Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Không dễ bưng bít, đe doạ sự thật

Ban biên tập nhận được bài viết của ông Lê Phước Đại, nguyên cán bộ Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ, về cảm nhận của ông cùng số cán bộ lão thành về trang mạng "Ý kiến Đảng viên" (KiennghiĐH.org) và việc bưng bít, đe dọa sự thật của Ban Tuyên giáo TW theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Kính chuyển độc giả để cùng suy ngẫm.
Gần đây trên trang mạng xuất hiện trang mạng “Ý kiến đảng viên” đang thu hút sự chú ý của dư luận vì qua đó sẽ hiểu được những gì tốt, những gì chưa tốt của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương. Đồng thời cũng thấy được bản chất của con người cụ thể đang nắm giữ cương vị chủ chốt của Đảng. Tôi cho rằng những tác giả đưa ra các bài viết phải là những người đã từng nắm giữ những cương vị công tác nhất định trong hệ thống chính trị của Đảng và Nhà nước thì mới có thể nêu được các vấn đề một cách hệ thống và sâu sắc như thế.
Mấy ngày gần đây trong các bản tin báo chí, truyền hình đưa tin một số cán bộ đã nghỉ hưu như chúng tôi lên tiếng phản đối những bài viết đăng trên trang mạng và quy kết đó là sự phá hoại của các thế lực thù địch hoặc quy kết là hành vi chia rẽ, phá hoại Đại hội Đảng một cách gay gắt. Vì vậy, khiến tôi tìm đọc lại các bài viết này và phân tích cặn kẽ để tìm ra tính chất “phản động và chống Đảng” thể hiện ở những điểm nào. Tôi mang chuyện này trao đổi với một số cán bộ lão thành mà tôi quen biết thì hầu hết đều thừa nhận nội dung các bài viết nêu trong trang mạng “Ý kiến Đảng viên” đã phản ảnh đúng tình hình nội bộ ta hiện nay. Có đồng chí còn cho rằng họ đã nói đúng, họ đã nói thay cho mình. Không ai có ý kiến gì về các bài viết đăng trên mạng là chia rẽ, phá hoại nội bộ. Trái lại đều có chung một nhận xét là:
- Bộ máy của Đảng hiện nay quá kém, không nắm bắt được diễn biến tư tưởng của cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Tất cả những bài viết này đã là những câu chuyện truyền miệng từ trong Đảng ra ngoài quần chúng, từ Bắc vào Nam, họ đều chê bai ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến mức thậm tệ và đều không chấp nhận sự tồn tại của ông Trọng trong Đảng vì chính ông đã có nhiều sai lầm nghiêm trọng. Chính ông Trọng là người gây ra mất đoàn kết trong Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ về quyền bầu cử, ứng cử và đề cử. Ông Trọng là người bảo thủ giáo điều, kìm hãm sự phát triển của đất nước. Ông Trọng là người theo Tàu, sợ Tàu đến mức nhu nhược, không dám nói gì khi Trung Quốc xâm lấn chủ quyền. Điều này ai cũng biết, cũng nói, thậm chí họ còn nói ông Trọng là kẻ phá hoại Đảng. Được biết Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương lại chọn ông Trọng là người tái cử khoá tiếp theo, không hiểu nỗi cái tập thể Bộ Chính trị này đã hoạt động như thế nào mà lại làm như vậy. Vì vậy, không có cách nào khác họ phải chọn phương pháp đưa ra công khai cho dân biết về việc làm của ông Nguyễn Phú Trọng. Họ cho rằng có viết thư cho Bộ Chính trị thì ông Trọng cũng chẳng xem xét vì có nhiều người đã gửi thư đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kể cả ông Lê Đức Anh mà có thấy Bộ Chính trị tiếp thu gì đâu?!
Dư luận Đảng viên, Nhân dân đều cho rằng chính ông Nguyễn Phú Trọng
là người gây ra mất đoàn kết trong Đảng, vi phạm nguyên tắc
tập trung dân chủ về quyền bầu cử, ứng cử và đề cử,
là người bảo thủ giáo điều, kìm hãm sự phát triển của đất nước
-  Còn các nhân sự khác thì sao? Như ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Sinh Hùng,… cứ hỏi mấy ông trong Ban Chấp hành Trung ương thì rõ, họ đã được các ông này cho gì và họ biết các “đại gia” phải cho các ông ấy cái gì? Nhà ông Phúc lúc nào cũng có hàng chục người ông mời đến ăn uống, tiền ở đâu? Xe Lexus bọc thép ông Nguyễn Sinh Hùng đang đi, ở đâu mà có? Dân đã điều tra làm rõ hết rồi, chỉ có Đảng là không biết hoặc cố tình không biết. Còn nữa: có ai trong Đảng nói rằng Bộ Chính trị là đoàn kết nhất trí không? Chỉ có ông Nguyễn Phú Trọng và ông Đinh Thế Huynh – Trưởng ban Tuyên giáo là nói có đoàn kết. Còn ai trong Đảng cũng biết trong Bộ Chính trị không tin nhau, công kích nói xấu nhau, bôi nhọ nhau đủ mọi cách trong dịp chuẩn bị cho nhân sự Đại hội 12 thì đã thấy rõ mất đoàn kết cỡ nào. Ông Trọng đã làm gì với các đồng chí của mình? Bằng mọi thủ đoạn hứa hẹn, lừa mọi người để ông ở lại tái cử. Ông chọn một lớp êkip mới như ông Phúc là điều hiển nhiên, số người này rất ham muốn quyền lực, khéo xu nịnh ông Trọng và cùng hợp tác với nhau để loại cho được những người khác. Những câu chuyện như thế ai cũng biết và diễn ra rất tự nhiên. Vì vậy không thể đánh giá những thông tin họ phản ảnh là phá hoại. Vì nó phản ảnh đúng tình hình thực tế, Đảng cần bình tĩnh xem xét, tiếp thu. 
Nguồn tin trên Internet:
Dự kiến ông Nguyễn Xuân Phúc
(miệng méo, mắt liếc xéo)
sẽ làm Thủ tướng nhiệm kỳ ĐH 12
       Các khoá TW trước không có tình trạng này vì ý kiến Đảng viên đều được Đảng tiếp nhận qua các cuộc gặp gỡ tập thể để lấy ý kiến. Khoá này thì không! Không có cuộc gặp gỡ nào với các đồng chí đã từng giữ chức vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ông Trọng chỉ gặp riêng rẽ một số đồng chí, có người thì thẳng thắn nêu ra những vấn đề yếu kém, có người không nói gì vì không ưa gì ông Phú Trọng. Họ đều đã biết ngay trong Bộ Chính trị, ông Phú Trọng đã làm mất dân chủ rồi. Chúng tôi được biết có một số đồng chí cán bộ lão thành viết thư xin được gặp Bộ Chính trị nhiều lần nhưng Bộ Chính trị không gặp và cũng không có thư trả lời. Điều này cho thấy Bộ Chính trị khoá này đối xử với những cán bộ có tâm huyết với Đảng như thế nào! Khi đối với người chân chính thì như thế, còn đối với người thật sự phá hoại nội bộ thì sao? Được biết Bộ Chính trị rất quan tâm khi nhận được thư tố cáo với một ai đó trong Bộ Chính trị thì ngay lập tức lập đoàn kiểm tra xác minh, kể cả cử những cán bộ là Ủy viên Trung ương sang tận Mỹ gặp người tố cáo là địch nguỵ cũ để họ nói về tình hình nội bộ (thật là một việc làm nguy hiểm). Đến nay đã kết luận rõ đơn tố cáo của ông Phan Diễn, ông Lê Xuân Tùng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, đơn tố cáo của ông Tư Cẩn và đơn tố cáo của 3 ông giáo sư ở Học viện Hành chính quốc gia TPHCM là vu khống, xuyên tạc, bội nhọ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Các bài viết của người có tên là Huy Đức, Phạm Chí Dũng, Bùi Thanh Hiếu đã xác định rõ là xuyên tạc, bôi nhọ Thủ tướng rất công khai, mang tính chất thách đố. Đây mới là bọn phá hoại! Tại sao ông Phú Trọng không cho xử lý?
Chúng tôi tìm nguyên nhân vì sao những tin tức nội bộ lại được nhiều người dồn dập đưa lên trang mạng? Nhất là vào thời điểm chuẩn bị nhân sự Đại hội 12. Một là ông Nguyễn Phú Trọng đã bưng bít mọi thông tin về việc chỉ đạo chi phối hoạt động của Bộ Chính trị và các cơ quan chuyên môn của Đảng, đã cư xử mất dân chủ với cán bộ, Đảng viên tâm huyết muốn đóng góp cho đất nước, không tiếp thu sự góp ý của Đảng viên, kể cả các đồng chí nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị. Thứ hai, Đảng viên rất bức xúc khi được biết ông Nguyễn Phú Trọng tìm mọi cách gạt bỏ những đồng chí trong Bộ Chính trị để một mình ông ta tái cử. Đặc biệt khi ông Trọng lên tiếng chọn nhân sự có sự phân biệt Bắc Nam và đưa ra những tiêu chuẩn rất lỗi thời như người làm Tổng Bí thư phải là người có lý luận. Thứ ba, những người viết bài đăng trên mạng cho rằng các Ủy viên Trung ương không cập nhật được thông tin, nhất là những người ở địa phương. Vì vậy những thông tin trên mạng sẽ giúp họ hiểu được phần nào sự thật về tình hình nội bộ Đảng, giúp cho họ có cách nhìn và hành động đúng, tránh được những sai lầm và đấu tranh với số cơ hội trong Đảng.
Để không còn tình trạng cán bộ phải nêu ý kiến của mình trên mạng thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải tập trung giải quyết tốt 3 nguyên nhân nói trên.
Tôi mong rằng những tác giả của các bài viết đăng trên trang mạng vì lợi ích và danh dự của Đảng cần phải nêu đúng sự thật, không xuyên tạc bóp méo sự thật gây tổn thất cho Đảng. Chúng tôi kiến nghị Bộ Chính trị cần có hình thức thích hợp để cán bộ, Đảng viên được góp ý kiến có tổ chức. Có như vậy Bộ Chính trị mới có đầy đủ thông tin, đồng thời Bộ Chính trị phải thật sự trân trọng, tiếp thu ý kiến của cán bộ, Đảng viên. Tuyệt đối không nên chụp mũ những người đã nêu ý kiến đúng và càng không nên sử dụng một số cán bộ tuyên giáo vốn đã kém hiểu biết về thông tin để lên phương tiện truyền thông phê phán chụp mũ. Làm như vậy, chỉ khơi dậy sự tức giận của cán bộ Đảng viên có tâm huyết xây dựng Đảng, trong đó có rất nhiều cán bộ cao cấp đã có một thời từng là lãnh đạo của lớp cán bộ đang là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương hiện nay. 
Đến đây câu chuyện này có thể kết luận là mọi thông tin đưa trên mạng đều nhằm vào cảnh báo cho Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương là tình hình nội bộ Đảng đang diễn ra không bình thường, dân chủ đang bị bóp nghẹt, số cơ hội, tham nhũng đang hoành hành, phá vỡ kỷ luật của Đảng, đồng thời cũng nhằm lên án ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Sinh Hùng và ông Nguyễn Xuân Phúc vì ai cũng biết họ là những người bất tài, tham nhũng cần phải loại bỏ, không để tái cử vào nhân sự Khoá 12. Nếu những ông này vẫn còn trong danh sách tái cử, chắc chắn dư luận sẽ còn phản ứng mạnh mẽ, ngay cả sau khi kết thúc Đại hội 12 không biết điều gì sẽ ra nếu như ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, ông Nguyễn Sinh Hùng, ông Nguyễn Xuân Phúc giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng và chính quyền. Đây là một tai hoạ của đất nước! Xin Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương chớ coi thường lời cảnh báo này.
Lê Phước Đại (nguyên cán bộ Ban Bảo  vệ Chính trị Nội bộ)/kiennghiĐH//TTHN
--------------

46 nhận xét:

  1. Ông Dũng chớ hy vọng “hạ cánh” mà “an toàn” với trọng lú và phe sẽ là cái bẫy sai lầm phải trả giá bằng sinh mạng:
    Hiện nay, với chủ trương ngoan cố lừa bịp và câu giờ cho đảng cs tiếp tục cầm quyền độc tài,- trọng và phe cánh tay sai Tàu sẽ làm như Tập cận bình chỉ đạo: lấy cớ “đả hổ diệt ruồi””chống tham nhũng” để triệt hạ ông Dũng và phe nhóm, tạo điều kiện cho bọn cơ hội bán nước thuộc phe đảng nắm toàn quyền, chúng làm vậy vừa để cướp quyền “hợp lý” mà vừa để trả thù, vừa để lừa bịp “lấy lại lòng tin vào đảng” cho dân chúng và những kẻ ngu trung.
    Nếu tôi ở địa vị ông Dũng (một người có tỉ lệ phần lớn các ủy viên trung ương đều ủng hộ hơn hẳn phe tay sai tàu của nguyễn phú trọng), giữa cuộc đại hội, tôi tuyên bố: nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ tất cả những kẻ thân và làm tay sai cho Tàu trong nhóm trọng lú, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước, tuyên bố đa đảng, tuyên bố thả hết tù chính trị, tiến hành tổng tuyển cử tự do dưới sự giám sát của LHQ, ký các hiệp ước liên minh an ninh với các quốc gia dân chủ như Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Pháp, Úc, Canada… cứ như thế, thì tôi tin chắc chắn phần lớn các UVTW trong đại hội đều nhất trí ủng hộ, mà không dưới 95% dân chúng cũng nhiệt tình ủng hộ ông, không những ông được hoan nghênh mà những gì ông làm cho Dân cho nước được ghi nhận như một anh hung cứu quốc, không những ông được miễn bị hồi tố, được người dân bảo vệ, mà khối tài sản tiền bạc của gia đình ông vẫn có cơ sở được bảo toàn như một phần thưởng đặc cách. Còn ngược lại ông có thể mất hết và bị đám trọng lú quy cho như một kẻ tội phạm tham nhũng cần trừ khử để“giữ uy tín” của đảng lưu manh, mà người dân cũng sẽ chỉ nghĩ như trọng lú đã tuyên truyền mà thôi, họ cũng chỉ nghĩ ông là kẻ độc tài, tham nhũng chứ không hiểu được chính đảng csVN mới là nguyên nhân của mọi tai họa, gây nên tham nhũng ngày càng nghiêm trọng và không bao giờ chống được, gây lên độc tài tàn bạo, bán nước và làm tay sai cho csTQ.
    MONG ÔNG DŨNG BẢN LĨNH, TỈNH TÁO VÀ HÀNH ĐỘNG KIÊN QUYẾT.
    Chúng tôi, những cựu chiến binh và phần lớn người dân luôn sát cánh và đứng sau ông,
    Dù đã 60 tuổi, nếu cần, tôi cũng sẵn sàng cầm súng và hy sinh để góp phần bảo vệ nền dân chủ non trẻ do ông đề xướng để đất nước này có tự do –dân chủ và phát triển, tránh được thảm họa mất nước nô lệ cho Tàu
    Vì quyền lợi và sự phát triển của dân tộc và quốc gia, tôi tin chắc hầu hết người dân sẽ luôn ủng hộ và bên cạnh người có quyết tâm dứt bỏ độc đảng cs toàn trị, quyết tâm thoát Tàu.
    Dù bọn Lê chiêu thống có cầu cứu, bố thằng Tàu cũng chẳng dám đem quân sang để chúng đối mặt với sự sụp đổ. Nhân loại tiến bộ và dân chủ luôn bên cạnh cuôc đổi mới này của dân tộc ta. CSTQ hãy coi chừng trở thành kẻ thù của cả nhân loại nếu liều mạng can thiệp quân sự để cứu bọn cầm đầu bán nước trong csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đời này chỉ thấy có Stalin là có hành động dứt khoát của bạo chúa , có lần họp với các viên chức cao cấp , ai đồng ý giơ tay lên , ai giơ tay thì đi ra , sau đó những người không dơ tay ở lại phòng họp bị bắn gục tại chổ .

      Còn tại VN thì tin đồn và lời bàn của thầy bói mù là như thế này :

      TIN CHÍNH THỨC - HIỆP ƯỚC MẬT DÀNH CHO NGUYỄN TẤN DŨNG

      Vào cuối tuần qua, một hiệp ước mật được Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN ký dành cho Nguyễn Tấn Dũng là miễn TRUY TỐ và cho phép được hạ cánh an toàn, được ở lại Việt Nam.

      Nguyễn Phú Trọng sẽ nắm thêm nửa nhiệm kỳ nữa và sau đó sẽ trao lại cho Nguyễn Sinh Hùng nửa nhiệm kỳ sau. Đây là kết quả do Tập Cận Bình đề nghị và Hoa Nam sắp xếp.

      Chức vụ Thủ Tướng sẽ do Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch nước sẽ là Trần Đại Quang, Nguyễn T Kim Ngân làm Chủ Tịch Quốc Hội.

      Theo tài liệu ghi nhận thì Nguyễn Phú Trọng trong 2 năm từ 2016-2018 sẽ từng bước bàn giao các tỉnh thành Miền Bắc cho Trung Quốc bằng phương án KẾT NGHĨA.

      Để đổi lại Tập Cận Bình sẽ hỗ trợ cho CSVN giúp xây dựng các tuyến đường sắt mới rộng hơn và chỉnh trang lại Quốc Lộ 1 từ Bắc vào Sàigòn để góp phần cho "Con Đường Tơ Lụa" của Tập Cận Bình.

      Bến cảng Hải Phòng sẽ được Trung Quốc tu bổ thành một trong những bến cảng lớn.

      Tập Cận Bình cho Việt Nam giữ đảo Bạch Long Vĩ và 5 Hải Lý chung quanh, ngoài ra những khu vực đánh cá trên 5 Hải Lý sẽ do Trung Quốc chiếm đóng.

      Nguyễn Phú Trọng đồng ý cho Trung Quốc chiếm thêm 7km2 khu vực vịnh Bắc Bộ và một vùng đất rộng lớn phía trên đỉnh đầu của Hải Hòa thuộc T.P Móng Cái.

      Trong năm ngoái hàng hóa Trung Quốc xuất cảng sang Việt Nam là 50 tỉ USD, ước lượng trong năm 2016 Nguyễn Phú Trọng sẽ tăng tốc nhập khẩu hàng Trung Quốc vào Việt Nam lên tới 70 tỉ đô.

      Nguyễn Thùy Trang

      https://www.facebook.com/photo.php?fbid=792546600857748&set=a.372425656203180.1073741824.100003072472284&type=3&theater¬if_t=like

      Xóa
    2. X đã an toàn rồi. Đồng bọn thỏa hiệp trên xương máu của giai cấp vô sản...

      Xóa
    3. Toi đã commen mấy lần trước rồi tôi bảo trông cái mặt thằng phúc khong có tý nhân
      Đạo nào vì tôi đã nghiên cứu tướng số rất nhiều cái trán cái mồm và cái mắt của nó
      Thằng này mà làm thủ tướng dan v n ta còn khốn nạn với nó
      Cơm chẳng gửi được mà ăn ,nói chi đến nước

      Xóa
    4. Trích "địa vị ông Dũng... tôi tuyên bố: nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ tất cả những kẻ thân và làm tay sai cho Tàu trong nhóm trọng lú, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước, tuyên bố đa đảng.."

      Mơ ???
      Chỉ cần xóa bỏ diều 4 hiến pháp, mà không làm được, lại còn muốn "đa đảng"!!!

      Xóa
  2. Tai Sao han Trieu DV va Hang Van Bo Doi ,Cong AN ma lai de 1 nguoi Nhu Ong Ng phu Trong Voi lai Moi may Ong ba. BCT Sai khien thi con Lanh dao gi? nguoi Dan Sao tin Duoc.

    Trả lờiXóa
  3. Xong rồi , vừa đọc tin chính thức của các báo đăng , Sói gửi chân thêm nửa nhiệm kỳ , Hói giải quyết phần còn lại . Nội quy , quy định nó như một thứ pháp luật , quy định về tuổi tác do chính các ông ban ra và giờ đây các ông là những người đầu tiên bước qua nó , quy định của các ông ban ra giá trị cũng chỉ ngang giấy toalét . Nuốt lời hứa là bản chất của những kẻ gian tham , lừa đảo , lật lọng , chối tội , kể công , phản thày , phản bạn . Nghiêm túc mà nói , một thằng ăn cắp chưa chắc đã là kẻ lừa thày phản bạn . Chỉ có kẻ hèn nhát mới tụ hội những đặc tính trên , kẻ hèn luôn dùng mọi thủ đoạn bẩn tấn công tất cả những ai xung quanh mình để chiếm được nhiều nhất , bất kể là cái gì , tiền , tình , tên tuổi , thành tích , qyền lực v.v... người quân tử không bao giờ họ tham gia tranh giành kiểu hạ đẳng như cá tranh mồi . Đây là kinh nghiệm bản thân thu được trong gần 50 năm sống và làm việc với nhiều cá nhân và nhiều dạng tập thể . Nhận xét áp dụng cho mọi đối tượng trong XH và không ám chỉ bất cứ cá nhân nào . Cam đoan chính xác 100%!

    Tưởng rằng quân tử nhất ngôn ,
    Không ngờ quân tử sờ l.. hai tay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quân tử nhất ngôn là quân tử... DẠI,
      Quân tử nói đi nói lại mới là quân tử... KHÔN.

      Xóa
    2. Đồng ý với bác!

      Xóa
  4. ND 00:17 chắc là một ông già mới biết gõ bàn phím, xin hầu cụ là: cụ muốn gõ chữ ă thì gõ a xong gõ tiếp chữ w, chữ ô thì gõ hai lần cùng chữ o, chữ â thì gõ hai lần liền chữ a,chữ ơ thì gõ chữ o rồi gõ tiếp chữ w,chữ ư thì gõ chữ u rồi gõ chữ w ( nếu máy cài sẵn thì chỉ gõ một lần là có ư), chữ ê thì gõ 2 lần chữ e. Dấu thì gõ chữ s là dấu sắc; chữ f là dấu huyền;j là dấu nặng;x là dấu ngã.r là dấu hỏi. Còn trình bày thì muốn dùng dấu phẩy hay dấu nặng.. thì gõ dấu xong hãy gõ phím chuyển tiếp.Đề nghị anh BVB cho còm lên trang vì tôi tin nhiều người chưa biết kỹ thuật đánh máy.Vì tôn trọng người nhiệt tình nên tôi viết còm này mong bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gõ kiểu VNI dễ hơn.
      VD:
      a F1 > á
      a F2 > à
      a F8 > ă
      v.v...

      Xóa
    2. Ô hay , máy của các bác sao phiền toái vậy , của tôi tất cả chỉ gõ một lần là ra , ví dụ :
      Số 1 - Ă
      Số 2 - Â
      Số 3 - Ê
      Số 4 - Ô
      v.v...

      Xóa
  5. Nếu có những biến động bất thường trong đại hội đảng , TC có dám đưa quân sang để cứu '' đồng chí'' của chúng không? Không dám. Vì sao?
    KHÔNG ĐƯỢC THIÊN THỜI , ĐỘNG BINH ẮT BẠI.
    Thời trước, mỗi khi Nước Việt chính sự rối ren là các hoàng đế Trung Hoa xua quân xâm lược nước ta, vào những thời ấy , thiên thời luôn thuộc về họ, ấy vậy mà, họ đều đại bại dưới tay Người Việt.
    Ngày nay, chính sự cũng rối ren. TC đưa quân sang thì sẽ thế nào?
    Ngày nay, VN đang đi giữa hai làn'' nước'', mà bên trong là Phương Tây, bên đục là TC. Nếu TC đưa quân vào VN thì lập tức , quân , Dân Nước Việt sẽ ngã vào lòng thế giới văn minh. Lúc ấy, không những Mỹ, Nhật... là đồng minh mà còn là hậu phương hùng hậu.
    Người Việt có gene chống ngoại xâm, bình thường thì thấy thờ ơ với thời cuộc, nhưng khi Tổ Quốc lâm nguy thì triệu người như một , trên dưới một lòng , nhất tề cùng nhau chống bọn cướp nước.
    Đất của ta, trời của ta, biển của ta. Như vậy, lúc ấy thiên thời , địa lợi và nhân hòa , giao hòa làm một , Nước Việt ở thế thượng phong, thế tất thắng.
    Ngược lại, Tc, lập tức bị cả thế giới lên án và bị cô lập ngay
    TC, có được sức sống như hiện nay , chủ yếu là nhờ sự giúp đỡ to lớn về công nghệ , vốn và cả con người của Phương Tây mà đặc biệt là Hoa KỲ.Nay, bị bao vây , cấm vận thì giỏi lắm cũng không quá sáu tháng là cạn kiệt nguồn lực. Nội tình TQ hiện nay, đầy bất ổn, mâu thuẫn giữa đảng với dân, giữa đảng với đảng... đang như thùng thuốc súng, và đây là cơ hội để phát nổ. Dưới sự cai trị tàn bạo của đảng cs TQ, hàng triệu gia đình có người thân bị chết oan ức, đây là thời cơ để nhân dân TQ vùng lên đòi nợ máu.Hầu hết bộ đội là con em lao động nghèo , có mối thâm thù với đảng csTQ , họ không dại gì làm bia đỡ đạn, chắc chắn họ sẽ quay súng , bắn vào bọn lãnh đạo. Lại nữa, chớp thời cơ TC,sa lầy và nguy khốn thì nhân dân Tân Cương, Tây Tạng sẽ vùng lên giành lãnh thổ . Đây cũng là thời cơ để ẤN , MÔNG, lấy lại những vùng đất bị TC cưỡng chiếm trước đây
    TC sụp đổ là chắc chắn, nếu xâm lược VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Van nguyen Noi Rat Dung .Ko mot nguoi nao Chieu Hy Sinh de cho 1 Che do Dan Ap Minh .Rat da Mang.Cung nhu Doc tai tham nhung noi Chung .Co co hoi ho se quay lai tieu diec ngay thoi .

      Xóa
  6. Trong cuộc đua này,lão Trọng cũng có nhiều lợi thế nhất định : đó là hèn nhát,bảo thủ và ngu đần.
    Chính nhờ những bản chất đó,lão ta mới được dựng lên để bọn thực dụng dễ thao túng,điều khiển.
    Nay,cũng nhờ bản chất đó mà nhiều tên rất muốn lão ta tiếp tục "ở lại".
    Theo ts Nguyễn Quang A,chẳng nên ủng hộ phe nào cả,vì đều là những quả cam thối mà đãng bắt nhân dân phải ăn dù có thích hay không.Ủng hộ phe nào cũng đều là chấp nhận độc tài,toàn trị.
    Hãy tìm mọi cách,làm mọi cách có thể để người dân hiểu được quyền đứng dậy của mình.Lúc đó thì độc tài chẳng còn đất đâu mà sống.

    Trả lờiXóa
  7. Thời điểm này Ai đứng về phía Nhân Dân sẽ Tồn Tại NGƯỢC lại sẽ bị tiêu Diệt .
    CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Đứng vè phía nhân dân'! Không dẽ tồn tại đâu, đảng sẽ diệt, rồi đổ tại bên chính phủ!

      Xóa
  8. Nguyễn xuân Phúc có thể là một Giang Trạch Dân của VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đầu trông giống quả dưa chuột!

      Xóa

    2. 'Trông mặt mà bắt hình dong' - Nguyễn Xuân Phúc quả là Đại gian thần thời @.

      Xóa
  9. Dân lương thiệnlúc 04:38 13 tháng 1, 2016

    Nguyễn Phú Trọng đã có lời nhờ TQ bảo vệ ĐH 12 nếu có đảo chính thì rõ ràng Nguyễn Phú Trọng công khai bán nước rồi chứ không còn chỉ là nhu nhược sợ Tàu nữa?
    Mấy hôm nay trên truyền hình thời sự đã công khai phản đối máy bay TQ xâm phạm vùng trời VN rồi?

    Ông TT phải cương quyết chống TQ và bọn thái thú thân TQ là con đường sống còn của ông đó.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Phú Trọng đang lập lại những gì Lê Đức Anh đã làm với Gạc Ma: Quân độ không được ngăn chận, nổ súng với may bay lạ, tàu lạ cứ để chúng tung hoành trên không phận và biển VN.

    Trả lờiXóa
  11. Dù Trọng được hội nghị TU 14 đồng ý nhưng ra đại hội đảng 12 rất dễ bị rớt đài vì những người liêm sỉ, tự trọng không ai bầu cho Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban chấp hành trung ương mà đồng ý bầu thằng Trọng làm tổng bí thư thì cả ban chấp hành TW chỉ là một đàn chó óc lợn

      Xóa
    2. Nếu BCH/TU.bầu theo chị đạo phi pháp của tổng bí Trọng
      thì chính họ mang tội đồng loã bán nước dần cho giặc TC.
      Tội đồng loã cũng nặng lắm hay nặng thứ 2 (sau thủ phạm)
      vì đó là trọng tội PHẢN QUỐC do mù qúáng sùng bái thuyết
      CS.lỗi thời và phản tiến hoá (phản động thực thụ)!

      Xóa
    3. đúng vậy

      Xóa
    4. CHI CO NHUNG NGUOI .LU HOAC THEO TAU MOI BAU NG PHU TRONG THOI.

      Xóa
  12. Cái lí lẽ của kẻ ăn tham.Mâm cơm có 4 người ngồi ăn với nhau,một đĩa thịt chỉ có 4 miêng trong đó có một miêng to nhât,thăng ăn tham chớp măt nhìn thấy thò đũa gắp ăn ngay,mọi người bảo nó tham ăn không biết điều,đã ăn trước lại chọn miếng to nhât.Nó cự lại,nêu các anh găp trươc thì sao? ,mọi ngườ giải thích với nó,khi vào mâm "ăn xem nồi,ngồi xem hương" phải biêt nhường nhịn..Nó hỏi lại: nếu 3 anh gắp trươc thì sao? -Đã găp ăn trươc thì chọn miêng nhỏ mới có lễ phép,nghe vậy nó reo lên: thế thì còn lại nó gắp sau vẫn đươc miêng to nhât kia mà.Đúng là lí lẽ của kẻ ăn tham!

    Trả lờiXóa
  13. Thưa cụ Lê Phước Đại.
    Phải nhìn nhận biện chứng và khách quan thì mới rõ vấn đề.
    Xét một cách toàn diện, Trong 4,5 triệu đảng viên hiện nay, không ai có đủ trình độ và tư cách để nắm giữ cương vị Tổng bí thư nên việc cụ Trọng ở lại thêm 1-2 nhiệm kỳ là đương nhiên! Cũng phải chờ và bồi dưỡng thêm thì đám đàn em con cháu kia may ra mời đủ khả năng đảm đương vị trí Tổng bí thư được.
    Kính báo để cụ rõ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xét về mặt "biện chứng khách quan" thì trong cái đảng lưu manh có tên csVN, nếu để làm tay sai đắc lực nhất cho Tàu cộng, để tiếp tục "kiên định" độc đảng toàn trị mà tha hồ vơ vét tham nhũng-thì có kẻ nào xứng đáng hơn thằng mặt L có tên là Nguyễn Phú Trọng đâu mà chẳng dựng nó lên làm cái thớt cho thiên hạ băm vào?

      Xóa
    2. Biện luận của lũ lưu manh tham quyền cố vị. Đất nước ngày càng mục nát, cõi bở bị xâm chiếm liên tục, ngu muội và nhu nhược đến đê hèn. Thiên hạ chửi như chan tương đổ mẻ, hay gì đó mà làm thêm làm bớt.

      Xóa
    3. Các bước để trở về với đất mẹ Đại Hán được khởi đầu từ thỏa thuận Thành đô năm 1990,đến đời tổng Trọng là sắp xong.Sau khi xây sân bay ở Trường sa,Tàu sẽ càng có điều kiện can thiệp.Mất nước là chắc.Lúc đó sẽ viết lại sử Việt,đập bỏ tương dài LÝ THƯỜNG KIỆT,LÊ LỢI,QUANG TRUNG...XÂY TƯƠNG ĐÀI MÃ VIỆN,THOÁT HOAN,LIỄU THĂNG.

      Xóa
  14. Đã đến lúc tuyên bố "đât nước lâm nguy". Nếu để kẻ bán nước NPT lên ngôi lần nữa thì sự nghiệp của nhân dân ta bao năm nay tan thành mấy khói. Giờ đay mong các Trung ương UV hãy tạm chon phương án đỡ xấu nhất,lấy tinh thần dân tộc, chống Tầu làm cơ bản, tạm gác v/đ tham nhũng riêng tư để ngăn chặn phe cánh NPT và ủng hộ Ô Dũng lên TBT. Đây là phương án tối ưu trước mắt. Nếu còn chần chừ,sợ hãi, thỏa hiệp, mất phương hướng thì chắc chắn nhân dân sẽ không để yên!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đã có ý kiến nay được khẳng định lại : chính Nguyễn phú Trọng là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra cảnh tranh giành đấu đá trong nội bộ đảng CSVN trước đây cũng như hiện nay , nhất là việc " chon lựa nhân sự " cho việc bầu bán tại đại hội XII đảng CSVN ! Bản chất của Nguyễn phú Trọng thì ai cũng đã biết tồi tệ như thế nào nhưng tại sao Trọng vẫn " dắt mũi " được cả một đám " vua tập thể " cũng như gần 200 UVTW ? phải chăng theo Trọng thì giữ được cái đảng CS này cùng điều 4 hiến pháp đồng thời còn có cơ hội đục khoét ngân sách nhà nước , sống trên lưng của đa số người dân lao động chân chính Việt nam ? tôi cho là đúng như vậy ! Và vì vậy Nguyễn phú Trọng , Nguyễn sinh Hùng , Nguyễn xuân Phúc cùng một số kẻ tệ hại tương tự trong ban lãnh đạo đảng CSVN hoàn toàn không đủ tư cách để ngồi vào những cái ghế " lãnh đạo đất nước " ! Chưa có khi nào mà cái đảng CSVN lại tệ hại , bỉ ổi , nhớp nhúa ... như bây giờ , một đám " quân hồi vô phèng " , lưu manh chính trị !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không khai trừ (đuổi ra khỏi đảng csVN) những thằng lưu manh tay sai Tàu như Nguyễn phú Trọng , Nguyễn sinh Hùng , Nguyễn xuân Phúc... thì tốt nhất là GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN ĐỂ THOÁT TRUNG-CỨU NƯỚC

      Xóa
    2. Đúng ra trong Bộ chính trị còn những người có tư cách và tầm lãnh đạo như Trần đại Quang,Nguyễn thiện Nhân,Nguyễn Kim Ngân.Trung ủy có Phạm bình Minh,Bùi quang Vinh,Đinh La Thăng...rắt tiếc là tài năng của nhiều vị trong đó bị thui chột bởi cơ chế này.

      Xóa
    3. Trích "vậy Nguyễn phú Trọng , Nguyễn sinh Hùng , Nguyễn xuân Phúc cùng một số kẻ tệ hại tương tự trong ban lãnh đạo đảng CSVN hoàn toàn không đủ tư cách để ngồi vào những cái ghế " lãnh đạo đất nước ""

      Hãy sống theo điều 4 hiến pháp!
      Ai bảo ngu, ủy quyền cho cuốc hội, và cuốc hội, chọn cái đảng CS VN, ngồi trên đầu mình!

      Xóa
    4. chẳng người dân nào ủy quyền cho cuốc hội đảng cử bắt dân phải bầu, và cuốc hui thì ngay thằng chủ tịch cũng phải theo chỉ thị và do bộ chính trị đảng chỉ định, chứ dân nào bầu lũ khỉ ấy

      Xóa
  16. Nguyễn Phú Trọng lộ nguyên hình là tên tay sai đắc lực, tận tụy của bè lũ Đại hán Bắc kinh.
    ĐCS VN không thể để Phú Trọng biến Đảng thành công cụ phục vụ cho âm mưu thôn tính Đất nước mà cha ông đã phải đổ xương máu xây đắp nên.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi chắc rằng nếu Trọng lú, hùng hói, phúc ba trợn nằm trong tứ trụ kỳ này thì mất nước là chắc, dân ta còn nhiều đau khổ , lúc đó đã quá muộn.chú ý là hiện giờ Tàu cộng đã tuyên bố rõ : Biển, đất liền. đường hàng không là của chúng...
    Ba gương mặt này là tai hoạ cho dân tộc (Sẽ bán cho tàu, cúi đầu và đưa dân tộc đến tai ương)

    Trả lờiXóa
  18. Xin được chia sẻ ý kiến với Bạn 09:48 ! Cảm ơn Bạn và Anh Bồng !
    Triều đại Nguyễn Phú Trọng - Triều đại xấu xa nhất, tồi tệ nhất với không biết bao nhiêu vấn nạn kem theo những vấn nạn khó lường hết hậu quả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích "Triều đại Nguyễn Phú Trọng - Triều đại xấu xa nhất, tồi tệ nhất,.. "
      Nhưng sống theo điều 4 hiến pháp, chỉ có cái đảng CS VN, mới được phép là LÃNH ĐẠO! Nhớ nhé!

      Xóa
  19. Ở các Quốc gia tiến bộ văn minh, người ta bầu cử tự do công khai, minh bạch, để bầu lấy một người vào chức vụ nào đó, ít nhất phải có từ hai đến ba ứng cử viên trở lên do cá nhân tự ứng cử hoặc người nào đó bất kỳ giới thiệu (đề cử)...Người có tên trong danh sách đề cử, ứng cử phải tự đứng ra vận động bầu cử, nói rõ thông tin cá nhân , lý lịch, thành tích công trạng cá nhân, những ý tưởng của mình và dự kiến công việc phải làm nếu ông ta trúng cử....Cam kết trước cử tri nếu thắng cử sẽ làm tốt những dự kiến đề ra, phục vụ đất nước phục vụ nhân dân tân tình chu đáo và trách nhiệm cao để cử tri và nhân dân lựa chọn.
    Tại sao đảng ta phải bí mật danh sách các ứng cử viên nhỉ?.
    Có phải đảng đang hoạt động bí mật như những năm 1930 - 1931 đâu mà sợ lộ danh sách ra ngoài sẽ bị bọn đế quốc thủ tiêu hoặc bỏ tù nhỉ? Ai biết nói coi.
    Rõ ràng là đảng đang làm ngược với thời đại hoặc đang sợ thế lực thù địch nào chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Trọng ơi! Trong lúc ông đang thao túng đại hội XII của Đảng thì tình hình biển Đông có gì mới không?!

    Trả lờiXóa
  21. Mấy ngày nay Tầu bay lượn trên biển đông. Tổ quốc lâm nguy nhưng những người cộng sản chỉ lo bầu bán. Bà bán ra con kê trời về việc này. Những người người cộng sản sống bằng tiền thuế của Dân vẫn bình chân như vại, chả hiểu thế nào.

    Trả lờiXóa
  22. lại 1 ông "nguyên" ... chả bao giờ thấy đương kim nói cả ..
    nhưng ít ra cũng còn đỡ hèn hơn mấy ông nguyên khác ....

    đảng thối nát như thế thì ông có dám bảng đỏ không ông "nguyên" kia ơi ?

    Trả lờiXóa