Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Ba Dũng đã từng khuyên Thein Sein


*  NGỌC THU
Nhân đọc bài của bác Nguyễn Tiến Dân hôm nay, kể chuyện anh Ba “gà bài” dân chủ cho Tổng thống Thein Sein, xin được bật mí một chuyện về anh Ba mà mình biết gần 6 năm trước, liên quan tới vụ này.
Đó là vụ anh Ba bay qua Myanmar khuyên TT Thein Sein hồi năm 2010 như sau: “tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái, qua đó sớm tập trung ổn định để phát triển đất nước…”. Chuyện này mình có nhắc lại vài lần khi điểm tin trên trang BS mấy năm trước, và mình cũng có viết lại trên FB hồi tháng 8/2013 tại đây:https://www.facebook.com/photo.php?fbid=511467485588569.
Câu chuyện thế này: anh Ba đi Miến Điện khuyên TT Thein Sein hồi tháng 4/2010 là thực hiện sứ mệnh của chú Sam. Lúc đó Miến Điện còn độc tài quân phiệt lắm, cấm cửa không cho ông Kurt Campbell, trợ lý ngoại trưởng Mỹ tới Miến. Dù làm căng với Mỹ, nhưng Miến lại nghe theo Việt Nam. Chú Sam biết điều đó, qua kênh ngoại giao, chú Sam đã liên lạc với anh Ba, kêu anh ấy qua khuyên Miến Điện thay đổi trong cuộc bầu cử sắp tới. Đổi lại, chú Sam đồng ý cho anh Ba qua Mỹ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh An toàn hạt nhân và ký kết 1 số thỏa thuận với anh trong chuyến đi này.
Ngày 2-4/4/2010 anh Ba bay qua Miến Điện, khuyên TT Thein Sein thế này: "tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái...", hoàn toàn đúng như ý Mỹ. Lúc đó nhiều người không biết thông tin nội bộ, nói anh Ba ăn trúng cái gì mà nói hay quá vậy?
Năm đó cũng là năm Việt Nam giữ chức chủ tịch luân phiên ASEAN. Tình hình biển Đông lúc đó khá nóng và các nước ASEAN sắp họp ở Hà Nội. Mình cũng giống như mọi người đều đưa ra dự đoán là VN sẽ đưa vấn đề Biển Đông ra thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh này. Ngày 2/4/2010 (tức 3/4/2010 bên VN), mình có viết 1 bài cho RFA có tựa đề "Những ưu tiên của Asean". Trong bài mình có đặt câu hỏi ASEAN sẽ ưu tiên "Biển Đông hay Miến Điện?"
Lúc đầu, mình viết như dự đoán, đó là tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội ngày 8 và 9/4/2010 sắp tới, Việt Nam sẽ ưu tiên bàn về vấn đề Biển Đông, thay vì bầu cử ở Miến sắp diễn ra. Bài viết xong rồi, thì mình nhận được thông tin nội bộ, rằng chuyến đi của anh Ba tới Miến đang diễn ra là thực hiện sứ mệnh của chú Sam, khuyên Miến Điện nên tổ chức bầu cử dân chủ và chuyện bầu cử Miến Điện sẽ là vấn đề ưu tiên thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN.
Sau khi biết thông tin ASEAN sẽ ưu tiên thảo luận bầu cử Miến Điện tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, nên mình đã sửa lại phần kết bài viết như sau "Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định viếng thăm Miến Điện trong 2 ngày đầu tháng 4 này, chỉ trước hội nghị Asean vài ngày, và chuyến đi này của ông thủ tướng có lẽ đã làm cho nhiều người bất ngờ. Câu hỏi được đặt lại là: liệu Miến Điện sẽ lấn át vấn đề Biển Đông? Hy vọng câu trả lời là không". Bài đó đăng ở đây:http://www.rfa.org/…/Asean-main-point-discussion-bruma-or-s…
Thượng đỉnh ASEAN diễn ra ngày 8 và 9/4/2010 ở Hà Nội và đúng như kế hoạch, ASEAN đã ưu tiên thảo luận bầu cử ở Miến Điện, thay vì Biển Đông. Ngày 13/4, anh Ba bay qua Mỹ dự Hội nghị Thượng đỉnh An toàn hạt nhân, gặp TT Obama ký kết 1 số thỏa thuận với Mỹ, như ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân (MOU) giữa Mỹ với VN, cam kết hợp tác chặt chẽ giữa hai nước về biến đổi khí hậu và một số dự án thúc đẩy hợp tác giáo dục…
Chuyến đi này là phần thưởng của Mỹ dành cho anh Ba, sau khi anh ấy đã thực hiện sứ mệnh giúp Mỹ là khuyên nhủ được Myanmar thay đổi. BBC cũng đã đăng tin chuyến đi của anh Ba tới Mỹ, kèm bức ảnh rất đẹp của anh chụp với TT Obama, tại đây: http://www.bbc.com/…/…/2010/04/100414_obama_vietnam_pm.shtml
Nhờ lời khuyên của anh Ba mà Miến Điện đã thay đổi vượt bậc. Nếu Miến Điện còn nhớ tới công ơn anh Ba, thì người đứng đầu đất nước này hãy cấp tốc bay qua Việt Nam, khuyên anh Ba nên có những bước đi đột phá (vừa giúp VN thay đổi, vừa giúp anh Ba lấy lại những gì đã mất), như những gì anh ấy đã khuyên Tổng thống Thein Sein gần 6 năm trước.
N.T 
--------------

25 nhận xét:

  1. Anh Ba chỉ biết nói theo người khác mớm lời,chứ làm sao có nhận thức ,lòng yêu nước thương dân mà làm .Cac bac thong cam nha .Em mới thoát nạn mù chữ thôi mà ,Em có biết chi mô,vả lại tui là Đảng viên CS mà .Là CS mà yêu nước,thuong dan thi đâu còn là CS.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam không giống Miến Điện,cách tổ chức của đảng csVN , khác xa các tổ chức đảng phái không cộng sản khác trên thế giới. Với một cấu trúc hình nón mà đáy là chi bộ ( chi bộ là tổ chức cơ sở ), bám rễ vào làng xã , các cơ quan đoàn thể và lực lượng vũ trang ; đỉnh là bchtw và bct thì việc chuyển đổi thể chế không đơn giản như Miến.
    Một cản trở rất lớn nữa là TC không bao giờ dám buông VN, một VN dân chủ cũng có nghĩa là ngày cáo chung của đảng csTQ rất gần. Một mình ông Dũng , không nên cơm cháo gì. Khi nào trên 2/3 UVTW và trên 60% đảng viên đồng loạt bỏ đảng thì VN có dân chủ. Còn lâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, vì hệ thống đảng CS như con Bạch Tuột , chân tay rất dài, ăn rể sâu vào xã hội. Từ làng đến tĩnh những nguời có chức vụ thấp, cao từ trưởng làng, giám đốc, hiệu trưỡng, thanh tra đến tướng tá, toà án, nhà báo...là cán bộ , đảng viên. Nhiều dây dưa, quyền lợi quá không ai muốn thay đổi.
      Ở những nước tân tiến dân chủ, thí dụ như ở Mỹ hiện nay mặc dù đảng Dân chủ cầm quyền nhưng ông thị trưởng của một tiểu bang hay giám đốc một hảng,nhà băng, cảnh sát, quân dội, hieu trưởng một trường học, thanh tra....đều có thể là đảng viên một đảng khác hoặc không thuộc đảng nào hết nhưng họ có thể từng bầu cho đảng khác như Cộng Hoà và không bao giờ bầu cho đảng Dan chủ. Công việc và chức vụ của mọi người chỉ tuỳ theo khả năng chuyên nghiệp không vì thành phần chính trị, đảng viên.

      Xóa
    2. Chính vì cái hệ thống bao che cho đảng viên được ngồi trên nắm quyền , phân phát, hưởng lợi lộc,chia chát nên đảng CSVN dù đã hư thối như thây ma mà vẫn còn kéo dài đến bây giơ

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 16:47 2 tháng 2, 2016

    Đọc Stt ngắn nhưng khá chính xác của tác giả Đinh Ngọc Thu có kèm các link dẫn chứng các bài viết của RFA và của BBC từ năm 2010, càng chứng tỏ rằng sự kiện ông TT 3D đã đến Myanmar và khuyên Tổng thống Thein Sein từ bỏ chế độ độc tài để đi theo con đường dân chủ là có thật.
    Chắc là do cái duyên trời định nào đó mà Tổng thống Myanmar cấm cửa Trợ lý ngoạt trưởng Mỹ Kurt Campbell nhưng lại đón tiếp ông 3D chân tình và nghe theo lời khuyên của ông 3D.
    Tất nhiên Myanmar biến đổi tốt đẹp như ngày nay là do chính nhân dân Myanmar may mắn có những con người hiểu biết, thức thời như Tổng thống Thein Sein và bà Suu Kiy kiên trì và bền bỉ tranh đấu, nhưng những lời khuyên chân tình của TT Nguyễn Tấn Dũng cũng có một phần tác dụng.
    Rất tiếc, Việt Nam không phải Myanmar. Việt Nam có ĐCS 86 tuổi bảo thủ lỗi thời bị TQ thao túng từ ngày mới thành lập và đang được lãnh đạo bởi một ông Tổng bí thư ngoan cố kém hiểu biết, không thức thời, sẵn sàng đổi Tổ quốc lấy sự tồn vong của đảng và của chế độ XHCN. Ngược lại Myanmar có ông Tổng thống Thein Sein một người thực tâm yêu nước đã nhận ra sự bất cập của chế độ độc tài.... và ông đã chuẩn bị cho ngày hôm nay suốt trong 6 năm qua.

    Ông TT Nguyễn Tấn Dũng khuyên được Myanmar nhưng ông không khuyên được mình. Sáu năm trước ông chỉ là một Thủ tướng, bị trói tay bịt miệng bởi nguyên tắc QUÁN TRIỆT ĐƯỜNG LỐI MÁC LÊ CỦA ĐCS, ngày đó đã có người đ/c muốn tranh quyền trong đại hội 11 để gạt ông ra ngoài, sau 6 năm ông vẫn bị trói chân tay như thế và lúc này đảng CS đã gạt ông ra vì họ rất sợ ông.
    Vậy ông phải làm gì?
    Muốn có một đổi thay như Myanmar nhân dân ta phải làm gì?

    Có lẽ mọi sự đổi thay, nếu muốn có thì phải kiên trì và phải lật bài ngửa để công khai với toàn thể nhân dân trong nước.
    Tôi nghĩ ông TT Nguyễn Tấn Dũng còn 5 tháng là Thủ tướng và ông còn rất nhiều cơ hội.
    Ông có thể làm được rất nhiều việc, trừ phi ông hèn nhát chịu tháo lui.

    Trả lờiXóa
  4. Lại cái hội chứng 'gấp vạn lần tư bản' của bà phó Doan ấy mà

    Trả lờiXóa
  5. Còn chần chừ gì nữa các bác Đảng viên lão thành của Đảng CsVn.? 127 kiến nghị của các bác. Ước tính có khoảng 90% là Đảng viên đã kiến nghị đóng góp với ban chấp hành trung Đảng khóa 12. Những người ta không đá hoài,phản hồi các kiến nghị của các bác.! Tôi là một công dân ngoài Đang thấy xấu hổ thay cho các bác.Là những lão thành CM và những Đảng viên lão thành mà ý kiến của mình bị bỏ ngoài tai...!!! Còn chần chừ gì nữa mà các bác không tuyên bố bỏ cái Đảng của các bác đi cho đỡ tủi...???

    Trả lờiXóa
  6. Thu 'kich ban' nay :
    Ong Dung 'cam cua' Kurt Cambell va nghe theo loi khuyen cua Thein Sein

    Trả lờiXóa
  7. Lời Phật dạylúc 18:38 2 tháng 2, 2016

    Tôi đọc bài viết ngắn này 5 lần và tôi đã khóc.
    Tôi khóc vì thương dân tộc tôi đang quằn quại dưới sự thống trị của ĐCS độc tài bị TQ áp đảo suốt 86 năm.
    Tôi khóc vì ông Thủ tướng của nhà nước tôi bất lực trước những ý nghĩ và lời nói tốt đẹp khuyên nhủ được người khác nhưng lại bất lực trong công việc của mình.
    Tôi khóc vì nội bộ nhân dân ta ai cũng muốn làm nhiều việc tốt nhưng lại luôn luôn dè bỉu chửi rủa đánh phá lẫn nhau.
    Tôi khóc vì VN hiện nay có tới 4,5 triệu ĐVCS trong đó có tới ít nhất 2/3 người trong sạch lương thiện muốn làm những việc tốt đẹp cho dân cho nước mà không làm được.
    Tôi khóc vì đến lúc này mà một số đông đảng viên Cs không dám từ bỏ danh hiệu ĐVCS.
    Hãy dũng cảm lên.
    Trời có mắt.
    Bọn bảo thủ, ngoan cố ôm chân TQ sắp tan rã hết rồi.
    Ông Trời đang ủng hộ dân ta

    Trả lờiXóa
  8. Ông Nguyễn Tấn Dũng tay đã nhúng chàm nhiều chuyện, cả công lẫn tư, cả tiền bạc, cả đất đai cả các liên hệ mờ ám trong lẫn ngoài nước. Điều này tình báo Hoa Nam đã theo dõi có đủ bằng chứng và đã xì một phần cho Trọng và đồng hội. Trọng , Rứa, Quang đã nắm được đuôi của Dũng rồi , nên Dũng không thể cựa quậy. Chuyện này cũng giống như chuyện của Lê Khả Phiêu, Hồ Đức Việt. Dũng không muốn và cũng không dám chết đâu, nên đừng hy vọng hão huyền vào 5 tháng cầm quyền còn lại của Dũng. Vốn là anh hai Nam Bộ, Dũng tuy gian hùng thật, nhưng không thâm sâu như Tàu và đệ tử là Sĩ phu Bắc Hà. Bây giờ hối cũng không kịp. Vừa qua, khẩu hiệu Bắc Hà đã lôi kéo được cả các anh hai Nam Bộ rằng" Ai cũng được, miễn không phải là Dũng". Kể ra một người dốt như Dũng thì thua cũng chẳng oan, tiếc làm gì. Dân ta chán quá nên có ý muốn một thằng dễ xúi làm liều, dám phá phách ngồi lên cầm đầu để cho nhanh tan nát thôi. Anh này thực ra chỉ có cái, giờ chỉ liều nhưng lại nhát như cáy, chẳng dám phá phách đâu, giờ chỉ ngồi cầu trời tha tội thôi. Còn Trọng thì bây giờ cũng chẳng dám làm gì đâu, ì ra ngồi đấy, dân có chết cũng mặc kệ. Dân không tự lo lúc này thì ai lo cho mình. Hoàn cảnh dân Việt lúc này chắng khác gì Đông Âu 1988-1990. Chỉ có dân ta hèn hơn dân Tây, còn đoàn quân "Dân Chủ" thì căn xé lẫn nhau, không có một mục đích chung nào đủ cho dân tin tưởng, đã thế lại còn chê dân ta dốt nữa mới khiếp chứ, nên dân cũng chẳng dại mà tin. Đoàn quân Dân Chủ hãy mau mau nhìn lại mình, không khéo xôi hỏng bỏng không ,thua bọn sĩ phu Bắc Hà ngay. Bọn Trọng mồm nói mác lê, nói cộng sản...cũng chỉ là đầu lưỡi. Họ khôn ranh hơn nhiều đấy, lại nhẫn tâm nữa, chớ coi thường, không lú đâu. Biết đâu đấy...thời cuộc chỉ xoay chuyển trong gang tấc, tôi đã chứng kiến việc này khi quân đội Nga bao vây nhà trắng, nhưng không bóp cò súng vào Elsin, chỉ một phút thôi, bóp cò súng hay là không, phải liệu trước đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này nắm vững thời cuộc VN đấy. 1 còm có chất.

      Xóa
  9. Khuyên người khác thì dễ nhưng vượt qua được chính mình mới là khó ! Khó lắm !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Ba X có số làm tể tướng nhưng không đủ tư cách làm vua! Nếu anh ta không vội vàng bao cho con cái, họ hàng , bè nhóm thì đâu đến nổi. Nên nhớ một ông vua hay một anh hùng dân tộc không hành xử như anh ba.Nhất là thời nay khi người ta mới lật đổ chế độ phong kiến xong mà anh lại đi vào vết xe đổ đó thì còn gì để nói.Chẳng qua họ bê anh lên ngồi ghế đó lâu năm, đi đó, đây nên cũng thẫm thấu tí chút, lại loại ngu ngơ nên thiên hạ cho bú mớm đó thôi tài giỏi gì đâu.Người Mỹ lẽ nào họ không biết, chắc mọi người chưa quên: CLinTon lẫy Kiều, Biden cũng lẫy Kiều ...

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy ông nầy củng giống như bác Ba Phi Nam Bộ. Nói dóc là giỏi, làm thì chẳng ra cái chi.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyến đi Mĩ tới là lần hẹn này của TT 3D là chuyến quyết định “Ai thắng ai” chứ không phải phiên bầu bán vừa qua. Hoặc TT 3D còn mãi với thời gian, hoặc mất sạch sành sanh. Việc mất sạch này còn liên lụy đếnon cái của T T nữa chứ đâu mình TT chịu.
    Tôi hơi “lo bò trắng răng” là TT có thể bị gây khó dễ trước chuyến dù còn những 5 tháng, dài đây nhưng cũng rất ngắn đấy. Nếu bị “ách” thì coi như hết cơ hội cả cuộc đời có 1.
    Vậy ai sẽ gây “ách” chuyến đi???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phú Trọng vào ngày hôm đó ( Mồng Tám Tết Bính Dần ) có thể làm nhiều chuyện có thể ách chuyến đi của 3D và có thể tuyên bố giải tán ĐCS để trở thành một Thein Sein Việt Nam.

      Xóa
    2. TT - Tổng Thống
      TTg - Thủ Tướng.
      Đừng viết tắt ẩu.

      Xóa
  13. Có thể giả định như sau:
    1. Lời khuyên của anh 3 với ông Thein Shein là nói vo (không có giấy), nên đã ...ăn gian, không xin "chỉ đạo" của BCT (và TBT NĐM cũng ...mần thinh);
    2. Dao sắc không gọt được chuôi mình.

    Trả lờiXóa
  14. Người VN chân chínhlúc 04:09 3 tháng 2, 2016

    Rất tiếc là đúng ngày 15/2 tới ở Myanmar có Lễ Tân Tổng thống ra mắt, nên Thein Sein không đến Sunnylands được do đó không thể có chuyện TT 3D gặp lại người bạn cũ được.
    Chỉ còn có cách ông Thein Sein phải đến VN một chuyến và biết đâu cả Obanmar nữa?
    Tình hình sẽ còn thay đổi bất ngờ?
    Hãy nhớ ngay đầu năm Bính Thân thì hạn của Canh Thân sẽ đến và biết đâu vào giờ phút căng thẳng đó, một tia sáng của lương tri lóe lên trong đầu óc tối tăm của ông vua nước Việt?

    Trả lờiXóa
  15. Đã là một thằng mang Danh Đảng cộng sản < tổ chức Tội ác của loài người như NQ 1249 Châu Au > đều là bọn không có Nhân Tính mà vốn dĩ chỉ có Tham và Dối trá Ác độc với Nhân Dân từ bé tới lớn ai cũng thấy .
    Chỉ mong rằng ai là Đảng viên cái Đảng này còn lòng Tự trọng hãy quay về đoàn kết cùng Nhân Dân Từ bỏ ĐCSVN Như một số người đã làm gần nhất là ngày 3 tháng 2 -2016 giáo sư NGUYỄN ĐÌNH CỐNG cũng từ Bỏ cái Đảng Hại nước Hại Dân này rồi .
    Đừng có hy vọng vào một tên ĐV phá hoại Đất nước đã là BCT hay UVW của tổ chức ĐCS . Chỉ Nhân Dân mới là làn sóng dành lại nhân quyền và Tự Do .

    Trả lờiXóa
  16. Moi nguoi Viet ham noi chuyen dau dau, ma quen han chuyen giac Trung Cong.
    Kien Trung Cong, hien tai chi trong cho vao moi 'bac Ba Phi' ( the moi khon nan chu ! )

    Trả lờiXóa
  17. Hinh nhu nguoi Viet mai noi chuyen khac ma quen han chuyen giac Trung Cong. Mia mai thay, viec kien giac Trung Cong hien nay chi co moi 'bac Ba Phi' dam lam.

    Trả lờiXóa
  18. Hinh nhu nguoi Viet mai noi chuyen khac ma quen han chuyen giac Trung Cong. Mia mai thay, viec kien giac Trung Cong hien nay chi co moi 'bac Ba Phi' dam lam.

    Trả lờiXóa
  19. Ở Miến Điện chỉ có 1 Theinn Sein nên dễ thay đổi, ở Việt Nam lại có những 16 Thein Sein thì làm sao mà thay đổi được ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ thì những 19 Th.Say (thằng say)!

      Xóa