Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Chẳng lẽ 'đảng ngăn chặn cuộc chống tham nhũng'?

Theo tác giả Vũ Minh Ngọc phản ánh trên Web SBTN: Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó Giám đốc Sở Công an Tp HCM, cho biết như vậy tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2015, tổ chức vào chiều ngày 8-3-2016 tại Sài Gòn. Thậm chí, ngay cả có bút phê của Thường vụ Thành ủy, công an cũng không được đọc bản kê khai tài sản của cán bộ vi phạm.
“Tôi xin nói thẳng không phải ít vụ án, vì chúng tôi phải chấp hành Chỉ thị 15CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị (*). Hầu hết đối tượng gây ra hành vi tham nhũng từ đảng viên, mà công an không được tổ chức trinh sát đảng viên. Do đó, các cán bộ tham nhũng do công an phát hiện phải thông qua các vụ án kinh tế khác”.
(Vậy là không còn úp mở gì nữa: "công an không được tổ chức trinh sát đảng viên", thế là vô hình trung Đảng đã chính thức ngăn chặn chống tham nhũng từ 2007!)
Ông Minh nói, và cho rằng ngay tại cơ quan của ông, có muốn “trinh sát” nội bộ cũng không có cách nào, vì có hơn 1/3 cán bộ, công chức phải kê khai tài sản. Nhưng kê khai xong là đút vào ngăn tủ cất, có đúng không, hợp lý không thì chẳng ai biết. “Phải dần công khai minh bạch. Cấp cán bộ quản lý phải có kết luận kê khai hàng năm đó có phù hợp hay không, nếu có những bất hợp lý phải yêu cầu bổ sung nhưng nguồn gốc, thu nhập… thậm chí phải có chế tài, xử lý”, ông Minh yêu cầu.
Thiếu tướng Phan Anh Minh
 Phúc trình của ông Phan Anh Minh cho biết thêm trong số các vụ án buôn lậu bị phát giác, thì 50% là từ các cán bộ hải quan. Ngân hàng và đền bù giải tỏa nhà đất là hai lãnh vực tham nhũng còn lại. Trong các loại án bị trả điều tra, điều tra bổ sung, thì án tham nhũng đứng đầu. Thậm chí có những vụ án bị điều tra bổ sung 3-4 lần, tỷ lệ hủy cũng nhiều. “Sở dĩ có tình trạng này là cán bộ tiến hành tố tụng rất thận trọng khi đối đầu với người tham nhũng toàn là các quan chức, có mối quan hệ chằng chịt”, ông Minh lý giải.
Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội CSVN, ông Nguyễn Văn Hiện nói rằng ở các nước khác thì 90% số vụ tham nhũng được phát hiện qua thanh tra, kiểm toán. Còn ở Việt Nam thì là từ những vụ việc được báo chí lên tiếng. Sau đó, các nghi án tham nhũng có được điều tra hay không thì phải có sự đồng ý của cơ quan nội chính thuộc Thành ủy, Tỉnh ủy hay Ban Nội chính Trung ương – một cơ quan thuộc Ban Bí thư Trung ương ĐCSVN.
Hiện nay, về chuyện “tặng quà được việc”, theo ông Phan Anh Minh thì tình trạng nhận quà biếu có tính chất hối lộ vẫn ngấm ngầm diễn ra, nhưng vẫn chưa có cách giải quyết hành vi tham nhũng này.
"Tôi xin nói thẳng không phải ít vụ án, vì chúng tôi phải chấp hành Chỉ thị 15CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị (*). Hầu hết đối tượng gây ra hành vi tham nhũng từ đảng viên, mà công an không được tổ chức trinh sát đảng viên. Do đó, các cán bộ tham nhũng do công an phát hiện phải thông qua các vụ án kinh tế khác” – Thiếu tướng  Phan Anh Minh.
*          *          *
Mới đây, Phó Ban nội chính TƯ: “Tham nhũng chỉ có cán bộ đảng viên thôi…”. Vậy, ai chịu trách nhiệm về Chỉ thị 15CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị (*), chỉ thẳng rằng công an ‘không được phép’ điều tra đảng viên, nghĩa là Chỉ thị 15/CT/TW đã chính thức ‘chống lại cuộc chống tham nhũng' , là thẳng cách bưng bít bao che cho tham nhũng!?
Trên đây là nhận định của ông Lê Minh Trí – Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương trong buổi tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí 2015 được tổ chức tại TP.HCM ngày 8/3.
“Việc lớn nhất là lòng tin của dân đối với chúng ta”
Trong phần phát biểu của mình ông Lê Minh Trí – Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho rằng công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) là một nhiệm vụ không chỉ có Đảng mà cả xã hội và nhân dân đều quan tâm.
Ông Lê Minh Trí
“PCTN là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, bởi vì tham nhũng chỉ có cán bộ đảng viên thôi chứ còn dân thường không có tham nhũng. Nếu chúng ta xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, gương mẫu trách nhiệm thì cơ bản cũng là cái nền cho PCTN” – ông Trí nói.
“Việc lớn nhất là lòng tin của dân đối với chúng ta, chúng ta phải làm tốt điều này thì dân còn tin Đảng, đi theo Đảng và chúng ta mới còn. Về mặt lý thuyết thì nói đi nói lại như thế nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng” – ông Trí nhấn mạnh.
Phó trưởng Ban Nội chính cho rằng để PCTN tốt thì không thể chỉ một cơ quan tham gia mà đòi hỏi phải có sự đồng bộ.
“Trước hết là đồng bộ hệ thống thể chế, pháp luật đặc biệt là những ngành liên quan đến lợi ích nhóm. Bây giờ các bộ luật liên quan đến quản lý chuyên ngành phải ngày càng hoàn thiện và đảm bảo quản lý ngày càng chặt thì mấy cái lỗ hổng bớt đi, khi đó chúng ta mới tăng cường được PCTN, chứ còn một chống mà một bên luật lệ cứ lỏng lẻo, hở chỗ này chỗ kia thì xin thưa các đồng chí, về nguyên tắc quản lý xã hội cái gì sơ hở mà không quản chặt thì người ta làm” – ông Trí nhận định.
Cũng theo ông Trí thì trong nhiệm kỳ của Quốc hội khóa 13 đã ban hành một hệ thống rất lớn các bộ luật và có thể coi đây là những chuyển biến góp phần vào PCTN. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh đến yếu tố con người và việc tiếp cận, cập nhật và phải nắm vững luật để vận dụng cho có hiệu quả.
“Vô nhà thấy chủ nhà sao thì hình dung cái nhà, gia đình như thế”
Đề cập đến vai trò của người đứng đầu, ông Trí cho biết qua sơ kết ở nhiều ngành, nhiều địa phương đã thấy rằng, nếu người đứng đầu có quyết tâm chính trị gương mẫu thì nó sẽ lan tỏa cả cái địa phương, ngành, lĩnh vực đó.
“Vô nhà thấy chủ nhà sao thì hình dung cái nhà, gia đình như thế. Đến một cơ quan, địa phương nhìn thủ trưởng sẽ hình dung ra cấp dưới, tất nhiên không phải hoàn toàn nhưng vẫn có màu sắc nào đó” – ông Trí cho hay.
Do vậy theo ông Trí trong công tác cán bộ phải tính toán kỹ để chọn ra người đứng đầu ở những ngành, lĩnh vực “nhạy cảm”. Ngoài ra còn cần thực hiện đúng các quy định phòng ngừa, điều chuyển cán bộ, không để ở lâu những lĩnh vực phức tạp.
Ông Trí cũng chỉ ra “bệnh” trong những cuộc thanh tra nội bộ là “kiểm chỗ khác thì thấy nhưng chỗ của mình thì tâm lý”.
Tuy nhiên theo ông Trí trong quá trình xử lý cũng cần tránh tình trạng lấy những sai sót nhỏ để quy trách nhiệm cho cả một quá trình công tác của người lãnh đạo, vì nếu trong phạm vi quản lý lớn mà chỉ lấy ra một điểm để tính cho “lãnh đạo để xảy ra này kia” thì không khuyến khích người đứng đầu thấy được trách nhiệm của mình và chấn chỉnh, xử lý ở phạm vi của mình.
“Hiện nay có những việc khi phát hiện ra mà thái độ của thủ trưởng không bao che, xử lý nghiêm thì chúng ta phải thấy đó là cái để khuyến khích (…) Sắp tới phải kiến nghị để hoàn thiện quy định sao cho phát huy được trách nhiệm nhưng cũng khuyến khích được anh em… Nếu công tác này người đứng đầu không chịu làm thì sẽ không ai làm thay được đâu!” – ông Trí khẳng định.
Nói đến việc PCTN của TP.HCM, ông Trí cho rằng thời gian qua TP không phát hiện ra những vụ việc tiêu cực, tham nhũng lớn là điều mừng trước mắt, nhưng cũng không được chủ quan bởi vì tham nhũng rất khó phát hiện và ngay cả phát hiện rồi xử lý cũng rất khó.
“Có thể do chúng ta phòng ngừa tốt nên nó chưa xảy ra, nhưng cũng có thể do chúng ta chưa phát hiện do các biện pháp, công tác chỉ đạo chưa phù hợp” – ông Lê Minh Trí nói.
Nguyễn Cường/(Infonet)
-----------

46 nhận xét:

  1. Ôi, thế thì hóa ra Tố Hữu đã chính xác từ 1960 'Ba mươi năm đời ta có đảng': "Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt/ Đảng ta đây xương sắt da đồng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui.úi. Thế thì bó tay rồi!Phê bình mấy cũng không nhằm nhò chi, đánh mấy cũng cứ trơ ra!

      Xóa
    2. Xưa nay cứ tưởng công an nhiều việc. Nay mới hiểu cái chỉ thị 15 làm công an mất việc phải đi chỗ khác kiếm ăn

      Xóa
    3. Câu hỏi thật mỉa mai và cũng chính là câu khẳng định: "Chẳng lẽ 'đảng ngăn chặn cuộc chống tham nhũng'?"
      không ngăn chặn chống tham nhũng thì giữ điều 4 hiến pháp để làm gì?
      không ngăn chặn chống tham nhũng thì tam quyền nhất đảng lập để làm gì?
      không ngăn chặn chống tham nhũng thì sao bắt giam ông Kim Quốc Hoa, bắt ông tướng Phạm Xuân Quắc?
      Chỉ có những người bị lừa thì mới cho rằng đảng csVN có chủ trương làm sạch bộ máy của họ bằng chống tham nhũng.
      Tham nhũng là phương tiện để nuôi đảng, không có tham nhũng thì đảng chết nhăn răng.
      Thử hỏi nguồn tài chính của đảng do ngân sách nhà nước cung cấp là chủ yếu hay do đảng viên nộp đảng phí là chủ yếu? và đã minh bạch chi ngân sách cho đảng đớp hàng năm là bao nhiêu bao giờ chưa? đấy, tham nhũng ngân sách quốc gia trắng trợn được công khai ghi vào điều lệ đảng ở chương 11 đấy, dân làm gì được đảng, nào! có nước nào, có đảng nào trên thế giới này khốn nạn vậy không?.

      Xóa
    4. http://s3.postimg.org/lzl1w8q5r/index.jpg

      Một đảng mà chỉ coi trọng quyền lực của mình hơn chủ quyền quốc gia và sinh mạng của Nhân dân, thì đó là đảng gì??????

      Nhân dân trả lời: Đó là đảng khốn nạn!

      Nguyễn Văn Đài
      8 décembre 2015 ·

      Xóa
  2. Đã từ hàng chục năm nay,từ sau Vụ trọng án Năm Cam, nội bộ ĐCSVN đã quán triệt đến từng đảng viên (thông qua học nghị quyết),đại ý rằng : Tất cả các vụ án tham nhũng, dù ở mức độ nặng, nhẹ hoặc nghiêm trọng có liên quan đến đảng viên thì cơ quan điều tra phải chờ ý kiến của cấp ủy đảng cấp trên rồi mới được công bố ở giới hạn cho phép . Hơn nữa, ĐCSVN cũng quán triệt trong nội bộ của đảng : Nếu chúng ta thực hiện việc chống tham nhũng và giải quyết những vụ án tham nhũng một cách kiên quyết và triệt để thì sẽ tạo đà nhanh chóng đưa đảng đến chỗ tự diệt vong ! ĐCSVN QUANG VINH ĐÃ HÀNH ĐỘNG NHƯ VẬY ĐỂ ĐẢM BẢO SỰ TỒN TẠI CỦA MÌNH VÀ ĐỘC QUYỀN CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC !

    Trả lờiXóa
  3. " CÒN BAO NHIÊU CHƯA AI BIẾT AI HAY ?
    LỚN BÉ, NHỎ, TO, CAO, THẤP, BÉO, GẦY ...
    CHÚNG NẢY NÒI SINH SÔI NHƯ GIÒI BỌ.
    KHẮP ĐẤT NƯỚC ĐÂU ĐÂU CHẲNG CÓ !
    ĐẾN MỘT NGÀY ĐẢNG MUỐN PHÊ BÌNH TẤT CẢ
    E PHẢI NGHÌN SỐ BÁO NHÂN DÂN !"

    (Bài thơ CHỐNG THAM Ô LÃNG PHÍ. Tác giả :nhà thơ Phùng Quán, viết năm 1956 )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả một dân tộc đang trong cơn u mê, cuồng loạn mà vẫn có những người nhìn thấu được sự thật
      Bái phục ông Phùng Quán

      Xóa
    2. Hòa thượng Thích Huyền Tâmlúc 07:53 10 tháng 3, 2016

      Hay, câu hỏi của đầu đề theo kiểu 'phục bút' rất mỉa mai thay cho đảng cầm quyền 'vĩ đại'. Chính xác, ô hô, lúc nào cũng 'quang vinh' vàng rực đỏ chói khắp nơi mà 'chẳng lẽ thế'? Riêng câu hỏi đã thấm đau.
      Chính kẻ này đã ký cái CT 15 để bảo kê, bao che, bênh vực Tham Nhũng;
      Việt Nam có một lão Nông
      Hai khóa liền làm Tổng
      Vua bao che tham nhũng
      Nghỉ hưu vàng dát ghế đầu rồng

      Ý định có từ trước
      Huyền Tâm thành Bà Nghị
      Khi hưu rồi hú hí
      Của đầy nhà...hi...hi

      Xóa
    3. Sao Ko Ai Yeu Cau DCSVN .Hay Bo Cai CT 15 Khon nang do Vay? QH .Cao nhat Dau roi ngam mieng het Sao? Che Thang LU ma Chan Ai Lam gi Duoc LU Ca Sao.

      Xóa
  4. Ông PHẠM TRỌNG ĐẠT, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ nói tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Luật Chống tham nhũng( HỘI NGHỊ CHỐNG THAM NHŨNG)do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 04 tháng 3 năm 2016 :
    " THAM NHŨNG LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ CHỨC VỤ QUYỀN HẠN, CHỐNG LẠI CƠ CHẾ XIN CHO. CHÚNG TÔI CHỐNG LẠI CÓ KHI "CHẾT" TRƯỚC. " (Theo Vietnamnet, ngày 05 tháng 3 năm 2016 ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Trọng Đạt cũng là quan tham đấy bạn ạ. Mời các bạn đến nhà Đạt mà xem : Cửa nhà Đạt đã quây cả đất công để làm sân nhà mình.

      Xóa
  5. Dân lương thiệnlúc 03:56 10 tháng 3, 2016

    Bọn lưu manh đi ăn cướp, ăn cắp, ăn trộm, lừa đảo, buôn lậu, buôn gian bán lận, trốn thuế... đều là các tội xuất phát từ lòng THAM mà ra và có thể rơi vào tất cả mọi thành phần trong xã hội.
    Tội danh này ai cũng có thể phạm phải.

    Cửa quyền bắt nạt dân, ăn của đút lót, nhận phong bì, nhận cống nạp, ăn chia trong nhóm lợi ích cho đến mua quan bán chức... chỉ xẩy ra trong những NGƯỜI CÓ CHỨC CÓ QUYỀN.
    Và tội danh này được gọi với tội danh THAM NHŨNG.

    AI LÀ NGƯỜI CÓ CHỨC CÓ QUYỀN?
    Theo chính sách chỉ đạo của ĐẢNG TA thì hầu hết những NGƯỜI CÓ CHỨC CÓ QUYỀN đều là cán bộ đảng viên ĐCS.
    Vậy hầu hết những người mắc tội THAM NHŨNG ĐỀU LÀ ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN.

    ĐẢNG CẤM CÔNG AN KHÔNG ĐƯỢC ĐIỀU TRA ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN TỨC LÀ CẤM ĐIỀU TRA TỘI THAM NHŨNG?
    HẾT VỞ.

    Trả lờiXóa
  6. Haizza...Thiếu tướng cong an Saigon Phan Anh Minh vừa cho biết cái "chỉ thi 15" của nhà nước ta, thật là "ưu-ái" với đang viên của đảng ! (Bài mới trong Bà Đầm Xòe )

    Trả lờiXóa
  7. Cứ theo lời phát biểu trước hội nghị chống tham nhũng ở TP.HCM cách đây mấy hôm của thiếu tướng Phó Giám Đốc CA TP thì,rõ ràng 100% đảng bảo vệ cho các đảng viên được tự do tham nhũng,văn bản bảo vệ này được xuất phát từ thời ông Nông đức Mạnh làm TBT cho đến bây giờ vẫn còn hiệu lực !

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay toàn đảng, toàn Dân mới biết cái chỉ thị 15 .
    Rất nhiều người sẽ sốc vì bị lừa .
    Hoan hô tướng Minh .
    Thông qua tướng Minh, '' đảng ta'' phát tín hiệu chống tham nhũng chăng?

    Trả lờiXóa
  9. Mấy thánh xem lão # có ý kiến gì không? Hay tiếp tục về Củ Chi nói chuyện với đàn bò cho an toàn và câu like?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhan Dan TPHCM Yeu Cau BT Dinh La Thang Kien nghi DCS Huy CT 15 Thoi nat Di, Cung voi Dan Chung Ca nuoc Ung ho.

      Xóa
  10. Nhân dân cả nước thỉnh cầu đảng cộng sản VN kiểm kê và công khai hóa tài sản của các ông TBT đảng ( đặc biệt là tài sản của ông Nông đức Mạnh ),như thế mới làm gương được cho nhứng cán bộ đảng cấp dưới !(những cán bộ kiểm tra này phải lấy từ thành phần dân đen,tuyệt đối không có đảng viên cộng sản nào trong tổ công tác này), làm gương tốt đi các ông,hãy là người văn minh đi,chứ như kiểu cũ thì không bao giờ đưa ra trước công luận bất cứ một tên tội phạm nào,thật tình,nếu được bảo vệ kỹ như thế,tôi là viên chức tôi cũng vơ vét chôm chỉa tất cả những gì có thể được,vì được đảng gián tiếp bảo vê mà sợ gì chứ !CHỈ NHỮNG THĂNG NGU MỚI THANH LIÊM TRONG SẠCH !

    Trả lờiXóa
  11. Xem và nghe tướng C a thành p h C m phát biểu
    Đảng lộ rõ nguyên hình một tay bảo kê tham nhũng có hạng
    Mồm thì tuyên truyền chống tham nhũng xong thực tế,chính chúng là những kẻ tham nhũng
    Vậy muôn thuở cái đất nước này lầm than không ngóc đầu lên được
    Quá bi đát rồi

    Trả lờiXóa
  12. Có 1 anh cựu công an hình sự Q. Gò Vấp tên Q. (đã hưu) cũng chán ngán lắm - "Cả đêm tui cực khổ đi bắt thằng buôn ma tuý đó dzề. Sáng mai nghe nói nó trốn mất tiêu? Là sao kỳ dzậy?!"

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ thị này trong khi nổ ra vụ PMU18 đây mà, chắc là công của TBT Khỏe rồi. Nguồn gốc sâu xa, sao giờ ông Minh mới nói cho đồng bào biết nhỉ. Chống tham nhũng thế nào được, ai chống?

    Trả lờiXóa
  14. Tham nhũng chỉ có ở cán bộ có chức quyền mà cán bộ có chức quyền phải là đảng viên , vậy tham nhũng hầu như chỉ có ở đảng viên ( lời phó ban nội chính trung ương ).
    Nghị quyết của bộ chính trị buộc công an không được phép điều tra đảng viên ( lời phó ban nội chính trung ương ).
    Như vây bộ chính trị ,đứng đầu là tổng bí thư Nguyễn phú trọng đã vô hiệu hóa cuộc chống tham nhũng , mục đích để làm gì ?
    Xin nói thẳng đây là thông điệp gửi cho cán bộ có chức quyền nhất là những cán bộ cấp cao cứ yên tâm tham nhũng và gián tiếp gửi cho những cán bộ đảng viên chưa tham nhũng hãy tham nhũng đi , không sao đâu .
    Thông điệp này chứng minh rất rõ ràng rằng : Cuộc chống tham nhũng là một kịch bản dối trá được viết bởi bộ chính trị ,đứng đầu là tổng bí thư nguyễn phú Trọng .
    Tại sao phải có kịch bản này : Mục đích là để mỵ dân , lừa dân . Đúng là một lũ phản động.

    Trả lờiXóa
  15. Thôi,thôi hết đường chối cải rồi,chính đảng cộng sản bảo vệ cẩn thận cho bọn tham nhũng,vậy- CHỐNG THAM NHŨNG GÌ CHỨ ! hài hước quá mức ! các ông khinh khi và chà đạp( thậm chí các ông bắt cu đái trên đầu) 90 triệu dân VN chúng tôi!/ quá sức tưởng tượng !

    Trả lờiXóa
  16. Chống tham nhũng cũng như chống Tàu đang xâm chiếm Biển Đông , Đảng đã bó tay , hoàn toàn bó tay .

    Chỉ duy nhất còn cái miệng để hô hào .

    Hô hào mỵ dân , việc làm cần thiết nhằm mục đích an Đảng .

    Trả lờiXóa
  17. “Chúng tôi rất buồn thanh tra ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM không phát hiện tham nhũng, trong khi báo chí và dư luận nói có”....
    (Cử tri Nguyễn Phú Nho - Q.Ba Đình)

    Trả lờiXóa
  18. Xưa nay đảng nói: Chống tham nhũng không có vùng cấm, nay lòi ra cái chỉ thị 15CT/TW ngày 7.7.2007 của BCT, hóa ra đảng nòi không có vùng cấm là nói xạo?

    Trả lờiXóa
  19. Như tôi đã viết , đã nói với mọi người : phát biểu của ông tướng công an Phan anh Minh ( PGĐ sở công an Tp Sài Gòn ) , đó là một cái tát nảy lửa vào cái mồm chuyên nói láo CSVN ! CSVN luôn mồm rêu rao " Chống tham nhũng không có vùng cấm " hoặc " đảng và nhà nước ta kiên quyết , quyết tâm phòng chống quốc nạn tham nhũng " , khốn nạn , nói vậy nhưng không phải vậy , chính vì như phát biểu của ông Minh cho chúng ta ( dân đen ) hiểu ra vấn đề : tại sao công cuộc phòng chống tham nhũng do bọn " chuyên nói láo " phát động bấy lâu nay chẳng nên cơm cháo gì , chính vì " không đụng vào được cái lông chân của mấy thằng quan chức - đảng viên ăn cắp tài sản nhân dân " ! Thế thôi .
    CHỚ NGHE CỘNG SẢN VIỆT NAM NÓI , HÃY NHÌN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM ! Chân lý đó không bao giờ thay đổi ( nếu còn bọn nhân danh cộng sản trên mảnh đất này ) !!!

    Trả lờiXóa
  20. THẾ LÀ QUÁ RÕ BỘ MẶT THẬT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ & BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG "ĐẢNG TA "(!!!).

    Trả lờiXóa
  21. Trước đây chưa có chỉ thị 15 công an cũng có chống được ai đâu?
    Nhưng người am hiểu ngành công an nên hiểu rằng: trong ngành công an không thiếu người tốt! Khi vào ngành có một số họ muốn lẽ công bằng, chống bất công, chống tội phạm...nhưng cũng rất nhiều người vào để có quyền làm điều xằng bậy. Ngày nay có thêm một bộ phận vì nghèo cha mẹ không nuôi học đại học và không thể có tiền xin việc nên tốt nhất là vào học sĩ quan quân đội, công an.
    Xét về tài sản thì ngày nay một ông giám đốc công an cấp tỉnh giàu không thua kém ông chủ tịch tỉnh.Ông chủ tịch ăn quả lớn như :ký các dự án, bán đất cho các tập đoàn...ông giám đốc công an ăn nhỏ nhưng tiền cứ ri rỉ chảy vào túi suốt ngày đêm như:phong cấp chức trong ngành, cảnh sát giao thông nộp hàng tháng, bảo kê cho các doanh nghiệp... ngoài ra khi có điều kiện thì lập doanh nghiệp cho con em, họ hàng đứng tên khai thác tài nguyên...Các vụ án lớn thì cũng là nguồn đáng kể.Do đặc thù của ngành nên "mèo lớn bắt chuột lớn..."lính tráng tăng cường kiếm chác qua các vụ việc "trinh sát" rồi mặc cả ăn chia.Trong địa bàn Đồng chí nào (kể từ cán bộ nhỏ đến ông chóp bu) làm gì công an cũng biết.Đó là quân bài để mặc cả làm cho xã hội tưởng bình thường mà không bình thường.Chỉ sơ qua thế các bạn đủ hiểu tại sao người xuất xứ từ công an đang chiếm ghế nhiều trong hàng ngũ lãnh đạo đảng cộng sản. thêm một ví dụ nưa là tại hội nghi trung ương nhằm kỷ luật Đ/C X không thể được vì lúc đó một tham mưu cho X đã nắm vận mệnh của nhiều quan chức đang ngồi họp, nếu loại bỏ X tức tự loại bỏ mình nên họ đã thắng thế là không kỷ luật đ/c X.xuất phát đó nên cơ quan lãnh đạo không cho công an theo dõi đảng viên. Cái gì cũng có hai mặt, không thể trách đảng cộng sản điều này. Nếu giao cho công an theo dõi đảng viên thì đến lúc nào đó lãnh đạo chỉ còn là bù nhìn của công an.Bạn có biết việc ông Phiêu mất TBT, Hồ Đức Việt phải nghỉ hưu không? Trong nhiều khuyết điểm của họ có khuyết điểm mà tình báo quay phim được. Lãnh đạo VN trong lúc này cực kỳ nhạy cảm, khi ta ngồi vào ghế mới thấu hiểu được. Đôi lời vụn vặt mong mọi người thông cảm./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng. CA như một lực lượng kiêu binh , nhưng đcs không dựa vào CA thì làm sao tồn tại được? Vậy nó là con dao 2 lưỡi, mà "chơi dao thế nào cũng có lúc đứt tay". Tại sao các nước phát triển không có chuyện này? Đó chính là nhờ có tam quyền phân lập , cả CA lẫn mọi lực lượng khác đều phải chịu sự giám sát lẫn nhau , trên nền tảng là luật pháp nghiêm minh.

      Xóa
    2. Tiến sỹ lợn:
      đồng chí lày nà trần nhật quang phải không? tớ sẽ bổ nhiệm cậu làm trợ lý cho ban tuyên ráo chung ương.
      lòi cái "vùng cấm" của đảng ra rồi- kiểu này coi chừng ông tướng Công an Phan Anh Minh lại bị quy cho tội "nàm nộ bí mật nhà lước" như ông tướng Phạm Xuân Quắc đó- vì ông vạch áo đảng cho dân xem lưng là một trọng tội mà đảng ta luôn giấu những thứ mà đảng ta khốn nạn nhất, thế mà ông lại làm lộ ra?
      (cựu binh diệt lính của đảng mẹ csVN năm 79)

      Xóa
  22. Tham nhũng còn để nuôi mấy thằng như Đông La, Quang " lùn" và bọn dư luận viên nữa chứ! Đúng là đảng lưu manh

    Trả lờiXóa



  23. Bầy Khỉ Đột chẳng khôn : bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm



    thumb101.shutterstock.com/display_pic_with_logo/183121/183121,1249211617,3/stock-photo-man-covering-mouth-eyes-and-ears-and-re-enacts-the-proverb-of-the-three-wise-monkeys-see-no-evil-34629859.jpg

    Dân toàn là bầy Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Quyền Tự do : bọn đày tớ Nhăn răng tước đoạt
    Ngăn cấm Dân đen thể hiện lập trường
    Đe dọa trấn áp tù ngục Dân chọn yên lành sống

    http://image.shutterstock.com/z/stock-vector-hear-no-evil-see-no-evil-speak-no-evil-cartoon-monkeys-vector-illustration-with-simple-gradients-101903395.jpg

    Dân đúng toàn Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm, bịt chim, bịt l..ồm
    Đó là báo hiệu Hoàng hôn điêu tàn Đất Nước
    Khó mong phát triển Quê Mẹ để tiến xa hơn !

    http://image.shutterstock.com/z/stock-vector-funny-cartoon-monkey-close-eye-ear-and-mouth-136869218.jpg

    Dân toàn là bầy Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Quyền Tự do : bọn đày tớ Nhăn răng tước đoạt
    Ngăn cấm Dân đen thể hiện lập trường
    Đe dọa trấn áp tù ngục Dân chọn yên lành sống

    http://image.shutterstock.com/z/stock-vector-funny-cartoon-monkey-close-eye-ear-and-mouth-136869218.jpg

    Dân toàn là bầy Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Quyền Tự do : bọn đày tớ Nhăn răng tước đoạt
    Ngăn cấm Dân đen thể hiện lập trường
    Đe dọa trấn áp tù ngục Dân chọn yên lành sống


    Dân đúng toàn Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Đó là báo hiệu Hoàng hôn điêu tàn Đất Nước
    Khó mong phát triển Quê Mẹ để tiến xa hơn !

    image.shutterstock.com/z/stock-vector-monkey-close-ear-eye-mouth-290048882.jpg


    Dân toàn là bầy Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Quyền Tự do : bọn đày tớ Nhăn răng tước đoạt
    Ngăn cấm Dân đen thể hiện lập trường
    Đe dọa trấn áp tù ngục Dân chọn yên lành sống

    image.shutterstock.com/z/stock-photo-three-wise-monkeys-see-no-evil-hear-no-evil-speak-no-evil-japan-pictorial-maxim-the-three-55705087.jpg

    Dân đúng toàn Khỉ Đột chẳng khôn !
    Bịt tai, bịt mắt, bịt óc, bịt mồm
    Đó là báo hiệu Hoàng hôn điêu tàn Đất Nước
    Khó mong phát triển Quê Mẹ để tiến xa hơn !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  24. Động cơ vào đãng và bảo vệ đãng là để tham nhũng hoặc có cơ hội để tham nhũng.
    Nếu đãng không bảo vệ chúng thì ai thèm vào đãng nữa,ai thèm bảo vệ đãng nữa.
    Thời buổi ni,chỉ có những kẻ tâm thần,hoang tưởng mới vào đãng vì lí tưởng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  25. Cám ơn thiếu tướng Phan anh Minh,thật sự cụ ông cụ bà sinh ra một người con sáng giá,rất đúng với cái tên mà 2 vị đã đặt cho="anh minh" là vậy đó,còn gì,xin nói tiếp đi ông thiếu tướng,dân đen chúng tôi xin đội ơn ông !

    Trả lờiXóa
  26. Không để lọt vào quốc hội “những phần tử thế này thế khác”

    CHỈ ĐỂ BÁC và ĐẢNG chúng kiếm ăn như bầy KÊNH KÊNH KỀN KỀN trên thân xác những CỤ GIÀ CON TRẺ như xem trong VIDEO

    https://www.youtube.com/watch?v=KSpydSNOleM

    Chơi sang như đại gia Việt
    07/03/2016
    petrotimes.vn/choi-sang-nhu-dai-gia-viet-392096.html

    Ở Hà Thành, giữa tháng 2/2016, một chiếc Roll Royce 30 tỷ ‘đập thùng’, tuần sau lại thêm một Rolls Royce mạ vàng 40 tỷ lăn bánh… ngay lập tức có tin Bentley 25 tỷ cũng vừa được đặt mua. Trong khi tại Sài Gòn, liên tiếp trong những ngày đầu năm, 3 chiếc Ferrari mẫu mới nhất giá chưa thuế phí khoảng 16 tỷ cũng cập cảng…

    Choáng váng với các tay chơi

    Thị trường xe sang Việt Nam đang chứng kiến cảnh mua bán tấp nập. Người giàu không tiếc tiền, sẵn sàng chi tiền tỷ, nhắm mắt ký hợp đồng mua xe sang, trong đó có những mẫu chưa ra mắt, chưa có giá bán chính thức…


    http://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/thanhngoc/032016/07/10/choi-sang-nhu-dai-gia-viet.jpg

    Trong phân khúc xe siêu sang các đại gia đất Hà Thành đã gây choáng khi liên tiếp chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu những chiếc xế khủng.

    Tin về một đại gia Hà Thành “đập thùng” chiếc Rolls Royce Phantom Series II với giá 30 tỷ đồng (khoảng 1.500.000 Âu kim!!) vào giữa tháng 2/2016 vừa lắng xuống,ngay lập tức lại rộ lên tin chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng, có giá khoảng 40 tỷ đồng (khoảng 2.000.000 Âu kim!!) đeo biển T&T Group của ông bầu Đỗ Quang Hiển diễu phố.

    Khi dân tình chưa hết xôn xao thì mấy ngày nay, lại có tin một đại gia khác tại Hà Nội đã chi khoảng 25 tỷ đồng mua chiếc Bentley Mulsanne Speed 2016. Chiếc xe này được mệnh danh là mẫu sedan siêu sang nhanh nhất thế giới hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bầu Hiển đang "đầu tư" làm và bán một chung cư ở đầu đường Vĩnh Hưng, gần dốc Đoàn kết- Quận Hoàng Mai?

      Xóa
  27. Chánh Tổng: Đem ngay cái chỉ thị 15 ra cãi đi, cần thiết thì soạn cái mới trên tinh thần "quyết liệt chống tham nhũng" rồi bảo chồng con Huyền Tâm (Cựu Tổng) nó ký vào, đóng dấu Bộ chính trị, ban chấp hành trung ương vào là xong, rồi post lên mạng cho bọn "phản động" nó câm đi.
    gớm, ai chứ cái bọn dân đen VN thì lừa dễ ợt, đảng ta vưỡn làm như thế từ 86 năm nay mà. khà khà !

    Trả lờiXóa
  28. Thiếu tướng Phan anh Minh chắc chắn không được Ô.Nguyến phú Trọng cho lọt vào QH khóa 14 đâu !

    Trả lờiXóa




  29. Ngưỡng Quang - Yangon lại hồi sinh nơi Viễn Đông ! .. ..


    http://static1.squarespace.com/static/524189b4e4b0a50f16d1cf62/52498c8ce4b0781833c1d679/566be20cc21b865cfe72c224/1450103070923/?format=1000w




    Miến Điện đang nhanh chóng chuyển mình
    Ngưỡng Quang nơi Viễn Đông lại hồi sinh !
    Một Thời điêu tàn vắng người cây rợp bóng
    Nay biển người dòng xe hơi tấp nập linh đình
    Doanh nhân Âu-Mỹ muốn biết tiềm năng háo hức
    Đầu tư nước ngoài đạt kỷ lục vượt chương trình
    Thị trường mới nổi cuối cùng nơi châu Á
    Ngưỡng Quang nơi phương Đông lại hồi sinh !
    Sài Gòn ơi ! Đâu Hòn Ngọc Viễn Đông một thuở ?


    https://i.ytimg.com/vi/uUNQex53yLI/maxresdefault.jpg


    Một Thời Vàng son mờ nhạt sau cuộc chiến chinh !
    Ngưỡng Quang như Sài Gòn độ lượng niềm nở
    Dân ấm áp tình người vui tính luôn nụ cười xinh
    Mới đấy nỗi sợ hãi từng ngự trị nơi thành phố
    Đàn áp dã man sư sãi sinh viên lũ âm binh
    Cuộc Cách mạng Cà sa kết thúc trong đẫm máu
    Guồng máy độc tài quân phiệt vô cảm vô tình
    Bên Hồ Ngưỡng Quang ngục tù ngôi biệt thự
    Giam lỏng hai Thập kỷ Anh thư Dân chủ kiên trinh .. ..
    Một Thời điêu tàn vắng người cây rợp bóng


    http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/660/amz/worldservice/live/assets/images/2015/11/05/151105044634_myanmar_election_campaign_640x360_afp_nocredit.jpg


    Ngưỡng Quang nơi Viễn Đông nay lại hồi sinh !
    Ngưỡng Quang lạc quan về tương lai trân trọng
    Thăng Long ơi ! Bao giờ Rồng Việt mới chuyển mình ? ?
    Hà Nội ơi ! Bao giờ mới Thoát Trung thoát Đại Hán ? ? ? ?

    https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ea/97/22/ea97220d0575665a20b250b1b0ebf58b.jpg


    Hay cứ quay trong quỹ đạo bát quái Bắc Kinh ! ! !
    Miến Điện mới nổi cuối cùng nơi châu Á
    Ngưỡng Quang nơi phương Đông lại hồi sinh !
    Sài Gòn ơi ! Đâu Hòn Ngọc Viễn Đông một thuở ?
    Một Thời Vàng son mờ nhạt sau cuộc chiến chinh !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Cảm tác nhân xem Phóng sự Đài truyền hình Văn hóa châu Âu ARTE về Myanmar và Ngưỡng Quang - Yangon
    lại hồi sinh nơi Địa đàng phương Đông ! .. ..


    Trả lờiXóa
  30. Không thể nói " Chẳng nhẽ" mà phải khảng định rằng đảng cho phép đồng chí của mình được phép tham nhũng. Đảng viên là bất khả xâm phạm,ví như không bao giờ bắt bỏ tù đảng viên . Chỉ thị 15 gì đó chính là tấm áo giáp cho đảng viên tha hồ tham nhũng mà vẫn an toàn. Bộ chính trị phải bảo vệ đảng viên của mình chứ. Nói chống tham nhũng là mị dân ai mà không biết.

    Trả lờiXóa
  31. từ năm 2007 đến 2016 chỉ thị 15 mới được người đứng đầu chống tham nhũng công bố. cho thấy tới đây, rất, rất nhiều "chú" đảng viên cao cấp theo phe thủ tướng Dủng bị túm đầu, nhưng sẻ không có báo, đài chạy tin. Vì nếu báo đài đưa tin thì lộ đảng ta là trùm tham nhũng sao. Kịch bàn sẻ là như thế đó!. Chờ xem

    Trả lờiXóa
  32. Bộ chính trị thật là anh minh , sáng suốt trong việc bảo vệ sự"trong sạch" của đảng . Nghi quyết 15 đã chứng minh điều đó !

    Trả lờiXóa
  33. Đọc tiêu đề bài viết,tôi giật mình.
    Một bộ phận không nhỏ đảng viên chúng tôi vô công rỗi nghề,dốt như chuyên tu-ngu như tại chức chính là nói thẳng thực trạng này.
    Gắng công mòn mỏi nhiều năm mới có cái thẻ đảng.nếu quyết tâm chống tham nhũng thì chúng tôi vào đảng để làm gì?Rời đảng,rời chính quyền,về nhà đuổi gà-vợ nó cũng không cho
    Quyet61tam6 bám giữ quyền lực là chuyện tất nhiên
    Ôi chúng tôi là đảng cướp mà bảo chúng tôi phải trong sạch,phải quyết tâm chống tham nhũng.Hơi nực cười à nha,

    Trả lờiXóa