Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Ai ra lệnh không được nổ súng trong trận Gạc Ma?

Mỗi năm vào ngày 14 tháng Ba, hình ảnh cuộc tàn sát 64 bộ đội công binh Quân đội Nhân dân Việt Nam lại ám ảnh gia đình họ và người có quan tâm. Những cái chết này là một sự kiện lịch sử cần phải làm rõ ai là thủ phạm trực tiếp, trói tay bộ đội bằng chính sách kềm chế trước đội quân hung hãn Trung Quốc.
Lệnh không được nổ súng
Từ đầu năm 1988 Trung Quốc đã có những hành động lấn chiếm các đảo đá thuộc quần đảo Trường Sa bằng cách đưa hai chiến hạm thị uy chung quanh khu vực. Trước hành động khiêu khích công khai ấy Việt Nam đã khởi động chiến dịch có tên Chủ quyền 88 viết tắt là CQ-88 bằng cách gửi bộ đội công binh mang vật liệu xây dựng tới nhóm đảo Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma để xây dựng các cơ sở tại đây nhằm khẳng định sự có mặt của Việt Nam trên nhóm đảo quan trọng này.
Tuy biết trước sự hiếu chiến và quyết tâm chiếm đảo của Trung Quốc nhưng bộ đội công binh Việt Nam lại không được trang bị vũ khí và quan trọng hơn nữa họ được lệnh không được bắn trả lính Trung Quốc. Chỉ một vài bộ đội trên tàu mang vũ khí cá nhân và nhóm bộ đội tiến vào cắm cờ trên đảo Gạc Ma đã tay không đối diện với giặc. Anh Nguyễn Văn Thống một người sống sót trong khi tiến vào Gạc Ma xác nhận với Đài Á Châu Tự Do lệnh không được nổ súng này.
- Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bất kỳ giá nào cũng không được nổ súng.
Thượng tá Hoàng Hoan, Chỉ huy phó Chính trị trung đoàn công binh 83 kể lại với báo chí cái chết của trung úy Trần Văn Phương người đầu tiên ôm cờ chịu bị lính Trung Quốc bắn chết trước mặt đồng đội. Thượng tá Hoan xác nhận đây là hành động kềm chế trước sự hung hãn của lính Trung Quốc: “Sau một thời gian giằng co nhau quyết liệt và xảy ra việc Phương bị thương và sau chết tại đảo và Lanh thì bị thương nằm gục xuống rồi thì anh em cùng với nhau đối với bọn Trung Quốc đó cuối cùng thì bọn nó nhanh chóng rút lui ra. Nhưng mà nó có cái chuyện, tức là nó nổ súng trước còn ta thì có thái độ kềm chế chủ yếu là mềm dẻo để giải quyết đúng đắn khẳng định rõ chủ quyền Việt Nam, tôi đã ở đây rồi! Thế nhưng phía Trung Quốc vẫn cứ nổ súng vào cán bộ chiến sĩ của xây dựng và đi giữ đảo”.
Tàu chiến Trung Quốc trực xạ bắn vào tàu vận tải công binh của Việt Nam 
khiến 64 chiến sĩ Hải quân VN đã hy sinh cùng với lệnh không được nổ súng...
Câu chuyện của 27 năm về trước vẫn nằm im trong những trang sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Lời kể của những bộ đội công binh không đủ sức thuyết phục dư luận cho đến khi chính một vị tướng chính thức lên tiếng về việc này. Ông là thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nói trước cuộc tọa đàm kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh triết tổ chức vào năm ngoái, Tướng Lê Mã Lương cho biết: “Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như đánh chiếm cái đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa. Không được nổ súng! Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?”.
Những người lính hy sinh đầu tiên ấy cộng thêm con số bộ đội bị quân Trung Quốc sát hại nâng lên 64 người là một vết thương lớn cho người lính bất cứ quân đội nào khi họ không được cầm súng chống lại quân thù, tướng Lê Mã Lương chia sẻ:
-Trong lịch sử của Hải quân Nhân dân Việt Nam chưa có trận nào mà hải quân ta chỉ có mấy phút thôi chúng ta chết đến hơn nửa đại đội. Không có chuyện lịch sử Hải quân, lịch sử của các đơn vị chiến đấu bộ binh chỉ trong mấy phút mà tiêu như thế, trừ bom, nó bỏ trúng đội hình đang hành quân hoặc là nó thả trúng đội hình đang đóng quân còn trong đánh nhau ta cũng trong thế chủ động thì không có chuyện đó. Cho nên đó là cái nỗi đau mà nỗi đau này nó âm ỉ và nó sẽ đi với người lính cho tới khi kết thúc sứ mệnh trên cái đất này.
TS Nguyễn Văn Khải người tham dự buổi hội thảo cho biết nhận xét của ông về việc tướng Lương công khai điều mà Bộ quốc phòng Quân đội Nhân dân Việt Nam giấu kín sau sự cố Gạc Ma:
-Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là TS Thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là Thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.
Bộ trưởng Quốc phòng, Lê Đức Anh
Ông Nguyễn Khắc Mai giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hoá Minh Triết cho biết vai trò của ông Lê Đức Anh lúc ấy là Bộ trưởng Quốc phòng, người được xem là đã ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng:
-Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma của chính Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn năm ngoái, thì bây giờ ta phải công khai cái này. Một Bộ trưởng Quốc Phòng thấy giặc nó xâm lấn bờ cõi của mình mà ra lệnh không được chống lại, đứng im như thế cuốn cờ lên người mình để cho nó nã súng nó bắn!
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:
-Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc. Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước.
Sau khi bị tàn sát, thi thể những người lính tay không súng ống ấy không phải đều được về nhà mà một số rất lớn đã trôi dạt khắp vùng biển quê hương bởi Bộ Quốc phòng Việt Nam không có một một cố gắng nào mang họ về đất liền như tất cả mọi quân đội khác trên thế giới phải làm. Ông Nguyễn Khắc Mai nhận xét:
-Cho đến hôm nay 64 người anh hùng liệt sĩ ở Gạc Ma đấy nhiều người xác vẫn còn nằm dưới biển và cái ông Nông Đức Mạnh nguyên Tổng bí thư lại trả lời rằng thôi cứ để yên như thế! Đáng lẽ anh phải can thiệp với Chữ thập đỏ quốc tế để tìm cách vớt và đưa thân xác của các liệt sĩ ấy về quê mẹ thì anh lại để im, bởi vì anh sợ Tàu mà. Động chạm đến Tàu thì anh run lên vì anh bị cầm tù rồi. Tại sao cứ im lặng? chỉ cho mấy cái anh cấp người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói tới nói lui một điệp khúc nhàm chán vô cùng và bọn Trung Quốc nó không thèm đếm xỉa gì tới, nó coi đấy là cái chuyện tào lao thì đấy là cái đau, đấy là cái nhục về Gạc Ma.
Ngày 14 tháng Ba mỗi năm không những là ngày giỗ chung của 64 gia đình liệt sĩ nhưng còn là ngày mà lịch sử Việt Nam sẽ phải làm rõ ai là thủ phạm chính trong cuộc tàn sát này. Mặc dù nó được phóng lớn lên thành cuộc chiến Gạc Ma nhưng người trong cuộc biết rõ đó là một cuộc chiến mà bên bị hại không được nổ súng.
Mặc Lâm/RFA/tthn
---------------

68 nhận xét:

  1. Báo TN năm ngoái có đưa chi tiết "Có 2 khẩu AK, cấp trên bắt vùi xuống cát, sợ anh em TQ hiểu lầm"?!
    Ở các nước khác là lôi thằng "cấp trên" này ra Tòa án binh xử bắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người nhát, mặt trận chỉ yếu đi một chiến sĩ! Một ông tướng nhát thì mặt trận bị quân thù chọc thủng ! Nhiều ông tướng nhát thì đất nước rơi vào tay giặc !

      Xóa
    2. Cảm ơn các chiến sỹ Gạc Ma đã hy sinh thân mình để có đất nước cho chúng tôi tham nhũng hôm nay!

      Xóa
    3. Cả đảng cầm quyền nhát thì dân tộc trở thành nô lệ, quốc gia đó trở thành chư hầu của ngoại bang. kẻ cầm quyền trở thành kẻ tay sai bán nước cho giặc- điều này rất rõ ràng ở VN.

      Xóa
    4. thật thấm thía nỗi đau của câu hát chua xót:
      "Ai đã cấm dân giận quân xâm lăng?"(đảng chứ còn ai?)
      "Ai đã bắt quân vội vàng đầu hàng?"(lãnh đạo đảng đại diện là bộ trưởng QP lê đức anh) chứ còn ai?)
      https://www.youtube.com/watch?v=UAeMcTuhyV0

      Xóa
    5. Năm 1974,trong khi đài Sài gòn Liên tục lên án nhà cầm quyền HN đồng lõa cho Trung cộng Cướp Hoàng Sa, thì ngược lại, đảng ta ở Miền Bắc lại quán triệt (chống chế, lừa)cho dân miền Bắc là "vì chưa có khả năng, nên ta nhờ các đồng chí Trung quốc giải phóng hộ, sau này giải phóng miền Nam xong, thì bạn sẽ bàn giao lại cho Ta" - luận điệu lừa dân này, ai đã trưởng thành, từng sống thời gian đó ở Miền Bắc đều biết rõ việc "quán triệt" lừa đảo này của đảng csVN với người dân lúc đó.
      Sau này, chẳng thấy "đồng chí bạn" của đảng ta "bàn giao";"trả lại" gì cho ta, mà còn mất luôn cả đảo Gạc ma, mất đất ở Thác Bản Giốc, ở Ải Nam Quan, ở Bãi Tục Lãm, ở Điểm cao 1509 Hà Giang, .... mất diện tích đất Biên bằng cả tỉnh Thái bình khi đảng csVN "hoạch định biên giới" với TQ.
      Qua đó đủ biết đảng csVN là đảng ntn? kẻ nào là tay sai, bán nước cho ngoại bang, kẻ nào hèn với giặc nhưng đang ác với dân hiện nay.

      Xóa
    6. Ai ra lệnh, Lê Đức Anh, mà Lê Đức Anh là lãnh đạo ĐCSVN, BT Bộ Quốc Phòng, Uỷ viên Bộ chính trị ĐCS. Tội của Lê Dức Anh cũng là tội của ĐCS Việt Nam. Nếu lãnh đạo ĐCSVN im lặng là họ đang trốn tội.

      Xóa
    7. Vì là chế độ đảng trị, thì ĐCSVN phải chịu trách nhiệm cao nhất về việc để mất Gạc Ma, mất Hoàng Sa.... Lê Đức Anh là BT Bộ Quốc Phòng, là uỷ viên Bộ chính trị, một lãnh đạo cao cấp của ĐCSVN. Công tác nhân sự do ĐCS độc quyền lãnh đạo, đảng bố trí sai người như Lê Đức Anh từ cai đồn điền lên BT rồi CT nước, Nông Đức Mạnh hai nhiệm kỳ là CT Quốc Hội, hai nhiệm kỳ làm TBT đã đẩy đất nước này vào thảm hoạ hán hoá. ĐCS phải xin lỗi nhân dân và các Liệt Sỹ. Nhất định là phải như vậy

      Xóa
  2. Không ai ra lệnh cả, mà chỉ là chủ trương lớn của Đảng thôi . Cho đến bây giờ vẫn thế ấy mà . Hồi giàn khoan vô, chúng ta cũng "bảo vệ" bằng cách dùng súng ... nước . Súng đạn thật chỉ dành cho tư bẩn thôi . Trung Quốc là anh em, kim giàn khoan chích, nhớ nhau suốt đời ấy chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho đến hôm nay 64 người anh hùng liệt sĩ ở Gạc Ma đấy nhiều người xác vẫn còn nằm dưới biển và cái ông Nông Đức Mạnh nguyên Tổng bí thư lại trả lời rằng thôi cứ để yên như thế! Đáng lẽ anh phải can thiệp với Chữ thập đỏ quốc tế để tìm cách vớt và đưa thân xác của các liệt sĩ ấy về quê mẹ thì anh lại để im, bởi vì anh sợ Tàu mà. Động chạm đến Tàu thì anh run lên vì anh bị cầm tù rồi. Tại sao cứ im lặng? chỉ cho mấy cái anh cấp người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói tới nói lui một điệp khúc nhàm chán vô cùng và bọn Trung Quốc nó không thèm đếm xỉa gì tới, nó coi đấy là cái chuyện tào lao thì đấy là cái đau, đấy là cái nhục về Gạc Ma.

      Xóa
    2. súng đạn thật là đê bắn dân biểu tình chống TQ ...

      Xóa
    3. Tham nhũng thế nào, Tàu biết. Đã ăn của Tàu bao nhiêu, Tàu biết. Thôi, đừng đụng, nó mà tức lên, lôi ra hết thì còn đâu ghế Tổng, đành nói xuê xoa cho qua chuyện vậy!

      Xóa
    4. Nhân dân đang hỏi tội thằng chó bán nước, góp tay cùng bọn xâm lươc TQ giết hại 64 chiễn sỹ giữ đảo. Nỗi giận này không bao giờ nguôi. Tuy nhiên người chịu trách nhiệm cao nhất để mất Gạc Ma, và nhiều đảo khác, để các anh linh đảo bị giết là ĐCSVN. ĐCS đã tạo ra và giao vận mênh dân tộc cho những tên có dã tâm bán nước Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh và cả Nguyễn Văn Linh.

      Xóa
    5. VUA LÊ THÁNH TÔNG:
      - Các Người chớ quên! Nghe lời Ta dạy
      Chính nước lớn làm những điều bậy bạ
      TRÁI ĐẠO LÀM NGƯỜI
      Bất nghĩa bất nhân
      Ỷ nước lớn
      Tự cho mình cái quyền ăn nói! Nói một đường làm một nẻo! Vô luân!
      Chớ xem thường chuyện nhỏ ngoài biên ải. Chuyện vụn vặt thành lớn chuyện: NGOẠI XÂM!
      Họa Trung Hoa! Tự lâu đời truyền kiếp!
      Kiếm cớ này bày chuyện nọ! TÀ MA!
      Không tôn trọng biên cương theo quy ước. Tranh chấp hoài! Không thôn tính được ta
      Chúng gậm nhấm Sơn Hà và Hải Đảo. Chớ xem thường chuyện vụn vặt Chí Nguy!
      Gặm nhấm dần giang sơn ta nhỏ lại Tổ ĐẠI BÀNG thành cái tổ chim ri
      Các việc trên khiến Ta đây nghĩ tới
      Canh cánh bên lòng “ĐẠI SỰ QUỐC GIA”!
      Chúng kiếm cớ xua quân qua ĐẠI VIỆT, biến nước ta thành quận huyện Trung Hoa!
      VẬY NÊN
      CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶN
      KHÔNG ĐỂ MẤT MỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI
      HÃY ĐỀ PHÒNG QUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA
      LỜI NHẮN NHỦ CŨNG LÀ LỜI DI CHÚC
      CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.

      Xóa
    6. ai đã cấm dân giận quân xâm lăng?
      ai đã bắt quân vội vàng đầu hàng?
      https://www.youtube.com/watch?v=UAeMcTuhyV0
      (CCB chống Tàu 79-F330)

      Xóa
    7. ai đã cấm dân giận quân xâm lăng?
      ai đã bắt quân vội vàng đầu hàng?
      https://www.youtube.com/watch?v=UAeMcTuhyV0
      (CCB chống Tàu 79-F330)

      Xóa
  3. Đúng tên lê đức anh là một tên phản quốc và tay sai của tàu.
    Nếu không thì hải quân VN thời đó đã tiếp quản được rất nhiều tàu chiến của Mỹ để lại cho VNCH, sao không huy động ra bảo vệ đảo mà chỉ có 3 chiếc tàu vận tải? Đây đúng là âm mưu thâm độc của tên LDA nhằm ngăn không cho hải quân VN chiến đấu và tạo điều kiện cho tụi tàu chiếm đảo và giết hại hải quân VN.
    Tên LDA phải bị đưa ra tòa án để xét xử, chúng ta hãy còn nhân chứng.
    Cái tệ hai hơn nữa là sau trận đó tên LDA cũng không cho tàu hải quân ra tìm vớt các thi thể bộ đội hy sinh mà để mặc cho chìm mất tích trong biển cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà tờ báo này lại đi ca ngợi tên LDA v/v biển đông và trung quốc: http://m.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/219675/dai-tuong-le-duc-anh-voi-van-de-trung-quoc-va-bien-dong.html.
      Nhưng qua bài báo này LDA lại lộ mặt chuột là gián điệp của tàu!

      Xóa
    2. ko cho vớt xác là tên thiến heo
      phải lôi cô tên này ra xử nữa ..

      Xóa
  4. Xem: http://vnexpress.net/infographic/thoi-su/64-chien-si-o-gac-ma-hy-sinh-nhu-the-nao-3369185.html
    Trong phim này cho thấy bộ đội hải quân của ta cũng có đại liên, B40... nhưng không được nổ súng. Nếu không chưa chắc VN đã mất Gạc ma.
    Đúng là Lê đức Anh là tên phản quốc đáng bị đưa ra tòa án binh xét xử!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá như được nổ súng , đánh một trận ngang ngửa với TC , chết như một người lính trên chiến trường thì cũng không ân hận . Làm lính mà để nó bắn kiểu đó thì uất ức lắm . Tội của bọn hèn nhát , phản quốc là không thể kể hết , chúng thí mạng bộ đội như con ong cái kiến chứ không phải con người .
      Nổ súng đánh đuổi TC thì được gì ? được tất cả .
      Đứng im cho nó giết thì được gì ? mất người và mất đảo , vết nhọ trong truyền thống QĐ , mất tất cả mà lãnh đạo CS lại còn sợ không dám nói ra sự thật thì phải có một cái gì đó , một cái gì đó rất mờ ám , khó hiểu . Một khi trước đó đã có lệnh không được nổ súng , vậy vụ Gạc Ma phải là kịch bản đã được dàn dựng và nhất trí từ trước , phải có người biết là Tàu sẽ chiếm đảo nên mới có lệnh không được chống lại , thực ra Gạc Ma bị CS hiến dâng cho Tàu nhưng lại biến thành dạng bị TC tấn công " cướp mất " ! Thoáng qua ta cảm thấy lãnh đạo CSVN vô tội ?. Nhưng không ! Tội của bọn bán nước lớn lắm , lịch sử sẽ phán quyết .

      Lính tình nguyện 79.

      Xóa
  5. Tại sao lại không cho nổ súng nhỉ, như vậy thì cầm chắc VN mất đảo là rõ rồi, đến đứa con nít cũng biết cái logic như vậy. Thế mà bộ trưởng BQP lê dức anh lại không biết hay nhắm mắt làm ngơ?
    Tội này trong quân đội là tội gì hả bác Bồng? phải đem ra xét xử như thế nào???

    Trả lờiXóa
  6. Câu hỏi này: "Ngày 14 tháng Ba mỗi năm còn là ngày mà lịch sử Việt Nam sẽ phải làm rõ ai là thủ phạm chính trong cuộc tàn sát này?" đã có câu trả lời của thiếu tướng Lê Mã Lương trong đoạn phim này: https://www.youtube.com/watch?v=uS5fmvKoCeg trong đó khẳng định bộ trưởng lê dức anh là thủ phạm!
    Vấn đề là BQP VN bây giờ hay chính phủ VN bây giờ có dám làm gì tên Lê đức anh hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Những công trình nghiên cứu về những sự kiện này thì bị ngăn cấm xuất bản, mà điển hình nhất là vụ cuốn “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” do tướng Lê Mã Lương, anh hùng LLVTND chủ biên, đã không được Cục Xuất bản cấp giấy phép xuất bản.
    Thế mới biết chủ mưu chính của vụ này là toàn bộ lãnh đạo của Việt nam từ đó đến nay!
    Cho đến nay vẫn không dám thừa nhận sự thật vì còn sợ Trung quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh phân tích, lý giải rất có lý: chính Lê Đức Anh!

      Xóa
  8. Theo tướng Lê Mã Lương, thủ phạm ra lệnh không nổ súng là tên phản quốc Lê đức anh.

    Theo các tài liệu đã được tiết lộ một phần, sau trận Hải chiến Trường Sa năm 1988, đại tướng Lê Đức Anh đã ‘đi đêm’ với Trung Quốc, dẫn tới kết quả là Hội Nghị Thành Đô diễn ra vào năm 1990.

    Phía Trung Cộng áp lực CSVN phải loại bỏ bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch vì quan điểm chống Trung Quốc của ông này.

    Bộ chính trị CSVN đã chấp nhận các yêu cầu của Trung Cộng ‘để bình thường hóa quan hệ’. Vài tháng sau, ông Nguyễn Cơ Thạch bị gạt bỏ mọi quyền lực. Còn đại tướng Lê Đức Anh chỉ 2 năm sau lên làm chủ tịch nước.
    Dư luận mạng nên có phong trào yêu cầu tên lê đức anh ra trả lời trước công luận về vụ Gạc Ma!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ khi nào đảng khác cầm quyền mới thực hiện đc bạn ạ! Còn giờ thì đừng mơ!

      Xóa
  9. Còn thằng dâm tặc Nông ĐM thì nói: "dưới thời TBT Nông Đức Mạnh, một quan chức ngoại giao đã đề nghị nhà nước nên yêu cầu Trung Quốc để phía Việt Nam được đến Gạc Ma trục vớt 3 chiếc tàu bị bắn chìm cùng 61 thi thể các chiến sỹ hy sinh trên biển.

    TBT Nông Đức Mạnh nghe xong liền nói: “Có nên làm việc đó không? Cứ để họ nằm đó cũng đã làm sao"

    Trả lờiXóa
  10. Vong linh các liệt sĩ chưa được siêu thoát nếu sự thật lịch sử không được minh bạch khi mà Lê Đức Anh đang còn sống.

    Trả lờiXóa
  11. Rõ là dùng quyền bộ trưởng QP tạo điều kiện cho giặc Tàu chiếm đảo, lính bị chết oan !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm BT quốc phòng mà hèn thì làm đề làm gì, phản quốc , phản bội đồng chí mà huênh hoang , leo lên chủ tịch nước, sau này kêu dâ đi lính chắc chẳng ai thèm đi cho bọn hèn, đánh trận mà không dùng súng khác gì làm bia đỡ đạn

      Xóa
  12. Ngày nay, có những quan điểm lo ngại rằng, việc chúng ta củng cố phòng thủ ở Trường Sa và các bãi cạn thềm lục địa phía Nam, mở cửa dịch vụ Cảng quốc tế Cam Ranh hay phát biểu lên án hành vi bành trướng leo thang của Trung Quốc mà một số nhà lãnh đạo Việt Nam tuyên bố trước công luận có thể "tạo cớ" cho Trung Quốc leo thang.
    Từ nhận thức và nỗi sợ mơ hồ vô lý ấy, người ta cho rằng hoặc cứ âm thầm mà làm, hoặc buông xuôi để "giữ nguyên hiện trạng", giữ DOC tức là giữ "hòa bình, ổn định". Nhưng người viết cho rằng đó là quan điểm cực kỳ tai hại, là đầu hàng ngay trong tư tưởng, nếu không muốn nói là vô tình hay hữu ý đã nối giáo cho giặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của tên Lê đức anh qua lời kể của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: "Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước."

      Xóa


  13. Ngày nào Hoàng Sa - Trường Sa Tự do ?
    ********************************************

    Tự Do sức mạnh Thần thánh
    Tự Do - Lực Giải phóng vô biên
    Người bẻ tan xích xiềng
    Bóp nghẹn Hồn hai quần đảo
    Cuối cùng Tự do dâng trào

    Đi bên mình nhịp triều dâng hải đảo
    Ôi Biển Đông xanh ngát dạt dào
    Đẹp tuyệt vời
    Đẹp tuyệt diệu hoa biển trăng sao

    Ta tiếc nuối vô vàn hối lỗi
    Đảo sa mù rơi vào tay giặc rồi
    Bắc phương truyền kiếp lấn bờ lấn biển
    Chúng ta quyết Đại kết đoàn thành một
    Đảo Sinh Tồn (1) chôn giặc trống Hà Hồi

    Xin cùng chung đan Mộng Giải phóng Đảo ơi !
    Dưới triệu khuôn mặt Việt chờ triệu nụ cười

    Hai đảo dấu yêu ơi !
    Hỡi triệu quân Đại Việt !
    Cùng Hòa giải Đồng thuận Đa nguyên
    Dưới ngọn Cờ Tối cao Tổ Quốc
    Dân chủ Canh tân chỉ một lời nguyền
    Nước hùng mạnh Đảo lại về lại
    Lập lại Đại Diên Hồng truy đuổi Mông Nguyên .. ..

    Tự Do sức mạnh Thần thánh
    Tự Do - Lực Giải phóng vô biên
    Người bẻ tan xích xiềng
    Bóp nghẹn Hồn hai quần đảo mộng
    Cuối cùng về lại với Sông Hồng

    Đi bên mình thủy triều dâng Núi Sông
    Biển Đông ơi đẹp tuyệt vời trở lại
    Hoàng Sa ơi Tự do về
    Trường Sa ơi Tự do lại về
    Cuối cùng Tự do trong Hòa bình trở lại

    Đẹp tuyệt vời tròn vẹn Quê Hương !
    Đẹp tuyệt diệu lành lặn Quê Hương !
    Thơ ơi hỡi không bao giờ quên được
    Giây phút ấy cảm xúc không bao giờ nguôi
    Ta thành Người Tự do thật sự
    Quên kiếp thân phận kẻ bị chiếm đóng xa rồi

    1. tên một điểm đảo có ý nghĩa chiến lược đối với quần đảo Trường Sa

    http://www.youtube.com/watch?v=jNee2_tx2_4




    Tiếng vọng gọi Hoàng Sa - Trường Sa

    ******************************

    Thơ nhớ Hoàng Sa giữa Hồng Hải
    Máu Việt Nam Cộng Hòa đổ dài
    Thơ nhớ Trường Sa đau xót lạ
    Máu Quân đội Nhân Dân còn nguyên khai
    Ai dám bảo «Tây Sa» + «Nam Hải» ?
    Đất Nam + Người Việt sống hòa hài
    Biển Đông: Huyết Hải + Cốt Sơn ngoài đó
    Hoàng Sa - Trường Sa giọt máu hai .. ..

    Nguyễn Hữu Viện

    Trên Đảo Mộng vẫn nhớ đến Hoàng Sa ...
    **********************************

    Hoàng Sa chiến lược ngọn hải đăng
    Tầm mắt nhìn xa rộng cánh bằng
    Biển Đông - Thái Bình dương gió lộng
    Quần đảo sương mù Bắc Phương giăng
    Xanh dương trong vắt thôi điểm hẹn
    Du lịch sóng hè tình biển trăng
    Yết hầu chúng chiếm bầy xâm lược
    Đi vào Biển Lớn có hận chăng ???

    http://www.youtube.com/watch?v=E-icNz7WVO4

    Biển Đông chắc không lâu nổi sóng ?
    Từ lâu nuôi nỗi hận đảo vong
    Lợi dụng thời cơ xua quân chiếm ... (1)
    Vẫn giặc truyền kiếp chúng lật lòng
    Lấn đất tầm thực vây kinh tế
    Niên kỷ Mới : Sử lập lại vòng ?
    Bắc phương trổi dậy như địa chấn
    Toàn dân Việt ý thức ngoài lẫn trong ???

    Nguyễn Hữu Viện

    Bên bờ biển l'Ile de Ré (Đảo Mộng = l'Île de Rêve), nước Pháp - 24/8/2007

    1. Trong chiến cuộc Việt Nam & Nam-Bắc, Trung Cộng lợi dụng thời cơ xua hải quân xâm chiếm vùng chiến lược Quần đảo Hoàng Sa năm 1974...

    http://www.youtube.com/watch?v=q3_BVqybT4I

    http://www.youtube.com/watch?v=w0n-ShdXw7E

    Trả lờiXóa
  14. Dân lương thiệnlúc 20:30 14 tháng 3, 2016

    Pháp luật của Việt Nam Cộng sản có những chuyện vô lý không thể chấp nhận được: Một thanh niên trẻ mặc một bộ quần áo rằn ri ( giống lính của VNCH trước năm 1975 ) thì bị bắt bỏ tù. Một đại tướng Bộ trưởng quốc phòng ra lệnh quân đội không được chống lại kẻ thù TQ, để cho giặc giết chết 64 chiến sĩ trên đảo nhà mình lại vô tội.
    Như vậy có chấp nhận được không?
    Thay mặt gia đình của 64 liệt sĩ, tôi nguyền rủa kẻ đầu hàng giặc Lê Đức Anh.
    Hôm nay vẫn còn ĐCS lộng quyền, nhưng mãi mãi nhân dân VN sẽ nguyền rủa kẻ phản quốc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta có đại lộ Trần Hưng Đạo, đại lộ Quang Trung .v.v... Tại sao Hà nội và Sài gòn không dành cống rãnh nào thối nhất đặt tên là cống Lê Đức Anh, cống Phùng Quang Thanh nhỉ?

      Xóa
    2. Chúng ta có cả đường Phạm Văn Đồng thì không nên đặt tên Lê Đức Anh & Phùng Quang Thanh cho cống rãnh .

      Xóa
  15. Không cho nổ súng để đổi lấy việc được thăng lên làm CT nước! Đúng là tên phản quốc. Phải bạch hoá cụ thể những chuyện này, vì hương hồn những anh em đã hy sinh vì đất nước (bao gồm cả các anh em VNCH đã hy sinh trước đó năm 74)
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn ơi, tôi đọc trên SOHA NEWS hôm nay thấy đăng rất nhiều bài về việc ngày đó không có chỉ thị nào không được nổ súng chống lại kẻ tấn công. Nhiều bài trên đó còn đưa ra lời phát biểu của một số người tham gia chiến đấu ở Gạc ma .
    Chỉ có điều tôi thắc mắc là tất cả mọi người đều nói chung một sự thật là : " lính ta chi mang theo có 2 khẩu súng " . Đi bảo vệ đảo mà lính đi tay không (?), mang súng đi chí có hai khẩu để giữ cờ (?) ...
    Lâu nay sách báo vẫn nói, vẫn ca ngợi các nhà quân sự Việt nam giỏi lắm, nhìn xa trông rộng lắm ... vậy mà trang bị 2 khẩu súng để đối đầu với quân bành trướng hiếu chiến ... mà bảo khi giặc đến thì quân ta cứ bắn , có ai cấm đâu!!! Giữa lời nói và việc làm ( chỉ trang bị 2 khẩu súng ) như vậy, chúng ta có thể tin những bài viết trên SOHA NEWS được không? Có thể tin là tướng Lê Đức Anh không cấm lính ta nổ súng được không ?
    Hôm nay - 14.3.2016 - chúng tôi đi thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trên đảo Gạc ma 28 năm về trước, không còn bị dư luận viên và công an phường Tràng tiền phá quấy, công an ngồi xa theo dõi. Tuy vậy, khi chúng tôi vừa ra khỏi nhà đi đến tượng đại Lý Thái Tổ, công an quận Tây Hồ cũng đã cử hai chiến sĩ công an mặc thường phục đi theo. Tôi có rủ các cháu ( hai chiến sĩ công an trẻ theo dõi chúng tôi ) lên thắp hương cho các chiến sĩ hy sinh ở Gạc ma thì các cháu từ chối. Tôi chạnh lòng buồn, chắc hẳn rằng đảng ủy và lãnh đạo công an quận Tây Hồ đã giáo dục các chiến sĩ công an của quận rằng : " Thắp hương tri ân những người đã hy sinh bảo vệ biến đảo của tổ quốc là một việc sai trái, không chống Trung quốc được đâu, không được phép tham gia . Phải theo dõi ngay những người đi thắp hương như thế . Cẩn thận, không thì họ sẽ lợi dụng biểu tình làm loạn !". Chắc hẳn thế, các chiến sĩ công an mặc thường phục ở đây mới phải nhọc công bám sát chúng tôi .
    Nhân đây tôi cũng xin qua mạng internet chính thức gửi lời phê bình sự lãnh đạo, giáo dục của đảng bộ Tây Hồ và Công an quận Tây Hồ đối với cán bộ chiến sĩ công an nhận thức sai về công cuộc bảo vệ tổ quốc, nhận thức sai về lòng dũng cảm hy sinh khi cần thiết, sợ Trung quốc mạnh mà không dám ( không dám đi bảo vệ tổ quốc - đã đành ) bày tỏ sự phản đối quân xâm lược, bày tổ lòng biết ơn với các chiến sĩ hy sinh bảo vệ tổ quốc cho mình ! Giáo dục chiến sĩ công an như vậy là sai đấy !
    Chúng tôi là những người giảng dạy ở trường Học Sinh Miến Nam ở Chương Mỹ, nơi anh Nguyễn Khánh Toàn, thượng tướng công an, nguyên thứ trưởng bộ công an đã học tập và trưởng thành từ đó . Chúng tôi cúng không bao giờ dạy các anh ấy sợ kẻ thù mạnh hơn ta, không bao giờ dạy họ đi theo dõi những người yêu nước. Sao bây giờ các anh lại dạy họ không dám thắp hương tưởng niệm, ghi nhớ ơn những người đã hy sinh bảo vệ tổ quốc mình, bảo vệ cuộc sống của chính mình ?
    Tôi mong sang năm, chính bí thư quận Tây Hồ, trưởng công an quận Tây Hồ dẫn đàu một đoàn đại biểu dảng viên và chiến sĩ công an mang vòng hoa đến kính cẩn đặt trước chân tượng đại Lý Thái Tổ hoặc chân đài liệt sĩ tại đường Bắc Sơn thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh bảo vệ tổ quốc ( trong cả 3 uộc chiến đấu đã qua - chống Pháp, chỗng Mỹ, chống Trung quốc xâm lược ). Làm được như thế thì các anh xứng đãng là con dân Tây Hồ yêu nước , văn hóa, ngĩa tình ... Tôi rất mong !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bè lũ le đưc anh và nhưng kẻ được lão dụng lên đang cố chạy tội cho lão già bán nươc đó đấy.

      Xóa
    2. "Chúng tôi cúng không bao giờ dạy các anh ấy sợ kẻ thù mạnh hơn ta"

      Nhưng các bác cũng dạy luôn đất nước ta là Xã Hội Chủ Nghĩa, kẻ thù của ta là tư bẩn . Các nước XHCN khác là anh em, không phải kẻ thù .

      Xóa
    3. Anh Linh Vũ giờ này còn mong vào "bí thư" này nọ thì chết rồi!

      Xóa
    4. Quân đội đi làm nhiệm vụ mà không mang súng tức là lệnh không được mang súng, cũng tức là không được nổ súng chứ sao nữa ! Chứ lúc bọn khựa nó bắn vào thì còn thời gian đâu mà điện về xin lệnh nữa?
      Thế mà cũng không hiểu a!

      Xóa
  17. Nếu thực sự có linh hồn , thì linh hồn của 64 ANH HÙNG LIỆT SỸ đã ngã xuống bởi những làn đạn của bọn xâm lược Trung cộng tại đảo Gạc Ma hãy về bóp họng thằng " chột " Lê đức Anh cùng thằng tổng họ Nông và bè đảng của chúng ở cái gọi là CSVN ! Cuối năm 2015 tôi và bạn bè đã xem đoạn phim do Trung cộng tung ra , đó là cảnh súng máy , pháo trên tàu bọn xâm lược bắn thẳng vào các chiến sỹ công binh Việt nam đang đứng nửa người dưới nước như cảnh tập bắn bia sống ! Nhìn cảnh đó chúng tôi như sôi lên , nước mắt chảy ròng ! Lúc đó chúng tôi tự hỏi , tại sao bộ đội ta không có một thứ vũ khí nào trên tay ? . Và gần đây chúng tôi được biết , đó là lệnh của BQP , đích danh tên Lê đức Anh BT BQP ra lệnh , lúc đó hắn cũng đồng thời là ủy viên BCT đảng cộng sản Việt nam ( nhưng đâu có phải một mình LĐA đâu , mà cả cái bộ sậu đảng CSVN ra cái lệnh " giết người " đó ) . Hỡi linh hồn của 64 LIỆT SỸ , các anh sống khôn chết thiêng , xin các anh hãy về bóp họng tên " đồ tể " Lê đức Anh cùng đồng đảng của nó , chúng nó không đáng sống đến tận bây giờ !
    Đọc bài viết cùng những bức ảnh về người cha già ( cụ Dỏ , Quảng Bình ) tổ chức đám giỗ cho người con trai ( chiến sỹ hải quân hy sinh tại Gạc Ma năm 1988 ) cùng 63 LIỆT SỸ đồng đội của anh , mái đầu bạc phơ bên mâm cơm cúng các anh , tôi đã không cầm nổi nước mắt !
    Hỡi những tên bán nước hại dân mang danh CSVN , chúng bay nghĩ gì về cái ngày bi hùng này : 14/3/1988 ? 64 chàng trai đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo Tổ quốc Việt nam ! Vậy mà chúng bay không dám há miệng , không dám tổ chức một lễ kỷ niệm dù là nhỏ nhất để tưởng nhớ đến sự hy sinh của họ , sao lại hèn hạ , nhẫn tâm đến như vậy ???

    Trả lờiXóa
  18. Tên LDA phải bị đưa ra tòa án để xét xử. Hắn đáng tội tru di tam tộc mới xứng
    Còn cả lũ tự xưng tự sướng ngạo mạm, hèn với giặc ác với dân, ai cũng rõ. Lịch sử sẽ phán xét. Tên gián điệp chống lại nhân dân và Tổ quốc mà lên tới bộ trưởng QP, rồi còn là Chủ tịch nước VN có thẹn có nhục không hỡi lãnh đạo Đảng???

    Trả lờiXóa
  19. Bắn bỏ tên phản quốc LĐA là nguyện vọng nóng bỏng của toàn dân VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn cũng sắp đi chầu tiên tổ rồi, bắn phí viên đạn, để hắn sống thêm để nhục thêm!

      Xóa
    2. đi bảo vệ tổ quốc mà không cho dùng súng thì sau này có chó nó đi lính

      Xóa
  20. Người VN mà không căm thù giặc Tàu cộng LÀ QUÂN BÁN NƯỚC !

    Trả lờiXóa
  21. Hèn với giặc để mât thêm lãnh thổ
    Ngàn đời sau Nhân dân còn phỉ nhổ
    Hổi tội bọn cầm quyền sao giám đem dânng
    Biển đảo của cha ông cho giặc Tàu xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu sâu sắc vấn đề Trung Quốc đánh giá quyết định không nổ súng của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:
      -Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc. Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước.]
      TRỜI ƠI LÀ TRỜI!

      Xóa
  22. Thằng chó già ấy sắp chết rổi, bà con đừng ai đi viếng tang nó nghe. Đừng cho trẻ con ra xem đám tang nó. Sẽ tổ chức quốc tang đấy. Xe tang đi qua, bà con nên đóng cửa lại để cho hè phố chỉ có "bọn chúng" với nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai khùng đi viếng chứ? Người ta còn hoan hỉ ăn mừng: "Cút xuống Địa ngục đi!"

      Xóa
  23. CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG NGƯỜI LÍNH HẢI QUÂN VÙNG 3 HẢI QUÂN THỜI ĐIỂM ĐÓ KHI NHẬN NHIỆM VỤ THAM GIA CQ 88 CHÚNG TÔI CÓ NHẬN CHỈ THỊ ĐÓ NHƯNG KHÔNG BIẾT CỦA AI . NĂM 1997 LÊ ĐỨC ANH BỊ TAI BIẾN MÁU NÃO ( KHI ĐÓ HẮN ĐÃ LÊN CHỦ TỊCH NƯỚC )ĐƯỢC TRUNG CỘNG CỨU CHỮA RẤT NHIỆT TÌNH . TRONG QUÂN CHỦNG LÚC NÀY MỚI RỘ LÊN TIN ĐỒN LÀ TRUNG CỘNG TRẢ ƠN . AI CŨNG BIẾT LDA BÁN NƯỚC NHUNG PHÍA SAU NÓ LÀ ĐỖ MƯỜI , NGUYỄN VĂN LINH LỊCH SỬ DÂN TỘC VN SẼ XỬ CHÚNG NÓ KHI VN TRỞ NÊN DÂN CHỦ . ĐẠI TÁ HQNDVN NGHỈ HƯU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại tá Trịnh Hiệulúc 09:08 15 tháng 3, 2016

      Sau vụ "Đại tướng giết lính" để nịnh Tàu và mở đường cho Tàu chiếm 1 số đảo, bãi ngầm ở Trường Sa 1988, thánh 9 năm 1990 chính Lê Đức Anh (lúc đó LĐA là Ủy viên BCT, bộ trưởng Quốc phòng, chỉ huy mặt trận Campuchia), đã thiết kế và chủ động bày ra vụ sang Tứ Xuyên dự Hội nghị Thành Đô, một Hội nghị bán nước, hại dân. Ngay sau đó, LĐA lên Chủ tịch nước.

      Xóa
  24. Bán nước để được chức chủ tịch nước !quá sức bỉ ổi !

    Trả lờiXóa
  25. Biển đảo của tổ quốc đã mất rỏ ràng. Đề nghị nên cho Quang lùn, Đông LA, Đại ca Ca (Hải Phòng) và các em DLV có lương tối thiểu = 0,5 lương cơ bản ra giữ đảo và viết thành sách ( Chắc chắn bán chạy còn hơn sách vừa xuất bản về Đặng Tiểu Bình)- Mồ tổ tụi bay tổ tiên, ông bà đâu đến nỗi nào mà giờ chúng bay lộng ngôn,bịp bợm, nối giáo cho giặc...u mê, chẳng biết đúng sai chi rứa. Có phải là quái thai hay không ? mà để người đời, dân tộc căm giận , phỉ báng coi chúng bay là lũ súc sinh, vong linh tổ tiên, dòng họ siêu thoát không đặng là sao ? Không làm ăn chân chính mà cứ nghe ai xúi giục là đi phá đám - Làm gì cũng cần có tâm có trí đừng để mai này con cháu hư hỏng, què dẹo, câm, sứt môi....đó là quả báo đấy....( không xa nữa).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc làm gì nhưng thằng như quang lùn bác, quang lùn chỉ là bọn liếm đít cho bọn chính trị theo tàu thôi. Chúng không có não đâu, chỉ có khát cơm thừa canh cặn của bọn lãnh đạo thôi

      Xóa
  26. Ý tưởng của bác 22:35 cũng khá độc đáo!
    Hi vọng sau này đất nước chuyển qua chế độ dân chủ,sẽ có những con kênh,đường cống bị ô nhiễm,khó cải tạo sẽ được đặt tên lê đức anh,đỗ mười...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP HCM đã có kế hoạch đặt tên cống kênh đen là cống le đực anh rồi. Dân đã thông qua hehe

      Xóa
  27. Nặc danh 10:51 chửi đúng quá,nhưng loài súc vật không biết chúng có hiểu được tiếng người không ?

    Trả lờiXóa
  28. Nhìn toàn cảnh sự cố Gạc Ma 14/3/1988 thì 64 chiến sỹ yêu nước đã bị chính bộ trưởng quốc phòng lê đức anh 'XỬ BẮN' bằng súng đạn của "bạn vàng" trung cộng!!! Sự độc ác, hèn hạ đến đê tiện chưa từng có trong lịch sử dân tộc và nhân loại...

    Trả lờiXóa
  29. Trần Hứu Trầnlúc 21:10 15 tháng 3, 2016

    Đẻ trả công cho tên đây tớ này khi hắn xuất huyết não, 99 phần chết một phần sống, Giang Trạch Dân đã cho máy bay chở lọai thuốc tốt nhất của Tàu là An Ngưu Hoàng sang gấp Việt Nam để cậy cái mồi đã ra lệnh "không được nổ súng" và đổ vào. Thế là tên cai lé ấy hồi tỉnh lai và lê lết sống cho đến nay mặc cho người ta chết đông chết tây. Chẳng những tên cai đồn điền ấy mà hầu hết lãnh tụ CS Việt Nam trước đây cũng như ngày nay đang sống nhờ thuốc của Tầu thì làm sao lại có thể thực bụng chống Tàu? Người Pháp đã gíúp VN xóa đi cái ách ngàn năm của Tàu nhưng ông Hồ và phe lũ đã đuổi Pháp đi, rước cái ách Tàu trở lại để rồi vĩnh viễn từ này lệ thuộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chả trách thượng tướng Phùng Thế Tài đã chửi Lê đức Anh:"đ. mẹ thằng chột".

      Xóa
  30. Dân tộc nhận rõ mặt!
    Thời gian và Lương tâm các chiến sỹ đã từng bước chỉ mặt và vạch tên Lê Đức Anh (Bộ trưởng BQP năm 1988) là chủ mưu phản quốc giết hại 64 chiên sỹ tinh nhuệ của đặc công nước lực lương Hải quân của Quân đội Nhân dân VN. Đó là tội đồ nối giáo (phản bội dân tộc, phản quốc) lần thư nhất (14/3/1988). Vào khoảng những năm 1989-1990, Lê Đức Anh ngầm đi đêm mời cơm Đại sứ Trung Hoa (Trương Đức Duy) để tranh công với Bộ Ngoại giao về bình thường hóa (không điều kiện) với giặc Tàu Cộng (kẻ thù truyền kiếp) và kéo theo cả Tổng bí thư ĐCS VN (Nguyễn Văn Linh) và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Đỗ Mười) a dua theo "ý thức hệ Mao Ít" tàn sát nội bộ Việt Nam. Đó là tội đồ thứ hai của tên Lê Đức Anh. Chính sách đối với người lính một khi ra trân, đồng đội hy sy thì bằng mọi cách phải đưa được thì hài của tử sỹ về chôn cất đàng hoàng, nếu ở biển cả cũng phải thị hiện nghi lễ theo thông lệ quốc tế. Lê Đức Anh làm Bộ trưởng BQP mà im re, lặng thịnh đối với 64 chiến sỹ tinh nhuệ đã hy sinh vì chủ quyền quốc gia và danh dự dân tộc dưới làn đạn của kẻ thù Tàu Cộng là sự hèn nhát và bán nước, bán sinh mạng của chiến sỹ dưới quyền. Đó, Lê Đức Anh là một kẻ thiếu lương tâm và vô cảm, thiếu trách nhiệm với đồng đội. Lê Đức Anh là kẻ phản bội dân tộc và đồng đội làn thứ ba. Hơn nữa, mấy bữa nay, bọn ninh thần và phe phái tham nhũng lại còn dựng hồn ma Lê Đức Anh trong nhóm Cố vấn bộ phim "Bọt biển và Sóng ngầm" nói về lịch sử, cội nguồn Văn hóa Việt và chủ quyền biển đảu Việt Nam. Thật không biết liêm xỉ, phản bội dân tộc, tổ quốc lại muốn anh hùng lưu danh. Hèn nhát lại nghĩ anh hùng!
    Tóm lại, kẻ bán nước, phản bội dân tộc và đất nước đã lộ mặt nguyên hình là một tên cải đồn điền của Pháp xưa và Hán gian của Tàu Cộng ngày nay!
    Lịch sử hãy nhận mặt và ghi xương khắc cốt về tên bán nước và phẩn bội dân tộc Lê Đức Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sông Đằng một dải dài thê
      Sóng hồng cuồn cuộn xuôi về bể Đông
      Những phường bắn nước tiêu vong
      Ngàn xưa chỉ có anh hùng lưu danh.

      Xóa
  31. Ông bạn HoangGia 22:41 nói quá hay,không chê vào đâu được !

    Trả lờiXóa
  32. HỒN THIÊNG LIỆT SĨ GẠC MA BIỂN ĐÔNG KÊU CỨU TƯỜNG SA HOÀNG SA VIỆT NAM ,

    Trả lờiXóa