Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Mỹ dồn quân tới Biển Đông, Trung Quốc hãi bị bao vây

Cụm tác chiến tàu sân bay Mỹ vừa đi quan Biển Đông,
 gửi một thông điệp mạnh tới Trung Quốc
Tuần qua, bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã thăm tới hai tàu sân bay, tiết lộ một thỏa thuận quân sự mới với Ấn Độ và báo hiệu rằng chính quyền Obama đã quyết định tập trung nhiều sức mạnh quân sự hơn nhằm chống lại tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc ở khu vực, The Strait Times nhận xét.
Tuy nhiên, The Strait Times cho rằng cách tiếp cận mới đầy cơ bắp được thể hiện trong chuyến công du của ông Carter là một canh bạc. Trong khi Mỹ phát đi thông điệp rằng Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ với các đồng minh thách thức sự bành trướng của Bắc Kinh ở Biển Đông, nó cũng đồng thời bộc lộ sự sợ hãi trong giới lãnh đạo Trung Quốc về cố gắng của Mỹ nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy của Trung Quốc.
Điều đó có nghĩa Lầu Năm Góc càng tăng cường lực lượng tới khu vực, Trung Quốc có thể càng cảm thấy cần phải đẩy nhanh xây dựng sức mạnh quân sự, bao gồm nhanh chóng quân sự hóa các đảo nhân tạo mới xây dựng trái phép với các hệ thống radar và đường băng ở vùng biển tranh chấp.
Một số nhà phân tích cảnh báo rằng Trung Quốc có thể phản ứng trước các động thái của Lầu Năm Góc với những hành động hung hăng hơn, thách thức cam kết của Mỹ đối với khu vực trong một trò chơi bắn gà và đang làm gia tăng nguy cơ về một một cuộc xung đột quân sự.
Trung Quốc đã theo dõi rất sát chuyến công du của ông Carter, chuyến đi lẽ ra ông đã dự kiến có chặng dừng chân ở Bắc Kinh nhưng đã bị hủy bỏ đột ngột chỉ một tuần trước khi ông chủ Lầu Năm Góc tới châu Á. Trong thông cáo cuối tuần trước, bộ quốc phòng Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ làm sống dậy “tâm lý chiến tranh lạnh” và tuyên bố Trung Quốc sẽ theo dõi sát sao tình hình và kiên quyết bảo vệ cái gọi là “chủ quyền và lợi ích biển” của nước này.
Ngày 15/4, trong một phản ứng thách thức và thể hiện thái độ không khoan nhượng, Trung Quốc thông báo phó chủ tịch quân ủy trung ương Phạm Trường Long đã đi thăm các đảo tranh chấp ở quần đảo Trường Sa. Giáo sư Su Hao ở Đại học Ngoại giao tại Bắc Kinh cho biết, Trung Quốc xem các hành động của nước này ở Biển Đông là hợp pháp trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ (thật nực cười là Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và tự vẽ ra đường lưỡi bò ngang ngược, bấp chấp luật pháp quốc tế, để rồi bây giờ lại coi khu vực này thuộc chủ quyền của họ). Theo ông Su, Trung Quốc sẽ không thay đổi thái độ hay kế hoạch triển khai ở Biển Đông chỉ đơn thuần do Mỹ.
Trong chuyến công du châu Á vừa qua, ông Carter đã cho thấy Mỹ có ý định vừa tăng cường khối liên minh, cũng như vừa điều động nhiều binh sĩ và vũ khí hơn tới đây để ngăn chặn mục tiêu quân sự hóa của Trung Quốc. Cuối tuần trước, ông bay một vòng trên trực thăng, một hành động mang tính biểu tượng của quyền lực Mỹ tại Thái Bình Dương, khi ông chủ Lầu Năm Góc ra thăm tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz đi xuyên qua vùng nước tranh chấp ở Biển Đông.
Theo New York Times, nhân vòng công du, bộ trưởng quốc phòng Mỹ đã nhiều lần nhắc lại rằng chính các hành động của Trung Quốc là động lực chủ yếu làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, hàm ý rằng đó là nguyên do thúc đẩy các nước láng giềng của Trung Quốc ngày càng hợp tác nhiều hơn với Lầu Năm Góc.
Thế nhưng ông Carter luôn cho rằng Trung Quốc không nên coi sự hiện diện của tàu sân bay Mỹ là một sự khiêu khích.
«Chúng tôi đã có mặt ở đây từ thập kỷ này qua thập kỷ khác. Lý do duy nhất khiến cho vấn đề được đặt ra là những gì đã xảy ra trong năm qua, và đó là một câu hỏi về hành vi của Trung Quốc. Việc tàu sân bay Mỹ hiện diện ở khu vực này không mới. Cái mới là bối cảnh và tình trạng căng thẳng mà chúng tôi muốn làm dịu căng thẳng», ông Carter nói.
Trước khi thăm mẫu hạm John C. Stennis, ông Carter đã bế mạc cuộc tập trận kéo dài 11 ngày giữa quân đội Mỹ với Philippines và thông báo một số binh sĩ Mỹ sẽ ở lại nước này để “đóng góp vào sự ổn định và an ninh khu vực”. Ông cũng cho biết Mỹ đã bắt đầu các cuộc tuần tra chung với quân đội Philippine.
Hồi đầu tuần trước, ông Carter cũng đã lên một tàu sân bay Ấn Độ, chuyến thăm lần đầu tiên của của một bộ trưởng quốc phòng Mỹ tới một con tàu như vậy và thông báo Mỹ sẽ giúp Ấn Độ nâng cấp các tàu sân bay. Ông cũng tiết lộ một thỏa thuận mới Mỹ-Ấn và nói rằng hai nước sẽ làm việc cùng nhau về các công nghệ quân sự khác.
Những biện pháp bộ trưởng quốc phòng Mỹ thông báo cho thấy một sự tăng cường quân sự mạnh mẽ tiềm tàng tại phần thế giới mà Trung Quốc vốn tin rằng họ sẽ vượt qua ảnh hưởng của Mỹ. Chính quyền Obama dường như đánh cược rằng Trung Quốc sẽ lùi bước thay vì tiếp tục dấn thêm các hành động dẫn tới thúc ép các nước láng giềng ngả về phía Mỹ.
Chính quyền Obama không coi cách tiếp cận của mình đối với Trung Quốc là sự hồi sinh của chính sách «kiềm tỏa», một chiến lược thời Chiến Tranh Lạnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản. Trái lại, ông Carter xác định rằng các sáng kiến quân sự mới trong khu vực đều phù hợp với chính sách mà Mỹ đã có từ lâu: Đó là hợp tác chặt chẽ với các nước cùng chung ý hướng.
«Chính sách của Mỹ tiếp tục dựa trên các nguyên tắc giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình, giải quyết trên cơ sở tôn trọng luật pháp các vấn đề như tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, hoặc ở bất cứ nơi nào khác, tôn trọng tự do hàng hải, tự do thương mại». Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nêu rõ: «Quốc gia nào mà không chấp nhận những điều đó, thì sẽ tự cô lập mình... Đó sẽ là tự cô lập, chứ không phải là bị Mỹ cô lập».
Các diễn biến trên đây thể hiện một thất bại đối với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đã giám sát việc Bắc Kinh tăng tốc xây dựng tiềm năng quân sự ở Biển Đông. Ông Tập Cận Bình có thể bị cáo buộc là đã lôi kéo Mỹ trở lại khu vực môt cách vô ích.
Theo chuyên gia Desmond Walton, cựu tùy viên quân sự Mỹ tại Thái Lan và nguyên giám đốc đặc trách Đông Nam Á tại Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, chỉ trong vòng 5-6 năm trở lại đây chính do Trung Quốc ngày càng hung hăng ở Biển Đông mà liên minh Mỹ-Philippines đã được phục hồi. Giờ đây, không hồ nghi rằng mục đích trung tâm của liên minh là cung cấp sự tiếp cận các căn cứ quân sự ở Philippines cho các lực lượng Mỹ. Từ đó, Mỹ có thể dễ dàng hành động chống lại hành động bành trướng và dọa dẫm của Trung Quốc ở Biển Đông.
Thục Ninh/(VietTimes)
--------------

37 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 15:50 20 tháng 4, 2016

    Trung Quốc bị bao vây không có nghĩa là VN thắng TQ nếu VN đưa Cam Ranh dâng cho TQ thì VN trở thành "hậu phương" của lực lượng "tiền phương" trên Biển Đông của Trung Quốc.
    Thật là nói không hết cái ngu của ĐCSVN.
    Chết đến nơi rồi mà vẫn tưởng mình khôn ngoan????

    Trả lờiXóa
  2. làm nô lệ cho Mỹ thì tốt hơn làm nô lệ cho tàu , nhưng với trình độ dân trí của VN hiện nay , tôi chỉ sợ chúng ta sẽ là 1 syria thứ 2 . Lúc đó chỉ các bố đang ở nước ngoài thì sướng , còn ai đang mắc kẹt ở VN thì như thế nào . Tận dụng thời cơ và cơ hội chứ dựa vào người khác thì khó tồn tại lắm . Bạn nào mà nói HÀN QUỐC , ISAREL , hay NHẬT BẢN nhưng VIỆT NAM Có được như thế không ? với thời điểm hiện tại tôi tin là chúng ta ăn thịt lẫn nhau chứ không xếp hàng như nhật bản đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, CÁC BỐ ở nước ngoài thì lúc nào cũng SƯỚNG rồi chỉ tội cho dân VIỆT vì lũ thổ tả VIỆT GIAN bán nươc hại dân nầy mà phải KHỔ dài dài.
      Tội nghiệp dân tôi.

      Xóa
    2. CÓ nước nào làm "NÔ LỆ" cho MỸ đâu bác, nếu bác biết chỉ dùm nhá.
      Tôi thì thấy nước nào ban giao với MỸ thì DÂN TRÍ cao hơn và KỶ THUẬT cũng cao thêm như NHẬT, NAM HÀN v.v...

      Xóa
    3. đúng nước nào thân với mỹ cũng đều phát triển hơn là thân với tàu . Nhưng Việt Nam có gì để đảm bảo là sẽ phát triển như Nhật Bản , Nam Hàn ,Làm thế nào để được như họ mới là vấn đề , Tôi chỉ hy vọng được như Thái Lan hay ít ra tận dụng tất cả mối quan hệ để Phát triển . Mấu chốt vấn đề là cần thay đổi thể chế chính trị phải không, nhưng theo tôi không phải ngay bây giờ , mà phải có tiến trình và lộ trình , các bác nhiều lúc nói thay là thay được ngay . Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại , người Việt đang bị Phá hoại bởi những kẻ như thế rồi , các bác mà cũng phá hoại nốt thì cũng như nhau cả thôi . Điều gì chứng minh là các bác sẽ không phá hoại . Tôi đang ủng hộ DCS vì ít ra tôi vẫn sống và làm việc đúng hiến pháp và pháp luật theo đúng công việc và trình độ của tôi , còn các bác nói thì hay ( tôi không nói tất cả ) nhưng nếu các bác lãnh đạo liệu các bác có tốt đẹp hơn không hay là còn kinh khủng hơn thế nhiều lần . Tôi xin nhận gạch đá :P

      Xóa
    4. Đúng vậy không thể muốn đổi là đổi được ngay, nhưng ít nhất phải có điểm xuất phát, phải có điểm khởi đầu như vậy mới có thay đổi được phải không nào? Bình tỉnh nhá.

      Kiểu chờ XUNG RỤNG thì doi khi nào có Tết MA RỐC thi vào mà hưởng nhá.

      https://jenparentephotography.files.wordpress.com/2011/11/img_8958-copy.jpg

      À thì ra bác đang có việc làm & làm cho...

      Hà, hà ===> "nếu các bác lãnh đạo liệu các bác có tốt đẹp hơn không hay là còn kinh khủng hơn thế nhiều lần"<=== câu nầy thấy quen quen & trên mạng nhiều lắm.
      Sao bác không hỏi luôn "bạn đã làm gi cho đát nước" cho đủ bộ.

      Hà hà

      https://jenparentephotography.files.wordpress.com/2011/11/img_8958-copy.jpg

      Xóa
    5. "nhưng nếu các bác lãnh đạo liệu các bác có tốt đẹp hơn không hay là còn kinh khủng hơn thế nhiều lần"

      Câu trả lời hơi bị KHÓ nhưng hãy NHÌN những nước không còn CS thì dân tình và dân trí phát triễn ra sao nhẽ?
      VÍ dụ như BA LAN, ĐỨC và các nước ĐÔNG ÂU v.v...
      Vậy thì bác nghĩ sao?

      Cái nầy chắc không phải "Nhiệt tình cộng NGU DỐT bằng phá hoại" đâu nhẽ????

      Xóa
    6. Hoan nghênh dinhphuong, DLV, tham gia diễn đàn.
      Có điều, những lời có cánh, dù hay cách mấy, cũng không thể biến Cáo thành Nai.

      Xóa
    7. Nói chung, các DLV đang bị giao nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, kiểu thuyết phục thiên hạ, nhất là những người cựu cộng sản nay từ bỏ "ný tưởng" - "Đỉa là loài có ich cho nông dân"!

      Xóa
    8. Liên quan trực tiếp đến ta mà không tím cách ứng xử,giải quyết.Tại sao đang sống trong nước,bị cs trù dập cướp bóc mà đang tâm ngậm miệng ,biết cs cam tâm dâng VN cho Tàu cọng qua thoả thuận Thành đô mà không đứng lên tranh đấu.
      Tôi ngu,ngu toàn tập,biết đổ cho ai để đỡ tiếng ngu.

      Xóa
    9. @ Dinh Phuong
      Gần 1 thế kỷ, đem cái chủ nghĩa chết tiệt thổ tả TRÒNG vào cổ dân VIỆT dể THỬ NGHIỆM vẫn chưa đủ để "đảng cho ta sáng mắt sáng lòng"(!?)

      Xóa
    10. ok , DCM đảng CS , đả đảo đảng CS , chúng mày như ...... Vâng các bạn hài lòng chưa ? cho tôi gia nhập với các ban nhé , chúng ta cùng chiến tuyến vì chúng ta có cùng kẻ thù . Nào chúng ta cùng lật đổ đảng ,3 năm sau ok xong rồi và giờ chúng ta lại chém giết lẫn nhau để phân chia quyền lợi . Lại 1 cái vòng luẩn quẩn .
      ôi , đất 4000 năm không ai lớn , nước 80 triệu người vẫn trẻ con .
      Các bạn vẫn nghĩ các bạn thông minh hơn người , nhìn ra mọi vấn đề và áp đặt lên suy nghĩ của người khác sao ?
      Phản hồi bài viết này với tư duy : NGU THÌ CHẾT , phải đặt vận mệnh vào trong bàn tay mình , tận dùng những cơ hội và thời cuộc đem lại , Bất bạo động hay bạo động miễn sao thành công và đừng gây thêm khổ đau cho nhân dân nữa .


      Xóa
    11. @DPhuong
      Bớt SÀM đi cha, hết lý lẽ để phản biện thì im mịa nó đi cho bớt rách việc, nói linh tinh không ra thể thống gì cả.
      Thêm nữa chôm thơ cụ Tản Đà thì viết cho đúng chọc chửi à.

      "Dân hai nhăm triệu ai người lớn
      Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con."
      Tản Đà

      Xóa
    12. đại khái là như thế , làm sao mà thuộc hết thơ được bạn ơi . Nhớ có 1 lần vào khoảng tháng 7 ngồi nói chuyện với gã đầu bạc trong tình hình ( NPT sang mỹ , PQT nghe tin ám sát , gây hấn ở long an , đồng tháp ...) lúc ấy mình cũng lo sợ lắm , đại khái câu truyện mình có hỏi gã đầu bạc : trong tình hình Việt Nam hiện nay , trong bộ máy lãnh đạo của đảng có ai là sáng suốt và yêu nước không ? mình nhắc tới BÌNH MINH , ĐỨC ĐAM , thì gã đầu bạc cũng chẳng khen ai cả , nhắc tới các doanh nhân như Phạm Nhật VƯỢNG , bầu kiên , đoàn nguyên đức , cũng chẳng thấy khen ai , quay sang hỏi về ba sàm , bùi văn bồng , bs hồ hải , người buôn gió .... gã đầu bạc có nói : CHú mày cứ nghe mấy cái thằng dân chủ ấy làm Đ gì , mình bảo lại mấy người đó cũng tốt mà , Gã đầu bạc liền giảng giải . Chú mày ngu lắm : vụ biểu tình hd 981 , tụi dân chủ nó xúi dục phá hoại các nhà máy của Trung quốc , tao hỏi chú mày , nếu đồ đạc nhà tao mang sang gửi mày , nhà mày đâp phá , tao có sang giữ đồ đạc của nhà tao không ? Nếu tài sản tụi trung quốc nó bị phá hoại nó có lý do đưa cả su đoàn sang bảo vệ tài sản của nó rồi không rút về lúc ấy có mất nước không . Truyện Việt Nam không phải là ngay lập tức được đâu , phải là 1 quá trình lâu dài ,
      Anh em nói chuyện khá dài , đó là 1 câu truyện anh em nói với nhau , các bạn vẫn nói mình là DLV thì cứ cho là vậy đi , các bạn cười câu nói tôi đang sống và làm việc cho ...... Thế ở Việt Nam thì không sống và làm việc cho nước Việt Nam thì cho ai . Lương lĩnh hàng ngày ở đâu ?
      Tối dù không biết nhiều , nhưng cũng đủ để biết Trong cái gọi là phản động có những nhóm nào , cũng giống lợi ích nhóm trong đảng mà thôi . Các bạn không lo được cơm ăn áo mặc cho chúng tôi , các bạn cứ ép chúng tôi phải theo các bạn ,
      1 người lao động bình thường cho hay :p

      Xóa
    13. ÓC đâu sao không dùng để SUY NGẪM, không lẽ cứ ai nói thì TIN????
      Ngay cả ông "đầu bạc" lý sự cùn, không chịu học hỏi hoặc bị NHỒI SỌ quá nặng, khó trách thật vì TỰ DO ngôn luận, TỰ DO báo chí bị BÓP NGHẸT, TIN TÚC chỉ được biết qua báo chính thong & cái LOA RÈ XHCN.
      Nay nhờ có IN TẸC LÉT và những Blog dấn thân như Blog BVB và nhiều blog khác nữa, nên trò MỊ DÂN, TUYÊN TRUYỀN XÃO TRÁ không còn tác dụng mạnh như xưa.

      Thời nầy là thời @ bác ạ, thế kỷ 21 không còn là thời hang PÁC PÓ để ai nói gì thì TIN đó nữa đâu trời ạ.

      Chịu khó lắng nghe, tìm tòi học hỏi trên mạng GOOGLE dùng ÓC suy nghĩ nha, đó là lý do con NGƯỜI khác con vật là biết suy nghĩ, biết sàng lọc tin tức tốt mà dùng, chứ cứ nghe AI đó suy nghĩ ngược hoặc khác, với cái LOA RÈ của chính phủ thì cho đó là PHẢN ĐỘNG thì đất nước đi xuống là cái chắc.

      Bởi vậy, dầu cả 100 năm nhung câu nói của cụ TẢN ĐÀ vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay đó là
      ==>“Cũng bởi thằng dân NGU quá LỢN cho nên quân chúng dể làm quan"<== là vậy
      Mong bác chịu khó tìm tòi, học hỏi bớt CHỤP MŨ PHẢN ĐỘNG cho những ngưới bất đồng ý kiến nhá.
      Mong thay

      Gởi bác bài "Góp phần “giải mã” một thế hệ dấn than" của Tiến sĩ Hà Sĩ Phu

      https://hoangquang3.wordpress.com/2013/02/25/ha-si-phu-gop-phan-giai-ma-mot-the-he-dan-than/

      Hà Sĩ Phu:

      “==> Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện (phải mưu mẹo, gian hùng).
      ==> Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái (phải nhẹ dạ, nông cạn).
      ==> Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản.”

      Va bai "Giải “Cộng” nhi thoát! (解共而 脱 Bỏ Cộng sản thì thoát)"

      https://www.danluan.org/tin-tuc/20120809/ha-si-phu-giai-cong-nhi-thoat-jie-gong-er-tuo-bo-cong-san-thi-thoat

      Xóa
    14. Không ai ÉP bác "PHẢI THEO", "phải NGHE" cả.
      Ngoài cái Xã Hội "dân chủ đến thế là cùng" (lời Trọng lú) mà bác đang sống & học tập, lam theo gương đạo đức ai đó đấy thôi.

      Xóa
  3. "Chính quyền Obama dường như đánh cược rằng Trung Quốc sẽ lùi bước thay vì tiếp tục dấn thêm"

    Đương nhiên chúng sẽ "DẤN THÊM" vì với CS nhân mạng của DÂN như cỏ rác.
    Nhưng một điều đáng sợ là mấy ông bà "ĐẢNG TA" vì tinh HỬU NGHỊ Vịt Trôn và tình ANH EM CÙNG CH' lại LÔI dân Việt mình vào "TA đánh MỸ là đánh cho TRUNG QUỐC" "dù phải đốt cả dãy Trường Sơn và đánh đến người VN cuối cùng" thị tội dân VIỆT tôi thêm lần nữa.
    Híc

    Trả lờiXóa
  4. Nếu tất cả các nước thể hiện rõ lập trường về BĐ , nhất nhất đứng về phía Mỹ để chống Tàu thì chẳng cần đến sức mạnh quân sự . Vì phụ thuộc quá nặng vào kinh tế của TC nên nước nào cũng sợ thua thiệt , mấy con khỉ xứ Lừa vẫn tiếp tục đu dây , chơi nước đôi , chẳng có lập trường gì ngoài " phản đối " ! Với các " đồng minh " 2 mặt kiểu này thì Mỹ cũng bất lực . Vấn đề BĐ được giải quyết không phải do sức mạnh quân sự Mỹ , mà do lập trường của lãnh đạo CSVN . Biển Đông . VN là vấn đề của mọi vấn đề !.
    Bây giờ Mỹ và tẫt cả các nước trong khu vực làm một cuộc cấm vận toàn diện đối với TC là kinh tế và chế độ CSTQ chắc chắn đổ . Nhưng TC đang nắm trong tay huyệt tử của các nước : Ông nào cũng muốn ăn thịt thỏ nhưng không chịu tốn đạn ! Máy bay và tàu thuyền của Mỹ vẫn đi lại tự do qua những khu vực TC chiếm đóng , nhưng VN thì không thể và không dám . Rõ ràng là việc của mình , chờ ai ? chờ cái gì ? chờ người khác làm cỗ rồi đến xơi ?. Tham , hèn , lười nhưng lại có ước mơ vĩ đại ! Chờ đấy !

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi Tập Cận Bình đang lo đề cao nhân cách, đạo đức và uy tín cá nhân thì cuốn sách ‘’Sáu cô tình nhân của Tổng Bí thư’’ xuất hiện cùng vụ rửa tiền lên đến 2 tỷ đôla của ông và gia đình bị hồ sơ “Panama Papers” phanh phui gây nên cuộc khủng hoảng niềm tin ở lãnh đạo trong đảng CS và trong nhân dân TQ.
    Xem ra thằng cha Tập này cũng là một tên cướp kiêm tham nhũng và ma cô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó là thằng ma cô, láo lường tráo trở quốc tế chính hiệu chứ xem ra cái gì !?

      Xóa
  6. Đến cuối tháng 5, Tổng thống Obama sẽ tham dự một cuộc họp cấp cao mở rộng của khối G7 tại Nhật Bản, sau đó ông sẽ ghé thăm Việt Nam. Đây sẽ là cuộc sát hạch cực kỳ nghiêm khắc đối với Bộ Chính trị mới và dàn lãnh đạo mới, trước 90 triệu nhân dân Việt Nam. Để xem ông Tổng Trọng và Bộ Chính trị do ông dựng nên cuối cùng sẽ chọn con đường nào: con đường Bắc thuộc tối tăm mù mịt, hay dám xoay trục một cách quả đoán, dứt khoát đi vào đại lộ Dân chủ Văn minh của thời đại, tạo nên cuộc đột phá lịch sử, tạo nên sức bật phi thường của dân tộc đoàn kết trên con đường phát triển đầy triển vọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lại hy vọng "VIỄN VÔNG" nữa rùi.
      Đã là TAY SAI thì làm gì "dám xoay trục một cách quả đoán, dứt khoát"

      Xóa
  7. TQ bám chặt thái độ vốn có. Mỹ tăng cường bảo hộ đồng minh. VN duy trì "ổn định" trước 2 QG này. Ngay sau đây và có thể sau vài chuyến tăng cường của Mỹ, VN sẽ có "thái độ cứng" và TQ sẽ "chịu hạ nhiệt" để nhân dân ngừng dư luận. Thực chất thái độ ta với bạn vàng nguyễn y vân. - CCB
    Dự báo một cuộc bể dâu mới là không tránh khỏi. Bởi TQ thừa thịt để thử sức răn đe, Mỹ "lên" tiếng chặn kẻ ngang ngạnh. Dẫn đến THỬ VŨ KHÍ là tất yếu.

    Trả lờiXóa
  8. Dù Mỹ có hành động kiên quyết thế nào chăng nữa thì cũng chỉ vì lợi ích của chính nước Mỹ và đồng minh,VN không hành động cương quyết cùng với Mỹ và các nước asean thì đừng có hy vọng ai giúp được mình ,hành động ngoại giao đu dây và khôn lỏi chẳng có ích gì ,chỉ khổ dân nuôi một lũ ăn hại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ hội bảo vệ tổ quốc tốt như thế mà bị bỏ qua thì phải xử lũ Việt Gian hình phạt '' tru di chín họ ''

      Xóa
  9. Ấy! bác dân lương thiện đúng nói thế chứ!!! bọn họ là đỉnh cao trí tuệ mà! dân chết, nước mất,đã từ lâu đâu có phải là chuyện của ĐCS

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh 17:53 nói hay đấy,tớ hoan nghênh thật tình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì không cho rằng lãnh đạo VN kém, không nhìn ra cơ hội thoát Trung khi Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Nam Á và tỏ ra cứng rắn với TQ. Lãnh đạo VN đang rất khó xử: thân Mỹ thì giữ được chủ quyền lãnh thổ, nhưng sợ mất chế độ, còn thân Tàu thì giữ được chế độ, nhưng chắc chắn mất dần lãnh thổ. Tạm thời thì lãnh đạo VN đang cố giữ thăng bằng, nhưng tôi cho rằng một khi Mỹ-Tàu choảng nhau trên Biển Đông thì quân đội VN sẽ sát cánh cùng các đồng chí Trung Quốc chống lại Mỹ.

      Xóa
    2. Nhân dân sẽ chống lại kẻ giúp tàu, tức nước xé bờ !

      Xóa
    3. Nặc danh 04:09 dở hơi à? Lúc ấy VN chắc chắn sẽ chui đầu vào cát như đà điểu. Rồi đưa đẩy theo số phận...

      Xóa
  11. Tình hình nội bộ TQ xem ra hỗn loạn căng thẳng hơn, trong khi cả TG phản đổi TQ ở biển Đông. Tàu bám đc vào mỗi Nga, nhưng cũng chỉ trên miệng, không có thực lực gì. Mỹ có nhiều đồng minh: Nhật, Phi,Ấn... chẳng cần xứ Lừa. Nếu phải đánh TQ, Mỹ chỉ giải phóng phần đường hàng hải QT rồi dừng lại, xứ lừa vẫn mất biển đảo chỉ vì mấy cái đầu ngu. TQ hiển nhiên thua trận, nhưng nước cũng không bị chia ba xẻ bảy. Chỉ Tập bị mất mặt ,yếu thế ...có thể bị tay chân Giang hạ bệ...Đó là một trong những kịch bản nhiều khả năng xảy ra.
    CCB đánh Tầu

    Trả lờiXóa
  12. Sau hiệp định Paris năm 1973 Mỹ rút quân đội khỏi miền Nam Việt Nam rồi sau đó rút quân đội khỏi Philipin và khu vưc Đông Nam A để lại khoang trông quyền lực ở biển Đông tạo điều kiên cho Trung Quốc bành trướng muốn chiếm trọn làm ao nhà.Để bảo vệ tuyến hàng hải Quôc tế quan trong và ngăn cản sự hung hăng hiếu chiến của Trung Quốc,nươc Mỹ phải xoay trục tái cân băng sức mạnh trở lại Châu A-Thái Bình Dương,chỉ có nước Mỹ mới đủ sức lưc ngăn cản sự bá quyên,lấn lươt,ức hiêp các nươc nhỏ nhằm tranh cướp biển,đảo của giặc Trung Quôc.Chỉ có Quân đội Mỹ mới bảo vệ được nền Dân chủ,tự do cho các nươc ở Đông Nam A khỏi nạn xâm lăng của bọn Đại Hán Băc kinh.

    Trả lờiXóa
  13. TQ mới vào Hà Tĩnh, nhưng nôn nóng quá chăng, xả thải độc quá liều làm cá chết tiệt cả, từ Hà Tĩnh tới Huế.
    Lần sau rút kinh nghiệm nó xả ít hơn, dân Việt mới ăn cá hải sản, tích tụ dần, trước sau cũng chết toi cả đúng không.
    Ôi bô xít đầu nguồn, ôi Formosa (giống formol nhỉ?), nhiệt than tq khắp nước, chất độc tuồn vào VN như chỗ không người.
    Trên trời (không khí), đất liền giờ tới dưới biển.
    Một lũ ngu dốt, tiếp tay cho bọn giết ngườ không dao, tận diệt nòi giống Việt.

    Trả lờiXóa
  14. Mỹ thì vừa bảo vệ lợi ích của họ và các nước yếu, ngăn chặn sự bành trướng tham vọng của kẻ cướp. Nước bị cướp thì bắn đại bác nghi lễ, trải thảm đỏ, rắc hoa dưới gót chân, từ thầy đến tớ tươi cười nịnh bợ rước kẻ cướp lên bàn thờ. Nhân dân bó tay.! Mồ ma chúng nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hửu nghị Vịt-Trôn của 2 bác vuôn trồng mà không hoan hỷ, cúi chào trải thảm đỏ đón mừng thì còn mặt mũi nào mà nhìn nhau? Coi sao được?
      Anh em cùng ch' nhau cả mà.
      Ráng đợi khi nào hình như năm 2020 nhập chung thành 1 tỉnh thì không phải "bắn đại bác nghi lễ, trải thảm đỏ, rắc hoa dưới gót" nữa.
      Vậy đi nhé
      Híc

      Xóa
  15. Có người xác định cs là rác rưởi của thế gian,nhưng cs vẫn có 1 ít là cs tốt.
    Nếu là cs tốt phải thao thức với nhân dân-đồng bào,phải biết tìm cách làm cho dân ngày càng no ấm,nước ngày càng phú cường,cái ác không còn đất để tồn tại phát triển.
    Cs tốt mà lãnh đạo làm sai,tổn hại đến tồn vong của đất nước mà chỉ biết ngậm miệng ôm sổ hưu thì làm sao gọi cs tốt cho được
    Tội của bọn cầm quyền 10 thì bọn ngậm miệng ăn tiền phải là 10,50

    Trả lờiXóa
  16. Quân đội Hoa kỳ có thể đến đóng, đồn trú ở bất cứ nước nào cần đến họ và họ sẽ rút về khi nước sở tại không cần họ giúp nữa; còn quân Trung quốc thì họ đã đến đóng quân ở đâu là coi như nước đó mất đất,mất chủ quyền, đàn ông mất vợ... Trung quốc " Hiền như Bụt" là thế đấy các bạn ạ!

    Trả lờiXóa