Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

Tổng Trọng có còn sợ ‘vỡ bình’?

Đảng CSVN có chống được THAM NHŨNG?

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
          Tham nhũng là căn bệnh trầm kha, hiện nó đang hoành hành và làm xói mòn xã hội Việt Nam cũng như chính Đảng Cộng sản cầm quyền! Cái CƠ CHẾ chính trị ở Việt Nam vừa là gốc rễ vừa là căn nguyên sinh ra mọi tật  bệnh tham nhũng!  Và oái oăn thay - song cũng là lẽ thường tình - tất cả bọn tham nhũng, từ những con sâu đơn lẻ cho đến cả bầy sâu tập thể, cho dù đã lộ hay chưa bị lộ, lại là những kẻ hăng hái và tích cực nhất trong việc bảo vệ và giữ cho bằng được cái BÌNH - tức cái CƠ CHẾ đã sản sinh ra chúng – không bị ai ném vỡ!
Nạn tham nhũng ở nước ta bắt đầu xuất hiện từ giữa những năm 1980’s, khi đất nước bước vào thời kỳ Đổi mới (được khởi đầu sau Đại hội Đảng lần thứ VI tháng 12/1986), nhưng nó nảy nở và bùng phát mạnh mẽ trong suốt thập niên 1990’s ( trùng với nhiệm kỳ của Đại Hội VII và Đại Hội VIII ) và nó trở thành cao trào trong cả 10 năm sau đó (từ năm 2000 – 2010, vào thời điểm ông Nông Đức Mạnh làm Tổng Bí thư 2 khoá liền). Riêng trong khoảng 4 - 5 năm gần đây, THAM NHŨNG đã trở thành quốc nạn! 
         Cứ định kỳ 5 năm, ĐCSVN lại tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc một lần. Từ năm 1991 đến nay, đúng tròn 25 năm, ĐCSVN đã trải qua 6 kỳ Đại hội Đảng - từ Đại hội VII tháng 6/1991 đến Đại hội XII tháng 1/2016 vừa qua - và Đảng cũng đã lần lượt kinh qua 4 đời Tổng Bí thư thay nhau cầm quyền (Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh và nay là Nguyễn Phú Trọng), nhưng nạn THAM NHŨNG không hề chấm dứt, nó vẫn còn đấy, như một căn bệnh thời đại, thách thức toàn thể dân tộc và xã hội Việt Nam!
           Xưa nay, đã như một ước lệ, trước mỗi kỳ Đại hội, ĐCSVN luôn nêu lên những “nguy cơ” có khả năng đe doạ sự tồn vong của mình, trong đó Đảng nêu bật THAM NHŨNG là một trong các “nguy cơ” hàng đầu, và không quên nêu cao quyết tâm và đề ra các biện pháp phòng chống và ngăn chặn chúng! Song cho đến nay, Đảng coi THAM NHŨNG chỉ  là “nguy cơ”, chứ đâu có thừa nhận nó là một hiểm hoạ hiển nhiên cho chính cuộc sống của mình?  Thực tiễn, từ đầu những năm 2000’s đến nay, THAM NHŨNG đã trở thành CĂN BỆNH UNG THƯ ác tính, đã và đang di căn khắp cơ thể của Đảng rồi!  Vâng, nó đâu còn là nguy cơ nữa, mà nó đã và đang là giặc nội xâm, hàng ngày hàng giờ đang tàn phá đất nước và xã hội Việt Nam ta! Bọn tham nhũng là những con chuột to nhỏ, lớn bé, nhung nhúc cả bầy đàn đang ngập tràn khắp cơ thể của Đảng, không trừ một ngõ ngách nào mà nó không hiện diện!  Ngày nay bọn tham nhũng không chỉ là bầy đàn bé nhỏ nữa, mà đã lớn mạnh, trở thành “tập đoàn” chuột bọ tham nhũng có “thương hiệu” cả rồi!
         Trước tình hình đất nước như trên, người viết bài này xin đề nghị với 4 ngài: 3 cựu và 1 đương kim Tổng Bí thư đáng kính của ĐCSVN quang vinh - tuy các vị tuổi đã cao nhưng đầu óc chắc vẫn còn sáng suốt và minh mẫn - trả lời và giải thích cho nhân dân Việt Nam mấy câu hỏi sau đây:
   -  Tại sao Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cứ càng kêu gào diệt trừ THAM NHŨNG thì tệ nạn này ngày một lớn mạnh hơn, lại phát triển nhanh rộng hơn, đến nay đã trở thành quốc nạn?
   -  Ai là kẻ phải chịu trách nhiệm về quốc nạn này? Có phải là Đảng cầm quyền ?
   - Và Đảng Cộng sản Việt Nam liệu có chống được quốc nạn này và diệt được bọn chuột bọ tham nhũng để cứu dân không?   
        Người dân và đông đảo đảng viên ĐCSVN gọi tham nhũng là quốc nạn, và thực tế nó đã là quốc nạn. Thủ phạm của quốc nạn này là những đảng viên gạo cội của Đảng từ cấp cơ sở cho đến cấp Trung ương, chứ không phải là những người dân. Song gánh chịu quốc nạn tham nhũng này lại là toàn bộ 92 triệu người dân Việt Nam, là những người gò lưng đóng thuế cho ngân sách quốc gia để cho bọn chuột bọ tham nhũng chui sâu trong Đảng chia nhau xà xẻo!
        Người dân nói chung (kể cả rất nhiều đảng viên tâm huyết) quả quyết rằng 100% bọn chuột, bọ tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền! Dân thường không thể tham nhũng, vì ai muốn làm điều đó đâu có dễ?  Một thực tế là tuyệt đại đa số những vụ tham nhũng bị lôi ra ánh sáng từ trước đến nay là do người dân và báo chí phát hiện, phanh phui ra. Chứ các vụ do các cơ quan chuyên trách của Đảng và Nhà nước như Kiểm tra, Thanh tra hoặc các cơ quan điều tra của Công an hay Viện Kiểm sát lôi ra thì rất ít, có thể đếm được trên đầu ngón tay!  Do vậy, người dân xin được nêu thêm một nghi ngờ nữa:
         -Nguyên nhân vì sao các cơ quan chuyên trách của Đảng và Nhà nước lại   kém cỏi như vậy?
       Nhưng nguy hiểm nhất, nguy hiểm đến tột cùng là trong khoảng 3 - 4 năm gần đây, nạn THAM NHŨNG không chỉ xảy ra trong lĩnh vực vật chất như trước đây nữa mà nó đã bắt đầu thâm nhập và lan sang các lĩnh vực nhạy cảm và cực kỳ nguy hiểm như: đạo đức, quyền lực, tổ chức nhân sự, chính sách và đặc biệt là cả chính trị nữa!  Người ta gọi THAM NHŨNG đã nguy hiểm, song THAM NHŨNG QUYỀN LỰC, đặc biệt là THAM NHŨNG CHÍNH TRỊ còn nguy hiểm hơn gấp bội phần! Vậy Đảng có thấy tình trạng tham nhũng dạng mới này đang hoành hành ngay tại trung tâm thần kinh tối quan trọng mà Đảng đang một mình độc chiếm và nắm giữ không? Bây giờ bọn tham nhũng không chỉ là những con sâu, con chuột đơn lẻ như trước đây nữa mà nay nó đã liên kết với nhau và phát triển mạnh gấp nhiều lần trước đây, và trở thành những đàn chuột, bày sâu, thậm chí thành “tập đoàn” sâu, chuột tham nhũng rồi!
         Cách đây 5 năm, sau Đại hội XI, ông Nguyễn Phú Trọng lên làm Tổng Bí thư. Nhiều người, trong đó có bản thân tôi, thắp lên đôi chút hy vọng khi thấy ông ta nêu quyết tâm và tiến hành một vài biện pháp phòng, chống tham nhũng, chẳng hạn như:  Đề ra NQTƯ 4, tái lập Ban Nội chính Trung ương đặc trách công việc này, thu gom Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng từ bên Chính phủ về bên Đảng, đặt Ban này trực thuộc Bộ Chính trị do đích thân ông ta làm Trưởng Ban. Và quả ông Nguyễn Phú Trọng có làm được một số việc, nhưng dần dần tôi thấy cái quyết tâm chống tham nhũng trong ông mờ nhạt đi và yếu kém dần!  Đặc biệt, qua những phát biểu về phòng, chống tham nhũng của ông, tôi cảm thấy thêm lo và thất vọng nhiều! Trong khi tham nhũng trở thành quốc nạn, là bệnh ung thư ác tính đang di căn tàn phá đất nước, thì TBT Nguyễn Phú Trọng lại không cho là như vậy. Phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hà Nội chiều 27/9/2013, ông Trọng nói tham nhũng “như ngứa ghẻ, phải gãi, rất khó chịu!”. Hơn một năm sau, vào tháng 10/2014, cũng trong buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình ở Hà Nội, đề cập đến công cuộc chống tham nhũng, ông Trọng đưa ra một nội hàm khó hiểu: “Đánh chuột nhưng đừng để vỡ BÌNH!” Đây quả là một thông điệp vui, một tín hiệu mừng cho bọn tham nhũng, nhất là bọn tham nhũng chưa bị lộ! Nhưng lại là một thông điệp buồn, một tín hiệu xấu, gây thất vọng cho người dân!  Nay, sau Đại hội XII, ông Trọng lại “không ngờ được tín nhiệm cao, gần như 100% phiếu tuyệt đối “bầu ông ở lại chức vụ TBT thêm một nhiệm kỳ nữa”! Người tiền nhiệm của ông Trọng là ông Nông Đức Mạnh đã để lại một di sản quá nặng nề cho người kế nhiệm! Không rõ, ông Trọng sẽ xoay sở sao đây?  Với tư cách là một công dân có tuổi, người viết bài này xin được đề đạt và kiến nghị với Đảng và với ông Nguyễn Phú Trọng 2 điểm sau đây:
       1/. Ông Trọng, với cương vị là TBT của Đảng, nên và cần đưa ra một kế hoạch cụ thể (chương trình nghị sự) của  Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII nói chung và TBT nói riêng về Chương trình phòng chống và diệt trừ tham nhũng, để toàn dân giám sát và chung tay thực hiện! Kế hoạch càng cụ thể càng tốt. Tôi tin là toàn dân sẽ sát cánh và ủng hộ TBT và BCHTW Đảng.
       2/. Để tăng tính hiệu quả và chứng tỏ sự nghiêm túc và quyết tâm của Đảng, trong chương trình nghị sự của mình, TBT cần vạch ra lộ trình cụ thể từng giai đoạn một, và nên đưa ra cam kết là trong vòng 2 hoặc 3 năm, nếu không ngăn chặn và diệt trừ được tham nhũng, TBT sẽ từ chức để nhường trọng trách cho người khác trẻ hơn, có năng lực và quyết tâm hơn thay thế ông thực hiện sứ mạng lịch sử này.
         Nếu thực hiện được việc ngăn chặn rồi tiến tới diệt trừ tận gốc quốc nạn tham nhũng, cho dù phải đập vỡ cái BÌNH mang danh là bình quý song lại là nơi mà bọn chuột bọ tham nhũng lợi dụng ẩn náu trong đó, Đảng còn luyến tiếc chi mà không dám làm ngay?  Hãy vì lợi ích của dân và của đất nước, phải dũng cảm tiến lên, cùng toàn dân xây dựng lại đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn! Lúc đó ta sẽ tìm sắm một cái BÌNH khác quý hơn, có giá trị hơn, sạch sẽ hơn mà không bọn chuột bọ nào dám bén bảng đến gần! 
       Hà Nội, ngày kỷ niệm thành lập Đảng, 3/2/2016.
                N. Đ.Q (Tác giả gửi BVB)
-----------

21 nhận xét:

  1. Với điều 4 hiến pháp + 19 điều lệ đảng và " Hiến pháp đứng sau cương lĩnh của đảng " thì chỉ có : Hoặc chống tham nhũng bằng niềm tin , hoặc lòe bịp , bịp bợm mà thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Tại “cuộc tụ tập đông người” vừa rồi, mình lú lẫn thế mà vẫn được bầu với số phiếu rất cao. Điều đó chứng tỏ bọn nó còn lú lẫn hơn mình nhiều lần. Hay quá là hay! Lại một khóa nữa “ngọn cờ phản động” nằm trong tay mình. Sắp tới, mình - thằng lú lẫn ít - sẽ lãnh đạo 199 đứa lú lẫn nhiều phá nát đất nước Tiên Rồng này thì mới xong!”...

      Xóa
  2. Trong tình thế "bó tay toàn tập" với chế độ CS.có độc quyền
    toàn trị,bác NĐQ.cũng như nhiều người tốt khác cảm thấy bất
    lực và đành phải mong chờ chế độ đó thay đổi v.v.
    Tôi thiễn nghĩ đó là một "giải pháp" tuyệt vọng vì ít nhiều
    đã ảo tưởng đảng độc quyền thì đảng sẽ chống được tham nhũng,
    dù bác Quang nhận định đúng về căn nguyên tham nhũng là bởi
    chức quyền dược đảng ban cho mà ra,chứ dân thường thì không
    thể nào tham nhũng được !
    Do đó,tôi xin phép cho rằng tham nhũng cũng là một thứ "đặc
    quyền đặc lợi" của chế độ CS.Vậy thì làm sao chống được khi
    Tam quyền đều thuộc về một đảng duy nhất thế này cơ chứ !

    Trả lờiXóa
  3. Ai đó mà nói rằng Hiến Pháp đứng sau cương lĩnh của đảng,thì rõ ràng người ấy không hiểu gì cả về pháp luật !

    Trả lờiXóa
  4. không tham nhũng làm sao có tiền? không có tiền làm sao giữ được ghế? vì ghế là phải bõ tiền ra mua, báo chí thì lại định hướng làm sao mà chống tham nhũng? túm lại cs và tham nhũng là hình với bóng. muốn mât bóng thì phải dẹp hình.

    Trả lờiXóa
  5. đảng csVN là tổ chức tham nhũng chính trị đến mức độc tài toàn trị thì đương nhiên mọi cá nhân trong đảng ấy cũng có bản chất tham nhũng quyền lực chức quyền nếu cầm giữ trọng trách trong đảng và nhà nước, tham nhũng vật chất tài sản tiền bạc đất đai nếu cầm giữ quản lý những thứ đó, tham nhũng về văn hóa tư tưởng: nô dịch ngu dân bằng định hướng lừa lọc tư tưởng văn hóa lối sống trong các hoạt động tuyên truyền văn hóa giáo dục...
    Tóm lại: giữ điều 4 hiếp pháp là để độc tài toàn trị, giữ độc đảng là để "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình"(đặc quyền đặc lợi) mà tham nhũng chứ không có mục đích gì khác.
    Vì vậy phải dẹp bỏ độc đảng toàn trị, dù đó là đảng khỉ gì đi nữa, nhưng nếu là đảng csVN thì càng phải dẹp vì đảng khốn nạn lưu manh này đã gây ra bao nhiêu tai họa và tội ác tày trời với dân tộc VN suốt một thế kỷ qua.

    Trả lờiXóa
  6. Con hổ tham nhũng csVN đã được Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng chắp thêm cánh! Báo Tuổi Trẻ đầu TK 21 đã cảnh báo nhưng vô vọng.
    Những kẻ bênh Dũng nên im đi, nếu không muốn bị những người dân văng tục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nặc danh07:09 Ngày 05 tháng 02 năm 2016" rất thiển cận và nông cạn khi cho rằng những người chọn phương án Dũng lên ngôi là bênh dũng thì cho thấy những người như 07:09 là những người quá ấu trĩ , bởi vì một khi chưa bỏ điều 4 hiến pháp thì cần có một Theinsen như Miến, chứ kể cả có đem bắn dũng thì thằng phúc nó lên thay cũng chẳng vì thế mà đỡ tham nhũng hơn-rồi xem điều nay sẽ biết: chưa lên thì khi làm chánh văn phòng chính phủ, phó thủ tướng thì Phúc cũng đã có số tài sản hơn cả dũng lúc ngang chức này.
      Phúc kế nhiệm chắc chắn sẽ tham nhũng hơn Dũng tiền nhiệm , trừ khi đa đảng, tam quyền phân lập rõ ràng.
      độc đảng toàn trị là để giành đặc quyền đặc lợi mà tham nhũng, là để không phải cạnh tranh với ai mà vẫn giữ được quyền cai trị dân tộc -đây là mục đích chính, là nguyên nhân chính mà csVN ngoan cố giữ độc đảng toàn trị như hiện nay.

      Xóa
    2. Bớt được thằng nào thì cũng tốt! nd2247.

      Xóa
  7. Tham nhung thi chi can co luat pham nghiem minh that su la co the chong hieu qua. Nhung Hen voi giac, Ac voi dan va nguy hiem nhat la AM MUU NGAM NGAM BAN NUOC thi chi co toan dan moi chong duoc!

    Trả lờiXóa
  8. Benjamin Franklin : "Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến năm 75 tuổi mới được chôn"
    Tại Việt Nam,có kẻ đã chết ở tuổi 25 mà đến năm 72 tuổi vẫn chưa được chôn.

    Trả lờiXóa
  9. Riêng trong khoảng 4 - 5 năm gần đây, THAM NHŨNG đã trở thành quốc nạn!
    Người dân nói chung (kể cả rất nhiều đảng viên tâm huyết) quả quyết rằng 100% bọn chuột, bọ tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền! Dân thường không thể tham nhũng, vì ai muốn làm điều đó đâu có dễ? Một thực tế là tuyệt đại đa số những vụ tham nhũng bị lôi ra ánh sáng từ trước đến nay là do người dân và báo chí phát hiện, phanh phui ra. Chứ các vụ do các cơ quan chuyên trách của Đảng và Nhà nước như Kiểm tra, Thanh tra hoặc các cơ quan điều tra của Công an hay Viện Kiểm sát lôi ra thì rất ít, có thể đếm được trên đầu ngón tay! Do vậy, người dân xin được nêu thêm một nghi ngờ nữa:
    Ở đây trách nhiệm không ai khác ngoài TBT Nguyễn Phú Trọng. Vì đảng có quy định trách nhiệm người đứng đầu (Phú Trọng là người đứng đầu đảng). Thế nhưng ông ta vô can và đổ hết trách nhiệm cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng sẽ chuẩn bị một cái bình mới cho mỗi nhiệm kỳ.

      Xóa
    2. Không phải mọi đảng viên đều có thể tham nhũng, nhưng chắc chắn MỌI KẺ THAM NHŨNG ĐỀU LÀ ĐẢNG VIÊN.

      Xóa
  10. Ông bà mình có câu Chuột Sa Chĩnh Gạo để chỉ những kẻ tham nhũng đục khoét của công.
    Đã là "chuột" mà lại nằm trong "chĩnh gạo" thì thằng nào chẳng ăn, nhất là chúng lại được dung túng khuyến khích bằng cơ chế độc tài toàn trị.
    Thực ra, người tử tế đến mấy, khi vào "chĩnh gạo" đó đều biến thành "chuột". Vậy nên ai đó đã có một câu nói thuộc loại"Sấm": Ở đâu có Tham nhũng, ở đó có Đảng viên. Ở đâu có Đảng viên, ở đó có Tham nhũng.
    Ở các nước cũng có "chĩnh gạo" nhưng do chế độ của người ta Dân chủ thực sự, phe đối lập, báo chí và người dân luôn giám sát và săn sàng phanh phui đối thủ nên người ta sợ, hạn chế được Tham nhũng rất nhiều.
    Ở ta thì sao? Lời ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHXN Việt Nam: Không tham nhũng thì lấy tiền đâu mua chức mua quyền?. Đến ông ấy còn nói vậy thì đủ biết "tình hình" nghiêm trọng, nát bét đến mức nào rôi!( Dân mà nói câu ấy là bị bỏ tù vì "nói xấu chế độ")

    Trả lờiXóa
  11. Người VN chân chínhlúc 09:54 5 tháng 2, 2016

    Đại tá Nguyễn Đăng Quang có rất nhiều mong muốn làm nhiều việc tốt cho đất nước nhưng bác đâu có làm được? Không phải Đại ta thiếu thành tâm hay thiếu nhiệt huyết. Đại tá đã từng viết thư kiến nghị, đến các cơ quan công quyền, đến thăm và giúp đỡ những người hoạn nạn....
    Cái chính là người ta không thèm nghe đại tá, không những thế đã có lúc đại ta bị người ta gây khó khăn sách nhiễu.... Vậy lúc này, một việc làm rất có ý nghĩa mà đại tá cần làm ngay là CÔNG BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN
    Việc làm của Đại tá sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người trong và ngoài ĐCS.
    Sau đó Đại tá có thể làm bất cứ việc gì xuất phát từ lòng yêu nước thương dân .
    Chúc mừng Đại tá

    Trả lờiXóa
  12. Trần Hưng Duyênlúc 10:13 5 tháng 2, 2016

    Đầu năm 2012, với Nghị quyết HN TW4, Tổng Trọng: "Đây là vấn đề cấp bách, nguy cơ đến sự tồn vong của đảng, của chế độ, cần kiên quyết, Trung ương làm trước, làm mẫu cho các ngành, các địa phương làm theo".
    Sau đó, thấy 'cấp bách, nguy hại' nhưng khó làm, ông Trọng đổ tại chính phủ, "Ban PC tham nhũng bên Chính phủ làm yếu quá, đưa Ban PC tham nhũng về bên đảng, tao làm trưởng Ban, tao mới làm được".
    Rồi không thể làm được, ông Trọng nói: "Tiêu cực, tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy, sờ (sờ kiểu gì?) vào đâu cũng có. Nhưng xử lý, giải quyết phải hết sức khách quan biện chứng".
    Ô hô! Cũng từ cái miệng Tổng cả: Khi thì bảo cấp bách, cần làm nhanh, làm nghiêm, không kể ở cấp nào. Rồi cũng Tổng: Từ từ, làm dần, từng bước, phải "trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ", rồi: sợ lắm, đánh kiên quyết thì đòi trả thù"...
    Lần TBT 2 này, cũng dzậy thôi, xuê xoa, dĩ hòa vi quý, thả cho ăn để nhận ân huệ, có khi chia phần, kiếm miếng. "Người ta đã bỏ phiếu cho mình làm tiếp TBT, chẳng lẽ lại đánh người ta?"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nhân vật như ông Trọng thì còn không chống được tham nhũng. Thứ nhất, ông là cuồng tín XHCN, đảng viên CSVN. Thứ hai, ông thắng cử lần này là được ủng hộ của đảng quần, ủng hộ ông Trọng là bảo vệ chén cơm, sổ hưu, sổ gạo, ... Thứ 3, khi ông lên làm TBT chỉ làm cho người ta nhìn thấy chủ yếu là giữ cái thể diện cho người miền Bắc và có lý luận. Quốc gia này rốt cuộc là quốc gia của người bắc, vì họ đi xuất khẩu lao động sang Hàn, Nhật, Úc ai còn dám nhận ? Dân đen tôi nói đây không phải là kích động, đây chính là hiện trạng và hiện trạng đó tệ hơn khi chính ông TBT một đảng lại dám phát ngôn "TBT phải là người Bắc và có lý luận." Nay ông trúng cử lại như tiêm thêm thuốc độc cho chính cái hệ thống của ông.
      Tôi biết có những nhân tài hiện nay ở tuổi gần 50, chọn sống gần như ẩn dật từ 20 tuổi cho tới bây giờ. Họ không vượt biên, cũng không làm quan, không làm nghiên cứu, chỉ biến mất. Họ đọc sách, sống khiêm nhường, tiết kiệm, giao du trong số lượng nhỏ. Những ai từng cạnh tranh những suất đi du học nước ngoài tại Hà Nội, Sài Gòn cái thời kì đó chắc chắn biết họ. Nhờ đảng mà VN có một thế hệ vượt biên, ẩn dật và nay thêm thế hệ mới tìm đường ra đi, mang theo tiềm năng lẫn tiền bạc. Thế mà ông 72 tuổi với mớ lý luận không có khí phách, chỉ một lòng giữ cái đảng mà trong lòng thiên hạ coi khinh lên đứng đầu quốc gia một lần nữa. Năm vừa rồi, tiền chảy ra là 33 tỷ, năm nay sẽ chẳng phải dạng vừa. Con người ra đi sẽ mang theo tiền, còn giữ được người thì tiền còn chảy vào. Chẳng ai muốn ở lại cái nơi mình làm ra 1 đồng thì gần như 1 đồng chạy vào đủ nơi để các nơi ấy để yên cho mình làm. Rất tiếc là phải tính cái chuyện này lên đầu ông TBT, chứ chẳng có ai khác xứng nhận cái trách nhiệm này.

      Xóa
  13. Hiểu biết chút ítlúc 12:03 5 tháng 2, 2016

    Bình đã nứt toác ra sắp vỡ từng mảnh rồi.
    Ông tưởng ông đang dùng Quân đội và công an lấy dây thừng buộc quanh cho có vẻ còn chắc vậy thôi.
    Một số bài viết nói rằng ông có người thân tín là ông Trần Đại Quang nhưng tôi không tin.
    Bài này tác giả nói rằng chính ông Trần Đại Quang sẽ đánh ông đau hơn ông đánh ông Nguyễn Tấn Dũng, điều nay thì tôi tin.
    Mới tháng 6 năm ngoái ông Trần Đại Qung đã "bắt" ông Phùng Quang Thanh một người thân tín mà ông đã hứa cho làm chủ tịch nước phải ốm nặng, đồng thời ông được nghỉ ngơi trong ngày Đại hội thi đua quyết thắng tòan quân để ông Nguyễn Tấn Dũng phải thay ông lên tiếng hô khẩu hiệu TỔ QUỐC TRÊN HẾT tức là ông đã có một bản án phạm trọng tội rồi đó.
    Trò chính trị thật xảo quyệt.
    Ăn Tết Bính dần xong thì bản án sẽ giáng xuống ông.
    Không ai nương tay cho ông được.
    Còn ông Trần Đại Quang thực sự là ai sẽ được phán xét sau.

    Trả lờiXóa
  14. Đai tá Quang là người có lòng với đât nước muốn chống tham nhũng , nhưng xin nói với ông là đảng không bao giờ chống được tham nhũng cả . Đó là điều chắc chắn . chứng minh là sau năm 1975 đảng luôn đề cao chống tham nhũng , ra cac nghị quyết chống tham nhũng ,nhưng tham nhũng ngày càng tăng ,ngày càng sâu rộng . Hiện nay tham nhũng đã lan tràn khắp mọi ngóc ngách của chế độ ,từ trung ương đến địa phương , từ cá nhân cho đến nhưng tập đoàn lớn , mọi người có chức vụ nếu như lợi dụng được . Tham nhũng ngày càng tinh vi, trươc đây là cá nhân đơn lẻ nay cấu kết với nhau chắt chẽ thành hệ thống và đươc giới chính trị bảo kê . tham nhũng mọi hình thức kinh tế và đặc biệt là tham nhũng chính trị một loại tham nhũng nguy hiểm nhất đẻ ra mọi tham nhũng . Nguyên nhân do dâu lại như thế . rất đơn giản . Vì đảng đang tham nhũng chính trị và đẻ ra mọi tham nhũng . Đảng cho mình quyền lưc tuyệt đối lãnh đạo xã hội .Theo quy luật quyền lực tuyệt đội thì hư hỏng tuyệt đối nên các hư hỏng sẽ trăm hoa đua nở và tham nhũng sẽ phát triển không có giới hạn .Không bao giờ chống được tham nhũng cả vì cái bình chế độ đang hàng ngày đẻ ra vô số tham nhũng thì chống làm sao cho xuể và ai chống ai , người tham nhũng lại đi chống tham nhũng ư , tay phải của mình chống tay trái ư , thật là hoang đường
    Ông trọng lo là đúng , vì vô số loai chuột đang làm hoa mắt ông . Nhưng ông không chống được đâu , chắc chắn là như vậy . chỉ khi nào ông đập vỡ bình mới hy vọng , nhưng tôi tin ông không dám làm thế đâu.

    Trả lờiXóa