Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Thư của ông Phan Diễn gửi Bộ Chính trị và Ban Bí thư

Đôi lời: Trang Ba Sàm có nhận được thư của ông Phan Diễn, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tiểu ban Nhân sự ĐH 12, ngày 28-11-2015.
Và một thư viết tay khác của ông Phan Diễn, ngày 18-12-2015,  gửi Ủy viên Trung ương Đảng. Trong thư viết tay này, ông Phan Diễn có nhắc tới Thư của TT Nguyễn Tấn Dũng gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị ngày 10-12-2015 và nhắc lại bức thư kia của ông gửi cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tiểu ban Nhân sự ĐH 12, ngày 28-11-2015. Mời bà con cùng đọc:









(anhbasam)
-------------------/
Ông Phan Diễn đang sử dụng một thông tin bịa đặt
Ông Phan Diễn cũng như nhiều vị cao cấp hưu trí khác vẫn đặt nặng vấn đề con gái Thủ tướng lấy chồng là con "sỹ quan VNCH". Tôi cho rằng đây là việc làm "mất điểm" của họ khi những lá thư này được đưa ra công chúng.
Ông Phan Diễn
Tôi đánh giá rất cao việc Thủ tướng đã vì hạnh phúc của con gái, ủng hộ một cuộc hôn nhân mà biết chắc là sẽ gây phiền phức đến ông. Nhưng tôi còn đánh giá cao hơn, nếu cùng với việc ủng hộ con gái mình, ông - với tư cách là một người quyền lực nhất trong Đảng (tuy về danh nghĩa không phải là người cao nhất lúc đó) - đấu tranh để Đảng sửa đổi những quy định lỗi thời về lý lịch.
Chủ nghĩa lý lịch là một chính sách vô nhân đạo mà hàng triệu đảng viên khác đang bị ràng buộc (ngay cả các cháu học sinh vẫn bị lý lịch cản trở khi thi vào một số ngành).
Ông Phan Diễn và các đảng viên khác, có lẽ do thiếu thông tin, đang sử dụng một thông tin bịa đặt lan truyền trên mạng: con gái Thủ tướng đã nhận quốc tịch Mỹ. Bà Tổng lãnh sự Mỹ xác nhận với tôi, chỉ mới các cháu ngoại của Thủ tướng có quốc tịch Mỹ, còn con gái Thủ tướng chưa phải là công dân Mỹ.
Đây là một thông tin bịa đặt rất hiếm hoi mà các trang mạng nặc danh nhắm vào Thủ tướng và các thành viên trong gia đình ông.
Có một sự thật khá thú vị là, trong thời gian gần đây, hầu như các trang nặc danh đếu tập trung đưa lên mạng các thông tin bịa đặt về những người được coi là "đối thủ của ông Nguyễn Tấn Dũng". Facebook "dậy sóng" bình luận, chỉ trích và cả đau thương, thổn thức cũng phần lớn dựa trên những thông tin bịa đặt này.
Huy Đức/(FB Trương Huy San)/TTHN
-----------

24 nhận xét:

  1. Cái thây ma Phan Diễn tưởng đã bón ruộng rồi mà bây giờ lại vật vờ ngọ nguậy và tỏ ra nguy hiểm? Hãy nhớ lấy tên này bà con ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Khi còn làm thường trực ban bí thư ông Phan Diễn chẳng làm nên tích sự gì. Nghỉ hưu rồi còn chọc ngoáy bằng những ngôn từ giả thiết, chỉ làm rối thêm.

    Trả lờiXóa
  3. Người có tư cách không nên bịa đặt hại người khác một cách tiểu nhân!

    Trả lờiXóa
  4. Phan Diễn là điển hình của lối sống cơ hội, thực dụng, xu thời, cũng dạng từ lò lý luận nứt ra , bảo thủ, giáo điều, không hơn Trọng bao nhiêu! Đảng yếu, đảng chết vì những 'đình cao trí-xít tệ' đó!

    Trả lờiXóa
  5. Khách quan mà nói, ông X khó chống đỡ cuộc tấn công lần 2...
    Các bạn trẻ chẳng quan tâm tới vụ này như cánh già chúng mình.

    Trả lờiXóa
  6. Trong lịch sử dân tộc, có ông vua vì nước đã phải gả con cho giặc nhằm giữ hòa bình hòa hiếu tức là hi sinh con cái cho dân cho nước. Đứng về tình yêu thuần túy thì nên ca ngợi ông Dũng, nhưng đứng về trách nhiệm ( cộng sản thôi)thì ông Dũng cũng nên học tiền nhân. Thì đây việc con thủ tướng lấy chồng đã đang gây phiền hà không chỉ riêng cho ông mà còn xã hội đúng không?Qua đây cũng thấy người đứng đầu một nước không thể tùy tiện làm theo ý cá nhân được.Trong việc này chứng tỏ ông Dũng có tham mưu không có tầm. Cụ thể ông nặng về bắt bớ với các trí thức dù nhiều trường hợp không cần thiết nên có vụ bắt không xử được, có vụ xử gượng ép.Đây là do cơ quan tham mưu nhưng ông không đủ trình độ trí tuệ nên họ đề xuất ông làm theo. Với trách nhiệm người đứng đầu như thế thì nhân dân biết trông cậy thế nào đây.

    Trả lờiXóa
  7. Nd 07:08 vẫn còn nặng tư duy, bảo thủ cái nguyên tắc CS đặt ra khắt khe, vô lối: Chủ nghĩa lý lịch. Trên đây, Nd 07:08 viết: "Qua đây cũng thấy người đứng đầu một nước không thể tùy tiện làm theo ý cá nhân được". Cưới gả con là quyền cá nhân chứ còn gì nữa? Con cái yêu nhau phải qua Bộ chính trị duyệt mới được à? Hơn 40 năm, hận thù dai thế,vậy hòa hợp dân tộc thế nào được? Bối cảnh lịch sử cũng là nỗi đau của cả dân tộc. Cô Phượng có thể lấy một chàng trai Mỹ nào đó cũng được. Hẹp hòi thế.

    Trả lờiXóa
  8. "Con cái yêu nhau phải qua Bộ chính trị duyệt mới được à?"

    Ủa đến bây giờ vẫn chưa nhận ra à?

    Bầy lũ chúng nó từ xưa dến giờ là vậy mà, "ngạc nhiên" à?
    Lạ nhẽ

    Trả lờiXóa
  9. Từ ngày Phan Diễn cuất thân từ dân Văn phòng (đặc trưng cho dân bợ đỡ, nịnh hót, cơ hội... nư hoạn quan thời pbong kiến) vào BCT đã mở đường cho dân Văn phòng lên chức ào ào như nấm mọc sau mưa. tính đến nay đã có hơn 20 kẻ xuất thân từ Văn phòng nên nắm các chức vụ chủ chốt từ thứ trửơng trở nên. Hoạn quan nắm quyền sẽ làm tan nát đất nước. Mong cho thời độc tài cộng sản nhanh chóng sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  10. Tay Phan Diễn cùng nhóm Mai chí Thọ Nguyễn Đức Tâm Lê Đức Anh Đổ Mười Đoàn Khuê ...được Vũ Chính Nguễn Chí Vịnh (tổng cục 2) bày trò vụ Sấu Sứ và vụ T4 để hại đại tướng Võ Nguyên Giáp và thượng tướng Nguyễn Nam Khánh không thành nay còn dám hả miệng nói không biết trơ trẽn xấu xa thiên thối.

    Trả lờiXóa
  11. Sòng phẳng mà nói : dưới chế độ cộng sản ông Dũng mới được những người gọi là cánh "hẩu" đưa lên làm thủ tướng!Như ở Mỹ Obama học Havat, có tài, khi tranh cử ở một đảng cũng vượt trội, khi tranh cử tổng thống được toàn dân phổ thông đầu phiếu lựa chọn. Ở nước cộng sản không như thế. Mọi thứ do đảng cầm quyên sắp đặt, anh chấp nhận thì như người ta nói"nhập gia tùy tục". Ngành công an Việt Nam qui định người là công an, ai lấy vợ, lấy chồng phải qua xác minh lý lịch, nên vì yêu có người phải bỏ ngành , điều này rất nhiều. Đúng là khắt khe! nhưng ai đề ra? có phải đảng cộng sản và nhà nước XHCN đề ra không? Lạc hâu, cổ hủ, bất công nhưng là việc của tổ chức họ cơ mà. muốn đi với người ta thì phải tuân thủ vậy. Chẳng lẽ cỗ thì ăn còn bát thì không rửa sao các bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nói như ẻ.
      Năm xưa,đãng o ép,bức bách,đày đoạ những người thuộc VNCH đến mức họ chịu không nổi phải bỏ xứ ra đi thì sao đãng lại ngăn cấm,bỏ tù,bắn chết...
      Nói như ông thì chẳng khác gì một thằng chồng vũ phu,khốn nạn suốt ngày bắt cô vợ phải phục tùng những "quy định" láo xược do hắn tự nghĩ ra.Khi cô vợ chịu không nổi,muốn bỏ đi thì đánh đập,bắt giữ,sĩ nhục...

      Xóa
  12. Thế mà cứ leo lẻo hô hòa hợp Dân tộc,đại đoàn kết toan dân đấy,ông Phan Diễn từng là UVBCT,tưng là trưởng Ban tuyên giáo ,ông đã có cơ hội để xây dựng Đảng,lãnh đạo Nhân dân nhiều,sao bây giờ chuẩn bị ĐHĐ,thời gian cận kề đến nơi lai xồ ra những điều như vậy.Ông hãy nhìn sang xứ cờ hoa,văn minh,dân chủ,hiện đại như nước Mỹ,mà họ chọn Ông OBAMA,người da den gốc châu Phi làm Tổng Thống,nươc Mỹ họ chọn ngươi Thiên tài lãnh đạo để phụng sự người dân,vì một nước mỹ siêu cường số 1 thế giới,vơi họ Nhân tài bât kể ai,xin đừng vì quyền lợi ích kỷ của một nhom,một tập đoàn nào đó mà bỏ quên tương lai Dân tộc,đất nước.Hay là Việt Nam nghèo nàn,lạc hậu,cứ chọn người có lí lịch tronng sạch,để giữ cái nghèo cho bền vững.

    Trả lờiXóa
  13. Phan Diễn trật TBT cũng là vì gái đấy.
    Trước thềm Đại hội 10, y vào Nha Trang ngụ ở Vin pơn. Do chê gái 20, y nằng nặc dòi gái 16. bọn nó ghét nên quay phim lại toàn bộ cảnh hành lạc của hắn và gửi ra trung ương. Y phải về.
    Không lẽ phải học y "bảo vệ đảng" bằng cách ây?

    Trả lờiXóa
  14. Không nói ai bảo ông câm.

    Trả lờiXóa
  15. Cái lão Phan Diễn này, đã về nuôi gà, trồng rau giúp vợ mấy năm nay rồi, giờ lại nhẩy xổ ra làm gì. Những nội dung ông nêu cũng sặc mùi bán nước và chia rẽ dân tộc. Tốt nhất là ngậm miệng lại đi.

    Trả lờiXóa
  16. Anh Ba Dũng là sản phẩm của cơ chế. Chính cơ chế độc tôn độc lãnh đã tạo nên một con người vừa công vừa tội. Trong cơ chế đảng lãnh đạo, việc các phe phái ngấm ngầm kình chống nhau là có thật. Không phải bây giờ mới có. mà nó đã qyết liệt từ thời cố TBT Lê Duẩn. Cho đến sau này, người được ông LD cất nhắc là cụ Lê Đức Anh cùng những người trong phe nhóm lập mưu vu khống nhằm hãm hại đồng chí Võ Nguyên Giáp. Đã có rất nhiều thư của cán bộ lão thành yêu cầu BCT, BBT và BCH TW xử lý từ khi đ/c Mạnh còn làm TBT, nhưng tất cả đều chìm vào im lặng. Nếu Xử lý nghiêm đúng kỷ luật đảng thì đ/c Ba Dũng không phải làm thủ tướng. Nói phải làm là vì đ/c Lê Đức Anh đã cố công gây dựng để đ/c Ba Dũng trở thành TT. Đó cũng là một cái khổ, cái khó của người giữ chức vụ cao khi chưa đủ tầm về mặt học thức và kinh nghiệm. Phàm là con người, một khi tham gia chính trường thì chuyện ham lên cao, làm chức lớn cũng chẳng có gì là lạ nếu những ham muốn đó đúng tầm, có tâm và không tham. Cụ Anh đưa anh Ba lên cũng vì mục đích của cụ là không khui những vụ cụ làm sai trái trong quá khứ. Như vụ vu cáo đồng chí Giáp, vụ lệnh cho bộ đội Trường Sa không được nổ súng vào bọn xâm lược Tàu, ...Dư luận trong đảng còn cho rằng anh Ba là con của cụ chứ không phải là con cụ Nguyễn Bá Bang. Việc này có lẽ cũng không nên đặt nặng mà thêm đau lòng trước những việc thực hư. Trong hoạt động bí mật và trong chiến tranh, có rất nhiều trường hợp có con ngoài giá thú, hoặc trong giá thú nhưng không phải con của người phối ngẫu. những người được sinh ra đâu có lỗi gì. Hãy để cho đời sau tìm hiểu. Ông Tổng thư ký LHQ chả mới về thăm nhà thờ họ Phan là gì.
    Trung Quốc luôn có âm mưu thôn tính nước ta. Mặc dù đất nước đều do Đảng CS lãnh đạo, nhưng họ có mục đích của họ. Họ nghĩ ra cái "CNXH đặc sắc TQ", rồi họ chuẩn bị cho tương lai là một xã hội khá giả. Những mỹ từ này được đưa ra chỉ nhằm tránh không nói đến nền kinh tế tư bản, mà thực chất kinh tế TQ hiện nay là nền kinh tế tư bản. Thù họ thì vẫn thù cho đến khi nào họ từ bỏ dã tâm xâm chim nước ta. Nhưng phục họ thì vẫn phục. Ủy ban kỉ luật dảng của họ làm rất hiệu quả trong việc chống tham nhũng. Còn các ông Ủy ban kiểm tra đảng của ta từ trung ương đến địa phương thì cũng theo trào lưu tham nhũng mà đục khoét. Chỉ chờ có con chuột bự, con sâu to bị dân phát hiện để vào kiểm tra và đưa ra cái kết luận "nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm". Thế là huề, là vui vẻ hết. Kỹ năng "đớp" của các vị này cũng nhuần nhuyễn lắm!
    Chính trường VN rối rắm, dân khổ. Có dân mới có nước. Nhưng việc nước lại không phải việc dân được tham gia. Mong ĐH 12 sẽ là bước chuyển mình. Tất cả các anh từ 60 tuổi trở lên hãy nghỉ hưu để cho các các em các cháu nó lên đảm nhiệm công việc của đất nước. Như thế nước mới có cơ mà phát triển.

    Trả lờiXóa
  17. Tụi này có điểm chung là tham lam,thủ đoạn, trơ lỳ và điếm nhục dâm dục.

    Trả lờiXóa
  18. Trồng rau nuôi gà đi . " Diễn " vừa vừa thôi ông Diễn .

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều còm con hay hơn nhiều bài viết. Thế mới biết thiên hạ có người tài nhưng vì nhiều lý do hoặc vì sợ hãi nên không đàng hoàng lên tiếng anh Bồng ạ!

    Trả lờiXóa
  20. Lúc cong chức quyền ông ta đã làm được gì cho dân cho nước Việt nam này, ông hãy kê ra cho nhân dân biết đi.

    Trả lờiXóa
  21. Đừng trách người tra đời nhưng không trót thế.
    Đọc thư của Phan Diễn mới thấy là trò hề, đang cố vực dậy một thây ma.

    Trả lờiXóa
  22. Loại "Lão thành" như Phan Diễn là một loại độc tố ngấm qua sâu trong lòng đất của giang sơn chúng ta.
    Cũng mayngay cả con cháu ông ta cũng thấy ông ta lỗi thời và không thèm tranh cãi

    Trả lờiXóa
  23. Trên mạng cũng vừa tố cáo Diễn đã quậy tâng vụ RPMU 18 để gạt Mạnh nhằm giành chức TBT nhưng thất bại.
    Đâu có tốt đẹp gì cho cam.

    Trả lờiXóa