Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bà Ngân tuyên thệ nhậm chức

Phó Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân là người duy nhất được giới thiệu ứng cử Chủ tịch Quốc hội để Quốc hội bầu. Việc bầu tân Chủ tịch Quốc hội được thực hiện theo quy trình bỏ phiếu kín. Dự kiến, khoảng 10h sáng kết quả sẽ được công bố. Tân Chủ tịch Quốc hội thực hiện việc tuyên thệ nhậm chức ngay sau đó.
Sáng nay, 31/3, Quốc hội nghe UB Thường vụ báo cáo về kết quả tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận tại các đoàn đại biểu Quốc hội về việc bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội – Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia thay cho Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã chính thức được miễn nhiệm chiều qua. Phó Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân là người duy nhất được giới thiệu ứng cử vào chức vụ này để Quốc hội bầu.
Việc bầu tân Chủ tịch Quốc hội được thực hiện theo quy trình bỏ phiếu kín. Dự kiến, khoảng 10h sáng kết quả sẽ được công bố. Tân Chủ tịch Quốc hội thực hiện việc tuyên thệ nhậm chức ngay sau đó. Phần phát biểu tuyên thệ, theo quy định, được giới hạn trong 3 phút nhưng được biết, toàn bộ nghi lễ sẽ kéo dài khoảng 10-15 phút.
          Nếu đắc cử, bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, cũng là lãnh đạo nữ đầu tiên trong hệ thống bộ máy nhà nước.
          Cũng trong sáng nay, sau lễ ra mắt của tân Chủ tịch Quốc hội, UB Thường vụ Quốc hội cũng sẽ trình Quốc hội xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang.
Trước đó, cuối giờ làm việc chiều 30/3, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thay mặt UB Thường vụ Quốc hội đọc tờ trình về dự kiến nhân sự, giới thiệu bà Nguyễn Thị Kim Ngân để Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia mới.
Bà Ngân đã được bầu vào Bộ Chính trị nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp tại Đại hội Đảng lần thứ XII vừa qua và được Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng thống nhất giới thiệu ứng cử vị trí người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước.
Được biết, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Chia sẻ về nhiệm kỳ này, ông Nguyễn Sinh Hùng đã nói, ông không còn trăn trở điều gì bởi trên cương vị Chủ tịch Quốc hội có 2 việc lớn thì ông đều đã “hoàn thành nhiệm vụ”, một trong hai nhiệm vụ đó là chuẩn bị người thay thế mình.
Phương Thảo (Dân trí)
---------------

45 nhận xét:

  1. Nuyen thị kim Ngân có thành tích,có đóng góp gì cho dân cho nước ?.Có lẽ công lao to lớn của thị là :ĐÁ DƯỚI CÓ HÀNG VẠN NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ CÔNG LAO TRONG CUỘC K C CHONG MY CUU NUOC VE QUE (CHE DO 176)Toi ac nay cua thi TROI KHONG DUNG DAT KHONG THA


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chế độ phò phạch csVN: chưa bầu quốc hội mới đã có Chủ tịch quốc hội mới- Quốc hội cũ lại cử ra chủ tịch quốc hội cho quốc hội mới.
      hài vãi .
      (CCB đánh Tàu 79)

      Xóa
    2. Hiểu đúng, bà Ngân là chủ tịch QH khóa 13 thay ông Nguyễn Sinh Hùng từ nay đến khi có quốc hội khóa mới vào tháng 7. Nếu bà Ngân trúng tiếp ĐBQH khóa 14 thì QH khóa 14 phải bầu một lần nữa. Như vậy có gì là sai đâu? Chỉ có điều ông Hùng được "miễn nhiệm" nhưng thực chất là "bãi nhiệm" vì ông chưa hoàn thành hết nhiệm kỳ và không thấy ông có đơn xin nghỉ vì một lý do cá nhân nào đó.
      Theo tinh thần điều 4 Hiến Pháp thì kiện toàn bộ máy Quốc Gia là cần thiết và đúng luật. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thấy: nếu Đảng để ông Hùng giữ tiếp chức Chủ tịch HĐBC Quốc gia thì rất hay vì ông Hùng không tham gia vào QH khóa tới như thế nó rất khách quan, tránh được dư luận lâu nay vừa đá bóng vừa thổi còi, như vừa là thí sinh lại vừa là giám thị? Về mặt kinh nghiệm chắc ông Hùng làm chủ tịch HĐBCQG thì cũng có thể nói là không chê vào đâu được nha?

      Xóa
  2. Bỏ phiếu "KÍN" ở đây là gì ?
    Đóng kịch "dân chủ" cho giống với các nước dân chủ thật sự hay
    chỉ là màn trình diễn "dân chủ nội bộ" (giới hạn trong đàng)mà những tổ chức MAFIA hay đảng CƯỚP thường làm ?

    Trả lờiXóa
  3. "Phó Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân là người duy nhất được giới thiệu ứng cử vào chức vụ này để Quốc hội bầu.

    Việc bầu tân Chủ tịch Quốc hội được thực hiện theo quy trình bỏ phiếu kín."

    Ôi dân chủ quá! Đảng đưa ra 1 mình chị này thì tại sao phải bỏ phiếu ?

    Trả lờiXóa
  4. Ôi chao ôi,với lý tưởng nào đây ?

    Trả lờiXóa
  5. Hê hê,cũng chẳng khác mấy cách "bầu cử" của đồng chí Kim Ủn Ỉn.
    Chỉ khác ở chổ,bên đ/c Ủn đặt 2 thùng phiếu,1 thùng đồng ý,1 thùng không đồng ý.Và,kết quả thật tuyệt vời,luôn đồng ý 100%.Dân chủ như thế là...vượt xa mọi sự tưởng tượng.

    Trả lờiXóa
  6. Qua đây thì biết QH của ai? Của dân mà dân có đc bầu CT không? Chỉ có một người thì bỏ phiếu làm gì?

    Trả lờiXóa
  7. Một sự vi hiến trắng trợn,một sự coi thường dân đến tột cùng,một sự vô duyên hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  8. ứng cử viên duy nhất, mà còn bỏ phiếu "kin" làm con mẹ gì nữa..."kịch hay đến thế là cùng ".

    Trả lờiXóa
  9. Tui nghĩ TBT Ng Phú Trọng nên thay mặt BCT ra quyết định bổ nhiệm các chức danh: Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng. Như thế nó đúng với bản chat chế độ ta. Còn cái kiểu bầu bán như hiện nay chỉ tổ tôn tiền dân mà dân chẳng hiểu người được bầu có phải đại diện cho quyền lực của mình (quyền lực nhân dân) không hay đại diện cho nhóm nào, thế lực nào.

    Trả lờiXóa
  10. Cực THỦM Trò Mèo của ĐCSVN Móc từ Thùng rác ra .

    Trả lờiXóa
  11. Độc tài từ Trung ương Đảng dẫn đến một chế độ gọi là độc tài Đảng trị quá rõ ràng . Chẳng những thế mỵ dân chủ với hình thức đề cử độc diễn , 1 cá nhân được Đảng lựa sẵn để Quốc hội bỏ phiếu kín ! Tại sao lại phải bỏ phiếu kín & nếu có thi tỷ lệ đồng thuận là bao nhiêu phần trăm , có được quá bán hay không ? Tại sao không công bố tỷ lệ này .

    Đúng là có dân chủ theo kiểu Cộng Sản , học đòi dân chủ , dân chủ nửa mùa , dân chủ cuội .

    Trả lờiXóa
  12. Khương Hoạt Thảolúc 14:55 31 tháng 3, 2016

    Phe nhóm chiếu trên bầu cho nhau, còn dân dãi dầu ngựa trâu cày kéo!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu ĐBQH là những người tử tế thì không nên tham gia bầu bán kiểu này , lòng tự trọng của các vị ra sao khi bị ép bầu ? dù bà Ngân có tài giỏi đức độ đến đâu cũng không bầu , vì trò chơi bỏ phiếu của QH " quá dân chủ "! Dân chủ đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  14. Lại làm trò hề rồi ! diễn mãi sao ???

    Trả lờiXóa
  15. Hà hà dân chưa bầu tự động lên nhậm chức.
    Đúng là CS "dân chủ đến thế là cùng"
    Híc híc

    Trả lờiXóa
  16. Bầu 1, chọn 1, dân chủ quá đi. Thề thốt rồi có làm đúng vậy không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. AI BẦU...??? DÂN BẦU...? HAY ĐẢNG BẦU HỞ BÁC 17:56 NGÀY 31/3/2016...???

      Xóa
    2. Bà nên thề với bạc lú vì cái đó nó cho bà chứ dân có bầu đâu mà thề. Mai mốt bà lại nói tui không xin, đảng trưởng biểu thì tui làm.

      Xóa
  17. Dân lương thiệnlúc 18:15 31 tháng 3, 2016

    Bà Tân Chủ tịch Quốc hội hãy lập công đầu với nhân dân cả nước>
    ỦNG HỘ Ý KIẾN CỦA CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HÔI BUỘC UBND HÀ NỘI TỪ CHỐI NHÀ THẦU TQ THI CÔNG ĐƯỜNG NƯỚC SÔNG ĐÀ ĐỂ ĐẦU ĐỘC DÂN CƯ HÀ NỘI

    Trả lờiXóa
  18. Nếu có DÂN CHỦ thực sự thì với trò này, đến khi dân bầu thực sự mà ko tín nhiệm bà Ngân thì sao đây???

    Trả lờiXóa
  19. Trước đây ở miền Nam ông Nguyễn Văn Thiệu ứng cử một mình đã bị dân chúng nhất là sinh viên biểu tình rầm rộ chống trò độc diễn (chắc chấn có bàn tay của CS ).Bây giờ bà Ngân ứng cử một mình có ma nào nói đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Danh sách 1, bầu 1 thì chỉ VN Cộng sản mới có, trên thế giới không ai làm liều như thế mà gọi là dân chủ. Bầu 1, ít nhất danh sách phải 2 hoặc 3. Thế mới vô lý ầm ầm!

      Xóa
  20. Bà Ngân tuyên thệ trung thành với Tổ Quốc.Vậy bà hãy đòi lại đất đai biển đảo của Tổ Quốc đã bị bọn Tàu cọng chiếm đóng và nếu sau nầy bọn Tàu lại chiếm biển đảo nữa thì bà sẽ làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Ngân tuyên thệ trung thành với Tổ Quốc, tớ thêm, Xã Hội Chủ Nghĩa bác ui .

      Gái về nhà chồng, thân thể còn hiến dâng thì xá gì biển đảo lẻ tẻ .

      Xóa
    2. Nếu sau nầy bọn Tàu lại chiếm biển đảo nữa thì bà sẽ làm gì? Thì bà…vẫn sẽ làm Chủ tịch Quốc hội chứ còn làm gì nữa!

      Xóa
  21. Sướng nhất quan chức đảng cs VN!!!!!.

    KHÔNG CÓ ĐỐI THỦ, DO VẬY CHẲNG PHẢI CẠNH TRANH VỚI AI . CHẢ PHẢI 'NỊNH" DÂN , MÀ VẪN CỨ ĐƯỢC LÀM QUAN ... Qúa sướng !!!!

    Trả lờiXóa
  22. Có lẽ bà Ngân cũng "tâm tư" nên chỉ cười nửa miệng, mà đôi mắt (lá dăm) cũng chẳng thấy tươi chút nào!

    Trả lờiXóa
  23. Cùng đọc thơ Hoàng Cầm:
    '...Em yêu chị nhưng chị đã lừa em
    Cho em ăn toàn quả rụng
    Rồi bỏ mặc em bơ vơ để đi lấy chồng.'

    Trả lờiXóa
  24. 22/5 này nhân dân mới đi bầu cử QH khóa 14 ? Không biết bà Ngân có được dân bầu làm đại biểu hay không ? Đảng đề cử bà làm chủ tịch QH ,bà tuyên thệ nhận chức . Nhỡ đến ngày 22/5 này bà không được cử tri bầu bà không chúng cử thì làm sao đây ...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể cả là không có ai đi bầu cử thì những ai phải trúng vẫn trúng, những ai phải trượt vẫn trượt. Và kể cả là không có cuộc bầu cử nào hết thì kết quả vẫn thế. Thế mới tài chứ!

      Xóa
  25. Bà Ngân đặt bàn tay trái lên hiến pháp để giơ tay phải lên thề . Bà bị cái gai sắc nhọn của điều 4 đâm phải , khiến bà sợ bỏ câu xin thề tuyệt đối trung thành với Đảng , chỉ có trung thành với Tổ quốc và Nhân dân .

    Tuy nhiên , xin hứa thì lai có làm tròn nhiệm vụ do Đảng , Quốc Hội và Nhân dân giao phó . Có thể bà hứa lèo !

    Để xem kế tiếp hai vị Tân Chủ tịch và Tân Thủ tướng diễn màn Tuyên thệ kiểu nào . Nếu còn vị nào xin thề trước Đảng đang thối rữa thì thật thảm thương cho cả một dân tộc và coi chừng Ông Bà Tổ Tiên linh thiêng bẻ họng .

    Trả lờiXóa
  26. Phó Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân là người duy nhất được giới thiệu ứng cử Chủ tịch Quốc hội để Quốc hội bầu
    dân chủ đến thế là cùng ....
    dân chủ thế thì bầu làm cái ^%$##%^$# gì cho tốn tiền của dân ...

    Trả lờiXóa

  27. Ccá bạn cho biết, có phải bà K.N. khi đặt tay lên cuốn sách bìa đỏ để tuyên-thệ có phải đó là cuốn sách Hiến-pháp của Việt-nam (cong hòa xa hội chủ nghĩa) không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không, Sách "Những nghề dễ làm".

      Xóa
  28. => Diễn hề quá sức kém,ai đời MỘT ứng cử viên,Một chức vụ,và nhất là ĐƯỢC RA LỆNH TỪ TRƯỚC RỒI,thì bỏ phiếu làm gì MÀ KÍN VỚI HỞ ?hề quá-hề quá,quá sức hề !!!?CHỈ CÓ DUY NHẤT Ở VN THÔI !

    Trả lờiXóa
  29. Hùng Hói ném cái nhìn căm tức xuống Ngân Lá Liễu: "Đan Mạch! Xem cậu làm được gì hơn tớ nào?!"

    Trả lờiXóa
  30. Biết là sẽ bị gần như 100% dân VN chửi, vẫn nhào vô ôm chặt "chức vụ"! Nghiệp chướng!

    Trả lờiXóa
  31. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất. Chủ tịch QH mới nghiêm trang tuyên thệ nhậm chức vậy mà các đại biểu vẫn ngồi. Tất cả đại biểu phải đứng dậy nghiêm túc. Qua đó ta thấy đây là một trò hề. Mấy anh lính trẻ đứng phía sau, mặt non choẹt thế mà có rất nhiều Huân, huy chương-đây là một sự giả dối. các cậu lính thắt cà vạt mầu đen, hình như các cậu vừa ở nhà tang lễ về thì phải ?.

    Trả lờiXóa
  32. ...Khăn nhung quần lĩnh rộn ràng ,
    Áo cài khuy bấm em làm khổ dân .
    ....
    Mong em giữ lấy cái duyên quê mùa
    Như hôm em đi lễ chùa .
    Cứ ăn mặc thế cho vừa lòng dân !

    Trả lờiXóa
  33. Kim ngan sinh 1954 trong lý lịch
    Lúc đó học phổ Thông là 10/10
    Sao lại kê khai là toi học 12/12
    Sự man trá lý lịch rõ quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khách quan thì, bà này học hết 12 trong chế độ của bác Thiệu VNCH. (Từ Wikipedia)

      Xóa
    2. Nếu tôi không nhầm thì Bà Ngân là hs Miền Nam tập kết, học ở trường HS Miền Nam, tại Thanh Hà-Hải Hưng - lúc đó chỉ có hệ 10 năm chứ không có hệ 12 năm như hiện nay.
      do đó, 10/10 là đúng.
      (Người HD)

      Xóa