Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Thấy gì từ thông tin ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ chức Tổng BT?

- À! Ừm...Các đồng chí cứ bàn đi, còn tôi sẽ nghỉ khi tôi không thích làm nữa!
* KA MI
Tại các Hội nghị Trung ương 12 và Hội nghị Trung ương 13 (khóa XI), vấn đề nhân sự là công tác phức tạp nhất, nguyên do là sự thiếu thống nhất giữa Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Vì thế cho đến nay, việc biểu quyết trường hợp "đặc biệt", trong số tứ trụ của khóa XI đã quá tuổi, tái cử, để đảm nhiệm chức danh Tổng Bí thư là phức tạp và rắc rối nhất, đến Hội nghị Trung ương 14 lần này không biết sẽ được giải quyết ngã ngũ hay không hay phải treo lại đến Đại hội 12?

Theo quy định, các Ủy viên Bộ Chính trị tái cử không được quá 65 tuổi, do vậy "tứ trụ" gồm các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, tất cả đều đã quá tuổi quy định. Và sẽ không có chuyện gì xảy ra và một ban lãnh đạo mới sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ kế nhiệm tiếp tục lãnh đạo đất nước, nếu như các ông không đòi ở lại.
Sự tham quyền cố vị của một số Ủy viên Bộ Chính trị dưới chiêu bài để đảm bảo tính kế thừa, nên mới đẻ ra việc Bộ Chính trị đã có quyết định bổ xung trường hợp "đặc biệt", để đảm trách chức vụ Tổng Bí thư của Đại hội XII. Tuy vậy, khi quyết định này đã được đưa ra thì lúc đó Bộ Chính trị mới giật mình là đã vô tình tạo điều kiện cho một người "có tham vọng chính trị"ở lại tiếp khóa XII, đó là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - một người lâu nay dư luận vẫn đồn đoán rằng sẽ giữ chức vụ Tổng Bí thư sau Đại hội XII, thậm chí là kiêm cả chức vụ Chủ tịch Nước.
Các nhà nhà quan sát chính trị Việt nam lúc này đều cho rằng, từ trước đến nay chưa có kỳ đại hội Đảng lần nào lại có nhiều diễn biến bất ngờ, đầy kịch tính như Đại hội XII. Những diễn biến gần ngày Đại hội Đảng XII chính thức khai mạc đã cho thấy nội tình chính trị Việt Nam có thể xảy ra những điều bất ngờ hơn các dự đoán trước đây. Nhất là khi trên các trang mạng liên tục xuất hiện những tài liệu được xem mật, thậm chí là tuyệt mật được tiết lộ một cách có chủ ý từ bên trong nội bộ đảng. Tuy vậy, không ai có thể xác nhận độ hư thực của những thông tin trên. Điều đó chứng tỏ nội bộ ban lãnh đạo đảng đã mất đoàn kết một cách trầm trọng, từ đó cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt chưa từng có trong nền chính chính trị độc đảng ở Việt Nam từ trước đến nay.
Mới nhất là các thông tin từ BBCRFA dẫn theo nguồn tin được cho là từ trong nước về "các vị trí lãnh đạo chủ chốt", cả 2 bản tin nói trên đều có một nhận định chung khi cho biết "Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sẽ ở lại thêm 1 năm - hoặc nửa nhiệm kỳ trong lúc chờ đợi Đại Hội XII chọn người thay thế". Thông tin này hầu như trái ngược hoàn toàn với những đánh giá mới nhất của các nhà bình luận chính trị, các chuyên gia quốc tế hàng đầu về Việt nam, khi cho rằng"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam sẽ lên làm tổng bí thư Đảng". Điều đó khiến dư luận ở Việt nam xôn xao và khiến cho nhiều người bất ngờ và thất vọng.
Vây thực chất của vấn đề này là gì và thông tin nói trên có cơ sở đến mức nào?
Trước hết thông tin ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư Đại hội 12, cũng như việc "Chức Chủ Tịch Nước được trao cho người đang nắm giữ Bộ Công An Đại Tướng Trần Đại Quang. Vai trò thủ tướng sẽ do ông Nguyễn Xuân Phúc đảm nhiệm, và bà Nguyễn Thị Kim Ngân lãnh trách nhiệm của chủ tịch quốc hội." là những thông tin có thật. Thông tin này dựa trên báo cáo ĐỀ XUẤT của của Bộ Chính trị, trình Ban Chấp hành Trung ương Đảng và được ông Tô Huy Rứa - UV Bộ CT, Trưởng Ban Tổ chức TW thông báo trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương lần thứ 14.
Nếu biết rằng, trong Thông báo của Hội nghị TƯ 13 phiên bế mạc có viết rằng: "Đồng thời (Ban Chấp hành Trung ương Đảng) giao Bộ Chính trị tiếp tục chuẩn bị nhân sự trường hợp đặc biệt là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng khoá 11 quá tuổi, tái cử, để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, trình hội nghị TƯ 14 xem xét, quyết định.". Điều đó đã cho thấy, Hội nghị Trung ương lần thứ 13 đã diễn ra không theo ý chí của Bộ Chính Trị cũng như sự sắp xếp của ông Nguyễn Phú Trọng. Nghĩa là, tại Hội nghị Trung ương lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bác bỏ giới thiệu của Bộ Chính trị khi giới thiệu duy nhất 1 trường hợp nhân sự đặc biệt, đó là TBT Nguyễn Phú Trọng. Và kể từ sau Hội nghị Trung ương lần thứ 13, Bộ Chính trị đã phải bốn lần họp về chủ đề nhân sự và đã buộc phải đồng thuận với yếu cầu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Và đến Hội nghị lần thứ 14, theo website Chính phủ cho biết: “Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị cũng đã nghiên cứu, xem xét, cân nhắc và đề nghị giới thiệu thêm một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII." thì càng chứng tỏ nhận định vừa nêu trên là đúng.
Điều đó cho thấy rằng, trong các Hội nghị Trung ương gần đây, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng luôn luôn áp đảo ý kiến của Bộ Chính trị, trên cơ sở buộc Bộ Chính trị phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bầu cử dân chủ trong đảng. Đó chính là lý do vì sao đã xuất hiện lá thư của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh gửi cho ông Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN. Trong lá thư của mình, ông Lê Đức Anh nhắc lại cho ông Nguyễn Phú Trọng về nguyên tắc đảng, trong đó có nói đến quyền đề cử, quyền ứng cử và quyền bầu cử. Điều đó cho thấy, ông Lê Đức Anh đã ngấm ngầm bắn tín hiệu cho Ban Chấp hành Trung ương phải ủng hộ cho ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư. Đây là một sự tác động tương đối có ý nghĩa về mặt tình thế.
Đó là lý do vì sao trong thông báo khai mạc Hội nghị Trung ương 14 cho biết, "Tổng Bí thư đề nghị Trung ương nghiên cứu Tờ trình của Bộ Chính trị một cách kỹ lưỡng, thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh Báo cáo công tác nhân sự". Phải chăng, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã linh cảm được rằng đề xuất của Bộ Chính trị lần này, một lần nữa sẽ bị Ban Chấp hành Trung ương bác bỏ. Không chỉ thế, chắc chắn sẽ có ý kiến đề cử ông Nguyễn Tấn Dũng trong danh sách bầu Tổng Bí thư khóa XII trong việc biểu quyết nhân sự "đặc biệt" tại Hội nghị Trung ương 14. Nếu như thế thì khả năng ông ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư là hoàn toàn có thể.
Trở lại các thông tin của BBCRFA về "các vị trí lãnh đạo chủ chốt", thì thấy rằng các thông tin này nếu hiểu đúng sẽ có tác dụng "giết" phe ông Nguyễn Phú Trọng trong cuộc lấy biểu quyết của Ban Chấp hành Trung ương sẽ diễn ra vào chiều mai, ngày 13/01/2016. Điều đó cho thấy, nguồn tin từ trong nước không là ai khác, chỉ là người thuộc phe ông Dũng đưa các tin đó có chủ ý.
Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư đã không được đa số thành viên Bộ Chính trị ủng hộ, vì họ lấy lý do rằng sau khi nắm trọn các chức vụ này, ông Dũng sẽ cải cách thể chế chính trị và trở thành một vị tổng thống. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới sự tồn vong của Đảng CSVN. Đây là một điểm yếu nhất của ông Nguyễn Tấn Dũng trong lúc này, điều này cũng đã ảnh hưởng đến số lượng các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương cơ hội khi bỏ lá phiếu quyết định chọn ai làm Tổng Bí thư. Vì chế độ hiện tại được độc trị bởi Đảng CSVN đang mang lại cho cá nhân họ quá nhiều quyền lợi, nếu ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành Tổng Bí thư, phần nào cũng ảnh hưởng đến túi tiền của họ.
Hiện nay, nhiều người thường đánh giá quá thấp các Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, khi cho rằng họ là những người không có tư duy độc lập, thường bị lệ thuộc. Song số các Ủy viên Trung ương Đảng CSVN như thế hoặc không có trình độ thì hiện nay chỉ chiếm khoảng 20%, phần lớn đó là các đối tượng trưởng thành từ công tác đoàn thanh niên và làm công tác tuyên giáo. Thực tế cho thấy, đa số các Ủy viên Trung ương Đảng CSVN hiện nay là những người có trình độ, có viễn kiến, đặc biệt là tư duy. Chính điều đó sẽ giúp cho họ có các quyết định chính xác khi lựa chọn người lãnh đạo của mình.
Có nguồn tin cho rằng, trong cuộc đấu này ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ buộc phải chơi sát ván, vì nếu không, khi ông Nguyễn Tấn Dũng đã "về vườn" và Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Tổng Bí thư thì lấy gì đảm bảo phe của ông Trọng sẽ không phát động chiến dịch "đả Hổ, diệt Ruồi" như Trung Quốc? Đó không chỉ là những tin đồn thổi khi cho rằng ông Dũng sẽ chi các khoản tiền rất lớn để giải quyết tình thế. Đồng thời, sự vắng mặt bất thường của một số tướng lĩnh quân sự cao cấp thuộc phe ông Dũng, được cho là đang thăm và động viên các đơn vị tác chiến mà báo chí không đưa tin sẽ là một ẩn số lớn. Điều đó cho thấy vì sao phe đảng của ông Nguyễn Phú Trọng luôn bị ám ảnh bởi một cuộc đảo chính quân sự. (!?)
Do vậy, để giảm khả năng và để tránh một cuộc chiến đối đầu một mất một còn, sẽ buộc các phe trong đảng phải đi đến một sự thỏa hiệp để tránh đổ vỡ. Vì thế, việc ông Nguyễn Phú Trọng sẽ nắm vị trí Tổng Bí Thư đến năm 2018 và thì đổi lại ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng. Đến Đại hội giữa kỳ, cả 2 cùng nghỉ và để lại cho lực lượng kết cận tiếp thu. Điều đó sẽ có lợi cho tát cả mọi bên, và đất nước cũng được lợi.
Trong một bản tin mới nhất của RFA về nhân sự chủ chốt có cho biết "... chúng tôi ghi nhận được trong những tuần lễ vừa qua, cho rằng trong 4 nhân vật lãnh đạo chủ chốt hiện nay, Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng nhận được phần lớn sự ủng hộ của người dân, nếu ông Dũng được đề cử trong danh sách nhân sự ra tái cử trong khóa XII.". Điều này sẽ hoàn toàn đúng nếu hiểu rằng, từ trước đến nay Đảng CSVN không bao giờ hành động để đáp ứng mọi đòi hỏi và mong muốn của nhân dân cả.
Tuy vậy, vấn đề của chính trị của Việt Nam là vấn đề thể chế chính trị, đây là vấn đề cần được giải quyết. Vấn đề nhân sự lãnh đạo chủ chốt ai đi ai ở cũng chỉ là chuyện tạm bợ.
Ngày 12/01/2015
Kami/TTHN
-------------

23 nhận xét:

  1. Trả lời cho câu hỏi của tiêu đề bài viết là chỉ thấy LÚ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng bắt đầu dở trò lưu manh ra:
      bắt tất cả các "thủ lĩnh" của phong trào dân oan, nhân quyền, .... để ngăn không cho sóng thần nổ ra khi đại họa toàn cướp lần thứ 12 khai mạc.
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/01/tin-khan-cong-ha-noi-bat-au-ap-va-bat.html
      càng hung hăng đàn áp thì sụp trước tết.

      Xóa
    2. Đề nghị tìm cho ra AI là người đã đặt cho ông Trọng biệt danh LÚ.Người đó xứng đáng được phong NGHỆ SỸ NHÂN DÂN,quả là chính xác đến tuyệt vời

      Xóa
  2. Dũng mà lên TBT thì sẽ độc tài vì ko còn đối thủ nào có thể hạ bệ, sẽ tiếp tục tham nhũng, tàn phá đất và nắm hết quyền rồi thì Dũng sẽ chẳng ngu gì chuyển đổi thể chế. Nhân dân Việt Nam yêu nước chân chính chẳng ai muốn Dũng lên, các UVTƯ ủng hộ Dũng cũng chỉ vì phe cánh, Dũng còn thì họ còn được hưởng lợi, chia chác, họ cũng sợ bị đả hổ diệt ruồi nên sẽ bảo vệ Dũng đến cùng.
    Dũng nghỉ, ông khác lên cũng thế.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 13:01 12 tháng 1, 2016

    Một đảng cầm quyền đang thống trị một đất nước đang có những dấu hiệu nguy cấp của một cuộc chiến tranh đang đe dọa hàng ngày mà không coi đó là nhiệm vụ hàng đầu mà chỉ nghí đến chiếc ghế thì đảng đó đáng bị lật đổ rồi.
    Bởi vậy đúng vào lúc sắp diễn ra đại hội lần thứ 12 này, đại đa số nhân dân mong mỏi ông Nguyễn Tấn Dũng đắc cử chức Tổng bí thư không có mục tiêu nào khác ngoài việc ông Dũng có nhiều khả năng nhất trong giới lãnh đạo chóp bu hiện nay có thể sát cánh cùng quân đội NDVN mở rộng mối quan hệ quân sự với các nước đồng minh giải quyết tốt vấn đề tranh chấp Biển Đông. Nhiều người từng bình luận và nghi ngờ ông Dũng vì 10 năm qua với cương vị là Thủ tướng mà ông chỉ nói nhưng chưa làm được gì, mặc dù điều khiển Bộ quốc phòng là việc trực tiếp của Thủ tướng.
    Đúng vậy, 10 năm qua ông TT Dũng chưa làm được việc gì, chính bởi vì Chủ tịch quân ủy trung ương chính là ông Nguyễn Phú Trọng, người đã áp đảo ông TT Dũng và những ai yêu nước phải mở cửa đưa TQ vào "chiếm" VN khắp từ Bắc chí Nam và ngoài Biển Đông.
    Tất nhiên Đại hội 12 sẽ có những biến động bất ngờ và cho dù kết quả ra sao, thì những người dân yêu nước sẽ tôn vinh những người yêu nước làm thủ lĩnh cho mình để kiên quyết dẹp loạn ngoại xâm.
    Khẩu hiệu TỔ QUỐC TRÊN HẾT sẽ âm vang trong những ngày sắp tới.
    Cám ơn Đại tá Bùi Văn Bồng.
    Dù kết Đại hội 12 ra sao thì trang BLOG BUIVANBONG sẽ vẫn là nơi cho những con yêu nước chia sẻ

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã quyết tâm "phục vụ Đảng đến hơi thở cuối cùng". "Đạo đức cách mạng" mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đông Hộilúc 13:57 12 tháng 1, 2016

      Các cậu cứ bàn cho thật thoái mái, cứ dân chủ tối đa vào, tờ còn thích thì tớ cứ ứng cử tiếp nhiệm kỳ sau, tớ còn thích làm thì tớ làm, hoặc trừ khi không may đang làm mà...đột quỵ!

      Xóa
    2. Quyết tâm phục vụ thiên triều, đảng bạn đến hơi thở kui kung.

      Xóa
    3. THEO TÔI, TRONG "TỨ TRỤ KHÓA 11" MÀ CÓ NHIỀU VỊ Ở LẠI KHÓA 12, THÌ BÁC TRỌNG MỚI CẦN Ở LẠI KHÓA 12 ĐỂ LÀM ĐỐI TRỌNG ! CÒN NHƯ CHỈ CÓ BÁC TRỌNG Ở LẠI MÀ BA BÁC SANG, HÙNG, DŨNG MÀ NGHỈ CẢ, THÌ CẦN BÁC TRỌNG Ở LẠI LÀM GÌ NỮA? CỨ THEO ĐỘ TUỔI, 4 BÁC NGHỈ CẢ LÀ ĐÚNG QUY ĐỊNH VÀ RẤT LÀ "ĐẸP"?
      CÁC CỤ TA NÓI: TIỀN TẤN HẬU KẾ, TRE GIÀ MĂNG MỌC, CON HƠN CHA LÀ NHÀ CÓ PHÚC CƠ MÀ?

      Xóa
  5. Vì Nguyễn Phú trong chưa làm xong nhiệm vụ của TQ giao cho. Ông ta phải ở lại để đảm bảo việc thực hiện và kết thúc ''sứ mạng Thành Đô''.

    Trả lờiXóa
  6. Chủ thuyết Mác-Lê quái gở sẽ cùng với Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phát tác những thảm họa tư tưởng cho đất nước và dân tộc Việt Nam ! Tấn bi kịch mới của Việt Nam-mang tên:Nguyễn Phú Trọng !
    Thực ra, Nguyễn Phú Trọng không hề "LÚ", Một kẻ trùm giáo điều, bảo thủ, nham hiểm và ma giáo về chính trị !

    Xin biết ơn Bác Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  7. Một trò hề lớn mà tốn bao nhiêu tiền của nhân dân,chỉ nêu một thí dụ đã thấy là trò hề ,đó là SẮP XẾP bà Ngân làm chủ tịch QH sắp tới,có nghĩa giả sử dân không bẩu bà vẫn trúng cử ĐBQH sao.Thử hỏi trên thế giới này có ở đâu có gánh xiếc lắm trò hề như thế này không?Thế mà bà Doan vẩu vẫn còn gân cổ lên nói DÂN CHỦ Ở VN GẤP TRĂM LẦN CÁC NƯỚC TƯ BẢN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trò hề không hơn không kém có một không hai chỉ có ở VN .

      Xóa
    2. Thì phải "sắp xếp" tiếp để Bà Ngân được bầu..!!!

      Xóa
  8. Thế mới gọi là độc tài đảng trị, ĐMCS

    Trả lờiXóa
  9. Không có sự chuyển dạ nào mà không đau đớn. Cách mạng cũng vậy (!). Nhưng có lẽ không có cuộc cách mạng nào của Nhân dân ta lại bị phản bội như cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 của dân tộc. Tại đó đã hơn 70 năm cầm quyền (Độc quyền)của ĐCS VN (Có hơn 40 năm Đất nước thống nhất) mà Đất nước ngày càng nghèo nàn, lạc hậu so với các nước trên thế giới & khu vực, các nước lân bang láng giềng...Đảng, quan chức chính quyền ngày càng sa đọa, chỉ lo tranh giành quyền lực, vinh thân phì gia... Tôi nghĩ rằng: ĐCS VN (Hiện thân là Đảng của Tàu). Theo Tàu thì dân thành NÔ LỆ (Xin đừng nguy biện không lệ thuộc). Việt nam cần tiến theo trào lwu văn minh, tiến bộ của các dân tộc trên thế giới. Độc đảng, độc quyền là cách quản lý XH hoang dã, lạc hậu cần phải được lên án.

    Trả lờiXóa
  10. Hồi Trung ương họp ra nghị quyết 4 xong,trên chuyên tàu nhanh từ Hà Nội về Nam trong khoang hành khách có một chi phụ nữ nói môt câu làm tôi nhơ mãi:'ông Tổng Bí thư Nguyên Phú Trngj già rôi,lẩm câm rồi,trong Bộ chinh trị chi có 14 người{hồi ấy BCT mới co14 người} mà ông ấy không còn nhớ đươc tên nữa mà phải gọi Đồng chí X,sang năm nay cũng 72 tuổi,Trung ương nên cho ông nghỉ,cái tuổi"xưa nay hiếm" giữ ông lại làm đay tớ Dân cung khổ lăm chứ.

    Trả lờiXóa
  11. "Trận đánh lớn"của ông Trọng bày ra từ mấy năm nay. Nếu thất bại thì không thể chấp nhận được.
    Trận thứ nhất vào năm 2012, ông Trọng đã “lái” BCT và "đòi"kỷ luật một đồng chí Ủy viên BCT. Kết quả là trong diễn văn bế mạc, ông Trọng “mếu máo” nói BCT đề nghị TƯ kỷ luật một đ/c UVBCT, nhưng bị BCHTƯ bác bỏ. Sau đó,trong một buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM, khi cử tri đề nghị đ/c Chủ tịch nước cho biết, đ/c UVBCT mà BCT đề nghị kỷ luật, đã bị BCHTƯ bác bỏ là ai? Ông Tư Sang nói đó là đ/c X..
    Trận thứ hai là ông Trọng tổ chức bầu thêm UVBCT vào năm 2013 để tăng cán cân số lượng người phe mình. Kết quả ông Trọng thua đau đớn. Hai người ông Trong đề cử vào BCT là Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ đã bị BCHTƯ gạt ra, thay vào đó là hai “ chiến hữu” của đ/c X, là Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Thị Kim ngân.
    Trận thứ ba là chiêu bài "lấy phiếu tín nhiệm" vào đầu năm 2015. Ông Trọng nghĩ rằng, bằng phương pháp này sẽ loại bỏ được đ/c X.Nhưng kết quả "gậy ông đập lưng ông".Đ/c X lại có số phiếu tín nhiệm cao nhất.
    Tổng kết sau ba trận trên, ông Trọng mất hai viên tướng mà ông đặt niềm tin rất lớn vào họ.
    Nhưng trận đánh thứ tư lần này lại khác. Ngạn ngữ có câu:" Ba đánh một không chột cũng què". Lần này ông Trọng huy động thêm bộ sậu rất đông. Kể cả những người đã "vui thú điền viên", già lụ khụ chống gậy không bén đất rồi, nhưng cũng được trang bị "giáo mác" và lôi ra làm tướng tiên phong. Lần nay ngoài việc đánh trực diện vào đ/c X, tay chân ông Trọng không từ một thủ đoạn nào, kể cả việc “ đánh dưới thắt lưng”, ấy là tố cáo con gái đ/c X có quốc tịch Mỹ. Nào là lôi họ hàng anh em nội ngoại và con cái vào tầm ngắm, vu khống đủ loại “tội”. Ông con huy động thêm một số bồi bút mà lâu nay mọi người cứ tưởng là thành phần “lề dân”, nhưng khi những tay bồi bút này vào cuộc thì lộ nguyên hình là những tên “cs nằm vùng”.
    Để xem bộ ba (Sang-Trọng-Hùng) và bộ sậu lâu la cùng bọn bồi bút có hạ bệ được đ/c X không?

    Trả lờiXóa
  12. Cá nhân tôi thấy chức danh chủ tịch Quốc hội nếu bà Nguyễn thị kim Ngân đảm nhiệm đó là đúng đắn nhất . Nguyễn thị kim Ngân xứng đáng với chức vụ CT Quốc hội , còn ngoài ra , những khuôn mặt " mốc " trong cái ban lãnh đạo đảng CSVN hiện nay tôi chẳng thấy kẻ nào xứng đáng với vai trò lãnh đạo đất nước , vì lũ người này không đủ TÂM - TÀI ( nếu không nói rằng chúng chỉ là đám lưu manh chính trị mà thôi ) !

    Trả lờiXóa
  13. Ôi, đảng ơi là đảng.Có gì đâu mà các ông họp hành nhiều thế. Có NQ rồi thì cứ thế mà thực hiện, hết tuổi rồi thì về mà nghỉ đi cho thế hệ trẻ nó lên, nó làm. Tham quyền cố vị mà chi, cố níu kéo lại mà chi. Biết bao nhiêu cho vừa túi mà còn luyến tiếc.Không nhìn thấy Nga-Xô đó sao các vị? Có hai ông Putin và Medvedev cứ thay nhau làm Tổng thống và Thủ tướng hoài có sao đâu, thế mà đất nước vẫn hùng cường , kinh tế vần phát triển đó thôi.Nhìn thấy lực lượng 5 ngàn quân, trực thăng, xe bọc thép chuẩn bị vây ĐH 12 mà thấy ớn. Lạy các cụ đừng oánh nhau nha, hãy để dân được an lành. Đừng để ĐH này thành mô hình thử nghiệm cách cai trị mới đó nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban nay ko hieu ji ve nuoc nga hien tai roi, che do cua nuoc ng la da nguyen dan chu nhung putin la ten doc tai ban ko thay nhung nguoi co kha nang la doi thu chinh tri cua putin nguoi thi bi tu nguoi thi bi giet hai day a. that kho cho dan nga

      Xóa
  14. Ngu dốt cộng nhiệt tình thành phá hoại.

    Trả lờiXóa

  15. (1) CHƠI VUI NĂM MỚI

    NGU :
    Ngu là gì .?
    Tại sao Ngu .?
    Thưa quí vị, Ông bà anh chị em: Trong dân dã Việt Nam đương thời ít ai quan tâm.Cứ tưởng rằng Ngu là xấu xí hèn mọn .Nhầm đó, Người ta đã từng Đặt tên Nước ( Ngu 娛 Sung sướng vui tươi phấn khởi ) Tất nhiên còn chữ ( Ngu 愚 mới là ngốc dại dột ) Từ đây mà nhìn lại lịch sử Việt Nam ta năm 1945 Đang lúc hơn hai triệu người chết đói cả đến chết no. Trí thức khoảng trên 10% dân số . Xuất thần cộng sản mang tít có đức Thánh Nguyễn ái Quốc ,chính là Hồ Chí Minh cứu nước . Bọn trẻ con được tập hợp lại ở từng làng xóm , Dạy các bài hát mới gọi là cách mệnh rồi dạy chữ Quốc ngữ ( i tờ ) . Tuyên truyền toàn những mĩ từ nghe nức lòng người ngu TƯỞNG
    Thật …
    Rất thật ..?
    Thế là nam phụ lão ấu lao vào cuộc, hình thành bối cảnh chống kẻ thù ( xa là giặc trong là thù ) Giảng giải phân hóa giai cấp vui thú thật, bão tố lên cuồn cuộn, người người xông lên nhà nhà xông lên, diệt đói diệt dốt, đến đánh Tây diệt tề, đội Việt hùng hình thành . ( phanh thây mổ bụng ăn gan uống máu ăn thề ) Khẩu hiệu trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ, áp đảo lòng người . Đến nay ở tuổi 45 trở lại không được học lịch sử này ( Bởi lý luận người ta đặt. Nhân loại loài người chỉ có từ khi đảng cộng sản xuất hiện, ) Trước là mọi rợ hoang sơ không được ghi vào lịch sử .
    NHẦM
    Bình đẳng ..?
    Ông cháu bằng đầu ..?
    Vợ chồng sảng khoái ..?
    Bỏ đạo .?
    Không dạy tôn ti.?0.0
    Phá công dưỡng dục ..?
    Coi cha con là bạn, vợ chồng mất nghĩa thương yêu, lệch hiểu chữ dục. tuyên truyền cho hiểu chữ XÃ mù mờ . bỏ hẳn nền giáo dục chính thống
    Việt Tộc . Muôn đời nho giáo xóa nhòa, ngu dân văn hiến . được cầm vài bằng tiến sĩ không trả lời được câu hỏi : HỌC ĐỂ LÀM GÌ.?
    Còn tiếp: ( HÃY. TỈNH . LÀM . NGƯỜI …)
    Ngày 1/1/2016 dương lịch
    Bùi Quang Thanh
    Ngọc Châu Hải Dương
    ……


    (2)


    ( tiếp )
    Hãy:
    Nhìn vào .
    Năm mới,
    Mình,người, làng, nước.
    Dài một thời dùng từ “Anh hùng ”
    Ngạo mạn xưng oai ,
    Tốt,xấu, xác định thái độ ..?
    Trời chu, đát triệt ( bính thân )
    Học, hỏi, hiểu, hành,
    Biểu từ, danh từ .
    Nghĩa : bác Mao ?
    Thực tiễn là hòn đá tảng “ một chương của CN. Mác ”
    Thắng, thua, được, mất .
    Nguồn vốn tổ tông.
    Diệt vốn, giết trí , của công, chính chủ .
    Tề gia, trị Quốc.
    Tính tham, hám, bản chất ích kỷ.
    Còn nhiều vấn đề …
    Thưa quý ông, quý bà, nam phụ lão ấu . Thiết yếu của con người , giời cho có khoảnh, độc lập tự do , Tất cả của cải giời sinh giời giữ, Hỏi các bậc đế vương đầu đài đương thời, sự học cao “ hiểu sâu ” .? Một người lo bằng kho người làm thì ai .? Dân sáng hay tối. Dân dọa hay dọa dân. Ấu thơ phải biết lề , làng nước phải biết luật , Ai phá đất lề quê thói, Đã là con người nhận thẻ đảng viên CS. Sao còn tôn thờ dâng nhang cầu nguyên là giả dối . Trong dân dã đang lẫn lộn giả vờ , Các tiến sĩ không định nghĩa được chữ ( tốt lành ) Bắt trẻ con học nhiều để bòn rút xương tủy dân , Mồi con người có vận riêng, biến dân như quân đôi đó quái quỷ, Chữ quốc ngữ không chính thống Việt Tộc. Lệnh phá đền thờ miếu phủ kẻ nào nhận tội . ? Chịu để dân xây nhiều chùa cùng góp vốn có phải để kinh doanh không.? Định nghĩa thế nào là tôn sư trọng đạo, đạo nào?
    Con gái khoe Vú, Đùi , có phải kích dục không .? Bọn cộng sản có biết tâm sinh lý của các động vật không ..? Tiền là tiên là phật, Là sức bật của thanh niên, có phải những mệnh đề tuyêt hảo của CHNXH. Không..? Lô lệ nghĩa thật ra sao ..? Từ Chủ: nghĩa gì ..? Cả một bối bòng bong bọn nghĩ việc, cho trẻ con học để ngu dân những trí già có nhìn rõ không ..? Từ Đảng ( 黨 ) theo chính
    thống nghĩa nho giáo là đểu đả không hơn không kém .
    …..

    Trả lờiXóa