Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Trong vận hội, cần nhớ ‘Đức năng thắng số”

 * MINH LÊ
Tôi cũng như nhiều người từng phát biểu nhiều lần trước khi diễn ra Đại hội 12 của ĐCS, rằng: dù kết quả bầu bán ra sao, thì ĐCSVN cũng thua; còn nhân dân - trong đó có anh, có tôi, cũng thắng.
Hôm nay, ngày cuối cùng đã đến, người ta sẽ mời 200 UVTW ra mắt, Bộ Chính trị, Ban bí thư và Tổng bí thư ra mắt. Hơn 1.500 đại biểu cùng khách quốc tế, nhà báo có mặt và người ta sẽ đứng dậy vỗ tay hoan hô ĐẠI HỘI ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP và TBT Nguyễn Phú Trọng già nua sẽ ôm hoa xúc động nửa cười nửa mếu máo!
Vậy là người ta đã tạm quên đi cuộc đấu đá công khai căng thẳng trước và trong những ngày đầu đại hội, người ta cũng tạm quên đi những dây phút căng thẳng bầy mưu tính kế, bất kể thủ đoạn nào để ông Nguyễn Phú Trọng được tiếp tục ngồi trên cái ghế đã cũ nát của mình.
Còn chúng ta, những người quan sát có trách nhiệm với đất nước cũng thở phào nhẹ nhõm và đã thấy hết NHỮNG KHÓ KHĂN & LỢI THẾ của nhân dân ta và của phong trào Dân chủ Nhân quyền trong những năm tháng tới
1- Đại hội đã đuổi được một lũ ôm chân TQ về vườn như Phùng Quang Thanh, Tô Huy Rứa, Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Quang Nghị và Trương Tấn Sang. Những ‘gian hùng’ nhiều quyền lực trong bộ chính trị khóa XI của ĐCS. Chính lũ này, kẻ thì trắng trợn, kẻ thì khéo léo kín đáo hơn, nhưng đều vây quanh Nguyễn Phú Trọng để nịnh hót, tiếp tay cho Trọng để Trọng phạm tội lỗi nhiều hơn trong việc dọn đường cho TQ thực hiện âm mưu đánh chiếm biển đảo của nước ta, với chiêu bài bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ, nhưng cái chính là bảo vệ quyền lợi độc tài của Trọng. 
2- Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng có nhiều tội, nhưng là người duy nhất dám tuyên bố chống TQ và có xu hướng muốn Cải cách dân chủ, nếu ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biết từ bỏ lòng tham đố kỵ, biết đoàn kết Anh Hai Nam Bộ cùng Nguyễn Tấn T Dũng chống lại âm mưu của Tổng Trọng với chiêu bài “TBT phải là người Miền Bắc, phải có lý luận” (hoa sra đảng chỉ cần ‘lý luận’), thì có lẽ 2 người sẽ làm nên công cán gì đó? Nhưng ông Tư Sang đã bị Tổng Trọng cho ăn quả lừa và nay đã bị vứt vào sọt rác?
Đó cũng là bài học cho những ai định bước theo vết xe đổ của Tư Sang trong thời gian tới.
3- Để chống TQ, ông Trời đã giúp dân ta "Bắt Phùng Quang Thanh bị trọng bệnh", khiến nhiều âm mưu phản tặc của họ Phùng không thành. Vậy những ai lâu nay biết ẩn sâu, nấp kín nhận lệnh của ông Trời "Thế Thiên hành đạo" thì hãy làm tiếp phận sự của mình để dẹp nốt Hoàng Trung Hải Phó Thủ tướng  và Nguyễn Chí Vịnh Thứ trưởng bộ quốc phòng, cùng những tay chân của giặc Tầu đang chui lủi trong hàng ngũ của chúng ta.
Hai kẻ này lâu nay nằm im như những người an phận, nhưng họ không an phận đâu. Bụng dạ đầy âm mưu, họ sẵn sàng tiếp tay cho giặc, hãy tỉnh táo để vạch mặt và loại trư họ bất cứ lúc nào có thể. 
4- Cải cách Dân chủ, thực hiện Nhân quyền, xây dựng mô hình kinh tế phát triển theo Phương Tây.... đều là những mục tiêu quan trọng, nhưng quan trọng nhất lúc này là BẢO VỆ TỔ QUỐC. Những người trẻ tuổi như bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và bí thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị hãy kiên quyết loại trừ mọi mầm mống TQ trong địa phương mình quản lý, hãy chủ động cải cách dân chủ ở địa phương mình, hãy tham gia tích cực vào HĐ TPP, hãy coi địa phương mình như một quốc gia thu nhỏ, hãy hiểu đó là một xu thế của thời đại , thì tại sao các anh không nắm bắt lấy để tiên phong đi trước? Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn một triệu người và dân số tỉnh Kiên Giang dưới hai triệu người, mỗi nơi có một lội thế, các anh hãy làm cho ở địa phương các anh không có dân oan đi biểu tình, không có tù nhân lương tâm, đó sẽ là những hình mẫu đi đầu trong toàn quốc mà những nơi khác sẽ làm theo.
5- Điều cuối cùng là cách ứng xử với ông Tổng Trọng:
Chắc ông Tổng Trọng đang rất vui? Nhưng dẹp được đối thủ là ông ba Dũng rồi, chắc ông không biết sẽ quán triệt đường lối XHCN là còn phải làm gì.
Đêm qua sấm chớp ầm ầm, giữa mùa đông mà mưa dông, sét đánh như giữa mùa hè.
Mấy ngày trước thì giá rét tuyết trắng vào giăng đầy không chỉ Miền núi phía Bắc mà cả ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.
Tôi nhận được mấy câu thơ về VẬN NƯỚC của Bà Chúa Liễu Hạnh, công chúa thứ 2 của Ngọc Hoàng Thượng đế, hiện được thờ trong Phủ Tây Hồ Hà Nội:
“Trời Nam lại trổi đế vương.
Chân nhân đâu phải là phường thầy tăng
Đồng dao ta có câu rằng
Non xanh mà mọc trắng răng mới kỳ
Bao giờ trở ngọn thử ly
Ai ơi nhớ lấy sấm ky kẻo lầm
Đúng khi sấm gió ầm ầm
Ấy là khí vận để găm tự bình
Thất phu mà lạy thư sinh....”.
Thơ đồng giao không biết Bà chúa “Giáng bút” từ bao giờ ? Nhưng có có tuyết trắng, có sấm gió ầm ầm và có thất phu phải lạy thư sinh...tôi nghĩ đến tình cảnh lúc này của ông Tổng phải quỳ xuống cầu bọn trẻ nó dậy cho thuật trị nước thì mới đúng.
Và trước tiên, tôi khuyên những người kế cận ông Tổng hãy bằng moi cách, vận động Tổng Trọng ra lệnh thả hết tù nhân lương tâm ra, nói là mỵ dân cũng được, nhờ họ đóng góp cách cứu nước và dân sẽ đỡ ghét ông Tổng như hiện nay hơn và biết đâu ông Trời thương cảm sẽ cho Tổng sống lâu hơn để làm được cái gì đó?.
Nếu không, ĐẠI HẠN CỦA TỔNG sắp đến rồi.
Về tướng mệnh, trên đời ai cũng có số. Nhưng, ‘đức năng thắng số’, hãy sống biết điều hơn, Trời sẽ nương tay cho Tổng Trọng.
M.L (Tác giả gửi BVB)
------------

25 nhận xét:

  1. Ông Tổng Trọng phải cầu cứu bọn trẻ dậy cho thuật trị nước là đóng. Ông có lý luận Mac Lê nhưng không có kinh nghiệm làm chủ một HTX mua bán nông sản.

    Đúng khi sóng gió ầm ầm.
    Ấy là khí vận để găm thự bình.
    Thất phu mà lạy thư sinh.

    Bài thơ "giáng bút" được dăng tại Hà Nội khoảng năm 1954, ai đến Lễ ở Phủ Tây Hồ đều có biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là PHẢI dẹp nốt Hoàng Trung Hải Phó Thủ tướng và Nguyễn Chí Vịnh Thứ trưởng bộ quốc phòng, cùng những tay chân của giặc Tầu đang chui lủi trong hàng ngũ của chúng ta.
      KHÔNG HIỀU TẠI SAO ÔNG TRỌNG LẠI CHO TÊN HT HẢI VÀO BCT?
      Hai kẻ này lâu nay nằm im như những người an phận, nhưng họ không an phận đâu. Bụng dạ đầy âm mưu, họ sẵn sàng tiếp tay cho giặc, hãy tỉnh táo để vạch mặt và loại trư họ bất cứ lúc nào có thể.

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 18:34 28 tháng 1, 2016

    Thật kyd lạ.
    Một ngày trước khi khai mạc Đại hội 12 thì Cụ Rùa Hồ Gươm thăng.
    Hôm nay kết thúc đại hội thì tuyết trắng giăng đầy và sấm sét ầm ầm.
    Không muốn tin cũng phải tin rằng đó là điềm lạ.

    Về sự kiện Cụ Rùa Hồ Gươm ra đi là để trao lại gươm báu thì đã có nhiều người phân ích.
    Hôm nat tôi chỉ bổ sung ý nghĩa của hai câu đối hai bên cửa Đên Ngọc Sơn:

    Linh Hồ nhược thủy tùy duyên độ.
    Trần cảnh tiên châu hữu lộ thông.

    Tạm dịch là
    Hồ thiêng suối lạ tùy duyên tới
    Ngọc Tiên Trần giới có lối thông.

    Rõ ràng hai câu đối này không liên quan đến Tháp bút Tả Thiên Thanh, không liên quan đến sự tích trả gươm báu mà chỉ liên quan đến một cái gì đó đang bế tắc sẽ được thông suốt, sẽ có lối thoát.

    Hôm nay Tuyết rơi và Sấm chớp khắp đất nước, nhưng lại liên quan đến bài thơ "Giáng bút" của Chúa Liễu Hạnh.
    Ít ra các câu thơ trong bài nhắc đến tuyết trăng rơi, nhắc đến mưa sấm ầm ầm nà hình ảnh Kẻ thất phu phải đi cầu hiền từ đứa trẻ thư sinh.
    Đại diện cho "Kẻ thất phu" lúc này là ai?
    Những "đứa trẻ thư sinh" là những ai?

    Tôi nghĩ đến ông Tổng già nua và những người tù lương tâm đang bị giam trong trại giam lạnh lẽo. Họ là những trí thức rất tài năng, như Trần huỳnh Duy Thức chẳng hạn, như Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh chẳng hạn.
    Vậy hãy thả họ ra, họ sẽ làm được nhiều việc lắm

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết này của Minh Lê rất là tâm đắc. Chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Xem hội nghị bế mạc qua vtv tôi cảm giác 1 sự căng thẳng sôi máu kinh khủng ở hàng ghế lãnh đạo bên trên phải về vườn ấy. Chắc chắn sẽ có biến gì đó ngay sau đại hôị tới đây thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Một bài 'cơ bút' khác của Bà Chúa Liễu:

    Thiên cơ chẳng dám nói ra
    Có duyên đã gặp thì ta đãi lòng
    Ba mầu đến độ suy vong
    Khỉ về Gà gáy, vầng hồng nổi lên
    Cúc vàng rót chén rượu tiên
    Uống mà xem lũ đảo điên luân thường
    Mèo lùi Cáo nắm kỷ cương
    Tương tàn cốt nhục nhiễu nhương lạ kỳ
    Nhân gian mấy độ hợp ly
    Đồng hoang nhuộm máu kinh kỳ tả tơi
    Quỉ Ma giao chiến khắp nơi
    Quỉ ở trên trời, Ma ở dưới hang
    Cỏ cây non nước điêu tàn
    Quỉ nọ ra hàng, Ma ấy mới thôi
    Vẩy Rồng tạm tách làm đôi
    Bóng câu in dấu muôn đời nhuốc nhơ
    Kể từ đôi ngũ nằm chờ
    Thầy Tu mở nước bấy giờ mới hay
    Chẳng qua cũng giống Quỉ Tây
    Ma tàn Quỉ hết đến ngày Long-Hoa
    Khỉ về Gà gáy oa oa
    Khắp nơi lại dấy can qua kinh trời
    Quỉ Ma đến lúc đi đời
    Phụ Nguyên Trời đã định ngôi sẵn sàng
    Chó mừng tân chủ rõ ràng
    Bốn phương tấp nập lên đàng hồi hương
    Long Hoa muôn thuở biên cương
    Việt Thường con cháu Tiên Rồng vẻ vang.
    (Tại Đền Ngọc Sơn, Hà Nội 1938.)

    Trả lờiXóa
  6. ong npt la hau due cua M-L, ma chu thuyet cua M-L la 3 khong, khong ton giao va khong tin nguon. tu duy ong npt toi nghi bi do be tong roi, troi dat khong pha duoc khoi be tong nay dau. chi thay xot xa cho VN minh thoi.

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 20:40 28 tháng 1, 2016

    Chúng ta có trang Bùi Văn Bồng nầy để gặp nhau cũng đỡ buồn.
    Tôi nói thế nầy quý vị coi coi đúng không nhé !-Cũng giống Minh-Lê,tôi thấy trong cái rũi lấp ló cái may.Các Anh các Chị đừng thất vọng.Mà phải tiếp tục tranh đấu.Nầy nhé !:
    1/-Ông Trọng tuy được ghế Tổng.Nhưng ông biết hơn ai hết,dân không ưa ông,đảng viên ghét ông.Ông rất cô đơn.
    Vì cô đơn cho nên ông sẽ không dám làm mạnh.Không dám bỏ tù nhiều nhà tranh đấu Dân Chủ Nhân Quyền.
    Trong khi, nếu ông Dũng thắng kỳ vừa rồi,chế độ sẽ rất mạnh.Có cãi tổ hay không thì chưa biết nhưng vì được sự ũng hộ rộng rãi,tôi sợ ông sẽ rất cứng rắn.
    2/-Vừa rồi loại được một số tên "cà chớn" như Minh-Lê nói ở trên:Phùng Quang Thanh,Trương Tấn Sang,Tô Huy Rứa,Phạm Quang Nghị,Nguyễn Sinh Hùng. Và biết đâu những tên nầy lại tức tối "ăn không được thì đạp đỗ". Trọng lại có thêm kẽ thù.
    3/-Phe bất mãn chế độ có thêm một số lớn "hội viên" từ phía Nguyễn Tấn Dũng "gia nhập".Không chừng có cả Lê Đức Anh.
    Tóm lại:Đảng CS càng ngày càng yếu vì họ đã,đang và sẽ chia rẽ. Theo TQ là họ kẹt. Mất chánh nghĩa.Trong khi dân đứng hẵn về phía Lẽ Phải,Dân Chủ & Nhân Quyền. Chúng ta có dân. Có tất cả.Hãy hy-vọng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Tịnh nói có lý, nhưng phe bác Trọng còn có Tập đại ca. Có Tập đại ca sau lưng thì đ"" phải sợ thằng nào, ngay cả thằng ôm ba má. Bác Trọng kiên định giáo mác lưỡi lê, học sách Mao sính sáng, noi gương Tập đai ca, bác sẽ cho đóng cửa phây với túp gắn tường lửa dày một cây số cho dân khói ngó ra ngòai. Mấy thằng bờ lóc gơ léng phéng ra ngoài lề sẽ biết thân .....

      Xóa
    2. Đúng vậy Trương Minh Tịnh.
      Nội bộ ĐCS càng chia rẽ thì "phe dân" càng thắng lợi.
      Hỡi những người hiện đang ở trong hàng ngũ của ĐCS, chúng tôi không trách các anh vì ĐCS còn cầm quyền thì các anh phảm tạm bám đảng.
      Nhưng ĐCS bị giải tán đến nơi rồi.
      Hayx liệu thân mình.

      Xóa
  8. "Đúng khi sấm gió ầm ầm
    Ấy là khí vận để găm tự bình
    Thất phu mà lạy thư sinh....”.
    > Sấm, sét giữa ngày đông giá. Ông Trọng đừng coi thường, không có đức, không theo mệnh trời, gục nhanh lắm. Bà Chúa Liễu đã 'đáo cảnh, mẫn thế' phán như thế thì Trọng không yên vị được lâu đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Thiều Quang Sánhlúc 20:53 28 tháng 1, 2016

    “Bây giờ tài năng trẻ nhiều lắm. Trong Ban Chấp hành Trung ương, tỷ lệ tốt nghiệp đại học, trên đại học rất nhiều, gần 100%. Nhân tài không thiếu, lớp trẻ bây giờ được tiếp xúc với nhiều phương tiện thông tin hiện đại, có nhiều kiến thức hơn lớp chúng tôi ngày xưa"
    > Ông Trọng trả lời BBC là vậy, nhưng lại sợ mạng xã hội và truy dẹp các blogger, chặn mạng Internet. Ba xạo, đạo đức giả!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Lý luận'' theo kiểu của Trọng tức là biết " nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không bao giờ biết xấu hổ và không hề run sợ" (Đại tá Nguyễn Khải), ''... chỉ biet tuyên truyền và dối trá" ( Mikhai Gorbachev),"...toàn những cái lưỡi “gổ” chuyên nói lấy được, nói láo mà không biết ngượn mồm, nói láo như phường “vô học” (Trung tướng Trần Độ)

      Xóa
  10. Chúng tôi thường than thở với nhau : "Phe nào thắng, người dân "đen" vẫn khổ". Nay xem bài nầy ông Minh Lê viết :Tôi cũng như nhiều người từng phát biểu nhiều lần trước khi diễn ra Đại hội 12 của ĐCS, rằng: dù kết quả bầu bán ra sao, thì ĐCSVN cũng thua; còn nhân dân - trong đó có anh, có tôi, cũng thắng. Chúng tôi le lói niềm tin, tin vào lời Minh Lê viết. Cám ơn Minh Lê .

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn hãy " chiêm ngưỡng " bộ dạng Trọng lú , nhất là bộ mặt , một bộ mặt hả hê trước đám nhà báo trong cuộc họp báo sau đại hội . Không hiểu các bạn sẽ nghĩ sao chứ riêng tôi thấy lão phởn như " thằng địa chủ được mùa " ! Lão hả hê và còn khoe với đám nhà báo rằng : không ngờ được gần như 100% số phiếu bầu tôi giữ chức TBT , tôi rất phấn khởi ... ! Thật đúng là thằng hề , một thằng hề " tham quyền cố vị " . Mong sao hắn đừng " đứt bóng " giữa đường !

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nay 61 tuổi mới thấy 1 lần giữa muà đông giá buốt nhiệt độ dưới 10 độ C mà mưa rào sấm sét đùng đùng suốt 1 ngày và 2 đêm. (Trước và sau khi bế mạc Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12) nghĩ cũng lạ.
    Phải chăng đây là điềm báo điều gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biến đổi khí hậu mà bạn , chẳng có gì đặc biệt , không riêng VN , ở Mỹ và Châu Âu cũng đang có hiện tượng tương tự . Ví dụ bây giờ ông Trọng tự nhiên lăn đùng ra thì có thay đổi gì không ? chẳng có thay đổi gì cả , sẽ có Trọng mới ! Điềm gở là ông ấy được gần 100% số phiếu ? có bao nhiêu đời TBT đã đi qua nhưng không hề có thay đổi , vì ĐCS vẫn lù lù tại chỗ . " Ông Trời " có thể vật chết một người , nhưng chắc không thể giúp người dân Việt đạp đổ chế độ CS . Vì thất vọng nên mọi người chỉ còn biết tự an ủi bằng TÂM LINH HÓA . Muốn đến đích thì phải đứng dậy mà đi , tự do không bao giờ đến bằng lời cầu nguyện cả . Chia chác quyền lực của lãnh đạo CS , theo tôi chẳng liên quan gì đến . . . thời tiết cả , vì trời này mưa gió còn nhiều !

      Xóa
  13. Toi de nghi ong nguyen Phu Trong mo mot trang ten Facebook ,nho the nhung nguoi co tai kinh bang te the o tren khap the gioi se giup ong vuot qua moi kho khan, vi toi o My nen toi thuong hay vao trang cua chinh phu My gop y voi tong thong Obama de noi ve du thu chuyen : Tao cong an viec lam,lam sao tao hoa binh o bien Dong ma khong ton sung dan, ca viec so mo phu nu o ben Duc: Toi ke chuyenong anh ho cua toi ,tu nha que ra Ha Noi truoc nam 1954 ,thich chen vao dam dong de loi dung bop vu dan ba, sau vao Sai gon,hoc thoi van minh lich su ,sau nay tro thanh phi cong tai ba da duoc gan huy chuong tren day pho Diu Hiu o Quang Tri.Sau do ong Obama da noi ve nuoc My luon giup con nguoi co cai may man lam lai cuoc doi. Neu tong Trong nghe loi xui nay cua toi thi la mot dieu phuoc lon cho dan toc Viet,lai co gop phan xay dung nen hoa binh cho nhan loai:Ong Tap se hoc theo ong Trong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm ơn viết có dấu!
      Vốn đã căng thẳng, còn phải dịch ra Việt ngữ? Khổ quá!
      1 ông nước ngoài học tiếng Việt, ra chợ nói với bà bán thịt heo:
      - Cho toi mot can thit lon, OK?
      Bà này cười rú lên...

      Xóa
  14. Tổng Trọng biết '' biện luận'' cái quái gì chỉ biết nguỵ biện. Nói lăn nhăn mâu thuẩn.Kiên định Mác Lê cổ lổ mà lại muốn kiên định đổi mới đúng là kiên định ở với vợ Tàu mà lại mốn ăn cơm Tây!

    Trả lờiXóa
  15. Hiểu biết chút ítlúc 05:43 29 tháng 1, 2016

    Tôi đọc bài viết này ba lần và tôi muốn bình luận về những điều liên quan đến vận nước mà tác giả nêu trong bài.

    1- Vận nước tốt lên nhờ loại trừ được đám thân TQ, điển hình là Phùng Quang Thanh, Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị... Đó là điều đáng mừng, nhưng chưa hết đâu. ĐCSVN cầm quyền 85 năm đã phụ thuộc TQ quá nhiều rồi, phải thoát ra thôi. muốn thoát ra khỏi ràng buộc về chính trị thì trước tiên phải thoát ra về kinh tế,
    Tôi cho rằng trong nhiệm kỳ làm TT của ông Nguyễn Tấn Dũng, sự phấn đấu để HĐ TPP được thông qua là nỗ lực rất lớn, những người kế tục công việc này phải nỗ lực hơn để VN được chấp nhận trong phán quyết cuối cùng của phía Mỹ. Bảo vệ nhân quyền sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết. chúng ta phải đấu tranh yêu cầu ông TBT ra lệnh thả hết tù nhân lương tâm ra, tình hình sẽ được cải thiện ngay.

    2- Ai cũng biết tre già thì măng mọc, các "Thái tử đảng" như Lê Xuân Anh, Nguyễn Thanh Nghị là những người được học hành tử tế, được đào tạo và hiểu biết xã hội Phương Tây. Vì là các "thái tử" các anh được đặt vào cái ghế như hiện nay, các anh cần biết khai thác lợi thế của mình. Khi các anh đã thừa biết ĐCSVN trước sau cũng bị giải thể và VN sẽ đi theo chế độ xã hội Dân chủ Nhân quyền, thì ngay từ bây giờ, các anh hãy tập sự mô hình đó trên địa bàn mình quản lý đi.
    Là "Bí thư thành ủy Đà Nẵng"? và "Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang"?
    Tôi mong các anh coi đó là lợi thế của mình để thực thi Dân chủ Nhân quyền và bắt tay xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ.
    Tôi tin các anh sẽ lúng túng ban đầu nhưng sẽ thành công.
    Là "Thái tử đảng"?
    Có sao đâu.
    Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh cũng là một "Thái tử đảng", cay đắng hơn, cụ Nguyễn Cơ Thạch cha ông ấy đã bị phe thân Tầu trong chóp bu ĐCS ám hại, nhưng ông Phạm Bình Minh vẫn kế tục sự nghiệp của người cha quá cố. Hiện nay ông có bị kẻ thù tìm cách loại trừ không? có chứ. Nhưng hôm nay Phạm Bình Minh đã là UVBCT vì tại sao? Vì ông ấy giỏi và không ai thay thế ông được.
    Còn một người nữa rất quan trọng và đầy bí hiểm là Đại tướng Công an Tô Lâm, ông cũng là một Tân UVBCT, nhiều người dị nghị và Tô Lâm mang nhiều tai tiếng lắm nếu ông sẽ là Bộ trưởng Bộ Công an.
    Nhưng hãy tin một điều chắc chắn rằng Tô Lâm biết chọn đường đi cho mình, bởi vì ông cũng là một "thái tử đảng", ông là cháu cụ Lê Giản, người VN đầu tiên được người Mỹ huấn luyện nghiệp vụ tình báo từ năm 1945 vad được đưa về núi rừng Việt Bắc, nhưng cụ đã không được "Đảng ta" tin cậy... nếu lịch sử được lặp lại? Chưa biết điều gì đã xẩy ra?

    3- Hình ảnh "Thất phu phải lạy thư sinh" rất lý thú.
    Câu sấm này không phải ai đó mới sáng tác hôm qua mà đã có từ lâu lắm đi kèm các quẻ Dịch về Vận nước.
    Nhưng chắc ong "Tân" TBT sẽ chẳng chịu đâu, CON KHỈ CANH THÂN thích vắt vẻo đu trên cành cây sẽ không chịu nghe ai, có thể lúc này đang đặt lòng tin vào Đinh Thế Huynh, một kẻ dốt nat đáng thương.
    Mọi người hãy nhớ vụ TRIỂN LÃM CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT ở Hà Nội năm trước?
    Đó là một lệnh ngu xuẩn của Đinh Thế Huynh? Nếu sắp tới Tổng gặp họa, thì hãy cảnh giác với Đinh Thế Huynh.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu hôm nay anh Tổng bưdng tỉnh sau một cơn mê dài?
    Nếu hôm nay số phận không giúp mình thoát khỏi cửa tử?
    Nếu hôm nay anh Tổng nhận ra hãy để lại chút phúc đức cho con cháu?
    Nếu....
    Anh Tổng muốn trở thành một Thein Sein ?
    Tôi sẽ hoan hô anh.
    Toàn dân sẽ hoan hô anh
    Sợ chi Tập Cận Bình.
    Anh trở thành con người đáng PHU & TRỌNG?

    Trả lờiXóa
  17. Xem Minh Lê viết bài sao nghe giọng văn giống Minh Diện vậy?

    Trả lờiXóa
  18. Số mệnh mỗi con người một phần còn do con người lựa chọn.
    Hôm nay ông Tổng thắng nhưng có cái án trên Trời treo trước cửa.
    Ông 3D thua, nhưng có cơ hội dấn thân tiếp tục.
    Nếu có Đức năng cả hai ông sẽ cùng thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có đức mà 2 cha này vẫn thắng dân mới kinh chứ! Phật bó tay rồi!

      Xóa