Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Trục trặc chỉ vì..các “SẾP”

                                                                                           Ảnh minh họa
           Chiều nay tôi chứng kiến quyền lực của giới quan chức cấp lãnh đạo ngoài Bắc mạnh như thế nào. Và, có lẽ sự việc cũng giải thích một phần tại sao người ta ham quyền ở đất nước này.
Chuyến bay VNA 1393 (từ Qui Nhơn đi Sài Gòn) sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không xảy ra một "sự cố" khá hi hữu. Sau gần 30 phút trễ, cuối cùng thì hành khách cũng được soát vé, lên xe bus ra máy bay, và xe đã đến bên cạnh máy bay, nhưng cửa ... không mở! Còn một nhúm nhân viên VNA và bảo vệ (?) thì đứng xớ rớ dưới cầu thang máy bay chẳng làm gì. Chẳng ai nói gì, chẳng ai thông báo chuyện gì xảy ra. Độ chừng 5 phút chờ, đột nhiên xe bus quay về hướng ... nhà ga. Thế là bà con hành khách lũ lượt tay bồng tay bế dắt díu nhau vào nhà ga để chờ nữa.
Vào nhà ga độ chừng 20 phút thì mới có thông báo trên loa rằng do đổi "kế hoạch bay" nên giờ khởi hành sẽ trễ thêm 1 giờ nữa. Tôi đang ngạc nhiên về cái lí do "kế hoạch bay" thì lại nghe thông báo lơ lớ bằng tiếng Anh là do "Operational reason" nên chuyến bay phải đình chỉ 1 giờ nữa. Nói tóm lại, chẳng ai biết lí do chính xác là gì. Rất có thể phi công bị bệnh tiêu chảy, hay phi hành đoàn đang liên hoan chưa xong, hay máy bay chưa làm sạch xong, v.v. Nhưng anh hành khách ngồi cạnh tôi thì nói là VNA nói dóc.
Khoảng 40 phút sau thì hành khách được gọi lên xe bus để ra máy bay. Lần này thì xe bus mở cửa cho khách lên máy bay. Tôi thì mệt, nên ngồi vào ghế là tìm vài giây phút yên tĩnh. Nhưng đột nhiên một đoàn người lên máy bay ở khoang C, họ khá ư ồn ào, và toàn nói giọng bắc. Có người ăn mặc sạch sẽ, có người đầu tóc bù xù như mới xong một cuộc vui chơi đâu đó, có người mặt mũi như vừa mới nhậu xong. Dẫn đầu là một ông mặc áo trắng, quần đen, và nét dễ phân biệt nhất là nốt ruồi dưới mắt. Thấy quen quen, nhưng tôi không nghĩ ra là ai. Một lúc sau tôi mới nhớ ông này chính là thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Khi họ an toạ thì máy bay mới bắt đầu lăn bánh ra phi đạo. Ui chao, quí hoá quá, tôi có cơ duyên bay với sếp bự.
Đến khi máy bay hạ cánh ở Sài Gòn thì lại thêm một cảnh nhốn nháo. Chuyến bay đầy khách, nên hành lang chật ních người lấy hành lí để chuẩn bị ra máy bay. Ấy thế mà có những người đòi "vượt tuyến" để lên gặp ông Bình. Khi có người đề nghị chờ chút, thì cái ông sau lưng tôi vẫn nằng nặc đòi "cho tôi lên trên gặp bộ trưởng" và người này cũng nói tiếng bắc. Nhưng ông không may mắn, vì ngài thống đốc đã được thỉnh xuống máy bay. Đã có ba chiếc xe Lexus và LandCruiser đón ngay tại cầu thang máy bay đón ngài.
Phải công nhận là quan chức VN sướng thiệt, đi đến đâu cũng có người đưa kẻ đón. Ngày xưa người sang thì "lên xe xuống ngựa", còn ngày nay thì quan chức sang trọng "lên tàu Airbus, xuống xe Lexus".
Thấy cảnh nhốn nháo và những người chen nhau lên chào ngài thống đốc, anh hành khách ngồi cạnh tôi mỉm cười nói bây giờ anh mới hiểu tại sao có sự chậm trễ 1 giờ ở phi trường Phù Cát. Gần 200 hành khách cùng phi hành đoàn phải bỏ thêm hơn 1 giờ, tức là tổng số ~200 giờ, chỉ để chờ phục vụ cho một quan chức! Quả là một ca phục vụ chu đáo và đắt tiền. Nhưng chỉ tiếc một điều là không đắc nhân tâm.
(Nguyễn Văn Tuấns FB)
 
------------

19 nhận xét:

  1. Jesus nói: "Người giàu lên Thiên Đàng khó hơn con voi chui qua lỗ kim!". Ấy là làm giàu chân chính đó nhe. Còn bọn ăn cắp chỉ có nước xuống Địa ngục rất nhanh sau khi "tin buồn"! Những kẻ không tin vào điều này luôn thích gây tội ác. Thôi thì sống sung sướng tàn bạo kiếp này thôi nhé.
    Đọc bài này thấy ruồi bu xung quanh Bình Ruồi khá nhiều. Ruồi luôn là loài bẩn thỉu, đáng khinh bỉ, như Ruồi THP!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra bác Tuấn đang nói về tay Bình ruồi, tự ứng cử nhận nửa giải Nô ben

      Xóa
  2. Bài viết này chỉ là một ví dụ nhỏ để chứng minh cho câu kết luận của Virto Hugo :" cs là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"

    Trả lờiXóa
  3. Đại đa số những tên ĐVĐCS cấp gọi là Lãnh đạo Chúng nó không Thằng nào có Tim và Óc ......Sống toàn Liêm Sỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sống toàn vô liêm sỉ
      mà....có déo đâu mà đòi vô?

      Xóa
  4. Hiện tượng tiêu cực nào cũng có mặt "tích cực" của nó.
    Không ít quan chức trước đây đã một thời "Quyền cao chức trọng" nhưng có thể vì lúc đó điều kiện chưa có để hưởng thụ như hiện nay?, có thể vì đám thần dân lúc đó chưa xun xoe nịnh bợ như như hiện nay? và cũng có thể vì chính anh ta liêm khiết chính trực nên không ngông nghênh hợm hĩnh như "Thằng ranh con" bây giờ?
    Bởi vậy hôm nay khi nhìn thấy những cảnh chướng mắt đó, anh ta không thể không nóng mặt và không cần ai lôi kéo, anh ta sẽ là người thấy rõ nhất, sâu sắc nhất sự thối nát sa đọa của bọn sâu mọt mà anh ta đã một thời "đào tạo" "bồi dưỡng" khi anh ta còn đương chức.
    Cái gì cần xẩy ra thì nó sẽ xẩy ra.
    Đâu có cần truy tìm bọn "phản động" chống phá nhà nước?
    Bọn "phản động" đó nằm nay trong "những phần tử trung kiên nhất" của chế độ này

    Trả lờiXóa
  5. Đây chỉ là một trong vô vàn trường hợp. Cách đây 6 năm, tôi có tên trong đoàn đi nước ngoài với 1 Vụ. Đúng ngày tập trung chúng tôi ra HN thì chuyến đi hoãn lại 1 tuần, chúng tôi ai về lại địa phương nấy để tuần sau lại bay ra. Sau này trên chuyến đi nghe ra nguyên nhân hoãn là bà vợ ông Vụ trưởng (đi ké theo ông) bị ốm nên đình lại chờ bà khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ mọi người mới biết á,cái này tôi gặp thường xuyên
    Con ông x 25 tuổi bí thư thành đoàn,cái thằng 35 tuổi cũng xun xoăn gọi bằng a với xếp
    Còn xoa tay cúi đầu mời xếp đi ăn hay lên xe sưng em ngọt sớt
    Chó lắm các ông ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là mình thành chó một cách tiến hóa ... lùi ! Ôi mất toi trên 40 năm để quay lui .

      Xóa
  7. ĐM,chuyện lạ khó tin nhưng có thiệt - chỉ có ở VN thôi ! thằng ruồi ấy mà / một trong mười thằng thống đốc ngân hàng NGU NHẤT THẾ GIỚI ! thế mà nó đòi chia 1/2 giải Nobel mới chết chứ ! ( chỉ là giải Nobel của loài chuột cống thì có!)

    Trả lờiXóa
  8. Thực sự tôi rất ghét thằng thống đốc ngân hàng nhà nước Việt nam : " bình ruồi " !Sự ghét của tôi ở đây không phải ghét vì " ghen ăn tức ở " với " bình ruồi " mà vì cái lỗ mặt của nó , ghét cái sự ngoa ngoắt của nó thể hiện ở những câu phát biểu hết sức hàm hồ cũng như cái ý tưởng ngông nghênh của nó khi nó trả lời chất vấn trước " cuốc hội " trước đây . " bình ruồi " ( tôi cố tình viết sai văn phạm vì tên tục của nó không đáng viết hoa ) phát biểu đại ý : với công trạng của nó trong vấn đề quản lý , điều hành tiền tệ rất tài tình thì nó chỉ cần 1/2 giải Nobel về lĩnh vực này mà thôi ! Khi đó mặt nó vênh váo , phởn chí như " địa chủ được mùa " , chỉ tiếc rằng với gần 500 ĐBQH ( GS có , Ts có , các nhà doanh nghiệp , thậm chí cả một lũ lãnh đạo đảng - nhà nước ) ngồi vểnh râu nghe " bình ruồi " nói phét lác và rồi .... vỗ tay như sấm , thế mới lạ ?! Lúc đó tôi chỉ muốn đập vỡ mõm nó cho bõ tức , nhưng nghĩ lại trong cái đám lãnh đạo các bộ ngành , lãnh đạo đảng - nhà nước còn khối thằng " nổ " hơn , láo hơn , khốn nạn hơn " bình ruồi " nhiều , hơi đâu mà tức . Nay lại đọc bài viết của Nguyễn văn Tuấn's FB nhắc đến tên thằng " bình ruồi " và cũng chính vì cái lũ " quái thai " đó mà hành khách trên chuyến bay Phù cát - Sài Gòn đã bị " hành " ! Đúng là thằng " bình ruồi " đi đến đâu là có mùi khó ngửi ở đấy !
    ( một người sống ở Qui Nhơn , rất chung thủy với blog đại tá Bùi văn Bồng )

    Trả lờiXóa
  9. Chúng nó biến VN thành ổ Lương Sơn Bạc rồi!
    Nhưng chuẩn bị trả giá đi. Quy luật cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  10. Một lũ điên chứ gì nữa bạn Nặc danh 16:32 à !

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 20:59 4 tháng 1, 2016

    Chế độ độc tài nào cũng thế cả. Coi Kim Jong Un thì biết.Saddam Hussein......
    Trong một chế độ Dân Chủ.Không bao giờ có chuyện nầy. Chúng ta cố làm sao cho VN có đa đảng.Những chuyện đại loại tự nó biến mất.

    Trả lờiXóa
  12. Đâu có gì đâu các bác, lũ nầy đang vì nước, vì dân, vì cha mẹ chúng nó đã bỏ cả đơi trong rừng, thì chúng phai được "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu" DÙM nhân dân chu.

    Cac bác làm khó những thàng con ĐẦY TỚ nầy làm gì, TỘI chúng lắm .

    Trả lờiXóa
  13. Thằng chó chêt khốn nạn ! nó coi thiên hạ như rác rưởi !

    Trả lờiXóa
  14. Bình ruồi ! sư cha mày lỗn láo thế sao ?

    Trả lờiXóa
  15. Ông Nobel nói: "Mình phải lập giải Đần Độn Tham Lam trao cho thằng Bình Ruồi VC ngay!"

    Trả lờiXóa
  16. Bình kiếp sau sẽ là ruồi nhặng ăn phân! Luật tái sinh nhân quả.

    Trả lờiXóa