của người lãnh đạo Đảng được đưa ra chỉ khoảng 10 ngày sau khi hoàn tất việc bỏ phiếu và bổ nhiệm lãnh đạo cao cấp và tân chính phủ.
Cuối năm 2015, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Tham nhũng yêu cầu xét xử tám vụ 'đại án' trước Đại hội Đảng lần thứ 12, trong đó có vụ ông Dương Thanh Cường lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Chi nhánh 6 của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).
Đây cũng là một trong những vụ có tổng số tiền bị cho là thất thoát lớn nhất, lên tới 966 tỷ đồng.
Trong số tám vụ án trọng điểm, ba vụ khác có mức tổn thất to lớn cũng đều liên quan tới việc vay vốn ngân hàng.
Các vụ án đều được giao cho Đảng ủy Công an Trung ương và ban cán sự Đảng của Viện Kiểm sát Tối cao và của Tòa án Tối cao chỉ đạo các cơ quan cấp dưới "đẩy nhanh tiến độ".
Nhà báo Huy Đức từ Thành phố Hồ Chí Minh bình luận trên Facebook cá nhân về điều mà ông gọi là 
“quản trị quốc gia (trong đó có chống tham nhũng) phải bằng thể chế chứ không thể trông chờ vào "tấm gương đạo đức" của một vài cá nhân hay việc bắt bớ, loại bỏ một vài con sâu chúa.”
“Tuy cảm phục mức độ liêm chính, về mặt vật chất, của ông Nguyễn Phú Trọng, dân chúng vẫn chưa thấy các dấu hiệu chứng tỏ sẽ có "đổi mới II" trong nhiệm kỳ cuối của ông.
“Nếu cho đến ngày nghỉ hưu, ông không đưa ra được một lộ trình chính trị để đất nước dân chủ hơn, sự sạch sẽ của ông sẽ là vô nghĩa”, ông Huy Đức viết.
(BBC)
-----------

33 nhận xét:

  1. THAM NHŨNG LÀ TỘI LỖI CỦA CÁC ÔNG !!!. CHÍNH CÁI CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG TOÀN QUYỀN NÀY ĐÃ LÀM HƯ HỎNG QUAN CHỨC , ĐẢNG VIÊN cs. Làm hư hỏng cả người tốt , lẫn người xấu và cả nhân dân VN .

    Vấn đề là ở chỗ "môi trường" tức là "thể chế" nó sinh ra "SÂU". NẾU LÀM SẠCH MÔI TRƯỜNG, TỨC LÀ "CẢI TỔ THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ" , THÌ TỰ NHIÊN "SÂU" SẼ KHÔNG CÓ "đất sống" . .
    Còn cứ bắt thì có bắt cả đời ông TBT Trọng ạ .

    Nhưng nếu cải tổ thể chế chính trị thì ai còn muốn ông làm "lãnh tụ" nữa có đúng không bác Trọng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước ông Hùng hói đã từng nói đại ý “kỷ luật hết cán bộ thì lấy ai làm việc?”. Nay nếu bắt hết lũ sâu tống vào tù thì lấy ai để dẫn dắt nhân dân đến “bến bờ tươi sáng, thế giới đại đồng” đây?

      Xóa
  2. Đất nước tham nhũng tràn lan ,nạn kiêu binh, con người với nhau thì vô cảm, giáo dục đạo đức xuống cấp, giặc ngoại xâm lăm le cướp nước ,tôi nghĩ 100 ông Trọng cũng không giải quyết được. Thôi thì cứ để ông ấy dẫn lên XHCN cho nhanh.

    Trả lờiXóa
  3. Nói như RỒNG LỘN, làm như MÈO MỮA.
    Trò nầy nghe nhiều và xưa lắm rồi.
    "ơn bác, ơn đảng" thực tế chút đi cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  4. Có phải bác Trọng vừa nói phải nhốt tham nhũng trong cái lồng cơ chế ??? nhưng cái oông văn số 15 của Đảng thì sao ? Ông tướng Công an Sài gòn không được trực tiếp điều tra Đảng viên tham nhũng à ??? Tin rằng bác Tổng Trọng sẽ thiết thực hơn vì Đảng cũng phải thượng tôn pháp luật !?

    Trả lờiXóa
  5. yêu cầu "xử nghiêm các vụ án lớn" ...vụ án nhỏ thì xử sao cũng được các bác ạ

    lú như bác ấy thì đào đâu ra trong đông sách mác lê cúa trường đảng mà nghĩ ra được lộ trình chính trị để đất nước dân chủ hơn hả bác HD ?

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 21:28 19 tháng 4, 2016

    Tổ sư nhà nó tất sẽ đến hồi kết?
    Kệ cha nó. Chém, giết và tự saet

    Trả lờiXóa
  7. khéo thay cho câu nói "ông sạch". sạch thì lấy đâu ra tiền? không tiền lấy gì giữ được quyền?
    Lại là câu nói của gã ở đợ!

    Trả lờiXóa
  8. "Xử nghiêm các vụ án lớn" sẽ làm cho các vụ án nhỏ không cần đánh cũng tan, ấy cũng là kế sách hay vậy!
    Có thể là giống như hồi 1: Cho tất cả các vị "vương" có "góc cạnh" nghỉ đồng loạt để ...xếp sắp lại đội hình, cũng là cách làm ... hay.
    Cho nên, đó cũng toàn là những việc cần làm cả. Bà con ta chớ ...sốt ruột.

    Trả lờiXóa
  9. HUY ĐỨC nói đúng nhưng chưa hết. Tham nhũng quyền lực là loại tham nhũng lớn nhất và nguy hiểm nhất. Đối với Nhân Dân, vụ tham nhũng này mới là lớn nhất và nghiêm trọng nhất. Các vụ lẻ tẻ khác, suy ra cho cùng vẫn chỉ là những vụ tham nhũng không cùng phe cánh, không cùng lợi ích nhóm. Nhóm tham nhũng này xử nhóm tham nhũng khác. Cái Bình ( thể chế ) sinh ra con Chuột ( tham nhũng ). Muốn diệt chuột phải đập vỡ cái bình. Đơn giản vậy thôi.Lý luận nhiều làm gì !!!. Đừng mơ hồ : làm gì có sự "Sạch sẽ" trong giới tham nhũng quyền lực ! HUY ĐỨC có lẽ đã nhầm lẫn về bản chất hoặc không dám nói ra ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng quyền lực là loại tham nhũng lớn nhất và nguy hiểm nhất bởi lẻ nó thường dựa vào ngoại bang để đoạt và cũng cố quyền lực....khi nắm được quyền lực thì nó để mặc ngoại bang thao túng kinh tế, văn hóa, cướp biển đảo, đầu độc...
      HUY ĐỨC không mơ hồ hay nhầm lẫn mà không muốn nói ra. Còn tại sao không nói thì rất khó nói ở đây.

      Xóa
  10. Cả ông Tập lẫn ông Trọng đều đứng ở thế tiến thoái lưỡng nam trước bức tường tham nhũng của các đảng viên cs và sự minh bạch về mọi vấn đề do các ông đang điều hành .

    Ngày xưa nhờ Thông tin bưng bít được , các ông có thể tự đổi trắng thay đen về bộ mặt của Đảng nhằm thực hiện các mục tiêu Đảng muốn . Tuy nhiên tác động từ quần chúng ngày hòm nay đã làm cho Đảng chao đảo , rúng động . Xử đúng thì nát Đảng , xử sai thì chính Đảng viên chê cười . Không lẽ lại đi ghép cái tội phản động vào đảng viên .

    Ông Trọng tránh đập chuột sợ vỡ bình , nhưng không thể tránh , khác chi chính ông tự hại mình . Những người ông tin hôm nay và cả chính ông liệu chắc gì đã bước qua nỗi ải tham nhũng tư quyền . Chắc chắn rằng không , bởi lẽ nếu bước qua được thì không thể nào leo đến các chức vụ đứng nhất , nhì , ba , tư , năm trong Đảng hoặc chính phủ nhà nước .

    Những biến cố lịch sử luôn luôn bất ngờ , nhưng nó vẫn phải diễn tiến theo trình tự có thể suy đoán được , duy có điều cái mốc thời gian là không ai có thể xác định .

    Đảng sẽ đi về đâu thì mọi người kể cả ông Trọng đều thấy . Nhưng sẽ xảy ra lúc nào , bằng cách nào , như thế nào , thình đành chịu chết , không ai dám xác định .

    Tàu đỡ đầu cho Đảng , lợi dụng Đảng và Đảng cố tồn tại , cố kéo dài sinh mệnh trước sự mất niềm tin của đảng viên ( Vào đảng chỉ nhằm kiếm danh lợi ) và quần chúng . Đảng đang ở tư thế run sợ chẳng khác chi Nguỵ quyền Sài gòn run sợ vào năm 75 .

    Ván cờ Đảng ở thế bị triệt buộc mất rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu hết là đúng. Nhưng riêng ý "... duy có điều cái mốc thời gian là không ai có thể xác định ....Nhưng sẽ xảy ra lúc nào , bằng cách nào , như thế nào , thì đành chịu chết , không ai dám xác định ...", cần phải xem xét lại.

      Xóa
    2. Theo ông thế nao là nguy quyền???

      Xóa
  11. Nói phét không ngừng.

    Trả lờiXóa
  12. “Tuy cảm phục mức độ liêm chính, về mặt vật chất, của ông Nguyễn Phú Trọng, dân chúng" ... Huy Đức?
    Huy Đức cũng nên "cảm phục" Kim Jong-un của Bắc Triều Tiên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huy Đức thật ngây thơ khi cho rằng NPT " sạch sẽ và liêm chinh ". Huy Đức không biết rằng NPT là loại tham nhũng lớn nhất: Tham nhũng quyền lưc. Thật là nằm mơ khi tin răng thể chế này có thể " sạch sẽ và liêm chính". Hãy nhìn toàn bộ nhân sự của bộ máy mới. Đố ai chỉ ra được kẻ nào là sạch sẽ theo đúng nghĩa của từ này !!!.

      Xóa
    2. Thời Trọng nú làm BT thành uỷ Hà-lội,thất thoát 3 ngàn 5 trăm tỉ đồng.
      Vụ này Nú được ăn chia đầy đủ nên sự việc đã huề cả làng.
      Thời nay,tìm được người cs liêm chính:không thể.Ngay người cs đã chết cũng không liêm chính.Xà xẻo đất công để chôn vào vị trí đắc địa,qui mô to hơn chục lần các ngôi mộ gần bên,quan tài loại xịn,xây cất tô son trét phấn,cs liêm chính làm sao được như vậy.
      Xin lỗi,không nói chuyện xưa,nói chuyện nay:không tham nhũng thì không là cs,không chứng tỏ giàu sang quyền lực thì không là cs,không trả thù vặt không là cs.Không lợi mình hại người không là cs.VN dù có mất đi,nhưng mình quyết bám vào quyền lực mới chứng tỏ mình là người cs.

      Xóa
    3. Trong hội nghị TW6 (nhiệm kỳ 11) khi Trọng lú đem Dũng lang băm ra đấu vì tham nhũng làm "mất uy tín đảng"-thì Dũng đã nói, đại ý: có đ/c nào tự nhận trong sạch thì xin giơ tay xem nào? vậy đưa vấn đề này ra để làm gì? tôi là người chịu trách nhiệm "tham nhũng" để cho cả bộ chính trị xơi chứ tôi có ăn mình tôi đâu? thử hỏi có đ/c nào chuyên trách công tác đảng mà sống chỉ bằng đồng lương không? kinh phí đảng phí đóng góp có đủ cho đảng chi tiêu hay tôi vẫn phải cắt ngân sách của dân sang cho đảng chi tiêu? vậy đảng không tham nhũng thì đảng sống bằng gì?...
      thế là câm cả lũ - vì thế mà cu tí đầu bạc cay cú đến phải giả vờ khóc.
      (thân nhân đại biểu BCHTW nhiệm kỳ 11)

      Xóa
  13. Tổng Trọng từ năm 2012 đến nay đã nhiều lần tuyên bố kiên quyết chống tham nhũng, nhưng chẳng đi đến đâu. Lần này cũng nói "oai" vậy, không sợ 'đánh chuột vỡ bình' à? Ai tin được? Ha...ha...

    Trả lờiXóa
  14. KHÔNG AI PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC NHIỀU NHƯ ÔNG TBT TRỌNG !

    Tại sao ?. Tại vì có thể ông Trọng không tham nhũng cho bản thân . Nhưng các bạn thử nghĩ xem hàng triệu quan chức , đảng viên hàng ngày tham nhũng , nhận hối lộ , tàn phá vật chất cũng như đạo đực dân tộc VN . RÕ RÀNG ĐÂY LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA ÔNG TRỌNG

    Hơn nữa để nhân dân VN còng lưng cõng một bộ máy đảng cồng kềnh , vô dụng , "ngồi mát ăn bát vàng" "nhàn vi cư bất thiện" ĐÂY CŨNG LÀ TỘI ÁC CỦA ÔNG TRỌNG!. Các bạn thử hình dung xem cả nước có bao nhiêu ông bí thư đảng ủy xã , phường , các ban ngành địa phượng , trưng ương cán bộ đảng hưởng lương nhà nước ?????

    Rồi ông Trọng là người tiên phong , kiên trì deo cái vòng kim cô xhcn lên đầu 90 triệu dân VN . Chính nó cản trở sự phát triển của đất nước .
    ÔNG KIÊN ĐỊNH DUY TRÌ CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG , TOÀN QUYỀN . CHÍNH NÓ LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỠ ĐỂ THAM NHŨNG PHÁT TRIỂN , MÀ KHÔNG CÓ PHƯƠNG THUỐC NÀO CỨU CHỮA !

    TÓM LẠI ÔNG TRỌNG LÀ NGƯỜI PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC NHIỀU NHẤT !

    Theo tôi nếu người cần xử lý , thì phải xử lý bác TBT N.P.Trọng trước tiên !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi trước hay nghe mấy ông lão thành nói : "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại"
      Nhờ ngu đần như thế,lão Trọng mới được cái đám thực dụng dựng lên làm bình phong để chúng tha hồ vơ vét mà vẫn an toàn tuyệt đối.
      Câu nói "đánh chuột sợ vỡ bình" đã nói lên tất cả.

      Xóa
    2. "Đánh chuột sợ vỡ bình" bởi vì Bình sinh ra Chuột. Một câu nói tưởng như học được " mưu lược, trí tuệ và khôn ngoan " của người xưa nhưng thực ra lại là câu nói lú lẫn, ngu si nhất trong lịch sử chống tham nhũng. NPT thật nổi tiếng vì những câu nói ngớ ngẩn, đần độn. Thắng được Dũng chẳng qua vì Dũng quá tham lam và hết thời chứ thực sự đâu có tài cán gì !!

      Xóa
  15. Nặc danh 14:22 nói có lý lắm,đúng vậy !

    Trả lờiXóa
  16. "Hơn nữa để nhân dân VN còng lưng cõng một bộ máy đảng cồng kềnh , vô dụng , "ngồi mát ăn bát vàng" "nhàn vi cư bất thiện" ĐÂY CŨNG LÀ TỘI ÁC CỦA ÔNG TRỌNG!. Các bạn thử hình dung xem cả nước có bao nhiêu ông bí thư đảng ủy xã , phường , các ban ngành địa phượng , trưng ương cán bộ đảng hưởng lương nhà nước ?????"

    Đây không còn là sai lầm , mà là TỘI ÁC !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG,
      MẤY ĐỜI CỘNG SẢN BIẾT THƯƠNG DÂN LÀNH !

      Xóa
  17. Nặc danh 19:45 đã nói giùm chúng tôi,xin cảm ơn,chúc an lành !

    Trả lờiXóa
  18. ĐỐ AI TÌM ĐƯỢC QUAN CHỨC CỘNG SẢN KHÔNG THAM NHŨNG ?!. ĐIỀU NÀY THẬT THƯỜNG THÔI NHƯNG MÀ HIẾM !!!

    Trả lờiXóa
  19. DANH NGÔN:
    "không phải đảng viên nào cũng có thể tham nhũng, nhưng điều chắc chắn là mọi kẻ tham nhũng đều là đảng viên csVN"
    (thám tử tư Hà nội)

    Trả lờiXóa
  20. Dân khinh bỉ quá nên đầu bạc nói ba hoa phét lác. Ông Huy Đức chắc cũng ngậm cục tiền nên nói năng dở hơi rồi.

    Trả lờiXóa
  21. ĐCSVN đã gọi tham nhũng là giặc nội xâm. Đã là "giặc" thì bất cứ loại giặc nào cũng đều nguy hiểm như nhau. Thế nhưng cơ chế để chống giặc hiện hành thì không thực tế, chỉ là hô khẩu hiệu. Ai tham nhũng? Tất nhiên, nếu là công chức, viên chức bình thường không phải là đảng viên ĐCS thì không thể tham nhũng, nếu có chỉ là tham nhũng vặt như anh CSGT cấp hàm hang bét lấy 100 - 200 ngàn của người tham gia giao thông; cô thư ký tiếp nhận hồ sơ nhà đất lấy vài trăm ngàn trà nước của mấy anh cò đất chưa thể gọi là giặc đúng nghĩa. Mà giặc nội xâm phải là nhưng phi vụ tham nhũng khủng. Mà khủng thì phải là công chức có chức vụ trong bộ máy nhà nước, và đương nhiên phải là đảng viên ĐCSVN, vì không phải là đảng viên thì không thể được bổ nhiệm giữ chức này chức nọ. Như vậy giặc chính là đảng viên của đảng chứ chẳng phải ai khác. TBT Ng Phú trọng hãy cho thông kế số can bộ có chức vụ từ cấp trưởng phòng trở lên xem có bao nhiêu người có nhà lầu, xe hơi. Tỷ lệ cấp huyện là bao nhiêu,cấp tỉnh là bao nhiêu, cấp trung ương là bao nhiêu? Đối chiếu với tiền lương của cả vợ chồng con cái, thu nhập chính đáng của gia đình họ ngoài lương là bao nhiêu thì sẽ lòi ra một lũ "giặc" ngay thôi. Điều này không khó. Nhưng ai làm? Không lẽ đảng lại tự vạch áo cho người xem lưng?
    Với thể chế này thì không bao giờ chống được tham nhũng. Hệ thống xử lý kỷ luật trong đảng chính là cái khiên đỡ cho "giặc" không bị thanh gươm pháp luật trừng trị. Muốn xử lý "giặc" thì phải từ ủy ban kiểm tra đảng. Mà lâu nay ai cũng biết UBKT các cấp mấy khi khai trừ đảng viên có chức quyền thuộc cấp mình. Nên dù có tội rõ rang thì tư pháp cũng bó tay. cơ quan điều tra đành gãi ngứa dư luận bằng những vụ lẻ tẻ. Đúng như ông tướng CA phó giám đốc CA TP HCM nói về cái NQ gì đó của BCT đã không cho các ông ấy đánh tham nhũng.
    Thằng Tàu nó có hệ thống chống tham nhũng còn mạnh gấp chục lần VN, cơ quan kiểm tra, kỷ luật của nó đầy quyền lực mà còn chẳng chống được tham nhũng huống hồ VN.
    Vì sao? vì cả ta và Tàu đều theo một chế độ độc đảng. Mà đảng CS ghi rõ trong HP là lãnh đạo toàn diện. Đã độc đảng lãnh đạo thì không khác gì chế độ quân chủ, quyền lực nhà nước tập trung vào tay ông vua. Của ta thì có gần 20 ông bà vua tập thể ở TƯ, các ông vua tập thể ở các địa phương (là các thường vụ tỉnh ủy, huyện ủy, ...) Thế nên ông Trọng có hô hào hết nhiệm kỳ này thì giặc nội xâm vẫn ung dung tàn phá đất nước. Không có vua lớn, vua bé nào chịu nghèo đâu. Nếu chỉ có lương thôi thì họ nghèo that. Nhiệm kỳ cuối của ông Trọng sẽ là vinh quang và được ghi vào sử sách nếu ông học được ông tướng - Tổng thống Myanma là tự diễn biến, trao lại quyền hành cho chính người chủ đất nước là nhân dân. Bằng ngược lại, sử sách VN sẽ lưu giữ một giai đoạn lịch sử mà ĐCSVN đã nuôi dưỡng bầy giặc nội xâm tàn phá đất nước nghiêm trọng nhất, xóa sổ nền tảng văn hóa VN; thỏa hiệp với giặc ngoại xâm để chúng lấn đất chiếm đảo của tổ tiên để lại.
    Còn như hiện nay, chống tham nhũng: Ai chống? Chống ai? Rất mong cơn mê ngủ của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ không triền miên nữa, mà hãy sớm chấm dứt để tỉnh cơn mê. Bởi khi các vị gọi nhau băng "đồng chí" thì chính là lúc các vị muốn chĩa súng bắn, rút dao đâm vào nhau.
    Ông Nguyễn Tấn Dũng khi đương chức cũng có nhiều cái sai, cơ chế này thì ông nào cũng sai, nhưng ông cũng đã nói đến chống Tàu, đến cải cách thể chế. Nhưng ông không thể làm gì được, vì "áo mực sao qua khỏ đầu". Cương lĩnh, Điều lệ đảng cao hơn hiếp pháp mà! Do đó dân chỉ là con giun con dế thôi!

    Trả lờiXóa
  22. Quá đúng, trọng cứ nói 1câu nào thì dân chửi 1000 câu, nên câm mõm đi thì hơn, đừng có ngoáp dở nữa
    thân nhân l/s Hà nội

    Trả lờiXóa