Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Đòn vỗ mặt

Lần này ông Kim Jong-un lại thử hẳn bom nhiệt hạch, mức độ thách thức cao hơn trước. Đó là một cú bôi nhọ vỗ mặt đối với ông Tập Cận Bình.
Đa Chiều ngày 6/1 dẫn nguồn báo Chosun Ilbo Hàn Quốc cho biết, Giáo sư Thời Ân Hoằng từ Đại học Nhân dân Trung Quốc, cố vấn chính sách đối ngoại của chính phủ nước này nói rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vô cùng bất mãn trước việc CHDCND Triều Tiên thử bom nhiệt hạch sáng hôm qua 6/1.
Ông Hoằng được truyền thông Hàn Quốc dẫn lời nói rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình quyết định sẽ tạm dừng các nỗ lực cải thiện quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.
>> Ông Kim Jon-un,  thách thức …
>> Bắc Kinh bất lực triệu Đại sứ… 
>> Giải mã thủ bom nhiệt hạch của Triều Tiên   
 Đa Chiều bình luận, động thái thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên sáng hôm qua không chỉ nhằm xóa tan nghi ngờ của dư luận thế giới về tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 10/12/2015, mà còn nhằm mục đích đáp trả chỉ trích của Bắc Kinh đối với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
Phiên bản tiếng Trung Quốc của Chosun Ilbo ngày 6/1 dẫn lời một giáo sư xin giấu tên từ Đại học Bắc Kinh cho hay, ngay từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 3 năm 2013, ông Tập Cận Bình đã cảnh cáo Bình Nhưỡng không được theo đuổi thử nghiệm hạt nhân.
"Tuy nhiên lần này ông Kim Jong-un lại thử hẳn bom nhiệt hạch, mức độ thách thức cao hơn trước. Đó là một cú bôi nhọ vỗ mặt đối với ông Tập Cận Bình", vị giáo sư này nói.
Các nhà lãnh đạo Trung Nam Hải còn chưa hết phiền lòng vì việc đoàn nghệ thuật Moranbong được Chủ tịch CHDCND Triều Tiên biệt phái sang Bắc Kinh biểu diễn bất ngờ hủy diễn và rút về nước không lời giải thích, nay ông Kim lại bồi thêm vụ thử bom nhiệt hạch làm cho quan hệ Trung - Triều càng xấu đi nghiêm trọng.
The Wall Street Journal ngày 6/1 nhận xét, vụ Bình Nhưỡng thử bom nhiệt hạch đã chứng tỏ khả năng kiểm soát của Bắc Kinh rất hạn chế, không giống những nhận định lâu nay. BBC tiếng Trung Quốc ngày 6/1 cũng dẫn lời một học giả từ Seoul cho rằng, ông Tập Cận Bình vô cùng bất mãn với động thái thử bom nhiệt hạch của ông Kim Jong-un.
Nhưng vụ việc cũng cho thấy các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang thực sự bất lực, bó tay trước nước láng giềng Đông Bắc Á này.
Bắc Kinh bất lực trước Kim Jong-un cũng là bình luận của tờ Corriere Della Sera ngày 7/1. Tờ báo cho rằng ông Kim Jong-un đang trở thành "nhân vật đáng gờm" và đã "quá muộn" để có thể đàm phán với Bình Nhưỡng, đổi phi hạt nhân hóa bán đảo lấy viện trợ kinh tế khổng lồ.
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc sẽ phải làm việc cùng nhau để tránh một thảm họa hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. 
Hồng Thủy/GDVN
--------------

44 nhận xét:

  1. Gớm nhỉ,đúng là thằng này có 3 hòn dái thật đấy !

    Trả lờiXóa
  2. Ở cạnh sát nách một thằng hung bạo như Tập Cận Bình mà ngông cuồng như Kim Ủn Ỉn thì là một thằng ngu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao Trung Quốc có bom hạt nhân mà Triều Tiên thì không được có ?

      Xóa
    2. Mạnh mẽ , cương quết không hẳn là ngông cuồng hiếu chiến , còn vác xác sang Tàu , cúi đầu vái lạy nó được cho là khôn thì tôi cũng chịu , tôi không thể làm được cái việc như CTQHVN - NSH đã làm .

      Xóa
    3. đảo Ieodo ở biển Hoa Đông của Hàn quốc đang bị Trung quốc tranh chấp! Nếu Hàn Quốc giao cho Triều Tiên quản lý thì Trung Quốc bỏ xới ngay thôi ? Bởi Vua cũng thua thằng liều mà lị !

      Xóa
    4. "cảnh giác" viết văn tù mù quá. Thằng ngu là Tập hay Ủn?

      Xóa
  3. Anh Ủn có nhiều cái để thiên hạ chê bai, phản đối nhưng có một điểm, nói cho công bằng, dân VN phải phục anh ấy. Đó là bản lĩnh của anh trước Tầu cộng. Mặc dù Tầu cộng đã đổ bao xương máu, tiền của cho Bắc Hàn (còn hơn cả "giúp VN đánh Mỹ) nhưng anh ấy chẳng coi Tầu là "cái đinh" gì, thậm chí anh còn chống nạnh thách lại Tầu, làm cho Tầu nhiều phen cũng phải xuống thang và nịnh lại anh, không dám để anh vuột khỏi tay mình.
    Dũng khí và bản lĩnh của anh Ủn gấp vạn lần của lãnh đạo CSVN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí quan điểm !

      Xóa
    2. Về mặt nào đó phải công nhận ông ta như một "quân vương" anh hùng ?

      Xóa
    3. Đáng mặt quân vương

      Xóa
  4. Việt Nam chẳng cần bom hạt nhân gì ráo trọi! Với hàng chục ngàn quả thủy lôi từ thời Mỹ để lại, chỉ cần lãnh đạo VN tuyên bố phong tỏa Biển Đông( Chưa cần thả) thì cả thế giới đã náo loạn. Không cần phải đánh nhau, thằng Tàu cũng phải quỳ lạy xin thua. Tại sao lãnh đạo mình của mình cứ phải khúm núm với bọn Tàu làm gì? Cứ đánh vào nồi cơm, to xác như bọn Đại Hán cũng phải chết. Nó ép mình quá thì phải chơi cùn. Binh pháp I ran đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi 1 quả hoả tiển hành trình định vị vào đập Tam Hiệp , cho nó bể bụng luôn .

      Xóa
  5. Trung Cong co muon Bac Han ve voi Nam Han khong? Di nhien la khong.
    Bac Han, neu muon khong bi hoa tan vao Nam Han, hoac khong bi Nam Han nuot, thi phai manh hon Nam Han.
    Bac Han lam sao manh hon duoc Nam Han trong khi ngheo doi hon Nam Han ?
    Bac Han muon manh hon thang giau hon minh thi phai co bom A hoac bom H de lam von mac ca, giong nhu Putin luon doa Chau Au bang kho ten lua hat nhan cua minh.
    Vay la dung y cua Tap Can Binh roi, ca the gioi bi Tap lua ma khong biet ! Trung Cong can co mot Bac Han lam hang rao cho minh, dieu nay la bat di bat dich. Chi khi nao Nam Han theo Tau phan lai My thi Trung Cong moi bo Bac Han.

    Trả lờiXóa
  6. "Đừng chê ông bé là hèn
    con ong nó đốt quả bầu cũng beo?"

    3 hòn dái thì không chắc, nhưng chắc là không bị thọt lên cổ! he he!

    Trả lờiXóa
  7. Các biện pháp bao vây,trừng phạt kinh tế thì chỉ có người dân TT là gánh chịu,còn dòng họ thằng Ủn kia chẳng ảnh hưởng gì,bọn chúng vẫn sống như vương giả.
    Để theo đuổi chương trình hạt nhân và các cơ sở giãi trí xa xỉ ở Bình Nhưỡng,hàng chục triệu người TT phải lao động khổ sai,sống như địa ngục suốt mấy chục năm qua.
    Nếu xét về mức độ tàn bạo,Tần Thuỷ Hoàng phải gọi thằng Ủn khốn nạn kia bằng sư phụ.
    Cả dòng họ nhà nó trước sau gì cũng sẽ bị trời tru đất diệt,không thể khác được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi Lệ Thủy một câu : Các công trình của họ là do sức lao động , tiền của , mồ hôi , nước mắt và cả máu của người dân Bắc TT , vậy các công trình tương tự ở VN từ trên trời rơi xuống hay sao ? xin nói để LT biết , chỉ riêng các công trình thủy điện ở VN , đều có những người nằm lại vĩnh viễn không về !
      Về chế độ chính trị xin miễn bàn vì tất cả đều đã rõ , nhưng có điểm về chống tham nhũng thì họ mạnh hơn VN , dự kiến 1 USD cho chương trình là chỉ chi l USD , còn VN dự kiến 1 nhưng chi 3 ! Do vậy , gánh nặng nợ công chia đầu người VN là bao nhiêu chắc LT biết . Cứ nhìn thấy thằng Tàu run sợ là tôi phấn khởi , còn những chuyện trong nhà họ , không quan tâm .

      Xóa
    2. Gửi bác 19:37
      Bác thử nhìn các nước xung quanh Trung cộng như Đài,Hàn,Nhật,Sing,Thái,Indo,Mã lai,Mông Cổ...có nước nào đày đoạ mấy chục triệu dân nước mình để sản xuất VKHN không?Họ chẳng những độc lập hoàn toàn với Trung cộng mà còn trong quan hệ ngoại giao,đôi lúc,Trung cộng phải nhún nhường họ.
      Các bác ghét Trung cộng quá nên mất lí trí.Có rất nhiều cách văn minh,tiến bộ để độc lập,bình đẳng với Trung cộng mà không cần tôn vinh,nể nang cái thằng khốn nạn,hiếu chiến,tàn bạo Kim Ủn.
      Chẳng khác gì các bác đang sống gần một gã hàng xóm xấu bụng,to xác,luôn muốn ăn hiếp các bác.Và đến ngày nào đó,xuất hiện một thằng lưu manh,tàn bạo,giết người không ghê tay gây gỗ với gã hàng xóm kia.Thế là các bác nể phục,tôn vinh cái thằng đó.

      Xóa
    3. Lệ Thủy đúng đấy
      gởi 1937: vệ là độc tài tập thể, kim ủn ỉn là độc tài cá nhân
      xét cho cùng đều là độc tài, nhưng độc tài tập thể còn khốn nạn nguy hại di chứng hậu quả gấp vạn lần độc tài cá nhân

      Xóa
    4. Gửi các bác nể phục và tôn vinh thằng Kim Ủn :
      Một trong những "tội" mà người dân Triều Tiên có thể bị thằng mập đó đem ra xử tử đó là dám...coi phim Hàn Quốc.
      Một trong những trọng tội mà người dân ở đất nước đó phải chịu đó là...không thuộc lòng tác phẩm do ông nội hắn,Kim Nhật Thành,viết ra.
      Cách đây nhiều năm,một phát thanh viên do vô tình phát âm sai tên của cha hắn,Kim Jong Il,đã phải chịu 6 tháng tù khổ sai.(Trong các bản tin của VTV1,chử cuối cùng của cái tên đó,các biên tập viên đọc là "IN",còn ở đài PTTH ở tỉnh tôi,các cô đều đọc là "IU")
      Còn rất nhiều điều khủng khiếp nữa chắc các bác chưa biết,không thể ngờ tới từ đất nước do dòng họ Kim đó đang cai trị

      Xóa
    5. Lệ Thủy hăng máu quá nên lại lạc đề rồi , đã đề nghị là không bàn đến chế độ chính trị , dân chủ và nhân quyền mà ! Tôi sợ nhất lúc chị em lên cơn , tụi này thiệt đơn thiệt kép , ôm chiếu xách dép ra vỉa hè ngủ , lần sau không dám nói chuyện bắc Triều Tiên nữa !

      Xóa
    6. Xét cho cùng , đến thời điểm này ta thấy Kim và chế độ Của Kim hoàn toàn vô hại cho các nước trong khu vực và thế giới , chưa thấy ở Kim cả hành động lẫn phát ngôn có ý chống lại nhân loại , ví dụ như khủng bố của các tổ chức khác , còn về chính sách quản lý con người của họ , chúng ta bình luận và nhìn nhận theo góc độ riêng . Lệ Thủy nói có rất nhiều cách văn minh , tiến bộ để ứng xử với TC , thế tại sao ta lại không ứng xử văn minh tiến bộ với Kim ? để một tội phạm chuyển hóa thành lương thiện , ngoài kỷ luật còn phải có cả tình người nữa chứ , nếu chúng ta cứ dùng lời lẽ nặng nề mà không có khích lệ động viên thì chỉ làm cho tình hình thêm xấu đi . Theo tôi cả thế giới nên chủ động mở rộng vòng tay đón Kim vẫn hơn là đóng chặt cửa cấm vận , như Cu Ba , cái dây xích của độc tài toàn trị đã bị chặt bỏ một vài mắt , tại sao Bắc Triều Tiên lại không có hy vọng tương tự ? chúng ta càng xa lánh họ bao nhiêu thì không còn con đường nào khác là họ lại tiến gần kẻ thù của chúng ta hơn , phải chung sức kéo họ ra khỏi nanh vuốt của Bắc Kinh , và như vậy ta có thêm một đồng minh chống bành trướng bá quyền .

      Xóa
    7. Cả LHQ,cả thế giới văn minh đều lên án họ Kim,bao vây cấm vận về kinh tế để hạn chế sức mạnh của hắn.Sở dĩ đến thời điểm này,hắn chưa gây hại cho lân bang vì nó biết thực lực nó chưa đủ,chưa kịp ra tay đã bị tiêu diệt chứ không phải nó không muốn.Thử tưởng tượng trong tay nó mà có hệ thống VKHN đồ sộ như Mỹ,Nga thì sao nhỉ.Đầu tiên,Nhật,Hàn sẽ bị san bằng,kế tiếp sẽ là Mỹ và bất cứ nước nào mà nó...ghét.
      Khi phát hiện ra nơi ẩn náu của Bin Laden,quân đội Mỹ chỉ lên kế hoạch tiêu diệt,huỷ xác mà không hề có kế hoạch bắt sống,xét xử.Bộ người Mỹ không đủ văn minh hay sao.Không phải như vậy,họ thừa biết,không có cách gì cải tạo ông ta.
      Các bác sẽ ứng xử như thế nào với cậu Kim nếu cậu ta đem cả nhà các bác ra xử bắn vì dám...coi phim Hàn Quốc?Lúc đó,các bác có muốn cảm hoá hay cải tạo cậu ta không?
      Các bác cổ vũ một kẻ đày đoạ cả dân tộc mình để bảo vệ quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" cho dòng họ chỉ vì kẻ đó dám ngỗ ngược với Trung cộng,như bản chất vốn có của hắn,thì có chín chắn không.Bộ xung quanh không còn vị nguyên thủ quốc gia nào độc lập,bình đẳng,đĩnh đạc với Trung cộng đáng để ngưỡng mộ hay sao?
      Sau năm 75,ông Lê Duẫn đã phá huỷ hoàn toàn kinh tế miền Nam,đưa cả nước vào cơn đói triền miên,khiến hàng triệu người phải liều chết bỏ xứ ra đi,toàn bộ nền kinh tế đất nước gần như là kiệt quệ...nhưng chỉ vì ông ta dám chống lại giặc Tàu(rất nhiều người Việt đều như thế),thì tung hô ông ta lên tận mây xanh.Mặc dù,ông ta chống Tàu phần nhiều là do giặc Tàu đã xâm phạm đến quyền cai trị của ông ta mà thôi.

      Xóa
    8. Bắc TT là vấn đề nhạy cảm , khi tranh luận , Lê Thủy nên tách riêng tính tự hào dân tộc và đường lối kinh tế ra 2 phần khác biệt . Cho đến giờ phút này , LT không hề có bất cứ một cơ sở nào để chứng minh , rằng họ Kim không thể cảm hóa ? vì đã có ai thử nghiệm việc này đâu mà khẳng định là không thể , cứng cựa như lãnh đạo CSVN mà còn bị cái hội nghị Thành Đô nó chuyển hóa , làm biến dạng bản lĩnh con người . Tôi không đồng ý việc ví Kim với Bin Lađen , Bin chỉ là kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố , gây nhiều tội ác khắp thế giới , còn Kim là nguyên thủ quốc gia chính danh và chưa hề có ý định gây tội ác với nhân loại . Sau vụ khủng bố ở Paris , mọi người đặt câu hỏi với TT Francois Holland , tại sao CA đã nghi những phần tử này mà không bắt trước đó ? TT Holland trả lời rằng lúc đó họ chưa gây án , ta không có quyền bắt người vô tội ! Về việc cảm hóa Kim , tôi thấy LT hơi bi quan và phán xét nặng cảm tính . Thiếu dân chủ , không cơ sở , nặng cảm tính là những gì chúng ta đang thấy ở tòa án chế độ CS hiện nay .
      Yêu tổ quốc nhưng không yêu CNXH ! Đúng , tôi chỉ yêu nước nhưng tôi không chấp nhận đường lối chính trị kinh tế của các ông , cụm từ này là do CS nặn ra ,nhào trộn khái niệm để mị dân , từ đây ta suy ra : Tính tự hào dân tộc trước ngoại bang và chính sách cai trị đất nước của Kim là 2 vấn đề hoàn toàn khác biệt , không thể trộn làm một khi tranh luận . tất cả mọi người đều rõ tình hình chính trị của Bắc TT hiện nay ra sao , trong bài này có gần 40 nhận xét , đa số mọi người bỏ qua phần dân chủ và nhân quyền để ủng hộ tinh thần của Kim . Lệ Thủy đang đứng bên phe thiểu số vì không tách khái niệm khi viết nhận xét !

      Xóa
    9. Mấy chục năm qua,LHQ,Mỹ,Nhật,Hàn và nhiều nước văn minh khác đã dùng muôn vàn biện pháp để thay đổi đường lối cai trị tàn bạo,hiếu chiến của gia tộc họ Kim nhưng đều bất lực.Từ bao vây cấm vận kinh tế,viện trợ lương thực thuốc men,tìm mọi cách để đưa thông tin thực tế,trung thực đến với người dân TT,vận động Trung Quốc,Nga giảm ủng hộ...nhưng có thể nói,đến thời điểm này,tất cả đều bất lực trước việc "cảm hoá" dòng họ Kim.
      Nói đâu xa,bác có cách gì để thay đổi suy nghĩ của lão Trọng lú không?Tôi e rằng,cho dù sống đến hết thế kỉ này,lão ta vẫn "kiên định đi lên con đường cnxh".Cả cộng đồng trang bác Bồng đều biết rõ,không có cách gì thay đổi não trạng của lão lú,chỉ còn tìm mọi cách ngăn chặn hoặc phế truất lão ta.Vì nếu lão nắm trong tay cái quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì nguy cơ Bắc thuộc đối với đất nước ta là quá rõ.Trọng lú và Kim Ủn chẳng khác nhau là mấy,đều là nguồn tai hoạ của đất nước,dân tộc.Giả sử,ở một đất nước nào đó,cộng đồng mạng biết chuyện lão Trọng mặc dù ở ngôi cao nhiều năm,nhiều vị trí nhưng không hề tham nhũng,không dung túng cho con cháu vơ vét,và thế là họ khen ngợi đất nước VN thật hạnh phúc,tự hào vì có một vị lãnh đạo như thế,thì bác sẽ nghĩ sao?
      Cách đây gần 500 năm,cả thế giới đều cho rằng mặt trời quay quanh trái đất,chỉ có Galileo,bằng nghiên cứu của mình,đã khẳng định ngược lại.Giáo hội La Mã đã xử tử ông,nhưng vì nể trọng ông đã "thương lượng" bằng cách,trước toà ông chỉ cần nói mình sai là thoát chết.Ông ấy đành phải chấp nhận,và,khi ra khỏi cổng toà án giáo hội,ông đã có câu nói bất hủ "dù sao trái đất vẫn quay quanh mặt trời".
      Chỉ cách đây vài chục năm,hầu hết người dân VN đều coi bệnh phong là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm,chỉ cần giao tiếp thông thường là đã bị lây nhiễm,chỉ có một số rất ít bác sĩ là biết bệnh phong không hề truyền nhiễm,nhưng không ai nghe họ cả.Hậu quả là,lúc đó,ai bị bệnh phong thì bị cả xã hội hắt hủi,ghê tởm,tìm mọi cách để cách li khỏi cộng đồng.Có thể nói,hồi đó người bị bệnh phong bị chết vì uất hận,đau khổ là chính,người càng hiểu biết,trí thức thì càng nhanh chết.Thi sĩ Hàn Mặc Tử là ví dụ điển hình.
      Vì thế,số đông chưa hẳn là đã đúng,đã hay.

      Xóa
    10. Chết ! Không ngờ một người như LT , đang đấu tranh vì dân chủ lại có lời kết như vậy ? LT lại nhầm lẫn khái niệm về đa số rồi . Số đông của LT là số đông của một nhóm quyền lực áp đặt , số đông của tôi là dân chủ và vô tư , 2 cái nầy hoàn toàn riêng biệt . ĐCSVN hiện nay là nguyên bản của Giáo hội xử Galileo ! Tôi xin phân tích : Hiện chúng ta không có quyền bầu lãnh đạo đất nước , vậy mà ta vẫn có CT nước ? vì một nhóm người sử dụng quyền lực áp đặt chứ không phải số đông của tự do bầu cử ( tiếng nói của nhân dân ). Kết quả này không ai muốn nhưng vẫn phải chấp nhận , buồn ! Vậy LT đã tự lấy đá ghè chân mình khi viết lời kết như vậy , xin mời LT đọc bài bên cạnh : " Người tranh đấu dân chủ chưa được dân chủ " của tác giả Nguyễn An Dân khi ông viết về vụ bỏ phiếu để khai trừ ông Ngô Nhật Đăng , LT có chấp nhận kiểu đó không ?.
      Khi nói về một người mà lôi ra toàn yếu điểm thì đó không phải là nhận xét hay đánh giá , đó là sự trù úm , hằn thù cá nhân , một chiều , cực đoan , thiếu công bằng . Bất kể người nào cũng có ưu và khuyết , mạnh và yếu , một siêu nhân chính trị như LT muốn là điều không tưởng , Kim Jong Un cũng không phải là ngoại lệ . Theo tôi thì Kim cũng là con người như chúng ta , có cá tính , phong thái , tình cảm , vui buồn , trách nhiệm với đất nước , nếu nhìn nhận thật khách quan thì Kim cũng có những thành công nhất định , chứ không hoàn toàn số âm như LT cho điểm . Mời LT xem Kim đón tiếp cầu thủ bóng rổ Mỹ - Dennis Rodman , hoàn toàn bình đẳng , trẻ trung , thân thiện , mến khách , không thể hiện biên giới về quyền lực như đa số lãnh đạo CSVN khi tiếp khách . Đất nước đầy thử thách sóng gió mà vẫn vượt qua , chứng tỏ Kim lãnh đạo không quá tồi .
      Có người mang rác vứt đi nhưng có người lại nhặt về để mưu sinh , như vậy , rác không phải là thứ vứt đi tuyệt đối .

      Xóa
  8. Trước đệ nhị thế chiến , khi phong trào CS lan rộng trên thế giới , ở Đông Nam Á , TC là đầu tàu , là anh Hai , là trung tâm để gieo rắc những hạt giống đào tạo , tổ chức ra Đảng CS ở toàn ĐNÁ .
    Nhất là những nước đang bị áp bức như VN có Pháp , Đại Hàn có Nhật , thì những người yêu nước nhìn nhận CNCS như là 1 cái phao lý tưởng , tuyệt vời đầy hứa hẹn để giãi phóng cho dân tộc thoát khõi ách nô lệ ngoại bang . Họ mê say lý tưởng CS cũng như người nghiện ma túy , như tín đồ ngoan đạo . Với lý tưởng đó , họ tưởng họ là những anh hùng của dân tộc .

    Để rồi với thời gian , thực tế và kết quả chứng minh , CS là 1 chủ nghĩa đem lại vô vàn bất hạnh cho dân tộc họ .

    Sức mạnh của bom H , mạnh gấp ngàn lần so với bom A ,quả là đều không thể lơ là được .( Với kỹ thuật của Triều Tiên thì khả năng làm ra bom này chưa đáng tin lắm , nhưng hiện tại Triều Tiên đang bám chặc Nga để Thoát Trung , có Nga giúp kỹ thuật thì làm được bom này là điều đáng tin được .)
    Tuy chú Ủn làm thế giới giật mình , nhưng kiểu cách Thoát Trung này thì chỉ là lạc hậu , bắt chước VN .
    Cách đây đã 40 năm trước , TBT Lê Duẫn đã thấy trước , đã dựa vào Nga như Triều Tiên dựa vào Nga hiện tại , đã hành động Thoát Trung rồi .

    Không biết rồi với kinh nghiệm thành công đã có đối với VN , TQ sẽ lùa Triều Tiên vào chuồng trở lại , mắng yêu : “ đứa con hoang đã về nhà “ như VN hay không .
    Chắc cũng cần 1 thời gian để TC gài bẩy , bày mưu tính kế , sau đó chú Ủn mới dắt 1 bầy tùy tùng qua TC qùy xuống và cũng ký Mật ước tại Thành Đô như VN 25 năm về trước .
    Sau đó bản đồ của TQ lại mở rộng thêm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rất nhiều quốc gia trên thế giới họ cũng " núi liền núi , sông liền sông " và còn chung cả ngôn ngữ , nhưng phong cách dân tộc thì tôi là tôi , ông là ông , không có tương đồng tương quan chi hết ! Vì tinh thần tự hào dân tộc nên không phải ai nhìn thấy món lợi là đờ đẫn cả người như lãnh đạo CSVN , họ không chấp nhận chuyện mang lợi ích quốc gia ra làm vật tế thần để đổi lấy sự tồn tại của đảng , của chế độ . Ngay đất Việt ta cũng có những ví dụ điển hình , Trần Bình Trọng được dụ làm vương đất Bắc mà ông còn khẳng khái từ chối dù biết chắc khó lòng toàn mạng . Nhu nhược là hội chứng CS thời đổi mới , tôi là người cầm súng thời ông Duẩn đây , sống trong hang đá , ngày 3 bữa bobo nhưng vẫn quyết đánh Tàu . Lãnh đạo Triều Tiên là người TT , lãnh đạo VN là người VN ! Không thể đánh đồng tính cách dân tộc và không hề có mẫu số chung , chủ quan đánh giá sơ như vấy trong thời điểm hiện tại . Ông Duẩn không liên quan gì tới hội nghị TĐ và nếu có một Thành Đô cho Bắc TT chưa chắc Un đã phải là tội đồ , Trần Ích Tắc , Lê Chiêu Thống , ở đâu và đời nào cũng có , nguy cơ của VN hiện nay không phải một Ích Tắc mà là nhóm Í́ch Tắc , phe Ích Tắc và còn hơn thế nữa . Quan điểm , lập trường của lãnh đạo CSVN đối với Tàu là rất ỡm ờ , không rõ ràng như Kim Jong Un , nhưng cũng phải công nhận là khá thú vị khi bình luận về cha này , vì những nước cờ tiếp theo khó đoán .
      Hồi sau sẽ rõ !

      Xóa
  9. Tuy Bác Hàn "sống" được cho đến ngày nay là nhờ TQ "nuôi". Nếu TQ cắt mọi viện trợ thì Bắc Hàn"chết" ngay. TQ cũng đã hy sinh hàng chục ngàn binh lính để cứu Bắc Hàn trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Trong đó có cả con trai Mao. Thế nhưng, Bắc Hàn không để cho TQ "gặm nhắm" biên cương bờ cõi như VN. Lãnh đạo Bắc Hàn cũng không nhu nhược đến mức "gọi dạ bảo vâng", khúm núm quỵ lụy tuyệt đối đến nỗi bị TQ đưa giàn khoan HD 981 chọc ngay cổ họng biển Đông mà vẫn cắn răng chịu đau và “câm như hến”, không dám kêu la một tiếng như lãnh đạo VN. Gần đây nhất là khi TQ tổ chức đại duyệt binh để khoe khoang sức mạnh quân sự trong dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ II(03/9). Chú Ủn không thèm tới dự mà chỉ cử đại diện đi cho có, làm TQ giận điên tiết. Và lần này, qua vụ thử bom hạt nhân lần này, chứng tỏ Bắc Hàn tuy lệ thuộc TQ rất nhiều, nhưng luôn có bản lĩnh và tỏ ra không sợ Tàu. Không hoan nghênh hành động này của chú Ủn, nhưng rất khâm phục thái độ của chú đối với Tàu. Trẻ người nhưng không non dạ đâu nhá.

    Trả lờiXóa
  10. Khí phách như con cháu Kim Nhật Thành. Đúng là "tuổi nhó-tài cao". Một đất nước vững vàng trong mọi tình huống, lại dám làm cho quan thày Trung cộng phải giật mình, bởi vì nó không bao giờ biết sợ Trung cộng, không bao giờ phải quỳ gối, khom lưng trước Đại hán. CSVN tại sao không học tập cha con, ông cháu họ Kim nhỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy các còm nói rất hay, bày cách cho lãnh đạo VN học tập lãnh đạo các nước nhưng khốn nạn cho dân tộc mình là đất nước không chịu phát triển, nên được các LÃNH ĐẠO THẾ NÀY LÀ QUÝ RÔI, tôi nghĩ cứ kéo dài thể chế này sau 5 năm nữa lãnh đạo còn ngu nữa cơ.
    CCB

    Trả lờiXóa
  12. Ban Chat Thang TAU .Thi Mem nam Rang Buon .Con DCSVN Thi Rat hen .Nen Cac Nha Dau Tranh Dan chu Keu Goi Nguoi Dan .Hay Khuyn Bao Con Chau Anh Em. Nguoi than HO .Co tham Gia QDND . Va CAND .Tuoi tre Quyet Ko Tuan theo Lenh Cua Lanh Dao DCS. Dan ap nguoi Dan Ma Hay Quay ve Voi Nhan Dan Thi DCS. Se Bi Sup Ngay Chi Vay la Nhanh NHat.Va Nguoi Dan DOAN KET Cac TON GIAO. Va dang Phai DOI LAP v..v..Toi tin tuong Lai chac chan Phai Xay ra Neu CS ko Thay Doi Che Do..

    Trả lờiXóa
  13. Chúc mừng Triều Tiên có của chơi để giữ gìn hoà bình và tự chủ.
    Trong thế giới đầy nguy cơ chiến tranh này,Triều Tiên và Israel có của chơi tốt.Ai nói gì mặc ai nhưng họ thấy là ngán bỏ đi thôi.
    Bao vây cấm vận một Dân tộc thì Dân tộc đó đứng lên,đó là tất yếu.
    Trời làm mất mùa thì Triều Tiên họ khó thật,nhưng bán vài ngìn tấn vàng và vạn tấn sâm là xài mệt nghỉ.
    Chưa đi du lịch Triều Tiên mà nói họ đói khổ là lầm to.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủn nó nghe tới ông là cho ông đi du lịch Bắc Triều Tiên ngay, ông tâm thần congson ạ. Vì ông với nó giống nhau.

      Xóa
  14. TQ mà ko "giúp" TT thì có khác nào để người ta kề dao vào cổ, cha con ông cháu họ Kim rất sòng phẳng trong chuyện ân oán giang hồ. Khựa có ăn gan giời cũng ko dám vẽ "đường lưỡi bò" trong vùng Hoàng Hải!

    Trả lờiXóa
  15. nói gì thì nói, Bá Kiến (Trung cộng) vẫn phải nuôi Chí Phèo (anh Ủn).

    Trả lờiXóa
  16. VN nên học Kim Ủn ở lòng tự trọng và chí khí : DdH12 tới những ông thân Tàu , hơi một tí xun xoe khòm lưng với Tập... là out hết. Chỉ có thế , sau mới bàn chuyện bảo vệ chủ quyền ,cương lĩnh CT, đường lối đối ngoại, mô hình kinh tế....được.

    Trả lờiXóa
  17. Bom nhiệt hạch (bom H) được Liên Xô thử nghiệm từ 1953, có thể gây bỏng chết người cách xa 100 km!

    Trả lờiXóa
  18. Nói chung, VC chỉ đáng chùi đít cho Triều Cộng.

    Trả lờiXóa
  19. Nói chung, em rất phục anh "Kim Ủn ỉn". Lãnh đạo VN sang xách dép cho Kim. Thằng Tàu khựa nó cứ thế từng tí, từng tí thử "phản ứng" của VN và thế giới (trong đó dĩ nhiên có Mỹ). Từ nay đến đại hội XII của đảng CS Việt gian, Tàu khựa sẽ tiếp tục đưa thật nhiều, thật nhiều máy bay và tàu chiến ra biển Đông. Hoan hô... là... hoan hô... Xem là gì được nhau đây!

    Trả lờiXóa
  20. Bức ảnh đầu bài chắc là lúc anh Ủn nhìn họ Tập và nói:" Này tên họ Tập kia, ông tưởng giúp tôi được một tí mà đã kể công và áp đặt hả? Ông đừng tưởng tôi cũng nhát gan và sợ ông giống như mấy anh chàng CSVN đâu nha. Ông muốn bắt nạt thì cứ sang VN ấy. Liệu hồn đấy!"
    Dũng khí của anh Ủn trước Tầu thì ai cũng phải bái phục.

    Trả lờiXóa
  21. => nhưng thằng súc vật này giống cha và ông nội nó,độc ác và tàn bạo không thể tưởng tượng được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì có khác gì CSVN đã nướng mấy triệu sinh mạng vào 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đâu, nhất là công cuộc "giải phóng MN".

      Xóa
  22. Cũng phải phục chú Ủn. Tuy lệ thuộc Tàu và bị Tàu o ép tứ bề như vậy, nhưng mấy đời nhà chú Ủn quyết không dâng một tấc đất thước biển cho Tàu. Độc lập và chủ quyền được giữ vững. Người đàn bà dân chú cũng không đứng xếp hàng, cửi hết quần áo cho bọn Khựa lựa như lựa cá về làm vợ. Nhà nước của chú cũng không bán rừng 50 năm, 70 năm những nới xung yếu cho Tàu khựa muốn làm gì thì làm. Từ Bác chí Nam trên đất nước chú không có cảnh Tàu khựa dàn hàng ngang tiến vào hàng hà sa số từng ngày. Không có cảnh hàng ngàn hàng vạn công nhân hợp pháp và bất hợp pháp đi đi đến đến như chốn không người, lấy vợ sinh con hàng đàn như chuột, lập thành từng dãy phố Tàu với đủ bảng hiệu chữ Tàu, để mỗi buổi sang, người ta thấy “ nhí nha nhí nhố” các chú Khựa kêu nhau ỏm tỏi “ nỉ hảo, nỉ hảo” ầm ĩ..vv.Nhà nước của chú không để đến 90% các công trình xây dựng trọng điểm cho Tàu khựa làm chủ đầu tư, đến khi xây dựng một ít thì đội vốn lên gấp đôi gấp ba, công trình thì trễ hạn cả năm vẫn không ai dám động chạm vào. Chú không cho Tàu xây dựng các khu quân sự những nơi yết hầu như Vũng Áng của VN, để Tàu có thể đào hầm ngầm từ ngoài biển vào mà không ai dám làm gì. Chỉ cần “ đưa một nhát cuốc” là cắt đôi nước VN ra làm hai.Đặc biệt là chú không để cho bọn Hán gian “chui sâu leo cao” lên đến chức Phó TT và hàng hà sa số các quan chức lớn nhỏ bưng bô cho Tàu và sẵn sàng “ bán đứng” đất nước mỗi khi có điều kiện. Hoan hô chú Ủn trong việc ….không sợ Tàu.

    Trả lờiXóa