Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Dạo đó, bà Ngân đi xe ôm

Năm 2007, nhịp dẫn cầu Cần Thơ bị sập trong giai đoạn đang thi công. Khi ấy, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đang là Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.
Nghe tin, dù đang chuẩn bị chuyến công du nước ngoài, bà hủy bỏ để bay về Cần Thơ.
Thời điểm đó, hầu hết các lãnh đạo đều được CSGT hướng dẫn đi vòng qua Cần Thơ đến bến Ninh Kiều, ngồi xuống cao tốc để đến hiện trường. Với cách đi vòng xa như vậy, các vị lãnh đạo được ngồi xe ô tô đến tận bến tàu.
Bà không chọn con đường đó mà đề nghị đi đường bộ để đến hiện trường nhanh hơn và đến gia đình các nạn nhân tiện hơn.
Nhiều cán bộ địa phương nói đi thẳng như thế, bà sẽ phải đội nắng hơn 30 phút và chỉ có thể sử dụng phương tiện duy nhất là xe máy.
Bất chấp lời khuyên, bà mượn một chiếc nón lá, nhờ một anh Honda ôm chở đi. Các cán bộ địa phương đành lục tục đi tìm xe máy chạy theo phía sau.
Nhìn cảnh bà ngồi xe máy băng đồng, tôi có cảm giác đó là bà chị ở xóm hơn là một bà bộ trưởng.
Thế là tôi có được bộ ảnh chân dung bình dị của bà.
(Pháp luật TpHCM /Soha)

35 nhận xét:

  1. Mong ao, "em hãy giữ yên quê mùa"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vinh thân nó phụ cơ hàn
      danh vọng khiến quên mau tình thân ơn nghĩa?

      Xóa
  2. "Hôm em đi Trung Quốc về/Hương đồng gió nội bay đi hết rồi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hôm em đi Trung Tàu về/Hương đồng gió nội bay đi hết rồi"

      Xóa
    2. ... "Hương đồng xứ Việt bay đi hết rồi"!

      Xóa
    3. Từ hôm em đi Trung Cộng về
      Em bị nhồi não, còn gì em ơi!

      Xóa
    4. Ý chí Trưng Triệu bay đi hết rồi!!!

      Xóa
  3. Em chỉ nhờ có có cái cái ĐCSVN nó lắm trò Em mới Lên Mây Mây ....Loa Loa Loa .

    Trả lờiXóa
  4. "Năm nay hạn úa vườn chanh
    Quốc hội nên bớt họp hành, Ngân ơi!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bớt hộp hành" thì ĐẦY TỚ làm sao rút tiền ông/bà CHỦ ra mà SÀI cha.
      Xúi bậy không hà, "phản động" quá, thế lực thúi địt hả?
      Tù đó nghen, hổng đơn giãn như đang giỡn đâu à.

      Xóa
  5. Bây giờ liệu còn như thế không ? "lương liệu cộng sản" HƯ HÓA con người nhanh lắm,tàn khốc lắm ! tôi không tin ! không thể tin,không bao giờ một chiếc áo trắng tinh nhúng vào mực xạ đen thùi mà khi lấy ra vẫn cứ trắng tinh-cũng như tôi chưa thấy ai đi bằng cái đầu và hai chân đưa thẳng lên trời !!! không,ngàn lần không-và nếu có hiện tượng lạ thì bị triệt tiêu ngay còn đâu !(Xin lỗi,ai viết bài này chắc người ấy là gì của bà Ngân ! XIN ĐỪNG LỪA DÂN CHÚNG NỮA,đã 3/4 thế kỷ rồi,không một ai còn NGU đâu,làm ơn cho xin,tội nghiệp cho dân tộc này LẮM LẮM rồi !!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nghĩ thế, đừng cực đoan thế. Khi đi honda ôm để nhanh đến nơi tai nạn cầu Cần Thơ, không cần ai đưa đón tàu cao tốc, bà Ngân đã là Bộ trưởng LĐTBXH rồi. Đâu phải ai cũng dễ bị nhuốm, nhúng!

      Xóa
  6. Với CS không mánh, không mung, không tráo trở thì làm sao lên chức nầy hả ngài.
    Giờ nầy thế kỷ 21 mà như đang ở thế kỷ 18 đảng vẫn chưa cho "sáng mắt, sáng lòng" à.

    Trả lờiXóa
  7. Tuyên truyền viênlúc 06:56 1 tháng 4, 2016

    Thán phục tay săn ảnh nào được "đặt hàng"!

    Trả lờiXóa
  8. Làm hàng khéo thế Ngân ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Thưa bạn Lê Thanh Giang 05:39,theo tôi nghĩ,bạn có thể là ở 1 trong 3 vị trí sau đây:1/bạn là người nhà của bà Ngân 2/ bạn giàu có,sống xa thực tế nên không va chạm trong những vấn đề của cuộc sống của đám dân nghèo"trên răng dưới dái" như đám dân đen chúng tôi 3/ bạn sống ở nước ngoài nên còn"lý tưởng"lắm,không hiểu thấu đáo về bản chất của người cộng sản (đặc biệt là cộng sản VN)- nhưng dầu sao cũng xin cám ơn bạn rất nhiều,vì xuyên qua bạn,chúng tôi được hiểu rằng,cho đến tận bây giờ,đã 80 năm trôi qua,vẫn còn có những người tiếp tục say ngủ,chưa một chút gì là tỉnh giấc- chính vì vậy mà VN vẫn còn độc tài đảng trị,dân chúng vẫn khổ sở lầm than so với mặt bằng chung của thế giới,quốc gia tụt hậu sâu,đương bị giặc Tàu cộng lăm le nuốt chửng bất cứ lúc nào !thưa bạn- CHÚNG TÔI KHÔNG MỘT CHÚT CỰC ĐOAN,chúng tôi biết hêt sức rõ ràng,cực đoan dễ đưa chúng ta vào chỗ sai lầm nghiêm trọng,thậm chí đôi bỏ mạng là đàng khác ! khi trần tình những lơi này với bạn,chúng tôi ứa nước mắt,gần như muốn bật thành tiếng nức nở như một đứa bé lạc người thân trên sân ga đông đúc người !thật tình,bạn đã cầm kim chọt thẳng vào con tim đang đang chảy máu của chúng không một chút động lòng !một lần nữa,chúng tôi xin thưa CHÚNG TÔI KHÔNG VÀ KHÔNG CHÚT CỰC ĐOAN !xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn tác giả đã ghi lại chùm ảnh đáng quý này! "bà chị miệt vườn" làm ta rất đỗi thân thương ! Mong sao với trọng trách Chủ tịch Quốc hội, "bà chị miệt vườn" mãi mãi gần dân như thế! Để cử tri mãi mãi yêu mến, kính trọng và đặt niềm tin tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ như đ/c, được không?

      Xóa
  11. Hoa sen vừa đẹp vừa thơm chẳng vươn lên từ bùn (càng thúi càng tốt) đó thôi.
    Không nên "vơ đũa cả nắm" bạn ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tên "Gà Tồ" thật à?

      Xóa
    2. Gà Tồ tôi có cái tội TYPN. Cứ thấy chị em ưa nhìn thì (họ) nói gì mình cũng ...tin.

      Xóa
  12. Chuyện phi thường này có vấn đề bất thường. Cả đoàn không ai đội nón bảo hiểm cả. Cùng năm đó ở Gialai có 2 học sinh không đội mũ bảo hiểm , công an bắt dừng xe , 2 học sinh bỏ chạy và dẫn đến tai nan bỏ mạng. Những người tham mưu cho bà ấy quá non nghiệp vụ .

    Trả lờiXóa
  13. BẢN CHẤT SINH SA Ở THÔN QUÊ PHẦN LỚN MANG BẢN CHẤT NGƯỜI NÔNG DÂN THỰC SỰ CÂY ĐA BẾN NƯỚC SÂN ĐÌNH .

    Trả lờiXóa
  14. Bà thím này nên bỏ nón đi. Như vậy mới thực sự là "khẩn trương!". Chứ đội nón vẫn là "đóng" (sợ đen).

    Trả lờiXóa
  15. Không biết bây giờ lên CT Quốc hội Bà kim Ngân có còn phẩm chất cao quý như vậy nữa không. Nếu đến hôm nay Bà kim Ngân vẫn tuyệt vời như thế thì phúc lớn cho dân Việt.
    Cảm ơn Đại tá BVB đã cho mọi người biết được câu chuyện thú vị này

    Trả lờiXóa
  16. KHONG DOI MU BAO HIEM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có ngã xuống thì méo đất chớ có sao đâu mà bác lo! hê hê.

      Xóa
  17. Cũng chỉ như La Thăng vớt bèo,Trung Hải cày ruộng mà thôi. Khi đã trở thành chính khách, cái mà người dân mong đợi là những quyết sách thiết thực hơn , bắt toàn bộ máy phải làm việc theo tinh thần phục vụ dân chúng. Chứ vài hành động có tính ví dụ này chẳng đủ để nói lên điều gì to tát cả. Còn ai đó cứ bơm đít vì mục đích cá nhân thì cứ việc...
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh làm tôi nhớ đến quảng cáo bột giặt trên TV quá - "Đẩy! Đẩy! Đẩy!..."
      "Bơm! Bơm! Bơm! Lợi ích nhóm đây! Bơm! Bơm! Bơm!"

      Xóa
  18. Từ từ các bác ạ! Thêm một diễn viên mới lên chính trường VN. Vô tư mà nói thì diễn viên này có diện mạo khá sáng trên sân khấu chính trị hiện nay. Về phương diện đối ngoại thì cũng đỡ quê một tí và nếu bà thật sự có tâm và có tầm thì coi như VN mình cũng còn có cái mà. ...khoe. Chỉ sợ cái tâm và cái tầm của bà không đủ để cưỡng lại cái hệ thống XHCN mà đảng đang lèo lái và dẫn dắt để rồi phải diễn những vai " Cuốn theo chiều gió, hay Trôi theo giòng đời " thôi thì cầu trời cho bà có đủ tâm đủ tầm và đủ nghị lực để góp phần lèo lái con thuyền Quốc Gia chệch hướng XHCN. Biết là mơ nhưng vẫn cứ mơ, vì thực tại ê chề như. .......

    Trả lờiXóa
  19. thế mà hôm nọ có một thằng nói là đi kiểu đó không đẹp, chúng nó còn đòi so sánh với Tây là đi máy bay cơ đấy

    Trả lờiXóa
  20. Nghèo là vì vừa ngu vừa dốt,thằng làm thuê đòi ngang hàng với ông chủ,học lớp 2 đòi làm cán bộ,đòi bình luận chính trị,xâu hổ thay cho tụi mày quad

    Trả lờiXóa
  21. Hổng biết ba chồng bà Ngân còn sống không hà? Hồi bà Kim Ngân chưa lấy chồng, ổng là sếp của bả đó. Zợ làm to mà không biết ông chồng giờ ra sao?

    Trả lờiXóa