Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

The Diplomat dự báo năm 2016: 'Nguyễn Tấn Dũng sẽ nắm chức Tổng bí thư'

The Diplomat - một tạp chí tin tức về chính trị, xã hội và văn hóa trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có trụ sở tại Tokyo đã đưa ra 8 dự báo đối với khu vực Đông Nam Á. Tại dự báo số 8, trang tin này cho biết, "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ nắm chức vụ Tổng Bí thư".
Trang tin này trích dẫn thông tin từ Asia Sentinel cho biết, quá trình lựa chọn lãnh đạo chủ chốt tại Việt Nam kỳ đại hội này căng thẳng hơn bình thường. Và “theo nhiều nhà phân tích Việt Nam”, một nhóm người bảo thủ trong Đảng đã “tức giận” về việc ông Nguyễn Tấn Dũng “chỉ đạo” Việt Nam vào TPP, buộc Hà Nội phải tự do hóa một số doanh nghiệp và cấp quyền nhiều hơn cho người lao động. Lực lượng này tìm cách ngăn cản ông Thủ tướng chạm tay vào chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản. 
Tuy nhiên, The Diplomat cho rằng, ông Thủ tướng “dường như tin rằng, mình có thể giành lấy sự ủng hộ lớn từ trong Đảng, mặc dù ông không vận động một cách công khai”.
Trang tin này dùng cụm từ “kỳ vọng” về việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể được gọi dưới tên khác trong ĐH Đảng lần thứ 12 – Tổng bí thư Nguyễn Tấn Dũng.
Bảy dự báo khác bao gồm:
1. Najib Razak tun sẽ giữ chức vụ Thủ tướng Malaysia đến cuối năm 2016
Hầu hết chính trị gia và nhà quan sát vào năm 2015 đều cho rằng, ông Najib sẽ ra đi vì liên quan đến vụ bê bối xung quanh quỹ nhà nước 1MDB, và những lời chỉ trích của cựu Thủ tướng Mahathir. Nhưng họ đã sai. Trong thực tế, ông Thủ tướng đương nhiệm sống sót qua tháng mười hai với sự ủng hộ của các lãnh đạo đảng cầm quyền (UMNO). Và có thể, ông sẽ giữ chức vụ đến cuối năm 2016.
2. Bầu cử Thái Lan trở lại bàn hội nghị 
Thủ tướng kiêm thủ lĩnh chính quyền quân đội Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, đã hứa hẹn về một cuộc bầu cử vào năm 2017, nhưng Prayuth cũng cho thấy rằng ông đang củng cố quyền lực của mình. Trong năm vừa qua, quân đội Thái Lan đang tìm cách tẩy rửa hàng ngũ – loại bỏ những người chống đối ông Prayuth và tăng cường đàn áp giới bất đồng chính kiến sau tháng 5 năm 2014. 
3. Jokowi sẽ có một năm tốt hơn
2015 là một năm khó khăn đối với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Khi năm đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống chưa thể giúp ông định hình rõ chính sách ngoại giao, kinh tế của mình. Các quyết định của ông dựa trên vài cố vấn gần gũi tỏ ra không khả thi trong việc quản lý một quốc gia rộng lớn và đa dạng như Indonesia, bao gồm cả vấn đề nội các tham nhũng, dù ông đã thẳng tay cải tổ nội các, sa thải 4 bộ trưởng và luân chuyển 2 bộ trưởng khác đến vị trí kém quan trọng hơn vì liên đến tình hình yếu kém của nền kinh tế..
Cuối năm 2015, Tổng thống Joko Widoko tiếp tục dính dáng đến việc Chủ tịch Hạ viện Indonesia Setya Novanto – một người thân cận với Tổng thống, bị cáo buộc vòi vĩnh cổ phần trị giá 1,8 tỉ USD Mỹ từ một công ty con của tập đoàn khai khoáng Mỹ Freeport McMoran ở nước này. 
Dù thế, một chương trình đầy hứa hẹn và tham vọng về cải cách kinh tế của ông cuối năm 2015 có thể sẽ đưa đến năm 2016 đầy hứa hẹn cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. 
4. Lào sẽ khó điều hành hiệu quả trong vai trò Chủ tịch ASEAN 
Năm 2015, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, được chủ trì bởi Malaysia, một đất nước với vô số các nhà ngoại giao và quan chức có trình độ cao, tổ chức hàng trăm cuộc họp liên quan đến vấn đề khu vực, mặc dù chính phủ nước này bị vấy bẩn bởi scandal 1MDB và sự đấu đá nội bộ của đảng cầm quyền (UMNO), nhưng Malaysia vẫn là một chủ tịch ASEAN đầy hiệu quả. Trong khi đó, Lào có quá ít kinh nghiệm, ngoại giao yếu kém và năng lực quốc gia chưa đủ để nước này lấp đầy khoảng trống về các vấn đề chia rẽ trong khu vực. Lào cũng là quốc gia độc nhất trong khu vực Đông Nam Á, cho thấy họ “không thoải mái” đối với yếu tố phi chính phủ, điều này khiến Lào sẽ lung túng khi nhóm xã hội dân sự Asean sẽ tổ chức một cuộc họp vào năm tới tại Lào.
5. Trung Quốc cung cấp cây gậy và củ cà rốt cho Đông Nam Á
Chính sách của Trung Quốc trong năm 2016 là gì? Bắc Kinh có thể sẽ tiếp tục cách tiếp cận kép đối khu vực Đông Nam Á. Bằng cách tiếp tục mở rộng quân sự hóa, cải tạo đảo ở vùng Biển Đông, đe dọa tàu của Việt Nam và Philiphines. Nhưng đồng thời, “bắt tay thân thiện” với Thái Lan, Myanmar và Lào (là chủ tịch ASEAN vào năm 2016). 
6. Trong số tất cả các vấn đề Đông Nam Á, Myanmar và TPP sẽ được ưu tiên trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ
Mặc dù có rất nhiều ứng cử viên đảng Cộng hòa và Dân chủ với kinh nghiệm ngoại giao, Nhưng Đông Nam Á sẽ không được đề cập trong quá trình bầu cử sơ bộ tổng thống Mỹ và cuộc bầu cử nước này trừ hai trường hợp ngoại lệ: Myanmar và thỏa thuận TPP, trong đó bao gồm Brunei, Việt Nam, Singapore, Malaysia, và có thể trong tương lai bao gồm Philippines và Indonesia. Mặc dù thỏa thuận TPP gần như được hoàn thành vào năm 2015, nhưng vào cuối năm nay, giới Quốc hội Mỹ đã kêu gọi hoãn lại cho đến sau cuộc bầu cử năm 2016. Do đó, TPP chắc chắn sẽ được thảo luận trong chiến dịch tranh cử.Ngoài ra, ứng cử viên Hillary Clinton sẽ sử dụng Myanmar như là một con bài nhấn mạnh yếu tố “thắng lợi của nước Mỹ” dưới thời kỳ bà làm Ngoại trưởng Mỹ. 
7. Chính trị Campuchia tiếp tục xấu đi 
Thỏa thuận ngừng bắn chính trị mong manh giữa Campuchia và phe đối lập có khả năng tiếp tục bị phá vỡ vào năm 2015, khi đảng cầm quyền một lần đe dọa các đảng phái đối lập, bao gồm việc truy tố hình sự lãnh đạo đối lập Sam Rainsy, người đang sống lưu vong ở nước ngoài. Thủ tướng Hun Sen tuyên bố, ông sẽ không đứng sang một bên trong cuộc bầu cử Quốc Hội vào năm 2018. 
Thạch Lam Trần(VNTB)
------------

21 nhận xét:

  1. Mới từ sáng tới giờ mà tin tức cứ lộn tùng phèo, nghe tá hỏa tam tinh, chẳng khác gì cuộc tử chiến giành và giữ chốt cao điểm trong chiến tranh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi cam đoan khẳng định là nếu còn chế độ csVN cai trị độc đảng toàn trị dân tộc VN như hiện nay, thì phong trào THI ĐUA THAM NHŨNG SẼ ĐƯỢC ĐẨY LÊN MÔT TẦM CAO MỚI, và thủ tướng mới sẽ "tham nhũng" hơn thủ tướng dũng; tổng bí thư mới sẽ LÀM TAY SAI CHO TQ ĐẮC LỰC HƠN Ở TẦM CAO MỚI, hơn nhiều lần so với nguyễn phú trọng .
      không giải tán ngay csVN thì mất nước, dân tộc bị tuyệt diệt.

      Xóa
  2. Trọng giữ 1 nhiệm kì chủ tẹch quốc hội, dân chết ngoài biển thì lão để lại mấy câu để đời cho dân Việt roài. Lên tổng bí 1 nhiệm kì thì TQ nó sắp lấy trọn biển đông. Trọng ở 1 nhiệm kì nữa thì chắc chúng ta làm nô lệ cho tàu, hay may mắn hơn thì khựa nó chiếm trọn mặt tiền sinh kế (biển đông) của dân tộc thoai.

    Trả lờiXóa
  3. Căn cứ diễn biến thực tế theo tôi tự tin 100% thì chức Tổng bí thư cho ĐH 12 chắc chắn không thể là thủ tướng hiện tại.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy thì đã thấy TTg VC sắp tới chắc là người "Ít xấu hơn" rồi?

    Trả lờiXóa
  5. Sáng ngày 8/1/2016, chuẩn bị cho Hội nghi TW 14 được 'suôn sẻ, đúng ý định, Bộ Chính trị đã có hội nghị họp bàn, chuẩn bị sắp xếp nhân sự “Tứ trụ” để trình Hội nghị TW 14.
    Ngay từ buổi sáng, hội nghị đã đi vào bế tắc khi bàn đến những trường hợp đặc biệt quá tuổi tiếp tục tái cử do có tới 04 ông là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tự đề đạt nguyện vọng được tái cử.
    Do hội nghị bế tắc từ sáng, nên phải đến tối cùng ngày 8/1, Bộ Chính trị mới tiếp tục tổ chức họp để thống nhất việc đề cử vị trí “Tứ trụ”.
    Tại buổi họp này ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc lại một số nội dung Nghị quyết 244 của BCT quy định về việc đề cử, ứng cử, giới thiệu nhân sự Đại hội Đảng, trong đó có việc Bộ Chính trị đề cử nhân sự “Tứ trụ” trình Hội nghị TW phải theo quy trình từ dưới lên.
    Ông Nguyễn Thiện Nhân có nêu ý kiến về việc nếu Bộ Chính trị thông qua danh sách đề cử nhân sự “Tứ trụ” trình Hội nghị TW là không đúng với quy định và vi phạm Nghị quyết TW 244 do chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và BCT đặt ra, là không tôn trọng TW vì thế nên bỏ luôn Quy định 244 đi vì BCT đặt ra xong lại chính BCT vi phạm thì nên bỏ đi luôn để cho HNTW quyết định. Trong khi đó ông Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến ngược lại, đề nghị Bộ Chính trị tiếp tục thông qua danh sách cho dù có trái với quy định 244 của BCT và sẽ đưa ra xin ý kiến tại Hội nghị TW về việc trái quy định này.
    Ông Phùng Quang Thanh có ý kiến chung dung và cuối cùng là bảo vệ ý kiến của Ông Trọng là để BCT tiếp tục thực hiện việc đề cử 4 vị trí Tứ Trụ mặc dù có vi phạm Nghị Quyết 244.
    Theo trình tự từ cao xuống thấp (mỗi người không được bỏ phiếu cho chính mình), kết quả bỏ phiếu như sau: Bà Kim Ngân do ông Sinh Hùng giới thiệu chức danh Chủ tịch Quốc hội với 15/16 phiếu tín nhiệm; Ông Trần Đại Quang do ông Sang giới thiệu chức danh Chủ tịch nước với 14/16 phiếu; ông Nguyễn Xuân Phúc do ông Trọng giới thiệu chức danh Thủ tướng Chính phủ với 10/16 phiếu; Ông Nguyễn Phú Trọng do ông Tô Huy Rứa giới thiệu với 12/16 phiếu tín nhiệm.
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không ứng cử và cũng không đồng ý cho ai đề cử Ông (có lẽ vì Ông nhận thấy việc ứng cử là vi phạm Nghị Quyết 244 nên không tham gia).

    Như vậy, ngay từ đầu hội nghị này, chúng ta đã có thể thấy rõ Ai tham vọng chính trị, Ai đủ và không đủ tiêu chuẩn “không tham vọng chính trị” do TW Đảng đặt ra đối với nhân sự tham gia vào Ban chấp hành TW và Bộ Chính trị khóa XII tới. chỉ có một mình ông Trọng thuộc diện trường hợp đặc biệt tái cử và bỏ phiếu tín nhiệm danh sách “Tứ trụ” trình Hội nghị TW 14 (dù cả Ông Trọng và 15 UVBCT còn lại đều biết rằng việc đề cử các vị trí Tứ Trụ này là vi phạm nghiêm trọng quy trình bầu cử mà Nghị quyết 244 của TW đã đặt ra)

    Đến đây, cuối buổi họp, chúng ta đã thấy rõ hơn Ai là người tham vọng chính trị nhiều nhất, Ai tỏ rõ thái độ quyết tâm duy trì quyền lực chính trị, tự cho mình được quyền đứng trên và trái với nghị quyết của TW Đảng đề ra.

    Trả lờiXóa
  6. Đèn cù tít mù nó lại vòng quanh. Có lẽ 30 chưa phải tết. Trận đấu gay cấn, hồi hộp đến phút cuối cùng đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng ta là khán giả của 1 trận bóng lớn tại sân Ba đình mà không phải mua vé,không phải chen chúc.Sướng thật.Khà khà,tớ đi luộc khoai ăn đây,vừa ăn vừa xem tiếp.

      Xóa
  7. Tôi không theo "phe" nào. Nhưng theo dõi từ "lề phải" và "lề trái thì thấy: có một số khi chê ông Trọng chỉ nhằm vào sự trì trệ và mất biển đảo là do ông ta. Nhưng khi nói tội tham nhũng làm khánh kiệt đất nước , làm phân hóa giàu nghèo, chia rẽ trong nội bộ nhân dân vì tham nhũng, mở cửa cho người TQ ào ào vào VN thì họ không lên án ông Dũng.Như vậy có thể thấy số này là đám ăn theo, cánh hẩu của ông Dũng mà thôi. chính số này chê và chửi HĐ, nhưng thực ra HĐ ít nhiều còn chê cả hai "phe". Số này dù viết bài dù được khen nhưng xem kỹ vẫn dưới ngòi bút HĐ rất xa hoặc mang tính nghiệp dư.
    Còn tôi, thì thế này: kiên quyết tiêu diệt bọn bán nước (nếu có). Hai là tiêu diệt bọn gặm xương máu của hàng triệu người hi sinh trong các cuộc chiến tranh vì mơ ước độc lập tự do và tương lai cơm áo cho con em họ. còm đến đây tôi thấy gần như quan điểm của Nhà thơ BVB sao ấy nhỉ."Nếu nước được độc lập mà dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì độc lập không có ý nghĩa gì".
    Chính trường mấy hôm sau dù ai nắm quyền thì tôi cũng khuyên : GIỮ TRỌN VẸN NON SÔNG GẤM VÓC DO TỔ TIÊN ĐỂ LẠI DÙ " ĐỐT CHÁY CẢ DÃY TRƯỜNG SƠN". HAI LÀ LOẠI TRỪ PHE NHÓM CÁNH HẨU NÊN TRỌNG DỤNG NHÂN TÀI, TRÍ THỨC, TẬP NGHE NHỮNG ĐIỀU "NGHỊCH NHĨ" NHẰM ĐEM LẠI TỰ DO DÂN CHỦ VÀ BÌNH ĐẲNG CHO MỌI NGƯỜI DÂN. ĐỪNG VÌ KÉM DỐT NGHE BỌN THAM MƯU ĐÀN ÁP TÙ ĐÀY NGƯỜI THẲNG THẮN ĐẤU TRANH VÌ LẼ CÔNG./.

    Trả lờiXóa
  8. "The Diplomat" đã tiên doán trật lất về thủ Dũng.Đó cũng là điểu
    không đáng ngạc nhiên gì vì họ chỉ đứng ngoài nhìn vào tình hình
    chính trị VN.như một kẻ bang quan rồi luận bàn dựa vào những gì
    xảy ra ở bên ngoài mà họ thấy được,chứ không thể nào hiểu VN.đang
    ở trong thế bị giặc Tàu cộng lũng đoạn về mặt tình báo.
    Có thể nói Trung Quốc là nước đầu tiên trên địa cầu này sáng tạo
    những hoạt động tình báo - gián điệp với Binh pháp Tôn Tử và 36
    kế (Tam thập lục kế) còn Tây phương đi sau rất xa với Machievelli
    nhưng ông ta cũng chưa đi sâu vào lãnh vực này mà chỉ nói chung
    chung về thủ thuật thống trị cho những lãnh chuá phong kiến !
    Căn cứ vào việc mới đây ông Hùng hói qua chầu Tập Cận Bình ở Bắc
    Kinh và khi trở về,tổng bí Trọng đã ra tay quyết liệt để hạ ông
    X thì chúng ta đã thấy rõ "yếu tố" Tàu cộng ghê gớm như thế nào
    trong việc đảng CsVN.triệt hạ lẫn nhau để giành phần thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là tiên đoán theo xu thế, dư luận chung và lẽ thường. Còn khi ra đại hội, Trọng áp chặt QĐ 244 thì Dũng đành im như thóc. Và cũng không ai dám nói,đề xuất đến 3D.

      Xóa
  9. Cho dù đàn em ở Việt Nam có dùng bạo lực, quyền lực hay mưu ma chước quỷ gì thì thiên hạ cũng thấy thời vận Trung Quốc đã tận thì đàn em tay sai ở Việt Nam cũng hưởng phước luôn cái khí tận này theo đàn anh thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Cho dù đàn em tay sai ở Việt Nam có dùng bạo lực hay đòn ngón mưu ma chước quỷ gì thì nay thiên hạ đều thấy vận khí Trung Quốc đã tận thì các đàn em tay sai ở Việt Nam ở trong bộ tứ trụ cũng chỉ được hưởng phước cái khí tận này mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khôn mà đi trước nó thì khỏi bị nó dắt mũi.
      ngu chạy theo nó thì suốt đời nó băt bú dái liếm đít nó, rồi dân nổi lên giết sạch lũ chó tay sai Tàu chúng bay.

      Xóa
  11. Dự báo "Ngày có thể mưa, đêm không nắng..."

    Trả lờiXóa
  12. Trọng Lú đã được hội nghị TU 14 giới thiệu là TBT khóa mới.

    Trả lờiXóa
  13. biết tự tuyên bố đa đảng sớm thì bọn cầm đầu đảng còn giữ được mạng sống, không mà cứ tham mà ngụy biện"kiên định con đường XHCN";"giữ bản lĩnh chính trị cs" mà hy vọng "ổn định " (để câu giờ mà tiếp tục vơ vét tham nhũng và làm tay sai cho Tàu để lấy chỗ dựa mà tồn tại bất chinh)thì rồi chắc chắn có ngày sẽ bị giết rất thảm khốc mà thôi, nhưng cái chết nhục thảm khốc đó của chúng nó sẽ là niềm vui hả hê của cả dân tộc VN- điều này không ai muốn nhưng với đà ngoan cố của bọn nguyễn phú trọng và bè đảng thì rồi chắc chắn nó phải xảy ra trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2020 dù đảng cs có điên cuồng đàn áp man rợ đến đâu, thì nó cũng sẽ vẫn phải xảy ra, chắc chắn là như thế.
    đấy rồi xem: nhân quả mà lại, tham thì thâm thôi, cho chêt

    Trả lờiXóa
  14. một tổ chức tham nhũng chuyên lừa dân ăn bám ngân sách, đục khoét lớn nhất là cái đảng csVN thì không ai dám chỉ thẳng ra?
    đảng không những tham nhũng tiền bạc, đất đai, của cải... mà còn tham nhũng độc tài về quyền lực.
    Nội chỉ riêng việc đại hội đảng các cấp từ cơ sở đến đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 này đã cướp đi của người dân khoảng 1,5 đến 2 tỷ đô la (= khoảng 35-40 ngàn tỷ VNĐ đấy các vị ạ.) có kẻ tham nhũng nào lớn hơn không?
    cá nhân tham nhũng vẫn có cơ đòi lại được, chứ tập thể tham nhũng có hệ thống, có tổ chức, được "hiến pháp";"luật pháp" bảo vệ như thế thì bao giờ đòi được, chống được? chống ai?
    Cái nguy hiểm nhất là để bảo vệ ngai vàng độc tài toàn trị thì đảng csVN lại cam tâm làm tay sai cho csTQ.
    Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng (để thực hiện mục tiêu “thế giới đại đồng”) sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… ngoài ra, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
    Lo sợ không có kẻ chống lưng, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN sang Thành Đô cam kết làm tay sai cho TQ, mong được TQ bảo kê cho sự cầm quyền bất chính của chúng- chúng chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều mà đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
    sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
    Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
    Hiện nay, Trọng lú và bè lũ tay sai lê chiêu thống đang thực hiện lộ trình mà đảng csVN đã ký với TQ ở Thành Đô 1990, điều này là cực kỳ nguy hiểm, tham ô tham nhũng cũng không thể nguy hiểm bằng.
    phải tiêu diệt lũ lê chiêu thống trong đảng csVn.
    phải giải tán đảng csvn để cứu nước.
    phải xóa bỏ điều 4 hiến pháp, thả tù chính trị, đa đảng cạnh tranh và bầu cử tranh cử tự do dân chủ.
    ai có khả năng làm được điều đó thì ủng hộ, bất kể quá khứ họ thế nào, kẻ nào ngăn cản đường đi của dân tộc tới tương lai kẻ đó phải bị dẹp bỏ.
    Dân tộc VN muôn năm
    Nước VN muôn năm.

    Trả lờiXóa
  15. Dù ông Dũng có "tham nhũng" nhất trong số những kẻ tham nhũng hiện nay, nhưng nếu "tham nhũng" không là bản chất của chế độ độc đảng cs toàn trị thì quá dễ chữa-đằng này, nó là bản chất nên nếu có một thằng mới thay ông Dũng thì sẽ tham nhũng bằng 10 lần ông Dũng nữa là khác, bởi dao sắc cũng không tự gọt được chuôi bao giờ. Hơn nữa ông Dũng là kẻ tham nhũng cho bộ chính trị ăn chia, ông Dũng phải chịu tiếng để bộ chính trị được coi là bộ "trong sạch" để giữ "uy tín" cho đảng, chứ bộ chính trị thì trong sạch gì? (mỗi năm riêng văn phòng TW đảng đã tiêu hơn 100 triệu đô la, 40 năm qua tiêu của dân là bao nhiêu? tiền đó đâu phải tiền của đảng viên đóng góp mà là của dân đấy, tiền khẩu hiệu, tượng đài, nhà lưu niệm cán bộ đảng...cờ đảng, công sở của đảng còn phải lấy tiền ngân sách ra chi chứ đảng phí chẳng đủ chi cho tiền lương của lãnh đạo đảng lấy đâu ra mà chi cho những việc này. Tội tất cả là ở đảng csVN chứ không có đảng độc tài thì không có nổi 1% dạng thủ tướng tham ô như ông Dũng- hội nghị TW4-6 trọng định "làm" dũng mà không được chính vì lẽ đó.
    Phải giải tán đảng csVN chính là vì lẽ đó.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Dũng chớ hy vọng “hạ cánh” mà “an toàn” với trọng lú và phe sẽ là cái bẫy sai lầm phải trả giá bằng sinh mạng:
    Hiện nay, với chủ trương ngoan cố lừa bịp và câu giờ cho đảng cs tiếp tục cầm quyền độc tài,- trọng và phe cánh tay sai Tàu sẽ làm như Tập cận bình chỉ đạo: lấy cớ “đả hổ diệt ruồi””chống tham nhũng” để triệt hạ ông Dũng và phe nhóm, tạo điều kiện cho bọn cơ hội bán nước thuộc phe đảng nắm toàn quyền, chúng làm vậy vừa để cướp quyền “hợp lý” mà vừa để trả thù, vừa để lừa bịp “lấy lại lòng tin vào đảng” cho dân chúng và những kẻ ngu trung.
    Nếu tôi ở địa vị ông Dũng (một người có tỉ lệ phần lớn các ủy viên trung ương đều ủng hộ hơn hẳn phe tay sai tàu của nguyễn phú trọng), giữa cuộc đại hội, tôi tuyên bố: nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ tất cả những kẻ thân và làm tay sai cho Tàu trong nhóm trọng lú, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước, tuyên bố đa đảng, tuyên bố thả hết tù chính trị, tiến hành tổng tuyển cử tự do dưới sự giám sát của LHQ, ký các hiệp ước liên minh an ninh với các quốc gia dân chủ như Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Pháp, Úc, Canada… cứ như thế, thì tôi tin chắc chắn phần lớn các UVTW trong đại hội đều nhất trí ủng hộ, mà không dưới 95% dân chúng cũng nhiệt tình ủng hộ ông, không những ông được hoan nghênh mà những gì ông làm cho Dân cho nước được ghi nhận như một anh hung cứu quốc, không những ông được miễn bị hồi tố, được người dân bảo vệ, mà khối tài sản tiền bạc của gia đình ông vẫn có cơ sở được bảo toàn như một phần thưởng đặc cách. Còn ngược lại ông có thể mất hết và bị đám trọng lú quy cho như một kẻ tội phạm tham nhũng cần trừ khử để“giữ uy tín” của đảng lưu manh, mà người dân cũng sẽ chỉ nghĩ như trọng lú đã tuyên truyền mà thôi, họ cũng chỉ nghĩ ông là kẻ độc tài, tham nhũng chứ không hiểu được chính đảng csVN mới là nguyên nhân của mọi tai họa, gây nên tham nhũng ngày càng nghiêm trọng và không bao giờ chống được, gây lên độc tài tàn bạo, bán nước và làm tay sai cho csTQ.
    MONG ÔNG DŨNG BẢN LĨNH, TỈNH TÁO VÀ HÀNH ĐỘNG KIÊN QUYẾT.
    Chúng tôi, những cựu chiến binh và phần lớn người dân luôn sát cánh và đứng sau ông,
    Dù đã 60 tuổi, nếu cần, tôi cũng sẵn sàng cầm súng và hy sinh để góp phần bảo vệ nền dân chủ non trẻ do ông đề xướng để đất nước này có tự do –dân chủ và phát triển, tránh được thảm họa mất nước nô lệ cho Tàu
    Vì quyền lợi và sự phát triển của dân tộc và quốc gia, tôi tin chắc hầu hết người dân sẽ luôn ủng hộ và bên cạnh người có quyết tâm dứt bỏ độc đảng cs toàn trị, quyết tâm thoát Tàu.
    Dù bọn Lê chiêu thống có cầu cứu, bố thằng Tàu cũng chẳng dám đem quân sang để chúng đối mặt với sự sụp đổ. Nhân loại tiến bộ và dân chủ luôn bên cạnh cuôc đổi mới này của dân tộc ta. CSTQ hãy coi chừng trở thành kẻ thù của cả nhân loại nếu liều mạng can thiệp quân sự để cứu bọn cầm đầu bán nước trong csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi! Ông nổ bom vừa thôi! Bọn họ cùng 1 giuộc!

      Xóa