Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Đã có sự kiên quyết, dũng khí hơn

Bắt tàu Trung Quốc 
xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam
Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền 
bị Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ, áp tải 
Đây là tàu Trung Quốc có số hiệu 13056, công suất máy 221 kw, trên tàu có 3 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc do Đàm Thủy Dương, sinh năm 1978 ở Đông Bản, Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc làm thuyền trưởng. Tàu này đã xâm phạm trái phép chủ quyền vùng biển Việt Nam. 
Bộ đội biên phòng Hải Phòng vừa bắt 1 tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam.
Đêm 1/4, sau hơn 1 ngày áp tải, Biên đội 1 thuộc Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã đưa 1 tàu Trung Quốc cùng các thuyền viên vi phạm chủ quyền biên giới biển Việt Nam từ khu vực đảo Bạch Long Vỹ về nội địa để tiến hành xử lý. 
Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền bị áp tải về Hải Phòng, 
neo đậu ở cửa sông Bạch Đằng chờ xử lý
Trước đó, hồi 15h30' ngày 31/3, trong khi làm nhiệm vụ tại tọa độ 190 44’N 1070 20’ E, cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 12 hải lý về phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ, Biên đội 1 – Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đã phát hiện, bắt giữ tàu Quỳnh Dương Phổ.
Đây là tàu Trung Quốc có số hiệu 13056, công suất máy 221 kw, trên tàu có 3 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc do Đàm Thủy Dương, sinh năm 1978 ở Đông Bản, Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc làm thuyền trưởng. Tàu này đã xâm phạm trái phép chủ quyền vùng biển Việt Nam. 
Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt nam còn chở theo 100 ngàn lít dầu
để cung cấp cho các tàu Trung Quốc khác
đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt 
Nam
Qua kiểm tra, bộ đội biên phòng còn phát hiện tàu vận chuyển khoảng 100 ngàn lít dầu DO không có giấy tờ, thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn. Thuyền trưởng Đàm Thủy Dương khai nhận đã xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, số dầu trên chở để cung cấp cho các tàu Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt Nam.
Sau hơn một ngày dẫn giải, đến tối ngày 1/4, Biên đội 1 - Hải đội 2 đã đưa người, phương tiện, tang vật về neo đậu tại cửa sông Bạch Đằng, bàn giao cho Phòng Phòng chống Ma túy - Tội phạm, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng tiếp tục điều tra làm rõ. 
Kiểm tra tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền 
Việc bắt giữ tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền nêu trên nằm trong kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền vùng biển, giám sát nghề cá vùng 2 - vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Hải Phòng.
Việt Hòa/Tễu blog/báo GT
---------------

24 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 04:55 3 tháng 4, 2016

    Tân chủ tịch nước đã giơ tay tuyên thệ TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN.
    Chẳng nhẽ ông Đại tướng mà cũng chỉ biết múa mép như ANH TƯ MÓM?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương thiện quá coi chừng bị người ta gạt .
      Sống lâu với cướp sạch đã quen cách suy nghĩ ngược lại mới là tìm đúng bản chất của vấn đề .
      Chứ thấy dzậy , nghe dzậy , cứ tưởng là dzậy thì khi mất nước rồi mà vẫn chưa tin như trong truyện Tam Quốc Chí vậy .
      Chính trị rất là gian trá .
      Bởi vậy không chừng bọn họ dàn xếp với nhau diễn trò để phỉnh kẻ chăn trâu , ông chủ nước mới lên làm 1 màn đánh bóng giống kiểu của người hùng miền Nam vậy .
      Chứ xưa nay thân phận cẩu nô tài có bao giờ dám ương nghạnh với chủ , hổng dám có thật đâu . Thấy là thật nhưng coi chừng là diễn tuồng sân khấu . Phải bình tâm quan sát , từ xưa đến nay , rồi từ chuyện này tiếp tục về sau ra sao , rồi tổng kết tất cã mới có kết luận đúng đắn hơn . Phải dùng kính chiếu yêu rọi mới thấy quỉ biến hoá ra sao .

      Xóa
    2. Dân lương thiện cần tỉnh táo. CT mới còn đang bận hân hoan ghế mới. Đâu còn thời gian nghĩ đến viêc bảo vẹ lãnh thổ nhanh thế. Có chăng do nguyên nhân nào đó (mâu thuẫn từ trước giữa chủ tàu TQ với biên phòng chẳng hạn) nên chúng mới bị bắt chứ đâu vì "bảo vệ lãng thổ". Vả lại ông CT mới này thân và sợ Tàu lắm , tôi không tin!

      Xóa
  2. Ông nào chỉ huy vụ bắt giữ này xem ra khó ổn . Ông làm tròn trách nhiệm ăn lương của dân , nhưng khiến Đảng khó xử .

    Dù sao đi nữa , chúng ta vẫn cần có lời khen vì dan Việt cho đơn vị này

    Trả lờiXóa
  3. Được,đúng lắm,hay lắm !- nhân dân cả nước nức lòng và sung sướng vô cùng khi đọc được những mẫu tin như thế này ! hồn thiêng sông núi,anh linh của các vị tiền bối,của những người đã nằm cho tổ quốc VN- sẽ luôn luôn sau lưng các anh chiến sĩ để bảo vệ biên cương tổ quốc và biển đảo của chúng ta đừng sứt mẻ chút nào ! cố lên các anh-những người bạn trẻ thân yêu !

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô! Hãy học tập Indonesia, đánh tan tàu bọn Khựa chó chết ngay lập tức. Nếu cứ được như thế này thì em sẽ hô vang: Việt Nam muôn năm! Hoan hô là hoan hô! Đập chết bọn Tàu ô khốn kiếp đi, đảng ơi! Hãy dũng cảm lên, có hơn 90 triệu đồng bào Việt Nam ủng hộ! Biển đảo của mình, nó xâm phạm thì mình oánh, thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Mong tất cả Bộ đội VN đồng loạt ra quân.
    Cựu Lính biên phòng 79 nói.

    Trả lờiXóa
  6. Tàu TQ vào vùng biển VN để mua dầu lậu khỏi quay lại cảng TQ tốn kém. 100 nghìn lít dầu không chứng từ là do các "đại lý" xăng dầu VN cung cấp chứ ở đâu ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu CAND về vườnlúc 08:16 3 tháng 4, 2016

      Đề nghị hãy mở rộng điều tra xem bọn nào tiếp tay cho quân Tàu ô! Bắt và truy tố ngay!

      Xóa
  7. Nhà cháu xin ủng hộ nhiệt liệt các anh biên phòng Hải Phòng. Nhiệt liệt tán thành cách các anh ấy thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  8. Đẹp,đẹp ! hoan hô-hoan hô!

    Trả lờiXóa
  9. Đã có Quốc hiệu,Quốc huy thì phải giữ gìn Quốc thể,bât cứ kẻ ngoại bang nào xâm phạm bờ cõi đêu phải nghiêm trị cho dù chung đến từ nước nào.Chúng ta không đối xử tàn bạo dã man như Trung Quốc đã làm đối với ngư dân Viêt Nam,nhưng cũng phải xử lý nghiêm để bọn chúng không coi thường,khinh nhờn luật pháp Việt Nam,đẻ chúng phải hiểu:"Núi sông bờ cõi đã chia,phong tục Bắc-Nam cũng khác..."

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô! việc kiện toàn bộ máy đã có kết quả. việc làm này chứng tỏ ông Trọng dũng cảm không như mấy tay ba xạo nói một đằng làm một nẻo.Phải như Trần Bình Trọng "thà làm quỷ nước nam, không thèm làm vương đất bắc". Nhưng phải làm thường xuyên, triệt để không làm mẫu để tuyên truyền nhất thời đâu đấy. Nhân dân yêu nước sẽ sẵn sàng vì Tổ Quốc ủng hộ lòng dũng cảm của các vị.Ông Nguyễn Xuân Phúc khi làm thủ tướng cần kiện TQ ra Tòa quốc tế để ghi điểm với nhân dân./.

    Trả lờiXóa
  11. Thường Vạn Toàn sang thăm đã bàn kế rồi. Vụ này 'dựng hiện trường giả' , làm ra oai cho VN đón Obama,xong lại đâu vào đó!

    Trả lờiXóa
  12. Đường dây nóng thái thú: Tập hoàng đế ôi! cho thần bắt 1 chuyến làm oai với dân ngu. Bắt rồi thần xin lỗi, mở tiệc chiêu đải hữu nghị và đưa tiễn về ạ, chúng có biết đâu. Bọn thần diễn kịch và nói láo vào hàng thánh rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể Nặc danh 11:24 nói đúng ! chúng nó là MỘT BÈ VỚI NHAU thôi mà ! cũng nghi lắm !=>"nội xâm" tiếp tay cho"ngoại xâm" // chờ xem !

    Trả lờiXóa
  14. NPT: Lưu ý các đơn vị Bộ đội Biên phòng Biển Hải Phòng : Các đồng chí chỉ cần nhắc nhở những người bạn Trung Quốc , xong rồi tao điều kiện cho họ tiếp tế xăng dầu cho ngư dân của nước họ đang ở biển của chúng ta. Tôi đã khẳng định trước Quốc hội rằng : Tình hình ở Biển Đông không có vấn đề gì lớn! Đồng chí Phùng Quang Thanh vừa vui vẻ đón tiếp đồng chí Thường Vạn Toàn trên tinh thần anh em Việt-Trung hữu hảo ! Chỉ còn có Việt Nam mình và Trung Quốc kiên định lập trường Chủ nghĩa Mác-Lê Nin ! Chúng ta phải biết hy sinh để giữ gìn mối quan hệ đặc biệt này!

    Trả lờiXóa
  15. Giữ tàu đúng 'quy trình',nằm trong kế hoạch,kịch bản giữa 2 bộ trưởng quốc phòng....đừng bao giờ mơ CS lại có hành động này mà không có tính toán mờ ám đằng sau.Ở VN mọi thứ bây giờ đều có thể xảy ra.Bản chất CS không bao giờ thay đổi,Tàu hay VN cùng một duộc khốn nạn cả thôi

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đồng với sự hoài nghi của bạn Nặc danh 14:46 / chúng là bon cướp nước và bán nước ! chỉ lo cho dân VN thôi ! cầu trời sự nghi ngờ của chúng ta là sai !

    Trả lờiXóa
  17. Lâu nay trong BCT có mỗi 3D phát biểu vài câu trúng ý dân, còn lại là cuối rạp mình trước TQ, bây giờ thì có ai phát biểu hăng đâu, thế mà có vụ này, có thể là kịch bản soạn trước chăng?

    Trả lờiXóa
  18. Một cú điện thoại từ Trung Nam Hải đâu lại vào đấy.Không chừng mấy chú biên phòng nầy lại lãnh đủ.

    Trả lờiXóa
  19. Các bác đang đóng kịch để gọi là ...có chống ! Tuồng này e bộ củ rồi ? Không thể tin được khi người kêu gọi chống Tàu vẫn còn giam giủ mút chỉ cà tha .

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy lo cho Việt Hòa/Tễu Blog/Báo GT vì vậy lần sau các bác nên viết là "Tàu lạ" hay "tàu nước ngoài" cho lành hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Tàu này chuyên bán dầu lậu cho các tàu đánh cá TC xâm lược biển VN!

    Trả lờiXóa