Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Thế giới đón mừng năm 2016

Màn pháo hoa rực rỡ đón năm mới tại SydneyAustralia
Năm mới 2016 đã bắt đầu gõ cửa nhiều nước châu Á-Thái Bình Dương. Năm nay, Samoa, quốc đảo Thái Bình Dương tiếp tục trở thành nước đầu tiên đón Năm mới vào lúc 17h chiều 31/12 (giờ Việt Nam).
Sau Samoa, người dân New Zealand, Australia và Nhật Bản cũng đang đón chào những giờ khắc đầu tiên của năm 2016 trong tiếng pháo hoa rộn ràng.
Đúng 18h (giờ Việt Nam), người dân New Zealand đã bật sâm-panh chúc mừng Năm mới trong tiếng pháo hoa rộn ràng thắp sáng bầu trời đêm. 
Hàng chục nghìn người dân và du khách gần xa đã tới Auckland, đảo Bắc của New Zealand, đứng chật kín bên bến cảng để chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật từ tòa tháp Bầu trời cao 328m. 
Trong khi đó, nhiều người khác lại trải nghiệm cảm giác được ngắm pháo hoa trên những con thuyền bồng bềnh trôi trên mặt nước.
Khác với múi giờ của các nước châu Á-Thái Bình Dương, người dân Mỹ lại đang tất bật chuẩn bị đón thời khắc đầu tiên của Năm mới. 
Quảng trường Thời Đại ở thành phố New York luôn là tâm điểm diễn ra các hoạt động lớn, trong đó có hoạt động thả quả cầu pha lê và  thả hoa giấy. Công tác chuẩn bị được tiến hành hết sức kỹ càng tại khu vực này.  
Ông Tim Tompkins, Chủ tịch của Công ty Times Square Alliance cho biết: “Tôi nghĩ rằng lễ đón Năm mới tại Quảng trường thời đại sẽ rất đặc biệt. Mọi người trên thế giới đều đổ về đây, bạn có thể nghe thấy mọi ngôn ngữ trên thế giới. Vì vậy tôi nghĩ rằng, lễ đón Năm mới tại Niu Yóc sẽ là tâm điểm của thế giới”.
Dự kiến vào đêm giao thừa năm nay, khoảng 1 tấn hoa giấy sẽ được thả ra từ nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh quảng trường Thời đại trước sự chứng kiến của khoảng một triệu người.
Cả Quảng trường Thời đại sẽ ngập tràn trong bữa tiệc của ánh sáng, âm nhạc. Vào thời khắc vô cùng đặc biệt này, ai cũng muốn rằng những phiền muộn của năm cũ theo hoa giấy sẽ cuốn đi và hi vọng một Năm mới đến sẽ tiếp thêm cho mình những nguồn sức sống mới.
Còn tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil, hàng  triệu du khách du lịch đã đổ dồn về để tổ chức các bữa tiệc đêm khổng lồ với nhạc sống, champane và một màn pháo hoa vô cùng ấn tượng dài 16 phút. Đây sẽ là một trong những bữa tiệc đón Năm mới lớn nhất thế giới.
Một du khách người Tây Ban Nha háo hức nói: “Theo tôi được biết sẽ có một lễ hội âm nhạc và pháo hoa diễn ra tại đây. Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, nhưng tôi nghĩ rằng bữa tiệc âm nhạc và pháo hoa sẽ rất tuyệt vời vì nơi đây là có lễ hội đón Năm mới nổi tiếng nhất trên thế giới với một màn pháo hoa đáng kinh ngạc”.
Trong khi đó, tại Ai Cập, tâm điểm của lễ đón Năm mới năm nay sẽ là những màn bắn pháo hoa xung quanh kim tự tháp chính Giza tại ngoại ô thủ đô Cairo. Ngoài ra, các bữa tiệc âm nhạc cũng được trình diễn trong các khách sạn, những cây cầu và dọc bờ sông ngay trong thời khắc chuyển giao Năm mới.
Một người dân thủ đô Cairo, Ai Cập nói: “Năm nay, Ai Cập mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế chính trị đã có chuyển biến tốt. Vì vậy, chúng tôi hy vọng năm nay chúng tôi sẽ thu được nhiều thành công và hạnh phúc”.
Dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn, tình hình trên thế giới diễn biến phức tạp, song ở thời khắc chuyển giao đặc biệt này, tất cả người dân trên thế giới luôn cầu mong những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một Năm mới tốt lành sẽ tiếp thêm nguồn sinh lực mới, tăng thêm ý chí, nghị lực để vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống..
Vũ Anh Tuấn (tổng hợp)/VOV
--------------

3 nhận xét:

  1. Gia đình chúng tôi thì vẫn bình thường, chẳng hy vọng gì, chẳng muốn đón một tương lai bất ổn...
    Xem một bộ phim về Minh Trị Thiên Hoàng, ngài nói: "Ở Mỹ người dân bầu ra Tổng Thống, nên họ luôn có người lãnh đạo tài năng. Còn chúng ta? Cứ cha truyền con nối, đã tạo ra một tầng lớp lãnh đạo ngu si, đần độn! Nhật Bản sẽ chết nếu cứ như vậy!"
    Quý vị ngẫm xem.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân đây cũng xin cảm ơn mạng Vietnamobile không chặn blog của đại tá BVB. Chắc rằng họ đã có hành động dũng cảm, không nghe theo chỉ thị mất dân chủ, tự do.

    Trả lờiXóa
  3. bọn dãy chết dân chủ giả tạo ăn chơi to hè?

    Trả lờiXóa