Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Miễn nhiệm 18 Bộ trưởng

Sáng nay (8/4), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đọc tờ trình Quốc hội xem xét miễn nhiệm 2 Phó Thủ tướng Chính phủ và 18 Bộ trưởng, thành viên Chính phủ.
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, căn cứ điều 98 Hiến pháp, điều 2 và điều 28 Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015, căn cứ Nghị quyết số 03 ngày 2/8/2011 của Quốc hội về cơ cấu tổ chức Chính phủ và số lượng Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ khóa 13; Căn cứ thông báo kết luận số 03 ngày 16/3/2016 và công văn số 11 ngày 24/3/2016 của Bộ Chính trị về việc giới thiệu nhân sự các cơ quan Nhà nước để Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại kỳ họp thứ 11, Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội xem xét miễn nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 18 Bộ trưởng, thành viên Chính phủ.
Hai Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ được miễn nhiệm, gồm: Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hà Nội thôi giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ thôi giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ.
Trong số 18 Bộ trưởng, thành viên Chính phủ được xem xét trình Quốc hội miễn nhiệm có ông Phùng Quang Thanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
17 Bộ trưởng, thành viên Chính phủ còn lại sẽ xem xét miễn nhiệm, gồm: 
1. Ông Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công an thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.
2. Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT, thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT.
3. Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thôi giữ chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
4. Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư TƯ Đảng, Chánh VP TƯ Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ thôi giữ chức Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP CP.
5. Ông Nguyễn Thái Bình, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
6. Ông Hà Hùng Cường, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
7. Ông Bùi Quang Vinh, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư.
8. Ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Công thương.
9. Ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
10. Ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường
11. Ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông
12. Bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ LĐ, TB và XH.
13. Ông Hoàng Tuấn Anh, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL.
14. Ông Nguyễn Quân, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
15. Ông Phạm Vũ Luận, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo thôi giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.
16. Ông Giàng Seo Phử, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc thôi giữ chức Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc.
17. Ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Tổng thanh tra Chính phủ thôi giữ chức Tổng thanh tra Chính phủ.
Sau đó, Quốc hội đã trở về thảo luận tại Đoàn về phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.
Chiều nay (8/4) Quốc hội sẽ tiến hành bỏ phiếu kín phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ và 18 Bộ trưởng, thành viên khác của Chính phủ.
** Trong danh sách này không có tên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Tiến không nằm trong danh sách này dù cũng không tái cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa 12. 
(Infonet)
-----------

19 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 17:24 8 tháng 4, 2016

    Miễn nhiệm và Bổ nhiệm được diễn ra như một cơm bữa, thật dễ dàng.
    Vậy là có thể hoàn toàn yên tâm, cứ một hai năm ta lại miễn nhiệm và bổ nhiệm một lần, đất nước nhiều người tài, ai cũng có thể làm Bộ trưởng được, có tân Thủ tướng rồi, hãy yên tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi,phải là đứa ngu nhất,nói láo giỏi nhất,vơ vét nhiều nhất,cuồng đảng siêu hạng và vô nhân tính nhất mới được chúng xếp cho chiếc ghế Thủ tướng.

      Xóa
  2. Không biết mấy ông bà kia có ráng làm được người tử tế không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai biết? Haizzz...

      Xóa
    2. Chúng có phải là người đâu mà bảo chúng rán làm người.
      Ngợm rừng cả đấy,

      Xóa
  3. ĐCSVN chia chát quyền lực làm tón kém công quỹ cua đất nước - Thật ra nếu vì dân là tốt biết mấy - Nhưng không họ vì đảng vì quyền lợi của dẩng và những cá nhân được quyền được lợi mà thôi .
    Người dân cũng không quan tâm - ai lên ai xuống dân cũng khổ - Nai lưng đóng thuế nuôi đảng nuôi chính quyên tay sai của đảng - Thật vô vị cho người dân VN tôi mọi -

    Trả lờiXóa
  4. Bà tiến sẽ đi đâu ? lạ nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có thắc mắc này bác nào hiểu biết giải đáp giúp: Quốc hội hiện thời khóa 13 đang bầu các chức danh nhà nước và chính phủ cho QH khóa 14,như vậy chỉ hai tháng nữa QH khóa 14 họp phiên thứ nhất không phải làm công việc này nữa.Việc làm này căn cứ vào luật nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng lú : "hiến pháp là văn bản pháp lí quan trọng nhất...chỉ sau cương lĩnh của đãng".
      Ngày nào đãng còn "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì mọi cái được gọi là luật,kể cả hiến pháp,đều phải đặt dưới đít của đãng cả.

      Xóa
    2. Kể ra thì nên ...thương các vị này, bởi vì, nếu Đảng cho "nhịn" ba tháng nữa thì họ chỉ phải ...ra mắt 1 lần; đàng này lại phải "chịu trận" với QH13 kiểu ...lãng nhách, rồi tiếp tục phải "tranh cử" vô QH14 để đám "cử tri" chân đất mắt toét gạch gạch, xóa xóa (cũng có khi toi chưa biết chừng), rồi lại "lo" để được ...giới thiệu lại ở QH14 để bầu lại, rồi lại "tuyên thệ" lại những câu mình vừa tuyên thệ cách đó ...3 tháng! - Tóm lại là phải có bộ não rắn như wonfram Núi Pháo, có bộ dây thần kinh dẻo dai như tàu hải cảnh đã từng "đánh đu" với giàn khoan HD981 hồi năm 2014; và tệ lậu hơn nữa, là phải "chịu trận" với dư luận của cái đám viết lách, ăn nói tào lao mang tên ...mạng xã hội.
      Tóm lại là cũng ...cực lắm, xin mọi người thông cảm!

      Xóa
    3. Hiến Pháp còn phải nằm dưới Cương Lĩnh của đảng thì "luật
      nào" có nhằm nhò gì đâu bác ? Vô thiên vô pháp mà !

      Xóa
    4. "Luật của ta(o) hiểu thế nào cũng được" (Cựu chánh án tối cao Dương)

      Xóa
    5. Luật rừng chứ luật nào nữa-Chính bà Đai biểu cuốc hội VN Ngọ bá Thành đã phán như thế,

      Xóa
  6. tôi cứ tiếc cho ông Đam ,không rõ tại sao không vào được bộ chính trị.ông ấy là người có tài,năm nay cũng dã 53 tuổi,ở Mỹ ông Obâm lên tổng thống từ lúc 48 tuổi

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra miễn sạch sẽ cũng tốt. Nhưng đám mới lên cũng rứa thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao hai Bộ trưởng của hai bộ trực tiếp với đời sống đại đa số nhân dân là Bộ y tế & bộ Nông nghiệp lại chưa thay đổi Bộ trưởng ? Khi hai Bộ này tỏ ra yếu kém , bất lực gây nhiều hệ quả tai hại nhất , trực tiếp , nguy hiểm nhất cho đời sống nhân dân .

    Dân ngu , Dân đói , Dân bệnh đau là mong mỏi của TQ dành cho VN để dễ bề thống trị trong những ngày sắp đến .

    Trả lờiXóa
  9. "Thế là tớ hoàn thành nhiệm vụ"
    (kẻ đóng giả Feng)

    Trả lờiXóa
  10. Trả Lại Dân Ta Trả lại dân ta những ruộng đồng Đất đai mồ mả của cha ông Ngôi nhà hương hỏa nơi thờ tự Đảng xây thành khách sạn sân gôn. Trả lại dân ta những Cuộc Đời Hàng hàng lớp lớp tuổi đôi mươi Lầm mê chủ nghĩa thiên đường ảo Bị đảng dìm trong lửa ngút trời. Trả lại dân ta một Sài Gòn Thuở nào là Hòn ngọc Viễn Đông Thân tình, yêu dấu, và trong sáng Chưa phải mang tên của cáo chồn. Trả lại dân ta một Nước Non Của thời thịnh trị buổi vàng son Tự do, dân chủ, và nhân bản Không có búa liềm đảng ác ôn. Trả lại dân ta một Núi Sông Nghìn năm cơ nghiệp giống Tiên Long Biên cương hải đảo còn nguyên vẹn Phú cường, bất khuất, dưới trời đông. Trả lại dân ta một Quê Hương Nồng nàn bát ngát của tình thương Thanh bình, hòa ái, Trung Nam Bắc Rộn tiếng hoan ca khắp nẻo đường. https://fdfvn.wordpress.com - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160408/loi-mat-ban-nuoc-cua-chinh-quyen#sthash.gy0TLR2u.dpuf

    Trả lờiXóa