Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Nga phản ứng nhanh nhất cáo buộc từ “tài liệu Panama”

Nga được đánh giá là phản ứng nhanh sau vụ “Tài liệu Panama”. Ảnh: BBC
Trong khi nhiều nước vẫn đang tiến hành điều tra thì Nga đã lên tiếng bác tin người thân cận với Tổng thống Putin dính líu vụ “Tài liệu Panama”.
Nga bác tin trốn thuế
Ngày 4/4, phát biểu với báo giới tại thủ đô Moskva, người phát ngôn Điện Kremlin Dmity Peskov đã bác bỏ những cáo buộc rằng các nhân vật thân cận với Tổng thống Putin nằm trong danh sách những đối tượng bị tình nghi có liên quan tới hoạt động trốn thuế và rửa tiền, với sự trợ giúp của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama.
"Tổng thống Putin, nước Nga và các cuộc bầu cử sắp tới là mục tiêu chính của một âm mưu nhằm gây bất ổn tình hình", ông Peskov nhấn mạnh.
Người phát ngôn điện Kremlin cho rằng những cáo buộc kiểu trên không có gì mới mẻ, thiếu thông tin cụ thể và chỉ dựa trên phỏng đoán.
Tuần trước, ông Peskov cũng từng cảnh báo việc các cơ quan tình báo phương Tây đang đứng đằng sau một cuộc "tấn công thông tin" nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng thống Putin cũng như gây bất ổn trong nội bộ nước Nga trước thềm bầu cử.
Tuyên bố cứng rắn trên của Moskva được đưa ra 1 ngày sau khi Hội Nhà báo điều tra Quốc tế (ICIJ) và tờ "Süddeutsche Zeitung" (Nam Đức) của Đức cho biết các ngân hàng, các công ty và một số nhân vật thân cận với Tổng thống Putin có dính líu đến mạng lưới trốn thuế lên đến 2 tỷ USD thông qua các ngân hàng và các công ty ma.
Theo các kết quả điều tra 11,5 triệu trang tài liệu bị rò rỉ của công ty Mossack Fonseca ở Panama, công ty luật này đã tạo ra một "thiên đường trốn thuế", qua đó giúp khoảng 140 chính trị gia, gồm cả 12 nhà lãnh đạo hoặc cựu lãnh đạo các nước, cùng những ngôi sao thể thao, trùm ma túy... trốn nộp thuế.
Số tài liệu này, còn gọi là "Hồ sơ Panama", ghi lại hoạt động hàng ngày của công ty luật Mossack Fonseca trong suốt 40 năm (từ năm 1975). Hơn 400 nhà báo từ 80 quốc gia trên thế giới hiện đang cùng tham gia đánh giá và nghiên cứu các tài liệu này.
Nga phản ứng nhanh nhất vụ “Tài liệu Panama”?
Vụ "tài liệu Panama" không chỉ khiến Nga mà nhiều nước khác như Pháp, Australia, New Zealand... cũng trở nên điêu đứng. Tuy nhiên, phản ứng của điện Kremlin là nhanh nhất.
Liên quan tới các nước khác, ngày 4/4, Văn phòng Thuế Liên bang Australia (ATO) cho biết đang điều tra 800 công dân Australia có tên trong hồ sơ mới được tiết lộ liên quan đến hoạt động trốn thuế và rửa tiền với sự trợ giúp của Công ty luật Mossack Fonseca ở Panama. Phó ủy viên Michael Cranston của ATO cho biết, cơ quan đã làm việc với Cảnh sát liên bang Australia, Ủy ban tội phạm Australia và cơ quan chống rửa tiền AUSTRAC để tiếp tục kiểm tra chéo các thông tin từ tài liệu về hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức trên thế giới xuất hiện trong tài liệu rò rỉ từ Mossack Fonseca.
Cùng ngày, cơ quan thuế của New Zealand cũng cho biết họ đang "làm việc chặt chẽ" với các đối tác thuế để có thông tin chi tiết về những người đóng thuế New Zealand có thể liên quan tới công ty Mossack Fonseca.
John Nash, nhà quản lý chiến lược về doanh thu quốc tế thuộc cơ quan thuế New Zealand, cho hay, một chương trình đã được triển khai nhằm tập trung điều tra những người tham gia thỏa thuận với các công ty nước ngoài và không đáp ứng các nghĩa vụ thuế.
Trong khi đó, Bộ Tài chính Pháp cho biết sẽ tìm các trang tài liệu rò rỉ của công ty luật ở Panama. Theo nhà chức trách Paris, những người có tên trong danh sách bê bối tài chính của Tài liệu Panama sẽ bị điều tra các khoản thuế.
Tỏ ra lạc quan, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng Tài liệu Panama sẽ là tin tốt lành vì nó giúp các chính phủ tăng được khoản tiền thu thuế, vốn bị mất bởi các "thiên đường trốn thuế".
Người phát ngôn của Thủ tướng Anh David Cameron cũng lên tiếng về cáo buộc nhằm vào người cha quá cố của người đứng đầu chính phủ Anh. Theo đó, phía Anh cho rằng các hoạt động tài chính liên quan tới công ty nước ngoài của bố ông Cameron là vấn đề riêng tư.
Rõ ràng, các nước đều tỏ ra khá thận trọng và chưa hề có những phát ngôn mạnh mẽ xung quanh việc điều tra các cá nhân liên quan đến vụ “Tài liệu Panama”. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, chính quyền Moskva đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ những cáo buộc trốn thuế. Điện Kremlin dường như đang muốn bảo vệ các cá nhân liên quan cũng như chính Tổng thống Putin trước những lời đồn thổi từ bên ngoài.
Trung Dũng (Tổng hợp)/ĐVO
---------------

14 nhận xét:

  1. Tại Nga hiện nay,giới giàu có từ 5 trăm triệu dollars trở lên đều là người của Putin và tay sai của hắn.Hai nhiệm kỳ tongtong,1 nhiệm kỳ tưởng thú=đám bầy đàn P ngày càng giàu ra,còn dân Nga ngày càng khốn khó.Ôi vinh quang thay,tự hào thay nước Nga-Niềm tự hào này giống VN ta,80 năm đời ta có đảng để xuống hố cả nút

    Trả lờiXóa
  2. ko lẽ ko có ông vn nào à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có, xem trong tài tiệu gốc, hơn 2.000G tài liệu số.

      Xóa
    2. Ở Việt Nam thì tiền tham nhũng là sạch sẽ nhất rồi, đâu có thấm mồ hôi công sức gì đâu lên rất là thơm tho
      Vậy thì rửa làm gì hả bác, khoe ra còn là khiêm tốn đấy bác ạ

      Xóa
  3. Điện Kremlin cũng chẳng nhanh nhạy bằng HN, đàn em Dương Chí Dũng mới chỉ hé lộ "ông anh rất to" là "ông anh" bị ...xử luôn - khỏi cần ...xét!

    Trả lờiXóa

  4. XEM MẶT toàn là các BÁC RỆP VUA DẦU HỎA ...dân thì hàng chục triệu DI DÂN tị nạn KINH TẾ

    Chép vào XEM CÁC MẶT ALIBABA xứ Ả RỆP

    http://s2.lemde.fr/image2x/2016/04/04/534x0/4895602_6_164e_les-chefs-d-etat-et-de-gouvernement-qui-ont_24d7ae1727e2815f2e0f9e4208ee8e79.png


    CÒN CHÚNG thì BÉO PHÌ với công băng KẾCH XÙ

    Chắc những DANH SÁCH TRĂM TRIỆU PHÚ TRUNG BÌNH Chắc có QUAN ĐỎ XỨ VỆ !!!
    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bầu người ở "dơ nhất thế giới" - tôi xin bầu Vladimir Putin ( đương kim Tổng Thống Nga)

    Trả lờiXóa
  6. Vladimir Putin,gian manh xảo trá nhất lịch sử hiện đại,Tào Tháo so với Putin thì chẳng ăn thua gì !

    Trả lờiXóa
  7. VN à, cũng không ít, nhưng chắc nhờ đứng tên nhỉ, không thấy ai nổi tiếng cả hehe

    Trả lờiXóa
  8. "Tuần trước, ông Peskov cũng từng cảnh báo việc các cơ quan tình báo phương Tây đang đứng đằng sau một cuộc "tấn công thông tin" nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng thống Putin cũng như gây bất ổn trong nội bộ nước Nga trước thềm bầu cử."

    Cũng lại "THẾ LỰC THÚI ĐỊT" nước ngoài.
    Đây là trò CS thường dùng để chạy tội.

    Trả lờiXóa
  9. Pháp,Anh,ÚC...tiến hành điều tra cho thấy cách làm của các nước tự do dân chủ khác với chế độ tản dư CS.

    Trả lờiXóa
  10. Rát mong Donald Trump thắng cử tại Mỹ kỳ này để sói rừng Putin dè chừng chút đỉnh,chứ không nó cứ chơi trò "múa gậy vườn hoang" hết chịu nổi !

    Trả lờiXóa
  11. TIN MỚI NHẤT


    Les 205 pays impliqués dans les « Panama papers »
    CÓ 205 QUỐC GIA LIÊN HỆ ĐẾN HỒ SƠ « Panama papers »

    THEO BÁO LE MONDE ngày 05 tháng 04 năm 2016



    http://www.lemonde.fr/panama-papers/visuel/2016/04/05/les-205-pays-impliques-dans-les-panama-papers_4896316_4890278.html




    CHÉP LIÊN KẾT

    http://www.lemonde.fr/panama-papers/visuel/2016/04/05/les-205-pays-impliques-dans-les-panama-papers_4896316_4890278.html

    và đưa con chuột đến VIỆT NAM trên bản đồ THẾ GIỚI ta sẽ thấy

    VIETNAM PRESENT !! VIỆT NAM CÓ MẶT trong HỒ SƠ « Panama papers » ! !!





    Trả lờiXóa