Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Cha đẻ "con quái vật" nắm bí mật chấn động vụ Tài liệu Panama

Tài liệu Panama chứa thông tin về tài sản của hơn 140 chính trị gia cùng nhiều người nổi tiếng khác, hiện đang gây chấn động, là hồ sơ mật của Mossack Fonseca.
Hãng luật Mossack Fonseca ra đời năm 1986, khi Ramon Fonseca sáp nhập công ty luật nhỏ của mình ở Panama với một công ty luật địa phương khác, thuộc sở hữu của Jürgen Mossack, một người Panama gốc Đức.
Trong một lần trả lời phỏng vấn, Ramon Fonseca, đồng sáng lập Mossack Fonseca khẳng định: "Chúng tôi đã cùng nhau tạo ra con quái vật".
Cả Ramón Fonseca và Jürgen Mossack đều là những nhân vật có tiếng trong thế giới của tiền bạc, quyền lực và những bí mật.
Ramon Fonseca, cùng mạng lưới chi nhánh khắp thế giới của mình, đã tiếp cận với nhiều quần đảo nhỏ, gây dựng mối quan hệ với nhiều ngân hàng lớn, tiến hành các phi vụ che giấu tài sản, rửa tiền cho hơn 140 chính trị gia cùng nhiều người nổi tiếng.
Cố vấn cấp cao của Tổng thống kiêm nhà văn đoạt 2 giải thưởng
Ramón Fonseca, sinh năm 1952 tại Panama, từng theo học Đại học Panama trước khi tới Anh học Trường Knh tế và Khoa học Chính trị London.
Khi còn trẻ, Fonseca nuôi ước mơ cứu thế giới - từng khao khát trở thành linh mục, nhưng sau đó lại trở thành nhân viên của LHQ tại trụ sở chính ở Geneva suốt 5 năm.
"Tôi đã chẳng thể cứu được thứ gì, chẳng thể tạo ra thay đổi gì", trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình năm 2008, Fonseca chia sẻ.
"Rồi, khi trưởng thành hơn một chút, tôi quyết định sẽ cống hiến cho nghề nghiệp của mình, lập gia đình và có một cuộc sống bình thường".
Không chỉ là một luật sư, Fonseca cũng là nhân vật khá có tiếng trong giới văn học.
Ông ta đã viết 4 tiểu thuyết, nhiều truyện ngắn và các vở kịch. Hai tác phẩm của Fonseca đã từng 2 lần giành giải thưởng văn học quốc gia Ricardo Miró Prize.
Một trong số các tác phẩm tiêu biểu của ông này là tiểu thuyết chính trị, Mister Politicus, "phơi bày cách thức đầy phức tạp mà các chính trị gia vô đạo đức sử dụng để đạt được quyền lực cũng như tham vọng đáng sợ của mình".
Những hiểu biết của Fonsenca về thế giới chính trị có được là nhờ những năm tháng làm Chủ tịch đảng Panameñista Party ở Panama và cố vấn cấp cao của Tổng thống nước này Juan Carlos Varela.
Fonseca chỉ mới tạm dừng công việc này sau khi văn phòng ở Brazil của Mossack Fonseca bị cáo buộc liên quan tới một vụ bê bối hối lộ và rửa tiền liên quan tới công ty dầu khí nhà nước.
Ông nói, ông dừng vai trò cố vấn của mình "để bảo vệ danh dự, công ty và quốc gia của tôi".
Jurgen Mossack (thứ 2 từ bên trái sang) và Ramon Fonseca (thứ 5 từ bên trái sang) 
cùng với các nhân vật cấp cao khác của Mossack Fonseca.
Con trai thành viên lực lượng vũ trang của Đức Quốc xã
Jürgen Mossack, đồng sáng lập Mossack Fonseca sinh năm 1948 ở Đức. Ông này cùng gia đình chuyển tới Panama đầu những năm 1960.
Tại đây, Mossack đã theo học Đại học Luật Santa Maria La Antigua ở Panama trước khi sang London tiếp tục theo học ngành này.
Từ năm 2009 tới 2014, Mossack làm việc cho Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Panama.
Theo các tài liệu tình báo của Quân đội Mỹ, cha của Mossack đã làm việc cho Waffen-SS - một lực lượng vũ trang khét tiếng của Hitler thời Đức Quốc xã, sau đó, từng được đề nghị làm gián điệp cho chính phủ Mỹ sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai.
Tài sản của Mossack, theo các tài liệu mà ICIJ có được, bao gồm nhiều bất động sản, một máy bay trực thăng, một chiếc du thuyền và bộ sưu tập tiền xu vàng.
(Trí thức trẻ)
-------------

5 nhận xét:

  1. Tin tức này là một tin mừng cho nhân loại đương thời các ông Putin, Tập Cận Bình là những nhà độc tài đầy quyền lực ,hầu như không thế lực thù địch nào có thể đụng đến, nhưng nay chính những toan tính bí mật của các ông mới là thuốc độc hủy hoại đến thân thế và sự nghiệp của các vị này.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới logic chứ không thì tại sao Putin tham quyền đến mấy chục năm để làm cái gì? Lại cả Tập nữa! Ngay cả các quan VN cũng chỉ vì cái két mà tham đến nỗi đến tuổi nghỉ rồi mà vẫn cố thêm ngày nào hay ngày ấy! Toàn bộ cái gọi là "do dân vì dân" chỉ là trò lừa không biết ngượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phú Trọng vì quá yêu nước cho dù tóc bạc răng rụng trí mòn vẫn quyết tại vị để đưa nước nhà tiến nhanh về cỏi vĩnh hằng -

      Xóa
  3. ....>>> Hãy Ngẫm Nhìn thật Kỹ Quan chức chế độ Đảng Cộng Sản còn một vài nước trong dó có Việt Nam Đang cắn , hút Nhân Dân dến cùng cực .

    Trả lờiXóa


  4. Từ từ TỶ LƯƠNG DÂN tôi sẽ công bố dần dần những thằng TỀ con VỆ (chỉ 2 nước VỆ + TỀ đang rửa tiền kỷ lục theo Ngân hàng Thế giới !!! và đặc biệt liên quan đến HÀNG TRIỆU DÂN OAN LƯƠNG THIỆN mất đất mất ruộng mất nhà !!!) chỉ riêng tại địa bàn PHÁP mà tôi thổ công
    Lập trình chỉ cần có 6 điều kiện như sau

    1. Các công ty tư nhân lập từ sau 2004 năm các QUAN ĐỎ VỆ cũng như QUAN ĐỎ TỀ bắt đầu ồ ạt chuyển tiền rửa tại ngoại quốc

    2. Kinh doanh đặc biệt là ngành buôn bán qua mạng ảo THẬT SỰ chúng chẳng có hàng gì .. .. đặc biệt là chúng khai phá sản 1 hay 2 năm sau mở hãng sau khi rửa tiền mỗi hãng khoảng 22.000.000 ÂU KIM !!! rồi biến mất nhanh màn rada vì PHÁP hay châu ÂU cảnh sát tư pháp đang tập trung chống khủng bố chưa kịp có thời gian như ở PHÁP rà soát 14.000.000 công ty nhỏ tư doanh chỉ có 1 thằng TỀ hay 1 con VỆ .. ..hiện tại nhà hàng hay tiệm thuốc lá đứng sau ngành buôn bán qua mạng ảo

    3. HỌ TỀ gồm 100 Họ Tàu Khựa nổi tiếng như NGUYỄN
    4. HỌ VỆ gồm chỉ 10 Họ nổi tiếng như NGUYỄN

    5. Số DOANH THU phải trên 20.000.000 ÂU KIM !!!

    6. Tại PHÁP

    TỶ LƯƠNG DÂN tôi đã tìm ra gần 200 CÁ SẤU CÁ MẬP CỠ LỚN trong đó trên 150 thằng TỀ khoảng 40 con VỆ (chỉ 2 nước VỆ + TỀ đang rửa tiền kỷ lục theo Ngân hàng Thế giới !!! và đặc biệt liên quan đến HÀNG TRIỆU DÂN OAN LƯƠNG THIỆN mất đất mất ruộng mất nhà !!!) chỉ riêng tại địa bàn PHÁP
    MONG QÚY BẠN ĐỌC THƯỜNG XUYÊN TRỞ LẠI đọc cập nhập tin tức nóng hổi ĐẶC BIỆT LÀ TẠI PHÁP (mở ra đọc tiếp !!) -
    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41

    Mong các Người Việt Tự do Chân chính tự nguyện tham gia Chiến dịch săn lùng bắt bọn cá sấu và cá mập rửa tiền trên xương máu đồng bào Dân oan tại Hải ngoại đánh thốc vào dạ dày bao tử của bọn bán Nước hại Dân

    Trả lờiXóa