Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Trò ‘chọc giận dân’ sau Đại hội 12?

Một vị phó giám đốc sở vừa nhậm chức mới được 2 ngày đã tổ chức tiệc mừng tưng bừng, hoành tráng với đầy đủ biểu ngữ, phông màn, sân khấu ca nhạc tại nhà khách tỉnh.
Đấy là câu chuyện đang khiến dư luận sôi sùng sục khi báo chí đăng tải thông tin ngày 26.2.2016.
Tân phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhận quyết định bổ nhiệm hôm 23.2 thì tối 25, bạn bè thân hữu đã tổ chức tiệc chúc mừng và giao lưu. Đấy là cách giải thích của ông Hồ Ngọc Sỹ – Giám đốc Sở, sếp của ông Hiếu.
Nhưng trên tấm panô treo trang trọng trên sâu khấu của đêm tiệc mừng – giao lưu này lại ghi: “Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh uỷ viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT”.
“Giấy trắng mực đen”, thật khó có lời nào để biện minh cho việc tổ chức tiệc mừng linh đình này.
Thứ nhất, đại tiệc này đã được chuẩn bị, sắp đặt trước, không thể nhất thời hứng khởi kéo nhau ra nhà hàng là được. Muốn có tấm phông hoành tráng treo trên sân khấu như trong ảnh thì phải trải qua nhiều công đoạn, từ thiết kế, phê duyệt, in ấn, cho đến việc leo trèo treo lên.
Thứ hai, tiêu ngữ trên tấm phông đã nói lên tất cả: “Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An”. Chẳng ai dám tự tiện gắn cái mác này cả. Phải có người đứng ra tổ chức chứ, mà là cấp có thẩm quyền đấy nha. Và đây, bà Chánh Văn phòng kiêm Kế toán trưởng Sở đã xác nhận, buổi lễ do Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An đứng ra tổ chức. Thế cho nên đây cũng không phải là cuộc nhậu “cho vui” như tân phó giám đốc sở nói, nó đã được nâng lên tầm rất cao: “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí…”. Chỉ thiếu mỗi món… truyền hình trực tiếp nữa thôi nhé!
Thứ ba, về chuyện tiền nong cho cuộc lễ, bà Chánh Văn phòng kiêm Kế toán trưởng Sở đã xác nhận: "Buổi tiệc đã xong nhưng chưa thanh toán tiền và chưa biết lấy từ nguồn kinh phí nào”. Nghĩa là sở sẽ chịu chi. Nghĩa là thuế của dân phải đóng. Còn như lí giải của ông GĐ sở rằng thì là “bạn bè” góp “vốn” nhưng nhìn cái cụm từ ghi chức danh to nhất của người được mừng “Tỉnh uỷ viên” khiến người ta phải suy nghĩ, bởi tân phó GĐ sẽ là GĐ trong nay mai thôi.
Đấy là lạm bàn tí cho vui chứ nói gì thì nói, không thể chấp nhận cách hành xử như thế này của lãnh đạo sở NN&PTNT Nghệ An được. Chuyện tiệc mừng thăng quan tiến chức không ai cấm nhưng đấy là ở nhà các vị trong phạm vi của gia đình. Còn đây mang danh cơ quan, phô ra giữa bàn dân thiên hạ… nhằm mục đích gì?
            Đất nước mình quan chức cỡ như ông tân phó GĐ sở trở lên kể có hàng vạn. Ai thăng chức mà cũng tổ chức tiệc mừng hoành tráng, tưng bừng như thế, đất nước này sẽ đi về đâu? Người dân sẽ nghĩ gì về các ông?
Chắc các ông biết rõ hơn ai hết, tỉnh nhà vừa nhận 3.600 tấn gạo cứu đói khẩn cấp cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vừa rồi bởi các ông là lãnh đạo ngành nông nghiệp của tỉnh mà?
Chắc các ông cũng đọc báo xem đài, lên mạng để biết được ít nhiều những việc làm đang khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ và đồng tình ủng hộ của những vị lãnh đạo như tân Bí thư Đinh La Thăng? Đất nước đang chuyển mình với những cán bộ vì dân hành động như thế, lẽ nào các ông vẫn còn đắm mình trong vòng mê muội của danh lợi và nịnh bợ?
Nguyễn Duy Xuân/ Lao động
-----------

61 nhận xét:

  1. Phải cho ông Đinh La Thăng ra Nghệ an hỏi tội tay này mới dược: dám dùng tiền thuế của dân để mua vui cho cái chức của mình: mà không hiểu cái chức phó giám đốc sở thì to như thế nào mà lại ăn mừng ngang nhiên như vậy, chắc sau này tay phó GD này mà ăn của tham nhũng cũng ngang nhiên không kém cái tiệc này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TBT Nguyễn Phú Trọng kém cái tay Hiếu này. Lẽ ra vừa rồi tái đắc cử TBT khóa 12, ông phải làm lễ mừng lớn tại sân Mỹ Đình, cả Nhà hát lớn và Hội trường Thống Nhất ở Sài Gòn!

      Xóa
    2. Xem cái đề mục: "đêm giao lưu" không hiểu mấy thằng chó này giao lưu cái gì? giao lưu với mục đích chúc mừng cho mình vừa lên chức thì thật là bỉ ổi và mất dạy, vì chỉ có chạy chức và hối lộ thành công xong thì mới ăn mừng, còn được thăng chức hay đề cử chức vụ thì chẳng ai giao lưu cả, to như TBT Trọng Lú mà cũng không dám mở tiệc giao lưu nữa là cái chức bé như móng tay của tên chó này!

      Xóa
    3. Nặc danh09:04 Ngày 28 tháng 02 năm 2016 chắc ngáo đá khi nói: "Phải cho ông Đinh La Thăng ra Nghệ an hỏi tội tay này...".
      U mê quá...
      Thà nói rằng, yêu cầu Ủy Ban Chống tham nhũng của LHQ vào cuộc.

      Xóa
    4. Ô Đinh La Thăng ra hỏi 2 tội

      1-Tại sao tớ chưa làm mà cậu đã làm trước tớ ? Hình phạt là khi tớ làm, cậu sẽ phải đài thọ mọi chi phí

      2-Tại sao không mời tớ ? Dù sao tớ cũng là cấp trên của cậu . Tội này thì nặng, "khi quan (lớn hơn)" chứ chẳng chơi . Tùy hỷ bác Thăng .

      Xóa
    5. Tỉnh ủy Nghệ an đã kiềm điểm rồi: không có gì mà ầm ĩ cả, chỉ phải rút kinh nguyệt thôi!!!
      http://m.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/291822/tinh-uy-nghe-an-rut-kinh-nghiem-pgd-so-mo-tiec-linh-dinh.html

      Xóa
  2. Nghệ an là một tỉnh nghèo, nhận gao cứu đói của nhà nước mà tay phó giám đốc sở này ngang nhiên ăn mừng như vậy chứng tỏ bọn quan lại ở cái tỉnh này coi dân không ra gì.
    Để xem tay bí thư tỉnh Hồ đức Phớc sẽ "nghiêm trị" tay phó giám đốc sở này như thế nào? (Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo vụ việc tổ chức tiệc mừng tân PGĐ Hoàng Nghĩa Hiếu. “Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm sự việc này”)
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/bi-thu-tinh-uy-nghe-an-chi-dao-xu-ly-nghiem-974439.tpo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cách chức ngay thằng Hiếu này thì Tỉnh ủy, UBDN Nghệ An hèn, cóc phải đảng CS, cũng mớ chạy chức quyền, tham nhũng, cùng một giuộc.

      Xóa
    2. ĐỀ NGHỊ ÔNG PHỚC CÁCH CHỨC NGAY TÊN PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ ĂN HẠI ĐÁI NÁT NÀY!

      Xóa
    3. Bọn quan lại ở Nghệ an là một duộc ngu dốt, hợm hĩnh, ăn hại đái nát cả thôi. Đó là lý do vì sao Nghệ an là 1 tỉnh lớn, dân số đông, có rừng, sông, đồng bằng, biển..., nhân dân hiếu học, cần cù mà vẫn nghèo là tại vị sư lãnh đạo ngu dốt và tham nhũng của bọn quan lại này mà thôi. sẽ chằng có cách chức gì hết mà chỉ là phê bình sâu sắc mà thôi!

      Xóa
  3. Một bọn quan lại "trọc phú" đang hình thành ở Việt Nam: ngu dốt nhưng tham ăn, liều lĩnh và coi thường dư luận!

    Trả lờiXóa
  4. "Giản dị, tiết kiệm, lành mạnh, không khoa trương vênh cái mặt quan cách mạng, khoe cộng sản". Đó là ngày xưa Bác Hồ dạy thế. Còn ông Hiếu này là 'quan thầu chức'. Thắng thầu chức vụ rồi, mừng quá, chơi ngay hoành tráng. Ha...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, thằng chó này chắc vừa thắng thầu vụ này, hắn mở tiệc ăn mừng ngang nhiên bằng tiền nhà nước như để nói rằng: tiền của này là của tao, tao phải lấy lại tiền chạy thầu chứ!
      Những tên như thế này đề nghị tỉnh Nghệ An nên cách chức ngay để làm gương cho kẻ khác!!!

      Xóa
    2. Từ câu chuyện này, bỗng liên tưởng đến những lời dạy của các cụ xưa: “Quân pháp vô thân” và “Nhà giàu đứt tay bằng ăn mày thủng ruột”.
      Hai ba hôm nay, dư luận và báo chí bị cuốn vào câu chuyện ông giám đốc sở 30 tuổi mất chim.
      Cái chuyện mất chim thực ra chả là gì cả đối với một người bình thường nhưng đằng này nó lại gắn với ông giám đốc trẻ, thế cho nên dư luận mới ồn ào.
      Cách đây nửa năm, dư luận cũng đã từng “dậy sóng”, khi vào ngày 23-9-2015, UBND tỉnh công bố quyết định bổ nhiệm ông làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Lúc đó ông vừa tròn 30 tuổi, trở thành Giám đốc Sở trẻ nhất nước. Nhưng xét ở cái sự trẻ thì cũng chưa đáng phải ồn ào cho lắm, vì so với các bậc tiền bối, ông chưa phải là lãnh đạo trẻ nhất. Người ta bàn tán vì ông là con bí thư tỉnh ủy, người vừa mới quyết tâm làm đơn xin nghỉ trước mấy tháng vì tuổi cao để nhường ghế cho người ít hơn mình hai tuổi. Trước sự ồn ào của dư luận và báo chí về chuyện con mình được sắp xếp ngồi vào ghế nóng, ông bố đã phải lên tiếng khẳng định: Con tôi xứng đáng làm giám đốc sở! Thì không xứng đáng làm sao mà người ta dám bổ nhiệm một người trẻ tài cao đến như vậy?
      Bởi cái sự nổi tiếng đã thành truyền thống ấy của gia đình mà bây giờ chuyện mất chim của ông dù “nhỏ như con thỏ” cũng khiến dư luận sốt sắng.
      Nhưng điều mà mọi người khâm phục nhất chính là ở thái độ và cách hành sự của các cơ quan chức năng của tỉnh. Giám đốc sở 30 tuổi mất chim! Ổng lại là con của nguyên bí thư tỉnh. Chuyện không thể đùa, không thể bình chân như vại được! Thế là ngay lập tức, một cuộc ra quân hùng hậu, thám thính, điều nghiên, khám xét đặng mau mau đưa ra trước ánh sáng công lí những kẻ đã dám to gan sờ… dái ngựa!
      Quyết liệt và nhanh gọn, cho nên chỉ 4 ngày sau, hai kẻ đạo chích là hai thanh niên đã bị tóm. Cơ quan Cảnh sát điều tra lập tức ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng. Viện Kiểm sát thì khẩn trương hoàn tất cáo trạng truy tố. Tòa án thì lo chọn ngày lành tháng tốt xét xử trong nay mai. Công lí đã được thực thi một cách nghiêm minh. An ninh khu vực nhà giám đốc trẻ đã được vãn hồi. Dân chúng trong vùng không giấu nổi niềm vui hồ hởi trước thành công rực rỡ của chuyên án.

      Cuộc phá án đáng được ghi vào kỉ lục quốc gia bởi chưa bao giờ công dân mất trộm chim lại được cơ quan công quyền quan tâm và giải quyết nhanh gọn đến vậy. Giá như các vụ án tham nhũng lớn người ta cũng vào cuộc quyết liệt như thế thì chắc chắn bọn tham nhũng sẽ sợ… thon dái. Chúng sẽ chẳng còn chốn dung thân, sẽ không còn cơ hội để mà phát triển “ngày càng tinh vi” như hiện nay. Giá như các vụ án khác người ta cũng vào cuộc một cách vô tư, trong sáng như thế thì chắc chắn những công dân vô tội như Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén không phải chịu án oan cả chục năm trời.
      Giá như…
      Từ câu chuyện này, bỗng liên tưởng đến những lời dạy của các cụ xưa: “Quân pháp vô thân” và “Nhà giàu đứt tay bằng ăn mày thủng ruột”. Lời tiền nhân, quả có bao giờ sai!
      (Nguyễn Duy Xuân/Dân trí)

      Xóa

    3. Bác Bồng cho đăng bài này mà bình luận thì hay lắm: DÂN MẤT TRÂU KHÔNG BẰNG QUAN MẤT CHIM! Đây là chim thật đó nhé, chứ không phải "chim" đùa đâu?
      https://anhbasam.wordpress.com/2016/02/27/7288-dan-mat-trau-khong-bang-quan-mat-chim/

      Xóa

  5. Đúng là quan cộng sản tiền cướp của dân nên làm lễ nhận chức hoành tráng nhể không biết nó làm gì được cho dân hay tiếp tục cướp 

    Trả lờiXóa
  6. Đồ mất dạy! Con cháu Bác Hồ mà độn vậy? hay cái vênh vang, cái độc đoán, độc quyền TA LÀ QUAN CÁCH MẠNG nó lên ngôi vậy ? Đấu thầu rẻ trúng mánh hay sao mà cỡn lên nhỉ ? Cái anh bí thơ Đảng ở Nghệ An có biết không hay cứ cấp sở là làm vậy từ chức đó trở xuống và cả trở lên với cái lương 20 triệu tháng không ăn cắp thì lấy đâu ra hê hê hê Loạn và phá nát nước mất rồi hi hi hi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Nặc danh09:19 Đồ mất dạy! Con cháu Bác Hồ mà độn vậy?]
      Thôi đừng nên nói thế. Bác Hồ có dạy họ thế đâu. Nói thế làm hại thanh danh Bác đấy. Chuyện do ai thì thì người nấy chịu. Đừng bắt người khác chịu thay sinh có lỗi về mình-người nói.

      Xóa
  7. Đã vỡ một bọc ngu
    Còn nhiều bọc ngu tầm cỡ chưa vỡ
    Sợ quá! sợ quá!
    Đất Nước này làm sao khá được !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay này ngu, lại nghênh ngang
      Về quê có lẽ cả làng thất kinh
      Phó giám đốc gây bất bình
      Leo lên một bậc đã khinh dân nghèo
      Có tiền, quyền chức cứ leo
      Vụ này, tiu nghỉu như mèo đứt đuôi!

      Xóa
  8. Phải nghiêm trị,cách chức thằng PGĐ này.Một cái chức phó GĐ cỏn con mà như vậy thử hỏi khi hắn leo lên cao thì thế nào? ở một tỉnh nghèo phải nhận trợ cấp cứu đói cho dân, một thằng làm ở sở chủ yếu làm ra lúa gạo hắn có biết suy nghĩ không? Để dân còn tin đề nghị tỉnh Nghệ An cho thằng cha này về vườn ngay.(Xin lỗi mình gọi là thằng vì tức quá nên có phần thiếu vă hóa chút,mong mọi người thông cảm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG, THẰNG NÀY PHẢI GỌI BẰNG THẰNG HAY TÊN Ô TRỌC, CHO THẰNG CHÓ NÀY VỀ VƯỜN NGAY CHỨ CÒN ĐỂ LẠI HẮN CÀNG "CHỌC GIẬN DÂN" BẰNG NHIỀU VIỆC LÀM NGAY NGÔ NGU DỐT HỢM HĨNH NỮA ĐÓ!

      Xóa
  9. Các bác độc giả ơi! Cứ lôi " chỉ thị Z30" đập phát chết tươi.
    bác nào chưa biết cứ vào google phát ra ngay nội dung mà.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đã đọc khá nhiều bài viết của tác giả Nguyễn duy Xuân , và tôi thực sự tâm đắc với những bài viết của tác giả vì nó đã và đang lên án những trò " tiêu tiền chùa - tiền thuế của dân đen " một cách rất vô lương tâm , trắng trợn ...! Xin lỗi các bạn và chủ blog , nay tôi gọi cái nhân vật " chủ " của bữa tiệc " lên đời " là THẰNG , nếu thằng này lên cái chức cao hơn nữa chắc nó cùng đồng bọn ở cái sở NN - PTNT , UBND tỉnh Nghệ an sẽ tổ chức " hoành tráng hơn , ngạo mạn hơn " vì bây giờ nó mới chỉ là PGĐ một cái sở , một cái chức " nhỏ như con thỏ " mà đã bày vẽ như thế rồi . Tôi chỉ có thể nói về những cái trò này cùng bọn " đồng chí " của thằng PGĐ sở đó là một lũ KHỐN NẠN , vô nhân tính , tàn phá đất nước này ! Ông tổng Trọng có nhìn thấy hoặc có đọc bài viết này hay không , ông có thấy bọn " quan đảng " của các ông " sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại " tệ đến như thế nào không ? hay ông cũng giả câm giả điếc trước những trò khốn nạn này , đây chính là những cái trò " dân chủ đến thế là cùng " của ông đúng không thưa ông ?! Xin được nói với ông , đây chính là những " thế lực thù địch , " tự diễn biến " trong cái đảng CSVN của các ông đấy , chứ còn gì...nữa ... các đồng chí phải xử lý ngay ! Thật thối tha .

    Trả lờiXóa
  11. Nghệ an nghèo mạt cũng do những tên quan tham nhũng, ăn hại coi thường dân như tên phó giám đốc hiếu này. không biết chừng 3600 tấn gạo cứu đói của trung ương gửi cho tỉnh chắc cũng chạy hết vào nhà mấy tên quan này hết, lại còn những đản dê, đàn bò đi lạc, đàn gà sổng chuồng vào trang trại của bọn quan này hết.
    Nghệ an và Việt nam mãi vẫn nghèo vì bọn tham quan ô lại dốt nát hợm hĩnh này. Phải cách chức tên này đồng thời kỷ luật tên giám đốc sở NNPTNT để làm gương cho những tên khác!

    Trả lờiXóa
  12. BỌN QUAN NÀY THÌ HẾT BIẾT, HẾT BÌNH LUẬN, CHỈ CÓ 1 CÂU: CÁCH CHỨC NGAY LẬP TỨC NHỮNG TÊN QUAN THAM NÀY NGAY!!! PHẢI HÀNH ĐỒNG CƯƠNG QUYẾT NHƯ ÔNG ĐINH LA THĂNG CÁCH CHỨC TAY GIÁM ĐỐC CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI VỪA QUA.

    Trả lờiXóa
  13. Lão Trọng lú hãy cho ý kiến về thằng Hoàng Nghĩa Hiếu này xem thế nào? Thằng Hiếu này không phải người Tàu nên cụ lú yên tâm!

    Trả lờiXóa
  14. Đây gọi là "thế lực thù địch" hay là "suy thoái đạo đức, lối sống" đều được. Vậy mà vừa được ...sàng lọc mới đây;
    Chắc việc "lựa chọn" ông Hiếu không thể "qua mặt" ông Hồ Đức Phớc; mỗi tội ông Hiếu ...ngu quá.
    Cái năng lực, đạo đức quan chức (à quên: cán bộ) như thế này, dân làm loạn, là phải!

    Trả lờiXóa
  15. Dân oan thời đạilúc 11:58 28 tháng 2, 2016

    Tội nghiệp dân NGhệ An, mảnh đất Gió Lào CHÓ ĂN ĐÁ GÀ ĂN SỎI, nay bỗng dưng được lên cán bộ cấp tỉnh, chắc là đã rải tiền lát đường khắp mọi nơi rồi.
    "Ôi Xứ Nghệ quê ta.
    Đồng chua nước mặn????"

    Trả lờiXóa
  16. LÊN CHỨC HAY LÀ NỖI NHỤC
    Đúng là một hệ thống chó má, chỉ cần được đảng quy hoạch lên sếp, chúng biết đã xu nịnh từ khi chưa nhận chức. Dùng tiền dân, phá tiền dân, bóp cổ dân vì các loại thuyế phí để chúng dùng vào những việc như vậy và đút túi. Nhục cho dân Mình quá phải chịu những kẻ vừa tham, dốt vừa hợm mình làm lãnh đạo. Để xem tỉnh Nghệ An và ĐCS có dám đưa tên này lên làm giám đốc sở hay không?

    Trả lờiXóa
  17. Tỉnh NGhệ An là quê hương của Hồ Chủ tịch, tên Phó GĐ Sở là họ Hoàng, không chừng có giây mơ rễ má với hoàng tộc đấy.... Dân chúng Nghệ An khổ nữa rồi .....

    Trả lờiXóa
  18. Tạm đình chỉ Đại tá công an bị 'tố' nhận 1,5 tỉ chạy việc
    Cập nhật : 22:56 | 27/02/2016
    Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân vì liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc.
    Sau khi nhận được phản ánh về việc Đại tá Cao Văn Xuân – Phó giám thị trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) bị tố nhận 1,5 tỉ để chạy việc vào ngành công an, Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an đã cử một Phó Tổng cục trưởng vào Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xác minh sự việc.
    Đại tá công an, Bộ Công an, nhận tiền chạy việc
    Giấy nhận số tiền 1,5 tỉ đồng có chữ ký của đại tá Xuân với nội dung “nhận hồ sơ và tiền xin vào công an”.
    Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an cho biết, qua xác minh của Tổng cục, được biết gia đình ông Cao Văn Xuân đang gặp những khó khăn và phải vay mượn tiền nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà của mình ở TP Đông Hà (Quảng Trị).
    Để tạo dựng niềm tin nhằm vào mục đích vay tiền ông Xuân đã nói dối về khả năng có thể “chạy suất” vào ngành công an. Trước mắt, Tổng cục VIII sẽ cho nghỉ việc 1 tháng để ông Xuân giải quyết ổn thỏa chuyện nợ nần. Sau đó sẽ xem xét kỹ lưỡng sự việc để có hình thức xử lý phù hợp, Trung tướng Bằng nói.
    Trước đó, như đã phản ánh, ông Nguyễn Đ.K. (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) có đơn tố cáo với nội dung: Tháng 5.2015, ông Cao Văn Xuân - Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đề cập với ông rằng ở Trại giam Nghĩa An có mấy chỉ tiêu tuyển dụng đợt này. Ông Xuân khuyên ông K. nên tranh thủ lo việc cho con cháu, giá mỗi chỉ tiêu ở các vị trí tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.
    Ông K. bàn bạc với nhiều thành viên trong gia đình gom góp và vay mượn để chạy việc cho con. Theo ông K., tổng số tiền ông Xuân đã nhận từ gia đình ông là 1,5 tỉ đồng. Theo đơn tố cáo, khi nhận tiền ông Xuân viết cho ông K. một tờ giấy có nội dung số tiền đã nhận. Phía dưới tờ giấy là chữ ký của ông Xuân. Sau gần một năm, ông Xuân vẫn không lo được việc và cũng không trả lại tiền nên ông K. nghi ngờ ông Xuân lừa đảo và tố cáo. Ông K. cũng cho biết ông đã cung cấp cho cán bộ này tất cả 40 file ghi âm những cuộc trao đổi qua điện thoại của ông và ông Xuân liên quan đến sự việc nói trên.
    Trước đó, vào ngày 16.2, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thanh Tâm - Giám thị Trại giam Nghĩa An xác nhận có việc ông Xuân nhận 1,5 tỉ đồng của ông K. “Khả năng do ông Xuân vay mượn tiền của ông K, nhưng khi vay không có tài sản thế chấp nên mới hoán đổi sao đó”.
    Sau khi nhận được thông tin này, đại tá Tâm đã triệu tập Đảng ủy họp để giải quyết, tại đây ông Xuân giải thích rằng muốn vay mượn tiền, nhưng không có tài sản thế chấp nên phải lấy lý do như thế. Ông Xuân cũng hứa sẽ trả lại số tiền 1,5 tỉ đồng cho ông K.
    Trả lời câu hỏi của PV về việc có hay không chuyện ông Xuân nhận tiền để “lo lót” chạy việc, đại tá Tâm nói rằng đây là việc cá nhân, nên diễn biến cụ thể như thế nào không nắm rõ. “Chúng tôi đang xác minh sự việc. Sau đó sẽ báo cáo lãnh đạo ngành xin ý kiến chỉ đạo, xử lý”.
    Theo Lao động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào Công an mà chi có 300 triệu một suất, bể là phải rồi. Tay Xuân đại hạ giá hòng tranh ăn, chết cũng đáng!

      Xóa
    2. Ông TBT nên xem xét lại việc mua bán ngế , chạy chức , chạy quyền theo tin bọn cò : CT tỉnh vài trăm tỷ, GĐ sở vài chục tỉ , tuyển dụng vào CA đều trên tỷ...

      Xóa
    3. TBT cũng chạy chức bằng 1 tỷ nhân dân tệ nhận của tập cận bình đó thôi.

      Xóa
  19. Các bác cũng cần thông cảm để chạy được cái chức PGĐ này mà lại là TUV tức là GĐ tương lai ông này cũng đã phải bỏ ra khoảng hai chục tỷ. nay mở ra đêm giao lưu, tiệc chúc mừng chủ yếu là để tận thu lại chút tiền lẽ đàn em và anh em đến chúc mừng. Thực tế ông này cũng đau đớn , tiếc của lắm đấy có thể đang còn nợ các nhà tài trợ rất nhiều vì họ đầu tư cho ông này LÊN GĐ rồi thu hồi vốn bàng công trình dự án...có thể cuộc liên hoan trên cũng do nhà tài trợ tổ chức , Ông này không muốn không được .

    Trả lờiXóa
  20. Xứ Nghệ đã làm tôi khóc từ 2 sự kiện trên mạng :
    Thứ nhất : Cô gái tận Long an vượt rất rất nhiều trở ngại về làm dâu xứ Nghệ , với chàng rất khiêm tốn hình thức và tài chính. Tôi khóc vì tự hào về nhân cách và tâm hồn của họ .
    Thứ 2 : ông Tỉnh ủy viên về nhậm chức PGĐ Sở NN . Tôi khóc vì chữ TUV đứng trên đầu sở . Theo tìm hiểu thì ở sở này có 2 TUV. Do đó một TUV mới về lại do GĐ sở bảo kê thông tin như mạng đưa thì phải ăn mừng. Chiến thắng trong đại hội Đảng bộ tỉnh , sắp chiến thắng trong việc giành ghế GĐ Sở với TUV PGĐ sở hiện hữu thì hắn ăn mừng . Tôi đã khóc vì điều man rợ này . mẹ kiếp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn 1 sự kiện nữa đây.
      Ở Văn hoá NA có nữ Ths gì đó (hình như tên là Yên)làm bài nghiên cứu, chắc là để tiếp ngoi lên TS, nội dung đưa ra là: bà Hoàng Thị Loan là hoá thân của Liễu Hạnh.
      Than ôi! Dân Nam ta đời này kiếp khác mê tín chỉ vì loại người có chữ này đây!

      Xóa
  21. Khi đọc tin tiệc mừng,một ông hàng xóm của tôi đã nói: "Bọn lãnh đạo ngày càng ngu".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ngu đâu mà đang dần từng bước thu hồi lại vốn bỏ ra thôi. Nếu bây giờ Ông TBT làm công tác luân chuyển hết không cho BT, CT , GĐCA không phải là người địa phương xem bọn họ còn mua bán gế cho bọn cấp dưới được không ???

      Xóa
  22. Được có cơ hội 2 ngón khua khoắng vung vít nên phải ăn mừng chứ!
    Mỹ là quốc gia của cơ hội.
    VNcs là quốc gia của cơ hội tham nhũng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn mừng gì đâu bác !...Hiếu bỏ vốn đầu tư quá nhiều tiền ...lại nhờ cả doanh nghiệp sân sau chống lưng ...nay tổ chức thu hồi lại ít vốn tiền lẽ phong bì chúc mừng ấy mà ...Đằng nào cũng mất tiền nhiều người ta mới bán cho ăn mừng nỗi gì ...

      Xóa
    2. Ông Hiếu có như thế nào thì Đ mới bán cho gế TUV...có tiền , có tài, có ...chắc gì đã mua bán được.

      Xóa
  23. Tỉnh Nghệ An là tỉnh có nhiều thanh niên đi làm cu li khắp nơi, sáng mồng 2 tết mà có hàng vạn người đến CA tỉnh làm thủ tục đi Lào làm thuê, còn ở các tỉnh phía nam thì tỉ lệ lao động người xứ Nghệ làm thuê cao nhất nước.

    Trả lờiXóa
  24. đãng còn "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì những chuyện như thế này là...bình thường.
    Nếu đưa hết những hình ảnh ăn chơi,đập phá của bọn chóp bu đãng và đám con cháu thì chuyện trên chỉ là chuyện nhỏ.
    Ngày nào đãng hết quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì những chuyện như thế sẽ tự biến mất.

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là thầy nào, tớ đó: Kết thúc đại tội 12, Trọng lú thắng cuộc cũng mở hội tưng bừng ở sân mỉ đình, ca hát suốt đêm còn gì, giờ trách sao được mấy thằng đầy tớ choai choai này, tất cả nó đều học thầy nó cả đấy. Có giỏi thì cứ gọi Trọng lú ra bờ Hồ mà chửi cho nhiều vào, chấp gì mấy thằng cu con này cho mệt đầu

    Trả lờiXóa
  26. Ông Trọng & Đảnh của ông đã " Bồi dưỡng, quy hoạch, rồi kiên quyết..." Để có những cán bộ, Đảng viên iêu tụ trên. 100% Đảng viên đều tham nhũng có thể không đúng. Nhưng chắc chắn 100% những kẻ tham nhũng đều là Dảng viên. Ông Hiếu là sâu trong bầy sâu của Đảng.

    Trả lờiXóa
  27. Em thấy các bác lên án Ông Hiếu nhiều mà thấy ít ai lên án bọn ăn tiền bán ghế TUV cho Ông Hiếu. Có thể Ông Hiếu là người vừa có năng lực lại vừa biết kiếm tiền đấy ...

    Trả lờiXóa
  28. Trich một câu thơ có từ thời Pháp thuôc:
    Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu
    Hut máu Dân làm rượu lam trà
    không biêt còn hợp thời không?

    Trả lờiXóa
  29. Những năm bốn mươi mươi thế kỷ trước mùa lụt khi đê sắp vỡ Quan vẫn đánh bài mạt chược,khi đê vỡ cung là lúc Quan ù.Năm 2016 sau Đại hội 12 của Đảng cọng sản Viêt Nam,trời rét đậm,lúa và hoa màu đang chết nhưng Quan chức ngành Nông nghiệp Tinh Nghệ An vân vui vẻ giao lưu mừng được thăng quan tiến chưc thât hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  30. Ở Ixrael, người Do Thái khởi nghiệp chủ yếu bằng hoạt động sáng tạo sản phẩm mới,dịch vụ mới ứng dụng công nghệ cao với hàm lượng chất xám siêu đẳng. Ở VN,đảng CS đưa đẩy con người đến chỗ chỉ có thể mua bán chức quyền, kinh doanh cấp bậc mới làm giàu nhanh và thỏa mãn tính háo danh rất phổ biến. Tay PGĐ Sở nói trên chỉ là một thí dụ trong vô số trường hợp đã từng xảy ra nhưng không được phát hiện.Đất nước sẽ còn tụt hậu xa so với thế giới văn minh khi những bầy sâu kiểu này còn tiếp tục được nuôi dưỡng và nảy nở không ngừng!...

    Trả lờiXóa
  31. Các bác nói sao?
    Ông Tổng Trọng cũng tổ chức đêm liên hoan cho cái chức Tổng Bí thư của ông rất hoành tráng, có điều là ông khôn hơn ông Hiếu ở chõ là ông lấy danh nghĩa là "Chúc mừng đại hội lần thứ 12 đảng CSVN thành công rất tốt đẹp"
    Nếu tôi mà được như ông Hiếu tôi sẽ tổ chức ăn mừng 3 ngày 3 đêm liên tục.

    Trả lờiXóa
  32. Thu ngay Quyết định bổ nhiệm của ông ấy đi!!!

    Trả lờiXóa
  33. Tôi là hàng xóm ông BT tỉnh ủy sau khi thấy trúng cử UVTU Đảng thì các quan chức trong tỉnh lũ lượt kéo đến chúc mừng và sau đó lại chúc tết ước tính thu nhập cả vài chục tỷ sau đó ông này lại lo đi cúng TW . Điều này CỤ TỔNG biết quá rõ " mình có uy tín như thế nào thì anh em người ta mới biếu quà, USD...cây cảnh trăm tỷ"

    Trả lờiXóa
  34. Anh Hiếu mới là người biết đổi mới cách nghĩ , cách làm , cách ăn , nhậy bén thời cuộc.

    Trả lờiXóa
  35. Ngày tàn của một đất nước !

    Trả lờiXóa
  36. Đêm chỉ có "giao hợp", chứ "Đem giao lưu" cái con khỉ nhà chúng nó!

    Trả lờiXóa
  37. Xứ Nghệ nói chuyện học đây:
    Chuyện ông phó ban này tổ chức tiệc mừng cũng "xứng đáng" thôi mà. Ví dụ cách đây chừng 50 năm, ở làng tôi có anh học trò 10 năm học PT thì năm nào cũng được nhận Giấy khen học sinh giỏi. Ấy thế, vào nhà thấy Giấy khen dén trên vách đất, mấy ai trong nhà này để ý gì đâu, chỉ là dán lên đó để bịt chỗ vách nát và vì nhà không có chỗ cất thôi. Trong khi đó, hàng xóm có anh học kĩ lắm, học 13 năm mới xong chương trình PT 10 năm. Một lần anh ta được phần thưởng khuyến khích là năm đó có tiến bộ, được đủ các môn điểm đều trên trung bình, không phải chia tính trung binh cộng. Thế là cái phần thưởng đó được coi như "vật gia bảo" đặt lên thắp hương trình các cụ và cúng để giới thiệu khi nhà có khách chiêm ngắm.
    Tại sao quý thế? Vì đó là của hiếm, của độc thì quý chứ sao.
    Chuyện 3 cẩu quan:
    Một lần 3 viên quan đến nhà sư phụ, khệ nệ bê 1 cái tráp đến đứng giữa sân, cả 3 khấu đầu đồng thanh:
    -Chúng con xin kính Lễ tạ ơn thầy!
    Thầy đứng ở bậc thềm, khoanh tay, nói: Các anh vừa đỗ đạt, làm quan có dăm bữa nửa tháng đã có gì mà kính lễ?
    Cả 3 lại đồng thanh: Dạ, chúng con thay mặt dân ạ!
    Thầy bảo: Tôi làm gì cho dân mà nhận lễ, cướp của dân thì có. Đem về!
    Cả 3 cúi đầu lấm lét bê tráp đi giật lùi. Đang đi thì nghe thầy nói:
    -Này!
    Cả 3 chắc mẫm thầy đổi ý, ngước lên hí hừng. Thầy nói tiếp:
    -Liệu liệu mà sống không thì kiếp sau không được làm người đâu đấy!
    Nghe xong, cả 3 lầm lũi đi giật lùi ra khỏi cổng.
    Và, kiếp sau cả 3 chuyển kiếp thành 3 chú cẩu. Gặp lại thầy mình khi xưa, cả 3 bẽn lẽn ve vẩy đuôi ý như "chúng con có lỗi vì đã làm sai lời thầy, xin thầy ...".
    Câu chuyện này có nhiều người chứng kiến đấy!

    Trả lờiXóa
  38. Chuyện rất bình thường ở cái đất nước mang danh CS này. Các quan thì từ ông TBT trở xuống đầu óc vẫn nông dân, ếch ngồi đáy giếng nhưng luôn tự vỗ ngực.
    Nhưng chuyện như thế này mà các bác cũng còm như chuyện đùa thì các bác cũng chỉ hơn các quan tí chút. Chuyện này ko nên đùa.

    Trả lờiXóa
  39. Hỏi ông Phan Đình Trạc Trưởng Ban Nội chính TW, nguyên Bí thư tỉnh ủy Nghệ An: hồi ông làm Bí thư TU NA có ông trời con nào giống cái ngữ Phó Giám đốc sở quèn Hoàng Nghĩa Hiếu hay không? Mong ông Trạc dạy lũ nhóc hãy theo gương bác Nguyễn Quốc Thước, Trương Đình Tuyển... những người con quê hương Nghệ An ta đấy. Hãy liệu hồn dân NA không vừa đâ

    Trả lờiXóa
  40. Vở hài ở đây hay hơn chốn văn phường nơi có Công Lý, Chí Trung, Vân Dung, Tèo/Còi...

    Trả lờiXóa