Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Vụ “đòi lại biển Sầm Sơn”: Bí thư Thanh Hóa sẽ đối thoại với người dân

 Hàng trăm người dân Sầm Sơn tập trung trước UBND tỉnh Thanh Hóa, 
giơ cao dòng chữ "Trả lại biển Sầm Sơn" để phản đối việc giao đất cho FLC.
                                                                                      (Ảnh: nld.com.vn)
Dự kiến vào 8h sáng nay (ngày 7/3), ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ đối thoại trực tiếp với người dân các xã Quảng Cư, phường Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn liên quan đến việc phản đối giao đất cho FLC, theo truyền thông trong nước đưa tin.
Cùng với ông Chiến, buổi đối thoại trực tiếp với người dân còn có sự tham gia của các thành viên Thường ủy Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các ban ngành liên quan và Ban Thường vụ Thị ủy Sầm Sơn.
Trong nhiều ngày qua, hàng trăm người dân ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) đã kéo về tập trung trước trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu chính quyền có phương án hỗ trợ khi thu hồi đất ven biển và dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương để bà con tiếp tục ra khơi.
phan doi giao dat cho tap doan flc thuy linh 2Người dân tập trung trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa cả khi trời tối (có mang theo đồ ăn) để phản đối giao đất cho FLC. (Ảnh: Facebook T.L)
Theo người dân, nghề chài lưới đã gắn với người dân Sầm Sơn bao đời nay, tuy nhiên, từ khi Tập đoàn FLC về đây đầu tư xây dựng, cuộc sống của người dân đã bị đảo lộn.
Những việc làm của Tập đoàn FLC như ngăn đường ra biển, không cho người dân khai thác thủy sản gần bờ trước mặt của khu nghỉ dưỡng đã được người dân phản ánh nhiều lần lên chính quyền xã Quảng Cư và thị xã Sầm Sơn nhưng vẫn không được giải quyết. Đến nay, tỉnh lại tiếp tục thu hồi đất khu vực neo đậu tàu thuyền nên người dân kéo lên UBND tỉnh để phản đối.

phan doi giao dat cho flc
Người dân tập trung phản đối giao đất cho FLC trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiều người mang theo cả trẻ nhỏ. (Ảnh: Facebook T.L)

Theo diễn biến của sự việc, ngày 5/3, công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng”, điều tra vụ việc người dân thị xã Sầm Sơn tập trung trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa để đòi lại biển Sầm Sơn, phản đối việc thu hồi 3,5 km bờ biển dọc đường Hồ Xuân Hương giao cho Tập đoàn FLC cải tạo lại bãi biển.
Cùng trong ngày 5/3, hàng trăm người dân phường Trường Sơn tập trung về trụ sở công an phường đòi làm rõ việc một phụ nữ trung niên bị nhóm người lạ mặt đánh trọng thương ngay tại nhà.
Theo lời một nhân chứng, vào khoảng 13h cùng ngày, 3 thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải – trưởng bến thuyền ở khu vực đền Độc Cước (phía Đông đường Hồ Xuân Hương), yêu cầu gia đình ký vào bản cam kết di dời bến thuyền. Ông Hải không có nhà nên vợ của ông là bà Văn Thị Thắng tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ nữ chủ nhà bị nhóm người này đánh đập và có tiếng súng nổ phát ra tại đây.
Khi người hàng xóm chạy sang thì thấy bà Thắng ngất xỉu, mặt mũi sưng vù, có cả máu chảy. Theo lời kể của người dân, một nam thanh niên còn cầm súng đe dọa “ai vào sẽ bắn”, khi thấy đông người dân kéo đến, nhóm người lạ lên xe máy bỏ đi.
Người dân cho rằng bà Thắng bị hành hung vì có liên quan đến việc ngư dân phản đối “dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn” nên sau đó đã cùng nhau đến trụ sở công an phường, trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn yêu cầu làm rõ. Rất đông người dân tập trung trên đường Lê Lợi khiến giao thông qua đây bị ngưng trệ trong nhiều giờ, cảnh sát giao thông phải phân luồng xe cộ di chuyển theo hướng khác.

nguoi phu nu bi danh trong thuong phan doi giao dat cho flc
Hàng trăm người dân tập trung trước cổng công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ việc bà Thắng bị hành hung chiều ngày 5/3 ngay tại nhà riêng. (Ảnh: Lê Hoàng/ vnexpress.net)

Tối ngày 5/3, ông Lê Trung Hiếu – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa phủ nhận việc có người dân bị thương hay tử vong do trúng đạn tại Sầm Sơn như người dân phản ánh. Tuy nhiên, người thân của bà Thắng cho hay, bà bị đa chấn thương vùng đầu, mặt và đang được cấp cứu ở Bệnh viện 103.
Ngày 6/3, ông Hiếu xác nhận có việc một số người nổ súng đe dọa gia đình bà Văn Thị Thắng. Công an Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 2 thanh niên ra đầu thú sau khi gây ra vụ nổ súng tại nhà bà Thắng. Tuy nhiên công an Thanh Hóa cho biết, sự việc xảy ra do mâu thuẫn cá nhân giữa các bên, ‘không liên quan’ đến việc người dân Sầm Sơn khiếu kiện phản đối “dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương”.
Hòa An tổng hợp/Daikynguyen


16 nhận xét:

  1. Sẽ đẩy nhiều phụ nữ vào con đường bán dâm, nếu chặn đường sống của ngư dân Sàm Sơn!

    Trả lờiXóa
  2. Đất của Dân, biển của Dân , mà quan quân xứ Thanh mần ăn như thế là bậy quá. Phải đối thoại và xin lỗi Dân và làm theo những điều Dân yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  3. => Đừng giết dân nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Đại diện của VTV đã không xuất hiện trong buổi gặp mặt "thương lượng bản quyền" với một chủ tài khoản trên Youtube, ông Bùi Minh Tuấn, sau sự kiện một kênh Youtube của đài truyền hình này bị đóng vì bị chủ tài khoản "báo cáo vi phạm" ba lần.
    Trước đó, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Phó giám đốc Emerald, chuyên gia trên thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam gọi đây là “vấn đề rất nghiêm trọng” vì “với tư cách là đài truyền hình quốc gia mà dính vào chuyện bản quyền đến bị đóng cả kênh YouTube là sao?!”
    Ông Tuấn cho biết: “Kênh Youtube của VTV bị khoá từ tối 28/2/2016, sáng nay (6/3/2016) sẽ chính thức bị đóng không khôi phục được nữa, quá hạn 7 ngày và không thương lượng với tác giả sẽ bị đóng!"
    Từ tối ngày 28/2/2016, khi người dùng truy cập vào tài khoản VTVGo trên YouTube đều nhận được thông báo: “VTV - Đài Truyền hình Việt Nam đã bị chấm dứt do chúng tôi nhận được nhiều khiếu nại của bên thứ ba về việc vi phạm bản quyền liên quan đến tư liệu mà người dùng đã đăng.”
    VTVGo hiện vẫn chưa được cho phép hoạt động lại.

    Trả lờiXóa
  5. thế mới biết dân các nước đông âu vì sao đứng lên chế độ CS tươi đẹp

    Trả lờiXóa
  6. FLC nói đúng: vụ Sầm Sơn là do chính quyền. Có thể chỉ là chính quyền Thị xã Sầm Sơn, có thể cả chính quyền tỉnh Thanh Hóa cùng hùa nhau làm sai:
    1 - Nếu chính quyền vì dân, khi FLC có ý định đầu tư thì trước hết phải bảo vệ quyền lợi cho người dân, chưa được như ý dân thì chưa chấp nhận đầu tư.
    2- Nếu FLC đã chi tiền bồi thường, giúp dân chuyển nghề, lo việc làm, nơi cư ngụ cho dân thỏa đáng, bền vững, thì chính quyền đã "ăn lạm" vào, lấy tiền chia nhau, để dân thiệt thòi.
    3- Có sự lợi dụng để tham nhũng trong vụ đầu tư Dự án này!

    Trả lờiXóa
  7. Vụ Sẩm Sơn thực chấy là một vụ cướp đất của ngư dân để chia chác lợi nhuận du lịch giữa doanh nghiệp và chính quyền. Biển và bờ biển muôn đời là của dân. Ngư dân sống được là nhờ có bãi tập kết, chuyển vật tư nhiên liệu cho tàu thuyền đi đánh bắt, là nơi lên hàng thủ sản của ngư dân. Chặn đường này thì ngư dân không còn là ngư dân. Không bến đỗ, ngư dân làm sao ba anhám biển? Đói. Anh chiến bí thư TU đương được người dân chờ câu trả lời của anh

    Trả lờiXóa
  8. Tập đoàn FLC có phần hùn của gia đình thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. FLC đã sử dụng chính quyền để cưỡng chiếm bãi biển Đà Nẵng, chiếm đất của nông dân Văn Giang làm đô thị sinh thái. Nay cái vòi bạch tuộc đó lại vươn vào Thanh Hóa để cưỡng chiễm bãi biển, triệt đường sống của ngư dân. Anh Bí thư Chiến sẽ đối thoại với dân như thế nào giải thích ra sao? Nói ngư dân nhận 50 triệu đồng để bỏ thuyền bỏ lưới đi đánh giày chắc! hết 50 triệu thì dân sống bằng gì? Con gái đi làm đĩ, con trai đi trộm cắp để sống qua ngày hay sao? Hãy dẹp ngay cái nhóm lợi ích, nhóm tham nhũng này để cho dân thanh hóa chúng tôi nhờ. Bà con hãy hò câu hò Thanh Hóa anh hùng. Trong chiến tranh, người Thanh Hóa đã bám đất bám biển, không sợ chết trước mưa bom bão đạn, thì nay, đứng trước bọn tham nhũng bà con cũng sẽ quyết không chùn bước để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, vì cuộc sống hiện tại và vì thế hệ con cháu mai sau. Hãy tóm cổ những kẻ hành hung ngư dân để trừng trị thep pháp luật. Công an, cảnh sát do dân nuôi, phải bảo vệ dân chứ không thể bảo vẹ bọn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  9. bí thư Trịnh Văn Chiến hãy học tập bí thư Đinh La Thăng. Mọi quyết định phải hướng tới quyền lợi chính dáng của người dân. Đừng vì lợi tư mà ngồi xổm trên nỗi nhọc nhằn của người dân. Có những kẻ đang cố "hốt hụi chót" trước khi hết nhiệm kỳ. Có những kẻ muốn người kế vị phải là người của mình dựng lên, trung thành với mình để không khui ra những sai trái khi họ còn đương chức. Không phải ngẫu nhiên mà một ông bí thư thành ủy, trong diễn từ tiễn người đi ra trung ương phải khóc. Ông ta khóc vì thương cái con người thối nát của ông ta chứ không phải vì thương người đi. Đi là do đảng phân công, phù hợp với khả năng, sở trường của từng cá nhân. Không đúng ý để người kế thừa nên khóc. Chẳng có tình nghĩa gì đâu. Lo sợ trước một tân bí thư bản lĩnh, nói ít làm nhiều. Bao nhiêu những vụ tham nhũng liệu có còn giữ kín được không?
    Điều ông Đinh La Thăng về làm bí thư TP HCM là một quyết định đúng đắn. Những con người "hiền như đất" thì sẽ chẳng làm nên trò trống gì ở cái đất "hợp chủng quốc" Sài Gòn cả.
    Ông Trịnh Van Chiến hãy nhìn những tấm gương xấu và tốt để mà rút tỉa kinh nghiệm và đưa ra hành động hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy chờ xem?... Cỗ xe nổ phành phành đó sẽ hỏng máy ngay thôi.
      (1 người từng làm trong ngành xây dựng cầu đường và bỏ vì tin vào nhân quả - con cháu ta phải hứng hết những gì mà tội lỗi của ta gây ra).

      Xóa
  10. Ông Chiến Bí thư Thanh Hoá trả lời dân rất tầm phào "ai đồng ý với quyết định của tỉnh về dự án cải tạo Du lịch Sầm Sơn thì nhận tiền đền bù, ai không đồng ý thì cứ thế mà làm" trả lời nước đôi như vậy là sao.?
    Là đại diện cho đảng và Chính quyền nói ông Chiến nói mập mờ như thế thì dân Sầm Sơn sẽ bị ăn quả lừa tiếp theo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng roài, trò câu giờ
      Sau đó từ từ cho chính quyền tới từng nhà vận động
      Vận không được thì động
      Động không xong thì vận họ hàng con cháu
      Cắt lương, thưởng, học hành,..
      Từ từ rồi cũng phải đi hết thoai
      Bài này quen quóa
      Biển ngàn đời là của dân
      Nay 3.5km mà họ lạy lục để lại 500m mà không cho
      Tham quá cỡ

      Xóa
  11. Mong các vị lãnh đạo các cấp làm việc nhanh chóng, rõ ràng như BTTU TH thì chắc chắn chẳng có thế lực thù địch nào kích động được nhân dân tham gia các cuộc biểu tình tốn sức, làm rối loạn XH.
    http://dantri.com.vn/su-kien/vu-dan-doi-bo-bien-ba-con-cu-lam-nhu-lau-nay-20160307115630549.htm

    Trả lờiXóa
  12. Nhân dân Sầm Sơn hãy BÌNH TĨNH, ĐOÀN KẾT & KIÊN QUYẾT ĐÒI HỎI BẰNG ĐƯỢC Chính quyên Tỉnh TH phải đưa Cảng cá (Nơi neo đậu tàu thuyền) này ra khỏi Dự án...Nếu bà con: Nhẹ dạ, cả tin, thiếu đoàn kết...Sẽ bị chúng nó phân hóa,sẽ bị chúng nó lừa.

    Trả lờiXóa
  13. dang le sau khi lap du an va thong nhat muc den bu cho dan voi flc xong lanh dao tinh TH va thi xa sam son phai hop dan cac xa co quyen loi lien quan de cong khai du an va muc den bu cho nguoi dan trao doi voi dan nhu cac ong phai lam hom 7 /3 /2015 di den thoa dang thi ko co chuyen nguoi dan phai keo nhau len tinh de dau tranh doi hoi quyen loi chinh dang cua minh de xay ra nhu vay loi thuoc ve lanh dao tinh va thi xa sam son nhu ong bi thu da nhan loi truoc bao chi,sao lai doi dan.de nghi ba con tiep tuc dau tranh doi nguoi ko de ho xu nguoi dan vo toi chi doi hoi quyen loi chinh dang cua minh

    Trả lờiXóa