Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Osin Huy Đức có nên 'tự nhìn lại minh'?


Đề tài nhân sự chủ chốt về Tứ trụ luôn trở thành tâm điểm dư luận trong lúc này. Có không ít blogger, facebooker giở mọi thủ đoạn từ bịa đặt, bôi nhọ đến vu khống, hạ uy tín của vị lãnh đạo này và tâng bốc, tô hồng đầy phiến diện cho vị lãnh đạo khác. Trước đây đã có Anh Ba Sàm, Dân Luận, Việt Nam Thời Báo…Giờ có thêm sự xuất hiện của Huy Đức – tay bồi bút thứ thiệt đội lốt yêu nước. Và đối tượng lần này Huy Đức tấn công trực diện không ai khác chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Trong bài viết “Bộ Tứ”, Huy Đức cho rằng: Tại hội nghị Shangri-La 2013, “Khi được một học giả Philippine đặt câu hỏi, Việt Nam có cùng Philippines kiện Trung Quốc ra tòa không, ông Dũng cũng chỉ trả lời ấp úng”? Thực tế, Thủ tướng đã trả lời học giả Philippines rằng: “Việt Nam cân nhắc đấu tranh pháp lý vụ giàn khoan trái phép”. Hãng tin Reuters ngay sau đó còn đưa tin, dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng, “Chính phủ VN đang cân nhắc “nhiều biện pháp phòng vệ” đối với Trung Quốc, bao gồm các hành động pháp lý”! Xin hỏi Huy Đức, trả lời như vậy có ấp úng hay không?
Căn cứ vào đâu, Huy Đức dám khẳng định: “Tôi phải nói với các bạn “thích Mỹ” rằng, nếu giờ đây Hà Nội đối đầu với Bắc Kinh, “nhất biên đảo” với Washington, Obama sẽ cuống lên ngay vì… khó xử”? Huy Đức có phải là Tổng thống Mỹ Obama không mà hiểu ông Obama đang nghĩ gì? Chẳng lẽ từ một nhà báo sau khi bị cách chức, thôi việc, Huy Đức đã biến thành bậc thầy xem bói luôn rồi sao?
Osin Huy Đức 
Nhân cách của Huy Đức để ở đâu khi dám bịa đặt rằng: “Một nhà báo Việt Nam hoạt động nhiều năm trong khối ASEAN nói: “Trong các cuộc tiếp xúc thượng đỉnh, là người Việt Nam, tôi rất xấu hổ khi trong giờ giải lao trong khi thủ tướng Lào, Thái, CPC… tả xung hữu đột, Thủ tướng Việt Nam chẳng biết bắt chuyện với ai dù có phiên dịch ngay bên cạnh”. Xin hỏi Huy Đức, nhà báo VN mà Huy Đức nói đến là ai, tên gì, đang công tác ở đâu? Có bằng chứng nào cụ thể không? Nói cho sướng miệng thì ai cũng nói được!
Dẫn một vài bằng chứng cho Huy Đức được nhìn lại. Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22, diễn ra tại Thủ đô Bandar Seri Begawan (Brunei), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc tiếp xúc song phương với Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Trong các cuộc gặp mặt song phương này, VN và các nước Thái Lan, Philippines, Singapore đã ký rất nhiều thỏa thuận hợp tác về phát triển kinh tế.
Bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 26 tại Malaysia,
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc tiếp xúc song phương
với Thủ tướng Malyasia Najib Tun Rajak
Gần đây nhất, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN+3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gặp và trao đổi với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha về một số vấn đề trong quan hệ song phương, nhất là hợp tác về lao động và nghề cá… Đặc biệt, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN-Mỹ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Tổng thống Mỹ – Barack Obama, Thủ tướng Nga – Dmitry Medvedev, Thủ tướng Australia – Malcom Turnbull; tất cả các cuộc gặp gỡ này đều đạt được nhiều thỏa thuận về hợp tác kinh tế, giáo dục, y tế rất có ích cho VN … Truyền thông, báo chí đưa rất nhiều tin tức về các sự kiện quan trọng này, chẳng lẽ tai Huy Đức không thể nghe và không biết đọc chữ hay sao mà bảo Thủ tướng Việt Nam chẳng biết bắt chuyện với ai?
Một bài viết khi chấp bút chủ nhân đều đưa ra cái “sườn” và bám sát cái “sườn” đó. Viết nhằm mục đích gì, phục vụ cho ai… và qua cách viết có thể nhận ra âm mưu đằng sau bài viết mà chủ nhân của nó muốn truyền tải. Việc Huy Đức phán những lời nói thiếu căn cứ như thế này đã lộ rõ, động cơ không lành mạnh! Không hiểu vì sao, một cây bút già nghề như Huy Đức lại lộ liễu, mất lý trí phán một cách vô căn cứ như thế? Hẳn là có sự giật dây từ ai đó???
Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 27
và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Liên bang Nga Medvede
Cuối cùng, tôi xin dùng chính câu nói của Huy Đức để chốt lại vấn đề, rằng: “Hào kiệt thời nào cũng có”. Trong bất cứ môi trường nào cũng có người tốt, người xấu và hào kiệt luôn xuất hiện trong một môi trường chính trị phức tạp để làm minh bạch, trong sạch hệ thống chính trị. Huy Đức đừng nghĩ rằng, địa ngục chỉ có mỗi ma, quỷ, súc sanh mà địa ngục luôn có bồ tát đấy. Không tin thì cứ dở luật nhân quả ra mà xem! Đã bước sang năm mới, mong rằng Huy Đức cũng nên thay đổi tư duy, làm sao cho đầu óc tỉnh táo, đổi mới diện mạo để phát ngôn được logic hơn!
Thái Bình/(Truongtansang.net)
-------------- 

33 nhận xét:

  1. tấc giả này cũng khá gì hơn HĐ dâu ...cũng dân sâu bọ của TTS đây nên bênh TTS mà đánh dân phe khác ...

    kỳ này có nhiều màn hay đấy
    mới thấy hết cái đám tự xưng là do dân vì dân ... lòi cái mặt chuột ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nghe nhà báo Trương Duy Nhất nói về HĐ rồi hãy bình luận nọ kia:
      "Tôi không tin Huy Đức đứng phe này đánh phe kia. Cũng như tôi khi bị bắt, toàn nghe tra khảo phe này cánh nọ. Nhưng càng tra, càng sáng tỏ cái ông Một Góc Nhìn Khác chẳng thuộc phe nào.

      Tôi (chắc Huy Đức cũng vậy), một khi lên tiếng, chỉ vì mục tiêu cho lộ trình dân chủ gần hơn. “Dân chủ đòi hỏi chúng ta, trước hết, phải bước ra khỏi sự sợ hãi; dũng cảm nhưng không nên liều lĩnh, vội vàng”.

      Vì thế, không nên mắng Huy Đức. Nên cảm chia nỗi đau cùng anh. Bởi anh, cũng như tôi, như các bạn, đâu có tiếng nói gì trong việc định đoạt ai, thằng nào thắng trong cuộc chiến ấy, ngoài việc ngồi mong cho nước cờ bớt tối hơn.

      Xóa
    2. Nếu như Huy Đức là bồi bút của Trương Tấn Sang, tôi thấy anh ta can đảm dám đứng ra mặt, viết rõ về những sai phạm của Nguyễn Tấn Dũng.

      Lẽ ra bọn bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng cũng nên ra mặt như Huy Đức để vạch ra những sai phạm của Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng. Như thế mới là công bằng.

      Hành động ẩn danh, viết bài mạt sát đời tư Huy Đức. Phải chăng cho thấy, Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang quá trong sạch. Nên không có bằng chứng nào để công khai ra mặt vạch ra những sai phạm của hai người này?

      Xóa
    3. Cho đến giờ, xuất hiện những lá đơn tố cáo Nguyễn Tấn Dũng đều có tên tuổi, địa chỉ, chức vụ thật như Phan Diễn, Trịnh Văn Lâu. Chưa có lá đơn nào tố cáo tham nhũng, sai phạm của Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng mà có đầy đủ tên tuổi, chức vụ, hay ít ra cũng là một blogger, Facebooker mà ai cũng biết rõ chủ nhân của nó.

      Phải chăng rằng, vì có chính nghĩa, sự thật, bằng chứng rõ. Nên những bồi bút của phe Trương Tấn Sang mới thẳng người dưới ánh sáng mặt trời để viết ra quan điểm của mình.

      Dư luận xôn xao, bức xúc về những người viết ủng hộ hai phe, phe Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng. Nếu sự thực có hai phe như thế, thiết nghĩ phe của Trương Tấn Sang họ đàng hoàng hơn khi họ dùng tên thật của mình. Công kích vào những sự việc có thật ít nhiều liên quan đến Nguyễn Tấn Dũng.

      Quan sát cuộc bút chiến này, xét theo câu ”chủ nào, tớ nấy” thì rõ ràng những bồi bút của Trương Tấn Sang tư cách hơn bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng. Vì dù có thực sự là ”bồi bút” hay không thì họ cũng viết với cái tên của họ.

      Bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng chỉ đê hèn, đi moi móc, soi tìm quá khứ của người viết, để nhằm mục đích là đời mày có sai phạm, thì mày nói gì cũng sai. Làm thế để khỏi phải đập lại lập luận trong bài viết của người ta, cũng không phải đứng tên trực diện tố cáo lại chủ của đối thủ sai phạm ra sao, như chẳng hạn Sang, Trọng tham ô, cho anh em, con cái trục lợi ra sao.

      Và nếu như Nguyễn Tấn Dũng sử dụng bọn bồi bút đê hèn như vậy, ông ta không thể nào tử tế được hơn ông Trương Tấn Sang. Hình ảnh của ông Dũng sẽ bị xấu đi bởi những bài viết kiểu hạ cấp do bọn bồi bút của ông ta thực hiện.

      Xóa
    4. Bỗng nhiên từ không có ác ý gì với Nguỹễn Tấn Dũng, nhưng nhìn thủ đoạn của bọn thuộc hạ ông ta, tôi thấy ông ta có lẽ là con người nham hiểm, nên mới dùng những bọn người như vậy.

      Xóa
    5. Nguyễn Văn Minh - Báo QĐNDlúc 22:10 10 tháng 1, 2016

      Các bác ơi, cho nhà cháu hỏi: Tác giả "Thái Bình" thực ra nó là "con" gì vậy?...

      Xóa
    6. Nó là con của Đảng đấy, anh em ruột thịt của Mình mà không biết hay sao thưa nhà báo?

      Xóa
  2. Tôi chẳng theo ai trong đám này. Nhưng tôi thấy "cân nhắc" cũng gần như ấp úng.
    VD: "Ông Y cân nhắc xem có nên trả lời ông Z không...", rõ ràng là ông Y lúng búng, à uôm.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 10:01 10 tháng 1, 2016

    Thôi bà con ạ, O-Sin Huy Đức bị ăn đồn như thế cũng đủ rôi. Người ta thường nói "trẻ người non dạ" Ở đây, HĐ không còn trẻ nữa nhưng dạ thì vẫn còn non.

    Nhân đây tôi muốn tăng HĐ cụm lời khuyên của người Anh cho mọi người ( nhất là các nhà báo )

    Nguyên văn tiếng Anh:
    "Don't do every thing's you can,
    Don't tell every thing's you know,
    Don't believe every thing's you hear
    Don't give every thinh's you hoave"

    Tạm dịch là:
    "Đừng làm hết mọi việc mà anh có thể,
    Đừng kể hết mọi chuyện mà anh biết,
    Đừng tin tất cả mọi điều mà anh nghe được,
    Đừng cho tất cả mọi thứ mà anh có"

    Người Anh bảo thủ ( không phải người Mỹ ) như vậy đấy.
    Nhà báo Ô Sin thì ngược lại thích thể hiện quá khả năng của mình

    Trả lờiXóa
  4. Tôi lấy làm tiếc cho tay viết Huy Đức. Chắc nhà báo nhớ rất rõ câu :"Một sự bất tín, vạn sự bất tin" chứ? Tôi không yêu cầu Nhà báo bênh ai. Tôi chỉ mong nhà báo phản ánh đúng sự thật. Nhân dân ít có điều kiện tiếp cận thông tin. Nhà báo giúp cho nhân dân có thêm thông tin, nhưng phải là thông tin sự thật. Chứ thông tin "bịa" trước sau gì cũng bị vạch mặt, tẩy chay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Phản ánh đúng sự thật " ? ở VN làm gì có cái xa xỉ đó bạn , bạn có muốn biết sự thật nội dung hội nghị Thành Đô không ? Lợi ích dân tộc còn bị lãnh đạo CS họ coi như thứ cấp , loại hai thì tại sao mọi người lại trách HĐ khi ông ta hành động để bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình ? đại hội ĐCSVN 12 là món hàng béo bở , mùa làm ăn của báo chí mà , chúng ta đang sống trong thời đại của nền CHÍNH TRỊ THỊ TRƯỜNG . Trao đổi , tung hàng , quảng cáo , lăng xê , múa bút , nhấn chuột , uốn lưỡi , chịu đựng . Tóm lại , HĐ chẳng vì ông nào hết , có lợi cho bản thân là làm để kiếm ăn , ta phải nhìn công việc HĐ đang làm giống như đám dân buôn , bán thực phẩm bẩn vậy , XH lên án nhưng nó vẫn bày đầy ngoài chợ , kết quả cuối cùng thuộc về lí trí của các đại biểu hội nghị , hãy quên cái vụ phản đối " thực phẩm bẩn " đi bạn ạ !

      Xóa
  5. Giờ thì lộ hẳn ra là Huy Đức thích "Tàu khựa" , ngược lại với xu hướng của thế giới và cả xu hướng của dân tộc Việt nam là thích Mỹ! Vậy những người đằng sau HĐ thì sao? Thích Mỹ hay thích Tàu?

    Trả lờiXóa
  6. Tha cho HĐ các bạn ạ, những ngày qua dân tình ném đá quá trời chắc anh ta cũng tỉnh ngộ

    Trả lờiXóa
  7. Trên nước ta hàng nghìn năm qua thời nào cũng có kẻ làm gián điệp cho nước ngoài,nhất là cho Tàu.
    Trong gián điệp thì phản gián là nguy hiểm nhất,đã từng có thượng thư,phó ,thủ tướng làm gián điệp kia mà.
    Ngày nay như tôi biết,lắm chủ tịch,phó chủ tịch thứ trưởng...đang làm gián điệp kia mà.
    Nhưng vẫn để là vì kế trong kế,như các nước hiện nay vậy thôi.
    Nay cần thì hốt,sau đại hội hốt là tốt hơn,ai la ó đưa vào tẩy não cứ la.ba tháng lao trường cho về,thí cơm có sao đâu.
    Phải đưa ra toà cho nhân dân tường hiểu khi không cần thiết để yên nữa.
    Cs

    Trả lờiXóa
  8. Một số còm sỹ dễ bị kích động bởi các bồi báo quá. Sao Thái Bình, và mốt số người ra vẻ công tâm khác không tấn công vào bộ tứ mà lại tấn công Huy Đức, chỉ là một nhà báo viết lên quan điểm của mình. Toàn là lính đánh thuê cả, đưng lên giọng dạy người khác.

    Trả lờiXóa
  9. Với một chế độ lưu manh như csVN thì những người tử tế rất khó sống, do đó, phần lớn người dân chấp nhân làm trâu ngựa cho csVN, buông xuôi.
    chính thế, tôi rất khâm phục các bloger VN đấu tranh cho nhân quyền dân chủ, rất khâm phục các bạn nhóm NoU... tôi tôn trọng họ hơn cả các "nhân sỹ trí thức" nửa vời, không dám dấn thân vì lẽ phải và công lý.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyên tắc người viết báo là khách quan, công tâm. Nhưng Huy Đức lại lộ nguyên hình là tay cơ hội, theo đóm ăn tàn, tự bán rẻ lương tâm đạo đức nghề nghiệp của mình để chạy theo ôm chân bọn thân Tàu. Chỉ với một câu " Ông Trọng đã rất khôn ngoan trong đối ngoại" đủ thấy Huy Đức quỳ gối ôm chân và tôn thờ kẻ mà ai cũng cho là Lú, mà đúng là ông ấy Lú thật, chỉ có Huy Đức và đồng bọn ca ngợi ông Lú là khôn ngoan mà thôi. Chưa hết. HĐ nói tiếp: " Tôi phải nói với các bạn "thích Mỹ" rằng". Ồ! Té ra HĐ đã tự lật mặt nạ ra ta đây là thân...Tàu. Trong khi giang sơn đất nước đang từng ngày từng giờ bị Tàu cộng và lũ tay sai "làm mưa làm gió" trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, thương mại vv. Người có lương tri đau đầu vì nạn Hán gian lộng hành trên mọi lĩnh vực, cứ tưởng HD còn có chút lương tri, biết đau nỗi đau của giống nòi. Hóa ra HĐ là con cháu của bè lũ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc mà thôi. Nên nhớ rằng, vấn đề ai đi ai ở tại HN 12 này, số phận đã được định đoạt bởi Trung Nam Hải. Một bài báo hay cả trăm bài báo của HĐ cũng không có tác dụng gì với việc sắp xếp nhân sự ấy. Nhưng người ta lấy làm "ngứa tai gai mắt" với những kẻ " cầm đèn chạy trước ô tô", " chó chạy trước mang".Đừng ôm chân bọn thân Tàu một cách quá trơ trẽn và lì lợm kiểu O sin như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trước đây tôi rất thích HUY ĐUC, nhưng từ khi thấy bài vè về HUNSEN thì tôi nghĩ rằng danh giá con người này đã vội mang ra bán chỉ ba đồng rồi.
      Bèo quá.

      Xóa
    2. Ngàn Hương vô vàn thân mến ơi ! Không ở đâu có qui định bắt buộc người viết báo phải khách quan cả . Trong chiến tranh VN , nếu báo chí phản ánh đúng sự thật , tổng kết " sự thật " của báo chí thì Mỹ hết máy bay và binh lính từ lâu , chẳng còn gì trong tay để kéo dài cuộc chiến tới năm 72 . Quay lại vấn đề HĐ , những người khôn ngoan , khi có một kế hoạch thì bao giờ họ cũng có nhiều phương án A - B - C - D . . . kể cả phương án xấu nhất . Bài viết của bạn tôi không hề phả đối , hay đằng khác , nếu xét về lương tâm , tình người , nhưng nó chỉ là 1 trong nhiều hướng tấn công . Ví dụ trong bài này tôi có 4 nhận xét , nhưng không hề ai biết là cùng 1 chủ nhân , vậy tôi đặt giả thiết là HĐ không ủng hộ ai thì sao ? HĐ viết bài chê cả 2 phe , khen cả 2 phe dưới nhiều nặc danh khác , làm cho tình hình đại hội ĐCSVN 12 thêm phần kịch tính , có thêm nhiều yêu cầu viết bài của cả 2 phe để kiếm " nhuận bút " . Mọi người coi HĐ là Osin của các chính khách ? nhưng tôi có câu hỏi : Nhỡ HĐ không phải là Osin mà chính các ông lãnh đạo đang bị HĐ thao túng thì sao ? đánh giá thấp một người mà ta chưa hề gặp gỡ quen biết là hoàn toàn chủ quan , trong ván cờ có thế TỐT nhập cung đấy bạn ạ , đừng coi thường con tốt đen , nhiều khi làm lên chuyện đó !
      Theo dõi những bài về HĐ , tôi thấy nhiều nhận xét trách móc , có khi còn cay cú bởi việc làm của HĐ , sao vậy ? vì các bạn đã trao niềm tin cho một người mà các bạn " làm quen " qua một tác phẩm của ông ta , và ngay lập tức ông ta thành thần tượng " sét đánh " của các bạn , khi mà tiếng sét tan biến vào thinh không thì các bạn cảm thấy bị hẫng hụt , niềm tin yêu của các bạn bị ông ta coi rẻ . cuối cùng là các bạn cảm thấy bị coi thường nên không cân bằng được thần kinh và ném đá tới tấp HĐ cho hả giận !
      Tôi là người thích tưởng tượng , không thiên vị với bất cứ ai , tất cả những gì viết ra đây chỉ là kịch bản , nếu có gì không phải , xin bạn lượng thứ !

      Xóa
  11. Huy Đức đang "vẫy đuôi" nịnh chủ đó mà. Như thế mới đúng thân phận của một Osin trung thành chứ? Chúc Osin tiếp tục "vẫy đuôi" thắng lợi, mặc cho CHỦ nào ngồi vào ghế NGÔI VƯƠNG. Nhưng nếu thay ngôi đổi chủ, HĐ sẽ có cách "vẫy đuôi" kiểu khác. Hãy chờ xem, hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  12. Huy đức yêu tổ quốc hơn bản thân xin khảm phục

    Trả lờiXóa
  13. Viết báo là tỏ rõ quan điểm cá nhân, Huy Đức cần gì phại định hương dư luận theo kiểu báo chí cách mạng.
    Chúng ta cũng không nên thoá mạ nhau. Hãy bình luận khách quan cùng nhau bàn bạc thế thời...Năng lời với nhau làm gì?

    Trả lờiXóa
  14. Trước đây tôi thích đọc những gì HD viết ,sau khi đọc bài viết vừa rồi của HD tôi có sự nghi kị có phải HD là người Việt góc Tàu ???!!! Chứ tôi có vài thằng bạn nói tiếng việt hơn người Việt ở Việtnam ăn cơm Viễt nhưng tụi nó bênh vực cho Tàu chiếm biển đông . ((( Người Việt phải cảnh giác với cái đám người Việt góc Tàu này )))

    Trả lờiXóa
  15. Dân đen góp ý ĐCS VN : nếu mà đú đá nhau nhiều là sẽ làm suy yếu Đảng vậy nên cả 04 Đc trư trụ gì đó nên nghĩ vì quá già dễ lẫm cẩm ( cụ nhà tôi mới trện 70 t mà vừa ăn rồi nói chưa được ai cho ăn...). Nên tin tưởng thế hệ trẻ chon 4 trụ tuổi dưới 45 có học thức , đào tạo bài bản ở các nước tân tiến (Au, Mỹ). Còn 4 trụ cũ nên làm cố vấn là giải pháp tốt nhất cho DT Việt.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi vẫn cho là ông Đức có cái lý của ông ấy. Kg ai có thể phủ nhận tay viết thượng thặng này. Tuy nhiên khi đã độ chín về tuổi tác, kinh nghiệm sống, thêm sự nhạy bén trong suy luận... Thì việc cho ra đời một bài báo mang tính thời sự cao kg còn là vấn đề nữa. Vấn đề vẫn là diều cốt lõi để làm nên tố chất của một nhà báo đúng nghĩa muôn đời vẫn là trung thực, khách quan... Đó cũng chính là điều khác biệt gữa nhà báo và bồi bút. Ông Đức có quyền nói xấu người này, nói tốt người kia, miễn là ông ấy cảm nhận như vậy và viết ra điều đó không phải từ một sức ép nào khác... Nhưng ông Đức ca ngợi bất cứ ai trong tứ trụ cũng là một sai lầm. Ngoài bản chất tham quyền lực, xảo trá, độc ác... Và các chuyên mông giống nhau như thọc gậy bánh xe, qua cầu rút ván, ném đá dấu tay... Thì cả bốn ông đều kg có bất cứ tiêu chuẩn nào để tiếp tục đè đầu, cưỡi cổ nhân dân... Đặc biệt là ông Dũng và ông Trọng. Cả hai ông đều có thể coi là tội đồ của dân tộc là nguyên nhân của sự xuống cấp của quốc gia, sự bạc nhược của giống nòi, là sự đạo lộn về đạo đức, là sự quyệt quệ về kinh tế, là sự thê thảm về nhân các người Việt... Tuy nhiên gữa hai ông này nếu buộc phải chọn lấy một thì tôi vẫn cắn răng bỏ phiếu cho ba X để "hi vọng" những kẻ thừa mứa về vật chất sẽ chỉ còn ham danh vọng bằng cách làm cho đất nước phát triển như cách đẻ xoá đi tội lỗi và cách để dành một tấm vé thơm tho trên chuyến tàu đi vào vĩnh cửu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Toi dong-y'! Nhin` hinh-anh ong Trong. sao thay ngao-ngan' qua', nguoi` Dan nuoi-duong mot con nguoi`hoan-toan` vo-tich-su ma` con` la` cai' HOA. cho Dan-toc ! Toi ghet' nhat la` con nguoi` nay`, to giong. nhung khong co' mot chut gi` goi la` SINH-KHI' toat' len...hoan` toan` khong !

      Xóa
    2. Trích "Tuy nhiên gữa hai ông này nếu buộc phải chọn lấy một thì tôi vẫn cắn răng bỏ phiếu cho ba X.."

      Tôi thì lại muốn chọn ông GS xây dựng đảng Trọng, vì với ông ta, cái đảng CS, "rụp" nhanh hơn.

      Cả hai, đều là tội đồ của người VN! Cứ bầu tổng thống dân chủ, chắc hai ông về nhà đuổi gà!

      Xóa
  17. Thức lâu mới biết đêm dài
    Ở lâu mới biết lòng người có nhân
    Bắt phong trần phải phong trần
    Cho thanh cao mới được phần thanh cao !
    (Cám ơn cụ Nguyễn Tiên Điền !)

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chả hiểu các ông học hành lý luận rõ giỏi giang để làm gì khi các ông tự cho mình đứng về phe này rồi chửi ông cho rằng ở phe kia!! Khi các ông bôi nhọ người khác thì cũng đang tự bôi vào mặt mình thôi có cái gì hay? Các ông có thực sự làm được điều gì cho dân cho nước chưa? Đã làm được điều gì để mang lại miếng cơm manh áo cho những người dân còn đói rách chưa? Các anh đã làm ra cái gì để người VN mở mày mở mặt được với thế giới chưa? Chưa đúng không. Các ông chưa làm được điều gì mà lại có thể ngồi chửi bới nhau thì các ông cũng chỉ là những kẻ cơ hội bẩn thỉu mà thôi.
    Xin lỗi chủ blog. Gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Nhà em chẳng mất thời gian với lũ tham này. Nhà em cứ theo bác Đại tá đây là bảo đảm sự tiến bộ, minh bạch.

    Trả lờiXóa
  20. Trách cứ,chửi bới gì Huy Đức,anh ta xuất thân là con phó thường dân.đến như ông Phan Diễn là con Phan Thanh,được bố được bố dưỡng là Ông lê Văn Hiên nuôi đỡ nên người,là lớp hoàng tử đỏ F2 đấy,đã từng Uỷ viên BCT,Thường trực ban bi thư Trung ương,về nghỉ hưu tương đã yên phận làm dân để ma ngẫm nghĩ chuyện nhân tình thế thái,bỗng dưng ông lai xuât hiên chạy cờ cho ông Trọng,có gì lạ không nhỉ?.Không,không có gì lạ cả,tinh thần của người cộng sản ấy mà,đồng chí gắn bó với nhau,chia ngot sẻ bùi khi chênh vênh bên bờ vực thẳm quyền lực.

    Trả lờiXóa
  21. Tối qua nghe TT phát biểu chiêu đãi ngoại giao các đoàn Asean khi nói về Biển Đông sao mà thấy nao lòng, ai có thể dung cảm nói được điều ấy thay ý nguyện của dân.

    Trả lờiXóa
  22. Thưa 11:47 nghe chống Trung Quốc bằng miệng mà bạn cũng nao lòng? Sao bạn dễ tin người đến vậy? Khi mà khi nhậm chức TT ĐÃ TỪNG HÙNG HỒN TUYÊN BỐ;Nếu không chống được tham nhũng tôi xin từ chúc. Câu nói đó bây giờ còn giá trị không?Còn về việc chống Trung quốc hãy tìm xem trong các dự án mà có nhà thầu Trung quốc tam gia, rồi Vũng Ang , việc cho thuê đất rừng đầu nguồn là công của ai vậy?

    Trả lờiXóa