Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Nguyễn Tấn Dũng có đủ 'lý khí' và lý thuận?

Sáng 26/9/2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân 
cùng đoàn Đại biểu cấp cao VN đã tới Washington, bắt đầu chuyến tham dự
Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 68 tại Mỹ.
Khác với vài hội nghị trước, một số tin tức ngoài lề đã cho hay về ngày khai mạc và thời gian diễn biến của Hội nghị trung ương 14 đảng Cộng sản Việt Nam trước khi hội nghị “tối quan trọng” này diễn ra vào ngày 11/1/2016.
Sau Hội nghị trung ương 13, có tin cho biết những nhân vật được Ban chấp hành trung ương viết phiếu thuận nhiều nhất là Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân và Nguyễn Xuân Phúc.
Bà Kim Ngân – hiện là Phó chủ tịch quốc hội – xem ra là nhân vật ít biến động nhất. Dường như được lòng của cả hai phe đảng và chính phủ, bà Ngân nhiều khả năng sẽ giữ cương vị chủ tịch quốc hội sau đại hội 12, sau khi ông Nguyễn Sinh Hùng rời cương vị này để đảm trách một chức phận mới: Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.
Tuy nhiên số phận ông Nguyễn Xuân Phúc là khá chao đảo. Dù được coi là nhận trực tiếp sự ủng hộ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và những người bên đảng, ông Phúc đã phải chịu một số đơn thư tố cáo về tài sản bất minh từ đầu năm 2015 và đặc biệt trong khoảng thời gian từ Hội nghị trung ương 13 đến nay.
Được một số dư luận ngoài lề “cơ cấu” vào vị trí thủ tướng hoặc chủ tịch nước, vị thế của ông Nguyễn Xuân Phúc còn phải phụ thuộc vào sự thắng thế hay không của phe đảng, và việc tổng bí thư tại đại hội 12 là ai.
Trong khi đó, ông Trần Đại Quang được một số dư luận đánh giá là “có mặt nhiều nhất” trong các phương án nhân sự của đảng, tính đến thời điểm này.
Ẩn số còn lại của phương trình là cuộc đấu chủ yếu giữa hai ông Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng.
Phương án đến lúc này vẫn là ông Trọng xin tái nhiệm với lý do “tổng bí thư phải là người miền Bắc, phải là người có lý luận”, và “muốn bảo vệ sự đoàn kết trong đảng”. Nếu được Ban chấp hành trung ương chuẩn y thì ông Trọng có thể tiếp tục chức vụ tổng bí thư ít nhất nửa nhiệm kỳ tới.
Tuy nhiên, ý đồ trên của ông Trọng đã vấp phải phản ứng quyết liệt từ phía ông Dũng và các cộng sự. Những người ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng lên án tính độc đoán của quyết định 244 của đảng, mà đã khiến tính dân chủ trong công tác giới thiệu, đề cử và bầu cử trong đảng bị bóp nghẹt; đồng thời đòi hỏi quyền lực phải thuộc về Ban chấp hành trung ương – địa chỉ mà nhóm ông Nguyễn Tấn Dũng còn giữ được một số ghế - thay vì Bộ chính trị quyết định hoàn toàn các kịch bản nhân sự.
Tình thế ngang ngửa trên đang dẫn đến hai khả năng: hoặc tất cả cùng “ở lại”, hoặc tất cả đều “ra đi”.
Khái niệm “tất cả” trên là dành cho “tứ trụ” cũ, bao gồm các ông Trọng, Sang, Hùng, Dũng.
Nếu tại Hội nghị trung ương 14 xuất hiện nhiều ý kiến phản đối cách thức cơ cấu nhân sự theo lối “dân chủ nhưng phải tập trung” của nhóm ông Nguyễn Phú Trọng. Có khả năng ông Trọng sẽ phải tính đến việc rút lui tại đại hội 12, kéo theo việc những nhân sự được ông “gợi ý” vào chức vụ tổng bí thư như Đinh Thế Huynh, Phạm Quang Nghị cũng có thể “rớt đài”.
Nếu khả năng “tất cả cùng nghỉ”, hoặc chỉ có 1 trong 4 người thuộc “tứ trụ” cũ ở lại, dàn nhân sự “tứ trụ” mới sẽ bao gồm đa số khuôn mặt khác.

Những nhân vật cầu toàn và nổi tiếng có “số may mắn” như ông Nguyễn Thiện Nhân – hiện là Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam – cũng bởi thế sẽ có hy vọng được bất ngờ “nâng lên một tầm cao mới”.
Lê Dung/(SBTN)
*           *           *
GT - Ông Trọng đưa ra yêu cầu Tổng bí thư “phải là người Bắc, có lý luận”. Nhưng Nguyễn Tấn Dũng là người Nam, lại koong có 'lý luận' với bằng Ts. Xây dựng đảng, Ts. Mác-Lê, triết học Mác-xít...nhưng 3 Dũng có lý khí, (may ra) trị được bệnh đã đi vào ‘lý’ quá nặng.  Trong y học: Những bài thuốc gồm có các vị cay, nóng có mùi thơm thường có tác dụng sơ thông khí cơ, điều chỉnh cơ năng tạng phủ để trị các bệnh về khí gọi là thuốc lý khí. Những bệnh về khí bao gồm: khí hư, khí nghịch, khí trệ... Nếu khí hư thì bổ khí, khí trệ thì hành khí, khí nghịch thì giáng khí. Mà, như cựu TBT Lê Khả Phiêu nói ý là: Bệnh của đảng dã trầm trọng, ung thư giai đoạn cuối, tức là đã đi vào ‘lý’ qúa lâu  rồi!
Ông Dũng còn có thêm 'lý thuận', tức là còn có những biểu hiện, động thái, phát ngôn thuận lòng người; nhiều người sẵn sàng bỏ qua mọi khuyết điểm, mọi đơn thư tố cáo, moi móc chuyện này chuyện kia,  vẫn coi ông Dũng là nhân vật sáng giá nhất trong 16 vị Bộ Chính trị hiện nay, họ ủng hộ ông Dũng.
*     *     *
Cách đây mấy tháng, khi thấy có tín hiệu TT Nguyễn Tấn Dũng bị cánh thân Tàu vây, có một thầy Tử vi thuộc loại cao thủ bậc nhất ở VN có điện cho tôi nói:” Tôi xem TV và xem tướng cho ông Dũng rồi, ông ấy thuộc loại Chân mệnh đế vương, không ai đánh được ông Dũng đâu, càng đánh ông ấy càng lên. Cậu nói với mấy ông lớn đừng để họ đánh nhau, không đánh đượcđâu, mà tan nát hết!” Tôi nói rằng lâu nay tôi không gặp các ông lớn nữa, mà tư vấn gì kiến nghị gì thì viết trên FB cho cả xã hội cùng đọc. Sau đó tôi có post một status nói ý của ông.
Gần đây thấy tiểu khí Tàu ngùn ngụt bốc lên trong chính trường có vẻ chiếm thê thượng phong, khiến các cây bút vốn mang danh là dân chủ hay cấp tiến cũng bắt đầu làm những việc như thổi ống đu đủ vào lỗ đít đám này, đồng thời xông ra đánh hôi ông Nguyễn Tấn Dũng, để dây máu ăn phẩn. Trong khi đó thì ông Nguyễn Tấn Dũng được đa số nhân dân coi là “ít xấu hơn” trong đám lãnh đạo CS giả hình “hèn với giặc ác với dân” hiện nay. Tình thế đó khiến tôi nghĩ lại lời của thầy Tướng Số đã nói với tôi. Tôi nghĩ, vậy không thể có chuyện ông Dũng chịu chết? Vậy ông đang nhũn như con chi chi so với cốt cách của mình là dấu hiệu gì đây?
Nghĩ mãi, tôi thấy hình như ông đang dùng kế “Đà đao” giả chạy trốn để bất ngờ quay lại chém đầu đối thủ. Một người bạn phát hiện thêm kế “Vườn không nhà trống” để đưa đối thủ vào bài toán tài chính nan giải khi trong kho hết sạch tiền. Nếu ekip thân Tàu thắng thế trong Đại hội, thì họ chẳng còn tiền tham nhũng, mất động lực cầm quyền, chẳng còn tiền trả nợ, ngày càng mất uy tín vì thế giới tiến bộ sẽ cô lập không viện trợ tài trợ cho một chế độ tay sai Trung Quốc công khai. Ekip thân Tàu sẽ ngã hẳn vào lòng thằng kẻ cướp thô bỉ nhất để xin tiền của nó. Và dân tộc sẽ vòng lại thời Bắc Thuộc , dưới hình thức mới và trình độ mới.
Có thể có sự thắng thế của ekip trung gian, nhưng điều đó khó xảy ra, dù là đa số trong Đảng CSVN. Đơn giản vi họ không gian manh và không có quan thầy hỗ trợ như cánh thân Tàu.
          Còn nếu ông Dũng thắng cử, thì chắc chắn ông sẽ có nhiều nguồn tiện của trong và ngoài nước giúp cho ông thoát cảnh “vườn không nhà trống” để đưa đất nước bay lên như Nhật Bản, Hàn Quốc, ít nhất cũng như Mianma. Mianma đã được viện trợ không hoàn lại 3 tỷ đô la sau khi đổi thay chế độ, mà không bị trả giá mất nước, mất biển đảo, mất nhân dân như chế độ của đám tay sai Tàu. Điều này có thể Đại hội hiểu mà TW không hiểu hoặc không cần hiểu.
Đỗ Minh Tuấn/(FB. Đỗ Minh Tuấn)
------------

22 nhận xét:

  1. Hoan nghênh các ý kiến nhiều chiều của các tác giả về nhân sự ĐH Đảng sắp tới. Chỉ mong việc bày tỏ ý kiến nên thể hiện rõ đó là ý kiến của mình và đừng nhét vào mồm nhân dân hay đa số nhân dân những thứ mà họ chưa bao giờ nói hoặc chưa bao giờ có cơ hội nói.

    Trả lờiXóa
  2. Vừa rồi Trung quốc đưa máy bay dân dụng cho ta thử tên lửa,ta không thèm thử.
    xét ra không có phe nào thần tàu đâu,chả lẻ nó ngu đến vậy ?
    Đề cử và lá phiếu của các đoàn và đại biểu mới là quyết định.
    Các bạn chống ĐCSVN nên thông cảm,ĐCSVN chỉ độc đảng độc tài mà thôi...Chứ ở các nước hiện nay như thấy thì toàn độc đoán cả thôi,
    Nếu Mỹ hay Trung quốc mà bê các bạn lãnh đạo đất nước,chắc chắn là thi hành chính sách độc ác,chứ chả vừa đâu.
    Ngẫm lại thử nào,đừng tố diệt cộng thì nay đất nước còn chia hai đấy chứ.
    Nay có vụ già mà vừa ham vừa phá nên diễn đàn tấp nập,bởi vì họ cũng mong Việt Nam phát triển và đoàn kết.
    CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị Công Sơn trả lời rõ , tại sao trước và sau đại hội ĐCSVN 11 , tất cả các báo lề phải , TƯ , đều đăng tân TBT Nguyễn Phú Trọng cử đại sứ đặc biệt sang Tàu báo cáo ? tôi hoàn toàn nhất trí với ông là ĐCSVN không thân Tàu , đúng , CSVN và CSTQ chưa bao giờ thân nhau , vì thân có nghĩa là bằng vai phải lứa , nhưng một khi làm gì cũng phải báo cáo nó thì có nghĩa là có TRÊN và DƯỚI , làm theo lệnh của nó . Ông chủ và thằng đày tớ có khoảng cách rất lớn , không thể THÂN nhau , hàng triệu triệu người VN họ nhìn thấy lãnh đạo CSVN đã làm gì , lời thanh minh lấp tội cho đảng của Công Sơn trở thành lố , vì nhận thức người dân bây giờ không phải như những năm 30 của thế kỷ trước . Muốn đất nước phát triển thì lãnh đạo phải theo kịp xu thế thời đại , còn cứ " kiên định " cái CN không tưởng cách đây cả trăm năm thì chỉ làm trò hề cho thiên hạ .

      Xóa
    2. đảng nào biếu xén làm mất ải Nam quan, Thác Bản giốc, điểm cao 1609, bãi Tục Lãm, đảo Gạc ma,...cho TQ? để TQ làm đảo nhân tạo trong Biển nhà, khoan dầu và đánh giết dân tao tại ao nhà? đảng csVN không bán nước thì lũ chó bán nước đấy à?

      Xóa
    3. Xin bạ xem CS trả lời tại bài mới post,Nguyễn Tấn Dũng.

      Xóa
  3. TÔI TIN: CÓ THOÁT TRUNG ĐƯỢC THÌ:- VIỆT NAM TA MỚI CÓ ĐỘC LẬP, CÓ ĐIỀU KIỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN THÀNH QUỐC GIA GIÀU MẠNH, NHÂN DÂN MỚI ĐƯỢC TỰ DO,ẤM NO, HẠNH PHÚC.

    Trả lờiXóa
  4. Tin đọc được :
    "Theo trình tự từ cao xuống thấp (mỗi người không được bỏ phiếu cho chính mình), kết quả bỏ phiếu như sau:

    Bà Kim Ngân do ông Sinh Hùng giới thiệu chức danh Chủ tịch Quốc hội với 15/16 phiếu tín nhiệm;

    Ông Trần Đại Quang do ông Sang giới thiệu chức danh Chủ tịch nước với 14/16 phiếu;

    ông Nguyễn Xuân Phúc do ông Trọng giới thiệu chức danh Thủ tướng Chính phủ với 10/16 phiếu;

    Ông Nguyễn Phú Trọng do ông Tô Huy Rứa giới thiệu với 12/16 phiếu tín nhiệm.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không ứng cử và cũng không đồng ý cho ai đề cử Ông (có lẽ vì Ông nhận thấy việc ứng cử là vi phạm Nghị Quyết 244 nên không tham gia) .
    Em xin góp ý cho Đảng : Chổ cụ GS TS xây dựng Đảng TBT NPT do tuổi tác quá cao 72 rồi tóc bạc trắng nên kiểm tra sức khỏe xem còn đảm bảo không đã ( kiểm tra toàn diện có hội đồng khoa học giỏi đánh giá). Em xin góp ý bác nên nhường chức TBT cho anh GS TS Trần Đại Quang kiệm luôn là điều phúc đức cho nước Việt chỉ nên để Tam (trụ ) LĐ đất nước này thay cho TỨ TRỤ. Trong các vị còn lại Em thích anh GS TS Nguyễn Thiện Nhân làm TT CP sẽ tốt hơn cho đất nước này hơn nhiều Ông Phúc hói tai tiếng. Ông Thủ Dũng xin nghĩ mà giới thiệu anh Thiện Nhân hay anh Đam thì tốt biết mấy cho đất nước này...

    Trả lờiXóa
  5. Ông Dũng chắc chắn không được làm tiếp thêm một khóa TT nữa thì tại sao lại không giới thiệu người kế nhiệm mình làm TTCP là các ĐC Thiện Nhân. Vũ Đức Đam ...???????????????

    Trả lờiXóa
  6. Nếu làm TBT thì anh Ba Dũng sẽ cho trục vớt Vinashin, Vinamline lên và dìm những cái khác xuống. Nợ dân trả. Lo gì.

    Trả lờiXóa
  7. Hình như anh Trầm Bê đang chuẩn bị hành lý.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm 11-1, BCHTW của ĐCSVN họp hội nghị 14 để quyết định nốt vấn đề nhân sự cho ĐH12 diễn ra 9 ngày nữa.
    Người dân bàn tán, nhất là trên mạng, thậm chí chia ra nhiều “phe” ủng hộ ông này, mặt sát ông kia. Còn bản thân các ông ấy thì không trừ thủ đoạn bẩn thỉu nào để hạ sát nhau nhằm giữ ghế. Và người dân cũng bị cuốn theo và rất tiếc đôi khi cũng mạt sát nhau không kém.
    Theo tôi,
    1) Nếu họ là đảng viên ĐCSVN hay cảm tình viên của ĐCSVN thì họ làm thế là phải và chúng ta nên tôn trọng ý kiến “choảng nhau” của họ.
    2) Với người dân không thuộc loại 1) kể trên, thì về cơ bản chúng ta không có nhiều tiếng nói đến việc quyết định của những người lãnh đạo ĐCSVN trừ phi chúng ta có tiếng nói thống nhất của rất rất đông người, một việc chưa thật thực tế hôm nay.
    Vậy chúng ta nên tỏ thái độ thế nào?
    a) Chúng ta không thể ủng hộ bất cứ kẻ nào có thái độ và việc làm nhằm duy trì chế độ độc tài, làm tay sai bán nước; chúng ta cũng không thể ủng hộ bọn tham nhũng, trục lợi (và hai bọn này rất có thể là một).
    b) Nếu chúng ta biết chắc có người tử tế, nên ủng hộ họ, NHƯNG việc đánh giá sự tử tế là không đơn giản; hãy làm theo hiểu biết của mình NHƯNG đừng bắt người khác cũng làm vậy. Có người bảo trong những cái xấu nên ủng hộ cái ít xấu hơn. KHÔNG! Đừng ủng hộ cái xấu, người xấu!
    c) Tích cực nhất nên làm gì và không nên làm gì?
    -c1: KHÔNG NÊN ủng hộ phe nào cả, chúng đều xấu. CÀNG KHÔNG NÊN mạt sát lẫn nhau gây chia rẽ.
    -c2: NÊN làm cho người khác (kể cả các đảng viên ĐCSVN và các cảm tình viên của họ) thấy rõ sự khốn nạn của các phe và nguyên nhân của hiện tượng này: sự độc quyền chính trị của ĐCSVN.
    -c3: NÊN làm những việc (khả thi dù nhỏ nhất) trong tầm tay của mỗi người để tăng cường sự đoàn kết trong nhân dân, để thực thi các quyền của mình và chuẩn bị tốt để làm những việc trong tương lai mà việc gần nhất, thí dụ là bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân sắp tới:
    – Vạch rõ chỉ thị của ông TBT ĐCSVN ấy về bàu cử là sự CƯỚP quyền của nhân dân, một việc không thể chấp nhận được.
    – Chuẩn bị ứng cử, giám sát, phê phán, phản đối, chống mọi việc làm cướp quyền của nhân dân (như Đảng cử dân bầu; các thủ tục của Mặt trận; đấu tố ứng viên độc lập ở tổ dân phố,…) cho đến việc giám sát bầu cử, giám sát kiểm phiếu và thậm chí tẩy chay bầu cử (tẩy chay cũng là một quyền con người quan trọng);…
    -c4: Và còn rất rất nhiều việc thiết thực, khả thi khác để thúc đẩy sự chuyển đổi chế độ độc tài (và ngày càng cảnh sát hóa) này sang chế độ dân chủ thực sự một cách ôn hòa.
    Tôi mạn phép viết “chúng ta” ở trên mà thực sự phải là “tôi,” tức là tôi đặt ra cho chính mình và tôi luôn làm như vậy, nhưng cứ chia sẻ cho bà con biết đâu cũng có người nghĩ giống mình.(Nguyễn Quang A)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ như bác A thì đến đời con chúng tôi cũng chưa có tự do dân chủ, mà khi đó nước ta đã là một tỉnh của Tàu rồi.
      Đây là thời điểm quyết định nước mất hay còn, chứ không phải chờ đến 2020 khi mà nước ta đã là nước chư hầu của Tàu, mọi quan chức trung ương và địa phương đều do Tàu chỉ định.

      Xóa
  9. Nói quá,
    Nhân dân làm gì có quyền mà nói bị cướp.
    Nước Việt ở dưới đất,ai lại không biết có chế độ chính phủ nào có dân chủ,nhân quyền đâu.Nếu có thì nói cộng sản nó ỷ đông đến cướp,không có mà cướp cái gì.
    Ngày nay ai biết lên mạng là lo,vì đất nước có gì thì xài chung cái nấy,ba tay không biết gì,ù ù cạc cạc lãnh đạo làm cho sắm chỉ 6 tàu ngầm và trăm tàu ngầm mini do nga vứt năm xưa,buồn lo chứ.
    Trung quốc mà nó ép thì các bạn cũng dập ruột chứ đâu riêng tụi này đâu.Còn Mỹ mà nó ép thì các bạn cũng đói xanh xương như năm nào,tránh sao khỏi.
    Một đảng đã phát ngán rồi,hai ba đảng thì gặp chỗ nào cũng quy hoạch treo...thì sao mà sống cho tốt.
    Người ta mong Ba DŨNG lên tiếp và gánh vác tiếp là chính vì cuộc sống hàng ngày,mà vì Phương Tây và Mỹ Trung cũng đều biết và cảm phục.Anh Abe thì thích nên tuy khó nhưng cứ cho vay,lại có xe Honda mua rẻ.
    Các nước mà cúp viện trợ và chả mua hàng Việt thì đói cả đám,chứ riêng ai đâu.Thời nào họ cũng nhìn mặt mà cho vay và làm ăn với nhau cả đấy.Nhớ khi xưa chúng nhìn mặt phát ghét,vay không cho đó sao.Ngày đó chuồn còn được,ngày nay chuồn đi đâu,nó tống cổ về nước.
    Nếu gương mặt không sáng là cả nước đói,lo là lo vậy,chứ mình hưởng cái gì ở ba cái ghế đó.
    CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỘT ĐẢNG ĐỂ "BAO NHIÊU LỢI QUYỀN ẮT QUA TAY MÌNH"-CÔNG SƠN NHỈ?
      THEO ĐÓM ĂN TÀN, BẢO HOÀNG HƠN VUA.

      Xóa
    2. đẻ ra một loạt các dự án khủng để lấy cớ đó vay tiền, bao nhiều dầu than sắt ... ồ ạt moi móc bán cho bằng hết-ăn cướp tương lai của thế hệ sau.
      đương nhiên, những bộ óc "vĩ đại" như conson thì chỉ biết giữ cái đảng ấy để nhờ nó mà ăn bám. nhưng nếu còn xem trang này, thì rồi có ngày cái đầu bị nhồi cứt của đảng sẽ được giải độc dần dần.
      nhận thức là cả một quá trình.
      ngay nhiều tên dư lợn viên , mới đầu vào trang danlambaovn, xuandienhannom, bongbvt..... còn "bảo hoàng hơn vua" rồi sau đó, khi chúng đọc, xem, nghe mới ngã ngửa ra: chính chúng cũng đang bị đảng cs lừa mà không biết. và giờ đây, chúng lại trở thành "thế lực thù địt" mẹ đảng hiện nay.
      "Đổi Mới Cuộc Sống" (ĐMCS)là thế

      Xóa
  10. Qua ki la. Ca Trieu DANG VIEN .Gan 90 Trieu dan ma ko Tim duoc nguoi Tai Duc De ngoi tren Dau Ma Chi Co Duoc 4 Ong Toi te (Sang .Trong .Hung .Dung ) Vay thi DCSVN Qua Dac Biet Ko co Cho Che. Thoi Thi Bau May Ong Ban Lang Gieng 4 TOT Cho No Yen.

    Trả lờiXóa
  11. Dân lương thiệnlúc 04:49 13 tháng 1, 2016

    Tôi rất tin khi mọi sự khốn nạn nhục nhã và hành động bán nước của Nguyễn Phú Trọng và bè lũ đã được phơi bày thì sự phán xét của Trời cao sẽ được linh ứng. Lúc này là lúc TT Nguyễn Tấn Dũng phải thể hiện được bản lĩnh của ông.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta thường nói đến tứ trụ lại quên đi BCT và Ban chấp hành Trung ương Đảng . Đúng ra phải nói rằng BCT đã tiếm quyền ứng cử và đề cử của Ban chấp hành Trung ương Đảng trên nguyên tắc mà Đảng đã quyết định .

    Như vậy , mới có chuyện dùng lực lượng hùng hậu để bảo vệ Đảng và nhờ Tàu chống lưng cho BCT . Nếu ông Dũng ở lại có nghĩa đa số trên 2/3 số Uỷ viên BCT sẽ ra đi theo ông Trọng .

    Với 1.500 Đại biểu về tham dự đại hội trong tư duy đổi mới vì tư hữu , vì tương lai hộp tác với thế giới tư bản sẽ mang lại thuận lợi về kinh tế hơn là nương nhờ vào TQ và nhất là vì tương lai của con cháu đa số chọn học Anh ngữ hơn Trung ngữ hay Nga ngữ như xưa . Cộng thêm vào đấy một tình trạng bất ổn về chính trị lẫn kinh tế hiện tại của TQ . Các suy nghỉ này mang lại cho BCT do ông Trọng chủ xuý tiếm quyền một thất bại chua chát với hình thức đại hội trấn áp , đe doạ và độc tài .

    Không cần ông Dũng phản ứng , chính 1.500 đại biểu tham dự sẽ phản ứng . Nếu ông Trong & BCT thắng thì Đảng sẽ tan vỡ ngay sau đại hội . Tình trạng phá hoại Đảng và ly khai , tách rời , cát cứ ắt phải xảy ra nguy hiểm gấp trăm nghìn lần lợi ích nhóm .

    Nếu ông Dũng thắng thì bộ mặt nguỵ dân chủ còn thoi thóp thêm vài năm trước khi Đảng tuyên bố giải tán tan hàng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là một nhà phân tích chính trị có hạng:
      tôi cũng nghĩ chính xác là như thế.

      Xóa
  13. Lằ người dân theo dõi thời cuộc, trong tất cả các ứng viên vào lãnh đạo dcs vn không ai xứng đáng đại diện cho dân vn !

    Trả lờiXóa
  14. Kết thúc HN TƯ 14 tự nhiên tôi thấy 16 vị ủy viên TƯ BCT đi nghỉ mát cả, còn lại có 03 ông: Nguyễn Tấn Dũng; Nguyễn xuân Phúc; Phạm quang Nghị con khỏe, chạy le ve bên ngoài. Có lẽ mấy vị kia dự HN nhiều quá nên ốm liệt giường hết ráo. Toàn thể dân ta phải cầm cờ đến văn phòng TƯ hỏi thăm thôi chứ ĐH đảng đến nơi rồi mà không có người đọc diễn văn, điều hanh cuộc họp thì gay to?

    Trả lờiXóa