Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Ông Nghị, ông Hải - ấn tượng giáp Tết

Ông Nghị ví von: “Không bàn giao tình cảm”?
10 năm làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị khẳng định đã cố gắng hết sức mình, không chỉ với lòng quyết tâm, với nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn bằng cả tình yêu và lương tâm đối với công việc, với con người.
 Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dành những lời xúc động tâm tình trong ngày bàn giao trọng trách cho ông Hoàng Trung Hải tại hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ đối với Hà Nội sáng 5-2 (27 tháng Chạp).
Ông khẳng định, đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, đây là quyết định quan trọng, kể từ hôm nay, TP và Đảng bộ có người đứng đầu cấp ủy và quan trọng hơn là có người nhận lãnh trách nhiệm chính trị trước Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.
Phát biểu trước các lãnh đạo TƯ và TP, ông tự nhận mình “cảm thấy khó”. Lời đầu tiên ông chúc mừng ông Hoàng Trung Hải, người đã được Bộ Chính trị tin tưởng, giao trọng trách hết sức nặng nề.
“Kể từ hôm nay đồng chí là người đứng đầu của một đảng bộ có số đảng viên đông nhất với hơn 39 vạn đảng viên, là trung tâm đầu não chính trị hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, kinh tế...”, ông Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.
Nguyên Bí thư Hà Nội đánh giá ông Hoàng Trung Hải, người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, là một lãnh đạo có phong cách nhẹ nhàng, từ tốn nhưng rất mạnh mẽ, dứt khoát trong công việc, từ lâu đã luôn quan tâm gắn bó, chia sẻ với Thủ đô rất nhiều. Ông Hải còn là nhà lãnh đạo đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm về tầm vĩ mô cũng như trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành từ cấp cơ sở đến TƯ, Chính phủ.
“Tôi tin rằng trên cương vị công tác mới, đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tôi tin vào điều đó, ngoài những phẩm chất và năng lực cá nhân mà đồng chí hoàn toàn có thể phát huy trên nhiệm vụ công tác mới, cùng với đồng chí là tập thể lãnh đạo cấp ủy có truyền thống đoàn kết, thống nhất và một đội ngũ cán bộ không chỉ được đào tạo bài bản về trình độ, chuyên môn, lý luận mà còn là những cán bộ có năng lực trong hoạt động thực tiễn” , ông nói.
Xin không được bàn giao ai để giữ mãi là kỷ niệm
Về phần mình, ông Phạm Quang Nghị nói, hôm nay cũng là một ngày vui và ngày quan trọng.
Sau 46 năm làm việc không nghỉ trên nhiều vị trí công tác khác nhau, trong đó có gần 5 năm ở chiến trường và 10 năm làm Bí thư Thành ủy HN. Đến nay tôi được bàn giao trách nhiệm, bàn giao công việc cho đồng chí kế nhiệm vào thời điểm mà sức khỏe còn được, đầu óc, tinh thần, tôi xin nói vui một chút, hầu như mặt IC chưa có bị ẩm”, ông vui vẻ nói.
Về tình cảm với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, ông xúc động “xin không được bàn giao ai”.
“Đó vừa là kỷ niệm, vừa là tài sản cá nhân của các đồng chí và nhân dân HN đã dành cho tôi. Các đồng chí cho phép tôi được giữ lại mãi cho dù kỷ niệm là nồng ấm hay giá lạnh, thì tất cả đều ngấm vào da thịt của chúng ta”, ông nói.
Ông cũng kỳ vọng tập thể lãnh đạo TP sẽ luôn sát cánh cùng tân Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, người rất hiểu Thủ đô, sinh ra lớn lên và làm việc tại Thủ đô, mặt khác công việc của TP nhiều như nước sông Hồng nói sao cho hết.
Tình yêu, lương tâm với Hà Nội
Với cá nhân mình, ông Phạm Quang Nghị cho hay, trong 10 năm qua những việc cần làm, ông đã cố gắng hết sức mình, không chỉ với lòng quyết tâm, với nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn bằng cả tình yêu và lương tâm đối với công việc, với con người.
Ông chia sẻ, những gì cần nói, phải nói thì ông đã hơn 1.000 lần được nói. Đó là các cuộc giao ban Thường trực Thành ủy hàng tuần, các hội nghị Thường vụ 2 lần trong tháng, các hội nghị Ban chấp hành mỗi quý trong năm, rồi hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết, đi thăm cơ sở, triển khai nghị quyết, mít tinh, kỷ niệm.
“Con số hơn 1.000 lần nói trước mọi người luôn là con số thống kê có thật chứ không thể sai. Vì thế không nói gì thêm nữa, dù là những việc làm được hay chưa được, ưu điểm hay khuyết điểm. Những gì còn lại, thời gian sẽ nói hộ chúng ta”, ông phát biểu.
Ông tâm tình rằng, 10 năm làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong tiến trình lịch sử 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội là rất ngắn.
“Tôi đã chuẩn bị cho ngày bàn giao trách nhiệm hôm nay vào một ngày đẹp trời. Đó là buổi Quốc hội họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13. Ngồi trong hội trường Quốc hội, tôi tranh thủ ghi lại vào dòng tâm sự qua 10 năm làm việc ở Thủ đô. Bài viết này đã được đưa vào cuốn sách Thủ đô Hà Nội - tầm vóc mới, vị thế mới, như là lời dẫn cuốn sách”, ông cho biết.

*           *          *
Ông Hải khóc khi bàn giao chức vụ

Ông Lê Thanh Hải - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM có lời phát biểu chia tay nghĩa tình, xúc động. Đặc biệt, khi nhắc đến ông Võ Văn Thưởng, ông bật khóc.
Ông Lê Thanh Hải đã có hơn 50 năm gắn bó, đóng góp cho sự phát triển, đổi mới của TP.HCM.
Mở đầu lời phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, ông chia sẻ: “Tôi chân thành biết ơn những ý kiến, nhận xét về tôi của Bộ Chính trị khóa 12 trong thời gian công tác ở TP.HCM… Là cán bộ của Đảng, dù ở vị tri công tác nào tôi cũng cố gắng hết sức mình để làm nhiệm vụ, dù hết sức nhỏ cho Tổ quốc, cho nhân dân”.
Hơn nửa thế kỷ gắn bó với những thăng trầm của TP, ông Hải nhận định rằng, Đảng bộ TP.HCM có bề dày truyền thống lịch sử rất đáng tự hào, cách mạng kiên cường, đoàn kết năng động, sáng tạo nghĩa tình…
Ông Hải cũng chúc mừng người kế nhiệm Đinh La Thăng: “Tôi tin tưởng đồng chí Đinh La Thăng cùng nhân dân TP.HCM thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội 10, gắng sức hơn nữa để TP ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; cuộc sống người dân tốt hơn, khoảng cách giàu - nghèo gần xích lại gần hơn. TP.HCM là thành phố vì cả nước, đóng góp cho cả nước”.
Ông Lê Thanh Hải sau đó có lời chúc mừng đến ông Võ Văn Thưởng, người vừa được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ.
“Tôi xin chúc mừng đồng chí Võ Văn Thưởng là cán bộ trẻ, được rèn luyện từ thực tiễn, được Bộ Chính trị tin tưởng, giao nhiệm vụ, trọng trách cao. Tôi tin tưởng đồng chí luôn phấn đấu trong công tác, học tập, rèn luyện, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Ông Lê Thanh Hải gọi ông Thưởng là “em Võ Văn Thưởng thân mến”, rồi bất ngờ xúc động, bật khóc.
Ông Hải nghẹn ngào nói: “TP.HCM rất tự hào về em... Em nên tin rằng, công việc của em, dù bất kỳ nơi nào cũng có đầy hơi ấm, tình thương yêu của đồng bào thành phố, của Đảng bộ TP.HCM nói riêng và nhân dân nói chung”. (VnN)
------------

56 nhận xét:

  1. Chỉ riêng việc chọn hai bài post đăng trên VNN về hai lãnh đạo cũ ở hai thành phố lớn, chọn tít chung "ấn tượng" đã cho thấy bác Bồng làm báo rất siêu. Cảm ơn Đại tá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy xem tội ác của tên Lê Thanh Hải đối với nhân dân Tp HCM:
      Gia đình Lê Thanh Hải và nhóm tay sai dưới quyền chính là thế lực tham nhũng số một tại Sài Gòn.
      Không chỉ tham nhũng tiền dân, nhóm lợi ích do Lê Thanh Hải bảo kê chính là thủ phạm cướp đất, đẩy hàng chục ngàn hộ dân ra đường. Nhiều trường hợp người dân đã phải tự thiêu phản đối, có người phải chết trong uất hận, nhiều người khác bị bỏ tù vì phản đối cướp đất…
      Hầu hết các đơn thư tố cáo tội ác của bí thư thành ủy Lê Thanh Hải đều bị lờ đi, bởi lẽ nhân vật này là 1 trong 16 ủy viên bộ chính trị được đảng cộng sản bảo kê. Thậm chí, những người viết đơn tố cáo còn bị trả thù.
      Tại Sài Gòn, bí thư Lê Thanh Hải không có đối thủ chính trị, mọi quyền lực đều nằm trong tay gia đình, anh em và con cái của ông này.
      Con trai đầu của bí thư Lê Thanh Hải là Lê Trương Hải Hiếu (sinh năm 1981) hiện đang giữ chức phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận 1, đây khu vực trung tâm của Sài Gòn và cũng là nơi có mức sống cao nhất của thành phố về mọi mặt.
      Em trai ông Hải là Lê Tấn Hùng hiện đang giữ chức Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM.
      Vợ ông Hải là bà Trương Thị Hiền, hiệu trưởng trường cán bộ TPHCM. Bà Trương Thị Hiền là em ruột bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước. Sui gia với gia đình ông Lê Thanh Hải là ông Huỳnh Ngọc Sỹ hiện đang ngồi tù do tham nhũng.
      Nhìn cái bản mặt bự mỡ giả khóc của thằng này mà tởm lợm quá!

      Xóa
    2. Đàn em của Hải trong chốn thương trường tại Sài Gòn giờ đây đang khốn khổ vì khối bất động sản khổng lồ đang đóng băng, chính Hải cũng phải bó tay vì mớ đất đai ở Cần Giờ mua rồi mà chỉ có ngắm khỉ rừng, mặc dù Hải dùng hàng ngàn tỷ từ ngân sách xây đường cao tốc mà chẳng có ma nào thèm dòm ngó đầu tư. Hải luôn muốn phát triển về phía Đông Nam của Sài Gòn, nơi có hàng ngàn hecta đất nằm trong tay Hải và đồng bọn nhưng Trời lại bắt nhóm lợi ích này phải khốn đốn vì kinh tế suy thoái, chắc phải hận lắm cái thế giới tư bản đã làm cho họ bớt giàu.

      Xóa
    3. Tên LT Hải này chính là kẻ đã ra lệnh đàn áp dã man các cuộc biểu tình chống tàu của nhân dân Sài gòn, chính vì vậy mà biểu tình ở Sài gòn lúc nào củng yếu kém hơn so với Hà nội.

      Xóa
    4. Bà Dương Thị Kính, nguyên quán tại Tây Hồ, xã Phú Thái, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hộ khẩu thường trú tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, bản thân đã tham gia cả hai cuộc chiến tranh ái quốc, có mẹ là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, có bố, chồng, con và cả bốn em trai mà bà Kính đã giúp mẹ nuôi từ nhỏ đều tham gia Vệ Quốc Đoàn rồi Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó 3 em trai Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hiến đời mình cho Tổ Quốc.

      Với cống hiến to lớn như vậy đối với Dân tộc và chính thể hiện hành, bà Dương Thị Kính hẳn phải được Nhà nước quan tâm đặc biệt, chí ít lo cho một chỗ ở tối thiểu.

      Thế nhưng, bà Dương Thị Kính chẳng những không được Nhà nước cấp nhà, đất để ở mà còn bị tên Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, hiện là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Hữu Nhân, Quyền Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Quốc Hùng và đồng bọn đập tan nhà và cướp trắng đất ở tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh mà bà đã mua bằng đồng tiền bà chắt chiu cả đời!

      Xóa
    5. Cuộc cờ nào rồi cũng đến lúc tàn! Người bình thường có thể khóc còn chính khách thì không thể! Đó mới là cung bậc của cảm súc và cũng là tầm vóc của bậc chính nhân quân tử vây?
      Té ra cũng phình phường thôi!

      Xóa
    6. Phải nói thẳng là ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh từ 2001-2006, Bí thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh 2005-2010, 2010-2015 chả làm được gì bao nhiêu cho Sài Gòn ngoại trừ biến cái thành phố này thành của riêng mình và dòng họ. Bà vợ (vốn là em út của bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước), em trai, 2 con trai đều nắm giữ những chỗ ngon ăn về kinh tế, riêng con trai đầu Lê Trương Hải Hiếu là Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12, Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa 8 nhiệm kỳ 2011-2016; cùng với vây cánh, đàn em khắp nơi tha hồ mà ăn dày.

      Dưới thời ông Lê Thanh Hải, nếu Sài Gòn vẫn ăn nên làm ra, đóng góp nhiều nhất về kinh tế và nhiều mặt cho cả nước thì là vì cái thành phố này vốn từ xưa đã là đất làm ăn, hừng hực sức sống, còn về mặt văn hóa tư tưởng, chính trị thì SG trở thành một thành phố bảo thủ hơn Hà Nội nhiều lần. Dân trí thức văn nghệ đều biết rằng có rất nhiều thứ có thể thông qua, lọt qua khâu kiểm duyệt ở Hà Nội nhưng vào đến Sài Gòn thì không, chỉ một ví dụ rất nhỏ, ca sĩ Khánh Ly có thể về biểu diễn ở Hà Nội và nhiều nơi khác nhưng Sài Gòn thì không/chưa; biểu tình chống Trung Quốc nhiều lần có thể diễn ra êm xuôi ở Hà Nội nhưng ở Sài Gòn chỉ 1, 2 lần sau đó là bị đàn áp dữ dội, công an Hà Nội còn nể dân, tùy mặt dân mà xử chứ công an Sài Gòn thì hết sức hống hách, trí thức văn nghệ họ cũng chả coi ra gì v.v…Một thành phố thoáng về làm ăn kinh tế nhưng văn hóa thì hết sức “bảo hoàng”.

      Xóa
    7. chế linh có thể biểu diễn ngay trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ đình,hanoi, nhưng vào đến tp hcm thì cuộc họp báo cũng bị cấm chứ đừng nói là biểu diễn

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 04:48 10 tháng 2, 2016

    Ông Nghị và ông Hải yểu Hà Nội và Sài Gòn như thế, thảo nào hai ông đã phá cho hai thành phố cho lên bờ xuống ruộng.
    Tiếc quá, hai ông về hưu mất, nếu không Hà Nội sẽ hết sạch cây xanh , còn Sài Gòn sẽ chính thức thành biển cả.
    Năm mới, tôi mong đừng bao giờ nghe nhắc đến hai ông nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dong y voi nhan xet cua Dan luong thien ve ong Nghi va ong Hai.

      Xóa
    2. Tôi nhìn ảnh ông Hải khóc trông rất dễ thương !

      Xóa
  3. Nguyễn Phú Trọng bị báo Đức xếp cùng với Kim Jong-un trong danh sách 5 tên kẻ thù nguy hiểm nhất của Internet
    Nhân ngày Tự do Báo chí Quốc tế, khi blogger Điếu Cày được Tổng thống Hoa Kỳ đón tiếp tại toà Bạch Ốc thì tờ báo Đức BILD đã xếp Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng vào bảng phong thần 5 kẻ thù nguy hiểm nhất của internet - Welttag für freie Presse - Das sind die schlimmsten - Feinde der Freiheit.
    5 tên lãnh đạo và là kẻ thù nguy hiểm nhất của internet mà BILD lập danh sách là: Nguyễn Phú Trọng của nước CHXHCN Việt Nam, Kim Jong-un của Bắc Hàn, Gurbanguly Berdimuhamedow của Turkmenistan, Isayas Afewerki của Eritrea và Bashar al-Assad của Syria.
    http://danlambaovn.blogspot.de/2015/05/nguyen-phu-trong-bi-bao-uc-xep-cung-voi.html

    Trả lờiXóa
  4. THÔNG TƯ XẢO TRÁ:
    Năm 2005 trước khi từ giã chiếc ghế thủ tướng chính phủ, ông Phan Văn Khải ký một nghị định về trật tự công cộng có tên là nghị định 38:
    http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Nghi-dinh-38-2005-ND-CP-bien-phap-bao-dam-trat-tu-cong-cong-52936.aspx
    Khi ấy không mấy người dân để ý đến những điều khoản trong nghị định này. Ví dụ như điều 7 của nghị định nói:
    Việc tập trung đông người ở nơi công cộng phải đăng ký trước với Uỷ ban nhân dân có thẩm quyền nơi diễn ra các hoạt động đó và phải thực hiện đúng nội dung đã đăng ký. Quy định này không áp dụng đối với các hoạt động do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Namvà các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.
    Tức là trừ những tổ chức của Đảng, nhà nước được phép tổ chức tụ tập động người không phải đăng ký xin phép ra, tất cả những tổ chức khác muốn tụ họp đông người tại nơi công cộng đều phải phải xin phép uỷ ban nơi diễn ra sự việc. Thế nào là tụ tập đông người, bao nhiêu người trở nên là đông?
    Hãng tin BBC bình luận về nghị đinhh 38 này cho rằng 5 người trở nên là tụ tập đông người.
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/story/2006/06/060621_security_law.shtmlTrên thực tế, ở Việt Nam từ thành phố đến nông thông bất cứ lúc nào chúng ta cũng thấy những cuộc tụ tập đông người không xin phép mà chẳng có cơ quan nào đến xử
    lý vì vi phạm nghị định 38. Ví dụ như những cuộc nhậu nhẹt ngoài công viên, vườn hoa, ven hồ cho đến những đám đông thanh niên, sinh viên đứng trước cửa một điểm nào đó mà ngôi sao ca nhạc, điện ảnh người Hàn Quốc sẽ ghé qua. Họ có thể hò hét, căng khẩu hiệu, băng rôn trên hè đường , thậm chí là xuống cả lòng đường cũng không thấy bóng dáng cảnh sát đến dẹp theo nghị định 38 trên.
    Nghị định 38 là nghị định mà sự vi phạm tràn lan, thường xuyên ở mọi nơi. Nếu để nghị định này được chấp hành triệt để, có lẽ cơ quan pháp luật không đủ người mà làm. Thế nhưng nghị định vẫn được ra đời. Bởi mục đích của nó không phải nhằm vào các đối tượng ăn nhậu, các người hâm mộ ngôi sao hay các trò vui chơi đông người tụ tập. Nghị định này là căn cứ để khi nào cần cơ quan công an giải tán, bắt giữ những người biểu tình phản đối chính sách, quyết định nào đó của nhà nước.
    Nói dễ hiểu là nghị định này chỉ sử dụng đối với các hoạt động ảnh hưởng đến uy tín chế độ, còn nếu không ảnh hưởng, các hoạt động đó diễn ra công khai, thoải mái không hề bị cản trở.
    Tháng 1 năm 2016 bộ trưởng công an Trần Đại Quang ký một thông tư cho phép cảnh sát giao thông có thể chặn bất kỳ phương tiên nào đang lưu thông trên đường để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra có thể thu giữ phương tiện giao thông , phương tiện liên lạc, máy ghi âm, ghi hình của tất cả những người có mặt trên phương tiện giao thông.
    Lần này người dân đã cảnh giác hơn, nhiều ý kiến phản đối gay gắt với thông tư cho phép cảnh sát giao thông tuỳ tiện xâm phạm tài sản cá nhân của người dân. Trước sự phản đối của người dân, bộ công an cho ông thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh phó cục trưởng cảnh sát giao thông ra biện luận bao che cho sai lầm của bộ trưởng công an Trần Đại Quang. Ông Dánh diễn giải qua công văn 525 rằng việc trưng dụng phương tiện phải được thực hiện theo đúng quy định của Luật Trưng mua, trưng dụng tài sản năm 2008. Riêng lực lượng cảnh sát chỉ được phép trưng dụng khi có sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Công an.”
    (còn nữa)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi hồi ấy nó chửa có in-tờ-lét chứ sao nữa !

      Xóa
  5. THÔNG TƯ XẢO TRÁ:(tiếp theo)
    Người ta nhận xét rằng thông tư của ông Trần Đại Quang cũng tương tự như nghị định 38 của ông Phan Văn Khải, mục đích của những thông tư và nghị định này nhằm cản trở những hoạt động ảnh hưởng đến chế độ như biểu tình, mít tinh . Xem ra nhận xét ấy hoàn toàn chính xác, đây hẳn là trò đàn áp biểu tình của chế độ và nó ra đời chỉ nhằm mục đích ấy. Bởi sự thiếu thực tiễn nếu như thông tư được khách quan thi hành, làm sao mà trên mọi nẻo đường đất nước có hàng vạn cảnh sát giao thông. Chẳng nhẽ mỗi lần có việc một anh cảnh sát giao thông lại gọi điện xin công văn đồng ý của bộ trưởng gửi đến địa điểm đang diễn ra vụ việc để trưng dụng tài sản người dân.!!!
    Điều này các rõ hơn khi ông Dánh nói thêm.
    '“Huy động, trưng dụng theo quy định của pháp luật phương tiện thông tin, phương tiện giao thông, phương tiện khác và người đang sử dụng, điều khiển phương tiện đó trong trường hợp cấp bách để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội hoặc để ngăn chặn hậu quả thiệt hại cho xã hội đang xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra“.
    Vậy là có thể nại lý do như trên, một viên cảnh sát giao thông bất kỳ nào vẫn có quyền trưng dụng tài sản, phương tiện giao thông, liên lạc và các phương tiện khác của người dân mà chẳng cần sự đồng ý của bộ trưởng công an như đã nói. Mà chỉ cần lý do nghi ngờ người điều khiển, người trên phương tiện đó có thể xâm phạm an ninh quốc gia.
    Trước sức ép phẫn nộ của dư luận, bộ công an đã lộ rõ bộ mặt thật của họ ở thông tư này là chỉ nhằm mục đích trấn áp các hoạt động của công đoàn, các hội nhóm thuộc xã hội dân sự. Đây là bước ngăn chặn để hạn chế các hoạt động của tổ chức công đoàn độc lập, các hội nhóm xã hội dân sự phát triển. tới đây khi hiệp định TPP được thực thi tại Việt Nam.
    Trong tương lai hội nhập với thế giới đang đến, chế độ Cộng Sản Việt Nam chắc hẳn phải có nhiều nhượng bộ về nhân quyền . Nhưng với những thông tư, nghị định như thế này, sự nhượng bộ của chế độ CSVN trước những đòi hỏi của quốc tế về nhân quyền chỉ có trên mặt hình thức. Thực chất thì quyền tự do hội họp của các tổ chức như công đoàn, xã hội dân sự, tôn giáo sẽ bị bóp nghẹt bằng những thủ đoạn lắt nhắt nhưng rất hiệu quả như trên. Điểm hạn chế của những người đấu tranh nhân quyền, tự do tôn giáo, đấu tranh cho các hoạt động của xã hội dân sự hiện này ở Việt Nam là thiếu những người chuyên môn thu thập chứng cứ, trình bày hệ thống mạch lạc , diễn giải những thủ đoạn vi phạm nhân quyền của chế độ CSVN gửi đến các cơ quan nhân quyền quốc tế. Để giúp các cơ quan này hiểu rõ và có căn cứ khi làm việc với chế độ Việt Nam.
    Như thế rất khó cho các tổ chức nhân quyền quốc tế khi ngồi đối chất với phái đoàn Việt Nam về vấn đề nhân quyền. Hy vọng năm mới mọi việc sẽ được cải thiện chất lượng hơn!
    - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160209/thong-tu-xao-tra#sthash.iMDwAiHC.dpuf
    TOÀN NHỮNG VIỆC LÀM VI HIẾN- VÌ NÓ TÙY TIỆN PHỦ ĐỊNH NHỮNG ĐIỀU MÀ BỘ LUẬT MẸ CỦA NÓ LÀ HIẾN PHÁP ĐÃ GHI: nghị định với thông tư là cái đéo gì mà đòi phải tôn trọng hơn hiến pháp? người dân không nhất thiết phải có nghĩa vụ và trách nhiệm chấp hành tuân thủ những điều mà nghị định thông tư bố bậy như vậy.
    Mong rằng các "nãnh đạo" mới của đảng csVN không làm những trò lưu manh xảo trá như cái nghị định khốn nạn trên để tiếp tục bịt miệng bịt mắt bịt tai người dân như đã vi phạm quyền con người như thế từ khi đảng csVN nắm quyền đến nay.

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo cs nào cũng tiếc cái ghế mà chúng đang ngồi phải bàn giao lại cho thằng khác để mà nghỉ "hưu", bởi vì cái ghế đó đã đem lại cho chúng quá giàu, cho chúng ăn chơi xa hoa trụy lạc trác táng và tinh tướng phét lác mà không ai có thể được nói và làm gì được chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai lại đi tiếc cái ghế? Tiếc là còn hơi thở mà không được cống hiến nữa cho dân cho nước! Có điều cứ tiếc như thế là chiếm hết sự cống hiến của thế hệ đi sau sao? Vì vậy nó là cái tiếc vô lý !

      Xóa
  7. Tình báo Hoa Nam chắc cũng bật khóc?
    Và đa số người SG cười hả dạ.

    Trả lờiXóa
  8. "Về tình cảm với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, ông xúc động “xin không được bàn giao ai”.
    > Ví von vớ vẩn, vòng vèo, vứt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì có giao cũng không ai nhận?
      Cái tình đáng quý nhất và đáng trân trọng nhất là cái mà ta đã làm được xứng tầm cho HN mà thôi?

      Xóa
  9. Sau mười năm cầm quyền,thằng nào thằng nấy to béo như con trâu mộng,của chìm của nổi mênh mông không sao đếm xuể,còn tiếc gì nữa mà khóc với lóc,lũ khốn,chúng bay sẽ chết không toàn thân đâu ! cút,cút xéo gấp !tiên sư cha chúng bay,lũ sâu dân mọt nước,chúng bay đã làm cho đất nước này tan hoang không còn gì !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổng Hải khóc vì tiếc cho VV Thưởng không lên bí thư để ông ta còn tiếp tục giựt dây thao túng mà thay bang ô Thăng bản lĩnh cương trực khó cho ông và bầy cán bộ xuất thân từ Đoàn TNCS do ông dày công gầy dung nhằm thiếp tục thao túng sau khi về hưu

      Xóa
  10. Bể ống dẫn nước sông Đà hàng 20 lần,dân tình khổ sở,chặt hàng chục ngàn cây xanh cổ nhiều giá trị,cướp hàng chục ngàn mẫu đất của dân nghèo,biến họ thành những người vô gia cư vô nghề nghiệp,sống lang thang đầu đường xó chợ vv và vv Tội ác tày trời,chất thành núi !=> chưa đủ sao hở tên Phạm quang Nghị tham tàn và ngu ngốc kia !

    Trả lờiXóa
  11. 10 năm làm BT thành ủy HN là 10 năm Nghị cùng với Thảo phá nát cái thủ đô này, làm cho thủ đô ngày càng nhếch nhác, bẩn thỉu, xô bồ, đẻ ra một đọi ngũ tham nhũng vào bậc nhất nhì cả nước.
    Thôi, cút đi cho khuất mắt, Nghị ạ!

    Trả lờiXóa
  12. ở tphcm thử ra đường mà xem, xấu hổ vì sống ở 1 đô thị nhếch nhác, văn minh thua xa đà nẵng, ăn xin vé số đầy đường, vé số thì chẳng khác gì ăn xin, trộm cắp tràn lan, trợ cấp xe bus cả nghìn tỉ mỗi năm mà bẩn và trễ giờ, ngu muội cấm quảng cáo trên xe, mấy chuc năm vài chục nghìn tỉ lãng phí, không biết làm nhưng cứ xin làm lãnh đạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đọc mọi người viết đến đây tôi lại nhứ tới ông Ng.B.Thanh.ÔNG MÀ CÒN SỐNG ĐỂ LÀM THỦ TƯỚNG THÌ DÂN ĐƯỢC NHỜ RẤT NHIỀU.

      Xóa
    2. Trích "Ng.B.Thanh.ÔNG MÀ CÒN SỐNG ĐỂ LÀM THỦ TƯỚNG",

      ..thì vẫn còn điều 4 hiến pháp và dân làm cái gì, cũng phải XIN PHÉP "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hội"!!!!
      Sống như ở tù!

      Xóa
    3. Có phúc thì đất nước có nhiều hiền tài ! Chứ chỉ trông vào một ông thôi thì lịch sử dân tộc này sẽ đi về đâu?

      Xóa
  13. hai thành phố lớn nhất VN đã BỊ/được lảnh đạo 10 năm bỡi 2 bộ óc nhỏ nhất VN, dù bài phát biểu đã được ban cố vấn soạn thảo. VN là nước không chịu phát triển nguyên nhân là đây.
    Đúng là văn hóa thời nhà SẢN, không thể khác hơn được!

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn cái miệng mếu máo méo xẹo của ông Hải không chút nào 'đồng cảm' được, chỉ thấy phát căn ghét thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ở tp hcm , không phải saigon, nhìn kĩ, vé số không còn đi mời mà lết trên đường gây cản trở giao thông và phản cảm vô cùng, dân bị kẹt xe câm dám nói vì vẫn còn " nhúc nhích" được, khi đi phải leo lên vỉa hè, dân trí ngày càng thấp, quan lớn thì vô cảm, hành dân là chính, thời đại công nghệ thông tin vũ trụ mà bọn chúng vẫn gắn loa phường khắp nơi để tra tấn nhồi sọ, quản lí kiểu gì?

      Xóa
    2. Tôi thì thấy vừa giả dối vừa dơ !

      Xóa
    3. Gai người khi thấy caí bản mặt nung núc những thịt là thịt của quan lớn méo xệch. Nực cười quá. Quả là vô duyên, trơ trẽn một cách đột phá, một cách biện chứng và vô cùng khách quan.
      Hóa ra loài chuột còn biết giả vờ khóc nữa cô bác ạ.

      Xóa

  15. Nhìn cái bản mặt ông Nhị lại phải cười mỉa cái "chiến công" tự hạ nhục, tự ngu hóa trơ trẽn để nịnh Trọng nịnh Tàu khi qua Mỹ "tặng quà" của hắn coi như đi đứt, làm gì có chút 'tình cảm ' nào với dân HN mà bàn giao?

    Trả lờiXóa
  16. Phạm quang Nghị là một ông lớn,lớn lắm nhưng trí suất ( IQ ) thua một thằng bé lên 5 !( xuyên qua việc nó tặng quà cho ông TNS Mỹ John Mc Cain,trong chuyến nó đi thăm nước Mỹ,cũng may là ông Mc Cain điềm tĩnh quá,chứ nếu gặp tớ,tớ lấy cái món quà tặng này mà cho nó một phát bể đầu nó liền,ĐÃ NGU CÒN NGUY HIỂM !!!)

    Trả lờiXóa
  17. Tiếc là đồng chí Nghị chưa thực hiện được giấc mơ biến Hà Nội thành nông thôn mới còn đồng chí Hải chưa lo được cho anh sui Huỳnh Ngọc Sĩ cái danh hiệu "con người mới XHCN"

    Trả lờiXóa
  18. Dung nghe Nghi noi van hoa
    Hay xem Nghi luc tang qua Mc Cain.

    Hoi tran lut lich su, Hanoi nhu song bien hang tuan le, nguoi dan kho so vo cung. Le ra day la luc chinh quyen the hien su 'cua dan, do dan, vi dan' thi Nghi lai xoen xoet : " Toi thay nguoi dan bay gio y lai nhieu lam, khong chiu tu minh lam, chi cho 'tren' cuu tro ...

    Trả lờiXóa
  19. "Nghị Hách" ở Hà Nội và "Hải Tàu" ở Sài Gòn cút đi nhưng những " di sản to lớn " mà bọn chúng để lại thì ngàn năm sau vẫn đè nặng lên đôi vai của người dân.

    Trả lờiXóa

  20. Bí thư cấp xã cũng rất lắm tội với dân rồi chứ chưa thèm nói đến bọn cao hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Mười năm vơ vét còn chưa tỏa
    Đén phút bàn giao dạ vẫn ham
    Nói lên nhưng miệng còn mắc mỡ
    Rời ghế trong lòng vẫn xuýt xoa

    Trả lờiXóa
  22. Gửi ông Phạm Quang Nghị :
    I C đã ẩm quá rồi
    Trước khi đi Mĩ , trước hồi chặt cây
    Hà thành nhếch nhác phơi bày
    Che sao được cái chuyện này ông ơi !

    Trả lờiXóa
  23. Cái trò " mếu máo , sụt xịt " của bọn quan đảng ( Nguyễn phú Trọng , nay là Lê thanh Hải , Phạm quang Nghị ) sao mà khó " tiêu hóa " thế nhỉ . Nó vừa giả dối , vừa vô duyên , trơ trẽn , hài hước ! Nguyễn phú Trọng sụt xịt vì không " trảm " được đồng chí 3X , Lê thanh Hải mếu máo vì không giữ được ông con nuôi võ văn Thưởng ( vào cái chức bí thư thành ủy ) , còn phạm quang Nghị " cảm động , nuối tiếc " vì bị tổng Lú cùng các đồng chí đồng đảng lừa và loại ra khỏi các chức vụ đảng ( hắn hy vọng cái chức TBT hoặc chủ tịch quốc hội ) ! Thật khốn nạn , khốn khổ cho cái lũ quan đảng . Rồi còn khốn nạn hơn nữa kìa , chúng sẽ tự giết lẫn nhau theo kiểu " tự diễn biến " ( như tổng Trọng thường phát biểu ) , bởi cái mặt nạ " đảng cộng sản " đã quá mục nát rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắc cười.
      Thím Tư cháo lòng đầu hẻm nhìn thấy ảnh anh Hai khóc thì ngậm ngùi : "Tội nghiệp ổng, sao lại còn người khổ tận mạng thế, phải chi Nhà đài (truyền hình) biết để cho ổng cặp bò Lục Lạc Vàng"
      Cả xóm được bữa cười bể bụng.

      Xóa
  24. Lão Nghị nói ông Hải là người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội là xuyên tạc sự thật. Vậy nên hơn 1000 lần phát biểu của ông ấy có bao nhiêu lần sai sự thật như vậy?
    Đây là lí lịch của Hoàng Trung Hải, sinh ngày 27/9/1959, tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh phụ tỉnh Thái Bình... Hết trích.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn vô sĩ nó vậy đó bạn Nặc danh 22:46 ạ,chúng nó mà không nói bậy,không nói láo thì chúng nó hộc máu ra chết liền ! nói bậy và hít thở không khí đối với chúng là 2 chức năng giống hệt nhau !

    Trả lờiXóa
  26. Anh Hải ảnh khóc vì cái ghế Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương rơi vào tay VV Thưởng, công lao gầy dung bao năm thế là đi tong.
    Trơ trẽn quá.
    Kho coi quá.
    Không xấu hổ quá.
    Không có liêm sỉ quá.
    Không tự trọng quá.

    Trả lờiXóa
  27. Nghị và Hải đều vỡ mộng làm tổng bí thư và thường trực ban bí thư nên tiếc rẻ, khóc lóc là chuyện thường tình. Đau là dân 2 thành phố lớn ném đá trên mạng chỉ muốn chúng cuốn xéo cho nhanh. Về hưu như thế con cháu dòng họ nhục lắm.

    Trả lờiXóa
  28. Ăn gian nói dối một đời,gian tham tàn độc một đời,hút máu đồng loại một đời !...<=> những quái thai thời đại !

    Trả lờiXóa
  29. Nước mắt cá s(x)ấu!

    Trả lờiXóa
  30. Bọn chó này khóc vi phải bàn giao
    Cái ghế béo bở cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  31. Hải khóc trên bục trông thấy ghê, vì phải bàn giao
    cái ghế béo bở cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  32. Khiếp. Xem đồng chí Hải khóc kìa.
    Những người con ưu tú của đảng đến khóc cũng phải khác người, khóc cũng phải khóc theo kiểu "định hướng XHCN".
    Hay đó là hình ảnh của XHCN mà đồng chí Trọng đang dẫn ta đi tìm?

    Trả lờiXóa
  33. "Mặt thịt" bị coi là người có tâm ác độc!

    Trả lờiXóa
  34. đồng chí Hải nguyên UVBCT khóc mình cảm thấy thương hại và hài hước quá!
    CHỈ CÓ DÂN NGHÈO nhiều nghị lực nên họ không khóc thôi

    Trả lờiXóa
  35. Có tình cảm đâu mà giao- chỉ có OÁN HẬN VÀ CĂM THÙ THÔI MÀ !

    Trả lờiXóa
  36. Trông cái mặt anh Lê Thanh Hải khóc (diễn hơi bị sâu)tôi vừa thấy tanh tưởi vừa thấy buồn cười, tự nhiên lại thốt ra câu : "trông mà thấy kênh..." đến đây trí khôn (do theo đảng gần 40 năm mà có) mách bảo : có nhớ cái mặt 5 triệu ở An Giang không? lieu cái thần hồn. Mồ hôi vã ra, tôi bèn mở cái hộc bàn ra, cúi xuống và hét to : "cái lỗ mặt anh Hai Nhựt khóc trông kênh kiệu lắm".
    Xong thấy người nhẹ hẳn ra.

    Trả lờiXóa