Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

BÀN THÊM VỀ CĂN BỆNH CỦA VN

* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG 
Trên trang Ba Sàm ngày 11 tháng 3 có bài viết của Nguyễn Hưng Quốc “Những căn bệnh của Việt Nam”. Tác giả bắt đầu : “Nghĩ đến Việt Nam, chúng ta thường nghĩ ngay đến khía cạnh chính trị với những hiểm hoạ đến từ Trung Quốc, đặc biệt trên Biển Đông, cũng như hoạ độc tài toàn trị của đảng Cộng Sản. Tuy nhiên, ở Việt Nam còn nhiều vấn đề nghiêm trọng khác cần được chú ý, trong đó, nổi bật nhất là về phương diện văn hoá; trong văn hoá, yếu tố đáng quan tâm nhất là tính cách của con người”.
Tính cách của người Việt có nhiều điều tốt mà mọi người đều biết và ca ngợi, ngoài ra còn có những tính xấu như  độc ác, thù hận, tham lam, hoang tưởng, khoe khoang…, theo Nguyễn Hưng Quốc đáng kể nhất là ích kỷ, giả dối, vô cảm, đó là 3 căn bệnh khá nặng. Tác giả đã vạch ra hiện tượng và tác hại của các căn bệnh này, còn để trống việc chỉ ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tôi xin theo lối “tát nước theo mưa” mà bàn thêm về nguyên nhân và biện pháp.
Thực ra các tính xấu, các căn bệnh kể trên ở đâu cũng có, nhưng ở VN hiện nay nó phổ biến và trầm trọng hơn. Và không phải người Việt nào cũng mắc phải, còn biết bao nhiêu người tốt, thẳng thắn, ngay thật, biết nghĩ đến người khác và biết quan tâm đến đất nước.
Nguyễn Hưng Quốc ( NHQ) cho rằng từ người dân bình thường đến các quan chức lãnh đạo đảng Cộng sản và Chính quyền đa số mắc phải, mà lên càng cao càng trầm trọng.  Ông viết “…ích kỷ nhất là giới lãnh đạo đảng Cộng sản, … Cũng giống như sự ích kỷ, thành phần giả dối nhất ở Việt Nam hiện nay là giới lãnh đạo”.Vậy phải chăng đó là các bệnh truyền nhiễm, các cán bộ lãnh đạo bị mắc phải trước tiên, không chữa được  rồi làm lây lan ra xã hội. Dân Việt, vì nhiều năm bị nô lệ, bị áp bức, bị chiến tranh, khả năng miễn dịch kém nên rất dễ bị lây bệnh, chỉ có một số ít người có khả năng miễn dịch cao mới phòng chống được ( xin hiểu miễn dịch về phương diện tinh thần, tư tưởng).
Câu hỏi. Các cán bộ lãnh đạo bị mắc bệnh trước tiên, vậy họ bị lây từ nguồn nào. Xin thưa, không lây từ nguồn nào hết mà mầm bệnh đã có sẵn trong tự nhiên, khi gặp môi trường tốt, thuận lợi thì nó phát triển, lây lan mạnh, trở thành đại dịch. Môi trường đó chính là những độc hại của Chủ nghĩa Mác Lênin (CNML). Khi Đảng cộng sản đem áp đặt CNML để lãnh đạo đất nước thì đồng thời mang luôn những độc hại đó theo vào. Bệnh dịch lây lan, lãnh đạo kêu gọi mọi người chữa chạy, nhưng càng kêu gọi bệnh càng phát triển, không có văcxin phòng ngừa, không có thuốc đặc trị để chữa. Vì sao vậy, vì mầm bệnh có sẵn mọi nơi và chính ĐCS là môi trường tốt cho nó phát triển. Những người lãnh đạo CS đổ lỗi cho sự xuống cấp đạo đức của người dân mà không có đủ trí tuệ và dũng khí để nhận ra những độc hại trong CNML mà họ theo đuổi. Không nhận ra nguồn gốc thì làm sao phòng và chữa được bệnh có hiệu quả.
Hình như NHQ cho rằng các tính xấu của người Việt hiện nay không hoặc ít liên quan đến chế độ chính trị, vì vậy ông kết luận bài viết : “Theo tôi, ba tính xấu vừa kể là những thử thách lớn nhất của người Việt Nam hiện nay. Với ba tính cách ấy, chúng ta không hy vọng gì chế độ Cộng sản sẽ sụp đổ sớm. Ngay cả khi chế độ Cộng sản sụp đổ, ba tính cách ấy cũng sẽ trở thành những trở ngại to lớn cho quá trình xây dựng một đất nước phát triển, ổn định, dân chủ và độc lập”.
Khác với NHQ, Thạch Đạt Lang, trong bài “ Sự vô cảm của người Việt” ( Ba Sàm 7430 ), sau khi nêu ra tình trạng tệ hại do thói xấu của người Việt gây ra, đã viết : “Từ Tổng bí thư đảng Cộng sản, đến Thủ tướng chính phủ, đại biểu Quốc hội…không ai còn có trách nhiệm, suy nghĩ, tìm cách thức, phương pháp đối phó với các tình trạng trên”. Viết như thế nói chung là đúng một phần và có thể oan cho một số nào đó. Số này thỉnh thoảng cũng bị bức xúc, có suy nghĩ, có tìm biện pháp, nhưng vì thiếu trí tuệ, thiếu dũng cảm nên nghĩ không ra, tìm không đúng. Một số khác vì mất quá nhiếu công sức để lo bảo vệ sự ổn định của Đảng, của chế độ, lo đấu tranh vì lợi ích nhóm, lo thu hồi vốn đã bỏ ra khi chạy chức chạy quyền nên không còn sức đâu mà lo nghĩ thấu đáo đến tình trạng khốn khổ người dân phải chịu.
Bệnh ích kỷ, cố chấp, nhỏ nhen, gian dối, cơ hội, vụ lợi, chỉ biết mình không nghĩ đến người khác…thì hầu như ngay từ bẩm sinh không ít người đã có sẵn hoặc ‘nhiễm’, lâu rồi thành tính cách, bộc lộ ra nhân cách, lối sống. Không riêng Việt Nam mà ở nước nào, dân tộc nào cũng có. Dân gian có câu: "Sống mỗi người một nết, chết mỗi người một cách". Phân giải, luận bình về tính cách người Việt không dễ mà 'chung quy', không nên 'vơ đũa cả nắm'. Chỉ hiềm một nỗi, khi đã làm lãnh đạo, được học hành, đào tạo, đứng ra ‘làm lãnh đạo’ mà vẫn mang nặng những căn bệnh đó thì bất lợi cho dân, nguy hại đến đất nước.
Để diệt trừ tận gốc các tật xấu là việc làm quá khó, mất nhiều công sức và thời gian. Nhưng để ngăn ngừa, hạn chế chúng nó thì một biện pháp khá hữu hiệu là cải tạo hoặc loại bỏ môi trường thích hợp. Không ai dám chắc rằng khi CNML bị loại bỏ, khi chế độ cộng sản sụp đổ thì các tính xấu của con người sẽ biến mất, nhưng có thể tin là trong một xã hội thực sự dân chủ, lãnh đạo không dối trá, mọi nhân quyền được tôn trọng, mọi quan hệ đều minh bạch, công khai thì môi trường cho các tính xấu bị thu hẹp nhiều. Tấm gương của Singapore và các nước Bắc Âu (Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Hà Lan…) là những dẫn chứng sinh động.
N.Đ.C (Tác giả gửi BVB)
-------------

35 nhận xét:

  1. Những người như: NPT, ĐTH ...Thanh niên chúng tôi hiện nay gọi họ là những tên NGÁO ĐÁ chủ nghĩa Mác-Lê.

    Trả lờiXóa
  2. [Bệnh ích kỷ, cố chấp, nhỏ nhen, gian dối, cơ hội, vụ lợi,]. Còn nữa: tham lam, tranh công đổ lỗi, xù nợ, vô ơn...
    Nguyên nhân căn bản nhất là Con người chưa hiểu biết về mình về Vũ trụ. Mình từ đâu sinh ra rồi về đâu. Con người chưa có kiến thức về Vũ trụ và về nơi mình đang sinh sông - Trái đất. Các tôn giáo huyễn hoặc ra mọi điều, niều luật. Rồi từ đó dắt Con người từ vô tri (không có kiến thức) sanh U MÊ đến bến LÚ. Khi và chỉ khi Con người có kiến thức về MÌNH, về TRÁI ĐẤT và VŨ TRỤ thì mới có hi vọng chữa được các căn bệnh trên. Phi điều đó: Bất lực!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vô danh ơi, tôi nghĩ bạn đã nói qúa đúng, tôi một người việt kiều ở Mỹ từ 4o mươi năm, đã hình thành luận án để mở khoá cái vũ trụ bigbang, tức vũ trụ sinh diệt này, đang chuyển ngữ ra tiếng Anh. Vì tôi muốn đánh vào đầu não trí thức Tây Phương (Nghĩa là thay đổi lối tư duy của họ về cũ trụ,về thưọng đế mà thôi). vì bọn này là bọn cầm chịch vận mệnh của quả dất này : Chúng có quyền lực, tiền bạc đó là điều hiển nhiên. Tôi nghĩ từ giờ tới giữa năm hay đâu đó trong thơì gian này sẽ xong luận án này, mong được liên hệ email với bạn :Email của tôi là hongautran@yahoo.com

      Xóa
    2. "Kiến thức về mình về trái đất và vũ trụ"vẫn còn
      được khoa học tìm hiểu để giải thích những vấn đề
      như bác nói nhưng chưa đi đến sự chính xác mà chỉ
      gần với SỰ THẬT mà thôi bác ạ !
      Đến như Marx thiên tài nên rất ngạo mạn mà cũng
      chỉ hô hào giới trí thức (khoa học) không giải
      thích nữa mà CẢI TẠO thế giới,chứ không thể nào
      SÁNG TẠO được thế giới bác ơi !
      Sáng tạo thuộc về Hoá Công,Tạo Hoá hay Thượng Đế !

      Xóa
    3. Bạn Nặc danh02:19
      Tôi không say mê KH, không có 40 năm lao vào luận án như bạn, càng không có khoảng 150 năm như các Viện thần học, Khoa thần học như Tây/Âu. Tôi thuộc loại vô danh và cả vô học.
      Tôi kết luận: Cả nhân loại mê tín. (trừ tôi)
      Trong mê tín thì có Mê tín đến cực đoan, có Cuồng tín. Các nhà khoa học, biết đâu trong đó có bạn, thuộc loại Mê tín cực đoan. Vì họ (các nhà KH) chỉ tin vào các thành tựu nghiên cứu của họ mà không tin vào Tự nhiên.
      Còn tôn giáo thì U MÊ. Với những ai theo tôn giáo thì chỉ có Chủ giáo của họ là nhất. Vầy có hàng ngàn tôn giáo thì cũng có hàng ngàn chủ giáo. Vậy nhiều cái nhất quá. Đem nhiều cái nhất đó (tức là đình) bày ra thì sẽ thành cái vỏ mít đầy gai, vậy bạn thuộc cái gai nào?. Họ không biết rằng Luật Trời (Quy luật tự nhiên) chỉ có 1 mà thôi.
      Về Con người, Trái đất, Vũ trụ chỉ có người Phương Đông mới phát ngôn đúng, thậm chí chính xác. Trong vấn đề này nên vứt KH vào sọt rác. Bạn và cả giới KH có thể bực mình nhưng đó là sự thật. Bạn cố gắng sống tốt mà chờ dù đã ở độ cận cổ lai hi. Tôi chỉ có 15 năm để tâm đến vấn đề này. Còn KH thì sẽ công bố thông tin lạoi này mà họ nghiên cứu được vào ngày 30/2. (tôi xin không dùng Email)

      Xóa
    4. Ôi, sung sướng quá bạn Nặc Danh (Viết Hoa đấy nhé)21:19 ơi, thế là tôi lại đọc được một câu ý hợp tâm đầu, cả phần trả lời của bạn tôi chịu câu này nhất đám đó nghen : "Về Con người, Trái đất, Vũ trụ chỉ có người Phương Đông mới phát ngôn đúng, thậm chí chính xác. Trong vấn đề này nên vứt KH vào sọt rác." Hay quá, rất xác định và rất đúng đó bạn.
      Bạn đoán tôi cận tuổi that thập là đúng đấy tôi 64 tuổi rồi, tuổi này không còn phét lác nữa, và nếu bạn ngang ngang tuổi tôi thì cho tôi cái bắt tay làm bạn từ đây nhé. Không được cũng chẳng sao.
      Bình tĩnh anh bạn ạ, và kiên nhẫn chút nữa, bạn sẽ thấy tôi sẽ dắt tay khoa học để vào vùng cận biên của bản thể. Các "bố KHG" đã chịu thua ở điểm "đứt hơi" Max Planck 10-33cm rồi bạn ơi. Không có vấn đề mê tín, mê tơi gì ở đây cả bạn ơi. Viết trả lời tôi, tếu táo cho vui thì OK, nhưng tránh nóng giận là cái chính. Chào, hy vọng quả Đất tròn, sẽ có dịp cà phê cà pháo với bạn.
      Thằng Trời hãy đứng một bên
      Để ông Đại Định đứng lên làm Trời.
      Tôi sẽ im lặng, cho tới khi sách tôi ra mắt.
      Chào thân thiện

      Xóa
    5. Xin lỗi, tôi them câu này trước khi bắt chước cái im lặng trí tuệ của Đức Đại Tuệ Thich Ca Mâu Ni.
      Không thể loại bỏ hoàn toàn khoa học được, mà xử dung nó như cái "Dụng" để có thể tiếp cận với bản thể. Nhưng tự thân KH thì không thể giải thích được bản thể. Ý them của tôi chỉ có thế. Chào than thiện.

      Xóa
    6. ND chỉ nói "trong lĩnh vực này thì KH nên ..." còn nhìn chung KH cần ngiên cứu để ứng dụng.
      Làm KH mà còn tin trí tuệ cửa đức ... thì nên nghỉ đi cho khoẻ. Khi nào in sách thì cho tôi xin mấy quyển để nhóm lò nướng khoai, xăng điện đắt đỏ mà lương lè tè nên phải bếp lò, tôi ở rừng hay ăn khoai nướng nữa. HẾT!

      Xóa
    7. Bác ND 00:44 có phải thuộc loại "kiêu ngạo cộng sản",
      coi trời bằng vung hay sao mà NỔ hơn đại bác vậy ?

      Xóa
  3. Cơn lũ bùn đỏ đã nhấn chìm nhiều quốc gia , trong đó có Việt Nam !
    Người ta thì mong muốn thoát ra và nhiều nước đã thoát được.
    Còn chúng ta! vẫn say mê ngụp lặn ở trong đó!
    Càng ngụp lặn lâu dài thì tinh thần càng suy thoái!
    Dẫn đến! tư duy lệch lạc! hành động theo bản năng hoang dã!
    Cái xấu ! cái ác! ngày càng phát triển ! lấn át cái tốt ! cái đẹp!
    Một xã hội đang chết!
    Nếu không nhanh chóng từ bỏ ý thức hệ cộng sản! thì VN! tiêu vong!

    Trả lờiXóa
  4. Người yêu nướclúc 18:38 11 tháng 3, 2016

    Bài viết cực kỳ xúc tích , sâu sắc. Xin cảm ơn GS.Nguyễn Đình Cống.Lãnh đạo đảng và nhà nước nên đọc để sửa mình,hãy đặt quyền lợi của Tổ quốc và Nhân dân lên trên hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng bao giờ hy vọng lũ giết người thành Phật. hãy đòi chứ đừng xin nhà cầm quyền lưu manh cướp giật csvn những gì chúng đã cướp mất của người dân.

      Xóa
  5. Tôi đã gửi nhiều thư ngỏ... kể cả cho TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vị ở UBTVQH ...nhưng không nhận được một phản hồi nào! Sự im lặng đó có phải là một kiểu văn hóa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó không phải là Văn Hóa mà đó là một thứ Vô Văn Hóa> Văn Hóa đơn giản và ngắn gọn là cách hành xử ( Behavior ) ! "Kiểu văn hóa im lặng" đó không thể coi là Văn Hóa được !

      Xóa
  6. Đảng CSVN đả gieo họa cho Dân Việt một căn bệnh thành tích - Được vào ĐCSVN là một thành tích mà mọi thanh niên phải phấn đấu - Vì được vào đảng mới co điều kiện thăng tiến - có điều kiên thăng tiến phải biết cúi lòn không cân trình độ học vấn chỉ cần cúi đầu và lại quả thì sẻ thăng tiến và có điều kiên để tham ô và giàu có - Cái danh dự , cái trọng nghĩa khinh tài biến mất- Một quan chứ rất cao nhờ cúi lòn xu nệnh không cần học thức đả có tại chức cấp cho ông ta bằng biếu thế là ông ta hét ra lữa - Con cái ông cũng nhờ ô dù mà thăng tiến - Những người trí thức dù có học rộng hiểu nhiều không có đảng hoặc là trí thức miền nam thì bản thân họ không thể vươn lên làm giàu con cháu họ bị cái vòng kim cô lý lịch - cuôi cùng người có đảng có chức phận là người tài được tôn trọng đề cao còn những trí thức miên nam đa số bị con cháu họ chê bai khinh miệt vì không đưa được con cháu - thế là ĐCSVN luôn luôn tự cao tự đại liên kết phe nhóm lủng đoạn làm giàu cho gia đình phe nhóm còn Tổ Quốc thì điêu lênh cuối cùng sớm muộn cũng lệ thuột Tàu Cộng mà thôi -

    Trả lờiXóa
  7. Căn bệnh xứ Vệ, K giai đoạn cuối đã di căn

    Trả lờiXóa
  8. Nhung tinh xau cua nguoi Viet hien tai rat gan voi thuoc tinh 'sinh ton'. Moi truong xa hoi cang van minh, thuoc tinh nay cang phai nhat, no se chuyen tu 'sinh ton ca nhan' sang 'sinh ton cong dong' ( cung nhau ssinh ton ). SINH TON CONG DONG khong the hinh thanh boi tinh cam, ma phai bang luat phap. Lam ra luat phai la nhung nguoi co quyen, cac nha lanh dao dat nuoc. Chinh quyen Cong san ton tai duoc la nho tao ra su chia re trong xa hoi, chinh su chia re nay lai tao ra su Ich Ky, su Doi tra va su Vo cam. De nhung thuoc tinh xau nay mat di, hoac giam thieu toi muc toi thieu ( nhu XHMN truoc 75 ) thi nhat thiet phai dao thai chinh quyen Cong san, nhat la loai CQCS 'TBT phai la nguoi MB' hien nay cua Trong Lu!

    Trả lờiXóa
  9. Bài phân tích của bác cống quá đúng và rất hay
    Lý luận góc cạnh sắc bén
    Các lãnh đaoj cao cấp của v n
    1/ tham lam ,bảo thủ,giáo điều
    2/ ích kỷ ,bon chen gen tỵ
    3/ ngu dốt ,lú lẫn,tăm tối,
    Trình độ khong vượt khỏi lũy tre làng
    Luôn ôm cái sẵn có cho là đã đủ rồi
    Cái đầu luôn ám ảnh có ong hồ và cái c n C s

    Trả lờiXóa
  10. Mọi tai hoạ trên đất nước này đều từ một nguồn gốc : đãng cộng sản VN quang vinh.
    Lại phải nhắc kết luận của thế giới văn minh : cncs là quái thai của thế kỉ 20

    Trả lờiXóa
  11. Bài nhận xét , đánh giá rất đúng , với những tính cách ấy , chế độ cs còn lâu mới sụp đổ , và nếu có đổ thì những tính cách ấy còn lâu mới biến mất . Vì sao ? sau 1/4 thế kỷ , nước Nga và các nước Đông Âu vẫn còn nặng tính cách cs , mặc dù họ rất cố gắng làm vệ sinh môi trường chính trị , nhưng chúng ta phải nhớ rằng CNML đã ngấm vào máu , tính cách họ học được từ khi mới sinh ra và giờ họ vẫn sống . Ở một bài khác tôi đã có nhận xét rằng , nếu VN có nền dân chủ ngay bây giờ thì 100 năm sau tích cách cs vẫn tồn tại là hoàn toàn có cơ sở . Bao giờ tính cách cs người VN biến mất không phải là vấn đề , vấn đề là bao giờ cncs VN sụp đổ .
    Vua , Quan , nhóm lợi ích và đa phần họ đang ra sức bảo vệ quyền lợi cá nhân thì bao giờ cncs sụp đổ ? cứ đà này thì lại . . . bao giờ !

    Trả lờiXóa
  12. Tôi quen một ông tên là Thịnh , sống và làm việc ở Đông Âu ( không phải là Việt kiều ). Ông làm đầu bếp cho một quán của Tây , mùa biển thì dựng lều quán dã chiến ở bãi biển để phục vụ khách . Có một đôi trai gái tiến đến hỏi ông người nước nào , tên gì . Ông nói tên là Lý Tinh , người Thượng Hải ! 2 người nọ reo lên và nói rằng họ đang học ở đó , họ bắt đầu nói tiếng Tàu với ông , ông tái mặt bỏ chảo chui vào quán mất tăm vì tiếng Tàu 1 chữ bẻ đôi ông cũng không biết !
    Ông là người của quê hương Bà Triệu nhưng lại nhận mình là dân TC . Ông đã lộ nguyên hình là kẻ sĩ diện , nhận vơ , một cái tát đau nhất cho kẻ từ chối nguồn gốc của mình .
    Còn rất nhiều chuyện người VN không nhận VN là tổ quốc của mình , nhiều người còn thích được gọi bằng tên Tây tên Tàu và không muốn cái tên do cha mẹ đặt ra ? tính cách VN , nỗi buồn không biên giới !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hỏi anh nhé. Nếu Đài Loan bây giờ hay trưng biển bằng tiếng Việt ở siêu thị "GẦN ĐÂY CÓ NHIỀU NGƯỜI VIỆT NAM HAY ĂN CẮP. ĂN CẮP LÀ PHẠM TỘI!", anh có muốn nhận mình là người Việt không?

      Xóa
    2. Kiếp Lưu Vong

      Em hỏi tôi: Sao thoát kiếp lưu vong?
      Tôi cười buồn, tôi đâu hơn gì thế
      Đôi mắt nàng buồn ướt hai dòng lệ
      "đến bao giờ dân tộc được tự do"?
      Đến bao giờ dân tộc được tự do?
      Khi cộng sản vẫn còn cai trị?
      Tiếng gọi công dân rơi vào cơn mộng mị
      của vòng quay cơm-áo-gạo-tiền
      Em nhìn tôi xem: khác gì kẻ điên?
      Sống kiếp lưu vong ngay trên đất mẹ
      Dòng đời vẫn trôi: Tôi cúi đầu bàng bẽ
      Dân khí cạn rồi?
      Còn nhớ chăng tiếng trống Mê Linh?
      Và xương máu tiền nhân khai hoang mở nước?
      Lẽ nào ta mãi sống đời bạc nhược?
      Để cộng nô kia mãi mãi đọa đày?
      Đến bao giờ Hoàng Kỳ tung bay?
      Thoát kiếp lưu vong, tự do mang về tới?
      Câu hỏi này sao tôi đáp nổi?
      Đồng bào ơi: Cùng đáp thay tôi./.

      Xóa
    3. Tôi với anh là dân nước Việt
      Có học hành chịu mãi u mê
      Để đảng cộng ngồi cao lừa đảo
      Chúng bằng giấy xoa đầu kẻ sỉ
      Hỏi vì sao anh có biết không
      Tôi với anh gan hèn phận mạc
      Mãi cúi đầu chịu nhục thành quen
      Quen đến nỗi quên luôn Tổ Quốc
      Kẽ sống hờ kẽ kiếp lưu vong
      Ôi nhục nhã anh tôi quá nhục
      Nước trời nam sao rữa nhục này
      Anh cất tiếng Đồng bào đứng dậy
      Gió cuốn trôi khang cổ hư không
      Buồn Đất Việt sống đời u tối

      Xóa
  13. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho rằng đến 50% vụ án buôn lậu có bóng dáng của cán bộ hải quan!
    Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chối phắt!
    Vụ buôn lậu 600kg ma tuý sao Hải quan VC không bắt nổi ở sân bay TSN, để Đài Loam họ bắt giùm? Lại còn trơ trẽn nói: "Mần đúng quy trềnh, hổng thấy ma tuý"?
    Cháu tôi nói con hải quan hàng xóm mỗi lần cúng cô hồn đều đốt 2 thùng phuy vàng mã! Nó cầu xin và sợ hãi cái gì vậy? Vào chảo dầu dưới Âm Phủ?

    Trả lờiXóa
  14. Ngày nay, nhất là giới trẻ, đã tung hô, suy tôn sự BÁ DẠO (nghĩa gốc là "phường ăn cướp"!), đủ hiểu xã hội VN đã thối nát cỡ nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cho sửa lại "BÁ ĐẠO". Cảm ơn

      Xóa
  15. Tại sao lễ hôi ở Miền Bắc thì sinh ra tệ nan: Cướp ấn, cướp lộc, đánh nhau tranh giành lộc lá mà ở Miền Nam không có, không sảy ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn biết dân trí, quan trí việt nam
      Hãy nhìn vào lễ hội
      Đủ trò buồn nôn!

      ( Miền Bắc gần trung ương
      Nên lại càng lắm trò nhảm nhí
      Càng cao càng ngu càng gian? )

      Miền bắc thối nát vì nhiễm độc cái tà đạo mác lê nhiều hơn miền nam ?

      Xóa
    2. 23:39 Nhận xét rất chính xác- nếu ai đã từng ở cả Bắc Và Nam nhiều nơi sẽ thấy rõ Người Nam quân tử, sống đẹp, tôi phải thừa nhận điều này dù tôi là người Bắc, người Hà nội ngày nay lại càng "phân Bắc"(cs hóa) đặc sệt, tởm đặc sệt.Miền Bắc không đáng sống vì con người sống với nhau bằng thủ đoạn cs dạy cho. nên cứ để ý xem có được mấy mống người Miền Nam ra miền Bắc ở? nhưng người Bắc vào Nam ở không ai muốn hồi cư là vì ở Miền Nam đáng sống hơn.

      Xóa
  16. Câu Hỏi Của Đàn Em

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Nghe chăng tiếng nước vọng u sầu?
    Nghe chăng tiếng gọi hồn sông núi?
    Thúc giục toàn dân đứng dậy mau.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Thấy chăng lũ cướp đảng đầu lâu
    Tay liềm tay búa đang vơ vét
    Đất nước tang thương đã nhuốm màu.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Hay chăng rợ Hán tận bên Tàu
    Tràn qua biên giới vào xâm lấn
    Chiếm từ Cao Lạng đến Cà mâu.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Thấy chăng mẹ khóc rũ bên cầu
    Côn an, du đảng, hành hung mẹ
    Mẹ chỉ đi đòi miếng ruộng sâu.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Biết chăng cha chết chốn tù lao
    Cha đòi dân chủ và công lý
    Chúng nhốt kiên giam, hận máu trào.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Biết chăng chị đã bán qua Tàu
    Hy sinh đời chị cho em út
    Thương nhà, nhớ nước, khóc đêm thâu.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Thấy chăng em vẫn ngẩng cao đầu
    Phiên toà Cộng sản đầy ô nhục
    Xét xử con người, đám bọ sâu.

    Bộ đội! giờ này anh ở đâu?
    Hay anh đã chết tự năm nao
    Hay anh còn sống mà như chết?
    Em đứng chờ anh, khóc nghẹn ngào.

    https://fdfvn.wordpress.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vinh dự thay anh vào bộ đội
      Trên tay anh vủ khí đây rồi
      Anh nhắm thẳng Việt gian bán nước
      Bắn vở đầu chúng nó thay dân
      Bao năm qua uất hận trào dâng
      Nay có sẳn trên tay cung kiếm
      Hãy dương cao quét sạch bạo tàn
      Hởi các anh con dân Đất Việt
      Đứng về dân bảo vệ cho dân
      Hãy nhắm thẳng bắn tên Trọng Lú
      Đem phơi đầu dạy kẻ vong nô
      Lớp lớp tiến người trai nước Việt
      Quét bạo tàn cộng sản hại dân
      Dựng Đất Nước Việt Nam Độc Lập
      Rất kiên cường chống giặc Trung nô

      Xóa
  17. Việt nam ta đang trong thời kì mạt pháp dưới sự lãnh đạo của TỔNG LÚ ,dân ta đang sống trong cõi mê của CNCS Nên dân ta phải chịu khổ trong các nỗi khổ mà nhân loại phải chịu đó là quy luật NGHIỆP phải hoàn trả nghiệp . Đau đớn lăm cái lầm to thế kỉ
    Lịch sử loài người còn mãi khắc ghi
    Mấy chục năm trời sinh mạng đổ đi
    Thử hỏi dân đen thu được những gì ? ....

    Trả lờiXóa
  18. Nguyên nhân lớn nhất vẫn là HÈN!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thấy thêm một tính xấu khủng khiếp nữa của người Việt thế hệ hiện nay dưới thời CNXH: sự hung hãn tăng dần đến chỗ mất nhân tính.

    Trả lờiXóa