Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Trông đợi gì vào HỘI NGHỊ TW 14

* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
BCH trung ương Đảng khóa 11 sẽ họp hội ghị lần thứ 14 trước đại hội 12. Mục đích của hội nghị là vấn đề nhân sự, mà quan trọng nhất là các chức vụ chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ tới. Về hình thức thì BCH Trung ương 11 chỉ thảo luận, thống nhất danh sách đề cử, còn toàn quyền quyết định là ở Đại hội Đảng và Quốc hội.
Thế nhưng thực tế  chứng tỏ danh sách đề cử của TƯ cũ có tác dụng áp đặt, sự bỏ phiếu ở ĐH Đảng và Quốc hội chỉ là hình thức. Nhiều người đang trông đợi vào hội nghị 14, trong lúc hội nghị đó  đang làm việc tiếm quyền đại hội Đảng và Quốc hội khi cho mình có  quyền quyết định các vị trí chủ chốt của Đảng và Nhà nước .
Trong bài “ Phải chăng đó là tâm lý nô lệ” tôi có phân tích tâm lý của các nhóm người và nêu nhận xét là đa số người dân và đảng viên, kể cả  một số đại biếu ĐH 12 chịu ảnh hưởng của tâm lý nô lệ, một lòng tin tưởng vào TƯ, sẵn sàng nghe theo sự lựa chọn từ trước mà không dám, không thể có ý kiến của riêng mình, không thấy được việc làm sai trái của người khác mà mình phải chịu. Nhân dân không hy vọng gì vào những con người như thế.
Tôi và nhiều người khác trông đợi vào một số đại biểu ĐH 12, trên cơ sở lòng yêu nước, yêu dân, có trí tuệ và dũng khí nêu ra và thảo luận ở ĐH một số vấn đề quan trọng và cấp bách như bác bỏ những quyết định sai trái của BCHTƯ khóa 11, mất dân chủ, vi phạm điều lệ, như đổi mới thể chế chính trị để làm cơ sở cho việc phát triển đất nước, như minh bạch hóa nội dung hội nghị Thành đô.
Trong hội nghị TƯ 14 chắc không tránh khỏi việc tiếp tục những âm mưu, thủ đoạn đấu đá, tranh  giành để phục vụ lợi ích cá nhân và phe nhóm. Trong số các ủy viên BCH TƯ có người theo phe này, nhóm kia, tham gia tích cực vào việc tranh đoạt quyền lực, cũng có một số không ít tưởng rằng giữ trung lập, nhưng thực chất thì mang tâm lý nô lệ, cho rằng việc quan trọng đã có các UV Bộ Chính trị lo, họ sẵn sàng bỏ phiếu theo cảm tính hoặc dưới áp lực của người khác.
 Hy vọng vẫn còn một số UV có lương tri, có trí tuệ, thấy được việc làm của các phe nhóm là sai trái, làm tổn hại đến uy tín của Đảng, gạt bỏ được sự lo sợ, lấy được dũng khí để nêu lên vấn đề bác bỏ cách làm của BCHTƯ khóa 11, mất dân chủ, tiếm quyền đại hội và Quốc hội. Việc bầu Tổng bí thư hãy để cho đại hội, bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng hãy để cho Quốc hội khóa mới. Việc làm như vậy có nhiều khả năng bị chống lại, nếu biểu quyết sẽ bị thiếu số. Tuy vậy việc làm đó tỏ rõ phẩm chất và khí tiết của những người con ưu tú của dân tộc, chứng tỏ giữa những con người quen có tâm lý nô lệ  hoặc thoái hóa biến chất vẫn còn có được một số người chân chính, không sợ cường quyền.
Việc quan trọng của đại hội là nhân sự, cần giành thời gian thích đáng để trao đổi, thảo luận chứ không phải chỉ làm qua quýt theo chỉ đạo sẵn.  Để có nhiều thời gian cho công việc quan trọng này thì hoặc là kéo dài thêm thời gian họp hoặc là giảm bớt đến tối đa những thủ tục hình thức. Có làm được như vậy mới thể hiện được điều : “ Đại hội toàn quốc là cơ quan cao nhất của Đảng”. Nếu cứ để như dự kiến thì  khó tránh khỏi : “ Đại hội là cơ quan bù nhìn, chấp hành lệnh  của BCH trung ương khóa cũ”.
N.Đ.C (Tác giả gửi BVB)
--------------

55 nhận xét:

  1. Chỉ là trông đợi vào lúc hết ba cái HỘI NGHỊ TW...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn bị cho hội nghị tr ư 14
      Và đại hội 12 sao chuẩn bị quân đội ,công an tàu bay,xe xích ô tô ,xe bình bịch
      Vũ khí khí tài lắm thế,chắc có sư.chúng ta xem cho sướng nhé
      Trong một đất nước hoà bình đảng và dan đoàn kết khong có thù địch
      Sao phải bố trí hoành tráng thế ,,,,,,,,có vấn đề. ,,,,,hay đấy

      Xóa
    2. Chuẩn bị cho hội nghị tr ư 14
      Và đại hội 12 sao chuẩn bị quân đội ,công an tàu bay,xe xích ô tô ,xe bình bịch
      Vũ khí khí tài lắm thế,chắc có sư.chúng ta xem cho sướng nhé
      Trong một đất nước hoà bình đảng và dan đoàn kết khong có thù địch
      Sao phải bố trí hoành tráng thế ,,,,,,,,có vấn đề. ,,,,,hay đấy

      Xóa
    3. Để . . . " ổn định chính trị " mà ND17:41.

      Xóa
  2. Tôi không trông chờ ở Hội nghị TW thứ 14, tôi chờ tin ở đại hội 12, ĐCS sẽ thất bại, dù kết quả như thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sống trong chế độ này 70 năm,đi làm công nhân,cán bộ hơn 42 năm,dự không biết bao hội nghị lớn nhỏ,tôi chưa thấy hôi nghị nào thất bại thảm hại cả,mà HỘI NGHỊ NÀO CŨNG THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP,khi có kết quả kiểm phiếu bầu một ồng bà nào đó làm bí thư đảng hoặc chủ tịch công đoàn thì đã thấy ông bà đó lên,rút ra tờ giấy viết sẵn đọc khi nhậm chức,chứng tỏ là coswj sắp đặt từ trước,bao nhiêu cuộc hội nghị là bấy nhiêu TRÒ HỀ,đại hội đảng lần này cũng sẽ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP và cũng là một trò hề lớn,thực sự là một sự chán nản đến tột đỉnh rồi

      Xóa
  3. Khi trong đảng và trong xã hội còn tồn tại tâm lý nô lệ,ý lại, vô cảm, thệm chí hèn nhát thì mọi mong ước,hy vọng của Bác Cống cũng như của tất cả chúng ta dồn vào những UV TW, các đại biểu ĐH còn giữ được phẩm chất chính trị thực lòng vì nước vì dân, NHững lá phiếu của họ sẽ quyết định số phận đất nước,sự tồn vong của dân tộc,cuộc sống của nhân dân , ít nhất trong thời gian trước mắt.Sau khi có những bước đi ban đầu dân chủ hóa, nhất định chúng ta sẽ chọn lựa được con đường hòa bình, ổn định để chuyển hẳn sang thể chế mới, mô hình xã hội mới tiến bộ hơn vạn lần hiện nay.
    Mong sao phe Tổng Trọng thất bại để Ô NTD lên TBT; khi đó thử xem NPT sẽ mếu máo, hay khóc rống lên như điên-một hành vi bộc lộ bản chất rất xấu xa chỉ làm mọi viêc vì quyền và lợi riêng của cá nhân và phe nhóm. Hãy so sánh những giọt nước mắt của một " TBT đảng CS " với TT HK. Một người vì uất ức không hạ bệ được kẻ thù riêng ,một bên vì thương những người dân bị chết oan do súng đạn.Thật đáng xấu hổ cho một tín đồ giả mạo của CN CS!
    Theo dư luận nhân dân và cán bộ đv lâu năm, nếu lần này Tổng Trọng lại lên ngôi thì đất nước sẽ loạn to, TQ càng lấn tới,có thể đánh chiếm thêm vài đảo TS, đồng thời đưa quân sang VN dưới chiêu bài "chống khủng bố" theo lời mời của bộ tư VN v.v...Mong các ĐB ĐH hãy dũng cảm đứng về phía nhân dân trong cuộc quyết chiến này

    Trả lờiXóa
  4. " Việc làm như vậy có khả năng bị chống lại, nếu biểu quyết sẽ bị thiểu số"
    Xin lỗi Giáo sư khuyên như vậy thì bố thằng nào còn dám ạ?
    Nhiều bài của GS hay. Còn bài này dở! Chán chả buồn nói.

    Trả lờiXóa
  5. Ý kiến của GS quá trúng với ý của ngu đệ (nhờ anh Bồng post hôm qua).
    Đến giờ này thì phần lớn ĐV&ND đều đang như các khán giả bất đắc dĩ xem hai đội thi đấu hiệp chót trong một trận đấu có trình độ chuyên môn quá ư là tồi, trong đó đủ cả chiêu trò dốc sức đá lấy được và chơi xấu, lừa đảo, cá độ.
    Chỉ còn chút hy vọng mỏng manh gửi vào trọng tài trên sân (ĐH) và các "cầu thủ" dự bị chưa nhập cuộc (mà chưa chừng cái nghề trọng tài cũng đầy rẫy rủi ro nghề nghiệp)!
    Cho nên, người làm trọng tài cũng phải đầy bản lĩnh và dũng cảm, dám xả thân vì ...khán giả.

    Trả lờiXóa
  6. Với cách nghĩ, cách làm 'cổ điển' được nâng thành 'Phương pháp luận Mác-xít' của Tổng Trọng, với Ban chấp hành TW khóa 11, chủ yếu chỉ lo chấp hành hầu như cốt sao vừa lòng cấp trên, khó hy vọng lắm. BCT chỉ đạo sao, ừ, gật, giơ tay như vậy. Xong! Khi thể chế và cung cách lãnh đạo vẫn (Tô Huy) Rứa, Vũ NHư Cẩn, do trợ lý Nguyễn Y Vân soạn trước, thì thay đổi sao được?

    Trả lờiXóa
  7. "Việc quan trọng của đại hội là nhân sự, cần giành thời gian thích đáng để trao đổi, thảo luận"...
    - Ông Cống ơi, vấn đề không phải là không có thời gian, mà là không đủ tâm, thiếu tầm.

    Trả lờiXóa
  8. "Việc quan trọng của đại hội là nhân sự, cần giành thời gian thích đáng để trao đổi, thảo luận"...
    - Ông Cống ơi, vấn đề không phải là không có thời gian, mà là không đủ tâm, thiếu tầm.

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết xác đáng nhưng đàn gảy tai trâu vì đã lọt đến cửa nay thì người luồn cúi thì nhiều, còn người có bản lĩnh thì rất ít. Tuy nhien vẫn cứ hy vọng vì chảo rang thì kiến có bò quanh cũng bị chết rụi nếu không biết cách thoát thân

    Trả lờiXóa
  10. Không trông đợi gì cả !!!

    Trả lờiXóa
  11. ... "còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa"....Ai nói vậy bác Bồng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lúa vậy bác Nặc danh 13:22 . Câu nói đó của Đ/C tổng bí thư Đảng CsVn Nguyễn Phú Trọng "LÚ"chứ ai nữa mà hỏi .

      Xóa
    2. Bạn Nặc danh17:13 cũng có nhiều lúa không kém. Bạn bị ND 1322 bắt phải nói.
      Đùa thôi. Chúc vui.

      Xóa
  12. Biện hộ cho kẻ tham lam liệu có X gì? Rất đơn giản, tôi nghĩ Đại tá đây cũng có thể là một lãnh đạo mới. Thực ra, mọi người đang ủng hộ ông đấy.
    Hãy tạo ra một cách suy nghĩ mới, thoát khỏi lối mòn "chọn người ít xấu".
    Xấu thì biết sao là ít, sao là nhiều?
    Tốt hay Xấu! Thế thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Nặc danh13:34 làm gì có chuyện xấu ít và xấu nhiều, đã là phả dân hại nước, hèn với giặc và ác với dân thì 4 trụ này tên nào cũng là kẻ tám lạng người nửa cân.
      Dư luận trang BVB cứ chia làm 2 phe theo NPT, theo NTD làm gì. Hãy tìm cách tạo ra một chế độ mới với một người mới hoàn toàn thì VN mới thoát Trung và thoát Độc tài, tham nhũng được.
      Trang BVB đang chứng tỏ là chủ nhân đang được dư luận theo dõi và ủng hộ. BVB là một đại tá nhưng chắc chắn trình độ hơn đại tướng PQT nhiều!

      Xóa
    2. Ông bà ta có nói hay lắm "Xấu đều!". "Xấu ít" chỉ là ngụy biện!

      Xóa
    3. Để rõ thêm ngữ nghĩa, quý bạn có bao giờ nghe "Ông này TỐT ÍT. Ông kia TỐT NHIỀU" chưa?
      Mong rằng chúng ta đừng bối rối bởi ngôn từ lừa đảo "xấu ít" nữa.

      Xóa
  13. không trông đợi gì ở đại hội này, phải xuống đường cùng toàn dân đòi lại quyền được nói, được nghe, được thấy, được phúc quyết, không cho bọn cướp cái quyền ngồi lên đầu dân tộc này, không cho bọn cướp bán đất nước này cho csTQ.
    MUỐN CỨU NƯƠC, CỨU DÂN TỘC, MUỐN THOÁT KHỎI HỌA MẤT NƯỚC, HỌA NÔ LỆ CHO TÀU THÌ PHẢI GIẢI TÁN NGAY LẬP TỨC CÁI ĐẢNG LƯU MANH TAY SAI CỦA NÓ Ở VN: ĐẢNG CSVN.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghiện blog của Đại tá hơn Facebook. Sáng nay uống cà phê, thấy bàn bên cạnh có 2 thanh niên nói với nhau: "Nhiệm dzụ của tao dzới mầy là dzô đó còm mạnh cho Sếp lớn, để bọn nó quên đi bọn Rận chủ".
    Thú vị đấy chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành viên của trang này không phải dạng dễ lừa và dễ mua , cứ để tụi nó dzô .

      Xóa
  15. Vì sao Lê Đức Anh đứng ra bênh Nguyễn Tấn Dũng trong lúc Dũng ngàn cân treo sợi tóc này. Đó là những bí ẩn , nhất là Lê Đức Anh trước kia từng có thái độ khuất phục Trung Cộng. Nay bỗng dưng lớn tiếng ủng hộ đòi chủ quyền biển đảo, ủng hộ dân chủ, đổi mới?

    Những bí ẩn đó có thể là công danh tương lai của cậu con trai Lê Manh Hà vừa được Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm làm phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ hồi tháng 5 năm 2015 mới đây.

    Trả lờiXóa
  16. Chẳng có nhóm thân Mỹ hau dân chủ nào cả: một là nhóm bám theo Trung Cộng giữ ghế mà đầu lĩnh là Nguyễn Phú Trọng; hai là nhóm tham nhũng với chiêu bài cải cách và giả vời chống Tàu do Nguyễn Tấn Dũng là đầu đà!
    Thế thôi, đừng ảo tưởng quá và trông đợi vào anh 3D sẽ làm cuộc cách mạng dân chủ ở đây, anh 3D nếu làm TBT sẽ càng củng cố uy quyền và độc tài tham nhũng toàn diện to hơn mà thôi. Chỉ có người đóng thuế như chúng ta là thua cuộc.

    Trả lờiXóa
  17. NPT kêu gọi đoàn kết trong đảng mà chính ông là người cầm đầu nhóm nầy để chống nhóm kia. Đúng là ông Lú rồi. Đừng để người lú dẫn đường cho 90 triệu dân nầy vào thảm hoạ để trở thành nô lệ của Trung Cộng khi Việt Nam trở thành một tỉnh mới của Tàu.

    Còn Ông Dũng thì bất tài trong điều hành đất nước: kinh tế lụn bại, nợ tràn ngâp không trả nổi, ngoài việc ông ta tham nhũng hàng tỷ USD thì ông này còn để mặc cho đám thân cận vơ vét của công, chiếm ruộng, đất của dân lành chia nhau làm giàu, xã hội băng hoại, văn hoá suy đồi. Đời sống dân chúng càng ngày càng kiệt quệ, nhất là vùng nông thôn. Lại còn mỵ dân, giả vờ nói đến việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ, để lái dư luận quên đi thảm cảnh kinh tế VN lụn bại vì ông ta.

    Nói cho cùng, dù phe nào thắng thì người thua cuộc vẫn là người dân Việt Nam.

    Cho nên, chúng ta không nên ủng hộ cho phe nào trong đám CSVN lưu manh này cả, mà hãy tìm và ủng hộ cho một người nào có khả năng làm cuộc cách mạng dân chủ ở VN. Kinh nghiệm các nước Đông Âu và Liên Xô cho thấy rằng, lúc này là lúc CSVN đang ở thế yếu và dễ bị lật đổ nhất. Chỉ cần 5000 chiến sĩ cơ động quay súng chĩa vào đại hội đảng 12 này thì chúng sẽ bỏ chạy hết ráo. Vấn dề ai sẽ là người chỉ huy 5000 chiến sĩ làm việc này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ông Dũng tham nhũng hàng tỷ USD, ta hãy xem 1 tỷ USD có chiều cao bao nhiêu nếu đem chồng các tờ giấy bạc có mệnh giá cao nhất của VN là 500.000 đồng:
      - Giá USD ở VN hiện nay là: 22.500 đồng/ 1 USD.
      - 1 tỷ USD tính ra tiền Việt là:
      22.500 tỷ đồng/ 1 USD x 1 tỷ USD = 22.500 tỷ đồng VN
      - Dùng tờ bạc 500.000 đồng VN, thì số tờ bạc là:
      22.500 tỷ đồng/ 500.000 đồng = 22.500.000 triệu đồng/ 0.5 triệu đồng = 45 triệu tờ
      - Mỗi tờ 500.000 đồng VN dày 0,1 mm
      (cọc tiền mới tinh 100 tờ dày 1 cm, nghĩa là mỗi tờ dày 1 cm/ 100 tờ = 10mm/100 tờ = 0,1 mm )
      - Chồng tiền trả nợ 1 tỷ USD sẽ cao: 45 triệu tờ x 0,1 mm = 4,5 triệu mm = 4,5 ngàn mét = 4,5 km
      Có nghĩa là ông Dũng có số tiền cao hơn cả đỉnh Phan xi Phăng của VN (cao 3.143m).
      Không biết ông này dấu số tiền này ở đâu nhỉ???

      Xóa
    2. Nặc 1803 ơi! "Không biết ông này dấu số tiền này ở đâu nhỉ???"
      Trước hết, "giấu" chứ không phải "dấu".
      Thứ hai, chỉ có con nít mới hỏi như vậy!

      Xóa
    3. Trọng lú có bản lĩnh và tài năng đâu mà cầm đầu
      nhóm này để chống nhóm kia hả bác ?
      Tất cả kế hoạch này đã được quan thầy Tàu cộng
      vạch ra cho Trọng lú thực hiện,hầu buộc VN.sát
      nhập vào Trung Quốc năm 2020,đúng quy trinh !

      Xóa
  18. Mình không có khả năng luận bàn về chính trị. Sáng nay, đi uống cà phê, nghe một cô gái nói với mấy người bạn ở bàn bên cạnh rằng : Tôi tín nhiệm cả 4 ông. Bây giờ nên tổ chức đấu giá lấy tiền sung vào quỹ người nghèo và dân oan, ông nào bỏ ra nhiều tiền hơn, ông ấy thắng. Vả lại, người trúng cử cũng phải trả cái giá gì chứ, cứ "tay không bắt giặc" mãi thế sao ?
    Làm vậy chưa chắc 3X đã thắng đâu nha?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ra, làm vậy chưa chắc 3X đã thua.
      Nhiều xìn lắm...

      Xóa
  19. Bao nhiêu cái đại hội của Đảng Cs là bấy nhiêu cái trò hề không hơn không kém . Do những người CsVn đạo diễn và diễn xuất.

    Trả lờiXóa
  20. Lào, Campuchia, Việt Nam được Ngọc Hoàng cho đặt 1 câu hỏi, Thằng Lào hỏi đầu tiên:
    -Bao giờ nước Lào con mới phát triển được thành con rồng châu Á?
    Ngọc Hoàng liền trả lời:
    -Nước mày thì phải 50 năm nữa mới được con à.
    Thằng Campuchia nhảy vào:
    -Thế còn nước con thì sao ?
    -"100 năm nữa con à" - Ngọc Hoàng đáp.
    Việt nam thấy thế cũng nhảy vô hỏi câu tương tự.
    Ngọc Hoàng suy nghĩ trầm ngâm 1 hồi lâu rồi nói:
    -Nước mày thì khoảng chừng 10 cây số nữa nha con.
    Việt Nam thắc mắc: -10 cây số là sao con không hiểu.
    Ngọc Hoàng giải thích:
    -Thì cứ mỗi 5 năm chúng mày họp đại hội đảng 1 lần. Cứ mỗi lần ấy thì lại có 1 thằng già khú đế bước lên phát biểu: "Trong 5 năm qua chúng ta đã tiến thêm được 1 bước mới". Thế 5 năm chúng mày tiến được 1 bước thì 10 cây số là bao nhiêu bước, chúng mày cứ nhân lên con à.

    Trả lờiXóa
  21. Nói như bác Nặc danh 15:39 thì cần phải tiêu diệt bọn này và loại chúng ra khỏi đời sống xã hội ngay lập tức .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ta đã truyền: Dảng còn thì nước phải mất,nước còn thì cs phải tiêu.
      Thông rồi,chúng ta đồng lòng hành động.

      Xóa
  22. Trang bác Bồng dịp này được mùa quá, vào xem cư dân mạng bình luận phe phái thấy hồi hộp quá, vì tôi lúc nào cũng chỉ mong cho chẳng phe nào làm TBT cả, chỉ mong cho bọn 4 trụ này đánh nhau chí tử, kẻ chết thằng bị thương và nhân dịp đó nhân dân nổi lên dành chính quyền.
    Tôi thấy tình hình sẽ có thể diễn biến như thời vua Lê (Ông NPT) chúa Trịnh (ông NTD), sẽ đến lúc ông NTD bị NPT tìm cách gạt ra ngoài và NTD sẽ huy động quân đội làm đảo chính, ông NPT sẽ đề nghị tụi Tàu đem quân sang giúp đỡ, tụi Tàu nhân dịp này chiếm đóng Hà Nội. Rồi sẽ có 1 anh hùng áo vải Quang Trung xuất hiện, được nhân dân miền Trung và miền Nam ủng hộ, đem quân ra Bắc tiêu diệt tụi Tàu và giải phóng Hà Nội. Đồng thời giải tán luôn bộ sậu của 2 phe và đảng CSVN. Lúc đó chúng ta sẽ có 1 nước Việt Nam mới. Không biết tôi đoán vậy có đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ta(o) lại đánh ta(o)!"
      Thế cho nó ra vấn đề. Chứ bây giờ giống thủ dâm quá (mới chưa được 1 năm GDP từ 1.400 tăng vọt lên 2.500 USD?!)

      Xóa
  23. Mời xem đoạn đối đáp giữa bọn côn an và dân:
    CA: Tao làm gì mày không cần biết.
    Lê Văn Tuynh: CA đang làm cái gì?
    CA: Bắt người. Bắt mày đấy!
    Lê Văn Tuynh: Bắt người phải có lệnh.
    CA: Khỏi cần lệnh. Bây giờ mày đi không? Đi. Đứng dậy.
    Lê Văn Tuynh: Tại sao lại bắt người?
    CA: Bây giờ mời mày, mày có đi không?
    Vợ Lê Văn Tuynh: Sao lại giống giang hồ bắt người quá vậy?
    CA: Mời mày đứng dậy, mày đi không?... Nói nhiều quá.
    Vợ Lê Văn Tuynh: Bác mặc thường phục, tại sao bác lại làm chuyện này?
    Lê Văn Tuynh: Tại sao các anh lại vi phạm quyền công dân thế này?
    CA: Quyền đéo gì. Quyền gì mày. Nói không chịu thì bắt. Bây giờ mày chấp hành không? Không chấp hành tao cưỡng chế...

    Trước sức mạnh và bạo lực của cả 3 viên CA, anh Lê Văn Tuynh sau đó đã bị bắt đưa đi mất tích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rút cục Lê Văn Tuynh có tội gì?

      Xóa
    2. Anh Lê Văn Tuynh là một thanh niên bất đồng quan điểm tại Phan Thiết.

      Vụ việc xảy ra vào lúc 11 giờ trưa ngày 8/1/2016, anh Tuynh đã bất ngờ bị CA kéo đến tận nhà hành hung và bắt giam thô bạo.

      Nguyên nhân vụ đàn áp có thể liên quan đến những phát biểu trên facebook, trong đó có nhiều nội dung chỉ trích chế độ CSVN vì đã gây ra nhiều bất công, tiêu cực trong xã hội.

      Xóa
    3. Văn hoá của cái chế độ cộng sản VN nầy nó rất rỏ nét, từ trên xuống dưới, khi xưng hô với những người không cùng phe phái thì rất mất dạy, chỉ có mày tao, khi xưng hô cùng "đồng bọn thì là "đồng chí", trong tù thì người tù già gọi tên công an non choẹt là ông và xưng con.
      Cái chế độ do những tên thiến heo, cạo mủ, bồi tàu, văn hoá nó chỉ có thế, nên trách sao khi ra nước ngoài, người mang hộ chiếu VN bị khinh như hủi !

      Xóa
  24. Hoàn toàn 100% không mong đợi gì ! chỉ cảm thấy đau buồn cho thân phận mình và cho cả đất nước VN !

    Trả lờiXóa
  25. Xin 1.510 đại biểu ĐHXII hãy thực hiện ĐHXII thật sự, nghĩa là phải bác bỏ những quy định trái với điều lệ. Đại biểu, Đại hội được quyền đề cử, ứng cử những đảng viện thực sực có tài, có đức (kể cả người không phải đại biểu) để bầu vào BCHTW, bầu vào BCT, BBT, UBKT... không bị ràng buộc bởi QĐ 244 (vì văn bản này vi phạm điều lệ Đảng)

    Trả lờiXóa
  26. Hởi 1.510 Đại biểu ĐH XII: Hãy thực hiện đúng quyền hạn Đai hội XII, chớ đừng làm ĐH XI kéo dài!

    Trả lờiXóa
  27. Nếu Hội nghị TW 14 có những đại biểu biết PHÁ CÁCH đưa nội dung CHỐNG BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUỐC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO thành tiêu chuẩn số một vào danh sách đề cử vào TỨ TRỤ là thành công lớn nhất mà chúng tôi mong đợi

    Trả lờiXóa
  28. "Đại hội" của lũ "QUẦN NGƯ TRANH THỰC".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu mà hoà bình như thế.
      Phải nói là: LOẠN CẨU TRANH PHÀN mới đúng!

      Xóa
  29. Làm gì có đại biểu nào dám mở mồm phản đối nếu không muốn đi gặp BÁC KÍNH YÊU sớm?

    Trả lờiXóa
  30. Cán bộ,Đảng là đày tớ của dân,kể ra dân Việt minh giàu thật,tốt thật an ở với đầy tớ tuyệt vời nên 70 tuổi mà chung chẳng chịu nghỉ,cứ muốn ở lại lam đày tớ,tuy dân mình là chủ nhưng muốn duổi cái lũ đày tớ nào có được dù nó lông quyền cưỡi trên đầu trên cổ mà ức hiếp.

    Trả lờiXóa
  31. Đảng đã kinh qua 11 kỳ ĐH nhưng cái ĐH 12 sắp tới là cái ĐH mà "quan trên (Tầu) trông xuống, người ta (thế giới) trông vào" nhiều nhất.
    Tầu thì bịt mũi cười cái thằng em, thằng đồng chí ngu xuẩn nhưng tham ăn, tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán. Còn thế giới thì khinh bỉ cái ĐCSVN vẫn tự vỗ ngực là "tài tình, sáng suốt" nhưng lại huy động cả một hệ thống truyền thông, thậm chí một lực lượng vũ trang hùng hậu để triệt hạ nhau.

    Trả lờiXóa
  32. truyền thông, thậm chí một lực lượng vũ trang hùng hậu để triệt hạ nhau.
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  33. Vài giờ nữa là Hội nghị TW 14 khai mạc
    Tổng Trọng sẽ TĂNG XÔNG CẤP CỨU KHÔNG KỊP

    CHUYỆN GÌ SẼ XẨY RA?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong nó chết sớm cho dân tộc này ăn tết vui hơn.

      Xóa
  34. Trước khi vào Đại hội,các ĐB thế nào chẳng vào Lăng khấn bác kính yêu?không biết các đại biểu có khấn giống nhau hay là lại khấn bác phù hộ cho thằng bên cạnh con nó chết sớm?Nếu thế thì bác chẳng biết nghe ai,vì ai cũng là HỌC TRÒ XUẤT SẮC,có lẽ bác sẽ phù hộ các học trò này sống lâu hơn bác,như thế chỉ có dân là chết.Nhưng nếu dân chết hết thì ai nuôi các học trò của bác đây?Ai có ý kiến gì hay xin hiến kế

    Trả lờiXóa