Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

'Nói mà không làm' thì ông Thăng cũng…sập!

Ông Đinh La Thăng: 
'Nhà dân sập thì mấy lãnh đạo cũng sập'
Nhiều 'chung cư' ở Tp HCM bị xuống cấp như thế này!
Theo Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, quận 1 không thể để người dân nơm nớp sống trong chung cư có thể sập bất cứ lúc nào. "Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa", ông Thăng nói.
Chiều 4/3, làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư Quận ủy quận 1 - nêu một số vướng mắc và đề xuất cách xử lý 89 chung cư xuống cấp, di dời chợ tạm và giá bồi thường, giảm nghèo, an ninh trật tự trên địa bàn...
"Những chung cư này chủ yếu được xây dựng trước năm 1975, đã xuống cấp. Quận đã kiểm định được 6 cái, trình phương án bồi thường một chung cư nhưng chưa được duyệt", ông Hải nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng làm việc với Quận ủy quận 1. Ảnh: Tư Huyền
Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, nhu cầu giải quyết chung cư cũ hiện rất cấp bách, mà theo cơ chế thì rất lâu. "Anh có thể đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét đập bỏ trước mắt chung cư nào xuống cấp nghiêm trọng, vì dân ở vậy rất nguy hiểm. Giờ thành phố cho thí điểm, anh được ủy quyền tự quyết có được không? Quận tự đàm phán với nhà đầu tư, người dân để thí điểm một chung cư. Nếu tốt sẽ cho làm tất cả. Có được không?", ông Thăng hỏi.
Ông Huỳnh Thanh Hải trả lời: "Cái này giờ chưa suy nghĩ được vì cơ chế lâu nay là phải xin thành phố". 
Bí thư Đinh La Thăng nói nhanh: "Thế mới cho thí điểm, làm vậy mới nhanh được. Quan trọng là làm sao dân không phải nơm nớp lo sợ khi sống trong nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa", ông Thăng nói.
Theo ông Thăng, làm Bí thư quận thì phải luôn lo lắng hơn người ta, phải nghĩ ra cơ chế nhanh nhất để làm. "Tôi sẽ đề nghị UBND thành phố xem xét bố trí ngân sách xử lý 89 chung cư cũ này. Nhưng trước mắt lãnh đạo quận phải làm nhanh đề xuất và chịu trách nhiệm trực tiếp khi làm việc với người dân, chủ đầu tư để sớm xây mới lại chung cư", ông Thăng nói và yêu cầu lãnh đạo quận đưa ra mục tiêu trong 5 năm phải xây mới toàn bộ những chung cư này. Phải đảm bảo người dân sống trong sự an toàn chứ không phải lo nhà sập.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận 1 cũng kiến nghị chuyển khu phố Tây (gồm các đường Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu ở phường Phạm Ngũ Lão) thành phố đi bộ. Việc này đã được đề xuất từ trước nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.
"Thực tế buôn bán cho người nước ngoài tập trung như vậy, nên chăng từ 19h tới khuya trở thành phố đi bộ, tức phải cấm xe theo giờ thì mới bảo đảm được", ông Hải nói và cho hay vướng mắc lớn nhất chưa thực hiện được phố đi bộ là ngoài hoạt động buôn bán ngoài đường còn có các hộ dân sinh sống phía trong. Nếu thành phố đi bộ sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của họ.
Về vấn đề này, Bí thư Đinh La Thăng đồng ý về chủ trương, trước mắt xem xét cấm xe theo giờ, từ 19h đến đêm. "Quan trọng là cái chung thôi, phải tuyên truyền vận động người dân hiểu và thực hiện. Cấm theo giờ trước rồi dần dần người dân quen đi, nới rộng giờ ra là thành phố đi bộ", ông Thăng nói.
Theo người đứng đầu Thành ủy TP HCM, bên cạnh việc thu ngân sách đứng đầu trong 24 quận huyện, lãnh đạo quận 1 phải đặt ra các mục tiêu để phấn đấu là "số một" về bình an, không có ùn tắc giao thông, không có người nghèo, người chiếm vỉa hè kinh doanh; không có ma túy, ăn xin, cướp giật...
"Quận 1 phải là số một. TP HCM là đầu tàu thì anh phải trên đầu của đầu tàu. Thế mới gọi là quận 1", ông Thăng nói và yêu cầu lãnh đạo quận phải nâng cao quyết tâm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ TP HCM. Phải đi đầu trong việc xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình. 
Hữu Công/VnEx
------------

20 nhận xét:

  1. Đúng, ông Thăng nói thì đúng, hay lắm, còn tỏ ra dứt khoát, quyết liệt, nhưng nếu như nói cho oai, rồi quên, hoặc buông xuôi, nói xong không biết lãnh đạo, chỉ đạo làm đến nơi đến chốn, như dân Nam bộ thường nói: "Làm cho rốt ráo", thì ông Thăng cũng sập luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu năm nay, Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân (và cả Phan Văn Khải, Trương Tấn sang trước đó)chỉ lo tham nhũng làm giàu, lo giữ chức quyền, lo để leo lên Trung ương, rất quan liêu bỏ mặc, các chung cư xây dựng từ thời VNCH sắp sập, vẫn mặc kệ!

      Xóa
    2. Phải kể cả Nguyễn Minh Triết...nữa!...

      Xóa
    3. Trong họ, Lê Thanh Hải là kẻ có tội với nhân dân TP. HCM nhất. Rồi quả báo sẽ đến với lão thôi

      Xóa
  2. Kể cũng lạ. Hàng trăm chung cư trông như phế tích mà không có cái nào sập đổ cả
    Không biết dân ta may mắn hay là đang phải chờ đợi một đại họa khủng khiếp đấy (ví dụ như động đất mạnh thì hậu quả ra sao)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chung cư cũ là một hình ảnh của ĐCS VN. Cũ nát và lạc hậu, không nâng cấp, chẳng cần ai xô, mộ ngày nào đó chúng sẽ tự sập. Có điều cái giá phải trả khi chúng tự sập sẽ rát lớn nếu không chủ động phá sập chúng.

      Xóa
  3. Tôi nhận thấy anh Thăng chưa có một điều tra nghiên cứu kỹ lưỡng để có những ké hoạch chiến lược làm cho cả bộ máy dưới quyền đồng tâm thực hiện. Nói khác đi , anh Thăng chỉ gặp đâu nói đấy. Phải chăng đó là đẳng cấp giữa dân chủ và độc đảng?
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 08:31 5 tháng 3, 2016

      Thấy rõ Đ.L. Thăng chỉ là vua 'nhà Phán'. Đến đâu phán đó, rất hăng, rồi mọi sự trôi tuột!

      Xóa
    2. Biết Nghe và Dám Nói!
      Nghe, Thấy, Nói ra đúng sự thật và ý nguyên của người dân cũng là tốt rồi. Người biết nghe và làm.
      Nhiều kẻ và nhiều thế hệ lãnh đạo trong thời ký CNH, HĐH cũng nghe, cũng thấy, nhưng nói lại theo Nghị quyết, không ăn nhằm gì với thực tế được nghe, được thấy và nỗi bức xúc của người dân.
      Đinh La Thang, chắc không phải loại Con Người như thế !

      Xóa
  4. Nói cho anh Thăng biết : mấy chục năm nay , dân chúng đã phát ngán với nói và nói... của các anh rồi .Đừng nói nhiều nữa, hãy làm những việc tốt cho Dân nhờ.
    Các anh làm tốt thế này đây :
    1km đường cao tốc 12 làn của Dubai hết 4 triệu đô, xài 50 năm
    1km đường cao tốc 6 làn của VN , hết 20 triệu đô, được 2 năm
    Tính ra VN đắt hơn 250 lần:
    Theo giá thành km , đắt gấp 5 lần
    Dùng được 2 năm , đắt hơn 25 lần
    Đường 6 làn bằng 1/2 đường 12 làn , tức là đắt hơn 2 lần
    tính ra : 5 x 25 x 2 = 250
    Các anh làm quá giỏi, quá tài. Làm hay phá ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài tính kinh tế rất hay, tiếc là giai cấp công nông ta không cần hiệu quả? Cứ làm, sai có CCCP chịu. Nên quen rồi.

      Xóa
  5. Đòi Đinh La Thăng nâng TPHCM lên như thần thoại HY Lạp kiểu thần Atlat nâng quả đất thì khó đấy.Sau 40 năm giải phóng người cộng sản chưa làm gì đáng kể ngoài việc đổi đất lấy công trình.Đất miền nam mênh mông, TP HCM mở rộng vô biên, tha hồ bán lấy tiền xây hạ tầng cơ sở. Bên cạnh đó nước ngoài, tiền tham nhũng chạy lòng vòng trở lại cho các đại gia nhảy múa...mang tiếng cộng sản nhưng hệ thống cán bộ chủ yếu là thân hữu, anh nọ nhìn anh kia, ăn chia phải đạo...Thế rồi nước nổi thì lục bình nổi.Thực sự chưa đột phá. Bên trong nhiều phe nhóm, bên ngoài nhiều băng hội...đó là sự thật. Một vài kẻ vô công rồi nghề chọc ngoái quen thân bất cứ ai cũng xem là "khoác lác".Nay Đinh ít nhiều có khí phách của Tôn Hành Giả lúc này là cần thiết.Nên ủng hộ Đinh đập bỏ trật tự sân sau của các anh, sự kết thông kéo bè,hệ thống cán bộ do băng đảng phù trợ là cần thiết.Làm như Đinh sẽ khiến nhiều kẻ đau đầu, khó định trước các "miếng" chống đỡ. Khác với sau đại hội mấy anh lãnh đạo bám vào nghị quyết ngồi trong phòng họp phán , hỏi, vi hành nói dăm câu mị dân...Nghị quyết nhưng trong quá trình vận hành phải sáng tạo, phải chỉnh sửa không thể máy móc nếu không thằng mù lại chỉ bảo người sáng mắt.
    Trụ hoặc thành công ở TP HCM không phải dễ. Nhưng cứ phải mạnh dạn hành động vô tư vì dân, vì tiến bộ xã hội thì nhân dân sẽ ghi nhận.Cái cách ông Đinh nói "mời bà MK Liên, Đoàn Nguyên Đức..." giảng dạy thế nào chả chạm lòng tự ái số người nào đó? Nhưng đó là thực tế chứ gì? anh dạy người ta làm giàu nhưng anh không biết làm giàu như thế nào? thật khổ.Ông Đinh đã kinh qua nhiều chức vụ nay mới đứng đầu một địa phương tổng hợp (tạm dùng từ này) sẽ khó khăn đấy nhưng cố lên mọi người đang tin tưởng và trông chờ thành công của ông, không ngại như Kim Ngọc đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Ông Trịnh Văn Chiến BT tỉnh ủy Thanh Hóa học cách chỉ đạo công việc của Ông Đinh La Thăng qua vụ việc sau
    XÃ HỘI
    Vụ FLC: Thanh Hóa khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng
    Cập nhật : 00:13 | 05/03/2016
    - Liên quan đến việc người dân thị xã Sầm Sơn tụ tập đông người để khiếu kiện UBND tỉnh trả lại bãi biển cho dân mưu sinh, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng.
    Vụ FLC: Dân tràn ra đường đòi bãi biển
    Thanh Hoá họp báo vụ dân tụ tập đòi FLC trả bãi biển
    Dân tụ tập trước UBND tỉnh đòi FLC trả lại bãi biển
    Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, trong các ngày từ 26/2 đến nay, một số người dân trên địa bàn thị xã Sầm Sơn đã kéo lên cổng trụ sở UBND tỉnh để khiếu kiện, không đồng ý với chủ trương di dời tàu thuyền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là tập đoàn FLC triển khai xây dựng các hạng mục thuộc dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.
    Thanh Hóa, FLC
    Người dân tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa

    Ngày 1/3, UBND tỉnh đã có quyết định số 705 về việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân trên địa bàn xã Quảng Cư, phường Trung Sơn, phường Trường Sơn và phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn bị ảnh hưởng của dự án, tuy nhiên không được sự đồng thuận của nhân dân.
    Một tuần qua, hàng trăm người dân đã tụ tập khiếu kiện đông người trước cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và diễu hành qua một số tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa.
    Hành vi này đã gây cản trở hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn TP Thanh Hóa. Trong đó nhiều đối tượng quá khích đã có hành vi kích động, xô đẩy hàng rào bảo vệ, mang theo các vật dụng để gõ, hò la gây huyên náo, lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.
    Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3/3 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại điều 245 bộ luật Hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.
    Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hóa đang tiến hành các hoạt động điều tra củng cố chứng cứ về hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật.
    Lê Anh

    Trả lờiXóa
  7. Chung cư ở Quận 1 cũ là do VNCH xây thì làm gì có chuyện sập.
    Chỉ cần quét vôi là đẹp thôi.Đất Quận 1 đâu đẻ ra,Quận 4 thì còn khó vạn lần quận 1....Đất trống thì bán xong rồi,hoặc các lãnh chúa chiếm sạch.
    Chú Thăng bao đồng.
    Việc phải làm là bố trí lại dân cư đô thị,giản dân quận 1,quận 4 ra,vì nó đông nghẹt.Chẳng lẽ không biết mật độ dân số là gì sao? Hiện Quận 2 đất trống rất lớn,dân quận 1 và 4 có chấp nhận qua đó không ? Nếu ai chấp nhận thì bố trí họ qua đó,đơn giản.
    Tích cực không đúng thành tiêu cực như chơi,ngân sách lụn bại thì sẽ như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  8. bt đời trước cấm chế linh vào sài gòn, cấm tưởng niệm hs, chống tàu, cấm chiến hạm mĩ, mời chiến hạm tàu thăm tp, kinh khủng thật

    Trả lờiXóa
  9. Đừng vội : Hãy nhìn kỹ những gì ông Thanh8 làm, chớ nên nghe những gì ông Thăng nói .... từ từ .

    Trả lờiXóa
  10. Hiệu quả của ông Thăng như thế nào còn phải chờ xem nhưng những việc làm vừa qua của ông là đáng khích lệ vì chưa có vị lãnh đạo nào ban đầu tạo được hiệu ứng như ông . Hãy ủng hộ ông . Hiện nay vị lãnh đạo nào không làm hại dân đã là hiếm , còn làm lợi cho dân dù việc nhỏ cũng đáng khen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm, ông không ở trong chăn, không biết đâu!

      Xóa
  11. Các ông nên tìm hiểu 1 tòa nhà cao ngất ngưởng tại tpHcm của "ai" rồi hãy làm thánh phán, tự sướng với Loa Rè nhé! Trừ những kẻ thế lực nhóm.

    Trả lờiXóa
  12. Nợ nần chồng chất hiện nay do ngành GTVT gây ra (xem bài Tứ trụ VINA của Tô Văn Trường thì rõ), trước khi về nhận chức Bộ GTVT, ông Thăng cũng tạo ra khối nợ ở ngành Dầu khí..... mọi việc còn sờ sờ đấy quí vị ạ !

    Trả lờiXóa