Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Trung Quốc 'được nước lấn tới' sau Hội nghị Sunnylands

Trung Quốc đã hoàn chỉnh nhiều công trình quân sự, sân bay 
trên đảo Chữ Thập (Trường Sa)
* BÙI VĂN BỒNG
Mỹ-Trung căng thẳng và nhiều ‘đấu khẩu’ kèm theo các động thái gây tranh cãi nhiều khi cũng khá gay gắt về Biển Đông. Những diễn biến và cảnh huống như vậy không phải đến bây giờ mới ‘có vẻ căng thẳng’. Vấn đề Biển Đông với mưu đồ bành trướng của Trung Quốc bộc lộ rõ qua việc công khai hóa ‘đường lưỡi bò’ kèm theo những hoạt động trắng trợn ngày càng gia tăng quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông đã khiến mối quan hệ Mỹ-Trung có những diễn biến phức tạp khác thường. Mỹ chưa dừng chiến lược ‘xoay trục’ sang Đông Nam Á, Thái Bình Dương. Trung Quốc cũng không ngừng mọi thủ đoạn và hành động với sách lược ‘trỗi dậy hòa bình’, đoạt  chiếm Biển Đông.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN mới đây tại Sunnylands (Califonia –Mỹ) thể hiện rõ sự quan tâm ‘khá toàn diện’ của Mỹ đối với Châu Á-Thái Bình Dương mà điểm nõng là Đông Nam Á. Những nỗ lực thức đẩy tác chiến lược Mỹ-ASEAN được các nước ASEAN chú trọng hơn, và Mỹ hầu như cũng đang dồn sức theo hiệu quả mong muôn. Theo một số nhà bình luận từ phía Mỹ, Hội nghị Thượng đỉnh bớt hình thức hơn là các hội nghị Mỹ-ASEAN thông thường với nhiều kết quả thương lượng cần đạt. Văn kiện chung của Hội nghị thượng đỉnh My-ASEAN là Tuyên bố Sunnylands, trong đó tái xác nhận các nguyên tắc cơ bản để thúc đẩy sự hợp tác đi tới. Văn kiện 17 đoạn liệt kê các nguyên tắc này, từ việc tôn trọng các chuẩn mực chung như tự do hải hành và phát triển kinh tế chung và bền vững đến quyết tâm chung giải quyết những vấn đề riêng biệt như khủng bố, buôn người và thay đổi khí hậu toàn cầu. Một cam kết chung của Hoa Kỳ và ASEAN cho một trật tự pháp luật trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương để gìn giữ hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ trong vùng đã được ghi nhận trong Tuyên bố chung. Trong đó nhán mạnh những nguyên tắc đề ra tàu bè có thể di chuyển an toàn trên đường biển thế nào; các chính sách hữu hiệu nhằm mở rộng và cạnh tranh trong lãnh vực kinh tế; vấn đề chấp hành Luật biển Quốc tế… 
                  >> Trung Quốc lại đưa phi cơ ra Hoàng Sa  
            Ngoài ra, tại Hội nghị thượng đình này cũng bàn về nối kết Mỹ-ASEAN (US-ASEAN Connect) là một đề xướng của chính quyền Hoa Kỳ nhằm tận dụng mạng ba chân vạc ở Đông Nam Á – Singapore, Jakarta, và Bangkok – để phối hợp nhịp nhàng hơn các hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ trong vùng và nối kết giới doanh nghiệp, đầu tư và thương mại. Chủ yếu tập trung vào việc phối hợp và nối kết các chương trình và cấu trúc hiện thời của Hoa Kỳ, đã và sẽ thông qua nhiều hội thảo giao thương để giúp 6 quốc gia Đông Nam Á chưa là thành viên của TPP tìm hiểu hiệp ước này cũng như những cải tổ cần thiết để tham gia trong tương lai. Hiện thời chỉ có bốn thành viên ASEAN có trong TPP (Brunei, Mã Lai, Singapore và Việt Nam), ba quốc gia đang muốn vào (Indonesia, Phi Luật Tân, Thái Lan), và ba quốc gia khác hiện nay không đủ điều kiện tham gia vì không thuộc Diễn đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương (Lào, Miến Điện, Cam Bốt). Đặc biệt, Hội nghị thượng đỉnh Sunnylands rất ít đề cập đến những tố cáo và luận trình ‘đúng nồng độ’ việc đang rất nóng là Trung Quốc xây các đảo nhân tạo, xây sân bay, đưa các hoạt động quân sự ra Hoàng Sa và Trường Sa. Hoa Kỳ chỉ có những động thái ‘sau hậu trường’ hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á những vấn đề liên quan đễn Trung Quốc và biển Đông, khiến dư luận cho rằng đây là sự né tránh rất tế nhị.
            Có lẽ vì thế, mấy ngày qua cùng với việc ‘chu tất’ cả nội dung và phương sách cho chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao TQ, ông Vương Nghị, sang Hoa Kỳ, Trung Quốc tăng cường các hoạt động xây dựng căn cứ quân sự lâu dài, đưa máy bay và các phương tiện, khí tài chiến đâu hiện đại ra khu vực các đảo đã chiếm giữ và đắp trái phép ở quần đảo Trường Sa.
Ngày 24-2, trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Quốc Hội Hoa Kỳ, Đô đốc Harry Harris, Tổng Tư Lệnh hạm đội Thái Bình Dương, loan báo Hảiquân Hoa Kỳ chuẩn bị tiến hành các chuyến hải hành tuần tra Biển Đông nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại trong vùng biển này, trước sự bành trướng bá quyền quân sự vùng Đông Á của Trung Quốc. Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các đồng minh là Nhật Bản và Nam Hàn để thực hiện các chuyến hải hành này. Đô đốc Harris khẳng định rằng “Trung Quốc đang mưu tìm bá quyền ở Đông Á”. Theo ông H. Harris: ngoài việc Bắc Kinh gần đây bố trí tên lửa HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc còn thiết lập hệ thống radar trên Đá Châu Viên thuộc Trường Sa, và xây các đường băng tại khu vực radar. Mới đây, Hoa Kỳ còn phát hiện Trung Quốc đưa cả chiến đấu cơ ra Hoàng Sa. Theo Ông Darryn James, một sĩ quan cao cấp của Hải Quân hoa Kỳ xác nhận với báo chí thì loại máy bay mà Trung Quốc đưa ra đảo Phú Lâm là chiến đấu cơ tối tân. Đây là  nỗ lực chiếm lĩnh quân sự vùng Đông Á của Bắc Kinh, Đô Đốc Harris đề nghị hải quân Mỹ cung cấp thêm các tàu ngầm tấn công tới Châu Á, tăng cường hiện đại hóa thiết bị, đầu tư vào các phi đạn thế hệ mới để đối phó với các đối thủ tiềm năng như Trung Quốc. Cũng vậy, trong mấy ngày qua, tình báo Mỹ đã phát hiện nhóm chiến đấu cơ Shenyang J-11  và Xian JH-7 đã được Trung Quốc đưa tới đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa.
Ngày 23-2, cùng ngày ông Vương Nghị đến thăm Hoa Kỳ và gặp Ngoại trưởng John Kerry tại Bộ Ngoại giao ở Washington, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng “Các chi tiết cụ thể của việc đưa máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc muốn tiến xa hơn tham vọng trong khu vực.”
‘Vừa ăn cướp vừa la làng’, Trung Quốc tố ngược Mỹ đã gây căng thẳng trên Biển Đông bằng các hoạt động giám sát, tuần tra bằng tàu và máy bay những năm gần đây. Nhà cầm quyền Trung Nam Hải còn tung  ra nhiều chiêu  cáo buộc Mỹ và các nước ASEAN trong việc “có nhiều hoạt động làm rối Biển Đông”. Trung Quốc đưa ra nhiều ngụy biện rất vô lý về các hành động tăng cường quân sự trên biển Đông, đặc biệt tại Trường Sa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 22/2 nói, Bắc Kinh phản đối việc Washington dự định triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới bán đảo Triều Tiên. Bà Hoa cho rằng vũ khí này không nên được dùng để “làm suy yếu lợi ích hợp pháp của Trung Quốc”. Một quan chức Mỹ khẳng định với hãng AFP rằng Bắc Kinh đã triển khai hệ thống tên lửa HQ-9 với tầm bắn 200 km tới đảo Phú Lâm và chính Trung Quốc đã không  ngần ngại xác nhận họ có “vũ khí” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Trước hiện tình đó, Mỹ cáo buộc Trung Quốc gây căng thẳng trên Biển Đông qua việc triển khai tên lửa phòng không HQ-9 đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng. Ngoại trưởng Kerry cho rằng: “Có bằng chứng cho thấy mỗi ngày hoạt động quân sự đang gia tăng theo cách này hay cách khác. Đó là mối lo ngại nghiêm trọng”, ông nói khi đề cập tới những hành động gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông. Ông nói: “Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Trung Quốc rằng không tiến tới quân sự hoá ở Biển Đông",  và nhấn mạnh “sẽ tiếp tục trao đổi nghiêm túc hơn nữa với phía Bắc Kinh về vấn đề này”. Tin từ hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, Mỹ sẽ “gây sức ép buộc Trung Quốc phải hạ nhiệt căng thẳng và ngừng việc quân sự hóa ở Biển Đông”.
Thế nhưng mới đây, trả lời câu hỏi về thông điệp mà Trung Quốc sẽ gửi đến Mỹ liên quan đến tình hình Biển Đông, bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố, Mỹ cần tuân thủ cam kết không đứng về bên nào trong tranh chấp Biển Đông và ngừng ngay việc làm trầm trọng hóa vấn đề hoặc làm leo thang căng thẳng. Bà Oánh nhấn mạnh, Mỹ không phải là bên có tranh chấp ở Biển Đông nên vấn đề Biển Đông không nên trở thành vấn đề chung giữa Mỹ và Trung Quốc. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ cần đóng vai trò xây dựng trong vấn đề Biển Đông bởi theo bà Hoa Xuân Oánh, việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực sẽ đảm bảo được lợi ích chung cho Trung Quốc, Mỹ và các bên liên quan. Bà Hoa Xuân Oánh chỉ trích Mỹ vì cáo buộc Trung Quốc “cố tình quân sự hóa tình hình Biển Đông” và nhấn mạnh: “Phía Mỹ đang dùng sai từ ngữ bởi những công trình quốc phòng mà Trung Quốc xây dựng trên lãnh thổ của mình [trên thực tế Trung Quốc đã ngang nhiên ra yêu sách chủ quyền đối với hầu khắp Biển Đông và coi đó là lãnh thổ của mình-ND] cũng chẳng khác gì những gì Mỹ làm ở Hawaii”.
Bà Oánh còn thẳng thừng tuyên bố, việc Trung Quốc xây dựng các công trình trên các đảo của mình ở Biển Đông là vì mục đích dân sự, không liên quan gì đến việc “quân sự hóa tình hình Biển Đông”.
Hầu như có sự ‘tự mãn, yên bề bởi thái độ của Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh  Sunnylands, bà Hoa Xuân Oánh khẳng định: “Mỹ không tham gia vào tranh chấp Biển Đông; điều này không và không nên trở thành một vấn đề giữa Trung Quốc và Mỹ. Việc triển khai các cơ sở quân sự phòng thủ cần thiết, hạn chế của Trung Quốc trên lãnh thổ của mình (?) về cơ bản không khác gì việc Mỹ củng cố phòng thủ ở đảo Hawaii”!
       Tin mới nhất từ RFA, hôm qua, 24-2, tư lệnh Bộ chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương, đô đốc Harry Harris, phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Thượng Viện rằng Trung Quốc đang tìm cách kiểm soát khu vực Đông Á. Theo vị đô đốc này thì Bắc Kinh muốn vị thế bá quyền tại đó. Bà Hoa Xuân oánh, phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc lặp lại rằng không có tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa do đó Bắc Kinh có thể bố trí những gì muốn có trên lãnh thổ của mình. Tin tức về việc Trung Quốc đưa phản lực cơ chiến đấu ra đảo Phú Lâm như vừa nêu được đưa ra vào khi ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Hoa Kỳ. Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm qua trước cuộc gặp người tương nhiệm Trung Quốc Vương Nghị ở Washington DC lên tiếng nhắc lại rằng biện pháp quân sự hóa các cơ sở tại Biển Đông không hề giúp được gì vào nổ lực giải quyết tranh chấp chủ quyền trong khu vực đó. Phát biểu trước Ủy ban Ngoại vụ Thượng Viện, ông Kerry nói rằng Hoa Kỳ khuyến khích giải pháp hòa bình cho cuộc tranh chấp.
BVB
-----------------

32 nhận xét:

  1. Ban lãnh đạo TQ qua nhiều thế hệ, là những kẻ lắm thủ đoạn nham hiểm, đầy mưu ma chước quỷ và rất hung hăng. Cộng đồng quốc tế (trong đó có VN) ghi nhận sự nỗ lực của HK trong thời gian qua trong việc ngăn chặn sự hung hăng và ăn cướp của Tầu ở Biển Đông, tuy nhiên những hành động cụ thể và kiên quyết hơn của HK là chưa đủ.
    Trong chuyến thăm HK vừa rồi của Vương Nghị, phía TQ đã đồng ý hợp tác với HK trong việc trừng phạt Bắc Hàn, sau khi nước này thử hạt nhân và phóng tên lửa. Liệu đây có phải là mưu đồ của Tầu, nhằm đánh lạc hướng HK không hoặc ít quan tâm tới vấn đề Biển Đông hơn? Cụ thể là HK sẽ không có lời nói hoặc hành động mạnh mẽ nào trước sự ăn cướp của Tầu ở Biển Đông khi thấy Tầu đã "hợp tác" với mình trong vấn đề Bắc Hàn?
    Đây quả thật là âm mưu nguy hiểm, nhất là đối với VN. Mong HK luôn cảnh giác và thấy rõ chân tướng thâm độc của Tầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý kiến của bác rất hay và tôi đồng ý nhiều phần với
      bác.Người Tàu có lẽ là dân tộc đi đầu trước cả tây
      phương rất xa trong việc sáng tạo ra những thủ đoạn
      thâm hiểm và xảo quyệt để tranh giành quyền lực mà
      binh pháp Tôn Tử và "36 kế" là những ví dụ v.v.
      Cộng với sự tham tàn bạo ngược do chủ nghĩa CS.thêm
      vào thì đảng viên Tàu cộng lại càng cực kỳ nham hiểm
      hơn bao giờ hết.CsVN.chỉ là người học việc,thế nhưng
      lại ngu dại chọn đi cùng đường với Tàu cộng.
      Có điều bác mong Mỹ như thế thì cũng hơi ngây thơ,đó
      bác.Bởi vì Mỹ chỉ thấy lợi thì mới nhảy vào can thiệp
      nếu VN.biết "cảnh giác và thấy rõ chân tướng thâm độc
      của Tàu",chứ không phải Mỹ như bác mong đâu !

      Xóa
    2. Thủ đoạn thâm hiểm , xảo quyệt chỉ có tác dụng với các đối tượng THAM , NGU , NHU NHƯỢC , người bản lĩnh ít khi bị lừa . Trước tiên phải lôi cổ mấy thằng ngu ra mà ném đá rồi hãy ca ngợi Tôn Tử ! Ai đời nào lại đi tin kẻ thù truyền kiếp của dân tộc sau lại khen kẻ thù . . . giỏi ?! Chắc chỉ ở VN mới có chuyện LẠ như vậy .

      Xóa
    3. Bác ND 03:42 đọc mà chẳng chịu hiểu ý của tôi
      như thế này là có ý đồ gì không nhỉ ?

      Xóa
    4. Tôi là người thứ ba. Tôi thấy kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt không giỏi chút nào, mà do "chúng ta" dở! (Xin lỗi, tôi dùng "chúng ta" trong ngoăc kép vì chắc nhiều người không chịu nằm trong nhóm "chúng ta".)

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 10:35 25 tháng 2, 2016

    Chính bởi vậy Việt Nam phải chính thức đòi chủ quyền của mình trên Biển Đông, giống như Philippine đã làm.

    ĐVSVN quá hèn nhát.
    Một sự đầu hàng có hệ thống.
    Chiếc gươm thần sẽ trao vào tay ai đây?
    Hồ sơ kiện TQ đã có rồi.
    Ai sẽ làm việc đó.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 người nước ngoài nói: "Nguyen Quang A, one independent economist, said: the country’s deep-rooted economic problems" - Nguyễn Quang A, một kinh tế gia độc lập đã nói các khó khăn kinh tế đã bám chặt rễ của đất nước!"

      Xóa
    2. đang vay tiền của nó, tồn tại nhờ nó, bố bảo cũng téo dám kiện

      Xóa
  3. Kể sau ĐH 12, biết đảng CSVN vẫn vậy, Trung Cộng mặc sức tung hoành trên biển Đông. Vì chúng thừa biết, với CSVN vẫn "ăn hiếp" được để giữ "đại cục".

    Trả lờiXóa

  4. Phe tư bản đang gị̃ay đành đạch...đại cục chắc thành đạt không xa lắm. Mình phải kiên trì trong đạo đức chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giãy - còn hơn nằm ngay đơ, bất động...

      Xóa
  5. Mỹ và TQ là chuyện của nước muốn giử vai trò số 1 và nước muốn ngoi lên đạp đổ dành lấy vị trí này . Khi TQ giành lấy ảnh hưởng cã vùng ĐNÁ rộng lớn , kinh tế chiếm đa phần thế giới thì Mỹ trở thành yếu , giãm sút , không cần đánh , Mỹ cũng đã trở thành thứ 2 rồi .
    Trong lịch sử , sự soán ngôi bao giờ cũng xãy ra qua chiến tranh chứ không diễn tiến hoà bình được . TQ mà trở thành số 1 , đối với Nhật , đồng nghĩa với xoá sổ trên bản đồ thế giới . Mỹ mà bõ dây xích cổ trên chó ngao Nhật thì dù TQ có thắng cũng bị chó cắn nát mình . Mà Nhật dứt khoát khi đối diện với sinh tử , sẽ lồng lộn bất chấp sự kiềm hảm của Mỹ .
    Mỹ thì luôn lịch sự , quân tử , nhẩn nhịn tới cuối cùng , nhưng Nhật phải âm thầm chuẩn bị cho sự sống còn của họ . Nước Nhật hoàn toàn không có tài nguyên , hầu hết nguyên liệu nhập cảng phải qua biển Đông , TQ kiểm soát biển Đông thì sinh mạng của Nhật bị nằm trong tay kẽ đòi nợ .
    TQ ngang ngược vì biết Mỹ sợ lá bài liên minh TQ -Nga . Cã hai , bên lấn , bên lùi nhưng đều canh không chạm đến ranh giới cuối cùng . Ranh giới của Mỹ : nếu 1 chiếc tàu bị bắn chìm là TQ sẽ biết cọp Mỹ là thiệt hay là giấy liền . Còn Mỹ chỉ có be bờ ngăn chận , cãnh cáo mõi miệng , nhưng không bao giờ gây chiến trước . Hiện tại Mỹ chỉ chơi trò kinh tế cho TQ xẹp quả bóng kinh tế từ từ mà thôi .
    VN và Nga là 2 kẽ mong được ngư ông đắc lợi nhất . Nhưng nếu chỉ hục hặc kéo dài , không có chiến tranh , đa phần là vậy , thì VN bị TQ nuốt vào bụng trước nhất .
    Gần đây VN có những biểu hiện rất khiêm tốn , hơi nghiên về phía Mỹ , nhưng chẳng có gì mừng , vì thực tế TQ bành trướng rất cụ thể trên đất Việt và vùng ĐNÁ .
    TQ có giành lấy biển Đông cũng chỉ đi đến mục đích cuối cùng là thu tóm các nước trên đất liền , đây mới là chính yếu . Hiện nay , VN bị nặng nhất vì vị trí dọc biển đắc địa và lệ thuộc quá lâu đời , kế là Lào , Campuchia và Thái Lan ,mấy nước này đang làm đường giao thông tiện lợi nối liền với nhau và nối liền với TQ .
    Sau các khu quân sự trên HS-TS sẽ là những khu quân sự của TQ được thành lập ven biển VN dưới cái bóng cảng sâu của con đường tơ lụa : Hải Phòng , Hà Tỉnh , Cà Mau . Và con đường tiếp liệu nằm dài trong nước VN dọc biển .
    Lúc đó mấy trăm ông tướng VN về nhà đuổi gà , còn quân đội VN thì giãi tán , bộ đội chỉ còn đi bộ , không có xe để đi mà cũng không có gì để đội về nhà nữa .

    Trả lờiXóa
  6. Một Đảng cầm quyền toàn tay chân của TQ thì làm sao mà chống được TQ hả anh Bùi Văn Bồng?

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc luôn luôn nhìn ngó thái độ, phản ứng của Mỹ để hành động lấn chiếm biển Đông.

    Trả lờiXóa
  8. Trong bàn cờ biển Đông , TQ hy vọng lấn chiếm từ từ , chậm mà chắc , tránh không gây chiến với Mỹ , nếu có chiến tranh , giấc mơ Trung Hoa trở thành ác mộng .
    Nếu Mỹ bị trôi dạt khõi vùng ĐNÁ , mất ảnh hưởng thì 2 nước bị ảnh hưởng nặng nhất là VN và Nhật .
    Nhật bị đòi món nợ máu sâu đậm , hơn nữa đường sống thông thương duy nhất chỉ đi qua lại biễn Đông , do đó đây là vấn đề sinh tử của Nhật , dân Nhật nhất quyết chiến đấu tới người cuối cùng .
    VN thì vướng lời thề nguyền ngàn năm phải chiếm lấy VN của Tàu . Hơn nữa VN là bàn đạp , là con đường chính yếu để đi tới chiếm lấy cã vùng ĐNÁ . Tuy nhiên dân VN thì lại phó thác vận mạng cho trời … Ý lộn , dân Việt phó thác vận mạng đất nước cho Đảng , mà đảng lại phó thác vận mệnh cho ... Bắc Kinh tùy ý định đoạt .
    Thường , dân mong chờ những trí thức dẫn dắt vì “ Quốc gia hưng vong , thất phu hữu trách “ , nhưng dưới chế độ độc Đảng và mưu sâu Hán Hoá xãy ra từ lâu , trí thức bị kiềm kẹp , rã rời , yếu ớt như nằm trong rọ .
    Que sera , sera …lại chỉ mong mõi 1 thằng Mỹ xâm lược , nhưng Mỹ nếu không bị đâm vào hông thì cũng thà nhịn đi chổ khác chơi chứ không đánh .
    Bởi vậy , dân Nhật và dân VN bên trong đang rầu thúi ruột , mà lại ác nhơn , cứ mong chúng đánh nhau để mình được nhờ .

    Trả lờiXóa
  9. Hiểu biết chút ítlúc 13:16 25 tháng 2, 2016

    Nếu quả thật từ những ngày mới thành lập, ĐCSVN đã có gián điệp chui vào để thâu tóm quuyeefn lực, thì ĐCSVN là tay chân của Bắc Kinh không có gì là lạ.
    Có điều, đã hơn 86 năm trôi qua, chúng vẫn phải úp mở dấu diếm, chứng tỏ chúng rất sợ nhân dân ta chống lại. Điều đó khiến ta vững chắc lòng tin rằng chúng ta sẽ thoát ra khỏi vòng kìm kẹp của chúng.
    Chính lúc này chúng đang tự mẫu thuẫn và chúng sẽ tự phá vỡ tự suy sụp.

    Trả lờiXóa


  10. Đêm trắng giữa Thủ dô Ngoại giao Thế giới Paris muốn điện thoại thử hỏi Ngài Quân sư Quạt mo quạt giấy Henry Kissinger


    http://newshour.s3.amazonaws.com/photos/2013/06/07/David_Levine_Henry_Kissinger_slideshow.jpg


    Ngài có cao kiến gì không về Biển Đông ?
    Nay Tàu cộng sắp nhuộm Đỏ nhuốm Hồng !
    Biển người Nhà nước Hải tặc Đại Hán
    Như ngọn Sóng thần phủ Vùng nước trong
    Ai kiểm soát Biển Đông sẽ thống trị châu Á
    Châu Á xong sẽ thống trị Thế giới như không !
    Còn ai trồng khoai trồng hành nơi ấy nữa ? ? ?

    http://images.delcampe.com/img_large/auction/000/137/942/154_002.jpg?v=1

    Tham vọng là thủ thuật có thể Mao Trạch Đông !
    Tàu Khựa muốn biến Biển Đông thành Ao nhà chúng
    Oanh tạc cơ - hỏa tiễn - ra đa vừa lắp xong
    Phi đạo đường băng trên Hoàng-Trường Sa đó
    Xa vời xa quá ngoài trùng khơi trùng dương Biển Đông

    http://www.newyorker.com/images/2007/03/12/p233/070312_r16008_p233.jpg

    Ác mộng Sóng thần làm ta thao thức bao Đêm trắng !
    Mặc cảm tội lỗi với Tiền nhân với Bạch Đằng sao không ! ? ?
    Thử hỏi Quân sư Quạt mo Henry Kissinger ngày ấy
    Lão có cao kiến gì bây giờ không về Biển Đông ?
    Thời Chiến Lạnh có công tạo ra con Ác quỷ Châu Á !
    Cái Kế trung tầm làm vừa lòng Tông tông Nixon .. ..


    http://www.orwelltoday.com/chinanixon4.jpg



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  11. Tình hình này chỉ có anh em Việt Nam cộng hoà từ Mỹ Úc mới giải phóng được Biển Đông và đánh tan quân Trung quốc Xâm lược.
    Những người cộng sản một thời oanh liệt nay đã già và qua đời hết rồi.
    Chình phủ Mỹ và quân đội Mỹ cũng hết hơi rồi.
    Các nước khác thì dám chơi súng đạn với Trung quốc.
    Chỉ sư đoàn nhóc Trung quốc nó leo lên bờ nước nào là nước đó chạy re như hồi xưa Nhật quân đi dạo các nước thôi.
    Anh em VNCH mà không ra tay thì nước mất nhà bỏ,qua Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ không 'hết hơi', nhưng xưa-nay (tính riêng từ 1950 đến nay), Mỹ và Trung vẫn ngoắc tay "ăn chia" VNam và biển Đông, nay cũng sẽ vậy, và đang vậy!

      Xóa
    2. Mỹ không 'hết hơi', nhưng xưa-nay (tính riêng từ 1950 đến nay), Mỹ và Trung vẫn ngoắc tay "ăn chia" VNam và biển Đông, nay cũng sẽ vậy, và đang vậy!


      LỖI TẠI HCM và nhiệt tình yêu Nước không đúng chỗ bị đệ tử MAO là HỒ thao túng khai thác trên hàng chục triệu xương máu của Mẹ Việt Nam


      Nhưng do chính ĐCSVN đã nướng hàng chục triệu máu xương Việt Nam cho CHÍNH SÁCH BÀNH TRƯƠNG CỦA MAO ngay sau năm 1949

      Nhờ Điện Biên 1954 CHU ÂN LAI ngồi ngang hàng với ANH, PHÁP, NGA, MỸ tại GENEVE nâng cao chính trị của thằng TÀU CỘNG nghèo rách mùng tơi ...hồi ấy Đài Loan trong Hội đồng Liên Hiệp Quốc Thường trực

      Nhờ Điện Biên trên Không 1972 TÀU CỘNG lấy nhiều lợi thế thương lượng đi đêm với MỸ để NIXON qua Tàu gặp MAO rút quân Mỹ và tặng TÀU nhiều quà trên hàng chục triệu máu xương Việt Nam như giúp TÀU 4 Hiện đại hóa, đẩy ĐÀI LOAN ra Hội đồng Liên Hiệp Quốc Thường trực và thay TÀU CỘNG mở cửa thị trường giúp kinh tế TÀU CỘNG thành cường quốc kinh tế rồi Trung Cộng SIÊU CƯỜNG kinh tế thứ 10, thứ 9 .. .. thứ 2 trên Thế giới

      HCM đã thực hiện thật tài CHÍNH SÁCH BÀNH TRƯƠNG CỦA MAO ngay sau năm 1949 trong suốt 20 đến khi HCM chết năm 1969 và các đệ tử của HCM tại Hà Nội tiếp tục CHÍNH SÁCH BÀNH TRƯƠNG CỦA MAO ngay sau năm 1949
      mất biển đảo HS-TS – Biển Đông ...Ải Nam Quan Nửa Thác Bản Giốc …
      Đó là những chuyện lớn chiến lược VĨ MÔ chưa kể hàng ngàn chuyện chiến thuật vi mô khác

      Xóa
  12. Henry Kissinger, hiện thân của ác quỉ đến hành hạ loài người ấy thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1972,Kissinger sang Bắc Kinh: "Chúng tội sẽ đem B52 đánh tan Hạ Nội, ý các ngài thế nào?". TQ nói: "Các anh cứ đánh đi, chúng tôi không can thiệp, nhưng đừng đụng đến TQ".

      Xóa
  13. Lê Quang Lộc 16:13 nói đúng,chúng là một lũ lang sói đó thôi,thằng VN nào mà tin và thờ chúng như thờ ông bà cũng là loài lang sói nốt !

    Trả lờiXóa
  14. Mời Vương Nghị qua cho nó xì nẹt.
    Nghĩ tội Mỹ,nuôi hổ,nay hổ chơi Mỹ tời cùng.
    Nay Mỹ còn không dám làm gì Trung quốc thì ĐCSVN làm gì được,
    Thôi ráng giữ cho được đất liền và chùm đảo Trường Sa.Thế là tốt rồi,hèn chút có sao đâu,Nó xua quân đánh tràn qua thì biết ngay.Ra Hoàng Sa nó bắn cho nát à.
    Mỹ Nhật Hàn...qua biển Đông chịu khó nộp tiền mãi lộ cho yên.
    Ngéo tay với cướp thì chết là quá đúng.

    Trả lờiXóa
  15. Lập trường và quan điểm của mỗi quốc gia đều dựa trên nền tảng lợi ích cho dân tộc mình làm ưu tiên hàng đầu , sau đó mới tới các đồng minh thân cận , tiếp đến mới là các mối quan hệ khác .

    Người Mỹ là dân tộc thực dụng , vì vậy việc bắt tay với nước Trung Hoa cộng sản những năm 70 của thế kỷ 20 là nằm trong toan tính của họ nhằm kiềm chế một Liên xô và khối xô viết hùng mạnh ( Bao gồm cả VN ) ở thời điểm đó . Trong chừng mục nào đó , họ đã tạo ra hiềm khích trong khối CS ( Chính trị ) , tạo việc làm , tăng trưởng cho kinh tế Mỹ thông qua thị trường đông dân của TQ ( Kinh tế ).

    Một số người VN hiện nay vì bức xúc , quay ra tức giận Mỹ mà quên rằng Chính TQ mới là kẻ thù trực tiếp , và chính phủ VNDCCH mới là người tiếp tay cho TQ xâm chiếm Hoàng Sa ( Thông qua công hàm PVĐ 1958 ) và làm ngơ ( Gần như đồng tình khi TQ chiếm HS năm 1974 với lý luận cùng đồng chí với nhau , TQ vẫn tốt hơn Mỹ , cùng nằm trong phe XHCN cả đi đâu mà thiệt , để giành cho “ ông anh “ vẫn hơn thằng đế quốc , đằng nào rồi cũng thế giới đại đồng , Của tôi cũng như của anh…………. )

    Đừng quên rằng ở thời điểm này (1972- 1974 )Mỹ - Việt là hai kẻ thù của nhau , việc Mỹ liên minh với ai để chống kẻ thù của mình là quyền của Mỹ , và Việt Nam cũng tương tự như vậy . Xét theo lý trên , chính TQ mới là kẻ phản bội nguy hiểm nhất , khi đâm sau lưng đồng minh của mình là VN .

    Chính quyền VN có nhận ra điều này không ? . Chắc chắn là có . Nhưng vì sao họ không phản ứng mạnh mẽ . Câu trả lời chỉ có thể là : Ý thức hệ CS đã làm lu mờ tâm trí của họ . Với họ , ý thức hệ quan trọng hơn biên giới và lãnh thổ , dân tộc và tổ quốc . Trừ giai đoạn thức tỉnh ngắn ngủi (1979 – 1989 ) , thời gian còn lại từ đó đến hôm nay vẫn là chính sách chìm sâu trong liều thuốc ngủ ý thức hệ của tàu , thông qua 16 + 4 ……….

    Thời điểm hiện tại . Quốc hội Mỹ đã nhiều lần ra nghị quyết để phản đối hành động của TQ trên Biển đông , “ Xoay trục “ , tìm đồng minh ……..nhằm kêu gọi kiềm chế TQ . Nhưng đáp lại , chính sách của chính phủ VN là gì : Quốc hội không ra nổi 1 nghị quyết để phản đối , chính phủ không kiện .không có hành động cụ thể nào chặn đứng TQ .

    Đối với người Mỹ , quan điểm của chính quyền VN về TQ còn bí hiểm hơn cả phần tối của mặt trăng . Mỹ có thể làm gì , có thể giúp gì cho VN lúc này , hay chỉ có thể đứng nhìn khi chính quyền VN đang mời tên kẻ cướp đánh chén tưng bừng “ !6 + 4 Zô …. Zô ….. Zô……”. Ngay trong nhà mình . ( Thỉnh thoảng lại nổi hứng ôm choàng , quấn lấy nhau , hôn má 3 bên mới kinh ) .

    Đừng oán người Mỹ ! Hãy tự trách chính quyền VN mãi say sưa , đắm chìm trong ý thức hệ của tàu mà bỏ quên dân tộc .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm đắc với ý kiến trên của bác ĐGCĐ.!
      Xin hoàn toàn đồng ý và hoan hô bác,chứ còn bác
      ND.20:34 nói kiểu GIẬN LẪY của trẻ con thì đúng
      là thuộc loại bị bệnh "hết thuốc chữa" !

      Xóa
    2. Đúng vậy, không chịu làm đồng minh mà lại đòi hỏi sự hy sinh của họ là điều cực kỳ phi lý
      Thấy một số ý kiến cho rằng ta nên chấp nhận chia chủ quyền với Trung cộng cho nó yên. Nhưng không yên được đâu
      Trước đây nó không có, nay tự dưng có được nó sẽ không dừng lại với chiến thuật cù nhầy là có đảo phải có chủ quyền biển. Nó lại say những đảo mới trong biển nay va tiep tuc...
      Một lần nữa xin nhắc lại : Ta đang là mục tiêu chứ đâu phải là con bài để lợi dụng của Tầu cộng

      Xóa
    3. 2034 la congson mà. Mãn tính dở hơi rồi. Khỏi thuốc nào chữa. Chỉ có "từ trần" là xong.

      Xóa
  16. THAAD là hệ thống phòng thủ , nếu TQ không có ý định tấn công nước khác bằng tên lửa thì cứ việc ngủ ngon , tại sao phải giật mình thon thót như chó nằm mơ kẻ trộm vậy .

    Trả lờiXóa
  17. Sẽ không bao giờ có 'cuộc chiến Mỹ-Trung'
    - Thứ nhất: Hai nước xưa nay vẫn ngoắc tay 'ăn chia' VN và thỏa thuận chế ngự biển Đông.
    - Thứ hai: Hai nước chỉ muốn 'độc quyền song hành' biển Đông, không cho Liên Xô trước đây và Nga hiện nay (kình địch của Mỹ-Trung) nhảy vào; qua đó kiềm chế các nước khác: Ấn, Nhật, Úc, Anh, Pháp...
    - Thứ ba: Gây chiến với TQ, Mỹ sẽ mất đi thị trường tiêu thụ hàng hóa béo bở với trên 1,4 tỉ dân (TQ).
    - Thứ tư: Gây chiến với Mỹ, TQ sẽ không biết dựa vào nước mjanh nào nữa để xây dần thế mạnh nhằm 'bá chủ toàn cầu'.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Minh Bìnhlúc 09:16 26 tháng 2, 2016

      Bài viết của bác Đại tá BVB đã lý giải, dẫn liệu, phân tích rất sâu sắc, đúng bản chất ván đề, sát thời cuộc.
      Trịnh Duyên trên đây nói chính xác.
      Thực chất xưa -nay Mỹ -Trung bên ngoài hô hét, có khi cũng ra cái mặt gằm ghe thể hiện coi nhau như địch thủ, đối thủ; nhưng bên trong vẫn ngoắc tay chia nhau quyền lợi và 'phân công nhau', thỏa hiệp nhau chi phối, nắm giữ VN, Đông Dương.
      Khi có tình huống gay cấn nào đó, Mỹ-Trung lại gặp song phương, khi bí mật, khi công khai để bàn lại, dàn hòa.

      Xóa
    2. Nhiều khi TQ và Mỹ dọa nhau, vờn nhau, cảnh cáo nhau...chỉ là động tác giả, đóng kịch mà thôi! "Tao với mày tuy hai mà một/ Mày với tao tuy một mà hai".

      Xóa