Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Bí ẩn phiến đá vỡ đôi

Một phiến đá lớn có khắc chữ của cựu lãnh đạo Trung Quốc bị vỡ tách đôi một cách bí ẩn

Một phiến đá lưu dấu kỷ niệm gần một cây cầu ở thành phố Hạ Môn, bị vỡ tách đôi một cách bí ẩn vào ngày 29 tháng 2 năm 2016. Phiến đá khắc thư pháp và chữ ký của cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân. (Screen shot / Sina Weibo).
Gần đây trong khoảng giờ cao điểm vào buổi sáng trên một cây cầu ở một thành phố cảng lớn ở miền nam Trung Quốc, một phiến đá lớn được khắc chữ kỷ niệm, nằm tại phía đầu một cây cầu, bị vỡ tách ra ở giữa, một nửa của phiến đá rơi xuống đường. Nhưng đó không phải là phiến đá thông thường.
Phiến đá granite trắng, khắc thư pháp và chữ ký của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân, được dựng lên trong lễ khánh thành cây cầu trị giá 2,95 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 450 triệu USD) vào năm 2008, nó kết nối huyện Tập Mỹ và đảo Hạ Môn ở tỉnh Phúc Kiến.
Dòng chữ khắc viết “Cầu Tập Mỹ”, tiếp theo là tên của Giang ở góc dưới bên phải.
Theo một vài báo cáo tại các hãng tin của Trung Quốc đại lục, các công nhân thu dọn nói rằng phiến đá đó có chiều cao gần gấp đôi chiều cao của một người bình thường, và bị vỡ đôi vào khoảng thời gian 3-4 giờ sáng ngày 29 tháng 2. Không có ai bị thương, nhưng một nửa phiến đá đã rơi xuống, đè bẹp dải phân cách bằng kim loại trên đường, và chặn đứng giao thông một nửa làn đường.
Một công nhân thu dọn nói với tờ Nhật báo Tin Nhanh Đông Nam (Southeast Express Daily), một tờ báo của chính quyền tỉnh Phúc Kiến rằng phiến đá granit khắc chữ có thể đã có các khiếm khuyết, và có khả năng nó tự vỡ ra do không chịu nổi tác động từ các yếu tố thiên nhiên.
Nhưng trên thực tế, phiến đã đã bị vỡ đôi vào một buổi sáng hoàn toàn lặng gió – theo cơ quan khí tượng thủy văn Hạ Môn, tốc độ gió chỉ đạt 1,9 mét/giây hay 0,85 dặm/giờ vào ngày 29 tháng 2 – khiến cư dân mạng Trung Quốc suy đoán về những gì đã gây ra nó.
“Nó là quá ‘tự nhiên’”, theo lời một cư dân mạng trên Sina Weibo, một trang mạng của Trung Quốc tương đương với Twitter. Một cư dân mạng khác viết: “Liệu đây có phải là ý Trời? Điều này là rất không bình thường”.
Một đoạn video, ghi lại thời khắc phiến đá bị vỡ đôi, cũng đã được đưa lên mạng và một số chương trình phát sóng tin tức. Hiện chưa rõ ai là người đã ghi lại đoạn video, nhưng có vẻ nó là cảnh quay, ghi lại bằng máy quay an ninh từ điện thoại thoại di động.
Việc các lãnh đạo ĐCSTQ khắc chữ kỷ niệm trên phiến đá là một vấn đề rất quan trọng về mặt chính trị ở đất nước Trung cộng. Các doanh nghiệp nhà nước thường chào đón nồng nhiệt cuộc thăm viếng của lãnh đạo Đảng và nhân vật này có thể thể hiện sự hào phóng khi lưu lại một đoạn thư pháp hay chữ lưu niệm của mình (trong tiếng Hoa gọi là “đề từ”), để rồi sau đó nó được khắc lại trên đá granite hoặc tấm kim loại. Giang Trạch Dân đặc biệt nổi tiếng vì đã lưu lại chữ viết của mình khắp Trung Quốc, như đã mô tả trong trường hợp này.
Do đó, tuổi thọ của các công trình kỷ niệm này cũng là một vấn đề mang tính chính trị.
Đây là lý do tại sao nhiều người Trung Quốc ngay lập tức lý giải vụ việc kỳ dị này, có thể đó là một dấu hiệu cho thấy vận may chính trị của Giang Trạch Dân đã đến hồi tận. Trong một bài đăng đã bị xóa bỏ khỏi Weibo, một cư dân mạng với tên “ShuibinKK” đã viết: “Dấu ấn của Giang Trạch Dân trên cầu Tập Mỹ ở Hạ Môn đã bị xóa bỏ…Có vẻ như thông tin Lão Giang sẽ bị “xóa sổ” là chính xác”.
Hãng truyền thông Epoch Times đã xuất bản nhiều bài xã luận, cho rằng cuộc đấu tranh giữa Giang Trạch Dân – ‘bố già’ của ĐCSTQ trong nhiều thập kỷ – và Tập Cận Bình, người nắm quyền lãnh đạo ĐCSTQ vào cuối năm 2012, đã và đang dẫn dắt toàn bộ những sự kiện quan trọng ở Trung Quốc trong 4 năm qua.
Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình đã tìm cách nhổ tận gốc mạng lưới chính trị của Giang, thông qua một chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng. Trong những tháng gần đây, ông Tập đã ra lệnh cải cách lớn trong quân đội và tiến hành một chuyến công du rất công khai tới các cơ quan báo chí của ĐCSTQ, những động thái mà các nhà phân tích chính trị cho rằng, đó là những nỗ lực của ông Tập để củng cố quyền lực của mình.
Mặc dù Giang Trạch Dân đã rời khỏi vị trí lãnh đạo Đảng vào năm 2002, Giang Trạch Dân vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đáng kể đối với các công việc của Đảng và điều hành đất nước trong hơn một thập kỷ, không giống như những người tiền nhiệm của mình là Đặng Tiểu Bình và Mao Trạch Đông.
Tính biểu tượng của việc đề tặng thư pháp đã được biểu lộ thuyết phục gần đây nhất là tháng 8 năm ngoái, khi một phiến đá khác có khắc chữ của Giang được trưng bày tại vị trí nổi bật trên thảm cỏ mặt tiền Trường Đảng Trung ương tại Bắc Kinh, đã bị xe tải đột nhiên tới, đào xới rồi mang đi.
Trường Đảng Trung ương là trung tâm giáo dục lý luận và giảng dạy học thuyết chính trị thiết yếu cho các đảng viên của chính quyền Trung Quốc. Giới quan sát chính trị nước này coi đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ý định của ông Tập tiếp tục cách gián Giang Trạch Dân ra khỏi các hoạt động chính trị, một quá trình mà kết cục có thể là lệnh bắt giữ cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân.
Sau khi phiến đá trên cầu Tập Mỹ bị vỡ đôi, nếu tìm kiếm từ khoá “Giang Trạch Dân” trên Sina Weibo sẽ cho thấy thông điệp: “Căn cứ theo các qui định của pháp luật và các chính sách [của nhà nước], các kết quả tìm kiếm đối với ‘Giang Trạch Dân’ không được hiển thị”.
Larry Ong, Epoch Times (Dịch giả: Phạm Duy/Vietdaikynguyen)
------------

9 nhận xét:

  1. Để phá một tảng đá to như thế , chắc phải có phương tiện , công cụ , kể cả thuốc nổ , còn nếu không có dấu vết tác động của con người thì là nó tự vỡ . Nếu Tập không phá thì chắc việc này thuộc về thiên nhiên , có gì mà phải sặc mùi tâm linh .

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 02:56 5 tháng 3, 2016

    Ông Trời đã "đập vỡ" phiến đá đã ghi tên của Giang Trạch Dân, nhưng ĐCSVN thì không dám "xé nát" bản hiệp ước Thành Đô có chữ ký của tên họ Giang này?

    Trả lờiXóa
  3. Vở đôi là cảnh báo cho các bậc quân vương đương đại. Loại nợ máu bất kì thời nào thì hồn cũng bị nghiền nát như bột đá hoặc tan tành như xác pháo.
    Coi chừng đó mà sống!!!
    Xây mồ to mả đẹp từ đường hoành tráng chỉ vô ích thôi, Chén được miếng nào thì tranh thủ sớm lên kẻo thiệt đơn thiệt kép.

    Trả lờiXóa
  4. Té ra bây giờ Obama mới bắt đầu tự hỏi: "VN là cái gì thế nhể? Sao trước giờ mình hổng biết cà?"
    Tin mới
    Tổng thống Mỹ Obama muốn tìm hiểu VN qua chuyến thăm sắp tới.
    Gia đình nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức phát đi lời kêu gọi cộng đồng mạng cùng gửi lời đề nghị ông Obama đến thăm các tù nhân chính trị như ông Thức, để đáp lại cuộc thăm dò "Ông Obama nên ghé những đâu ở Việt Nam" trên trang cá nhân của Đại sứ My tại VNcs - ông Osius.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Tập nó đập chứ còn ai nữa, nó muốn lợi dụng cả vấn đề tâm linh trong cuộc thâu tóm quyền lực

    Trả lờiXóa
  6. Tự vỡ hay bị tác động đều là vỡ giống nhau . Một tảng đá vỡ sao bằng một dân tộc đổ nát !

    Mà VN đang đứng trước một thảm hoạ " Tự Vỡ , Tự Huỷ " đã có mấy ai lưu tâm . Một Đảng với chủ nghĩa cá nhân Đảng cực đoan đưa đến mặc kệ Dân tộc Việt tồn hay vong . Không thấy được nếu dân tộc vong thì Đảng cũng mất . Tất cả Đảng và nhân dân đều biến thành nô lệ .

    Trung Quốc không cần đánh vẫn thu được VN khi Đảng khoá chặt tay chân nhân dân Việt . Tinh thần chống TQ , đề phòng TQ thì có đấy , thấy đấy . Nhưng không được chú trọng , bị xem nhẹ , bị Đảng ru ngủ bằng những chiêu thức ăn chơi xa hoa truỵ lạc , mê tín dị đoan , văn nghệ văn ngừng ba xu xuống cấp lên ngôi . Tinh thần dân tộc , tự ái dân tộc bị xói mòn vì sự tồn tại của Đảng , vì quyền lợi lãnh đạo của Đảng cần được bảo vệ . Nên tất cả những gì động chạm đến TQ đều bị ngăn cấm , không được nhắc đến . Đạo đức xã hội là sức mạnh tạo nên nội lực cho dân tộc bị Đảng âm thầm buông thả , mặc sức tha hoá .

    Đảng lãnh đạo điều khiển nhân dân không thông qua luật pháp mà bằng sức mạnh vũ lực , cả vú lấp miệng em . Sức mạnh vũ lực , cường quyền , vũ khí thay thế cho pháp lý & đạo đức . Đảng đã hành xử như Đảng cướp thì nhân dân và tuổi trẻ VN cũng theo Đảng dùng sức mạnh vô pháp vô thiên , vô đạo đức để giải quyết bất đồng tranh chấp .

    Một VN tự vỡ do ĐẢNG , vì Đảng là dấu hiệu đang xảy ra . Nghành đánh bắt thuỷ sản và hàng hải đang ở nguy cơ bị TQ ngăn chận hà hiếp đã thấy rõ . Trong khi cả Đảng và nhân dân chỉ nhắm vào kiếm tiền , tranh đua khoe khoang nhà cửa , ăn tiêu , giàu có , se sua phấn son loè loẹt xa hoa . Đạp lên nhau mà sống , sống chết mặc bay tiền thầy đầy túi .

    Một tinh thần chủ nghĩa cá nhân nguy hiểm được Đảng cỗ vũ nhằm che lấp cái hèn yếu trước TQ . Một xã hội phồn vinh giả tạo không thực lực trong phát triễn . Những lễ hội mê tín suy đồi văn hoá , phá hoai truyền thống dân dộc , phá hoại niềm tự tin , tư duy và tự chủ đang nhấn chìm nhiều thế hệ trong cơn mê loạn hưởng thụ vật chất vượt quá tầm tay , vượt quá khả năng .

    Những yếu tố nguy hiểm trên như một liều thuốc ngủ mà Đảng csvn vừa cố ý lãn vô tình cho nhân dân Việt uống nhằm dễ bề cho Đảng mặc tình thao túng trong cương vị lãnh đạo . Chắc chắn Đảng sẽ đưa đất nước và dân tộc đi vào con đường mất nước , vong thân , vong bản trước kẻ thù nguy hiểm hiểm Trung Quốc đang nhe nanh , múa vuốt rình rập , thèm thuồng ăn tươi nuốt sống VN .

    Dấu hiệu một dân tộc VN do Đảng csvn lãnh đạo đang tự vỡ qua rõ nét không còn gì để nghi ngờ hay bàn luận . Một VN độc lập , hạnh phúc , ấm no chỉ là ảo ảnh , mộng mị khi Đảng vẫn còn đang tiếp tục lãnh đạo đất nước này !!!

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  7. Oan hồ của hàng chục nghìn siên viên của sự kiện Thiên An môm 4/9/1989 hiện về đòi nợ kẻ đã ra lệnh dùng xe tăng và đại bác giết hại họ và dùng súng phu nước định rửa trôi hòng xóa tôi. Đúng là lưới trời lồng lộng chạy đâu cho thoát.

    Trả lờiXóa
  8. PHI NHÂN ĐẢ,TẮC THIÊN ĐẢ

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng tại sao có người quay phim đúng thời điểm? Chắc do biết tảng đá bị phá?

    Trả lờiXóa