Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Thư gửi Đại hội XII: Vì sao không chống nổi giặc nội xâm?

Phần I.

Trước thực tiễn tình hình có nhiều vấn đề phức tạp, sự suy thoái, biến chất nghiêm trọng trong Đảng, BCH TW đã có Nghị quyết 4/TW khóa XI đề cập “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
Trong phần kiểm điểm đánh giá tình hình “…Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều cấp, nhiều ngành, làm cản trở sự phát triển kinh tế – xã hội, gây bức xúc trong dư luận, là thách thức nghiêm trọng đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước, đe dọa sự tồn vong của chế độ”.
Tại điểm này, ngay từ khi mới ban hành NQ 4/TW, chúng tôi đã thấy chưa đầy đủ, thiếu một vấn đề rất cơ bản là không phải, không thể chỉ nói đến “đe dọa sự tồn vong của chế độ” mà rất cần phải đề cập là đe dọa đến độc lập, chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.
Phần phân tích nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, văn kiện có đề cập một loạt vấn đề, nói chung đều đúng, nhưng những điểm cốt lõi chưa trúng.
          Vấn đề chung nhất cần đề cập là tại sao tệ nạn tham nhũng, lãng phí ngày càng nghiêm trọng, tất cả các nhiệm kỳ Đại hội đều phải đề cập đến nó, nhiệm kỳ Đại hội VIII, BCH TW phải có Nghị quyết chuyên đề, NQ 6 (2) giống như NQ 4/TW khóa XI, đặt vấn đề rất nghiêm túc, sâu sắc và được triển khai như một chiến dịch lớn nhưng đã thất bại và thực tế hiện nay việc thực hiện NQ4/TW tuy có thu được một số kết quả như báo cáo đánh giá, nhưng thực chất nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc đánh giá, chính văn kiện cũng phải thừa nhận, tệ nạn tham nhũng lãng phí tại thời điểm hiện nay ngày càng nghiêm trọng.
Theo đánh giá của rất nhiều người, rất nhiều đảng viên, trong đó có không ít các đồng chí nguyên lãnh đạo và lão thành cách mạng đã khẳng định việc thực hiện NQ 4/TW đã thực sự thất bại.
Liên hệ một câu nói của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh trong một lần gặp trao đổi tình hình tại nhà riêng ở thành phố Hồ Chí Minh, khi đồng chí làm cố vấn cho BCH TW khóa VII với chúng tôi ( 3 ủy viên TW trong đó có 1 thiếu tướng, phó chủ tịch Hội CCB Hà Nội tới thăm đ/c trong dịp chúng tôi vào thăm, làm việc trao đổi kinh nghiệm với BCH Hội CCB thành phố HCM), “Đó các đ/c xem, chúng ta từ chỗ không có gì, từ nô lệ ,mất nước, sau cách mạng chúng ta đã có tất cả nhưng hiện tình tệ nạn tiêu cực, tham nhũng đang dẫn tới nguy cơ mất tất cả có thể trở thành hiện thực”
Tiếp đó đ/c có nhiều gợi ý, động viên và giao nhiệm vụ cho Hội CCB phải có trách nhiệm tham gia để tích cực góp phần đắc lực trong cuộc đấu tranh chống các tệ nạn tiêu cực tham nhũng, bảo vệ Đảng trong sạch, vững mạnh, bảo vệ đất nước …
Nhưng, từ thực tiễn hiện nay càng thấm thía thấy rõ tệ nạn quan liêu, lãng phí, tham nhũng đang ngày càng lộng hành dẫn tới trở thành giặc Nội xâm đang phá hoại đất nước, phá hoại uy tín của Đảng với nguy cơ như đồng chí Nguyễn Văn Linh đề cập mất tất cả có thể trở thành hiện thực – (không đưa nội dung Hội nghị Thành Đô vào đây):
Phải vậy chăng.
Thực tiễn tình hình đã, đang diễn ra với những tác hại của nó rất đáng lo ngại cả nội tình và đối ngoại.
Xin nêu bật mấy vấn đề quá cộm cán:
- Câu nói “Thượng bất chính, hạ tắc loạn” đang thể hiện quá mức có thể chịu đựng cả trong tổ chức Đảng, bộ máy Nhà nước và toàn xã hội. Với tổ chức Đảng và Nhà nước chỉ có thể nói 1 điểm tổng quát nhất là “cả sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo đang tiếp tục rơi tới điểm thấp nhất, dẫn tới sự khủng hoảng lòng tin cực kỳ nghiêm trọng, sự đoàn kết thống nhất và trí tuệ, tài năng gánh vác sứ mệnh xây dựng, bảo vệ đất nước” – những điều cốt lõi của một Đảng cách mạng chân chính.
Ngoài xã hội, sự phân hóa giàu nghèo khoảng cách ngày càng xa, câu nói “kẻ ăn không hết người lần chẳng ra”, đang được nhân dân bàn bạc đàm tiếu của thời hiện đại dưới sự lãnh đạo của Đảng với quá nhiều minh chứng về tệ nạn tham nhũng, lãng phí các loại từ đất đai, ngân sách, … sự phô trương của bọn quan chức – đảng viên cầm quyền, với những biểu hiện tha hóa, biến chất không thể chấp nhận được từ việc mua sắm đến mọi mặt sinh hoạt. Họ đã trở thành một tầng lớp khác, tầng lớp thống trị, từng bước hình thành một giai cấp thống trị mới do Đảng tạo dựng, kể cả những việc mua quan, bán chức – quá nhiều cấp thứ trưởng, quá nhiều cấp tướng kể cả quân đội và công an … Rất nhiều dư luận trong mọi tầng lớp nhân dân, phải chăng bộ phận này đang trở thành nòng cốt của cách mạng do Đảng lãnh đạo.
Trạng thái sinh hoạt của xã hội bị đảo lộn ghê gớm, cái ác và đồng tiền đang thống trị toàn thể xã hội từ cái ăn, mặc, đồ chơi trẻ em, biết mua gì, thịt, cá, rau … ở đâu để có lòng tin về hóa chất không bị phun, tẩm để tạo nạc, … lòng người bất an. Vấn đề an sinh xã hội, an ninh chính trị đều được đặt ra biết bao vụ hành hung của côn đồ, lưu manh, cướp phá, giết người, đánh nhau, vô cảm lan tới cả bậc trung học cơ sở.
Và sự thất học, thất nghiệp đang lan tràn khắp vùng sâu, vùng xa và miền núi, vùng cao.
Toàn bộ tình hình đất nước nhất là kinh tế – xã hội qua kỳ họp Quốc hội X khóa XIII đã nói lên tất cả, nhất là qua những phiên chất vấn Chính phủ. Cũng từ đó càng khẳng định mọi người cả đảng viên và quần chúng, nhất là tấng lớp trí thức suy nghĩ rất nung nấu về quan điểm, phẩm chất, năng lực lãnh đạo Đảng và Nhà nước và đó cũng chính là cơ sở cho sự suy nghĩ về đường lối, vè học thuyết cách mạng từ lâu nay.
Thử xem hậu quả của tệ tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm đến mức độ nào?
+ Ngoài tệ nạn như để 4 nhiệm kỳ Quốc hội mới cho Bộ trưởng Khoa học – công nghệ được ưu tiên vận động ra trả lời trước Quốc hội thì xem BCH TW, Bộ Chính trị đã thể hiện sự lãnh đạo thế nào?
Trong khi đó lại được xác định là kinh tế trí thức, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm của trung tâm?
+ Mặt khác, khi nói chuyện ở một nơi nào đó đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải thốt lên “không biết đến cuối thế kỷ này ta có hình dung nổi mô hình CNXH thế nào không”?
Hiểu rất mơ hồ về học thuyết, vậy mà khi chỉ đạo các Hội nghị đồng chí còn nói chúng ta sẽ đổi mới toàn diện cả chính trị và kinh tế nhưng điều cốt lõi là phải giữ là 2 điểm: 1 là chế độ; 2 là bản chất của nó. Vậy nên hiểu thế nào, đó là chế độ XHCN và bản chất của nó là chế độ toàn trị.
Và có phải trên cơ sở đó ông Lý Quang Diệu đã phải viết một bài góp ý kiến với Đảng, Nhà nước là “Việt Nam đang bị nhốt bởi ý thức hệ”. Cũng trên cơ sở đó mấy Ủy viên TW tại chức đã phải phát biểu “làm gì có cái đó mà tìm” và có sự so sánh đánh giá sự tụt hậu của Việt Nam với các nước xung quanh với nhận xét của mình về “lợi ích nhóm”, đây là cứ điểm boong ke của tệ nạn tham nhũng, lãng phí.
Đó chỉ dẫn chứng như vậy đã đủ để nhận xét đánh giá Học thuyết – Đường lối ta đã chọn để đi như thế nào là đúng, là phải.
+ Đồng thời cũng phải xem lại quá trình đổ sập, tan vỡ của chế độ xã hội chủ nghĩa của Liên Xô trước đây, cái nôi, điểm tựa của các nước XHCN Đông Âu, niềm hy vọng của loài người đã tan vỡ từng mảng như thế nào, và cũng từ đó xem các nước, các Đảng cộng sản đã hoạt động thế nào để giảnh lại chính quyền đã mất vào tay các Đảng theo đường lối Dân chủ – Xã hội.
Và gần đây nhất, bên cạnh ta – Myanma đã từ một nước do quân đội đảo chính, đoạt quyền và theo chế độ xã hội chủ nghĩa, lại có đường biên giới rất giống ta và cũng theo Trung Quốc, cũng bị Trung Quốc khống chế đã lật ngược thế cờ để giành chính quyền về tay Đảng Dân chủ như thế nào?
Ngoại xâm:
Phải nói đến là chủ nghĩa đại Hán Bắc Kinh.
Cần đi ngược dòng thời gian để xem ý đồ của bọn chúng: với nước lớn thứ 2 trên thế giới là Ấn Độ, bọn Thiên triều đã gây hấn biết bao lần; với Myanma chung đã làm những gì và mấy lần đe dọa, khống chế; với Đài Loan chúng đã ngấp nghé mang quân, vũ khí dọa dẫm; với Mông Cổ chúng đã Hán hóa nội Mông ra sao và đang toan tính cả ngoại Mông; và với nước Cộng hòa liên bang Xô Viết khi còn đang thời kỳ thịnh trị bọn chúng đã mang quân lấn chiếm vùng giáp ranh; đó là chưa kể đến Tân Cương, Tây Tạng với Đạt Lai Lạt Ma lưu vong …
Và với Việt Nam chúng ta, bọn đại Hán đã biết bao lần muốn thống trị, đã có thời kỳ phải nói hàng ngàn năm đô hộ, chúng đã muốn nuốt chửng Việt Nam, biến Việt Nam thành quận huyện của chúng với ý đồ chôn cột “Triết đồng trụ” …
Gần đây nhất, sau Độc lập – Thống nhất đất nước được ít tháng bọn Đại Hán đã chỉ đạo sử dụng lực lượng Khơ me Đỏ do Pol Pốt thành lập, chỉ huy đã hoạt động quấy rối biên giới Tây Nam của Tổ quốc Việt Nam, đồng thời với việc tiến hành cuộc chiến tranh diệt chủng tại Campuchia, buộc Nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam phải vào cuộc, dù mới trải qua cuộc chiến thảm khốc, vết thương chưa được băng bó, hồi phục, …
Do thắng lợi của cuộc chiến tại Campuchia, sự uất hận của giới cầm quyền Bắc Kinh với sự cầm đầu của Đặng Tiểu Bình, chúng đề cập phải huy động giải phóng quân Trung Quốc :
“Dạy cho Việt Nam một bài học”
Đó là cuộc chiến tranh 17/2/1979, một cuộc chiến tranh không đáng có, lại do 2 Đảng cộng sản Việt Nam, Trung Quốc lãnh đạo và cùng một ý thức hệ XHCN. Cuộc chiến tranh Trung Quốc đã đưa tới Việt Nam khoảng 60 vạn quân, đã tàn phá, giết biết bao con người, cả quân đội và nhân dân của 2 phía đến nay chưa hề có kết luận.
Vậy đâu là sự thật?
Cần phải nói đến cuộc chiến lấn chiếm Hoàng sa năm 1974, Việt Nam đã ngây thơ cho rằng ta đang thừa thắng, Trung Quốc tranh thủ tình hình giúp ta giải phóng Hoàng Sa, sau chiến dịch ta sẽ thương lượng bạn trả lại cho ta!
Một việc cần nói đến là cuộc chiến tranh năm 1984, một cuộc chiến do Việt Nam chủ động mở để chiếm lại cứ điểm “1509” tại Vị Xuyên nhưng đã thất bại bỏ lại liệt sỹ, thương binh và tù binh do chúng bắt được, tất cả đều đưa xuống vực của vùng đó, chúng bắn, giết, đổ hóa chất và xăng thiêu đi tất cả. Một ngôi mộ tập thể đến nay chưa một lần được một nắm hương tưởng niệm.
Và năm 1988 một cuộc chiến đã nổ ra tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường sa, bộ đội được lệnh không được nổ súng bắn trả. Vậy là ta đã tự nguyện dâng Gạc Ma cho Trung Quốc !?
Cũng từ đó lần lượt dẫn đến các sự kiện Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra các chỉ thị thành lập thành phố Tam Sa … rồi dẫn tới họ điều động giàn khoan 981 đến khu vực Trường Sa để thăm dò, khai thác dầu khí … Việt Nam với sự dũng cảm đã huy động tầu, thuyền tiếp cận, bắc loa tuyên truyền, vận động … họ chống trả, đâm tầu làm 1 thuyền Việt Nam bị đắm, /việt Nam trục vớt được chủ thuyền trao tặng cho Nhà nước để làm vật chứng truyền thống nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có hành động gì – cũng là 1 chuyện lạ.
Gần đây nhất, sau nhiều chuyến qua, lại của các quan chức – các ủy viên Bộ Chính trị của 2 nước – với việc trao đổi thăm dò đi tới thỏa thuận, các buổi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước đi thăm Trung Quốc, được đón tiếp, hội đàm với 21 loạt đại bác và ra tuyên bố chung – cần lưu ý trong khi ông Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu đang ở Côn Minh – thì Trung Quốc đã gấp gáp cho các đoàn máy bay ra đổ xi măng tại đảo Vành Khăn …
Tiếp đó, sau một hồi, để đủ thời gian hoàn thiện các bãi đá tạo thành đảo và làm sân bay, hải cảng họ đưa súng lớn, tên lửa, máy bay, xe tăng… bài binh, bố trận … xong lại do ông Tập Cận Bình dẫn đầu một đoàn đại biểu sang thăm Việt nam để đáp trả lời mời của ông Nguyễn Phú Trọng. Nghi thức đón tiếp và hội đàm, cùng với 21 loạt đại bác lại được vang lên để chào mừng nguyên thủ quốc gia – như họ đã dùng hoan nghênh ông Phú Trọng – một trò nực cười. Tiếp đó lại là bản tuyên bố chung được được viết sẵn, mang công bố, lại nhấn mạnh 16 chữ, 4 tốt và nhắc lại các điều đã được cam kết trước đây, khi đoàn ông Sang, ông Dũng, ông Trọng đã ký kết để cột chặt Việt Nam vào cỗ xe của họ.
Chỉ 2 ngày đoàn của ông Tập đã làm biết bao việc như: gặp hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ôm hôn và mời, hứa sẽ viện trợ 1 triệu Nhân dân tệ … sau đó gặp ông Trương Tấn Sang, rồi ông Nguyễn Sinh Hùng và đặc biệt được phát biểu trước Quốc hội, tại phòng Diên Hồng, mọi người vỗ tay hoan hô.
Có một điều lạ là vì sao mọi đại biểu Quốc hội không chất vấn về cuộc chiến tranh 2/1979, cuộc chiến tại cao điểm 1509 năm 1984; vì sao có việc đánh chiếm Hoàng Sa, việc đánh chiếm các đảo của Trường Sa và bao giờ thì trả lại các đảo, quần đảo đã chiếm, mà lại đề cập giữ nguyên trạng, không làm xấu hơn hiện tình họ đã chiếm giữ?
Do vậy ngày 17/9/2015, tại Singapor, khi gặp Hội đàm với Tổng thống Đài Loan, chính miệng ông Tập đã phát biểu việc xây đắp các đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa là quyền của Trung Quốc, vốn Biển Đông đã là đường 9 đoạn của Trung Quốc đã có từ xa xưa rồi, không có gì phải bàn cãi?
Và từ đó đến nay với những tuyên bố và hoạt động của họ với việc tàu thuyền tiếp tục cho đuổi, bắt, giữ và bắn vào ngư dân của Việt Nam
Xin đặt câu hỏi tất cả những hành động đó là gì và nên hiểu thế nào cho đúng bản chất của vụ việc?
         Có phải nên đặt vấn đề một cách rất nghiêm túc, nghiêm khắc cho câu hỏi có nên thoát Trung và thoát Cộng hay không?
Và đó cũng là để trả lời câu hỏi: “Vì sao không chống nổi giặc Nội xâm”?
Phần II.
Từ thực tiễn tình hình trong nước và Quốc tế cho chúng ta có cơ sở phân tích hiểu rõ được vấn đề một cách sâu sắc, chắc chắn và phải thật sự dũng cảm để đặt ra phương hướng chiến lược cho nhiệm kỳ mới – Đại hội XII – toàn diện hơn, triệt để hơn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Dân tộc Việt Nam.
Một số việc cần làm trước, trong Đại hội XII, lớn nhất là trở lại trọn vẹn tư tưởng Hồ Chí Minh
1) Thay đổi đường lối, lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng chủ thuyết cách mạng Việt Nam = chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa nhân văn: thực sự tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kết tinh truyền thống đẹp nhất của dân tộc và tinh hoa của nhân loại, như Hồ Chí Minh đã từng xác định, chúng ta học cả những điều tốt nhất của Đạo Phật, Chúa Giê su, Khổng Tử và Tôn Trung Sơn, nay ta khẳng định cả những tinh hoa của chủ nghĩa Max – Lenin.
2) Về mặt tổ chức
Trở lại tên Đảng – Đảng Lao động Việt Nam
Trở lại tên nước – Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
Với tổ chức Đảng:
Cần nghiên cứu có một Nghị quyết đầy đủ về sự thay đổi, trở lại tên Đảng Lao động Việt Nam.
Nhưng để làm rõ vấn đề và sâu hơn, đúng hơn về bản chất của Nó “chủ nghĩa cá nhân” mới đích thực là nguyên nhân gốc gác của tệ nạn tiêu cực = Nội xâm, đúng như Bác Hồ nói “chủ nghĩa cá nhân nguồn gốc của mọi tội ác”. Nó chỉ phát sinh, phát triển khi có điều kiện, có cơ hội, có quyền lực và đặc biệt khi Đảng có sai lầm về đường lối cách mạng.
Thực sự phải nói từ Đại hội VI, 1986, Đảng đã có Nghị quyết phải đổi mới về kinh tế, một Nghị quyết rất đúng vào thời điểm đó, nhưng chỉ sau một thời gian đọng lực mới, tinh thần mới cạn kiệt lãnh đạo Đảng đã không kịp thời có chủ trương Đổi mới toàn diện và triệt để. Đại hội XII, 2016, Văn kiện sau 30 năm đề cập phải Đổi mới toàn diện cả chính trị và kinh tế, nhưng giữ lại 2 điều như đã đề cập ở phần trên, vậy là nhốt 2 quy luật vào một lồng nên đi đâu cũng phải đề nghị được công nhận là “kinh tế thị trường” vậy nên hiểu thế nào?
Cần phải làm rõ nội dung của nó
- Về ruộng đất là của toàn dân, do Nhà nước thay mặt quản lý. Đó là cơ sở đề trưởng thôn trở lên có quyền bán đất; và nhất là gần đây tràn lan các khu công nghiệp, khu chế xuất được thu hồi vì để quá lâu không được triển khai xây dựng, sử dụng và đặc biệt là tại các nông, lâm trường qua các số liệu thống kê nói lên những điều gì, đồng tiền chui vào túi những ai?
- Vấn đề các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty của Nhà nước, các nguồn vốn ngân sách rót vào đây không ít, năng suất lao động không đáng kể, lỗ vốn, ngân sách lại được cấp tiếp để nuôi sống nó.
Nghị quyết và lại Nghị quyết về cải cách, về cổ phần hóa nhưng quá ì ạch và quan trọng hơn là kinh tế Nhà nước vẫn làm chủ nền kinh tế.
Đó chính là điều kiện, là môi trường cho lòng tham của chủ nghĩa cá nhân với lợi ích nhóm phát triển lại không có cơ chế giám sát từ cấp TW, do vậy dứt khoát không thể chống nổi tiêu cực = Nội xâm.
Rất cần có một nghị quyết và phải nghiêm ngặt chỉ đạo thực hiện việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rất cần thực hiện việc thanh Đảng, thực sự làm trong sạch tổ chức Đảng, phải kiên quyết, nghiêm khắc đưa ra khỏi Đảng những con người quá nặng chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội tham nhũng, bè phái, lợi ích nhóm. Bọn này với tội lỗi của họ nếu không nghiêm khắc xử lý thì nguy cơ sẽ đổ vỡ như Liên Xô và các nước Đông Âu.
Đây là việc lớn nhất, quyết liệt nhất mà NQ4/TW vừa qua không làm nổi.
Để thực hiện được nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng lần này phải có nội dung học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, kèm đó là đạo đức của Người. Việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh phải được xác định là điểm cốt lõi của vấn đề xây dựng, chỉnh đốn tổ chức Đảng – vấn đề cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh là : Yêu nước, dân là gốc, dân chủ, đoàn kết …
Tiếp đó, cần tổ chức học tập rộng rãi trong nhân dân, qua học tập phải làm cho dân hiểu sâu sắc và phát huy truyền thống văn hiến của Dân tộc: Đoàn kết, yêu nước tinh thần tự hào, tự tôn và khí phách anh hùng của dân tộc Việt Nam. Trên cơ sở đó đấu tranh, khắc phục những tiêu cực đang lũng đoạn trong xã hội, bảo vệ bình yên cho cuộc sống của mọi người. Xây dựng một nếp sống văn minh của Dân tộc trong thời hiện đại.
+ Trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng còn một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng cả quá khứ và hiện tại đều không được đặt ra xử lý cho đúng với tinh thần nghiêm minh, công khai, minh bạch những vụ án oan sai trong Đảng, như vụ Nhân văn – giai phẩm, thực tế có phần ngầm sửa sai, vụ xét lại quá sai để lại dư âm tồi tệ, nặng nề cho đến bây giờ, biểu hiện gần đây nhất (trong năm 2015) ông Lê Trọng Nghĩa mất (Cục trưởng Cục tình báo quân đội), gia đình tự đứng ra làm tang lễ, nhiều người đến viếng trong đó có ông Vũ Oanh, nguyên ủy viên Bộ Chính trị và một số ủy viên TW đã nghỉ hưu, điều đáng nói là có khá nhiều công an đến theo dõi, truy vấn bài điếu văn, phân công người ngồi giám sát người ghi sổ tang, đòi gia đình cho xem sổ tang … sao tồi tệ vậy. Những vụ tố cáo những người gây nên vụ T4-TCII, vụ Hoàng Trung Hải đều quan hệ tới Trung Quốc, sự tác hại của nó mà không dám đụng chạm. Đảng cứ để vậy sao?
3) Thực hiện đa nguyên, đa Đảng như thời kỳ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Việc này là thực hiện đúng hiến pháp về quyền tự do, dân chủ như Bác Hồ nói: nước Độc lập mà không có Tự do thì Độc lập còn nghĩa gì.
Và một điều cần khẳng định chỉ như vậy mới chống được tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chính nó là nguyên nhân của căn bệnh làm Đảng mất uy tín, và chính nó là căn bệnh dẫn tới làm đổ sập chế độ như của Liên Xô và các nước Đông Âu.
4) Vấn đề quan hệ với Trung Quốc cần xác định một chiến lược đúng đắn, mềm dẻo, thật sự đàng hoàng, công khai, minh bạch với tinh thần hữu nghị bền vững giữa 2 dân tộc.
- Cần tổng kết làm rõ những cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam cả Tây Nam, Đông Bắc và Biển đảo hiện nay.
Đó chính là cơ sở để cả dân tộc Việt Nam, nhân dân Trung Quốc hiểu rõ sai trái của những người cầm quyền Trung Quốc, chính nhân dân Trung Quốc mới có khả năng giám sát việc làm của giới cầm quyền. Việc làm đó cũng để nhân dân thế giới hiểu Trung Quốc và có cách xử lý các mối quan hệ. Việc làm đó còn giúp giới cầm quyền Trung Quốc hiểu họ phải có phương cách đối xử với mọi quốc gia sao cho đúng vị thế của một cường quốc trên thế giới.
Trên cơ sở mối quan hệ còn giữ được và để tiếp tục giữ mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa nhân dân 2 nước và cả với giới cầm quyền.
+ Việt Nam cần chủ động đề nghị với lãnh đạo của Trung Quốc, mỗi bên, ở cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước cùng kiểm điểm việc thực hiện các bản Hiệp nghị và tuyên bố 16 chữ, 4 tốt … thông báo cho nhau và công khai trước nhân dân 2 nước việt Nam, Trung Quốc và nhân dân trên toàn thế giới.
Làm được việc đó chính là một phương cách giúp giới cầm quyền Trung Quốc hiểu và thực hiện những việc cần làm để thể hiện vị thế của một nước to nhất trái đất, tạo sự vị nể, kính trọng như với những người Quân tử.
Nếu họ không làm, Việt Nam tự làm và gửi cho họ. Sự công khai, minh bạch này làm cho nhân dân hiểu rõ thực chất tình hình, lòng tin với Đảng, sức mạnh của Dân tộc sẽ tăng lên.
5) Quan hệ với nước Mỹ
Mối quan hệ hiện nay, nhất là sau chuyến thăm nước Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng, thực chất đã tiến được một bước dài, xóa bỏ hận thù, trở thành bạn.
Xuất phát từ thực tiễn, với đặc điểm chung của thế giới và khu vực, Việt Nam cần chủ động có bước đi chiến lược cơ bản đề cập nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược với nước Mỹ như quan hệ với chính Trung Quốc và nhiều nước bạn bè trên thế giới. Việc làm này không phải chỉ vì Việt Nam mà còn vì các nước trong khu vực, trên thế giới và vì chính nhân nhân Trung Quốc. Có thể khẳng định làm việc này không phải là khiêu khích Trung Quốc mà cùng với nhân dân Trung Quốc và Thế giới ngăn chặn sai lầm “máu cuồng bá” của chủ nghĩa đại Hán, đại bá của một bộ phận trong giới cầm quyền Trung Quốc.
Văn bản đã quá dài, có thể lộn xộn nhưng với lương tâm, trách nhiệm của những người theo Đảng làm cách mạng suốt đời – những người là thành viên của câu lạc bộ Hồ Chí Minh đã bị Bộ Chính trị cấm (một việc đàn áp dân chủ trong Đảng). Chúng tôi đã phát biểu tại cuộc gặp mặt với các đồng chí Lê Hồng Anh, Đinh Thế Huynh – vì là đảng viên chúng tôi chấp hành ý kiến của các đồng chí, và nói thật đây là việc các đồng chí chống Hồ Chí Minh, tuy nhiên chúng tôi vẫn gặp nhau để trao đổi thế sự, chính vì vậy nên hiểu được tình hình và đó chính là cơ sở để thẳng thắn góp ý với BCH TW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đ/c Tổng Bí thư và đặc biệt với Đại hội XII của Đảng.
Cuối cùng, tôi thấy rất cần phản ánh một số ý kiến của nhân dân, đảng viên về vấn đề lựa chọn nhân sự chủ chốt của Đảng trong Đại hội XII sắp tới của Đảng, nhằm giúp các đồng chí hiểu sâu hơn để có sự lựa chọn giới thiệu người thật sự xứng đáng với sự nghiệp cách mạng của Dân tộc trong đặc điểm tình hình chung hiện nay.
Những lời tâm huyết của lớp người lớn tuổi, rất mong các đồng chí vì sự nghiệp cứu nước, bảo vệ Độc lập của Tổ quốc Việt Nam suy nghĩ và hành động.
Thay mặt rất nhiều người, cả đảng viên và nhân dân.
Nguyễn Văn Tuyến (Cán bộ Tiền Khởi nghĩa, 90 tuổi đời
69 tuổi Đảng, Đại tá quân đội, nghỉ hưu)
Địa chỉ:
- 106/C19 Phường Thanh xuân Bắc. Quận Thanh Xuân
- ĐT: 04 38546968
(Đàn Chim Việt)
------------ 

45 nhận xét:

  1. <=> Vì ta với mình cũng cùng một lò mà ra thôi,mình biết ta,ta biết mình,mình chém ta-ta chém mình =>2 ta cùng chết // ngu sao mà bỏ tiền,dollars Mỹ thơm phức,biệt thự thênh thang sang trọng với những ngai vàng lộng lẫy,gái tơ mỗi đêm một nàng- hưởng,hưởng,hưởng//sướng,sướng,sướng - Ngại rằng 3 thằng dân ngu CU đen nó nói ầm ĩ thì rách việc,nên chúng ta cũng vờ vỉnh hò hét ít phát cho có chuyện vậy thôi,rồi chúng ta tiếp tục hưởng,3 thằng dân ngu CU đen nó chết thì kệ mẹ nó,mình có sao đâu ! hết tiền mình vay,nếu 3 thằng "tư bản giãy chêt"không cho vay thì mình bán đất, có sao đâu,tên CU đen nào dám ọ ẹ thì bắn vỡ sọ liền,êm chuyện,có sao đâu ! Hưởng,tận hưởng !Đời đẹp quá ! đúng là thiên đàng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giặc mỹ thì đã cút
      Trung quốc là bạn 4 tốt 16 chữ vàng
      Dân lành yêu nước
      Cán bộ đảng viên tình đồng chí
      Đại hội 12 là ngày hội của toàn đảng toàn dân

      Sao phải dùng đến quân hùng sức mạnh
      Quảng bá đe doạ gớm thế
      Hay làm nhiều điều ác ,đêm nằm lắm mộng
      Sợ dân oan biểu tình,
      Hay các oan hồn về bóp cổ
      Mà mang vũ khí chiêng chống ra gõ
      Xua tà đuổi ma vậy

      Xóa
  2. Nhờ bác Bồng góp ý co Đại hội ĐCS VN: Nên chon TAM TRỤ triều đình ( TÀI) nên gộp CTN và TBT làm một, không thì chon trực (SINH) là NGŨ TRỤ TRIỀU ĐÌNH chứ để TỨ TRỤ nguy hiểm lắm (TRỰC TỬ). đất nước khó phát triển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chả chọn trụ chiếc gì sất . Ông đếch nào cũng vướng cái trụ trong quần rồi . Không làm ăn gì được đâu .

      Xóa
  3. Chúng tôi là công dân đất việt
    ( hoàn toàn tin tưởng ,và giao quyền cho đảng và chính phủ)
    Khác gì coi đảng là mẹ,chính phủ là cha
    70 năm qua chúng tôi sống cũng như chết
    Hết chiến tranh pháp,Mỹ ,trung quốc ,campuchia
    Đói nghèo liên miên ngăn sông cấm chợ vào khinh tế tập thể
    Dẫn tới đói nghèo ,nhưng chúng tôi vẫn phải ghánh chịu
    Bao khổ cực lầm than đều đổ lên đầu lên vai dân đen chúng tôi

    Đến nay đất nước khong còn giặc ngoại xâm
    Thì tiếp đến giặc nội xâm ,cướp đất tham nhũng

    Chúng tôi coi đảng là mẹ,giờ mẹ đi đĩ theo tàu
    Coi chính phủ là cha ,cha giờ rượu chè cờ bạc làm sằng

    Cướp áo cướp quần cướp cơm của con đi cờ bạc rượu chè
    ( cướp đất cướp ruộng bòn mót tài nguyên bán bằng sạch)

    Giờ hai cha mẹ đánh cãi chửi nhau ngập trên mạng
    Mang cả vũ khí ,bồ nhí ra trước cửa nhà đánh nhau
    Riếc móc nhau khong thiếu câu nào
    Mẹ đi ngủ hoá với tàu,làm sao
    Cha cướp đất chia nhau đủ kiểu
    Vậy chúng tôi là con là dân bây giờ biết theo ai nghe ai
    Mà phải làm thì làm gì trong lúc gạo hết tiền khong
    Trong tay khong một tấc sắt,
    Mà đảng và chính phủ quân hùng sức mạnh đang phô diễn

    Tổ cha cái loại cha mẹ mất dạy no ăn ấm cật giậm giật khốn nạn
    Giờ theo mẹ,thì nó bán cho tr Q
    Theo cha nó bỏ đói lại bị ăn đòn
    Khổ quá bà con ơi cái gia đình này vô phúc rồi
    Xem kìa hai vợ chồng nó đang dàn trận đánh nhau

    Trả lờiXóa
  4. Chổi dơ không quét được nhà. Phải đem chổi ra chỗ sáng, có nắng, đập sạch, rửa sạch, phơi cho khô, tơi từng sợi. Sau đó vừa quét vừa tẩy chổi lại nhiều lần. Chổi cùn phải mua chổi mới. Tốn kém.

    Trả lờiXóa
  5. Trở lại tên Đảng – Đảng Lao động Việt Nam. Trở lại tên nước – Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
    Quan trọng nhất là hồi phục 2 đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội. Nhưng phải là các đảng riêng biệt thực sự, không phải là đcsVn 2, đcsVn 3.
    Có điều, tới khi ấy đcsVn sẽ suy vong và chơi trò bẩn! Loạn từ đó!
    Ngán ngẩm cho nước Việt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại phải quay

      Tại sao phải quay lại: Đảng lao động hay Đcs vẫn là nó: 1 đảng buôn dân bán nước,đừng cho nóđổi màu như tắc kè.
      Quốc hiệu hãy trơn tru: VN.Đại Việt hay Đại Ngu,không thể là VNDCCH một chế độ mị dân bán nước.



      Xóa
    2. Phải thoát khỏi cái lý thuyết cộng sản mới danh chính ngôn thuận loại bỏ rào cản quan trọng về tầm nhìn. Cái rào cản đó khiến người dám nghĩ không dám nói, người dám nói bị trù dập, người dám làm bị bò tù. Những năm 80 không biết chết bao nhiêu người, không biết bao nhiêu thanh niên đang trưởng thành phải gãy đường công danh lý tưởng vì tổ quốc vì cái lý thuyết trắng trợn dối trá này. Khoan nói tới mị dân hay ảo tưởng, chỉ nói tới tư duy không chấp nhận tiếng nói phản biện, trái chiều đã là phải dẹp ngay. Một công tử gia có thể phung phí tiền của cha mẹ, nhưng một đảng dùng tiền quốc gia, gây nợ cho quốc gia tới dường này, quan chức giàu lên không kiểm soát được, thì cái người đứng đầu đảng đó đáng lẽ phải lên núi Tản Viên mà nhảy xuống. Đã vô thần mà còn không tu nổi thân theo cái đạo trước Công nguyên thì xây được cái gì cho hậu thế để xứng với cái ghế đang ngồi ?

      Xóa
    3. Bạn Quyết17:24 Ngày 11 tháng 01 năm 2016 nói là hoàn toàn chính xác;
      những ai cho rằng thời kỳ VNDCCH; thời kỳ đảng hiệu là đảng lao động VN là đảng "ta" tốt, chỉ bây giờ đảng "ta" mới thoái hóa mà xấu ra là người đó chưa hiểu gì về đảng csVn.
      Nếu quan niệm vì cái tên CHXHCNVN, đảng csVN là xấu thì chắc chắn người đó đã không hiểu gì về bản chất của các đảng cs nói chung và đảng csVN nói riêng (nếu không muốn nặng lời nói là người đó vì ngu mà "ăn mày quá khứ"; hoặc lưu manh định đổi màu tên gọi để tiếp tục đánh lừa nhãn quan của người dân)
      chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu. nếu cần thì csVn đổi ngay tên được mà chẳng thay đổi gì bản chất của họ.- đó là cách lẩn trốn của đảng cs Đông Dương (1945) khi tuyên bố "giải tán" rồi lại thành lập đảng "lao động VN" năm 1951...
      (từng là một đảng viên kết nạp từ lúc còn đảng hiệu đảng LĐVN- đã tự bỏ đảng năm 2000- tôi đã hiểu rất rõ điều này)
      phải hết sức cảnh giác với kiểu đổi màu kỳ nhông của đảng csVN, nếu không là lại tiếp tục mắc lừa chúng.
      Chính bọn cơ hội trong đảng csVn sau này nếu thấy đảng csVN không còn khả năng được cai trị dân tộc này, thì chẳng cần ai kêu gọi, chúng cũng tự đổi tên đảng, thậm chí thành lập một đảng mới nhưng vẫn là những kẻ độc tài tham nhũng bán nước trong đảng csVN ra lập đảng mới mà thôi (chúng đang muốn học Putin ở chỗ đó đấy)
      Muốn cứu nước, cứu dân tộc thì không có gì tốt hơn là GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN; ĐA ĐẢNG CẠNH TRANH LÃNH ĐẠO ĐỂ DÂN LỰA CHỌN; TAM QUYỀN PHÂN LẬP ĐỂ NGƯỜI DÂN GIÁM SÁT KIỂM TRA BỘ MÁY CẦM QUYỀN HIỆU QUẢ; THẢ TÙ CHÍNH TRỊ VÔ ĐIỀU KIỆN ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ THỂ THAM GIA VIỆC NƯỚC.

      Xóa
    4. Tôi không phải là đảng viên CSVN ( rất tự hào về điều này ) , tôi đồng ý với ý kiến của ND 20:28 , 11/1 . Đúng như vậy , con Kỳ nhông đổi màu nhưng vẫn là con Kỳ nhông , đảng CSVN dù có " thay hình đồi dạng " thì vẫn là những thằng đó , con đó mà thôi . Hãy loại bỏ nó như rất nhiều quốc gia trên thế giới này đã làm , duy nhất chỉ có vậy !

      Xóa
  6. Có ai tự mổ khối u cho mình được không. Chả 'duy vật biện chứng' tí nào cả
    Phải dùng thuốc mê rồi bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật được.
    Dụ dỗ được 'Dang ta' uống thuốc mê hơi bị khó đấy, vì biết rằng khi đó sẽ bị bác sĩ đem vào nhà xác luôn cho nhẹ nợ nhân dân VN

    Trả lờiXóa
  7. Bác Đại tá này nói đùa,
    Giặc Tàu đã xâm lược nước ta đâu mà đánh,Chúng ta rút kinh nghiệm chứ,khi ta đánh tàu ở tây và bắc thì họ hùa nhau đâm sau lưng ta.
    Nay nó xây đảo nổi ngoài khơi khơi vì đại cục.đó là Thái Bình Dương,Úc Châu,In đô,Ấn Độ dương.Trường Sa của ta bao nhiêu nước chiếm đấy chứ,chiếm toàn đảo ngon cả...ta dám đánh đâu vì con bạch tuột to đùng chống lưng.
    Ông cha ta có bài chống giặc,khi giặc tấn ta lui ta phá,khi giặc mõi ta tấn vừa vừa,khi giặc ngồi rú trong hầm ta lừa ra đẩy vào rọ...Rồi ta tổng tấn công ba bốn mũi,chạy đâu cho thoát.
    Bác đại tá đến đại diện Liên Hiệp quốc xin đánh đi,chỉ một ngày là quá lắm,chúng em sẽ tống và lùa sạch các loại đối phương,thu hồi hoàn toàn các đảo cho mà xem.
    Giải phóng Hoàng Sa là cả đám chạy bỏ hết đảo thôi mà,xin hỏi chúng lấy cái gì mà chống và phản kích khi chúng tôi tấn công và chốt giữ nào.
    Chúng chưa nổ súng vào nhau ta đợi...gọi tạm là chờ và tạo thời cơ đó bác dại tá à.
    Còn cái đám long nhông bờ đê đó như kiến bò miệng chén,hốt lúc nào chả được,hốt hoài mà,nó có chừa đâu,vào trại là nói như pháp,em ăn năn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe văn phong khí giống của Công Sơn ? những bài viết về dân chủ thì Công Sơn bảo vệ đảng hăng lắm , những bài viết về tàu cá của ngư dân VN bị đâm chìm thì Công Sơn lặn mất tăm và lại còn phủ nhận rằng cộng sản VN chưa hề cắt biển đảo đất đai cho Tàu . Nhìn là thấy chứ cần gì phải nghe người khác thanh minh , nghe , đọc thông tin là để tham khảo , còn muốn biết đúng sự thật thì phải sử dụng kiến thức để nhận biết , những cái người khác nói chưa hẳn là đã thật .
      Xin lỗi chủ nhân 15:09 , nếu nhận xét trên không phải của CS .

      Xóa
    2. Bạn 19:19 không cần mất thời gian với thằng ngu đó làm gì!

      Xóa
  8. câu trả lời "vì sao không chống được giặc "nội xâm""- thì đứa trẻ con nó cũng trả lời được, chỉ có bọn tay sai TQ cầm đầu đảng csVN là giả bộ không biết. câu nói đó từ thời cổ xưa các cụ đã đúc kết rồi: "dao sắc cũng không tự gọt được chuôi" phải có các con dao khác- tức là đa đảng, tam quyền phân lập thì mới làm được việc đó. còn giữ điều 4 hiến pháp để độc tài toàn trị thì đừng nói dẹp giặc nội xâm tham nhũng không mà người dân người ta ỉa vào mồm bọn cầm đầu cái đảng csVn.
    còn cái chế độ độc đảng, còn cái sở hữu toàn dân thì "cha chung không ai khóc";"lắm sãi không ai đóng cửa chù" nên ai có chức quyền tha hồ tham nhũng dân nào dám tố cáo, quan nào lại vạch áo cho dân xem lưng?; cho nên từ cách đây nửa thế kỷ, giáo sư Phan Khôi đã kết luận về cán bộ đảng:
    "làm sao cũng chẳng làm chi, nếu có việc gì cũng chẳng làm sao.
    làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng việc chi"
    do đó, hiện nay các cán bộ cầm quyền của đảng tha hồ vơ vét, thi đua vơ vét và cố gắng "ổn định"(câu giờ) để vơ vét.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Tổng Trọng vẫn không giám nhìn nhận sự thật, cứ luôn miệng đổ lỗi cho thế lực thù địch đang tự diễn biến tự chuyển hoá, không chụi công nhận đám cán bộ thoái hoá biến chất của đảng là đảng viên CS có chức quyền đang vơ vét ngày đêm tha hoá làm mất lòng tin của dân với đảng, đấy mới chính là thế lực thù địch tự diễn biến tự chuyển hoá ...
    Ông là người đứng đầu đảng ông phải chịu trách nhiệm chính về việc này.

    Trả lờiXóa
  10. Hãy trao quyền cho dân, dân làm được hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân luôn phải giành chính quyền! Chẳng thằng cướp nào trao lại cho họ đâu.

      Xóa
  11. Bài của vị Đạị tá lão thành khả kính rất thẳng thắn, đáng trân trọng. Đặc biệt phần đánh giá tình hình rất chính xác,toàn diện. Gọi đám quan chức tham nhũng trong bộ máy cầm quyền hiện nay là nội xâm là rất chuẩn. Đã là nội xâm thì tất nhiên là kẻ thù của nhân dân . Vậy đừng đi tìm "thế lực thù địch" ở đâu cho xa?. Khi đã trở thành kẻ thù của nhân dân thì chỉ còn cách xóa bỏ đi, sao cứ còn muốn ôm lấy?. Nếu còn muốn duy trì thể chế dung dưỡng kẻ thù của nhân dân thì cũng sẽ biến thành kẻ thù của dân tộc. Logic cuộc sống là vậy. Tuy nhiên, phần đề xuất giải pháp của Cụ lại chưa thật triệt để, ít tính khả thi. Phải từ bỏ hệ tư tưởng CS, thay thế bằng "CN yêu nước mới" mang tính nhân văn sâu sắc và tinh thần hội nhập quốc tế vì hòa bình cùng phát triển. Trên cơ sở ,viết lại chính cương điều lệ, làm cơ sở đổi tên đảng ,tên nước, khôi phục 2 đảng Dân chủ và Xã hội, bàu cư tự do, trực tiếp phổ thông đàu phiếu v.v.. Nếu mục đích, nội dung hành động chưa thật sự đổi mới thì thay cải tên cũng không làm gì.
    Đặc biệt phần đối với TQ xem ra còn khá mù mờ, khó thực hiện, bởi bản chất của họ sẽ không thay đổi khi nào ban lãnh đạo của họ còn đi theo CN đại Hán bành trướng. Về đối ngoại không thể chỉ quan hệ với HK mà cần tập trung lực lượng liên kết chặt chẽ với một số QG,dân tộc có chung lợi ích sống còn với VN như HK, NHật Bản,Ấn độ, Hàn , Úc, Asean v.vbỏ qua yêu tố hệ tư tưởng chung.

    Tóm lại đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng mà nhiều người mong đợi, đó là : cùng nhau xây dựng lại chính cương,điều lệ , chương trình hành động của một tổ chức CM mới thay thế những thứ " cũ kỹ lạc hậu " hiện nay . Từ đó đất nước mới có thể đổi đời được.

    Trả lờiXóa
  12. Một Quốc gia muốn hưng thịnh thường thì phải yên trong để lo chống giặc ngoài.Thời buổi này hơi ngược môt chút là thỏa hiệp với giặc ngoài may ra để có yên trong.

    Trả lờiXóa
  13. Ta là giặc , giặc là ta
    Cùng chung một nhà thì chống làm sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, giặc là anh hai, anh ba, anh tư anh năm, vợ ta, con ta, cháu ta, ... cả họ nhà ta ...

      chống ai bây giờ ...thôi chống lại mấy thằng đòi đa đảng là chắc ăn nhất ..

      Xóa
  14. Nhìn phong cách vung tiền cho đại hội ĐCSVN 12 , ta thấy đây không phải là lãng phí mà là tiêu xài kiểu đập phá rồi thưa bác Đại tá NVT . Nhiều hội nghị quốc tế đặc biệt quan trọng như G7 , G8 , G20 v.v... bên trong thì họp bên ngoài dân chúng la ó biểu tình phản đối nhưng cũng không nhìn thấy xe tăng tàu bò , đằng đằng sát khí như ở VN . Chỉ cần lập hàng rào làm vùng cấm vào , vài tay súng bắn tỉa lấp kín đâu đó trên cao cộng thêm vài đội tuần tra bảo vệ an ninh quanh khu vực là đủ . qua đây ta thấy đảng chính là đội quân tiên phong của sự lãng phí , tất nhiên rồi , vì tiền đó là của nhân dân ! Chống tham nhũng lãng phí ? có hô hào , có phong trào , nhưng chống thật thì tự lấy đá ghè chân ?! Chắc mọi người hiểu ý tôi muốn nói gì và ai . Hôm qua đọc bài tết người Hoa ở Hà Tĩnh mà lạnh toát cả người , ngoài trí tưởng tượng ! Chống giặc nội xâm và ngoại xâm là công việc của tất cả người VN , nếu không làm nhanh và làm ngay bây giờ thì cứ chậm một ngày , người VN lại gom thêm một chiếc đinh để đóng quan tài cho chính mình ! Vận nước đã đến chưa ???

    Trả lờiXóa
  15. Đến thời mạt vận nên đất Việt đau thương này mới sinh ra các loại lãnh tụ CHẲNG GIỐNG CÁC GIỐNG GÌ trong các loài sinh vật đang tồn tại trên trái đất này.Dân lành chẳng biết làm gì ngoài kêu trời,nhưng nào trời có thấu,nguyền rủa bọn quan tham thì bị chặn họng,ra đường thì bị bắt,bị đánh đập,tù tội,đất đai thì bị cướp trắng.Có chăng chỉ tự trách mình sao những năm CS còn ăn bờ ở bụi,chui nhủi lại nhịn ăn nhịn mặc để che chở,để có ngày hôm nay KHỐN NẠN

    Trả lờiXóa
  16. Ông Trọng mặc chiếc áo Xã hội chủ nghĩa trong suốt. Trong suốt vì không một chút ý nghĩa hiện thực nào. Trong suốt nên cơ thể ông hiện ra trước bàn dân thiên hạ như câu chuyện hoàng đế ở truồng bên trời Tây.

    Ông Dũng cũng có gì hơn, bỏ hết những của cải vật chất ra trên con người ông còn lại thứ gì? Chỉ là những tiếng hót véo von trong mỗi bài diễn văn được viết trước hay một vài tuyên bố có tính giật tít của báo chí nhằm ve vuốt những ai chống lại phe ông Trọng.

    Nếu giỏi và can đảm, dám làm một cuộc cách mạng cho Việt Nam vào lúc này thì ông Dũng trong cương vị Thủ tướng, nắm vững và rõ từng chi tiết cũng như bằng chứng về Hội nghị Thành Đô, hãy công khai dùng nó tiêu diệt những kẻ đang cạnh tranh với ông.

    Dù hơi bất chính một chút vì trở mặt với đồng chí, nhưng nhân dân sẽ tha thứ và tiếp tục xem ông là một người hùng, hay gian hùng cũng được, miễn là vở kịch cũ và kéo dài này nên có một kết thúc có hậu.

    Cuộc chiến tuy chưa kết thúc nhưng hầu như ai cũng biết ông Dũng không bao giờ dám làm và ông Trọng cũng biết như thế nên cả hai đang chờ cái ngày lịch sử lập lại trong mỗi kỳ đại hội Đảng: thỏa hiệp để cùng tồn tại.

    Chỉ có chúng ta, đám khán giả hiếu kỳ và không hề thiếu mộng mơ, khi vở diễn hạ màn chúng ta lại tiếp tục trong vai trò … khán giả.

    Trả lờiXóa
  17. Sự Thật về một sự kiện mà tới nay, sau 25 năm kể từ ngày nó xảy ra, dù dân chúng xôn xao đồn đoán, lo lắng, và có nhiền cơ sở để tin rằng nó để lại hậu quả cực kỳ nguy hại và lâu dài cho vận mệnh tổ quốc, nhưng đảng CSVN không bao giờ hé môi. Đó là hội nghị Thành Đô, mà nguyên bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ đều công khai cho rằng đã mở ra thời kỳ Bắc thuộc mới.
    SAO CON BÀI NÀY PHE ÔNG DŨNG KHÔNG ĐƯA RA ĐỂ DIỆT PHE THEO TÀU NHỈ???

    Trả lờiXóa
  18. Trước khi bước vào Hội nghị 14, tại cuộc họp cuối tuần trước, 16 thành viên Bộ Chính trị đã chọn phương án giới thiệu ông Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, ở lại một năm.

    Theo phương án này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ nghỉ hưu.

    Ông Trọng sẽ ở lại một năm, và một tân Tổng Bí thư sẽ do Bộ Chính trị khóa mới (khóa 12) lựa chọn.

    Tuy nhiên, đây chỉ mới là phương án được Bộ Chính trị đưa ra Hội nghị 14 thảo luận.

    Lá phiếu của Ban Chấp hành Trung ương sẽ quyết định liệu phương án này có được chọn hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mang tiếng là tham quyền cố vị thì tham luôn một thể,xin tham mưu cho ông Trọng như thế này là đấu tranh ở lại 1 năm bằng 1/5 nhiệm kỳ,xong xuôi rồi lại xoay bài đổi điều lệ đảng là một nhiệm kỳ là 50 năm,như thế cứ yên ổn ở lại 10 năm nữa.Chúc ông thành công,tiếp tục cưỡi cổ thiên hạ thêm 10 năm hoặc lâu hơn nữa,nếu sau 10 năm thì lại xoay tiếp là phải có cố vấn TBT 10 năm nữa.Nếu tôi và ông còn sống,thì tôi lại THAM MƯU tiếp cho ông không lấy tiền

      Xóa
  19. Đoạn phát biểu dài dòng văn tự sáng nay khi khai mạc hội nghị 14 chỉ tóm gọn lại trong một ý: Nguyễn Phú Trọng chính là người duy nhất trong “tứ trụ” được phép tái cử ở đại đại hội 12, dù bản thân ông này đã bước sang tuổi 72.

    Bằng thủ đoạn này, ông Trọng hy vọng có thể loại bỏ đối thủ chính trị của mình là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – người cũng đang nhắm đến chiếc ghế tổng bí thư.

    Ông Dũng, dù đang thất thế nhưng cũng đã tung ra những đòn phản công dữ dội. Ông lừa bịp dư luận bằng những tuyên bố mị dân, ông cho thuộc hạ đi lấy lòng các lão thành cách mạng, và thậm chí, ông còn lôi cả ‘thái thượng hoàng’ Lê Đức Anh vào cuộc…

    Trong suốt 2 nhiệm kỳ thủ tướng, cùng với việc nắm trọn toàn bộ quyền lực chính trị lẫn tài chính trong tay, Nguyễn Tấn Dũng đã trở thành thế lực thâu tóm toàn bộ ban chấp hành trung ương đảng.

    Do đó, cuộc chiến do Nguyễn Phú Trọng khơi mào nhằm hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng là không hề dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  20. Hội nghị trung ương 14 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11/1/2016 đến hết ngày 13/1/2016. Dự kiến, đây sẽ là hội nghị cuối cùng nhằm định đoạt cho số phận của Nguyễn Tấn Dũng.

    Trong cuộc chiến gió tanh mưa máu đầy thủ đoạn này, chỉ có Trung Cộng là được hưởng lợi nhiều nhất. Khi nội bộ CSVN đang lo chém giết lẫn nhau thì cũng là cơ hội để Trung Cộng uy hiếp vùng bay Việt Nam, đâm chìm tàu cá và gia tăng bành trướng tại Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  21. Như chúng ta biết cộng sản độc quyền truyền thông và tự hào về bộ máy tuyên truyền gồm những văn nô và bồi bút. Đó là truyền thông lề đảng. Mọi thông tin không nằm trong vòng kiểm soát của đảng đều bị ngăn chận, cấm đoán. Đó là truyền thông lề dân. Khi cần làm thịt nhau thì từ Nguyễn Phú Trọng, đến Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng đều bỏ lề đảng nhảy qua lề dân để đánh tráo tông tích nhằm phát tán những tin tức, thư từ, kiến nghị nhằm tấn công lẫn nhau.

    Cho đến nay việc sử dụng truyền thông lề dân này của đương kim Tứ Trụ chà đạp nhau để giành lấy Tứ Trụ tương lai đã rõ: Phe Nguyễn Tấn Dũng lập ra Trang Ý kiến Đảng viên về Đại hội XII và phía Nguyễn Phú Trọng "thông qua" trang blog Ba Sàm - trang điểm tin mà người sáng lập ra nó đã bị bắt giam hơn 1 năm 8 tháng và sẽ bị đem ra kết án bỏ túi vào ngày 19.01.2016.

    Điều thô bỉ là khi chính những tên lãnh tụ cộng sản dùng trò bẩn với nhau, ai cũng biết tất cả đều xuất phát từ bè lũ của chúng, nhưng tên bộ trưởng truyền thông vẫn trơ trẻn đỗ thừa cho "âm mưu của các thế lực thù địch và phần tử xấu."

    Ông ta còn nhất quyết "nói như thật" rằng: "Tôi xin nói ngay mạng xã hội nói trên là của nước ngoài nhưng người sử dụng là người Việt Nam. Chính sách của các mạng xã hội nước ngoài có một số điểm khác biệt với luật pháp Việt Nam và không chịu sự điều chỉnh của luật pháp Việt Nam nhưng công dân Việt Nam thì phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam." như là một cách để vu khống rằng những kẻ tiết lộ bí mật (mà chỉ những tên trong BCT và BCHTƯ có) lại là những người Việt nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  22. Tu con 'au trung' hoi thoi bien thanh con 'bo hung'. Va vi con bo hung nay vua hoi thoi vua qua nhieu mam benh, nen co nguoi lai mong no bien tro lai thanh con 'au trung' cho nhan dan duoc nho. Chan ong qua!

    Trả lờiXóa
  23. Chống giặc nội xâm/tham nhũng hả. Chờ đến tết Cong go. Thử hỏi: ai sản sinh ra tham nhũng. Đảng. Ai là người tham nhũng. Đảng. Ai chống tham nhũng. Đảng. Ai lãnh đạo tuệt đối và toà diện. Đảng. Có ai tự chặt đầu, chặt chân tay mình ko. Không. Vậy thì chờ gì ở việc chống tham nhũng của đảng. Tất cả chỉ là vở kịch để lừa bịp người dân nhẹ dạ cả tin thôi. Ko thấy đảng chống cái gì là y như cái đó ngày càng phát triển. Đã bao nhiêu năm bị sống trong lừa dối mà sao vẫn co người tin nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Congo cũng có Tết. Có điều 50 năm mới tổ chức 1 lần.
      Hy vọng các đồng chí tham nhũng lúc đó sẽ bị chặt đầu cho nhân dân vui mừng.

      Xóa
  24. Trương Minh Tịnhlúc 03:31 12 tháng 1, 2016

    Tôi cam đoan với quý vị nhé !......Bất cứ ông nào...Ông Trọng,ông Dũng,ông Sang,ông Hùng v.v....Ông nào cũng biết cái thể chế hiện nay là không ra gì.Ông nào cũng biết CNXH là dõm. Ông nào cũng biết độc đảng là tầm bậy,tham nhũng hối lộ.Nhưng không ông nào chịu từ bỏ.Chĩ vì tiền và quyền.Sướng quá mà !-Tội chi ! Cả va-li đôla.Ai không ham?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay TMT không bênh anh 3X nữa nhỉ?

      Xóa
    2. Nếu không có tài khoản Google, chẳng biết Tịnh thật hay Tịnh giả. Nếu có tài khoản Google, độ thật giả có thể tăng lên >50%.

      Xóa
  25. Người VN chân chínhlúc 03:48 12 tháng 1, 2016

    Nghe nói họ không đánh nhau nữa?
    Tin giờ chót chưa ra nhưng ngày đầu hội nghị TW 14 đã có thay đổi không khí ĐOÀN KẾT NỘI BỘ là ông TT 3D đề xuất :"Để đảm bảo không khí đoàn kết, tôi ( 3D ) cùng 2 anh Hùng Sang cùng về nghỉ, riêng anh Tổng ở lại thêm một năm, anh trẻ nhất, khỏe nhất, anh minh nhất. Chúc anh thành công"
    Tổng Trọng sướng quá cười duyên
    Nghe nói Hùng Sang điếng người, chẳng nhẽ từ chối:
    "Cậu già thì cậu về, chúng tớ còn có sức, phải ở lại bầu bạn cùng anh Tổng cho vui"

    Trả lờiXóa
  26. không gải tán đảng thì chống sao được TQ, chống sao được tham nhũng? còn đảng lãnh đạo csVN độc tài toàn trị thì chỉ có mất nước, dân chỉ có nô lệ.
    GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN, ĐA ĐẢNG CẠNH TRANH LÃNH ĐẠO LÀ YÊU CẦU CẤP THIẾT CỦA LỊCH SỬ. CHẬM NGÀY NÀO LÀ MANG HỌA CHO DÂN TỘC NGÀY ẤY.

    Trả lờiXóa
  27. Xem của cải cao ngất mà không cần lao động của bọn chúng kìa! Liệu chúng thực sự có muốn chống tham nhũng không?!

    Trả lờiXóa
  28. Giặc "nội xâm" ở đâu? Tim ra bằng cách nào? Các bạn hãy "kiên trì", khi nước ta có "CNXH hoàn thiện", chắc chắn tham nhũng sẽ bị đẩy lui. Dục tốc bất đạt.

    Trả lờiXóa
  29. Truyền thông lề dân mà đảng ta cho là "lề trái" bao gồm các trang mạng xã hội và các Blog cá nhân nó là con dao hai lưỡi sắc bén, rất lợi hại, đảng rất lo sợ chơi dao sẽ có ngày đứt tay.
    Do vậy đảng cũng muốn lợi dụng "con dao này để cắt cổ" các đồng chí đồng đảng không ăn cánh, nhưng đảng lại quy kết lực lượng "lề dân" là phản động là "diễn biến là phá hoại"

    Trả lờiXóa
  30. Ngày hôm qua trên báo Dân Trí đã đăng toàn văn bài viết của tác giả Nhị Lê ( phó ban biên tập tạp chí cộng sản ) , đọc xong tôi thấy với những " thói hư tật xấu " của gần như toàn bộ ban lãnh đạo đảng CSVN ( không thể kể hết )như vậy thì liệu cái đảng CSVN có nên tồn tại ? . Những kẻ trong ban lãnh đạo đảng CSVN hiện nay đang hiện hữu đã mắc những cái tội như Nhị Lê " kiểm đếm " vậy thì tại sao chúng lại nghiễm nhiên tồn tại để đấu đá tranh giành quyền lực , tiếp tục chiếm lĩnh các vị trí lãnh đạo cao nhất của nhà nước Việt nam ? . Đúng ra nhân dân Việt nam hãy đồng tâm nhất trí hạ bệ cái đảng CSVN hại dân , hại nước này đi chứ ! Sắp tới đây , cái ĐH XII của cái đảng CS thối nát này lại bầu bán đưa lên những kẻ " thoái hóa biến chất , suy thoái đạo đức lối sống , tham nhũng - ăn cắp ..." . " lạnh tanh máu cá " ngồi vào các vị trí lãnh đạo đất nước , sao chúng ta lại phải cúi đầu chấp nhận một sự thật phũ phàng như vậy ??? . Đảng CSVN hoàn toàn không xứng đáng như điều 4 hiến pháp nước Việt nam , " đảng chúng nó " chỉ là những kẻ TIẾM QUYỀN !

    Trả lờiXóa
  31. Toàn quốc xuống đường, hát vang bài "trả lại cho dân"
    youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    đi đến nơi đảng họp đại hội để giải tán cái đại họa tay sai Tàu, độc tài tham nhũng csVN.

    Trả lờiXóa