Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Tại sao tôi buồn, đau, căm giận ?

* KHA LƯƠNG NGÃI 

Xuân đến mà sao lòng tôi lại cứ nặng trĩu buồn, đau, căm giận!  Tôi tự hỏi, rồi tự trả lời: Quả thật, tôi đã khùng điên và ngu xuẩn mất rồi! Tôi xin được bộc bạch như sau:
Sau cái ngày công bố kết quả bầu cử nhân sự ĐH12, một cán bộ an ninh đã đến gặp tôi thân tình thăm dò: “Bác thấy thế nào về kết quả ĐH Đảng lần này ?”. Không chút do dự, tôi bật ra : “Tôi thật sự rất buồn, đau và căm giận”.
Có lẽ bị bất ngờ, anh cán bộ an ninh ngạc nhiên: “Ủa! Sao bác lại buồn. . . ĐH12 thành công tốt đẹp mà ! ”.
Tôi đáp : “: Vì đó không phải là thành công theo ước vọng của nhân dân mà đó là thành công của bạo lực với  5.200 quân, với súng đạn lăm le, xe tăng rập rình ; đó là thành công của gian lận bầu cử bằng áp đặt quyết định 244/QĐ thủ tiêu quyền tự do bầu cử và tự ứng cử. . .”.
“Nhưng quyết định 244/QĐ là quyết định được thảo luận dân chủ trong Bộ chính trị và trong BCH TW khóa 11 và đã được bỏ phiếu tán thành lấy nó làm quy chế bầu cử tại ĐH 12 mà !” -  Anh cán bộ an ninh phân trần !
Tôi lại buộc phải phản biện: “Anh là đảng viên, có lẽ anh thừa hiểu bộ máy lãnh đạo, tổ chức ĐH 12 vừa qua là nằm trong tay ai ? Và cái nguyên tắc tập trung dân chủ vốn đã thủ tiêu dân chủ, cộng với ý đồ thao túng, lũng đoạn ĐH các cấp bằng cái “ê kíp đa số bè phái” do TBT Nguyễn Phú Trọng và Tô Huy Rứa cầm quyền sinh sát đã lèo lái đánh bại  “ê kíp thiểu số” trong Bộ chính trị khóa 11  để rồi họ cho ra đời cái quyết định 244/QĐ và cứ như thế,  Bộ chính trị khóa 11 lại dùng  nghị quyết của BCH TW 13, 14 lèo lái,  biến quyết định 244/QĐ trở thành quy chế bầu cử tại ĐH 12 . . .”
Anh cán bộ an ninh lại vui vẻ  giở lý : “ Nhưng dù sao đó cũng chỉ là suy đoán của bác, còn về nguyên tắc, quy trình. . . thì quyết định 244/QĐ là quyết định được Bộ chính trị , BCH TW khóa 11 và cả đại biểu ĐH 12 bỏ phiếu thông qua, nên nó hợp pháp và có giá trị thi hành chứ ! ?”.
Không kềm được nóng giận, tôi bộc lộ : “ Không có cái nguyên tắc, quy trình nào dù nó được đa số thống nhất 100% cũng không được quyền làm trái điều lệ đảng, điều lệ đảng là luật tối thượng, khi điều lệ đảng chưa sửa đổi thi không được làm trái với bất cứ lý do nào . Mà tại sao không tiến hành ĐH một cách bình thường theo điều lệ đảng? Tại sao không được tự ứng cử, không được tự nhận đề cử ? Tại sao phải lý giải theo ý chủ quan thiếu minh bạch,  vòng vo rối lắm ? Tôi có quyền nghi ngờ và khẳng định đây là âm mưu , thủ đoạn xấu nhằm thao túng, lũng đoạn, áp đặt kết quả ĐH bằng mọi giá ! Tôi buồn, đau, căm giận  chính là vì cái trò hề bầu cử nhố nhăng này, chính nó đã đem tới một kết quả làm tôi hoàn toàn thất vọng.
Thấy tôi nổi nóng, anh bạn cán bộ an ninh mỉm cười, ôn tồn: “Chuyện đại sự quốc gia, phức tạp lắm bác ơi! Không nên nôn nóng và bác cũng không nên bức xúc thái quá như vậy!”.
Thấy mình quá đà vì tức giận , tôi dịu giọng phân trần: “Tôi buồn, đau, căm giận vì  đáng lẽ  thắng lợi của ĐH 12 đã là thắng lợi của xu thế đổi mới thể chế chính trị từ “độc tài, toàn trị” chuyển sang “đa nguyên dân chủ”, hướng tới gắn kết mối quan hệ với  Hoa Kỳ và thế giới dân chủ, văn minh, tiến bộ để tạo lực, tạo đà thoát khỏi vòng vây lệ thuộc Bắc Kinh xâm lược. Đây là cơ hội ngàn vàng, nhưng phe giáo điều, bảo thủ, 4 kiên định do TBT Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đã quyết liệt dùng bạo lực và thủ đoạn gian lận bầu cử như kể trên để giành thắng lợi bằng mọi giá tại ĐH 12 mà mục đích của họ hoàn toàn không vì dân, vì nước, mà rõ ràng chỉ là để giành độc quyền lãnh đạo, tiếp tục  cam chịu lệ thuộc  BKXL để nhận được sự bảo hộ . Tôi buồn, đau và căm giận chính là vì vậy…
Cuộc trò chuyện tuy không có điểm chung, nhưng hình như trong ánh mắt và cử chỉ của anh bạn cán bộ an ninh có sự thông cảm, thấu hiểu đối với nỗi lòng của tôi. Anh chủ động chuyển cuộc “ trò chuyện, tâm sự “ sang chúc tết xã giao rồi từ giả ra về. Tiễn khách ra về, tôi lại tiếp tục suy nghĩ, bất chợt tôi phát hiện ra mình khùng điên, ngu xuẩn thật, vì : Dưới chế độ CSVN độc tài toàn trị đương quyền, lại  đang cam chịu lệ thuộc BK xâm lược - một nước lớn cùng ý thức hệ, cùng chung  “Đại cục”, chịu sự ràng buộc, khống chế khó có cách nào thoát khỏi quỷ đạo của họ thì  làm gì có cái chuyện nhóm giáo điều, bảo thủ, 4 kiên định đang cầm quyền của ĐCSVN lại chấp nhận bầu cử dân chủ để cho một cái nhóm “dân chủ, yêu nước, cấp tiến” nào đó thắng cử, rồi từ đó tiến hành  cuộc “diễn biến, chuyển hóa” hòa bình  để từ một ĐCSVN độc tài dần dần trở thành ĐCSVN dân chủ !
Phát hiện tại sao mình lại khùng điên, ngu xuẩn vô lối như kể trên, tôi mỉm cười nhận ra: Tại sao lại cầu mong, trông chờ;  phải tự thấy, trong phạm vi quyền con người và  trách nhiệm công dân mà hiến pháp VN buộc phải công nhận, tất cả công dân yêu nước cần  phải làm gì và làm như thế nào!?
KLN (Tác giả gửi BVB)
--------------

34 nhận xét:

  1. Tác giả bày tỏ nỗi buồn đau tức giận như trên là đúng,
    chứ không phải như "ai đó ngoài vòng cương tỏa" lại giở
    trò "tát nước theo mưa" hay "vuốt đuôi" nịnh bợ hết sức
    bỉ ổi,không xứng đáng là một trí thức !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ vì khi quan sát đa phần những bậc cha chú trên 50, gần 70 đều cùng cái biểu hiện này. Tận cùng của nó là thất vọng. Họ bảo, ráng mà đi đâu đó, ra khỏi đất nước này. Trẻ con từ ngày thống nhất đã không còn lễ giáo, không còn ngoan ngoãn, chúng tham lam, láu cá và trơ trẽn theo từng thế hệ. Bây giờ ai cũng bảo thủ giữ cho nhà mình đàng hoàng càng nhiều, gắn kết với văn phong gia đình càng nhiều càng tốt. Ra đời thì người nào cũng dễ dàng nhận ra đứa nào sâu, đứa nào cạn, đứa nào nổi loạn, đứa nào láu cá hùa với thời. Những người trẻ đã có gia đình, con cái, khi chúng hơi lớn một chút thì họ đều đã chuẩn bị kế hoạch định cư nước ngoài. Có tiền, có trình độ thì Úc, Canada, châu Âu, Mỹ nhận vào ào ạt như chính sách tinh anh của mấy nước này luôn rộng mở từ cả trăm năm nay.
      Việt Nam là nước nhỏ, nghèo, nay đến cả tinh anh cũng rào rạc lên đường ra đi để tự cứu mình, cứu gia phong, cứu cái văn hóa mà mỗi người gánh chịu. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

      Xóa
    2. xin hỏi 04:37 KLN bỏ đảng chưa vây? biết đảng độc tài, bảo thủ, giáo điều.... là nguyên nhân của mọi nguyên nhân làm cho VN tụt hậu và bất công. nhưng vẫn đứng trong hàng ngũ của dcs, vây có xứng đáng là một trí thức không???

      Xóa
    3. Bác Kha Lương Ngãi vào ĐCSVN năm 21t, năm 2004 (58t)sau khi nhận ra đảng csVN là một đảng lừa, một đảng lưu manh cướp giật, Bác Ngãi đã làm đơn ghi rõ lý do xin ra khỏi ĐCSVN : "Vì mất niềm tin"

      Xóa
  2. "Tại sao tôi buồn" hở ngài Kha lương Ngãi? Dễ thôi mà ! vì đất nước chúng ta đương trên đường tụt dốc về mọi phương diện,từ kinh tế,chính trị,xã hội,giáo dục ...đạo đức vv và vv- thua Kampuchia,bây giờ thua cả Lào nữa rôi(những nước mà kia họ chỉ vào hàng gia nô của chúng ta thôi) !=> tê tái cả cõi lòng,chứ buồn thì còn nhẹ lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn vì:Ban chủ bị đại hội Đảng 12 người ta bỏ ngoài tai những ý kiến đóng góp,góp ý của các bậc lão thành CM.!

      Xóa
    2. hão. không phải dạy đám quan lại nhà sản, chúng nó còn đi guốc trong đầu mấy lão thành lão huyện lão xã CM

      Xóa

  3. tại sao Sakharov phải bỏ cs ? • vài giây trước
    Trước khi trở thành "phản động, thế lực thù địch" của đảng cs Liên xô-Andrei Dmitriyevich Sakharov (Андрей Дмитриевич Сахаров) – Viện sỹ Viện Hàn lâm khoa học Liên Xô, người từng có đóng góp quan trọng chế tạo bom khinh khí của Liên Xô, Ba lần anh hùng Liên xô, đại biểu Xô viết tối cao toàn liên bang, huân chương Lê nin, Huân chương cờ đỏ, Huân chương cách mạng Tháng Mười.... khi nhận ra bản chất lừa đảo lưu manh phản động của đảng cs thì ông đã kiên quyết bỏ đảng và dấn thân trên con đường đấu tranh chống lại sự cầm quyền bất chính vi phạm quyền người của đảng csLX, là người đối lập tích cực đi đầu trong cuộc đấu tranh vì nhân quyền tại Liên Xô, ông bị nhà nước cs bắt giam, ... sau ngày csLX sụp đổ , để ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh vì tự do hòa bình và bảo vệ quyền con người, ông được nhận giải thưởng No-bel hòa bình-ngày nay tên ông được đặt cho nhiều con đường và công trình ở Nga và các nước châu Âu.
    HÃY BỎ ĐẢNG ĐỂ CHỨNG TỎ MÌNH LÀ NGƯỜI CÓ LIÊM SỶ, LÀ NGƯỜI THỰC SỰ THƯƠNG DÂN, YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  4. Những Người yêu Nước Hiện nay đang luôn bị An ninh của đảng cộng sản độc tài thâm hiểm nhất loài người rình rập làm khó trong cuộc sống . Hãy Đợi Đấy những tên nào gây tội ÁC phải trả giá .

    Trả lờiXóa
  5. Trên mạng xã hội tại Việt Nam, đã có một trang tên “Vận động ứng cử đại biểu Quốc hội 2016” liên tục cập nhật danh sách những gương mặt tự ứng cử. Hiện nay đã có tám người tuyên bố mình sẽ ra tranh cử, gồm Tiến sĩ Nguyễn Quang A, ông Nguyễn Tường Thụy, bà Nguyễn Thúy Hạnh, bà Đặng Bích Phượng, ông Hoàng Cường, ông Nguyễn Đình Hà, ông Phạm Văn Thành, ông Lê Văn Luân.

    Trả lờiXóa
  6. Kha Lương Ngãi là người không nghĩ sâu xa về hoàn cảnh của đảng hiện nay mà đâm ra buồn phiền ,giận hờn! Thứ nhấtlà vấn đề tài chính mà mọi người đề biết: Nhà băng đã cạn tiền, nợ tiền đến kỳ phải trả lãi, nhà nước phải lấy lòng các nước để có cơ vay tiếp,trả vào cái lãi mà chinh phủ của ông Dũng đã vay vô vạ rồi có cơ bòn rút!Cái thứ hai là mối nguy mà Trung Hoa đang hành hạ không một chút thương sót đảng ta bằng con đường xâm chiếm các đảo ngoài khơi của Việt Nam, việc này làm cho đảng ta đi vào thế bí: Không bám vào nước cựu thù cũ là nước Mỹ không được! Nên con đườnng độc đạo dành cho đảng ta chỉ là con đường tiến vao hợp tác với TPP, rồi tổ chức xứ sở này một nơi có nền chính trị theo dân chủ và tự do! Còn việc ông Trong vẫn phải nói đất nước của ông theo nền kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa, cũng là cách nói để ông dối gạt ông anh phương bắc. Như năm 1986 các ông lãnh đạo đảng đã nói : Không thay đổi là chết! Thật sự các anh ấy cũng dò la ,bàn định với người Mỹ tiến trình này từ nhiều năm về trước

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 08:43 11 tháng 2, 2016

    Xin được chia sẻ với anh Kha Lương Ngãi. Anh và em có lẽ cũng điên khùng như nhau hahaha !!!- Em nhiều khi cũng "mát" như vậy. Nhưng là cái "mát" đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  8. Đơn giản nhất là bỏ đảng bằng cách bỏ sinh hoạt; Mong các vị cùng đồng loạt bỏ sinh hoạt trong các chi bộ mà nội dung nhạt phèo như nước ốc, nghị quyết chỉ là sao chép của trên có xào xáo tý chút cho xuôi tai lãnh đạo.Hơn nữa, cứ lẳng lặng bỏ sinh hoạt chi bộ( như tôi đã làm từ hơn mười năm nay) thì không thể bị chính quyền cắt sổ lương,ta vẫn còn phương tiện sống để tiếp tục đấu tranh cho dân cho nước...Đấy là việc phù hợp rất nên làm..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất đồng ý với nặc danh 09:38

      Xóa
    2. Rất nhiều người vì e ngại điều này nên không dám tuyên bố bỏ đãng.
      Lương hưu do quỹ bảo hiểm xã hội chi trả dựa trên mức thu phí hàng tháng lúc còn lao động.Đó là nguồn thu nhập đương nhiên của người lao động mà không phụ thuộc vào chuyện có phải là đãng viên hay không.
      Thiếu gì người không phải là đãng viên vẫn đang nhận lương hưu đấy thôi.
      Mẹ tôi là một ví dụ.
      Bao nhiêu năm qua đãng đã gieo vào tâm trí mọi người một nỗi sợ hãi mơ hồ.Nếu tất cả mọi người đều có nỗi sợ hãi đó,đãng còn gì vui hơn.
      Đừng sợ hãi vì thiếu hiểu biết!

      Xóa
  9. Tôi thật sự không hiểu quyết định của các ĐB trong ĐH 12. Vì Điều 3 Điều lệ Đảng ĐHXI, quy định:
    Điều 3 ĐLĐCSVN XI. Đảng viên có quyền:

    1. Được thông tin và thảo luận các vấn đề về Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; biểu quyết công việc của Đảng.

    2. Ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương.

    3. Phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở mọi cấp trong phạm vi tổ chức; báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu được trả lời.

    4. Trình bày ý kiến khi tổ chức đảng nhận xét, quyết định công tác hoặc thi hành kỷ luật đối với mình.

    Đảng viên dự bị có các quyền trên đây, trừ quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo của Đảng.

    Điều 9:
    Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Nội dung cơ bản của nguyên tắc đó là:
    1. Cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng do bầu cử lập ra, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
    2. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng là Đại hội đại biểu toàn quốc. Cơ quan lãnh đạo ở mỗi cấp là đại hội đại biểu hoặc đại hội đảng viên. Giữa hai kỳ đại hội, cơ quan lãnh đạo của Đảng là Ban Chấp hành Trung ương, ở mỗi cấp là ban chấp hành đảng bộ, chi bộ (gọi tắt là cấp uỷ).
    3. Cấp uỷ các cấp báo cáo và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước đại hội cùng cấp, trước cấp uỷ cấp trên và cấp dưới; định kỳ thông báo tình hình hoạt động của mình đến các tổ chức đảng trực thuộc, thực hiện tự phê bình và phê bình.
    4. Tổ chức đảng và đảng viên phải chấp hành nghị quyết của Đảng. Thiểu số phục tùng đa số, cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tổ chức, các tổ chức trong toàn Đảng phục tùng Đại hội đại biểu toàn quốc và Ban Chấp hành Trung ương.
    5. Nghị quyết của các cơ quan lãnh đạo của Đảng chỉ có giá trị thi hành khi có hơn một nửa số thành viên trong cơ quan đó tán thành. Trước khi biểu quyết, mỗi thành viên được phát biểu ý kiến của mình. Đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số được quyền bảo lưu và báo cáo lên cấp uỷ cấp trên cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc, song phải chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết, không được truyền bá ý kiến trái với nghị quyết của Đảng. Cấp uỷ có thẩm quyền nghiên cứu xem xét ý kiến đó; không phân biệt đối xử với đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số.
    6. Tổ chức đảng quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quyền hạn của mình, song không được trái với nguyên tắc, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của cấp trên.
    Điều 47:
    Tổ chức đảng và đảng viên phải chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng.
    Điều 48:
    Chỉ Đại hội đại biểu toàn quốc mới có quyền sửa đổi Điều lệ Đảng./.
    Nguồn: http://dangcongsan.vn
    Khi Đại biểu ĐH chưa có thảo luận và biểu quyết sửa đổi các điều trên (Điều lệ Đảng), thi Đại biểu ĐH XII vẫn phải chấp hành Điều lệ ĐH XI, xem ra QĐ 244, và việc buộc người được đề cử phải làm đơn xin rút là vi phạm Điều lệ ĐH XI vì còn hiệu lục. Mong có nhiều ý kiến về vấn đề này?
    Điều 13 (Quy chế 244-QĐ/TW 09/06/2014 của BCHTW khóa XI). Việc ứng cử, đề cử của cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư
    1- Cấp ủy viên cấp triệu tập đại hội không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do cấp ủy đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của cấp ủy.
    2- Ở các hội nghị của ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do ban thường vụ cấp ủy đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của ban thường vụ cấp ủy.
    3- Ở các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính trị đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính trị.

    Trả lờiXóa
  10. "Tại sao tôi buồn,đau,căm giận?" Bác Kha Lương Ngãi à.? Còn chần chờ chi nữa?Sao bác không tuyên bố từ bỏ cái Đảng CsVn mà bác tôn thờ bấy lâu nay đi cho đỡ buồn,đau,căm giận ...???

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam đi đâu , sẽ giống ai trong các nước sau : mĩ , anh , đức , nhật pháp, ý canada, úc, hà lan thuỵ sĩ, sigapore,... , dạ thưa không thành nước nào cả vì mình đi khác con đường của họ, càng đi càng xa, có khi phải đi lại từ đầu hoặc sẽ giống như TT, tq , hay cuba thôi, nhưng thực phẩm made in china thì thôi rồi

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh17:10 Ngày 10 tháng 02 năm 2016
    Chính sách luân chuyển cán bộ, đặc biệt là cán bộ đầu ngành (người đứng đầu). Mới nghe có vẻ hay, rất hợp lý. Nhưng nhìn lại thì thấy hình như chính sách này chỉ để "lòe" nhau. Thực tế chưa thấy luân chuyển được người nào?.
    Nếu đảng kiên quyết thực hiện luân chuyển (Chỉ cần mấy đối tượng như" Chủ tịch, bí thư, giám đốc Công an) các tỉnh thành phó trong cả nước, người là từ tỉnh này san làm cán bộ tỉnh TP khác) chắc chắn tình hình đã khác rồi.
    Nói mà không làm là nói dối, nói khoác...
    Trả lời
    Trả lời

    Nặc danh18:04 Ngày 10 tháng 02 năm 2016
    Luân chuyển nhiều rồi đó chứ bác này . Nhờ chính sách luân chuyển mà Tể Tướng Bạo có nói không kỷ luật ai, vì mỗi lần làm gì không vừa ý Đảng, thay vì kỷ luật Đảng lại luân chuyển cán bộ qua vị trí khác .

    Thường Dân22:13 Ngày 10 tháng 02 năm 2016
    Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác . Đối với cấp Tỉnh chỉ Đảng chỉ cần luân chuyển ba chức danh Bí Thư, Chủ Tịch, GĐ CA tỉnh không phải là người địa phương là đủ các bác chịu khó quan sát một chút sẽ thấy ...chỉ có lú lẫn, bị bịt mắt, mù lòa ...mới không thấy. Các vị đó ta chưa cần đánh giá chỉ cần xem cách ứng sử của vợ con các vị đó là thấy hết họ xem tất cả là của nhà họ khi chồng , bố làm GĐ CA...và họ có "quyền" gần ngang GĐ : nhận hối lộ, ăn đút lót...xắp xếp nhân sự , tổ chức ...mua bán gế...vua một vùng . Nếu TBT Nguyễn Phú Trọng có tâm, giám làm, quyết làm ...thì hãy làm ngay đi đừng chần chừ , do dự vì đây là việc làm quá đúng mà không cần phải lộ trình, ní nuận cao siêu . bắt tay vào làm ngay sẽ rất có lợi cho đất nước cho ĐCS...Còn nếu run sợ thì dân sẽ nghĩ ngài là ...Em rất muốn diễn đạt ý nhiều nhưng năng lực có hạn các bác thông cảm.

    Nặc danh22:26 Ngày 10 tháng 02 năm 2016
    Đúng là đã có sự luân chuyển nhiều rồi nhưng chỉ ở cấp nhỏ thôi không có động lực thúc đẩy XH phát triển mà tạo ra nhiều hệ lụy và tiêu cực quá nhiều . luân chuyển với những người không có khả năng tham nhũng như giáo viên ...cán bộ nhỏ.

    Nặc danh23:51 Ngày 10 tháng 02 năm 2016
    Bác nói hay thật đấy nếu BT, CT, GĐ CA bị điều chuyển đi tỉnh khác : Bắc vào Nam và nam ra bắc thì vợ con cháu chắt anh em họ ăn cám mà sống à ? lấy ại bảo kê cho bán đất, tài nguyên của tỉnh tham nhũng , lấy ai bảo kê cho bọn tội phạm , buôn lậu ? ...đến tỉnh khác liệu làm những việc đó nhân dân tỉnh đó có nge không ? Đây là thực tiển không phải lý luận của CN M - L của cụ Tổng. cụ chưa muốn thực hiện thì liệu có làm nổi không ? thật hoang đường.

    Trả lờiXóa
  13. Xin nhắc lại bài thơ,
    Ai về nói với Chu Công Cẩn,
    Thà mất lòng Anh được bụng chồng.
    Ai đó bỏ Đảng mới là người vô liêm sĩ,dù anh theo một đảng nào.Do yếu kém trong đấu tranh mà bỏ ĐCSVN là vô liêm sĩ nhất.
    Đảng sinh ra trong đấu tranh dành quyền dân chủ,nhưng đảng nào cũng vậy vốn của nó là độc tài trong dân chủ,độc quyền lãnh đạo trong các mối hài hoà của một dân tộc.
    Trong 10 năm qua,thành tựu cũng rực rỡ.thất bại cũng ê chề...Trong đó có phần góp quan trọng của ĐCSVN.
    Riêng tham nhũng,không thể đổ lỗi cho ai mà chính là hệ thống tổ chức Đảng và Tổng bí thư.Công tác cán bộ xưa nay là do đảng,mà anh Trọng phải chịu trách nhiệm trong năm năm qua.
    Chính phủ và Uỷ ban ND các cấp chỉ phải ký cho hợp pháp mà thôi.
    Mô hình phát triển kinh tế nào cũng từ quyết định của Bộ chính trị,khi thực hiện sai nhưng lại chậm điều chỉnh cũng do BCT,không riêng ai.
    Tiếng hát ác tiếng BOM,buồn căm giận làm gì cho phí thời gian,mọi việc đều tiến lên phía trước mới tồn tại trong thế giới ngày nay,có chết cũng như hy sinh mà thôi.
    Trọng hay không Trọng có nghĩa lý gì,chỉ là phần tử nhỏ nhoi trong xã hội đầy biến động.Dũng có hay không có cũng chả chết ai,Dũng làm sao mà thay đổi được cơ chế một ĐCSVN đang là hình mẫu cho thế giới ngày nay.
    Ngày xưa xửa,Mỹ giúp ĐCSVN giành độc lập như mơ qua cách mạng tháng TÁM...Ngày nay Mỹ giúp ĐCSVN phát triển như MỸ trong TPP,để đi cùng anh Nhật Bổn cùng vai.
    Mỹ là anh chàng chỉ chơi với người có tóc,không có tấc đất cái ghế xếp nào thì MỸ cho ra rìa.
    Mỹ sẽ vứt tiền qua cửa sổ,nhưng không chìa xu nào cho kẻ ăn xin.
    ĐCSVN là một trong các Đảng độc tài,nhưng không dám phát xít.
    Độc tài trên nền tảng dân chủ để tồn tại và phát triển là rất khéo léo,cũng dễ xuống hố nên cẩn thận.
    Đầu Xuân,vui Xuân mà thấy các bạn không quên chống cộng,vui thật,nên mình vài lời đầu Xuân góp phần làm sáng tỏ điều không thể sáng tỏ được.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm thần cs (công sơn) cũng lý lộn kiểu tuyên giáo để cố giữ cái bình chuột cho đàn chuột không bị tuyệt diệt?

      Xóa
    2. Đúng là miệng lưỡi của CS .
      __ "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá." (Cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Liên Xô Gorbachev, cựu Chủ Tịch Xô Viết).
      _ "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá." (Cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Liên Xô Gorbachev, cựu Chủ Tịch Xô Viết).
      _"Cộng sản không thể thay đổi, tự sửa chữa được, mà phải thay thế, loại bỏ chúng" (Cựu Tổng Thống Nga Boris Yeltsin, cựu Tổng Bí Thư cộng Sản Moskow, cựu đảng viên đảng cộng Sản) .
      _ "Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh. Cộng sản là loài trùng độc, sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời. " (Đức Đạt Lai Lạt Ma của Tây Tạng).
      - Cộng Sản sinh ra từ cái nghèo đói và ngu dốt, lớn lên bằng sự dối trá và bạo lực,
      và chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của cả nhân loại.


      Xóa
  14. Tác giả viết bài này nói hộ nỗi lòng của hàng triệu người dân, kể cả dảng viên về sự mất dân chủ, mất đoàn kết trong đảng hiện nay, dùng mọi thủ đoạn để hạ bệ lẫn nhau. Lịch sử không quên những tội đồ dân tộc trong thời đại hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Công sơn điên,đừng nói bậy bạ nữa có được không? phiền quá ! Xin đại tá chủ nhân blog đừng post những suy nghĩ của những kẻ mất trí lên mặt báo nữa-làm phiền lòng người đọc quá,cuộc sống hôm nay vốn dĩ đã quá mệt mỏi rồi mà !Xin cám ơn đại tá rất nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng congson thì "ít xấu" nhất trong đám DLV mà Bác B cho lọt vào blog này.
      Thôi, nghe đ/c Khùng ấy lảm nhảm 1 chút cho dzui? Thật ra, tôi thường bỏ qua ý kiến của cs.

      Xóa
  16. Xin thưa với quý anh chị,
    Quý anh chị hãy vào Google đánh Kha Lương Ngãi, đọc " Tâm thư gởi đại biểu ĐH 12 " của tôi các bạn sẽ thấu hiểu : Tôi vào ĐCSVN năm tôi 21t, năm 2004 (58t)tôi làm đơn ghi rõ lý do xin ra khỏi ĐCSVN : "Vì mất niềm tin". Cảm ơn lời khuyên của quý bạn. Thân mến Kha Lương Ngãi

    Trả lờiXóa
  17. Xin thưa với quý anh chị,
    Quý anh chị hãy vào Google đánh Kha Lương Ngãi, đọc " Tâm thư gởi đại biểu ĐH 12 " của tôi các bạn sẽ thấu hiểu : Tôi vào ĐCSVN năm tôi 21t, năm 2004 (58t)tôi làm đơn ghi rõ lý do xin ra khỏi ĐCSVN : "Vì mất niềm tin". Cảm ơn lời khuyên của quý bạn. Thân mến Kha Lương Ngãi

    Trả lờiXóa
  18. Nếu "uất ức" như vậy, thì tác giả KLN nên "tỏ thái độ" với (đa số của) 1510 ĐB đã giơ tay biểu quyết, biến cái QĐ 244 thành quy chế bầu cử (trái ĐL) của ĐH chứ sao lại trách ô Trọng, ô Rứa?
    Phải thừa nhận, với "cú" này, ông Trọng tỏ ra ...tài đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  19. Đừng trách ông Trọng , cũng đừng trách các Uỷ viên Trung ương . vì nếu ai đó hiểu được sự vận động trong lý thuyết hành động của Lenin những mánh khéo để thanh công lãnh đạo , tráo trở lường gạt , nguỵ biện và chủ trương dùng sức mạnh khi cần thiết đàn áp vượt qua đạo đức , có thể tiếp cận với phi đạo đức . Tất cả đều có thể xử dụng ! Cứu cánh sẽ biện minh cho phương tiện .

    Ông Trọng đã thực hiện bản chất của một lãnh tụ Đảng hoàn hảo , áp dụng những gì ông đã thụ giáo từ Lenin một cách bài bản , chứng tỏ ông chẳng lú chút nào . Ông biết Chủ nghĩa Cộng Sản đang đi đến diệt vong . Nhưng ông như một kẻ sẵn sàng tử vì Đảng , một anh hùng của Đảng cho đến giây phút cuối cùng .

    Có được bao nhiêu người như ông Trọng trong 4 triệu rưỡi Đảng Viên csvn ?

    Một đất nước VN với 90 triệu dân còn lại chính vì thế mới sợ Đảng đến độ hèn yếu co cụm trước con số Đảng viên quá to tát , nhiều gấp mấy lần lực lượng của một quân đội hàng nhất nhì trên thế giới .

    Điều bất hạnh cho nhân dân Việt chính là 4 triệu rưỡi Đảng Viên này . Dầu không được trang bị súng ống để đàn áp , Đảng viên cs được trang bị vũ khí quyền lực khi tiếp cận với dân trong khu vực trách nhiệm .

    Do đấy khi Đảng viên cs không dám phê phán , phản đối với Trung ương khi quyền lợi bị tước đoạt xâm phạm . Thì 9 chục triệu dân quèn cũng đành chịu chết .

    Bởi thế , chỉ có đảng viên cs mới có đủ khả năng thay đổi chế độ thành đa đảng nếu họ muốn khi họ cảm nhận được độc đảng đang chèn ép đảng viên , Trung ương đi sai chệch đường lối vì Đảng , chỉ nhằm giải quyết quyền lợi cho lãnh đạo theo phe nhóm .

    Cho nên Đảng viên nào không phục ông Trọng , còn thẻ Đảng viên thì nên mở miệng phản đối ngay ở cấp chi bộ đảng . Đừng nên trả thẻ đảng viên . Vì khi không còn là Đảng viên , về lại dân giả thì miệng mồm hoặc bị khớp , hoặc chỉ là nước đổ đầu vịt .

    Một đảng viên có khí khái , có trách nhiệm vì dân vì nước . Nên dùng chi bộ đảng để phản biện về đường lối chính sách của Đảng , tốt hơn là trả lại thẻ Đảng .

    Đàng nào Đảng cũng không tránh được con đường về La Mã như các nước cs Đông Âu . Nếu Đảng viên cs mà trả thẻ Đảng thì đây quả là một điều Đảng nhục .

    Thà rằng bám gót Trung quốc để được yên thân , như các thế hệ csvn đàn anh . Còn hơn Phàn đối TQ để bị hành xách roi vọt . Đảng viên csvn nào yêu chuộng đương lối này , hãy vỗ tay khen ngợi ông Trọng vẫn tốt hơn là nguyền rủa .




    Trả lờiXóa
  20. Bác ND.16:27 lầm lẫn khi đánh đồng ngu trung với bậc
    anh hùng như thế này thì cũng giống như khuyên tổng bí
    Trọng thà hy sinh đất nước và dân tộc cho sự ngu trung
    với ý thức hệ lỗi thời của ông ta rồi đó,thưa bác !

    Trả lờiXóa
  21. Nhân dân VN vẫn "buồn,đau và căm giận" vì những người như bác Kha Lương Ngãi vẫn còn coi "điều lệ đảng là luật tối thượng".
    Chẳng khác mấy so với lão Trọng lú : "Hiến pháp là văn bản pháp lí quan trọng nhất sau cương lĩnh của đãng".

    Trả lờiXóa
  22. Mừng xuân tới

    Sáu mươi tới nhiều người lo quá tuổi
    Riêng bầy tôi, sớm tối vẫn vui vầy
    Bên cháu con tết nhất quanh quầy
    Đời vốn vậy, có chi mà than thở

    Sáu mươi tuổi người đi, người ở
    Bạn bè vui, tứ xứ, đứa ấm mồ
    Cây mổi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh
    Sớm tối sum vầy đời thế là tiên

    Sáu mươi tuổi, ai chẳng muốn bình yên
    Xuân về muộn, lòng người bối rối
    Đất không nghe người, người lạ hóa quen
    Mọi chủ thuyết đều trở thành vô lối

    Trằn trọc băn khoăn những điều sớm tối
    Mong bình minh chiếu rọi thấu lòng minh
    Để con cháu thoát cùm gông bể khổ
    Hạnh phúc an lành trãi rộng khắp hành tinh....

    Trả lờiXóa
  23. Mỗi công dân Mỹ đều thuộc nằm lòng câu này "NO TAXATION WITHOUT REPRESENTATION", nghĩa là không đóng thuế nếu không được đại diện.

    Trả lờiXóa