Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

TRÒ ‘CHƠI MÈO’ của TRUNG NAM HẢI.

"Mèo đẹp" của Giang Trạch Dân
         * NGUYỄN NGUYÊN BÌNH   
          Chắc hẳn nhiều người Việt Nam ta đã từng nghe câu nói nổi tiếng của ông Đặng Tiểu Bình: “Bất kể mèo trắng mèo đen, cứ bắt được chuột đều là mèo tốt”, ai chẳng hiểu cái ý nghĩa thực dụng trong đó. Câu đó được Đặng Tiểu Bình đưa ra khoảng năm 60 thế kỉ trước, nhưng chẳng phải đợi đến lúc ông Đặng nói trắng phớ ra như thế, thế giới mới biết bản chất thực dụng của các nhà chính trị Trung Quốc.
              Cái bản tính ấy, có thể nói là sản phẩm cổ truyền từ ngàn xưa của họ, phàm đã làm chính trị, chẳng ai ở Trung Quốc là không thực hiện chủ nghĩa thực dụng, kể từ ông Khổng Tử- người luôn đề cao cái đạo của người Quân tử, luôn tụng niệm câu “Quân tử nhất ngôn” hoặc “Quân tử thực bất cầu bão”…Chủ nghĩa thực dụng của giới lãnh đạo Trung Quốc phát triển đến nay đã trở thành “siêu thực dụng”. Thế giới người ta từng nhận xét: Nhà Trắng (Mỹ) cũng có chủ nghĩa thực dụng, nhưng  cái thực dụng của Trung Nam Hải còn siêu hơn, vì thực dụng của Trung Nam Hải không bao giờ tách rời ngụy biện. Họ không bao giờ thiếu lý lẽ để che đậy hành vi thực dụng, để làm tất cả mọi việc thủ lợi bất chính cho phe nhóm, cho quyền lợi ích kỉ dân tộc Trung Quốc. Ví dụ về tính thực dụng kèm theo ngụy biện của giới cầm quyền Trung Quốc thì nhiều vô kể, nói ra ở đây e quá dài dòng, làm rườm tai bạn đọc. 
                                              >>Thuyết con mèo của Đặng Tiểu Bình 
Trên đầù đề, đã nói đến trò ‘chơi mèo’ vậy xin đi thẳng vào nội dung. Đã từ lâu, (rõ nhất là từ thời ông Mao và đảng CSTQ cầm quyền), lãnh đạo TQ đều coi các thứ chủ nghĩa, các nhà nước, các đảng phái, nhất là những người lãnh đạo các nước đều chỉ là ‘mèo’ mà thôi. Mèo nào biết bắt ‘chuột’ có nghĩa là có thể bị TQ lợi dụng để phục vụ lợi ích riêng của TQ thì TQ đều ‘dùng tất’, đều là ‘mèo tốt’ ( các thực thể bị lợi dụng đó có thể tự giác hoặc không tự giác, và có thể rất khác nhau, thậm chí mâu thuẫn, xung đột nhau về nhiều mặt). Mấy thập kỉ gần đây, có lẽ cầm quyền TQ cho rằng họ đã có một đàn mèo ngoan ngoãn trong tay ( như ở Pakitxtan, Triều Tiên, Myanmar…và gần đây, có thể là cả ở Việt Nam). Trung Nam Hải luôn muốn lãnh đạo các nước đó co cụm với nhau trong chế độ độc tài ( bất kể là độc tài cộng sản hay quân phiệt, bất kể cầm quyền bằng danh nghĩa tập thể hay cá nhân). Ở Myanmar, bao nhiêu năm, họ đã lợi dụng lãnh đạo độc tài quân phiệt, kìm hãm nước này trong vòng nghèo khổ, tụt hậu để phục vụ ‘ lợi ích cốt lõi’ của TQ. Tất nhiên TQ không hề muốn Myanmar có một lực lượng đối lập nào ngoài những ‘mèo ngoan’ của họ…Nhưng rồi, theo quy luật tất yếu của lịch sử, ở Myanmar đã xuất hiện các đảng phái đối lập, rồi qua bao đấu tranh gian khổ hi sinh, phe đối lập Myanmar đã lớn mạnh, với người cầm đầu là người phụ nữ kiên cường dũng cảm Aung San Suu Kyi. Mới thế thôi mà Trung Nam Hải đã nghĩ ngay đến chuyện định biến bà Suu Kyi thành ‘ mèo’, đã ngỏ lời mời bà sang thăm TQ (từ khi chưa có cuộc tổng tuyển cử mà Liên minh vì Dân chủ chính thức thắng cử). Nhưng TQ đã nhầm, bà Suu Kyi  không dễ gì làm mèo để bắt chuột cho TQ…
Ở Việt Nam thì sao? Có lẽ Trung Nam Hải cũng đang nghĩ giới lãnh đạo VN là một đàn mèo nhiều màu sắc, có mèo trắng, mèo vàng, mèo mun…Dưới mắt họ, mèo trắng dễ bảo dễ nuôi nhất, nó ăn uống nhỏ nhẻ, chỉ cần cá tép, đòng đong cân cấn nướng qua là thích rồi, tuy vậy, ‘ông chủ’ cũng vẫn cẩn thận trộn thêm tí thuốc phiện ‘Ý thức hệ, bốn tốt, 16 chữ’, thế là yên chí, cánh mèo trắng này không bao giờ bỏ chủ mà sang nhà khác. Còn mèo vàng, hình như có ý ngủng ngoẳng, vùng vằng thì phải. Loại này thì ‘già đòn non nhẽ’, rồi cũng xong. Cái bọn mèo mun, có vẻ bất trị và khó lường hơn cả, chưa biết bụng dạ nó thế nào? Nhưng nghĩ rằng có lẽ vẫn trị được, chỉ cần kết hợp dùng mèo trị mèo với các ngón siêu lừa, siêu dụ, siêu bạo…biết đâu lại chiêu dụ được chú mèo bắt chuột giỏi hơn cả? Rồi một ngày kia, mèo trắng mèo đen đang tử chiến với nhau, bỗng đâu một chú mèo mướp nhảy ra tranh cử. Trung Nam Hải thấy vậy cũng chẳng ngạc nhiên, mèo mướp ư? Trông hơi xấu mã, và có vẻ không hay chuột lắm. Nhưng cũng OK, nhanh chóng bế chú mày lên, vuốt ve nựng nịu…Cứ để dành đấy, chả đã có câu “mèo nhỏ thì bắt chuột nhỏ” đấy sao!
Nhưng, có điều, sự thực có hẳn như thế không, hay đó mới đó mới là mong muốn của Trung Nam Hải? Những chú mèo dưới mắt Trung Nam Hải có thực sự là mèo như họ nghĩ không? Biết đâu trong đám đó có cả chú hổ thì sao? Hay là có cả con người đang náu mình đâu đó? Lại nữa, chẳng lẽ các nhóm 16, nhóm 200, và rồi đây là nhóm 1500 nữa, tất cả đều là mèo để cho người ta chơi trò mèo ư?
Đoạn kết lạc đề : ( nhưng thích quá nên cứ viết ra, mong bạn đọc đừng cười).
Ngày trước, khi nhà xuất bản Kim Đồng còn hay in sách truyện của Liên Xô, tôi có đọc câu chuyện (mà tôi cho là rất hay) về một chú bé tên là Barankin. Chú này rất mải chơi, lười học, lười làm, suốt ngày nhởn nhơ, nghịch ngợm và mơ mộng viển vông. Nhìn đàn kiến chỉ việc thong thả tha mồi, đàn bướm suốt ngày bay lượn vô tư, con chim thì tha hồ bay bất cứ chỗ nào, con mèo thì suốt ngày nằm ngủ đã mắt trên ghế mà vẫn được ăn ngon… chúng chẳng phải học hành, chẳng phải giờ giấc, chẳng bị cấm đoán gì hết. Barankin hết lòng mong ước được thoát khỏi kiếp người, và bỗng nhiên chú được một vị thần ban cho phép lạ, muốn trở thành loài vật nào cũng được. Barankin đã sốt sắng biến ngay mình thành kiến, rồi thành bướm, thành chim, thành mèo…Nhưng khi đã trải nghiệm trong mỗi kiếp của loài vật, Barankin mới thấm thía hết nỗi khổ cực nguy hiểm khó khăn để tồn tại của mỗi loài, đồng thời cũng thấm thía rằng chỉ có con người mới có sức mạnh, mới được làm chủ bản thân, mới được tự do tự tại, mới thực sự xứng đáng là chúa tể muôn loài. Cuối cùng Barankin đã phải cố gắng lắm mới được trở lại làm Người. Cuốn sách có tựa đề:
BARANKIN, HÃY LÀM NGƯỜI!
Cuốn sách đọc từ thời ấu thơ, mấy chục năm rồi, có thể những chi tiết không còn nhớ được chính xác lắm, nhưng làm sao cái tựa của nó cứ luôn vang lên trong óc tôi. BARANKIN, HÃY LÀM NGƯỜI!  Giờ đây, tôi cũng muốn nói to lên: Nếu có con người nào đang bị phù chú thành mèo, hãy gắng gỏi lên, đừng làm mèo nữa, HÃY LÀM NGƯỜI!  
Viết ngày đầù năm 2016.
Ng.Ng.B (Tác giả gửi BVB)
-----------

14 nhận xét:

  1. Một người nước ngoài quan tâm tới lịch sử Việt Nam. Ông ta nói, đáng để người Việt chúng ta phải suy nghĩ:
    - Tu Duc king also refused to back himself to the will of the people, the military and the court majority, elites throughout the country are standing up resistance even when French troops fired cannons pulled up to the Son Tra Peninsula (Da Nang, 1858). And finally the map to the lost to the French (1885).
    (Vua Tự Đức cũng lại cự tuyệt ý nguyện của nhân dân, của quân binh cùng đông đảo quan triều, sĩ phu cả nước là đứng lên kháng chiến, ngay cả khi quân Pháp đã kéo đến nã đại bác lên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng, 1858). Và cuối cùng là để cơ đồ mất vào tay Pháp năm 1885)

    Trả lờiXóa
  2. Và con người, hãy đừng xuống làm thú vật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. là cộng sản không thể thành người được

      Xóa
  3. Nói- làm và sống của loài ác quỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người cộng sản tốt là người cộng sản đã hết đát or đã đai

      Xóa
  4. Chị Bình ơi, hiện nay ở chùa Thăng Long có lũ lĩ chuột cống chuột đàn đã thành tinh, các loại mèo đỏ, đen, vàng, nâu trắng có cả, đang được rất nhiều chuột nuôi. Chúng ở trong những cái bình bất khả xâm phạm, ai ném, đánh chuột, gây 'nguy cơ vỡ bình' liền hốt ngay bị quy vào tội 'làm lộ bí mật...".

    Trả lờiXóa
  5. Thưa các anh em khả kính, nhân đọc bài này,tôi xin chia sẻ đôi điều bức xúc xung quanh mấy cái tin nóng hổi gần đây... Đầu tiên là tuyên bố hùng hồn của ngài Đinh thế Huynh rằng: TQ không can thiệp vào công việc nội bộ VN tại ĐH 12! Thế hóa ra ông ta quên lịch sử rồi sao? nào là TQ ép VN làm CCRĐ,ép chấp nhận chia đôi đất nước tại hội nghị Giơnevơ, ép VN đủ điều ở Hội nghị Thành đô, kể cả buộc thôi việc bộ trưởng ngoại giao!,ép bằng được để nhảy vào khai thác Boxit Tây nguyên,bắt nghe TCB diễn văn tại QH,ép ông NSH sang triều kiến,ép để cho tướng Phùng tiếp tục múa môi múa mép v.v. như thế chưa đủ sao? Có cảm tưởng rằng,ngành tuyên giáo dưới thời ông ĐTH sa vào vũng bùn bảo thủ,dối trá,lừa bịp và lúng túng nặng nề nhất. Đó chẳng phải là kết quả của trò chơi mèo xuất phát từ TQ hay sao?
    Tiếp theo,để hợp pháp hóa tham vọng dạy cho VN bài học nữa, TQ đã thông qua luật chống khủng bố, trong đó cho QĐ được phép xuất quân ra nước ngoài tiến hành chiến tranh- tức là được quyền đi xâm lược nước khác sau khi đã tạo cớ giả tạo kiểu trò mèo! Này các người hãy tỉnh lại đi. VN không phải là QG khủng bố, lại càng không nuôi dưỡng khủng bố, không có các nhóm phiến quân hoạt động khủng bố v.v. vậy lấy cớ gì để TQ đưa quân sang? Các người Bí mật tuồn những nhóm gián điệp sang VN mua đất của người Việt, mua rừng, mua khu CN v.v.rồi rào kín cửa rèn quân,,đến khi cần sẽ nổi loạn; khi bị trấn áp sẽ lu loa lên rồi đưa quân xâm lược chăng? VN đã có bài học từ cuộc chiến 79 ,nếu hồi đó còn có người mơ hồ nên bị bất ngờ, nhưng nay thì đã khác; bộ mặt thật của họ Bành đã lộ rồi,ngoại trừ mấy con mèo lú vẫn tin vào 16 chữ 4 tốt v.v., thì toàn dân VN sẽ đứng lên chống xâm lược đén cùng, kể cả người già, trẻ em. Chớ mơ giấc mơ hão huyền.
    Chuyện nóng hổi khác cũng rất đáng quan tâm. Vừa qua, Tướng Phùng đã điện đàm trực tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng TQ theo đường dây nóng. Câu hỏi đặt ra ở dây là: Nhà nước VN đã ban hành hay chưa những qui định cụ thể ,thì dụ :ai được phép làm việc này, nội dung được nói gì, khi nào được nói,trách nhiệm cá nhân về những phát ngôn v.v.? Nếu sơ hổ,quản lý lỏng lẻo,nhỡ có kẻ bán nước cầu vinh, điện thoại xin QĐ TQ can thiệp thì sao?( TQ đã từng lợi dụng tuyên bố, văn bản, cả sách báo v.v.của ta để xâm chiếm HS, biên giới nước ta).
    Tiếp theo. Mới hôm qua cả bộ sậu thân Tầu lộ mặt gồm NPT, PQT, PQNG đã bất ngờ đến thăm BTL Thủ đô,để làm gì vậy? phải chăng để thăm dò thái độ và ngăn chặn khả năng xẩy ra sự cố gì đó trong ĐH sắp tới?
    Tình hình xem ra căng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 11:12 2 tháng 1, 2016

    Việt Nam có 93 triệu con người với đầy đủ trí óc thông tuệ, chứ đâu chỉ có mấy con mèo?
    Bởi vậy TRÒ MÈO của Trung Nam Hải có rất ít tác dụng vầ cho đến nay nó không lừa dối nổi dân Việt Nam nữa đâu.
    Hơn 85 năm qua, những con người Việt Nam yêu nước đi tìm đường giải phóng dân tộc đã trót tôn thờ chủ nghĩa Marx - Lenin, với khẩu hiệu "Nô lệ toàn thế giới liên hiệp lại", họ đã bị ĐCS TQ lợi dụng khống chế từ những năm 1930, cho đến CM Tháng Tám và 30 năm chiến tranh sau đó.
    Nhưng từ khi ĐCSVN ra đời năm 1975 đến nay, đại đa số người Việt Nam có lương tri đã dần dần tỉnh ngộ khi họ nhận ra họ đã bị lừa và họ đã hy sinh cả cuộc đời tưởng là để giải phóng dân tộc, thì hóa ra họ đã hy sinh cả cuộc đời để đẩy đất nước vào cảnh anh em chém giết tương tàn và bảo vệ cho Liên Xô và Trung Quốc?
    TRÒ MÈO lớn nhất thế kỷ ấy đã đã bị nhân dân Việt Nam, kể cả những đảng viên cộng sản trung kiên nhất, nhận ra và ĐÃ, ĐANG & SẼ ly khai ĐCS.
    Mởi lẽ đó, TRÒ MÈO của Trung Nam Hải hôm nay chỉ có thể lôi kéo được một nhúm người tự cho là "Phần tử ưu tú trung kiên quyết bảo vệ ĐCSVN đến hơi tj[r cuối cùng" mà người tiêu biểu đáng kính là đương kim TBT Nguyễn Phú Trọng.
    Ngoài Tổng Trọng và vài kẻ tay chân, có CON MÈO nào chấp nhận cho Trung Nam Hải vuốt ve nữa không?

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra loài người cũng như mấy con vật (muôn loài) mà Barankin đã trải, từ xưa đến nay đều cố gắng sống theo bản năng. Theo bản năng nghĩa là thỏa mãn “đói và khát”. Là làm căng cái dạ dày và đáp ứng mọi cái khát (dục vọng). Chỉ có khác nhau là bản năng đó thể hiện mức độ cao hay thấp tùy thuộc vào chủng loài, vận hành như thế nào là do sự tiến triển của cơ thể sinh vật (thể xác) và của não bộ. Vì sao lại theo bản năng? Vì con người cũng không hơn con vật, đều chưa biết Chết đi về đâu và Sống để làm gì. Điều này có thể được thông tin sớm thì 2017 muộn thì 2019.
    Vậy thì mèo hay chuột và cả kiến gián … đều chung lỗ cả thôi. Nhưng đừng vì thế mà buông trôi, bởi lẽ Luật nhân quả và luân hồi sẽ chọn lọc và đào thải.
    Luật nhân quả và luân hồi đã từng được các đạo lải nhải lâu nay nhưng nào phải vậy!

    Trả lờiXóa
  8. Thằng quỉ đội lốp người này ăn rất nhiều nội tạng tươi tốt của tín đồ pháp luân công,nên nó khỏe như vâm,chơi gái suốt đêm không biết mệt !

    Trả lờiXóa
  9. Hì hì! Cái thằng nhờ có máu "siêu thực dụng" nên nó mới có máu làm bố thiên hạ, nhất là mấy anh thích "viển vông".
    Mà khổ nỗi, viển vông nhất lại là mấy anh cứ leo lẻo tự nhận mình là "duy vật biện chứng"!

    Trả lờiXóa
  10. " Duy " cái con mẹ nó chứ "duy vật biện chứng",đồ đầu bò làm toán cộng không xong thì hiểu sao được học thuyết cao siêu của người ta ! theo chúng,"duy vật biện chứng" là cướp của thiên hạ đút túi mình là DUY VẬT BIỆN CHỨNG đấy,bác Gà Tồ ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố tôi là sĩ quan QĐ nên trong nhà có khá nhiều sách , hồi còn nhỏ , đang học lớp 3 , tôi lục lọi tìm một cái gì đó để đọc , và thấy 2 quyển " Duy vật biện chứng " tập 1 và tập 2 , tôi nghĩ chắc đây là sách viết về những bệnh kín của phụ nữ nên không mở ra đọc ! Mà có đọc thì cũng hiểu thế quái nào được cái " siêu " ngôn ngữ của nó ! Chuyện hoàn toàn có thực , tôi không nhạo báng ai cả , vì nó là kỷ niệm tuổi thơ .

      Xóa
  11. Mỗi tên Trọng Lú hay Biện ....Xong giở ....Chứng . Nên Tổ Quốc mới Lâm nguy Nhân Dân mất TỰ DO như ngày nay .

    Trả lờiXóa