Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Trước những ‘thách thức, hiểm họa’ gia tăng sau Đại hội 12

Tăng trưởng?
* BÙI ĐỨC LẠI
Đại hội 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính đảng duy nhất cầm quyền ở Việt Nam, một đại hội được chờ đợi nhiều cả từ trong và ngoài nước, đã kết thúc sau 8 ngày làm việc.
Bên cạnh đánh giá đại hội đã thành công rất tốt đẹp, cũng còn những trăn trở. Thiết tưởng đó cũng là hiện tượng bình thường, do vị trí nhìn, tầm nhìn, cách nhìn không giống nhau, trong một thế giới và khu vực đang “biến động khó lường” hiện nay. Đại hội 12 sẽ có vai trò và vị trí nào trong đời sống chính trị của đất nước, và xa hơn trong lịch sử dân tộc, là điều sẽ được thực tiễn kiểm nghiệm và trả lời.
Nhìn gương mặt trầm tư của nhiều người dự đại hội và được bầu vào ban chấp hành mới, có thể nhận ra rằng, những lo toan về công việc sắp tới là điều đang quán xuyến trong suy nghĩ của họ - những người lãnh đạo các cấp. Nếu điều đó là đúng, họ sẽ nhận được nhiều hơn mối thiện cảm, và chia sẻ từ phía người dân. Một thái độ khác, tỉ như những biểu hiện vui buồn hời hợt do trúng cử hay không trúng cử, do “lên” hay “xuống” qua đại hội, chắc chắn không thể được ai đồng cảm, thậm chí bị sẽ bị chê cười.
Đất nước trong những năm qua đã có nhiều thay đổi. Có những thành tựu không ai có thể phủ nhận. Nhưng cũng thừa nhân rằng, giấc mơ thành rồng thành hổ đã chưa thành sự thật. Cũng chưa thành cả mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2020 được nêu lên trong mấy đại hội liên tiếp gần đây. Hơn thế nữa, những ai có lương tri đều chưa thể yên lòng với hiện tình đất nước.
Hãy tạm gác qua một bên những con số thống kê, những lời khen của một số cá nhân, tổ chức quốc tế với những động cơ khác nhau, hãy tỉnh táo và nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật đang hàng ngày diễn ra, để nhận biết tình hình đúng hơn và hiểu đúng mình hơn.
Các văn kiện chính thống và nhiều người lãnh đạo có trách nhiệm đã nhiều lần nói về sự phát triển không bền vững và tụt hậu xa hơn về kinh tế, về nợ công và nợ nước ngoài tăng cao, về năng suất lao động thấp kém, về nạn thất nghiệp gia tăng, về sự xuống cấp về nhiều mặt trong đời sống tinh thần xã hội, về sự suy giảm niềm tin của nhân dân đối với đảng lãnh đạo và nhà nước…
Dù cách diễn đạt khác nhau, nhưng ai cũng thừa nhận mức độ nghiêm trọng của tệ nạn tham nhũng đang hoành hành trên đất nước ta, chẳng những chưa bị đẩy lùi, mà còn diễn biến phức tạp hơn, trở thành lực cản lớn nhất trong việc hoạch định và thực hiện các quyết sách, làm suy yếu nguồn lực vật chất và tinh thần của đất nước.
Những gì mà nhiều năm trước còn gọi là nguy cơ, được cảnh báo nhiều lần trong những nghị quyết cao nhất của Đảng, thì nay đã trở thành thực tế hiển nhiên trong đời sống.
Sự an nguy của đất nước - những giá trị thiêng liêng nhất của người Việt, mà trực tiếp hiện nay là chủ quyền biển đảo - những lợi ích to lớn, thiết thân, chính đáng của cả dân tộc, mà vì nó bao thế hệ đã không tiếc xương máu để giữ gìn, đang bị thách thức gay gắt trở thành mối lo nóng bỏng trong tâm khảm của mọi người dân và bè bạn quốc tế, do những hành động ngang ngược, nham hiểm theo đuổi đến cùng mưu đồ độc chiếm Biển Đông của người láng giềng phương Bắc.
Đảng là lực lượng lãnh đạo chính trị duy nhất, có công trong những thành tựu thì đương nhiên cũng chịu trách nhiệm chủ yếu về những yếu kém. Sự suy giảm lòng tin của nhân dân bắt nguồn từ những yếu kém đó là chính, chứ không kẻ nào có thể ngụy tạo ra. Sự suy giảm lòng tin đến lượt nó lại trở thành một trong những nhân tố chủ yếu làm suy giảm sức mạnh tổng hợp, sức đề kháng và khả năng đối phó của đất nước trước những thách thức và hiểm họa ngày càng gia tăng.
Không ai nghĩ rằng những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt có thể giải quyết xong chỉ trong một sớm một chiều. Cũng đã có nhiều hứa hẹn, khẩu hiệu, nghị quyết được đưa ra nhưng đã không được thực hiện có hiệu quả. Người dân có thể thông cảm với những thử nghiệm, vấp váp, nhầm lẫn, có thể kiên nhẫn chờ đợi đến một mức độ nào đó, nhưng nhất thiết đòi hỏi những chuyển biến cụ thể, cơ bản theo chiều hướng tích cực.
Nhưng thực tế thì luôn khắc nghiệt, không nương nhẹ với bất cứ ai.
Đất nước đang đứng trước một tình huống gay gắt không thể vượt qua được với cách tiếp cận cũ và chính sách cũ. Thực tế khách quan đòi hỏi một cách tiếp cận mới, và cùng với nó là khả năng khơi dậy, huy động các động lực và xử lý có hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
Đó là điều nhân dân chờ đợi ở đại hội 12.
Đó cũng là trách nhiệm đặt lên vai đại hội và sau đại hội là ban lãnh đạo được bầu ra. Đại hội và ban lãnh đạo đáp ứng được yêu cầu đó như thế nào vẫn còn đang là một câu hỏi mở, một thách thức đối với đảng cầm quyền. Làm tròn được trách nhiệm cầm quyền trong tình hình đó là lời khẳng định mạnh mẽ nhất đối với tính chính danh và sức sống của Đảng, làm cho Đảng mạnh lên và không thế lực nào có thể chia rẽ Đảng, chia rẽ nhân dân với Đảng. Nếu không vượt qua được thách thức đó, thì dân tộc ta không thể vươn lên được, và đảng cầm quyền có trách nhiệm trước hết.
Đại hội đã kết thúc. Nghị quyết đã được thông qua. Ban lãnh đạo toàn quốc của Đảng đã được bầu ra. Có những điều trong văn kiện, trong phát ngôn của những người lãnh đạo, trong công tác nhân sự còn có những ý kiến khác nhau…
Nhưng bây giờ là lúc tập trung vào hành động.
Nếu tập thể và từng người trong ban lãnh đạo mới thực sự có ý thức trách nhiệm cao, biết gạt bỏ lợi ích riêng, đặt lợi sự phát triển và an nguy của đất nước thành những giá trị cao nhất, thì nhất định sẽ có hành động hiệu quả, sớm nhận biết và điều chỉnh những điều không phù hợp, để thực hiện được điều đã hứa hẹn và cam kết với nhân dân.
Tôi có nhiều người từng quen biết trong ban lãnh đạo mới được bầu. Nhưng tôi đã không gửi lời chúc mừng đến bất cứ ai. Mừng họ lên chức thì tầm thường quá trước lý tưởng mà họ cam kết theo đuổi.
Nhưng cũng như nhân dân, chắc chắn tôi sẽ thực sự vui mừng và thật lòng tôn vinh những ai làm được những điều đúng đắn, thiết thân, phục vụ cho nhân dân và đất nước, một đất nước đã kiên cường và gan góc chiến đấu chống “giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm” hàng thế kỷ mà vẫn chưa giành được thắng lợi cuối cùng.
Đại hội đã xong, nhưng mọi điều còn ở phía trước.
B.Đ.L/VnN
---------------

41 nhận xét:

  1. Ta biết ơn, khi Đảng còn vĩ đại
    Còn hôm nay, cuộc đổi chác bán mua
    Đừng biến mình thàng những chúa những vua
    Mà thống trị dân đen, như thuở trước.

    Đảng ngụy ngôn: “Có công giành Độc Lập”
    Chức, Quyền, Tiền dân đã trả Đảng rồi

    Nơi cung đình, đâu phải chợ trời
    Dân hết nợ, Đảng cứ ngồi, cứ hưởng
    Để trần gian, lại công hầu khanh tướng
    Đảng một bên, Dân chịu nhục một bên.

    *
    Những luận cứu: Các Mác và Lê nin
    Giờ xa lạ với Con Hồng Cháu Lạc!
    So với Đảng, có súng bom bạo lực
    Vần thơ tôi là vẫn điệu lương tâm
    Tố Như ơi! Tôi sẽ đợi trăm năm
    Rồi chân lý sáng ngời vào lịch sử!

    *
    Đảng của ngày xưa, Đảng là bất tử
    Còn tương lai!? Phút mặc niệm, bắt đầu!

    (Tướng Trần Độ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ''....*
      Quốc hội diễn trò, điều trần vấn đáp
      Như chuyện xưa “Bài thơ Con cóc”
      “Con cóc nhảy ra, con cóc nhảy vô”
      Bầy cơ hội, cùng ra sức điểm tô!

      *
      Sáng đúng chiều sai, mai lại đúng!
      Chống chân lý bằng lưỡi lê họng súng.
      Đảng trượt theo vết xe đổ ngày xưa
      Chuyện nghĩa tình chỉ “sớm nắng chiều mưa”.
      Từ “Đồng chí” là mỹ từ vô nghĩa!
      Đảng thấu không, dòng đời đang mai mỉa
      Đảng lộng hành, đạp Dân Chủ dưới chân.

      *
      Nhớ một thời Đảng chiến đấu vì Dân.
      Dân tộc đã nghiêng mình kính trọng.
      Rồi gặp được khi như diều bay bổng
      Đảng ngất ngây trong tiếng ngợi ca.
      Hàng trăm tờ báo, vài triệu cái loa
      Điệp khúc, điệp ca: Công ơn của Đảng.

      *
      Đảng say mê, dối lừa không nhàm chán
      Xóa sao được, những tội lỗi gây nên!
      Đạo lý Việt Nam “máu chảy ruột mềm”
      Cải cách địa điền, người, cửa nhà tan tác
      Dù Đảng đã chia vài ba miếng đất
      Suốt mấy năm nghèo vẫn hoàn nghèo.

      *
      Nhóm “Nhân Văn” hỏi tội đáng bao nhiêu?
      Đảng đày đọa bao cuộc đời chí sỹ.
      Bao trí thức bắt giam thời chống Mỹ
      Gán ghép “chống Đảng” tội tày trời
      Lửa chiến tranh dẫu đã tắt lâu rồi
      Sao ác tâm, cảnh nồi da nấu thịt!!!

      *
      Hai đảng bạn, đồng hành bao thân thiết
      Đảng Xã hội, Đảng Dân chủ Việt Nam
      Vai sát kề vai, suốt mấy chục năm
      Gắn bó thế! Hà cớ chi loại bỏ?!
      “Chanh kiệt nước rồi, vứt luôn cái vỏ”
      Bạn bè thủy chung, sao nỡ phản thùng!?
      Nỗi đoạn trường càng lộn xộn lung tung
      Sợ hậu họa, Đảng xuống tay, chấm hết….

      *
      Đêm đã khuya, trước khi dừng bút
      Xin dùng câu của Gớt tặng cho đời
      “Lý luận nào, rồi cũng xám bạn ơi,
      Còn cây đời, vẫn xanh tươi mãi mãi”.

      Xin được xếp vần thơ, dừng lại
      Vài dòng chân, tôi gửi tặng cho đời
      Thơ của tôi như tia nắng ban mai
      Cộm mắt ai, nhưng không hề độc hại....''

      *( Bài thơ cuối cùng của Trung tướng Trần Độ)

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:23 10 tháng 2, 2016

    Chưa bao giờ tôi theo rõi Đại hội ĐCS Việt Nam xít xao và hồi hộp như lần Đại hội. Không phải bây giờ tôi tin yêu ĐCS hơn mà chính vì bây giờ tôi mới hiểu hết những tai họa do ĐCS đã giáng xuống đất nước tôi, gia đình tôi và chính bản thân tôi.
    Ngày còn trẻ, chúng tôi đã bị lừa mà không biết mình bị lừa. Cũng có một lần Tết năm nào khi tôi mới 20 tuổi, dàn đồng ca chúng tôi say sưa hát :

    "Đảng đã cho ta mùa Xuân đầy ước vọng
    Một mùa Xuân mới, tràn anh sáng khắp nơi nơi..."

    Bài hát hình như do nhạc sĩ Xuân Tứ sáng tác từ trước năm 1960?
    Năm nay chắc nhạc sĩ đã già lắm rồi?
    Có bao giờ ông nhớ lại tuổi trẻ ngây thơ của ông đã bị nhồi sọ và ông lại tiếp tay nhồi sọ chúng tôi không?

    Cũng may chúng tôi đã kịp tỉnh ngộ và cương quyết kéo con cháu mình ra khỏi thảm họa đó.
    Không có tuổi trẻ ủng hộ, đảng CS không thể có nhựa sống.
    Bởi vậy đang phải khô héo lụi tàn.

    Trả lờiXóa
  3. TC vẫn gặm nhấm VN từ từ mà "bền vững"... Kể cả nếu X có thắng thế. Vì Phương Tây đã nhận xét chính xác "X muốn mình là đồng dạng của họ Tập - nắm luôn chức TBT đcs và Chủ tịch nước".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VN chân chínhlúc 14:13 10 tháng 2, 2016

      Tôi vẫn cho rằng ông X thực lòng muốn giải tán ĐCS để làm một Thein Sein, nhưng cuộc nó thế, Tổng Trọng thì quá nham hiểm, còn ông X thì quá hở sườn. Nhưng chắc người đi sau ông X sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu.
      Bất kể TBTĐCS nào, kể cả ông Tổng Trọng, đều có thể là một Thein Sein, nếu họ lường thấy trước họ có thể bị đào mồ cuốc mả bất cứ lúc nào.
      Bánh xe lịch sử đang quay rất gấp, rất gấp.

      Xóa
    2. Tôi nghĩ CSVN thèm có một Đ. 10 như vừa giải phóng. Cho một Đinh La Thăng vào miền Nam là để phát triển HCM hay kềm hãm HCM thì chờ xem. Năm 75 chưa bao giờ là ngày thống nhất.

      Xóa
    3. Bạn Chính 14:13 Ngày 10 tháng 02 năm 2016.
      Tôi chỉ ngồi nghe các cha "làm nhớn" mấy ngày tết vừa qua, thì được biết X cũng theo TC mà thôi, nhưng "chết" vì nhõng nhẽo, đòi làm giá với TC. Trong khi Lú cung cúc tận tuỵ...

      Xóa
  4. ĐH 12 qua đi nhưng nỗi lo và thất vọng lại ập về với Dân tộc và Đất nước này. Với một dàn lãnh đạo mới vừa bảo thủ, vừa giáo điều, kiên định Mác-Lê, kiên định CNXH thì đất nước sẽ mãi tụt hậu và không bao giờ có dân chủ , nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam 10 đại họa do CS gây ra cho Tổ Quốc & Nhân dân VIỆT NAM.

    Cái họa lớn nhất ngoại xâm
    Đến từ phương Bắc dã tâm láng giềng

    Thứ hai độc đảng cầm quyền
    Độc tài chính sách gông xiềng nhân dân

    Thứ ba tư tưởng sai lầm
    Chủ nghĩa cọng sản mống mầm tai ương

    Thứ tư lãnh đạo bất lương
    Vô tài vô đức cầm cương nắm quyền

    Thứ năm xã hội đảo điên
    Lương tâm băng hoại mối giềng rã tan

    Thứ sáu tham nhũng lan tràn
    Trên ăn dưới cướp bầy đàn hại dân

    Thứ bảy kinh tế bao sân
    Quốc doanh bao cấp đẩy dân bần cùng

    Thứ tám giáo dục đóng khung
    Hồ, Lê, Mao, Marx đi chung một nòi

    Thứ chín cơ chế tôi đòi
    Bỏ người tài trí dùng loài ngu trung

    Thứ mười tổ quốc cáo chung
    Uổng công dựng nước vua Hùng năm xưa.

    Lê Dủ Chân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ rất hay . Tựu trung cốt lõi , nguyên nhân mọi việc là từ do đi theo con đường CNCS , mà độc hại kinh hoàng là thằng anh Hai nắm vai trò giáo dục , chỉ bảo , nắm luôn sinh mạng của dân tộc lại đúng ngay kẽ thù truyền kiếp . Chết chắc .

      Xóa
  6. "mừng họ lên chức thì tầm thường quá trước lý tưởng mà họ cam kết theo đuổi"
    "một đất nước đã kiên cường, gan góc chống "giặ đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm hàng thế kỷ mà vẫn chưa giành được thắng lợi cuối cùng". rất mong nhiều ông lãnh đạo trong BCT suy nghĩ như ông Bùi Đức Lại mới hy vong đất nước có chuyển biến. còn "giành được thắng lợi sau bầu cử để làm to, để vui mừng, hiếu hỉ thì chỉ là lũ tầm thường mà thôi. Đấy là chưa kể một vài anh nào đấy đang nghĩ xem còn cái mỏ nào, dòng sông nào còn tài nguyên dùng "thắng lợi" sau bầu cử chiếm đoạt làm của riêng.Mong rằng mấy tay thư kí báo chí của TBT đọc còm này mà suy ngẫm! Các câu an ninh cũng nên đọc mà suy ngẫm nhé./.

    Trả lờiXóa
  7. Sang đầu năm mới dân xe ôm đóng góp ý kiến XD cho ĐCS VN: Đảng nên thực hiện ngay chủ chương điều chuyển các Bí Thư Tỉnh Ủy không phải là người địa phương trên khắp cả nước trước bầu cử . Chắc chắn là sẽ giảm được tỷ lệ tham nhũng của VN tới 50% vì sẽ bớt các điều kiện tham nhũng , chạy chức , chạy quyền , chạy dự án ... cậy chức...một người làm vua cả họ được nhờ ...tham quyền cố vị ... dựa dẫm ...mà lại phát huy được năng lực trình độ của ĐV ĐCS " đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì...khi TQ cần đến " . Chẳng hạn : điều BT Thanh Hóa vào Kiên Giang, điều TB Kiên giang ra Hải Phòng ...điều TB Đà Nẳng về Thanh Hóa ...Đảng nên làm gương trước thực hiện trước chính quyền ...Đây cũng là khâu đổi mới đột phá về chính trị ...cụ Trọng có thể làm cho Đất nước này

    Trả lờiXóa
  8. Để Việt Nam có cơ hội cải tổ đổi mới cải cách thể chế chính trị: nên thực hiện ngay việc chuyển đổi Bí thư tỉnh ủy các tỉnh không phải người địa phương vì việc làm này không cần phải có lộ trình mà có thể thực hiện ngay được như vừa làm với BT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đảng nên tiên phong làm trước chính quyền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến XD Đảng : theo dư luận quần chúng nhân dân có rất nhiều tân BT tỉnh ủy đã dùng tiền của các doanh nghiệp , tập đoàn KT ... để chạy xuất UVTU dể được chức BT và có nhiều hứa hẹn ...trong tương lai ...có nhiều doanh nghiệp , tập đoàn KT bỏ ra hàng trăm , ngàn tỉ để chống lưng...để làm trong sạch bộ máy trong Đảng ...Đảng nên làm gương xử lý, tử hình một số BT có chứng cứ tham nhũng , tăng cường sức mạnh tuyệt đối của UBKT trung ương Đảng có thể chảm bất cứ kẻ nào tham nhũng tiền tỷ của dân...không nên có tư tưởng chảm nhiều tham nhũng thì lấy ai làm việc ...nên chảm thằng tham nhũng to trước để làm gương cho chúng nó sợ ...không để quan điểm chỉ có cấp nhỏ , xã mới có tham nhũng còn cấp huyện trở lên không có ...Thực hiện BT, CT, Trưởng CA các tỉnh không phải là người địa phương để chánh phân biệt vùng miền. Nói đi đôi với làm

      Xóa
  9. còn dcs thôi đừng hy vọng gi quí vị à!
    dcs chỉ có phá bỏ và đào thải vì khong thể sửa. nếu còn chút tâm nguyện gi cho đất nước, nên nghĩ cách xa lánh dcs và loại bỏ nó đã, rồi mới tính những bước tiếp sau.

    Trả lờiXóa
  10. Mong cho gi nua o dan lanh dao moi nay, khi ma ho trung cu nho muu sau ke hiem !

    Trả lờiXóa
  11. Mong cho gi nua o dan lanh dao moi nay, khi ma ho trung cu nho muu sau ke hiem !

    Trả lờiXóa
  12. Thách thức , hiểm hoạ là chuyện của Đảng CS .
    Dân với Đảng ngày càng : “ Đường chia 2 lối , anh đi đường anh về Tàu , em đi đường em nằm ngũ trong giấc mơ Thoát Trung , dân chủ , độc lập , đất nước cường thịnh .
    Cũng mong cho thách thức thật nhiều , hiểm hoạ thật to lớn , để ... sụp mẹ nó cho rồi , đã 85 năm điêu linh , chết dở mà cũng chưa hết , mất nước nô lệ , diệt tộc đang nguy cơ gần kề , hầu như không thể nào thoát nổi .

    Đọc tin thấy bên Lào , 1 vùng rộng lớn miền Bắc cho TQ thuê 99 năm , họ xây dựng cã 1 khu to lớn , huy hoàng , di dân tràn ngập . Đuổi dân đi nơi khác sống vất vưởng , người ở lại thì làm lao nô cho chủ TQ . Thế “ Nắm “ thì TQ đã nắm chặc Lào rồi , còn Hán Hoá thì chỉ còn là thời gian .
    Nhìn xứ người thấy , hiểu quá dễ . Trong khi VN cũng y hệt như vậy , Vũng Áng 70 năm , người Việt không được đặt chân vào , và còn biết bao điều khác nữa .
    Sao ít người Việt nhận thức nước mất tới nơi vậy hè ?

    Trả lờiXóa
  13. ĐH Đảng đã xong ,thắng thua, được mất cũng đã thành chuyện cũ, giờ đây có một thử thách đầu tiên rất quan trọng đối với ban lãnh đạo mới của đảng: Liệu các vị có dám tiến hành cuộc bàu cử Quốc hội thật sự dân chủ không? Cái QH sắp tới có xứng đáng là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, dại diện cho ý chí nguyện vọng, sức mạnh của toàn dân tộc không? Hay lại chỉ như những lần trước "đảng cử dân bầu", hiến pháp do QH đặt ra chỉ là bản sao chi tiết hóa nghị quyết của vài chục người có chúc danh BCT? Tóm lại, rất mong đợi mọi người bắt đầu tập trung bàn về việc bàu QH sắp tới kẻo lại đánh mất một cơ hội đổi mới thể chế chính trị ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  14. Chính sách luân chuyển cán bộ, đặc biệt là cán bộ đầu ngành (người đứng đầu). Mới nghe có vẻ hay, rất hợp lý. Nhưng nhìn lại thì thấy hình như chính sách này chỉ để "lòe" nhau. Thực tế chưa thấy luân chuyển được người nào?.
    Nếu đảng kiên quyết thực hiện luân chuyển (Chỉ cần mấy đối tượng như" Chủ tịch, bí thư, giám đốc Công an) các tỉnh thành phó trong cả nước, người là từ tỉnh này san làm cán bộ tỉnh TP khác) chắc chắn tình hình đã khác rồi.
    Nói mà không làm là nói dối, nói khoác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luân chuyển nhiều rồi đó chứ bác này . Nhờ chính sách luân chuyển mà Tể Tướng Bạo có nói không kỷ luật ai, vì mỗi lần làm gì không vừa ý Đảng, thay vì kỷ luật Đảng lại luân chuyển cán bộ qua vị trí khác .

      Xóa
    2. Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác . Đối với cấp Tỉnh chỉ Đảng chỉ cần luân chuyển ba chức danh Bí Thư, Chủ Tịch, GĐ CA tỉnh không phải là người địa phương là đủ các bác chịu khó quan sát một chút sẽ thấy ...chỉ có lú lẫn, bị bịt mắt, mù lòa ...mới không thấy. Các vị đó ta chưa cần đánh giá chỉ cần xem cách ứng sử của vợ con các vị đó là thấy hết họ xem tất cả là của nhà họ khi chồng , bố làm GĐ CA...và họ có "quyền" gần ngang GĐ : nhận hối lộ, ăn đút lót...xắp xếp nhân sự , tổ chức ...mua bán gế...vua một vùng . Nếu TBT Nguyễn Phú Trọng có tâm, giám làm, quyết làm ...thì hãy làm ngay đi đừng chần chừ , do dự vì đây là việc làm quá đúng mà không cần phải lộ trình, ní nuận cao siêu . bắt tay vào làm ngay sẽ rất có lợi cho đất nước cho ĐCS...Còn nếu run sợ thì dân sẽ nghĩ ngài là ...Em rất muốn diễn đạt ý nhiều nhưng năng lực có hạn các bác thông cảm.

      Xóa
    3. Đúng là đã có sự luân chuyển nhiều rồi nhưng chỉ ở cấp nhỏ thôi không có động lực thúc đẩy XH phát triển mà tạo ra nhiều hệ lụy và tiêu cực quá nhiều . luân chuyển với những người không có khả năng tham nhũng như giáo viên ...cán bộ nhỏ.

      Xóa
    4. Bác nói hay thật đấy nếu BT, CT, GĐ CA bị điều chuyển đi tỉnh khác : Bắc vào Nam và nam ra bắc thì vợ con cháu chắt anh em họ ăn cám mà sống à ? lấy ại bảo kê cho bán đất, tài nguyên của tỉnh tham nhũng , lấy ai bảo kê cho bọn tội phạm , buôn lậu ? ...đến tỉnh khác liệu làm những việc đó nhân dân tỉnh đó có nge không ? Đây là thực tiển không phải lý luận của CN M - L của cụ Tổng. cụ chưa muốn thực hiện thì liệu có làm nổi không ? thật hoang đường.

      Xóa
  15. Bài Đức Lụi

    Góp ý gì cũng phải

    1- Không được động đến vị trí lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng Sản

    2- Kiên định chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí cho tên thật đi, tớ sẽ bố trí cho một chân Bật mã ôn, dần dần sau nầy sẽ lên ngôi tổng bí chứ chẳng chơi.

      Xóa
    2. thực ra, những kẻ có học hàm học vị Giáo sư tiến sỹ "xây dựng đảng" hay "Mác lê" là những kẻ cực kỳ ngu xuẩn: bời nó không thể nhận ra chân lý là tất cả những quan điểm quan niệm của chủ thuyết Mác Lê là sự lừa bịp trí trá mà không nhận ra thì bản thân những kẻ học thuộc lòng những mớ lý luận hổ lốn ấy cũng là những kẻ ngu xuẩn mù quáng mà thôi. từ năm 1917 đến nay loài người đã dùng thực tiễn để chứng minh điều đó. Chỉ còn những tên hoặc điên rồ, hoặc lừa đảo mới dùng những thứ lý luận cặn bã ấy để mê hoặc người khác hoặc mê hoặc chính mình.

      Xóa
  16. Người khôn thì phải biết nhìn xa, không chỉ đời mình mà cả đến đời con đời cháu.
    Chủ nghĩa cộng sản đã thực sự tan rã cách đây 25 năm, chỉ còn lại TQ, Việt Nam, Bắc Triền Tiên và Cu Ba cố sống thoi thố chèo chống . Những ngay gần đây, Cu Ba cũng bắt đầu tan rã. Vậy chỉ còn VN và Bắc Triều Tiên đang như con rối ôm chân TQ bá quyền đầy tham vọng.
    Điều đó cả thế giới biết, trẻ nhỏ cũng biết.
    Vậy tại sao giới chóp bu ĐVSVN không biết?
    Họ biết
    Nhưng họ hèn và họ hoang tưởng.
    Nếu tỉnh táo và thông minh hơn, họ phải nghĩ đến con cháu họ.
    Sẽ không có đất dung thân đâu
    Hãy tỉnh mau đi
    Kẻo hối không kịp

    Trả lờiXóa
  17. búa liềm đóng chặc trong não rồi, USD bó chân bó tay rồi, làm sao tĩnh đây 18:09 ?

    Trả lờiXóa
  18. Vận nước sau cái đại hội XII của đảng CSVN sẽ ra sao ? chúng ta hãy nhìn vào 19 bộ mặt của cái đám " vua tập thể " bộ chính trị đảng CSVN thì sẽ hiểu đất nước này sẽ đi đâu về đâu . Nào những mợ Tòng thị Phóng , nào là mợ Mai , Bình " ruồi " .... toàn những kẻ không hiểu ngồi vào cái ghế UV BCT để làm cái gì ??? Và rồi đây tên " hòa thân " Nguyễn xuân Phúc sẽ chỗm chệ cái ghế thủ tướng chính phủ thì chẳng hiểu cái đất nước này rồi sẽ ra sao ? . Nhìn 19 cái bộ mặt " vua tập thể " mà thấy ghê cả răng !

    Trả lờiXóa
  19. Lãnh đạo đảng và hệ thống truyên truyền của đảng nói đại hội 12 thành công tốt đẹp. Đó là cách nói ngu dốt. Một đại hội nhiệm kỳ 5 năm chỉ thành công khi những nghị quyết và hệ thống nhân sự được bầu ở đại hội thưc thi nghị
    quyết đó trong 5 năm làm cho đát nước phát triển rất mạnh mẽ. Điều đó chỉ kết luận được vào cuối nhiệm kỳ . Nên vừa họp xong đã nói đại hội thành công biểu hiện nhận thức kém cỏi. Một hệ thống mà nhận thức kém như vậy thì làm sao mà phát triển đất nước tốt được. Đất nước chậm phát triển là điều không có gì lạ.
    Ví dụ:
    Đại hội 11 và các đại hội trước đây là những đại hội thất bại. Bởi vì không cải cách chính trị theo nghị quyết của đại hội, bởi vì đất nước tụt hậu xa hơn so với các nước khác,bởi vì không thực hiện được mục tiêu đưa nước ta thành một nước công nghiệp như nghị quyết đại hội,bổi vì văn hóa xã hội đạo đức xuống cấp, bởi vì tham nhũng không những không giảm mà ngày càng tăng cả về quy mô và mức độ, bởi vì lòng tin của dân ngày càng giảm, bởi vì nợ công ,nợ nước ngoài tăng cao ,thế hệ tương lai cứ è cổ ra để trả nợ.Và rất nhiều những cái bởi vì khác không thể kể hết. Thế mà đại hội nào cũng vừa họp xong đã nói là thành công. Thật là ngu ngốc.
    Nếu hiểu biết thì nói đại hội họp xong là đủ.

    Trả lờiXóa
  20. Đại hội 12 sẽ thất bại vì 2 lý do :
    Thư nhất là hệ thống nhân sự chủ yếu là lũ cơ hội chui vào đảng để kiếm danh lợi nên chúng không có tài đức để phụng sự đất nước mà chỉ có tài chạy chọt vun vén cá nhân
    Thứ hai là đường lối phần lớn sai quy luật phát triển không phù hợp với thế giới văn minh
    Nguyên nhân của 2 lý do trên là do đảng độc quyền lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  21. lương tâm thời đạilúc 07:47 11 tháng 2, 2016

    Nếu như trước kia còn lừa được dân ĐCS đã thu hút được khá đông những người trẻ tuổi, trong sạch, tận tụy với công việc... thì đến nay không còn nữa.
    Lớp ĐV đã từng giơ tay tuyên thệ suốt đời trung thành với Tổ quốc với nhân dân thì nay đã chán chường, ăn năn ân hận vì đã phí hoài cả cuộc đời.
    Còn những người trẻ tuổi thì sao?
    Họ không bị ánh hào quang hão huyền che mắt, họ đã hiểu CS là gì và họ tránh xa.
    Chỉ có bọn lưu manh trộm cắp đang quyết tâm theo ĐCS để mong kiếm chác, lừa đảo và tìm cơ hội leo cao... chất lượng và năng lực của bọn này hèn kém, thậm chí sa đọa, thối nát.
    Nguyễn Phú Trọng đang làm lãnh tụ cho lũ người này thì chính Nguyễn Phú Trọng sẽ chết vì lũ người này.

    Trả lờiXóa
  22. Việc nên làm ngay của TBT , của ĐCS VN lúc này trước bầu cử là: Cần nên luân chuyển cả ba chức danh ở tỉnh BT, CT, GĐ CA tỉnh đi tỉnh khác thì mọi vấn đề tham nhũng ở các tỉnh sẽ bị phơi bầy hết trên cơ sở đó UBKT trung ương Đảng , Thanh tra, Nội chính , CA vào cuộc chắc chắn sẽ chống được tham nhũng trong đảng.

    Trả lờiXóa
  23. ĐCSVN lúc nào chả ngu ngốc hỡi bạn,
    Nhờ vậy mà ĐCSVN xung phong đánh đến thắng 3 đế quốc to đùng,và quay lại bắt tay khăng khít với 3 đế quốc to ấy.
    Đường lối và quy luật phát triển của các nước văn minh luôn đi vào ngõ cụt,bế tắc khủng hoảng triền miên...ĐCSVN phải phát rừng dọn đường chọn lối khác,chọn quy luật không quy luật để dễ thoát vòng vây đa vòng.
    Nhân sự thì cơ hội là đúng rồi,ĐCSVN giao cờ chuẩn cho ai tại vị trí nào thì cố giữ vững cờ...hễ chết hoặc hi sinh,hay chịu hết nỗi thì có chiến sĩ khác tiến lên giữ cờ,tuyệt đối không để cờ chuẩn ngã.Anh có quyền chết nhưng cờ không được đổ.
    ĐCSVN thật là ngu ngốc và cơ hội,cứ tự lực cánh sinh mà không chịu học các đảng khác từng có ở Việt Nam,bu lưng hết Tàu Tưởng đến bu Tây đầm kiếm cháo,lại mang giáo cho anh hùng miền Tây nước MỸ rồi di tản gọn trơn.
    Đúng là đảng viên ĐCSVN chả khôn,cứ xoi đường mà đi vì sợ phục binh,hèn nhỉ ?
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng tâm thần cộng sản cs

      Xóa
    2. Sao không còn DLV nào khác ngoài congson dzở hơi cám lợn dzậy Bác B?

      Xóa
  24. Đảng mạo nhận và chiếm đoạt quyền lãnh đạo (tiếp theo)

    Suốt trong gần 10 ngày hội họp, người dân không hề nghe trung ương đảng bàn bạc gì đến chủ quyền đất nước hay kế sách kinh tế, tài chính, nâng cao mức sống xã hội. Tất cả chỉ chăm chú vào việc chia chác quanh những chiếc ghế quyền lực, được ẩn náu trong nhóm từ quen thuộc: “vấn đề nhân sự”.
    Cho dù được một số dư luận quan tâm theo dõi nhưng không vì thế mà có thể bịa ra chuyện “nhân dân sôi nổi chào mừng”. Chẳng qua trong tình trạng độc đảng một mình một chợ, người dân trong tâm trạng tuyệt vọng cũng tò mò tìm xem một vở chèo rẻ tiền để biết nó kết thúc thế nào.
    Không ai quan tâm đến “vai trò” của đảng CSVN đối với đất nước vì chuyện ấy quá thừa. Vai trò ấy đã thể hiện trong hơn 40 năm qua, biến một đất nước nhiều tiềm năng thành lạc hậu với nền tảng là mớ lý thuyết Mác-Lê hoang tưởng đã bị thế giới lên án. Hiện nay, chỉ cần nhìn vào vị trí Việt Nam trong 10 nước Đông Nam Á, ai cũng thấy Việt Nam dưới sự thống trị của đảng đang đứng ở đâu.
    Tác giả Nguyễn Mạnh Hưởng đem giai cấp công nhân ra để gắn cho đảng danh hiệu “đội tiền phong của giai cấp”. Nhưng chưa ai chứng minh được rằng Việt Nam trong đầu thế kỷ 20 đã có một giai cấp công nhân đúng nghĩa như Mác nói.
    Cứ tạm tin lời ông Hưởng đảng là giai cấp cầm quyền tiến bộ đó thì cũng chưa chắc đảng là người đại diên cho dân tộc Việt Nam. Hơn nữa, hãy nhìn xem lãnh đạo nào trong đảng hiện nay xuất thân từ giai cấp công nhân?
    Có hơn 115 ngàn đi lao động nước ngoài trong năm 2015.
    Ngay từ đầu đảng đã tự xác định vai trò tay sai của mình, sau đó khi cái đuôi Cộng Sản ló ra, thì đảng cố che giấu bằng cách mạo nhận, rồi tự vẽ bùa để đeo. Đời sống của công nhân và nhân dân lao động mà tác giả bài viết đề cao, qua đó tôn vinh vị trí của đảng thực tế hiện nay sống ra sao? Hàng năm có bao nhiêu thanh niên nam nữ trong độ tuổi lao động phải chen chúc nhau kiếm một chỗ làm lao động chân tay ở nước ngoài dưới chiêu bài “hợp tác lao động” để đảng ngồi không hưởng lợi?
    Hay như đời sống nông dân, cho dù hàng năm Việt Nam đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất cảng gạo, bao nhiêu nguồn lợi thực tế lọt vài túi các cán bộ cơ quan xuất cảng lương thực của nhà nước. Nông dân đến mùa giáp hạt lại thiếu gạo ăn. Đó là lý do cắt nghĩa tại sao đầu năm 2016, có đến 11 tỉnh xin gạo cứu đói.
    Có lẽ ông Phạm Mạnh Hưởng không hề biết tại Đại hội 12 vừa qua, Chủ tich Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã nói lên một sự thật về giới nông dân “5 nhất”: hy sinh nhiều nhất, đóng góp nhiều nhất, nghèo nhất, hưởng lợi ít nhất và “bức xúc” nhiều nhất. Dĩ nhiên thành phần dân tộc đông đảo nhất này không hề trông đợi gì về sự kiện trọng đại của đảng như ông Hưởng cố tình gán ghép.
    Nhai đi nhai lại câu “đảng là đội tiền phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiền phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam” tác giả Phạm Mạnh Hưởng chỉ mua được những nụ cười mỉa mai vì câu thần chú ấy không còn bịp được ai.
    Nó cho thấy lý luận của các giáo sư tiến sĩ trường đảng ngày nay đã vô cùng bế tắc. Họ không còn có thể bịa ra thêm để vẽ vời tô điểm cho mớ tư tưởng lỗi thời được tán tụng là “ánh sáng của chủ nghĩa Mác-Lê”.Và quả thật không ai tin đảng CSVN có thể thay đổi được gì khi mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố vẫn “kiên định chủ nghĩa Mác-Lê”.
    Dù cố trút nỗi cay cú và hổ thẹn lên đầu các thế lực thù địch, tiến sĩ trường đảng tác giả bài báo cũng không nâng cao được chút nào vị trí thấp kém của một đảng mạo nhận lịch sử để chiếm đoạt quyền lãnh đạo.
    Phạm Nhật Bình

    Trả lờiXóa
  25. Đảng mạo nhận và chiếm đoạt quyền lãnh đạo
    Đại hội 12 đã chấm dứt từ ngày 28 Tháng Giêng, nhưng trên các diễn đàn nó vẫn tiếp diễn và phơi bày thêm nhiều góc cạnh còn ẩn khuất của một đại hội tranh giành ngôi thứ quyết liệt.
    Những hoạt động rầm rộ trong đại hội của một đảng mạo nhận là đảng cầm quyền đã làm tiêu tốn rất nhiều triệu đô-la. Trong bối cảnh ảm đạm của gánh nặng nợ nần, ngân sách cạn kiệt, sự hoang phí cho cuộc đấu đá trên thượng tầng lãnh đạo không khỏi làm người dân chua xót. Một câu hỏi được đặt ra: Đại hội đảng có thực sự là một sự kiện lịch sử của đất nước hay chỉ là một đấu trường, cơ hội cho những kẻ tham quyền cố vị?
    Nhưng có người không chịu hiểu như vậy. Đó là ông Phó Giáo Sư kiêm Tiến Sĩ Nguyễn Mạnh Hưởng của báo Công An Nhân Dân. Trong bài viết “Sự thất bại của những chiêu trò chống phá, hạ thấp vị trí Đại hội XII của Đảng”, ông Tiến sĩ công an này lu loa không ngượng mồm rằng trong khi nhân dân sôi nổi chào mừng sự thành công của Đại hội đảng thì các thế lực thù địch liên tục chống phá đảng trên các trang mạng xã hội.
    Giống như những người cộng sản lạc quan trên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa mù mịt, ông Tiến Sĩ công an không thể hiểu tại sao một chế độ tốt đẹp đến thế mà nhìn đâu cũng thấy các thế lực thù địch chung quanh. Trí thức bất đồng chính kiến là thế lực thù địch, các nhà tranh đấu cho quyền lợi công nhân, thậm chí tầng lớp nông dân tay lấm chân bùn cũng là thế lực thù địch.
    Năm 1930, sự ra đời của đảng cộng sản không phải là nhu cầu của quần chúng yêu nước chân chính hay của cách mạng Việt Nam mà chỉ là một đảng tay sai ngoại bang. Chính ông Hồ Chí Minh khẳng định tính chất tay sai này qua lời kêu gọi nhân ngày thành lập đảng Cộng Sản: “Nhận chỉ thị của Quốc tế Cộng sản giải quyết vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ và thấy có trách nhiệm phải gửi tới anh chị em và các đồng chí lời kêu gọi này” .
    Trong Hồ Chí Minh Toàn Tập, ở trang 261 cũng xác định rõ nhiệm vụ của các đảng tay sai như đảng CSVN: "Đệ tam quốc tế là một đảng CS thế giới. Các đảng các nước là như chi bộ để phải nghe theo kế hoạch và qui tắc chung. Việc gì chưa có mệnh lệnh và kế hoạch Đệ tam quốc tế thì các đảng không được làm".
    Đấu tố trong thời kỳ cải cách ruộng đất.
    Bởi vậy cũng không có gì lạ khi chủ ra lệnh cải cách ruộng đất thì CSVN cải cách ruộng đất. Khi chủ bảo gây chiến tranh để “thiên hạ đại loạn thì (chủ) Trung Quốc được nhờ” là Hà Nội răm rắp làm ngay, bất chấp tình nghĩa dân tộc, đạo lý làm người.
    Đảng ấy tâm niệm phục vụ cho quyền lợi của chính những người sinh ra nó. Do vậy, khi thấy quần chúng sợ hãi Cộng Sản thì đảng giấu biệt cái đuôi cộng sản và đã nhiều lần thay tên đổi họ để dễ dàng thực hiện mưu đồ.
    Khi nắm trọn quyền thống trị trên cả nước từ năm 1975, đảng triệt để thi hành cưỡng ép bằng bạo lực, biến những lời lẽ hoa mỹ dân chủ tự do thành nhà tù. Sự tàn bạo của đảng không thua kém thời kỳ đô hộ của nhà Hán, nhà Đường, Minh.
    Nhân dân nào, lịch sử nào trao quyền lãnh đạo cho đảng? Đó chỉ là sự mạo nhận trơ tráo, dần dà đưa đảng lên ngôi vị thần thánh khiến đảng muốn mọi người cũng như cả thế giới phải coi mình là thần thánh thứ thiệt.
    Một sự kiện theo định kỳ của một đảng bị nhân dân thù ghét thì đâu có gì là một “đại sự quốc gia”? Nhất là sự kiện ấy đã trình diễn biết bao mưu mô triệt hạ lẫn nhau giữa những kẻ cầm quyền đầu sỏ.
    (còn nữa)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng mạo nhận và chiếm đoạt quyền lãnh đạo (tiếp theo)

      Suốt trong gần 10 ngày hội họp, người dân không hề nghe trung ương đảng bàn bạc gì đến chủ quyền đất nước hay kế sách kinh tế, tài chính, nâng cao mức sống xã hội. Tất cả chỉ chăm chú vào việc chia chác quanh những chiếc ghế quyền lực, được ẩn náu trong nhóm từ quen thuộc: “vấn đề nhân sự”.
      Cho dù được một số dư luận quan tâm theo dõi nhưng không vì thế mà có thể bịa ra chuyện “nhân dân sôi nổi chào mừng”. Chẳng qua trong tình trạng độc đảng một mình một chợ, người dân trong tâm trạng tuyệt vọng cũng tò mò tìm xem một vở chèo rẻ tiền để biết nó kết thúc thế nào.
      Không ai quan tâm đến “vai trò” của đảng CSVN đối với đất nước vì chuyện ấy quá thừa. Vai trò ấy đã thể hiện trong hơn 40 năm qua, biến một đất nước nhiều tiềm năng thành lạc hậu với nền tảng là mớ lý thuyết Mác-Lê hoang tưởng đã bị thế giới lên án. Hiện nay, chỉ cần nhìn vào vị trí Việt Nam trong 10 nước Đông Nam Á, ai cũng thấy Việt Nam dưới sự thống trị của đảng đang đứng ở đâu.
      Tác giả Nguyễn Mạnh Hưởng đem giai cấp công nhân ra để gắn cho đảng danh hiệu “đội tiền phong của giai cấp”. Nhưng chưa ai chứng minh được rằng Việt Nam trong đầu thế kỷ 20 đã có một giai cấp công nhân đúng nghĩa như Mác nói.
      Cứ tạm tin lời ông Hưởng đảng là giai cấp cầm quyền tiến bộ đó thì cũng chưa chắc đảng là người đại diên cho dân tộc Việt Nam. Hơn nữa, hãy nhìn xem lãnh đạo nào trong đảng hiện nay xuất thân từ giai cấp công nhân?
      Có hơn 115 ngàn đi lao động nước ngoài trong năm 2015.
      Ngay từ đầu đảng đã tự xác định vai trò tay sai của mình, sau đó khi cái đuôi Cộng Sản ló ra, thì đảng cố che giấu bằng cách mạo nhận, rồi tự vẽ bùa để đeo. Đời sống của công nhân và nhân dân lao động mà tác giả bài viết đề cao, qua đó tôn vinh vị trí của đảng thực tế hiện nay sống ra sao? Hàng năm có bao nhiêu thanh niên nam nữ trong độ tuổi lao động phải chen chúc nhau kiếm một chỗ làm lao động chân tay ở nước ngoài dưới chiêu bài “hợp tác lao động” để đảng ngồi không hưởng lợi?
      Hay như đời sống nông dân, cho dù hàng năm Việt Nam đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất cảng gạo, bao nhiêu nguồn lợi thực tế lọt vài túi các cán bộ cơ quan xuất cảng lương thực của nhà nước. Nông dân đến mùa giáp hạt lại thiếu gạo ăn. Đó là lý do cắt nghĩa tại sao đầu năm 2016, có đến 11 tỉnh xin gạo cứu đói.
      Có lẽ ông Phạm Mạnh Hưởng không hề biết tại Đại hội 12 vừa qua, Chủ tich Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã nói lên một sự thật về giới nông dân “5 nhất”: hy sinh nhiều nhất, đóng góp nhiều nhất, nghèo nhất, hưởng lợi ít nhất và “bức xúc” nhiều nhất. Dĩ nhiên thành phần dân tộc đông đảo nhất này không hề trông đợi gì về sự kiện trọng đại của đảng như ông Hưởng cố tình gán ghép.
      Nhai đi nhai lại câu “đảng là đội tiền phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiền phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam” tác giả Phạm Mạnh Hưởng chỉ mua được những nụ cười mỉa mai vì câu thần chú ấy không còn bịp được ai.
      Nó cho thấy lý luận của các giáo sư tiến sĩ trường đảng ngày nay đã vô cùng bế tắc. Họ không còn có thể bịa ra thêm để vẽ vời tô điểm cho mớ tư tưởng lỗi thời được tán tụng là “ánh sáng của chủ nghĩa Mác-Lê”.Và quả thật không ai tin đảng CSVN có thể thay đổi được gì khi mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố vẫn “kiên định chủ nghĩa Mác-Lê”.
      Dù cố trút nỗi cay cú và hổ thẹn lên đầu các thế lực thù địch, tiến sĩ trường đảng tác giả bài báo cũng không nâng cao được chút nào vị trí thấp kém của một đảng mạo nhận lịch sử để chiếm đoạt quyền lãnh đạo.
      Phạm Nhật Bình

      Xóa
    2. Bác PNBình nhận định khá hay nhưng đáng tiếc là
      bác đổi cả họ người ta thế này thì vô tình đã làm
      những nhận xét của bác giảm giá trị còn 1/2 !

      Xóa