Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Thủ tướng: "Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trước các đoàn ngoại giao,
các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế
trong buổi tiệc chào mừng Cộng đồng ASEAN và năm Bính Thân 2016
.
“Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng ở Biển Đông…” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định mạnh mẽ quan điểm này trước các đoàn ngoại giao, các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế trong buổi tiệc chào mừng Cộng đồng ASEAN và năm Bính Thân 2016. Tham dự có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, các Phó Thủ tướng Chính phủ và thành viên Chính phủ, các ban, ngành trung ương, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế. 
Sau quốc ca Việt Nam và ASEAN ca, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế. Thủ tướng đã khái quát bối cảnh chung của kinh tế thế giới trong năm qua tuy còn nhiều khó khăn và rủi ro nhưng phục hồi ngày càng rõ nét; Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế đã thông qua Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững (SDG) và đã đạt được Thỏa thuận lịch sử về ứng phó với biến đổi khí hậu (COP-21).
Bên cạnh đó, thế giới ngày nay phức tạp và khó lường hơn so với những năm trước, đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải tăng cường hợp tác, phối hợp hành động trước những nguy cơ ngày càng gia tăng của khủng bố, phổ biến vũ khí hạt nhân, chạy đua vũ trang, tranh chấp lãnh thổ, tài nguyên, các hành động chính trị cường quyền, sử dụng và đe dọa sử dụng vũ lực và các thách thức an ninh phi truyền thống.
Thủ tướng trân trọng cảm ơn và kêu gọi cộng đồng quốc tế
tiếp tục có những tiếng nói và hành động mạnh mẽ
 ủng hộ nỗ lực của Việt 
Nam
, của ASEAN.
Đối với Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: năm 2015 là năm đánh dấu Việt Nam hoàn thành chặng đường 5 năm triển khai đường lối Đại hội Đảng lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2011-2015 với những thành tựu nổi bật. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng GDP đạt gần 6,7%, là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua. Việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu kinh tế đạt kết quả tích cực. 
Thể chế pháp luật ngày càng được hoàn thiện phù hợp với thực tế Việt Nam và xu thế phát triển của thế giới, đặc biệt là các cơ chế chính sách cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Chính trị - xã hội ổn định, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được chú trọng, đời sống mọi mặt của người dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng an ninh được tăng cường. Việt Nam chủ động đẩy mạnh hội nhập quốc tế, trọng tâm là hội nhập kinh tế và cho đến nay đã ký 10 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó năm 2015 đã ký 2 FTA và kết thúc đàm phán 2 FTA thế hệ mới với các khu vực thị trường hàng đầu thế giới, đặc biệt là FTA với Liên minh Châu Âu EU và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP.
Quan hệ đối ngoại của Việt Nam cũng ngày càng rộng mở, hình thành các khuôn khổ quan hệ đối tác với hầu hết các nước trong khu vực và trên thế giới, đẩy mạnh hợp tác hữu nghị trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền, lợi ích chính đáng của nhau, tôn trọng luật pháp quốc tế. Qua đó, vị thế đất nước được tăng cường, Việt Nam ngày càng chủ động đóng góp vào các vấn đề liên quan đến hòa bình, ổn định và phát triển bền vững tại khu vực và trên thế giới. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Những thành tựu đó là kết quả của sự nỗ lực to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng với sự hợp tác và hỗ trợ quý báu của cộng đồng quốc tế”. Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân các nước và các đối tác đã đặt niềm tin vào sự phát triển của Việt Nam, luôn ủng hộ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Bước vào năm 2016, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam với tâm thế là thành viên của Ngôi nhà chung Cộng đồng ASEAN được xây dựng và liên kết trên ba trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.
Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh, Cộng đồng ASEAN được hình thành là tiến trình phát triển tất yếu của hợp tác khu vực, là kết quả của những nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi của ASEAN suốt gần nửa thế kỷ qua, thể hiện nhận thức và lợi ích chung của các nước thành viên về nâng tầm hợp tác và liên kết để tranh thủ các cơ hội, đồng thời ứng phó với những thách thức mới.
Thủ tướng cho biết, với nhận thức xây dựng Cộng đồng ASEAN là tiến trình liên tục, ASEAN đã thông qua Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, khẳng định quyết tâm của tất cả các nước thành viên tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn nữa liên kết ASEAN, xây dựng Cộng đồng ASEAN vận hành theo luật lệ, thực sự của người dân, vì người dân, có quan hệ rộng mở với các đối tác và có vai trò, vị thế quan trọng ở khu vực. Thủ tướng tin tưởng, với tinh thần, sức mạnh ASEAN và Tầm nhìn 2025, chắc chắn ASEAN sẽ tạo dựng nền tảng vững chắc và động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của các quốc gia Đông Nam Á, cho ASEAN và toàn khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Chúng ta vui mừng và tự hào về thành công của ASEAN, đồng thời nhận thức sâu sắc rằng tình hình khu vực đang diễn biến rất phức tạp, nhất là ở Biển Đông. Là quốc gia thành viên tích cực và trách nhiệm của Cộng đồng ASEAN, Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình, đồng thời luôn kiên trì chủ trương giải quyết những tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, phản đối sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực, phản đối việc quân sự hóa và các hoạt động đơn phương tại Biển Đông, làm thay đổi hiện trạng, đe dọa an ninh, an toàn hàng hải hàng không, vi phạm luật pháp quốc tế, làm gia tăng căng thẳng, xói mòn lòng tin, tạo những hệ lụy nghiêm trọng và lâu dài, ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực”.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng các nước trong khu vực đóng góp vào củng cố hòa bình, ổn định ở khu vực và trên Biển Đông, đồng thời yêu cầu các bên liên quan nghiêm túc thực hiện đầy đủ, hiệu quả Tuyên bố của các bên về ứng xử ở Biển Đông (DOC) và thảo luận thực chất, sớm thông qua Bộ quy tắc COC…” 
Thủ tướng trân trọng cảm ơn và kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục có những tiếng nói và hành động mạnh mẽ ủng hộ nỗ lực của Việt Nam, của ASEAN vì hòa bình, ổn định, tôn trọng và tuân thủ luật pháp ở khu vực và quốc tế; đồng thời khẳng định: Trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam, ASEAN là một trụ cột - một ưu tiên chiến lược. Trong 20 năm đồng hành cùng ASEAN, với phương châm tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Việt Nam nghiêm túc hoàn thành các cam kết và nghĩa vụ của một thành viên, là một trong những nước đi đầu trong thực hiện các cam kết xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN và đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của Hiệp hội, được các nước trong và ngoài khu vực ghi nhận và đánh giá cao. Thủ tướng cam kết: Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường năng lực và huy động các nguồn lực, thực thi nghiêm túc cam kết hội nhập và hợp tác chặt chẽ với các nước để xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN.
Nhấn mạnh vai trò của các vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện, các tổ chức quốc tế là nhịp cầu kết nối các quốc gia, các tổ chức quốc tế với Việt Nam và qua Việt Nam với Cộng đồng ASEAN, Thủ tướng mong muốn các vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện, các tổ chức quốc tế tiếp tục phát huy hiệu quả sứ mệnh đặc biệt của mình, cùng Việt Nam xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, có vai trò trung tâm ở khu vực, vì hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.
Thay mặt Đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế,
Ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Vương quốc Maroc,
Trưởng Đoàn ngoại giao phát biểu
Thay mặt Đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế, Ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Vương quốc Maroc, Trưởng Đoàn ngoại giao nhấn mạnh: Dù phải đối mặt với nhiều bất ổn và thách thức toàn cầu nhưng Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng cả trong phát triển kinh tế xã hội và ngoại giao, tiếp tục vững bước trên con đường hội nhập khu vực và quốc tế, nhất là Chính phủ Việt Nam đã tiến hành những cải cách quan trọng nhằm tái cấu trúc nền kinh tế và tiếp tục cam kết cải cách kinh tế trong những năm tới nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định kinh tế vĩ mô và cải thiện môi trường kinh doanh. 
Ngài El Houcine Fardani tin tưởng Cộng đồng ASEAN vững mạnh sẽ đóng vai trò trung tâm trong các vấn đề về an ninh và phát triển của khu vực; khẳng định các nước, các tổ chức quốc tế mong muốn và quyết tâm tăng cường hơn nữa mối quan hệ vốn đã hết sức tốt đẹp với Việt Nam thông quan hợp tác vì hòa bình và lợi ích chung. Nhân dịp sắp đón chào năm mới Bính Thân 2016, Ngài El Houcine Fardani gửi lời chúc tốt đẹp nhất về hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công tới người dân Việt Nam.
Thành Chung/VOV
---------------

50 nhận xét:

  1. Lại "nói mà không làm rồi". Thế liên tiếp mới đây ngư dân VN bị húc chết chìm thì sao hả ông goại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 05:53 13 tháng 1, 2016

      Phải được sự thống nhất trong Bộ chính trị, nhất là TBT - đồng thời Bí thư Quân ủy Trung ương. Ông Dũng xử lý (nếu có kiên quyết) sẽ bị Bộ chính trị kiểm điểm, làm trái quy định lãnh đạo tập thể, đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối...!

      Xóa
    2. Phải thoát khỏi vòng kim cô "đảng cs" đã thì mới nói theo cảm tính được bạn ạ! Chính trị cs là vậy!

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 08:29 13 tháng 1, 2016

      Tôi tin là nếu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trúng Tổng Bí Thư thì cơ hội thoát Trung,thoát Cọng, khá hơn .Dĩ nhiên là còn nhiều việc phải làm.
      Ngược lại,nếu Trọng tiếp tục thì than ôi!-Con đường trầm luân vẫn còn dài...."một ngàn năm hay triền miên tăm tối" (Việt-Khang).
      Mình không thể trách Ông Dũng nói mà không làm.Làm làm sao được khi trên ông vẫn còn ông Trọng?

      Xóa
    4. Xin hỏi lại ông Thủ Tướng : ông luôn tuyên bố cương quyết bảo vệ chủ quyền biển đông nhưng khi nhân dân biểu tình bảo vệ chủ quyền biển đông thì công an của ông lại đánh đập hay bỏ tù họ. Người dân muốn chính quyền vừa nói, vừa làm và làm cùng nhân dân. Ông TT làm được việc này thì dann luôn bên ông. Dân đã chán với lời nói không đi theo việc làm của các ông lắm rồi.

      Xóa
    5. "Xin hẹn trã lời Nặc danh09:06 bằng dzăng bãn sau..."

      Xóa
  2. Một nhà quan sát ở Hà Nội bình luận với BBC rằng kết quả Đại hội Đảng 12 sẽ ‘không có tác động gì đáng kể đến tình hình kinh tế Việt Nam vì cơ bản là không có sự thay đổi chính sách’.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bài viết hay...

    Trả lờiXóa
  4. Không biết lời tuyên bố này có thực hiện được bao nhiêu phần trăm và có cuội không , nhưng trong Đảng CSVN duy nhất chỉ có TT Dũng dám phát biểu và đúng ngay nguyện vọng của người dân VN .

    Trả lờiXóa
  5. Bất kỳ ai trong ban lãnh đạo csvn cũng chỉ đc phép nói giới hạn trong cái gọi là "đường lối" , khác đi là ăn đòn liền, nhát là DdH12 sắp đến rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 06:36 13 tháng 1, 2016

    Đã đến lúc Thủ tướng đã nói là phải cương quyết làm. Không thể chờ Bộ chính trị và đặc biệt là chờ Chủ tịch Quân ủy trung ương Nguyễn Phú Trọng đồng ý hay không. Chủ tịch quân ủy TW đã mời bọn Tầu vào "Bảo vệ Đại hội Đảng trong tình huống có đảo chính" nghĩa là ông ta đã công khai thách thức cả dân tộc ta rồi.
    Cho dù quá khứ ông đã phạm tội gì.
    Cho dù vừa qua ông đã bị nhiều người phản đối.
    Thì lúc này ông Thủ tướng phải cương quyết hành động

    BẢO VỆ CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM.

    Đó là nhiệm vụ thiêng liêng.
    Ông sẽ được ủng hộ tuyệt đối và ông sẽ chiến thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng có tội gì ???
      Giỏi lắm thì tại người ta chuyển ngân lộn vào tài khoản của anh Dũng,chứ tội gì.
      Không có bỏ công ra dễ chuyển ngân sai cho mình chắc.

      Xóa
    2. Tội Chuyển ngân lộn nhiều nhất là chuyển tiền ngân sách quốc gia sang tài khoản của đảng csVN theo chỉ đạo của bộ chính trị.

      Xóa
  7. Người dân yêu nướclúc 06:44 13 tháng 1, 2016

    Chúng ta phải tin tưởng ở lời tuyên bố của Thủ tướng.
    Lúc này cả một triều đình thối nát, chỉ còn một mình ông Thủ tướng dám nói và dám là việc này.
    Không một ai ( kể cả Bộ chính trị và Chủ tịch quân ủy TW, kẻ đã công khai theo Tầu ) có thể ngăn cản ông TT được nữa. Không cần tuyên bố, nhưng thực chất ĐCSVN tan rã chính từ đây

    Trả lờiXóa
  8. Rất hay.
    Trong khi Trọng lú ngồi nghĩ mưu tính kế để tái cử chức TBT trong đai hội 12 thì ông Thủ tướng làm một việc rất đàng hoàng trước cộng đồng quốc tế.
    Xin toàn thể các ĐVĐCS hãy suy nghĩ và lựa chọn ông thủ lĩnh của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cảnh giác" ơi. Khó mà bắt người khác theo ý bạn...

      Xóa
  9. Chỉ sướng lỗ tay mấy người cả tin thôi...

    Trả lờiXóa
  10. Tui cương guếc chống tham nhủng.................

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn vì yêu nước mà lên mạng và post lúc nửa đêm gà gáy,thì mình cũng phải theo,
    Trước hết,ngày nay Việt Nam là thành viên trong khối ASEAN,khối đối trọng với Trung quốc và các nước để tồn tại và phát triển.
    Đây là chủ trương của Đảng cầm quyền và chính phủ các nước,
    Như vậy chứng minh rằng,ĐCSVN và TT chính phủ không bán nước cho Trung quốc và nước nào cả.
    Thủ tướng là người đại diện cho Dân tộc,thể hiện mạnh mẽ của Dân tộc,và đương nhiên Dân tộc sẽ cùng Thủ tướng chống lại các thế lực chống phá Việt Nam.
    Dã sử,ĐH 12 cho de thì phải de hết,và mỗi miền có đại diện vào ban lãnh đạo mới,chúng ta không thể không thoả hiệp.Thực tế này chưa có nối vòng tay lớn được.
    Xin trả lời bạn trên DĐ bài trước luôn,
    Nói ĐCSVN bán nước là sai,
    Công Sơn từng công nhận trong Đảng lắm thằng làm tay sai thật kia mà,thậm chí nó chỉ điểm toạ độ nhảy dù để diệt gọn chúng mình.
    Nói Sinh Hùng qua báo cáo cũng sai,cần thiết đâu vì tình báo nó ở chình ình trước cổng mà.
    Hiện tình như thế nào tình báo các nước biết cả.Sứ quán các nước ở Hà Nội đâu phải đến Việt Nam an dưỡng.
    Việc phản bội lại đảng thì thời nào chả có,Hoàng Văn Hoan...là ví dụ.Nay nếu anh Trọng chống lại Đảng,để mà còn tại vị,vâng, sẽ trị tội sau.ĐCSVN không có kiểu phá tanh bành,ăn không được thì đạp đổ.
    Vấn đề ngoại giao là vì quyền lợi đất nước,không phải là như mua bán cá mắn ngoài chợ được.
    Ngày nay mà đánh nhau,cái gì sẽ xảy ra,hãy hình dung nhé,
    Hà Nội,Hải Phòng Đà Nẵng,Bắc Kinh,Thượng Hải,Hồng Kong,Đài Loan,Phi,Tokyo,Seoul...chỉ còn đống gạch vụn.Và không dưới 30 triệu người chết chỉ gọn trong 10 ngày.Bom BLU-82,CBU-55 do ta độ chế tuy không bằng hàng chính quốc nhưng nó huỷ diệt cũng khủng đấy chứ.
    Có sự thật,sau chiến tranh thì nói bên thắng bên thua,nhưng thua tất.
    Trận Lão Sơn,giành cái đồi yên ngựa 1509 bao nhiêu mạng sống của 2 bên,trong đó có người thân của bạn không.?
    Ông cha ta từng thua Tàu,nên kéo chạy từ Nam Sông Dương Tử,đến biên giới hiện nay.Hai Bà Trưng đánh lấy Phiên Ngung rồi,Quảng Đông ngày nay đấy,nhưng bọn tay sai nó xúi đánh,ta thua chạy về.Ông Quang Trung cũng đánh tới thế và chấp nhận không đánh nữa.Pháp hùng dũng thế mà cũng kí với nhà Thanh thế thôi.
    Mình biết các bạn thích làm nhục ĐCSVN từ lâu,nhưng lại bất lợi.
    Sợ phiền anh Bồng duyệt kỹ quá nên xin vài lời trao đổi.
    Làm cách mạng và đánh nhau không nên bốc đồng và manh động,đánh giá đối phương nên toàn diện trước khi chạm tay vào trận.Tính mạng của mỗi thành viên Dân tộc đều quí như nhau.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, sao hôm nay nói có vẻ được thế ông Công Sơn?
      Nhưng nói tới Hoàng đế quang Trung không được xưng ông này ông kia nhá vì người đủ tầm dân tộc này khó tìm người thứ 2 đấy!

      Xóa
    2. công sơn sợ mất sổ hưu vì từ lúc "làm cách mạng" đến khi hưu, chưa hề làm gì ra của cải cho xã hội, chỉ chuyên trách làm tuyên giáo- nên cái "bảo hiểm XH" của ông ta cũng có điều cần phải bàn: nó lấy từ tiền ngân sách của người dân ra mua bảo hiểm để có hưu cho ông ta, nên ông ta sợ mất đảng là mất sổ hưu?

      Xóa
    3. Công Sơn là thång điên hay sao mà noi nhång nói cuôi thê?

      Xóa
    4. congson nhà mình không điên. Chỉ thuộc nhóm mắc bệnh tâm thần thôi.

      Xóa
  12. Ở VN gần đây toàn dân hào căng thẳng nôn nao bàn tán rôm rã , theo dõi xem ai sẽ là TBT .

    Còn hiện nay dân ở Mỹ đang lên cơn sốt còn nóng hơn ở VN nhiều , vì tối thứ 4 , 13/1 / 2016 tức là sáng thứ 5 tại VN , giãi vé số Power Ball lần này cao nhất trong lịch sử , khoảng 1,3 tỉ USD , gần khoãng 30 ngàn tỉ bạc VN . Bởi vậy mặc dù mùa Đồng nhưng có nơi thiên hạ xếp hàng dài đến 2,5 cây số để chờ đến lượt mua vé số .
    Cầu mong VK Mỹ đừng trúng số , lở trúng số , đem tiền về VN làm từ thiện là bị bắt nhốt vì tội phản động . Đem tiền về xúi dục đám phản động lật đổ chính phủ phải không , nếu có thật tình làm từ thiện thì đưa hết tiền để chính quyền địa phương phân bố dùm cho .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách làm xổ số bên Mỹ rất hay, nếu chưa ai trúng thì giải thưởng còn nằm đó, mỗi ngày được cộng thêm thành con só rất lớn.
      Ở Việt Nam ta- Một cường quốc vé số, các công ty xổ số là những ổ tham nhũng, chúng bòn mót những người dân nghèo đến tận xương tủy. Giám đốc nhân viên các công ty xổ số đều giàu sụ. Không biết kiểu bóc lột dã man bằng "xổ số kiến thiết' này bao giờ mới bãi bỏ. "Nhóm lợi ích" nằm ở đó chứ ở đâu?

      Xóa
    2. cơn sốt giãi vé số Power Ball cao nhất trong lịch sử ở Mỹ , khoảng 1,3 tỉ USD = khoãng 30 ngàn tỉ bạc VN số tiền này quá nhỏ so với số tiền đảng csVN tham nhũng của dân VN trong 70 năm qua.
      Riêng văn phòng trung ương đảng mỗi năm chi 100 triệu đô la còn thiếu.
      Chỉ riêng kỳ đại hội 12 này, các cấp đảng bộ từ chi bộ, đến đảng bộ cơ sở, đến đại hội toàn quốc của các địa phương, các ngành... đã thiêu của người dân khoảng 35-40 ngàn tỷ đồng VN (khoảng 1,5-2 tỷ đô la). chưa nói đến quá trình cầm quyền các cán bộ đảng thi nhau vơ vét tham nhũng mà người dân không được phép tố cáo, và không thể giám sát kiểm tra, trừng trị (xem gương Phạm Xuân Quắc- vu PMU18, Kim Quốc Hoa- vụ báo Người cao tuổi...- thì rõ)

      Xóa
  13. Ít nhất là Thủ tướng cũng công khai minh bạch thê hiện nhiều lần chính kiến của mình đúng với ý nguyện của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều kiểu nói , ai nói , nói trong hoàn cảnh nào , nghề nói , công việc phải nói , người chiến sĩ nói khi đối mặt với kẻ thù , chính trị gia nói trước quần chúng v.v... như vậy , phát ngôn đôi khi cũng thể hiện tinh thần người nói , nhưng không hẳn 100% . Như VN ta có khá nhiều câu để chỉ bản chất của người nói : Hứa suông , nói đãi môi , mồm miệng đỡ chân tay , nói lấy lòng ...
      Tôi chứng kiến nhiều vị cả tin , ăn quả lừa cay cú chửi : Đ.. mẹ cái thằng ba xạo . Nhiều người coi Huy Đức như thần tượng , giờ quay ra ném đá , chửi như tát nước ! Ông ấy viết gì , đó thuộc về nghề nghiệp , còn ông ấy nghĩ gì , muốn gì thì không phải là công việc của mọi người . Hãy rèn luyện cho mình thói quen chỉ tin vào kết quả của hành đ̀ộng , tận mắt nhìn thấy sự thật .
      Đừng có nghe họ nói,
      hãy nhìn xem họ làm .

      Xóa
  14. Lúc này ông TT có thể rất bận, nhưng các con ông TT thì nên vào đọc các trang tin này.
    Vận mệnh đất nước và vận mệnh cha các cậu và gia đình các cậu đang gắn bó với nhau rất chặt chẽ.
    Hãy đọc, theo rõi và giúp cha mình làm tròn sứ mạng của Lịch sử.

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn 3 Dũng qua ảnh tóc đen mượt, lại được dịp võ mồn để đánh bóng, mị dân đen. Không như thời cụ Hồ, thế hệ lãnh đạo vì nước vì dân, hay như thời nay bên Mỹ, có đời thổng thống nào làm 2 nhiệm kỳ mà tóc vẫn đen nhánh như 3 Dũng không?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu hiểu bản chât của các đảng cs, thì Nặc danh08:36 sẽ biết rằng: KHÔNG PHẢI ĐẢNG TA XƯA LÀ TỐT, MÀ LÀ CHƯA CÓ ĐIỀU KIỆN ĐỂ THỂ HIỆN BẢN CHẤT XẤU XA RA MÀ THÔI. vì khi đó, đảng chưa cướp được toàn quyền cai trị cả dân tộc này, cả đất nước này, nên đảng còn đang cần phải mê hoặc dụ khị, lôi kéo người dân vào việc dùng bạo lực bắn giết để cướp giành quyền cai trị cho đảng. Sau này (1975), khi cướp được toàn quyền cai trị cả dân tộc, cả đất nước này rồi thì đảng mới thực hiện cái mục đích "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" như hiện nay.

      Xóa
    2. Giời ơi! Chỉ cần vài chục ngàn thuốc nhuộm thì có mà đen tuyền, có thế mới chứng tỏ còn đủ sức phục vụ nhân dân. Còn cái ông Obama thì cố hóa trang để dân Mẽo ...thương, kể gì!

      Xóa
  16. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rất hay ! Những lời nói của ông đang làm hợp lòng dân. Cầu mong ông sẽ làm đúng như lời ông nói thì nhân dân sẽ biết ơn ông và ủng hộ ông. Cầu chúc cho ông khỏe mạnh và thực hiện lời hứa.Để được nhân dân tin cậy thì ông hãy ra lệnh thả hết những TNLT ra đi. Chúng tôi thà chết chứ không chấp làm nô lệ cho tàu cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ việc chỉ trích ông dũng "làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân"- nay Bác NS Kim Chi đã ủng hộ ông Dũng để thoát Trung giải cộng, như vậy Rõ ràng nhận thức của NS Kim Chi đã tiến bộ vượt bậc: đi từ việc phê phán (hiện tượng) cá nhân, để đến nay Hiểu rõ bản chất bẩn thỉu lưu manh của đảng csVN- cái tổ chức đã sinh ra và là nguyên nhân cơ bản quyết định đã sinh ra mọi cá nhân tham nhũng cũng như tập thể tham nhũng.
      phải GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN ĐỂ THOÁT TRUNG-DẸP ĐỘC TÀI ĐẢNG TOÀN TRỊ, CỨU NƯỚC, GIẢI PHÓNG DÂN TỘC.

      Xóa
    2. Phất cờ đuôi nheo đuổi giặc thì bao giờ thắng được. Nếu anh Ba phất cờ bự cách đây vài năm, lệnh trả tự do cho Đoàn Văn Vươn, trả đất Dương Nội, Van Giang , ...cho nông dân thì họ sẽ ủng hộ anh Ba. giờ thì hết rồi. Lá cớ đầu to đuôi bé chẳng làm nên trò trống gì đâu.

      Xóa
    3. Tôi nhớ những lần trước, chị chỉ đề "Kim Chi". Nay thay đổi "NSUT KimChi"? Có đúng là chị thật không? Có vẻ buông xuôi, mệt mỏi? Không đúng với con người thật của chị.

      Xóa
  17. "đảng không làm thay việc của chính quyền"- đảng chỉ ra đường lối chủ trương còn chính quyền phải thực hiện những ĐLCT đó.
    thực chất chính quyền csvn là tay sai của đảng csvn, là công cụ của đảng csVN để thực hiện việc toàn trị của đảng với dân tộc VN và làm tay sai cho csTQ.
    đảng lãnh đạo hèn thì sinh ra chính phủ và nhà nước hèn
    đảng cầm quyền lưu manh thì sinh ra nhà nước lưu manh côn đồ.
    ngu toàn tập thì thất bại trọn gói.

    Trả lờiXóa
  18. Một trong những điều chứng minh lời nói của ông Dũng không phải là giả dối và mị dân là ông hãy thả hết tù nhân lương tâm và mở đường cho tự do báo chí,vì đó là những tiếng nói chống Tàu cương quyết nhất.Nếu không,bộ mặt mị dân sẽ sớm lộ rõ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:58 13 tháng 1, 2016

      Tôi tin nếu ông Dũng làm Tổng Bí Thư,có thể ông sẽ thả tù chính trị.Nhưng tin để mà tin cái đã.Chưa biết sao.

      Xóa
    2. Xin lỗi ông Tịnh. Ngày mới vào blog này, tôi tưởng ông cứng cựa lắm. Nhưng nay có vẻ ông cũng mơ hồ...

      Xóa
  19. Còn một chút hy vọng dù là le lói hơn là hoàn toàn ko có chút hy vọng nào. Ai có thể cho ta chút hy vọng mong manh đó. Dù biết rằng TT Dũng có nhiều sai phạm (là CS mà) nhưng ít nhất ông ta cũng công khai chống tàu trên phạm vi QT. Còn những kẻ khác thì sao. Ko những ko dám ho he 1 chữ chống tàu mà còn gần như công khai ủng hộ bênh vực tàu khựa. Có ai trên thế gian này muốn làm nô lệ cho ngoại bang ko. Chỉ trừ những kẻ ko còn lương tâm, sẳn sàng bán nước để kiếm quyền lực và một chút cơm thừa canh cặn mà giăc bố thí. Nhưng khi đó thì nhân dân sẽ sống trong cảnh lầm than. Thưjc ra ông Dũng cũng khó là được việc gì vì trên đầu ông còn có lưỡi dao kề cổ của TBT và BCT. Hãy sáng suốt ủng hộ những người chống tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  20. "Nhân dịp sắp đón chào năm mới Bính Thân 2016, Ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Vương qốc Marốc, gửi lời chúc tốt đẹp nhất về hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công tới người dân Việt Nam."
    Cái nầy hài nhỉ!
    Dân VN, nhất là người miền nam, cái gì không tới hay lâu tới, thì người ta bảo là đợi tới tết Marốc sẽ tới.
    Vậy chúc hoà bình,thịnh vượng, hạnh phúc,thành công đến với người VN dưới sự cai trị của nhà sản, thì quả thât, đúng là tết Marốc sẽ tới, như lời ông đại sứ Marốc đã nói.

    Trả lờiXóa
  21. Tóc bạc thì nhuộm,có gì chê,
    Lịch sử giao cho ai chỉ mong họ làm việc thật,
    Tiếc là anh Trọng chưa từng làm việc gì,kể cả khi nói chuyện.Ba anh đều ba phải cả,dân thì ngán ba phải từ lâu rồi.
    Dối nội đối ngoại rất quan trọng,anh Dũng tuy chưa giỏi,nhưng cũng được quốc tế công nhận tốt.
    Đại hội không chỉ của đảng mà còn thay mặt đại đa số nhân dân.
    Đùa với Đảng và nhân dân như vừa qua là quá đáng rồi.
    Thế lực tự tôn vinh là thù địch,sẽ vỗ tay ăn mừng khi cụ già hơn bảy mươi đi vào lịch sử làm hề như cụ Hg hôm nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại " thay mặt đại đa số nhân dân "? có người dân nào đi đại hội để bầu lãnh đạo đảng đâu mà . . . thay mặt ? chắc ý bạn muốn nói thay mặt thật bằng mặt nạ phải không ? họ tước đoạt hầu hết quyền tự do , dân chủ , quyền sở hữu của người dân . Không được sự ủy quyền của nhân dân thì nhân danh cái gì mà có quyền thay mặt ? trong lịch sử VN và thế giới thường viết ông này ông nọ được nhân dân TÔN làm vua , như vậy là đã có biểu quyết của số đông . Chế độ CSVN không hề có một sợi dân chủ nào , kể cả so với chế độ phong kiến hàng nghìn năm trước . Những lực lượng tự xưng mình có quyền thay mặt nhân dân luôn luôn là những tổ chức tàn bạo , ví dụ như IS .

      Xóa
  22. Tôi đọc bài này cho bố tôi, 1 CCB nghe. Mắt ông vẫn nhắm hờ, tỏ vẻ mệt mỏi. Khi đọc xong, quay qua tôi đã thấy ông thiếp đi, với hơi tở nặng nhọc...

    Trả lờiXóa
  23. Không biết đến giờ này cơm đã nấu chín chưa???
    Tiền của, vận mệnh của đất nước tự dưng mang đổ vô cái trò chơi quyền lực lố bịch của vài ông kẹ thật quả là vô phước.
    Thôi thì cứ để tất cả 4 ông trong danh sách tái cử cho đỡ mất đoàn kết. ĐH 12 chỉ việc ra nghị quyết xóa cái chỉ thị 244 quái gở; bầu ra một hội đồng bầu cử (mới toanh) để điều hành việc ứng cử, bầu cử theo đúng điều lệ. Thế là không ai phải thiệt, khỏi phải tranh cãi...
    Còn vận mệnh của đất nước, của dân tộc đành gửi gắm vô 1500 vị ĐB thực thi quyền "lãnh đạo xã hội" của ĐCSVN.
    Chẳng lẽ số đông trong cái tổ chức được xem như tinh hoa đất Việt này lại là những kẻ hư hỏng?
    Vận mệnh dân tộc gửi cho ĐH chẳng lẽ lại là "gửi trứng cho ác"?

    Trả lờiXóa
  24. mọi người cớ vào trang Nguyễn Tán Dũng org sẽ thấy quan điểm của thủ tướng và chính phủ.Có lẽ chính phủ không làm được như tuyên bố vì có vòng kim cô Bộ chính trị-cơ quan siêu quyền lực,1 bộ nằm trên tất cả các bộ.

    Trả lờiXóa
  25. dù sao vẫn hơn khối thằng câm họng khi nói về chủ quyền, thời Khải làm tt, ku nào nói về hs ts là vào khám ngay, ai hèn kí công hàm bán nước 1958, ai hạ lênh lính buông súng để mất gạc ma

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như chúng ta ở đây thôi. Cũng chỉ biết nói..............

      Xóa
  26. Thực tế là 1 xã hội xấu chỉ được giải quyết bằng sức mạnh quần chúng.
    Còn mấy chóp bu chí nói, nói, nói, nói, nói, nói, nói, nói,.... và đợi... tiền được đưa tới!

    Trả lờiXóa