Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Thư LÊ ĐỨC ANH

Ban biên tập nhận được thư của Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị gửi Tổng Bí thư và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về vấn đề nhân sự Khóa XII. Nội dung lá thư là tâm huyết của Đại tướng về việc thực hiện tập trung dân chủ trong Đảng và tư cách, năng lực của vị trí Tổng Bí thư Khóa XII trước nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia Dân tộc.
Kính gửi: Đồng chí Tổng Bí thư, các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị - BanBí thư, các đồng chí Ủy viên BCHTƯ Đảng khóa XI
Từ thông tin của Văn phòng Trung ương Đảng, các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh của các tầng lớp Nhân dân, nhất là trực tiếp từ đồng chí Tổng Bí thư, tôi được biết, Đảng ta đang chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tôi rất cảm ơn các đồng chí đã cho những đảng viên đã nghỉ hưu như tôi được biết tình hình của Đảng, của đất nước, được có ý kiến để góp phần xây dựng, củng cố Đảng.
Về nội dung các Văn kiện của Đại hội XII, vì sức khỏe có hạn và thông tin không đầy đủ nên tôi không có ý kiến gì thêm.
Với vấn đề nhân sự của khóa XII, tôi đã có ý kiến trực tiếp với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư khi đến thăm và đề nghị tôi góp ý.
Vì không có điều kiện trực tiếp, nên tôi viết thư này gửi tới các đồng chí, bày tỏ suy nghĩ của một đảng viên, để các đồng chí xem xét, cụ thể như sau:
Về điều kiện, tiêu chuẩn phẩm chất, trình độ và năng lực của ủy viên BCH Trung ương, đến Tổng Bí thư của Đảng mà Đảng ta đã xác định là đúng. Tuy nhiên, với tình hình trong nước và bối cảnh quốc tế hiện nay, tôi xin nhấn mạnh thêm:
Một là, Điều lệ của Đảng ta luôn xác định “lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản”thực hiện thiểu số phục tùng đa số. Trong thực hiện dân chủ, cần tôn trọng và thực hiện đầy đủ ba quyền cơ bản của đảng viên: quyền đề cử, quyền ứng cử và quyền bầu cử. Tất cả các Nghị quyết, Quy định do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành không được trái với Điều lệ của Đảng hiện hành.
Hai là, việc chọn giới thiệu và bầu người làm Tổng Bí thư của Đảng, phải là người có quan điểm thái độ thật sự dân chủ, hành động kiên quyết kịp thời, có năng lực tổ chức, huy động sức mạnh toàn dân tộc, tranh thủ được sự ủng hộ quốc tế cho công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia Dân tộc, mà trọng tâm hiện nay là giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và tổ chức chỉ đạo xây dựng phát triển kinh tế xã hội, đưa đất nước ngày một giàu mạnh.
Chúc các đồng chí có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, đóng góp được nhiều cho sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc!
Trân trọng 
(đã ký) 
Đại tướng Lê Đức Anh
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị BCHTW Đảng khóa V; VI; VII;
Nguyên cố vấn BCHTW khóa IX
 -----------

Bản scan Thư của Đại tướng Lê Đức Anh gửi Tổng Bí thư 
và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương
(ĐH12/anhbasam/TTHN)
---------------

55 nhận xét:

  1. Một con người đáng sợ.?
    Một con người đáng ghét?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi còn chưa hiểu là tại sao 64 Liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma, Trường Sa và chúng ta mất đảo là do lệnh cấm nổ súng của lê đức anh, sao các Liệt sĩ không bóp cổ lão già bán nước cho Tàu đi cho rồi. Về già nên an nghỉ và chịu khó sám hối đi ông lê đức anh.

      Xóa
    2. Hậu duệ của Lê Chiêu Thống lại nói lời yêu nước mật ngọt. Càng nói càng lộ tẩy. Dân Việt Nam có câu: "kính lão đắc thọ". Kính cụ vì cụ sống lâu. Nhưng khinh cụ vì cụ bán nước, để cho giặc vùi xác bộ đội xuống lòng biển sâu. Bộ đội có súng trong tay mà bị cụ cấm bắn. Người anh họ của tui chết trong cuộc thảm sát Gạc Ma này. Mong cụ đi sớm đi để giải thoát, không thì người ta cứ lợi dụng cụ để kí kắp này nọ. Nhục lắm!

      Xóa
    3. Lê Đức Anh là người bảo hộ của ông Nguyễn Tấn Dũng đó, không có ông Lê Đức Anh thì làm gì ông Dũng lên được thủ tướng và ở đó đến 2 nhiệm kỳ.
      Nhìn ông Lê Đức Anh thì biết ngay ông Dũng là người phe nào rồi. Chẳng có phe nào thân Mỹ cả đâu, chỉ có phe thân Tàu ra mặt và phe giả vờ thân Mỹ thôi. Vì ông Dũng theo ông Lê Đức Anh, tác giả của vụ tàn sát quân ta ở Gạc Ma và hiệp ước Thành đô. Xa hơn nữa Lê Đức Anh là người có tiểu sử đáng ngờ nhất về vai trò phản bội của ông ta thời Pháp.
      Vậy nghe và đọc thư Lê Đức Anh để đoán xem ông 3 Dũng sẽ hành động như thế nào nhé?
      Lê Đức Anh còn là tác giả của vụ án gián điệp siêu nghiêm trọng tấn công vào đại tướng Võ Nguyên Giáp năm nào đó!

      Xóa
    4. phải cơ hội mới leo lên thang danh vọng trong đảng csVN được bác 17:55 ạ.
      lê đít anh sắp chết mà có tiếng kêu có vẻ nghe được: nhắc nhở cậu lê chiêu thống nguyễn phú trọng chớ có độc đoán đòi thực hiện chỉ thị 244 giành quyền đề cử tiến cử tổng bí thư một mình.
      dù sao, người dân cũng ghi nhận một sự "tiến bộ" của một tên lê chiêu thống sắp chết nên có thể nói được 1/100 sự thật lòng và "lương tâm"

      Xóa
    5. tin ông Anh không cho bọ đội ta nổ súng ở Trường sa cần xem lại.Bộ chính trị do tổng bí thư lúc đó đời nào để cho ông Anh quyết mộ mình,mà ông chưa bao giờ nắm quyền cao nhất là tổng bí thư cả.Xem lại bài viết của anh Trung thư ký ông Phiêu thì thấy ông Anh(lúc đó là 1 trong 3 cố vấn)rất phản đối ông tổng Phiêu ký 2 hiệp định thỏa hiệp với Tàu

      Xóa
    6. Tôi thấy trong lá thư này ông Anh nói rất trúng vấn đề.Trong đảng đưa ra nguyên tắc tập trung dân chủ,vế trước là giành hết quyền về tay một nhóm nhỏ hoặc một cá nhân,vế sau là để lòe bịp rằng thì là cũng có dân chủ.Đây là lối nói nước đôi mang tính ối trá.Cũng như khẩu hiệu;đảng lãnh đạo-nhà nước quản lý-dân làm chủ..v.v.Mọi người nên bàn về nội dung lá thư,đừng bàn chuyện khác mà lạc đề,có khi là ngụy biện.Chính quyền cũng hay dùng cách nói xấu nhân thân của các nhà dân chủ để làm giảm uy tín,từ đó làm giảm giá trị cuat những vấn đề mà họ đưa ra.

      Xóa
  2. Phe 3X đã đưa trâu chiến ra chọi rồi đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải, đây là một bọn còn nguy hiểm hơn bọn thân Tàu Trọng Lú, vì bọn này thâm độc ở chỗ thân Tàu, bán nước cho Tàu nhưng giả vờ ra mặt chống Tàu, mỵ dân. Đây là chiêu của tên phản quốc Lê Đức Anh, kẻ ngày trước đã dùng chiêu bẩn này để tìm cách tiêu diệt Đại Tướng Võ Nguyên Giáp qua vụ án siêu nghiêm trọng do LDA và bè lũ ĐM dựng nên vì Đại Tướng thời đó đã có ý kiến chống lại bọn này trong hiệp ước Thành Đô nên chúng theo lời quan thầy Tàu để tìm cách hãm hại Võ Đại Tướng.
      Tên này đâu phải là trâu chiến của ông 3D mà là thầy của 3D, kẻ luôn ra mặt ủng hộ 3D trong mọi hoàn cảnh và là kẻ đứng sau mọi hoạt động chính trị của 3D.
      Tuy nhiên thằng thầy LDA này nay đã hết thời rồi, lá thư của hắn chỉ làm cho dư luận Việt nam càng nhớ lại các bẩn tích của hắn thời xưa và càng ghét thêm kẻ mà hắn đang ra mặt bảo vệ.
      MỘT NGƯỜI CŨNG KHÔNG ƯA GÌ TRỌNG LÚ.

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 03:17 7 tháng 1, 2016

    Tôi nghĩ,(tôi nghĩ thôi không biết đúng không),là ông Lê Đức Anh nầy hối hận về việc đã ra lệnh cho bộ đội của ta không được bắn trả TQ ở Gạc-Ma năm nào,làm lính bị chết oan,nên bây giờ quan trọng việc bảo vệ chủ quyền biển đảo (và có vẻ ũng hộ Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng)
    Con chim sắp chết hót tiếng bi ai.
    Con người sắp chết nói lời chân thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng hy vọng bác Trương nhận định đúng!Trước tình thé hiện nay thì phải lo chọn người gánh vác đã, chứ cứ trách móc quá khứ thì hóa ra quá duy tình.
      CCB đánh Tàu 83.

      Xóa
    2. nếu lão này mà còn chút lương tri để hối hận vì đã để cho quân ta bị chết thảm thì lão đã đâm đầu xuống câ;u tiêu mà tự tử rồi

      Xóa
    3. Mk... toàn các ổng nguyên thư từ tâm huyết huyết thư... phát chán
      đặc sản của cộng sản

      Xóa
  4. Bác Trương Minh Tịnh nói trí phải.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa ngài Đại Tướng,VN ta có câu " KÍNH LÃO ĐẮT THỌ"(kính trọng người già thì được sống lâu),tôi cũng thuộc loại "cổ lai hy",nhưng kém tuổi ngài (U.80),tôi trân trọng xin ngài một điều là - trước khi ngắm mắt xui tay,đi với cát bụi về bên kia thế giới - THÌ HÃY ĐEM ĐẢO GẠC MA VỀ TRẢ LẠI CHO DÂN TỘC VN MÀ CHÍNH NGÀI ĐÃ CHO KHÔNG LŨ GIẶC CƯỚP TÀU Ô KHỐN KIẾP ! ngài đã ra lịnh cho chiến sĩ ta không được nổ súng chống trả,để cho giặc cướp Tàu cộng giết đến người lính sau cùng của chúng ta và cướp đảo của chúng ta,hiện nay đảo này lũ giặc cướp Tàu cộng chó đẻ đã có một sân bay lớn tiện nghi,chúng sẵn sàng dùng sân bay này để tấn công VN ta trong chớp nhoáng ấy (như chúng đã tuyên bố trước đây-chỉ 1 tiếng đồng hồ là khống chế được toàn thành phố Saigon!)- Ngài nghĩ sao,lương tâm của ngài thế nào rồi ?=> CHUA CHÁT,ĐAU BUỒN VÀ TỦI NHỤC !

    Trả lờiXóa
  6. Thư ngắn gọn nhưng viết rất rõ ràng. Ông Lê Đức Anh khi làm việc có nhiều khuyết điểm (nhân vô thập toàn) nhưng không nên phủ nhận các ý kiến đúng đắn của ông trong bức thư tâm huyết này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là một người hiếm hoi trong Hội nghị Thành Đô còn sống đến bây giờ mong ông trước khi nhắm mắt hãy nói cho Nhân dân Việt Nam biết thực chất Hội nghị này là gì? Nếu được vậy chúng ta cũng thể tất tha thứ cho ông về các tội ác ông đã làm, để ông được theo bác Mao bác Hồ cho lẹ.

      Xóa
  7. Quy định 244 về bầu cử , ứng cử do Nguyễn Phú Trọng ban hành bị rất nhiều đảng viên công khai phản đối. lên án vì mất dân chủ , áp đặt theo quyền lợi của phe nhóm và trái với điều lệ đảng.

    Trả lờiXóa
  8. LĐA là kẻ gián tiếp giết các chiến sĩ bảo vệ Gạc Ma! Ông ta đã già yếu lắm rồi. Nên lá thư này do "ai" đó mớm cung thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đang làm một bài test. Ngoài đường tôi ca ngợi đcsVn. Và thế là người ta nhìn tôi như quái vật, rời khỏi tôi, các DLV của X ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Thông tin trên mạng nhiều khi rất nhiễu loạn không biết đâu là hư thật. Nếu đây là bức thư của đại tướng Lê Đức Anh thì tôi cho rằng nó phản ánh cho đại đa số ý nguyện của đảng viên thê hiện rõ trong 2 điểm nội dung bức thư đã nêu.

    Trả lờiXóa
  11. Khoan bàn về tội của ông này trong vụ Gạc Ma, nhưng ôn ta lại đàn gảy tai trâu...

    Trả lờiXóa
  12. Ông Obama kỳ này nên học ông Trọng chiêu qui định bầu cử của đỉnh cao trí tuệ thông minh tuyệt đỉnh này .Lúc đem về Mỹ thì ông Obama sẽ ra qui định cho cuộc bầu cử TT Mỹ sắp tới :
    -Tuổi phải nhỏ hơn 55 .
    -Ai muốn ra ứng cử TT Mỹ phải là người da đen .
    -Phải có kinh nghiệm làm TT Mỹ trước đó it´ nhất là 4 năm .
    Thế thì chẳng còn ai lọt vào toà Bạch Ốc cã ngoài mình ênh Obama .

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tổng đưa ra quy định bầu cử theo kiểu xưa khoãng 2000 năm về trước , thật ra thì ông cũng chẳng phải ham địa vị , bổng lộc gì . Đã 72 rồi mà bà con cứ gán cho là tham quyền cố vị cũng không phải là đúng hẳn , ở tuổi này , nhiều khi chỉ cảm thường cũng dễ bị ngã quị , đem chôn hồi nào không hay , thế thì còn tham cái gì .
    Ấy chẳng qua là xét cho cùng không ai yêu nước …Tàu hơn ổng , phải có yêu Tàu , mới rán hết sức tàn mà lo canh cho cã nước đi đúng quỹ đạo Thành Đô . Đi mà trật quỹ đạo , sai những điều đã ký hiệp ước với họ , không chừng họ đem quân gây chiến tranh thì sao mà ngồi bình yên hưởng phước được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng. Ông nội này không lú như người ta nói mà khôn (vặt) tổ cha. Ổng biết dùng quyền lực TBT mà ép cả BCH mấy trăm con người phải để ổng ký ban hành cái quyết định 244 để diệt 3X thì chính là thằng Tạp Cặn dạy cho ổng mánh này chứ ai nữa???

      Xóa
  14. http://www.daihoi12.com/2016/01/thu-cua-dai-tuong-le-duc-anh.html?showComment=1452128774967#c6109111274350291173
    1.


    Thu Giang Nguyễn08:06 Ngày 07 tháng 01 năm 2016
    ĐIỀU LỆ ĐẢNG KHÓA XI, có quy định:

    Điều 3: Đảng viên có quyền:

    1.
    Được thông tin và thảo luận các vấn đề về Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng,
    đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; biểu quyết công việc của Đảng.

    2.
    Ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng theo quy định của Ban
    Chấp hành Trung ương.

    3.
    Phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở mọi cấp trong
    phạm vi tổ chức; báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu
    được trả lời.

    4.
    Trình bày ý kiến khi tổ chức đảng nhận xét, quyết định công tác hoặc thi hành
    kỷ luật đối với mình. Đảng viên dự bị có các quyền trên đây, trừ quyền biểu
    quyết, ứng cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo của Đảng.

    Điều 9: Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc tập
    trung dân chủ. Nội dung cơ bản của nguyên tắc đó là:

    1.
    Cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng do bầu cử lập ra, thực hiện tập thể lãnh đạo,
    cá nhân phụ trách.

    2.
    Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng là Đại hội đại biểu toàn quốc. Cơ quan lãnh
    đạo ở mỗi cấp là đại hội đại biểu hoặc đại hội đảng viên. Giữa hai kỳ đại hội,
    cơ quan lãnh đạo của Đảng là Ban Chấp hành Trung ương, ở mỗi cấp là ban chấp
    hành đảng bộ, chi bộ (gọi tắt là cấp uỷ).

    3.
    Cấp uỷ các cấp báo cáo và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước đại hội
    cùng cấp, trước cấp uỷ cấp trên và cấp dưới; định kỳ thông báo tình hình hoạt
    động của mình đến các tổ chức đảng trực thuộc, thực hiện tự phê bình và phê
    bình.

    4.
    Tổ chức đảng và đảng viên phải chấp hành nghị quyết của Đảng. Thiểu số phục
    tùng đa số, cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tổ chức, các tổ chức
    trong toàn Đảng phục tùng Đại hội đại biểu toàn quốc và Ban Chấp hành Trung
    ương.

    5.
    Nghị quyết của các cơ quan lãnh đạo của Đảng chỉ có giá trị thi hành khi có hơn
    một nửa số thành viên trong cơ quan đó tán thành. Trước khi biểu quyết, mỗi
    thành viên được phát biểu ý kiến của mình. Đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu
    số được quyền bảo lưu và báo cáo lên cấp uỷ cấp trên cho đến Đại hội đại biểu
    toàn quốc, song phải chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết, không được truyền bá ý
    kiến trái với nghị quyết của Đảng. Cấp uỷ có thẩm quyền nghiên cứu xem xét ý
    kiến đó; không phân biệt đối xử với đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số.

    6.
    Tổ chức đảng quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quyền hạn của mình, song không
    được trái với nguyên tắc, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà
    nước và nghị quyết của cấp trên".

    Xem ra quyết định 244-QĐ/TW đã vi phạm Điều lệ Đảng. Vậy QĐ 244 có hiệu lực thi hành không? Theo tôi là không có hiệu lực phủ định các quyền của đảng viên mà Điều lệ Đảng đã xác định.
    Dù là thiểu số, hoặc ý kiến chỉ của một người nhưng được bảo lưu đến Đại hội đại biểu toàn quốc kia mà. Hy vọng 1.510 đại biểu dự Đại Hội XII sáng suốt xem xét lại QĐ 244, cũng như ý kiến của thiểu số được bảo lưu.
    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa
  15. Ông Trọng đã ra tay và ông Dũng cũng đã ra tay ? Ông Trọng tiếm quyền Trung ương Đảng triệt con đường ông Dũng tái tranh cử . Ông Dũng xử dụng ngân sách eo hẹp để tăng thu thuế từ nhân dân tối đa hòng kích động phản ứng từ nhân dân với chính quyền .

    Đảng vỡ theo Đảng tại trung tâm đầu não , chính quyền do Đảng cử dân bầu bị nhân dân lên án kịch liệt vì thuế ngập đầu , tham nhũng và hối lộ tràn lan từ thượng tầng xuống tận địa phương . Như vậy cái chế độ này làm sao mà tồn tại lâu dài , làm cách nào để Đảng Cộng Sản VN muôn năm cho được !

    Trả lờiXóa
  16. Ông Lê Đức Anh là cậu ruột của TÔI,nên xin thưa lại các bạn rõ về vụ GẠC MA,
    Quân Tàu lên chiếm đảo và xả súng vào công binh của ta,Cậu LĐ Anh không thể ra lệnh gì lúc này cả.Lên Google sẽ rõ hơn.
    Sau khoản tuần,chúng tôi hành quân ra chiếm lại,nhưng nửa đường được biết quân Tàu tăng cường,nên có lệnh quay về.Quân chúng tôi không thể tấn công khi đã bị lộ,là lính đặc biệt...
    Lâu nay trên mạng đổ tội cho Cậu Anh TÔI là không đúng,kể cả sĩ quan dã về hưu.
    Đánh hay không đánh,không bao giờ do một nhóm mà là tập thể đánh giá và chọn.Đánh như thế nào là do tham mưu ,tác chiến và đơn vị trực tiếp được giao nhiệm vụ...Nhờ vây QĐND chưa bao giờ đánh thua,và phải chấp nhận sự hy sinh xương máu lớn cả,nay chưa đánh mai đánh chả nôn nóng manh động.
    Ai là Tổng Bí Thư sẽ do ĐH quyết định,mọi thứ chỉ là dự kiến thôi.Nếu nói là phe,thì hiện nay phe nào cũng rất mạnh,nhưng mạnh nhất là phái anh 3 Dũng,vì phần lớn các tỉnh miền Bắc đều ủng hộ,miền Nam thì đương nhiên rồi.
    ĐCSVN luôn luôn tồn tại,không ai có thể thay thế hay làm biến đổi được.Nhưng đường lối chính sách phải thay đổi chứ,luôn thay đổi cho phù hợp với sự tiến bộ và phát triển của đất nước và thế giới chứ.
    ĐCSVN luôn quan hệ tốt với các nước,chứ không ai có quyền đưa Đảng bu theo nước nào chính phủ nào cả.Bu theo, chúng nó vùi thây lúc nào chả được như từng xảy ra mới rợi đây mà.
    Thế giới ngày nay đã công nhận,MỸ-TRUNG đều là bạch tuộc cả,chúng vừa hợp tác,vừa tranh nhau cái rẻo TBD.ĐCSVN chưa dốt đến mức không đánh giá được.
    Ngày nay nước nào đủ sức xâm lược Việt Nam nào.Hay AI dám bán nước nào.Nói chơi cho vui,chứ tuyên truyền chỉ vô ích.
    Hình ma bóng quỷ đã đi,nay trở lại chỉ là mong hoà hợp.
    Giết người vô tội vạ mà bày dặt bảo CS lưu manh.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe.ở đâu lại lòi ra ông cháu kêu cụ Anh bằng cậu làm thầy cãi cho cụ thế?
      Đúng là ông cháu bất hiếu hữu trung. bao nhiêu năm trước chẳng ra bào chữa cho cụ, giờ ni cờ tàn rồi ông cháu ơi.

      Xóa
    2. Công Sơn lại mắc bệnh " lỗi tập thể " rồl , trước giải phóng Miền Nam , BCT họp bàn phương án , sau này một ông trong số đó viết hồi ký rằng , mặc dù tham gia cuộc họp nhưng không phải ai cũng được quyền nói và không phải nói gì cũng được , như vậy rõ ràng là phải có người quyết định . Ai ra lệnh thì họ không nói ra đấu , mà người ra lệnh cũng chẳng bao giờ nhận tội để mang tiếng phản tặc , những người như Thiếu tướng Lê Mã Lương thì ông ấy biết thừa ai đã ra lệnh .
      Công Sơn nói QĐND chưa bao giờ thua ? thắng thua không quan trọng , được gì và mất gì mới là đáng quan tâm , ta không thua nhưng ta mất Gạc Ma , tất cả các cuộc chiến từ khi có đảng đến giờ ta đều thắng nhưng dân tộc VN lại mất mát quá nhiều . Hoàng Sa có phải là của VN không ? phải , vậy Công Sơn và những vị lãnh đạo hãy làm một chuyến đóng giả ngư dân ra " Ngư trường truyền thống của ta " một bữa là biết còn hay mất ! Các bài của Công Sơn viết luôn có mùi chủ quan , đối với chúng tôi , những người đã cầm súng thì không có mấy ảnh hưởng , nhưng với lớp trẻ nó như thuốc ngủ làm họ khinh thường kẻ thù . Tôi nhớ sau 30 . 04 . 1975 . Trong men say chiến thắng , mọi người tự sướng chúng ta vô địch thế giới về . . . đánh nhau ! Giờ là vĩnh viễn không thằng nào dám xâm lược VN nữa ! nhưng khi mà men chiến thắng còn chưa tan , VN nếm thêm 2 cuộc chiến nữa , biên giới Tây Nam và 17 . 02 . 1979 ! Quá kiêu ngạo không phải phương án tốt ông ạ .
      Nếu sai lầm của đứa trẻ lên 5 , tôi sẵn sàng tha thứ , nhưng sai lầm của một lãnh đạo cao cấp gây ra tổn thất ghê gớm là điều không thể tha thứ , vì ông ta biết mục đích của mình hơn ai hết .
      Có hay không , ai ra lệnh , hối hận ăn năn thì cũng không cứu được quá khứ , QĐ bách chiến bách thắng nhưng nhân dân thua cuộc !

      Xóa
    3. Ông này đúng là cháu của le đức anh. Cố BT Nguyễn Cơ Thạch đã từng đập bàn trong cuộc họp BCT lúc đó và như chửi vào bộ mặt bán nước của lê đức anh "ai đã ra lệnh cấm bộ đội ở Gạc Ma nổ súng". Gia đình ông le đức anh nên xám hối cho cái tội tày trời của ông ta.

      Xóa
    4. Cũng hay!
      1.Tự nhiên ông già Lê Đức Anh lại "gửi thư", để cho dân chúng lại một phen nhận rõ mặt và nhớ lại "Kẻ gian thần" và "Bọn ninh thần" bán đất nước cho Tàu Cộng những năm 90 của Thế kỷ XX.
      2. Bọn nịnh thần và cơ hội hôm nay, đang cố gắng "ngoi vào Trung ương" nên thiết kế và dựng dây "thân xác, mất hồn" ông già Lê Đức Anh để làm chỗ dựa "trườn vào BCHTW" để được một chức quan "Ăn cướp có giấy phép", đục khoét và phá ruỗng thêm Nhà nước XHCN. Gian thần, Ninh thần và Cơ hội gặp nhau ở chỗ "Tham và Sợ" trong vây cánh ông già Lê Đức Anh (tay chân thành lãnh đạo cao cấp một số bộ ngành nên xưng cháu gọi LĐA bằng câu là thế!)
      3. Danh là Đại tướng Lê Đức Anh, nhưng dân chúng gọi là "ông già" tàn tật và bệnh hoạn thể hiện bản chất Con (Tham, Sợ) hơn là Người Cộng sản. Thứ nhất, khi xưa là cai đồn điền (tay sai cho tư bản Pháp); thứ nhì năm 1988 là Đại tướng-Bộ trưởng BQP mà ngậm miệng và im tiếng (người dân sau này mới biết) để cho Tàu Cộng giết hại 64 lính trẻ và tinh nhuệ QĐND Việt Nam ở Ga Ma, bỏ trống chủ quyền cho Tàu Cộng xâm chiếm đến hôm nay. Thứ ba, cuối năm 1990 và đầu năm 1991 (khi là Bộ trưởng BQP) đã lén quan hệ với Đại sứ Tàu Cộng (họ Trương) làm Hán gian trong Đảng CSVN lừa TBT Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch HĐBT Đỗ Mười và Cố vấn Phạm Văn Đồng "chui vào lệ thuộc ý thức hệ" Cộng sản Tàu, cóng Rắn Cộng sản Tàu vào xâm chiếm Việt Nam. Thứ tư, ông già Lê Đức Anh khi xưa, từ một anh lính trận mạc, dưới quyền của Người khai quốc Công thần-Đại tướng-Tổng tư lệnh-Bí thư Quân ủy Trung ương Võ Nguyên Giáp, nhưng khi lên được tướng quay lại "nhắm mắt" phản lại và mưu đồ ám hại Đại tướng Võ Nguyên Giáp đủ thấy bản chất ông già Lê Đức Anh là tính Con mãnh liệt hơn Tính Người-Con chưa thành Người.
      4. Chấm phá đôi net về ông già Lê Đức Anh để thấy bản chất và ý đồ ký bức thư trên là để lừa thiên hạ và cứu bọn ninh thần và cơ hội đang ngoi vào BCH Trung ương, đồng thười, hù dọa các đồng chí ủy viên Trung ương và BCT rằng LĐA có quan điểm đúng đắng về công tác đảng. Thực ra trong quân đội và nhân dân nhiều năm nawy đã nhậ rõ bản chất "gian thần và bán nước của ông già Lê Đức Anh ẩn danh Đại tướng bán nước, cõng Tàu Cộng xâm lược Việt Nam từ lâu. Chỉ tiếc rằng, ông sông khá giai và Trời Đất chưa gọi ông về chầu. Vì Trời Đất ngại ông chết sớm sẽ làm ô uế môi trường Linh hồn Thần Thánh Hồ Chí Minh, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn, Lê Duẩn, Trường Chính, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp...!
      Hay là chỗ đó. Lá thư lộ nguyên hình kẻ gian thần (tỏ ra trung thần) và bọn ninh thần, cơ hội (tỏ ra tài năng) để ngoi vào kiếm chức quan "ăn cướp có giấy phép" như Cụ Phan Châu Chinh nói khi xưa (11/1925).

      Xóa
    5. Các vị nói vậy thì hãy đem lá thư của Phan Diễn,Tư Cẩn ra mà bình xem sao.Dừng nói nhiều về quá khứ của người ta mà hãy bàn nội dung người ta nói

      Xóa
  17. Dân đen chúng tôi yêu cầu ông TBT Trọng hãy tôn trọng hiến pháp,luật pháp VN mà rút lui,hãy về nghỉ hưu,ông hãy làm đúng-để người khác cũng theo đó mà làm đúng !

    Trả lờiXóa
  18. THƯ LĐA SAO KHÔNG ĐỀ LÀ nguyên CHỦ TỊCH NƯỚC NHỈ? muốn gì thì chủ tịch nước phải cao hơn đại tướng. chủ tịch còn phong đại tướng cơ mà?
    Còn với ông LĐA tốt nhất là làm rõ vì sao không cho bộ đội chống lại giặc Tàu? Hai là ông là người kết nối để họp hội nghị Thành Đô ngọn nguồn việc lệ thuộc vào TQ hiện nay.
    theo ông việc cho TQ vào Tây Nguyên, Hà Tĩnh, Đã Nẵng là sao nhỉ. cũng xin lưu ý ông là ngày này TOÀN CẦU HÓA nhưng đừng mượn cớ để cho giặc tự do vào nhà nếu các ông không bán nước.

    Trả lờiXóa
  19. Xin hỏi Bác Bồng, đây là Thư của Lê Đức Anh xịn hày Lê Đức Anh giả cày?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BVB cũng có 'ý nghi vấn' như vậy, bởi nguồn không phải ở BVB. Thông tin trên mạng có đặc điểm: Ảo mà thật, tưởng thật mà ảo. Hãy cứ tham khảo; suy ngẫm, luận giải, phân tích, tin hay không tin là do mỗi người. Cảm ơn!

      Xóa
    2. Cảm ơn Bác Bồng: như vậy Tôn Hành Giả...Giả Hành Tôn lẫn lộn, thật thật...giả giả....chẳng biết thế nào....

      Xóa
    3. Không có chi!
      Thông tin đa chiều, mạng xã hội - là của xã hội, không riêng của choa.
      Cứ đọc, chắt lọc, bộ lọc và bộ xử lý của mỗi người khác nhau. Tấn trò đời nhiều khi còn rối hơn mớ bòng bong, khó lường.
      Không ai áp đặt thông tin, cũng chẳng ai dại gì, hoặc nông cạn, chưa 'lọc', chưa đủ cứ liệu phân tích, 'xử lý'đã tin! Chúc ND 10:15 vui, ngày tốt lành!

      Xóa
    4. Thì cứ coi như là thư giã đi , vì thư thiệt thì cũng chẳng có tác dụng gì .

      Xóa
  20. lương tâm thời đạilúc 09:41 7 tháng 1, 2016

    Đại hội này là Đại hội cuối cùng.
    Ai trúng cử cũng đi đến kết quả Giải tán đảng CS.
    Tự nguyện êm thấm trong ôn hòa?
    Cưỡng ép va chạm trong đổ mau?
    Lúc này là lúc những người đang ngồi trên ghế cao phải suy ngẫm.
    Đặc biệt ông Nguyễn Phú Trọng phải suy ngẫm. Không may vài ngày tới ông bị trụy tim mạch bán thân bất toại thì sao?
    Không có gì là không thể.

    Trả lờiXóa
  21. Hãy bình tĩnh. Đây là thư góp ý, ta chỉ bàn luận xem điều góp ý ấy có đúng không. Nếu đúng thì ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  22. Vụ Gạc ma có thể thấu cái khó của VN thời bấy giờ, trên bộ chơi với TQ tới bến nhưng trên biển thì VN chỉ có mấy cái tàu cũ nát.
    Một Đại tướng ngày trước, vào sinh ra tử thì không chỉ có hư danh được. Lính ta chết như chuối ai không đau.
    Chỉ mong Đại tướng công bố cho thiên hạ cái hội nghị thành đô ấy là cái gì, 3 ông kia kí những gì với tụi TQ, kẻo lòng dân điên đảo không yên.

    Trả lờiXóa
  23. Hỏi: Ai lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng vào lũ gặc Tàu năm 1988, để cho bọn Tàu xả súng bắn chết hết bộ đội ta?
    Trả lời: Đồng chí đại tướng Lê Đức Anh!
    Hỏi: Ai âm mưu dựng vụ Sáu Sứ vu oan cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các cán bộ cao cấp khác của Đảng?
    Đáp: Đồng chí đại tướng, Chủ tịch nước Lê Đức Anh!

    Trả lờiXóa
  24. Khốn nạn quá ! những việc mà một đứa con nít cũng biết là sai trái- và không làm !

    Trả lờiXóa
  25. THẦY Tàu Khựa của tất cả bọn hại DÂN bán NƯỚC đang giãy chết về tài chính




    Chứng khoán TQ lại ngừng giao dịch


    Thị trường Trung Quốc đình chỉ lần thứ hai trong tuần

    Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại bị đình chỉ hôm thứ Năm 7/1 sau khi giá cổ phiếu xuống thấp hơn 7% lần thứ hai trong tuần này.

    Cơ chế “ngắt mạch” lần đầu tiên được sử dụng hôm thứ Hai 4/1 để kìm chế sụt giảm trong thị trường biến động.

    Việc ngắt mạch xảy ra chỉ sau 30 phút đầu tiên của phiên giao dịch ngày thứ Năm 7/1.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng cha mà chết thì thằng con đẻ trung thành cũng bắt chước chết theo .

      Xóa
  26. Những kẻ "Mang Danh lãnh Đạo" mà thực chất chỉ là "một lũ THỐI THA" , thật đau khổ cho DÂN TỘC VIỆT

    Trả lờiXóa
  27. Day la thoi diem quyet dinh van menh dat nuoc. Rat mong ong LE DUC ANH, NGUOI CUNG THAM DU Hoi Nghi Thanh Do, ong hay nhan luc nay cong khai day du noi dung 'hiep uoc THANH DO' ma CSVN da ky ket voi CSTQ, tren co so cac bi mat duoc sang to thi VN moi co loi thoat. Lam duoc dieu nay, ong se duoc lay cong bu toi.

    Trả lờiXóa
  28. Lê đức Anh ơi,ông phải làm một cái gì đó để "đái công chuộc tội" chứ,tội ông lớn quá mà !

    Trả lờiXóa
  29. Ông Lê Đức Anh có Đơn thư gửi tới TBT,BCT,BBT, các UVTW Đảng Khóa XI là đúng & cần thiết. Vì:ĐIỀU LỆ ĐẢNG đã được ĐH Đảng toàn quốc Khóa XI thông qua. Mọi Đảng viên của đảng (Chính thức & dự bị)Khóa XI phải tuân thủ, chấp hành vô Đ/K. "Tất cả các Nghị quyết, Quy định do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành không được trái với Điều lệ của Đảng hiện hành". Việc BCH TƯ khóa XI ra Quyết-Đinh-244-QD-TW-2014 là sai, trái (Lãnh đạo đảng mà không nắm chắc ĐIỀU LỆ ĐẢNG - Vi hiến)...
    Tôi ủng hộ nội dung đơn thư của Ông Lê Đức Anh.

    Trả lờiXóa
  30. Chúng nó sắp ghế tứ trụ, coi thường Hiến pháp, trèo lên đầu quốc hội.
    Còn ta thì è cổ đóng thuế để chúng nó ống xa hoa, tưng bừng đại hội nhảy múa hát ca.
    Cái thứ chó má này sống bám vào dân ta.
    Còn dân ta hèn mà chịu nhục để chúng cưỡi đầu cưỡi cổ.
    Cứ nói suông thì bao giờ cái đảng chó này mới đổ.

    Trả lờiXóa
  31. Quả thực, lá thư mà Đại tá đăng lên đây chắc chắn không phải của ông già một mắt đâu ngen.Bởi vì ổng nhìn một mắt mà thấu đáo tới mọi việc của đảng như vậy sao? Thư ổng viết rất ngược đời.ngược đời ở chỗ: Trước kia, ông ta để mất đảo, mất biển, mất người, mà bây giờ dám viết thư cho TW đảng, cho TBT là "...chọn người phải biết chỉ huy lãnh đạo để bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc".BCT, TBT lại gặp một "Hacker" mới rồi.Lão già lụ khụ, lại nhìn đời, nhìn người một mắt thì còn làm được gì, giúp được gì cho dân tộc nữa mà góp với chả ý.

    Trả lờiXóa
  32. Cha nội chưa chết à! Dai như cao su thời Pháp thuộc.

    Trả lờiXóa
  33. Tớ thì nghĩ những người lính đã đứng thẳng nhìn vào kẻ xâm lược khiến chúng phải chùn tay, chỉ dám chiếm một đảo, nếu cũng "như chúng' thì chúng đã chiếm nhiều đảo khác rồi. Sức mạnh của sự hi sinh mới vĩ đại.

    Trả lờiXóa