Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

“Khách quan, biện chứng” của TBT Nguyễn Phú Trọng ở đâu?

Đầu năm 2012, triển khai Nghị quyết TW 4, tiếp xúc với cử tri Hà Nội, 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng tôi cũng xót dzuột lắm! Tiêu cực,
 tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có,
nhưng chống…phải xem xét một cách khách quan, biện chứng
 *  BÙI VĂN BỒNG
          Muốn biện minh, lý giải, đưa ra những ‘biện chứng, khách quan, bối cảnh, tình hình” kiểu gì; cho dù nhét lý luận vào ý định chủ quan rồi biện lý ‘quy luật’ này, ‘phạm trù’ kia để cho là ‘thực tiễn, khoa học’, thì cái Quyết định 244 quy định danh sách nhân sự sắp sẵn ‘dội từ trên xuống’ là sự trắng trợn tiếm quyền lãnh đạo cho cá nhân, phe nhóm, sự áp đặt chủ quan rõ nét. Làm như thế, vừa thẳng cánh vi phạm nguyên tắc, điều lệ đảng, lại mất dân chủ (ngay trong đảng) rất nghiêm trọng.
          Nghị quyết của đảng xưa nay nặng về ‘thuyết minh câu chữ’ cho kêu, cho hay, tự ca ngợi thành tích một chiều, thắng lợi, thành công tốt đẹp…nhưng không sát thực tế nền kinh tế, văn hóa, xã hội và nhiều vẫn đề khác trong cuộc sống. Nhưng ngay cái cách khóa trước chọn nhân sự cho khóa sau, không cần qua đại hội, lập ‘danh sách đóng đinh, kẹp chì’ rồi bắt bên dưới phải bầu. Không một đảng viên nào, kể cả Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Thường vụ các cấp từ trên xuống dưới  được đề cử hay ứng cư thêm ai ngoài danh sách đã chốt chặt, mặc định sẵn. Tự đề ra quy định lạ hoắc với kiểu chọn nhân sự và bầu như thế đã 'khách quan, biện chứng' hay chưa? Có chủ quan tuyệt đối không?
Thế thì còn gì là nguyên tắc, điều lệ đảng? Sao mà đến nhân sự cũng cố tình thoát ly khỏi thực tế, chỉ từ một hoặc mấy cái đầu 'quyền lực phe nhóm' chụm lại, coi như đã “Number One”, xong! Tuy chỉ nằm trên giấy, nhưng với TBT thì chỉ có cách đó mới đúng 'ý định chỉ đạo', mới xứng tầm lãnh đạo có sáng tạo, mới tập trung, rõ ràng ‘bỏ cối không trật’. Lại nữa, khi bầu các cấp độ bí thư (dưới lên trên), danh sách 1 bầu 1, thậm chí trên chỉ đích danh, thế  thì áp đặt quá còn gì? Thà đừng bầu, một quyết định, một văn bản thông  báo là gọn nhất, nhanh, đỡ tốn tiền, mất thời gian!
         Đó là sự nguy hiểm khi lãnh đạo đảng coi thường thực tiễn, nhất là thực tiễn cơ sở, bỏ phắt đi quyền dân chủ. Bộ chính trị cũng như các cấp Thường vụ khóa mới thì chỉ khoanh trong ‘bộ sậu’ cũ, như diễn viên chính, chuyên nghiệp đoàn kịch-phim, chỉ khác: Thay vai mà thôi!
Vậy, thực tiễn chẳng là cái đinh gì? Người có tâm có tài từ thực tiễn, dẹp hết! Đó là 'chính sách nhân sự trong mùng'!
- “À! Cái này thì...từ từ, cậu bình tĩnh 
để tớ tính xem cái “khách quan, biện chứng”
 nó nằm ở đâu!”
Có những vấn đề lý luận thấy phân tích cũng hay, nhưng khi nhìn vào thực tế lại thấy lý luận vẫn một đường, thực tế lại nằm ở nẻo khác. Đọc Nghị quyết thì hầu như cả chục năm sau nhiều nội dung vẫn thấy giống nhau, sự rập khuôn, công thức, na ná, phần nhiều soạn lai kiểu ‘tầm chương trích cú’ rất khó chịu, nhàm! Trong khi thực tiễn cuộc sống lại không ngừng biến đổi. Cho nên, mỗi khi tự đem soi lý luận với thực tự cuộc sống, thấy vẫn còn nhiều tắc, vướng, có những điều còn khó lý giải, nhất là từ cảm thụ, nhận thức, suy lý đến quan sát.
Tôi vẫn ghi nhận cái lý đúng đã được đúc kết: “Lý luận thì xám xịt, mà cây đời mãi mãi xanh tươi”. Một suy nghĩ khác mà tôi cũng phải tự nhắc mình phải rất thận trọng, phải nghĩ đi nghĩ lại. Đó là khi nói đến cộng sản, một chủ nghĩa, một lý tưởng thường chỉ được ngợi ca một chiều như phụng sự. Một thời khá dài, cả mấy chục thập niên, mỗi khi nói đến Đảng cộng sản cần phải biết có chạm ‘vấn đề nhạy cảm’ hay không? Nói đụng đến còn e dè, sợ sệt hơn đụng vào bệ Thánh, tượng Phật,  “đụng” đến sự thiêng liêng nào đó ghê gớm lắm. Mà nếu nói đến Đảng cộng sản phải nói và viết theo những gì người ta (ý kiến bí thư, thường vụ, nhà lãnh đạo, nhà giáo huấn, nhà tổ chức) đã nói và viết, phải đúng đường lối, đúng nghị quyết, không cẩn thận sẽ bị đánh giá là sai quan điểm, đường lối, sai nguyên tắc quy định, nói sai nghị quyết, và không khéo bị truy chụp là chống Đảng, bị nhắc nhỏ, xem xét, nặng hơn là đưa ra kỷ luật, thậm chí lập tức hốt liền, nhốt ngay, truy tố, lôi các điều 258, 88, 79 trong Bộ luật hình sự ra chụp thẳng lên đầu.
Thử hỏi các nhà ăn lương chuyên viết nghị quyết đảng: khi đặt ra yêu cầu mọi người phải tin và làm theo đường lối, liệu đã chắc chắn rằng đường lối như thế là đúng nhất, là chuẩn xác, là hay nhất, sát với thực tiễn đời sống xã hội hay chưa? Nếu chỉ là ‘suy ngẫm trên đường phố, viết lách trong phòng lạnh, mắt dán vào đống sách, giấy; tai quán triệt chỉ đạo’ thì rõ ràng thiếu hẳn thực tiễn đời sống đang diễn ra sôi động hàng ngày. Cái bản chất vốn có như trời sinh ra là cuộc sống xã hội sinh động, phong phú, không ngừng biến động, lại bị đưa vào những câu chữ lý luận khô cứng, sáo mòn, rập khuôn đến mức bị đứng im, đóng khung bất động. Chỉ riêng như vậy cũng là sự thể hiện không biện chứng về các quy luật, phạm trù: Vận động và đứng im; sự  thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập; về nguyên nhân và kết quả…Mà những thứ quy luật, phạm trù này có lẽ ít ai thuộc làu làu bằng nhà giáo triết-chính trị, GS.TS Xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng.
Rượu đặc sản  'Ý thức hệ' -  Made in China quá ngon!
Chỉ có từ trong thực tiễn mới thể hiện những diễn biến nội tại trong những quy luật vận động của tự nhiên và xã hội. Viết như trên đây, nếu như ai đó đánh giá là có động cơ xấu với Đảng, trước hết tôi không tán thành cách nghĩ và cách nhìn áp đặt đầy chủ quan, phiến diện ấy, vì thực chất người viết bài này xuất phát từ ý thức xây dựng Đảng. Tôn trọng tự do tư tưởng chính là bản lĩnh cần có ở những người cộng sản, bởi đó chính là vấn đề từ trong thực tiễn, quy luật của tự nhiên. Tư tưởng con người không phải là bất di bất dịch, mà luôn luôn thay đổi tùy bối cảnh xã hội và những tác động khách quan từ cuộc sống. Miệng cứ nói ra rả những “khách quan, biện chứng” nhưng thoát ly hẳn, xa rời thực tế, ngay trong đảng cũng không biết phân biệt, đánh giá tốt-xấu, phải-trái, thẳng thắn và nịnh hót, …coi như đi ngược quy luật, tự phá ngang quy luật.
Người cha Các Mác, ông Heinrich Mordechai, cũng rất nhạy cảm khi ông biết phải tự chủ, đổi mới, coi trọng những phát sáng mới về tư tưởng sao cho phù hợp nhất với chính kiến của mình, trong đó thể hiện tính xu hướng khá rõ. Ông là con người rất thực tiễn. Ngay như việc theo đạo của ông Heinrich cũng thể hiện chữ “thời” và quan điểm tự cải biến tư duy rất rõ. Ông có nguồn gốc nhiều đời là giáo sỹ Do Thái, đã cải đạo sang Ki-tô giáo, dù ông có nhiều xu hướng thần luận. Nhưng khi luật của nước Phổ không cho phép người Do Thái làm về luật pháp, ông đổi sang đạo Lutheran. Sự thường trực của chí quyết tự chủ cải biến tư tưởng suy cho cùng là con người cách mạng. Ông không khô cứng, đã xác định theo đạo nào là không thay đổi, mà cải đạo nhiều lần trong đời H.Mordechi chính là sự làm gương về ý thức cách mạng của Các Mác.
Với Các Mác, mọi việc trên dời đêu phải được nhìn nhận và xem xét từ trong thực tiễn cuộc sống xã hội. Vì thế, “thực tiễn là sợi cho chỉ đỏ” xuyên suốt trong toàn bộ học thuyết của Mác. Với phẩm chất ấy, Các Mác là người rất nhanh nhạy và ưa đổi mới, con người thực sự cách mạng. Vậy, làm 'lãnh đạo cộng sản' mà chỉ duy ý chí, duy lý luận, khô cứng, giáo điều, xa thực tế, không biết vận dụng sáng tạo thì cũng coi như xa rời chủ nghĩa Mác-Lenin, đi chệch 'mục tiêu, lý tưởng', không trung thành với những luận giáo mang tính khoa học-thực tiễn của Mác.
         Các Mác viết “Tư bản luận” vào nửa cuối thế kỷ 19, là dựa trên cấu trúc hiện hữu của nền tảng xã hội thời kỳ đó, dựa trên hạn định tư tưởng và phương thức sản xuất cũng như diễn biến xã hội, trình độ khoa học kỹ thuật, trình độ thẩm định và tiếp cần xã hội thời kỳ đó. Nhưng nếu như Các Mác có viết “Tư bản luận” vào thời kỳ đầu thế kỷ 21 này chắc chắn ông ta sẽ lược bỏ những lý giải nhất thời mà thêm vào những luận thuyết mới rất sát với thực tế các nước tư bản, các nước đã giành độc lập dân tộc trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Bởi vì hơn 200 năm trước, Các Mác lấy đâu ra thực tiễn xã hội hiện nay để đưa vào học thuyết? Nếu như bê nguyên xi những câu Các Mác nói và viết thời đó, không đem soi vào thực tế xã hội mà bản thân mình đang sống hiện nay thì rất dễ bị đem cái đã quá xưa, hợp thời lúc đó, tại bối cảnh đó mà áp đặt vào cái tân thời, nghĩa là sẽ bị lạc hậu hóa, sai lầm lớn  từ suy lý đến hành động.
Cho nên, cần tránh những xem xét, nhìn nhận nặng về bảo thủ, giáo điều, một chiều, đánh giá những biểu hiện tự do tư tưởng, những đề xuất hoặc hành động cải cách, những tư tưởng sáng tạo, mạnh dạn vận dụng lý luận chính trị-xã hội vào thực tiễn là biểu hiện của “xét lại”, là chống Dảng (như vụ ông Kim Ngọc là một trong những vị điển hình). Cách nhìn nhận, đánh giá như vậy là biểu hiện đi trật nguyên lý chủ nghĩa Mác, là sự tự tách rời thực tiễn, quan liêu cũng từ đó mà ra. Một thực tế cũng cần được ghi nhận là phân biệt Chủ nghĩa Mác-Lê-nin với câu nói của nhà minh triết.
Chỉ có những người chuyên tâm lý luận đơn thuần, xa rời thực tế, đem chủ nghĩa Mác phổ truyền một cách khô cứng, rập khuôn, máy móc, công thức hóa chủ nghĩa Mác-Lê-nin, giáo điều và bắt chước theo kiểu con vẹt, mới tham mưu cho lãnh đạo những điều mà lẽ ra phải để cho lãnh đạo sáng tạo, phát huy năng lực từ trong thực tiễn. Bản chất của cách mạng là đổi mới. Bảo thủ, không đổi mới, hoàn toàn không phải làm cách mạng. “Hệ thống lý luận mở liên tục”, như Các Mác đã khẳng định trong luận thuyết của mình chính là sự thể hiện tính cách mạng của lý luận chủ nghĩa Mác-Lê-nin trên những tầm cao mới, với mỗi biến thiên phát triển tất yếu của các thời đại mới. Do đó, sức sống của chủ nghĩa Mác là trường tồn và kim chỉ nam cho mọi thời đại. Khi coi lý luận chủ nghĩa Mác là hệ thống liên tục mở, không chỉ bó hẹp trong các câu chữ một thời, vấn đề là phải xem các nhà lãnh đạo Đảng cộng sản, kể cả các đảng viên cộng sản, các vị đứng đầu cấp ủy, chính quyền có thấy cần mở, dám mở, có biết cách mở hay không mà thôi. Nhận rõ quan điểm này của Các Mác, trên cái nền gọi là “mở” ra từ lý luận cơ bản ấy, giáo sư Tương Lai đã khẳng định: “Trí tuệ của Các Mác đang chắp cánh cho chúng ta”.
Theo Các Mác, thực tại không phải là một cảnh trạng do ai có thể tự tạo ra nó theo ý định chủ quan, mà là một tiến trình lịch sử diễn biến mãi không ngừng. Mấu chốt để nắm bắt thực tại là nắm bắt bản chất của biến đổi lịch sử. Cho nên, Chiến lược phát triển kinh tê-xã hội của Đảng ta vạch ra, cần được thường xuyên xem xét, bổ sung cho phù hợp thực tế trên thế giới và trong nước, không nên cứ giữ nguyên cái bất biến trong nghị quyết để áp vào cái biến động thưởng nhật. Người lãnh đạo phải biết sự ra đời và vận hóa của các quy luật, nếu không, như trong 3 bài học quy luật mà cố Chủ tịch nước Trường Chinh đã đúc kết là “Làm trái quy luật, đi ngược lịch sử sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát”. Luận giải biện chứng của Các Mác là : “Quy luật có thể phát hiện được về sự biến đổi là biện pháp chứng, với sự vận động tạm thời lặp  đi lặp lại của tiền đề, phản đề và hợp đề. Biến đổi lịch sử không phải là ngẫu nhiên mà tuân theo một quy luật có thể phát hiện được. Điều giữ cho quy luật đó hoạt động không ngừng là sự phóng thể, chính nó bảo đảm rằng mỗi tình trạng kế tiếp sau cùng sẽ chấm dứt bằng những mâu thuẫn nội tại của nó”.
Suy cho cùng, “cuốn theo chiều gió” là con người phải đi kịp tiến trình lịch sử nhân loại và ý nguyện đa số cộng đồng xã hội, trên cơ sở không được tách rời thực tiễn và vận dụng các quy luật cuộc sống để chủ động vận hóa cho phù hợp, với cái điểm đích là chất lượng, hiệu quả cao nhất. Tiến trình đó vượt ngoài sự kiểm soát của con người nhưng bị đẩy tới trước bằng chính những quy luật nội tại của nó và con người bị cuốn theo nó. Bảo thủ là sức ỳ lớn. Sức ỳ càng lớn thì sự trì trệ, chậm tiến càng rõ nét. Và đó cũng chính là nguy cơ dễ bị triệt tiêu, nhường chỗ cho sự ra đời và phát triển của cái mới phù hợp, tuân thủ quy luật hơn. Đem mớ lý luận cũ đem soi vào những biến đổi của thực trạng xã hội mà không tuân thủ để đổi mới lý luận cho phù hợp, lại bắt thực tế phải theo đúng như lý luận đã lỗi thời, đó là sai lầm lớn. Cho nên, thực tiễn chính là biết cách nắm đúng, nắm nhanh, theo kịp tiến trình phát triển của xã hội. Ở đó, tiến trình được diễn tả như thế sẽ tiếp tục cho đến khi đạt tới một hoàn cảnh mà trong đó tất cả những mâu thuẫn nội tại phải được giải quyết nhanh. Lúc ấy sẽ đủ sức vượt lên lực ma sát của sự khô cứng lý luận, sự ấu trĩ, bảo thủ, trì trệ, và do đó tự nó (thực tiễn) sẽ trở thành lực mạnh mẽ thúc đẩy xã hội phát triển.
Đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản là sự chỉ ra con đường duy nhất đúng  của học thuyết Mác nửa cuối thế kỷ 19,  khi chưa thực tế thành công của cách mạng vô sản. Nhưng khi cách mạng vô sản thành công, giai cấp vô sản đã nắm quyền lực xã hội, thì cách vận dụng và nhìn nhận quan điểm về đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản phải khác, phải chuyển hẳn sang phương thức mới, nếu không sẽ chuyên chính với ngay chính giai cấp mình, giai cấp đã giao quyền lãnh đạo cho mình, trở thành “nồi da nấu thịt”, dẫn tới vi phạm quyền dân chủ ngày càng nặng nề, nghiêm trọng, đảng tự tách mình thành tầng lớp khác, không còn tình giai cấp vô sản nữa.
Lãnh đạo, chủ trương cho đến biện pháp của đảng vì động cơ toàn trị, độc quyền, vì muốn giữ chặt ‘song quyền’ (quyền lực, quyền lợi) mà quay lại chuyên chính với người dân, thủ tiêu đấu tranh phê bình, tự phê bình, bóp chẹt tự do ngôn luận, bắt dân phải chấp hành răm rắp những mệnh lệnh khô cứng và sai lầm, thì vô hình trung nhà lãnh đạo tự mình sinh ra cái bệnh nói không trung thực, nói không đi đôi với làm, nới một dằng làm một nẻo.
Muốn ‘không ai đụng đến ta’ thì ta phải có uy, dùng công an, quân đội để chỉ biết nghe lệnh đảng, riết rồi thành kiêu binh, thành thể chế ‘công an trị’, ai đi trái ý, dù chỉ là cấp ủy viên, bí thư đảng ủy, chi bộ phường, xã đã có công an ‘dàn xếp’ ngay!
Hậu quả để lại là dân cứ trách móc, than phiền, thậm chí chửi thẳng đảng, nhà nước. Thế nên dẫn đến mất uy tín do người lãnh đạo đã làm sai quan điểm, đường lối, đi ngược lại mục tiêu, quyền lợi giai cấp. Chính quyền do dân dựng lên lại quay lại tranh giành quyền lợi với dân, đàn áp người dân, là hoàn toàn mất bản chất cộng sản “của dân, do dân, vì dân”.
Nước ta đã tốn biết bao máu xương tiến hành đấu tranh giai cấp. Đừng để tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống là những cái mầm “tự diễn biến” tai hại, hình thành một thứ giai cấp bóc lột mới ngay trong lòng của Đảng cộng sản chân chính, ngày càng nặng tính đối kháng với giai cấp vô sản. Để rồi chính giai cấp vô sản lại phải làm cuộc đấu tranh chống lại đặc quyền đặc lợi kéo dây thành hệ thống để thực hiện công bằng xã hội. Tham nhũng, đặc quyền đặc lợi là đi ngược lại với xu thé không ngừng phát triển tiến bộ, dân chủ, văn minh của loài người. Theo PGs.Ts Lê Bỉnh: "Đặc quyền, đặc lợi là sản phẩm tất yếu của một chế độ xã hội độc đoán, chuyên quyền, không có dân chủ".
Cái tâm lý sợ làm sai nghị quyết, cũng như bắt phải làm đúng theo nghị quyết, suy cho cùng là sự kìm hãm sáng tạo và trái quy luật tự nhiên của quá trình nhận thức, tư tưởng. Có những vấn đề, những nội dung khi đưa vào nghị quyết thấy cũng đúng, chấp nhận được, nhưng khi cuộc sống thực tế đã khác xa nhiều, có những diễn biến không còn phú hợp, liệu có kịp thời dám bổ sung, thay đổi nội dung và cách thức, lấy gia trị thực tiễn làm trọng.
Quy trình ngược của sự ấn định, áp đặt là “Đưa nghị quyết vào cuộc sống”. Đúng ra phải đưa cuộc sống vào nghị quyết, khi thực hiện nghị quyết cũng soi rọi lại để điều chỉnh, bổ sung cho sát với thực tế của cuộc sống.
Hậu quả do chất lượng lãnh đạo, quản lý, điều hành xã hội ngay từ cấp vĩ mô quá kém có nguyên nhân cơ bản là xa thực tế, xa chính nhân dân, xa rời giai cấp của mình - lực lượng cách mạng hùng hậu của Đảng. Các Mác cũng đưa ra đánh giá: “Khi đạt tới hoàn cảnh không xung đột, con người sẽ không bị cuốn theo những lực lượng nằm ngoài sự kiểm soát của nó, mà lần đầu tiên nó sẽ làm chủ số phận của mình”. Tại sao những yếu kém, những suy thoái, biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân hoàn toàn xa lạ với bản chất cộng sản (như vẫn tuyên truyền) đã xuất hiện khá rõ nét trong Đảng cả gần thế kỷ rồi, nay vẫn ngang nhiên tồn tại, thậm chí ngày càng nặng nề, nguy hại hơn? Lãnh đạo mà không biết thương dân, không đi sâu, đi sát nắm bắt thực tế, ngại đi cơ sở, chỉ nắm tình hình qua báo cáo, nặng về hành chính, quan liêu, giải quyết cái gì cũng đầy chủ quan tùy tiện, không có hiệu quả thực tế, thậm chí ủng hộ cho cái sai, làm mất lòng dân thì hoàn toàn không phải là người cộng sản. Đừng để những yếu kém trong Đảng kéo dài, thành thứ bệnh nan y, như chứng ung thư hết thuốc chữa.
Vậy, nhìn lại thực trạng Đảng ta hiện nay,  hơn 3,6 triệu Đảng viên, các nhà lãnh đạo từ địa phương đến Trung ương, Bộ, ngành,… đã hòa nhập vào thực tế đời sống, như cấu thiết thân, tâm tư nguyện vọng của người dân lao động được bao nhiêu? Các sai lầm, khuyết điểm của Đảng ta đang phải chính đốn chỉ có trong thực tế mới chỉ ra được. Không ai hiểu rõ, nắm chắc, luận giải, sáng tạo, có nguồn tổng lực tiền của, công sức bằng nhân dân. Đừng nói đến thanh trừng, mà đây phải là sự mạnh dạn thanh lọc, phải kiên quyết và nhanh chóng đưa ra khỏi Đảng những đảng viên đã thoái hóa, biến chất, chỉ rập khuôn công thức, bảo thủ, giáo điều, lý luận suông, hô khẩu hiệu.
Cái bài quen đã xưa cũ và không mang tính Đảng là “đóng cửa bảo nhau”,  “xử lý nội bộ”, “trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ”…là trò ụ xọe, bao che cho nhau, cố thủ bè cánh, nhóm lợi ích. Càng kỷ luật trong đảng kiểu như vậy càng thêm đã mất lòng dân. Nói Nhà nước pháp quyền mà thực thi pháp luật không chính xác, không nghiêm minh, sao cứ hô hào “xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN”.
            Làm lãnh đạo mà chỉ có lý tuyết suông, tay ôm kè kè nghị quyết, không lo cho dân, không gần dân, xa thực tế, coi tường dân chủ, suốt nhiệm kỳ chỉ lo vun vén cá nhân, củng cố nhóm lợi ích, kéo bè kết cánh, lo xây vững ‘lô cốt song quyền’ lo đấu đá giành ghế nhau, thì có xứng danh xưng “đảng cầm quyền” hay không?
BVB
---------------

83 nhận xét:

  1. Dương Nha Khánhlúc 01:01 4 tháng 1, 2016

    Bài viết có trình độ khái quát hóa, tổng hợp hóa cao, dẫn liệu và lý giải vấn đề thuyết phục, có lý có tình, rất bổ ích. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đảng nay họp hội nghị mà như hoạt động của một hội kín giữa ban ngày.lẽ ra phải công bố sắp tới họp bàn gì,truyền hình công khai lên tivi cho dân xem,lập hộp thư nóng cho dân góp ý kiến.đưa đường lối ra bàn để lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.còn nhân sự phải đưa ra đại hội mà bỏ phiếu,bầu 3 chọn 1,không lo gì phải chín mươi hay gần 100 phần trăm.đưa 1 người thì bầu làm gì cho mất thời gian,mà lại rất coi thường người đi bầu.lệ này bị đả phá từ lâu sao không sửa

      Xóa
    2. Nguyễn Đông Hộilúc 22:20 4 tháng 1, 2016

      Chính xác, bầu 1, chọn 1 thì chỉ có...xâu kim.
      Ít nhất bầu 3 chọn 1 với chức Bí thư các cấp bộ đảng, Tổng bí thư!
      Làm cái kiểu áp đặt lấy được, 'bỏ cối không trật' như thế mà gọi là "Nguyên tắc Tập trung-Dân chủ" à? Ông Trọng trả lời đi!

      Xóa
    3. Nguyễn Đông Hộilúc 22:20 4 tháng 1, 2016

      Chính xác, bầu 1, chọn 1 thì chỉ có...xâu kim.
      Ít nhất bầu 3 chọn 1 với chức Bí thư các cấp bộ đảng, Tổng bí thư!
      Làm cái kiểu áp đặt lấy được, 'bỏ cối không trật' như thế mà gọi là "Nguyên tắc Tập trung-Dân chủ" à? Ông Trọng trả lời đi!

      Xóa
  2. Trần- Văn-Thươnglúc 01:05 4 tháng 1, 2016


    Dân tộc Việt Nam nên cám ơn và dành cho ngài TBT một xuất hưu trí "đặc biệt" vào năm tới nhé

    Trả lờiXóa
  3. Khương Hoạt Thảolúc 01:29 4 tháng 1, 2016

    Tổng Trọng được cái yêu nghề, trước sau như một thủy chung với nghiệp, đã làm CT Quốc hội lại TBT mà vẫn bê nguyên xi kiến thức sách vở, giáo trình cũ khi phát biểu, khi chỉ đạo, một TBT phòng lạnh, rất chủ quan, bảo thủ, giáo điều ( Tay ôm nghị quyết kề kề/Nói sai, thiên ha vẫn phải nghe lồi lồi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi nguyện cống hiến cho Đảng, Nhà Nước và nhân dân đến hơi thở cuối cùng"-trích lời (.......)

      Xóa
    2. Bạn En SS và các đồng chí đại biểu dự ĐHĐ 12 thấy không ?
      Chưa uống cà phê sáng,anh Bồng post lên và các thành viên diễn đàn đã ngồi bên bàn phím gởi lên blog này rồi.
      Nhân dân ta yêu nước đáng quý như vậy thì còn gì tốt hơn.
      Anh Hợp,anh Đông Sương nói đúng,các bạn góp ý không sai..và không hề uổng công đâu.
      Góp gió thành bão mà,bão xô không ngã tường chắn thì sẽ có lốc đủ lớn xô ngã thôi.
      Không ai để cho anh Trọng và nhóm của anh đẩy Đảng xuống lầy đâu.Bí thư các tỉnh và các khối ở TW họ đều có ý thức cả đấy chứ.
      Cơm áo gạo tiền học hành là của Dân,đào tạo là của Đảng,chứ chả gì của anh Trọng và nhóm nào cả đâu bạn nào đó ơi ?
      Nên mọi đảng viên chỉ vì Dân vì Đảng cả thôi,còn đám cơ hội thì tính làm gì,thời nào chả có.Ngày xưa,thề thốt dữ,ra chiến khu khổ quá đầu hàng,nhưng hầu hết là trung thành đấy chứ,cưa chân từng khúc từng khúc,lẻo từng khúc tay...vẫn không hàng kia mà...
      Trọng Sang Hùng dễ gì lật đại hội.Sự chống phá hiện hành chứng tỏ quá sợ hải và quá yếu đuối.Dường như họ muốn chứng tỏ cố gắng cuối cùng chỉ cho đàn em.
      CS

      Xóa
  4. Bài viết của Bác Bồng rất đúng ý nguyện của Toàn Thể Đảng Viên cơ sở trong cả nước . Tiếm quyền Tự Do tìm Người Hiền tài trong 3,6 triệu ĐV trong cả Nước , chỉ khổ cho các tổ chức Đảng cơ sở và các ĐV phải thực hiện một mớ gọi là Nghị Quyết chẳng đâu vào đâu mà không giám mở miệng .cứ để một nhóm giáo điều làm mưa làm gió , Vi phạm dân chủ quá trắng trợn nói một đằng làm một nẻo rõ ràng ĐV và Nhân Dân cả Nước đang bị một nhóm người Bất tài thống trị phá hại tài nguyên khoáng sản Đất nước thuế phí năng nề để Tham nhũng song cứ lừa mỵ dân cùng ĐV chân chính .
    ĐV chân chính cùng Nhân Dân hãy bắt nhóm người này không dược tiếm quyền mãi như thế được.Để chấm dứt chế độ Độ độc trị cha truyền con nối của nhóm Đảng Cấp << Biện mãi mà không ....chứng của ông Trọng biệt hiệu là LÚ >>
    CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giương ngọn cờ kháng Pháp,diệt phát xit là cơ hội khi thế chiến 2 xảy ra(lợi dụng).Không kháng Pháp,chống Nhật VN vẫn được độc lập(xu thế thời đại).Chống Mỹ xâm lược,giải phóng miền Nam csvn là tên lính đánh thuê cho cs quốc tế.Ai cũng biết khi hiệp định Geneve được ký kết,Bắc việt đã chpn6 vũ khí,cài người ở lại MNVN.Mỹ can thiệp vào MNVN năm 1965,nhưng ngay 1960 đã thành lập MT.GPMNVN. Rõ ràng ý đồ nhuộm đỏ cả vùng Đông-Nam-Á và toàn thế giới thì csvn là tay sao.
      Cả 2 miền,dân Việt chết hàng chục triêu người.Cs nắm quyền,đào,hút,xúc bán cạn kiệt tài nguyên quốc gia,để nợ lại cho con cháu 3,4 đời sau không trả hết. Csvn chỉ có tội với tiền nhân 4 ngàn năm dựng nước.csvn là tội đồ của dân tộc và nhân loại.Xin lỗi,các đảng viên được gọi là tôt hãy phản tỉnh,đừng vì 1 triết thuyết mù mờ mà gay7 hoạ cho dân tộc.

      Xóa
  5. Từ giữa thế kỉ 19,Nhật hoàng Minh Trị đã quyết định từ bỏ Nho giáo cổ hủ,gần như là bê nguyên xi chương trình giáo dục của Hà Lan về dạy cho toàn bộ học sinh Nhật.Chỉ vài chục năm sau,Nhật Bản đã trở thành một đất nước hùng cường,chẳng thua kém gì các nước văn minh phương Tây.Họ đủ sức mạnh để chinh phục hết châu Á.
    Chắc chắn,người dân Nhật Bản ngày nay,cũng như các nước văn minh khác,đã vô cùng biết ơn các bậc tổ tiên của họ vì đã "không biết,không nghe,không thấy" gì đến cái chủ nghĩa Mác Lê kia.

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết hay, rất sâu sắc. Thế này mà Tổng Trọng không nhận thức lại, không thấy thấm nữa thì bó tay luôn!

    Trả lờiXóa
  7. Trần Hưng Duyênlúc 02:25 4 tháng 1, 2016

    Trong suốt nhiệm kỳ khóa 11 này, hầu như Tổng Trọng chỉ loanh quanh ở Hà Nội là chủ yếu lo đấu đá phe cánh nội bộ, tranh chấp với chính phủ, lo 2 chuyến sang Tàu, cố kết phe cánh giữ chặt đảng, không thấy những hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho nhân dân, đất nước, giữ chủ quyền, không lo lãnh đạo phát triển kinh tế-văn hóa- xã hội, không đi cơ sở xuống nông dân, công nhân, sinh viên, mọi sự (như) khóan trắng cho bên chính phủ...Một TBT bàn giấy, quan liêu,không cần để ý đến thực tế hiện hữu.Vậy, làm TBT quá dễ, và sướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu vụ đàn áp, nổ súng cướp đất, dân oan ức kéo đi chật đường năm này qua năm khác chẳng thấy thằng nào hỏi han, tiếp xúc nguyện vọng, chỉ đạo giải quyết, nói dân đúng hay dân sai cho dân biết. Đảo bị chiếm, xây căn cứ quân sự, ngư dân bị bắn giết ... nó câm miệng may mỏ lại. Mỏ nó chỉ mở khi hót lý luận. Nó lãnh đạo cái gì vậy ? Nó lãnh đạo ai vậy ? Sao nó giả điếc giả đui hay vậy ! Lú hay đểu hay bất tài vô dụng?!

      Xóa
  8. Nguyễn Phú Trọng đi vào lịch sử là TBT bị toàn dân mất hết tin tưởng, tuổi quá cao, sức yếu, 5 năm có mỗi chống tham nhũng (làm trưởng ban, giành quyền bên chính phủ tưởng ta giỏi, làm ngon)mà chăng làm được gì. Nay lại tham quyền lực, triệt hạ đối thủ rất bẩn, thủ đoạn thì nhỏ nhen, hớ hênh, kém cỏi, mất dân chủ ngay trong nội bộ đảng. Ban chấp hành trung ương không làm đúng quyền hạn của mình cũng sẽ bị lịch sử lên án.

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 02:51 4 tháng 1, 2016

    Câu trả lời nằm ngay trong câu hỏi ở dòng cuối bài viết, chỉ cần lược bỏ đi vài chữ: Nguyễn Phú Trọng rất xứng danh THỦ LĨNH ĐẢNG CẦM QUYỀN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phú Trọng rất xứng danh đầu sỏ đảng lưu manh lừa bịp cướp giữ quyền bất chính csVN

      Xóa

  10. Một người vẫn được xem là giáo sư thế mà phát biểu câu phân biệt vùng miền ...có đáng ném đá không?
    Miệng luôn kêu đoàn kết là như vậy? 

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy là đảng của miền Bắc chứ không phải đảng của miền Nam ? Cái đầu lãnh đạo mà tệ hơn trẻ con thì làm sao đoàn kết, làm sao hòa hợp toàn dân. Thế mà cũng là lãnh đạo cả nước. Mạt ! Nhục!

      Xóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 04:57 4 tháng 1, 2016

    Tôi cũng công nhận mấy ông "mặt dày mày dặn".Nói mà không biết ngượng,không biết xấu hổ.
    Tôi chĩ còn biết than trời sao nước mình xui quá.Sinh ra chi mấy cái ông khốn nạn khốn kiếp.Không có một tí lòng tự trọng .
    Đêm nào tôi cũng cầu nguyện cho quốc gia mình thoát kiếp đọa đày.Xin Trời Phật tha cho nếu Tổ Quốc mình có làm điều gì sai (trong quá khứ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy lí luận đáp trả lí luận,chỉ có những bài viết như của Đại tá Bùi Văn Bồng,của Giaos sư Tương Lai thì mới tương xứng.Ông C.Mac viêt Tư Bản Luận lúc mới 37 tuổi-cai tuổi mà theo quan điêm của Dảng ta hiện nay thì còn quá trẻ làm gì đã có đủ kinh nghiệm làm lãnh đạo.Nhưng những người Cộng sản đã trót hô:CHỦ NGHĨA MAC-LÊ NIN BÁCH CHIẾN BACH THĂNG mất rồi nên hiện nay đang sai lầm nghiêm trọng vẫn cứ không chịu thừa nhân,vẫn cố chấp.Môt quốc gia theo CNCS mà lại đi cầu xin những nước Tư ban tự do công nhận Viêt Nam có nền kinh tế THỊ TRƯỜNG thì bao nhêu năm xây dưng chủ Nghĩa Xã Hội thành công đên mức nào.Thực tiễn ở Việt Nam mấy thập niên qua chứng minh một điêu:Nếu cố con đương XHCN thì Đảng đã sai lầm không đưa Dân tộc đi đúng đương.Mà nếu quả thực không có nó-CON ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA thì phải công khai thừ nhận sai lâm để giải thoát cho Dân tộc,hầu mong Viêt Nam tiến kịp cac nươc láng giềng trong khối Asean.

      Xóa
    2. không có những ng như bác Bồng , bác Lai , ... các người tiên phong đấu tranh dân chủ kinh tế thì Việt Nam giờ còn tệ hơn cả bắc hàn, cu ba nữa, xin cám ơn

      Xóa
  12. Các tác giả mà vẫn còn ôm khái niệm "Dân" (và quan) thì chưa thóat khỏi vòng phong kiến.

    Trả lờiXóa
  13. Ráo xư ráo xọt gì bác?
    Trên thế gian chẳng có cái ngành quái thai là "giáo sư xây dựng đảng" cả bác ạ. Đó là một quái thai của một lũ điên, tự xưng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy ông giáo sư tiến sĩ do trường đảng hcm phong này chỉ biết lê mác búa liềm thôi, ngoài ra chẳnv biết gì hết, trong khi loài người đang hăm hở tiến lên sao hoả ( đường đi là 6 tháng mới tới vận tốc tàu vũ trụ la 14km/s) , các ông đem búa liềm để đưa dân tộc kéo cày ah

      Xóa
  14. ..." Tự đề ra quy định lạ hoắc với kiểu chọn nhân sự và bầu như thế đã 'khách quan, biện chứng' hay chưa? Có chủ quan tuyệt đối không?
    Thế thì còn gì là nguyên tắc, điều lệ đảng? Sao mà đến nhân sự cũng cố tình thoát ly khỏi thực tế, chỉ từ một hoặc mấy cái đầu 'quyền lực phe nhóm' chụm lại, coi như đã “Number One”, xong! Tuy chỉ nằm trên giấy, nhưng với TBT thì chỉ có cách đó mới đúng 'ý định chỉ đạo', mới xứng tầm lãnh đạo có sáng tạo, mới tập trung, rõ ràng ‘bỏ cối không trật’. Lại nữa, khi bầu các cấp độ bí thư (dưới lên trên), danh sách 1 bầu 1, thậm chí trên chỉ đích danh, thế thì áp đặt quá còn gì? Thà đừng bầu, một quyết định, một văn bản thông báo là gọn nhất, nhanh, đỡ tốn tiền, mất thời gian!..."
    > Tôi thực sự bực bội, trăn trở về cái lối làm nhân sự độc đoán chuyên quyền này, nói với ai cũng chưa đã, nay bác Bồng viết chỉ thẳng như vậy là xả Stress cho tôi rồi. Cảm ơn bác Bồng.

    Trả lờiXóa
  15. "khách quan" mà thế này à:
    theo chỉ thị 244 của Trọng thì: BẦU BÁN theo kiểu KẺ CẦM ĐẦU CÁC TỔ CHỨC ĐẢNG CŨ LẠI LÀ KẺ DUY NHÂT CÓ QUYỀN CHỈ ĐỊNH VÀ BẮT ĐẠI HỘI PHẢI BẦU MÔT THẰNG CẦM ĐẦU CHO TỔ CHỨC ĐẢNG MỚI-thế mà là "khách quan" và "dân chủ" trong đảng à? ÁP ĐẶT VÀ ĐỘC ĐOÁN QUÁ rồi đấy Trọng ạ -đúng như cái kiểu bầu "cuốc hội" mà đảng chỉ định nhân sự "đề cư" bắt mặt trận TQ phải đưa vào danh sách và bắt dân phải bầu.
    Còn biện chứng ở chỗ nào?
    lấy cớ là "giữ ổn định" để không thay đổi gì, lấy cớ là đảng có "công" thì được toàn quyền cai trị và ngồi lỳ à?
    lừa bịp mê hoặc người dân dưới các khẩu hiệu bịp bợm gọi là "giải phóng dân tộc, chống xâm lược""thống nhất đất nước"; đảng đã lôi kéo, đẩy người dân vào mấy cuộc chiến tranh đẫm máu gây ra cái chết cho hàng chục triệu người, cốt chỉ để cướp cho được quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện" theo như phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền" ; Chúng lừa bịp người dân bằng các khẩu hiệu "XHCN"; "giải phóng giai cấp”;”xóa bỏ bóc lột” dưới các chiêu bài “sở hữu toàn dân” ;”quốc hữu hóa”;”chế độ công hữu”;”làm chủ tập thể”để cướp đoạt đất đai tài sản của người dân; chúng dùng hệ thống côn an trị để xiềng xích, đàn áp người chống đối; dùng cách “đảng cử dân bầu” bịp bợm để lừa dư luận về một nền cái "dân chủ XHCN"?.
    Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng (để thực hiện mục tiêu “thế giới đại đồng”) sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… ngoài ra, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
    Lo sợ không có kẻ chống lưng, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN sang Thành Đô cam kết làm tay sai cho TQ, mong được TQ bảo kê cho sự cầm quyền bất chính của chúng- chúng chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều mà đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
    Để thực hiện thỏa thuận Thành Đô, thì đảng CSVN đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
    Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
    Tội ác ấy của đảng csVN là hết sức nghiêm trọng và không thể nào tha thứ được.
    Dù ngoan cố “kiên định lập trường cs” bằng những thủ đoạn lừa đảo và thực hiện những hành động đàn áp khủng bố người dân để giữ “ổn định chính trị”; mà câu giờ vơ vét thì cũng không sao tránh được sự sup đổ không thể cưỡng lại của một chế độ lưu manh phản động độc tài bán nước mà ngày nay hầu hết người dân VN đã nhận ra.

    Trả lờiXóa
  16. đã gội là CS thì ... chấm hết ..miễn bàn
    nội cái tự xưng đáng độc quyền lãnh đạo đã là sai bét , láo khoét ngay từ đâu rồi ...

    biết CS thế mà vẫn còn cam tâm làm đảng viên ko biết có ai mắc cỡ không

    Trả lờiXóa
  17. Thiều Quang Sánhlúc 07:08 4 tháng 1, 2016

    "Cộng sản là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại" - Virto Hugo. Bây giờ, riêng CSVN không phải chỉ là 'thiên đường của một vài người' mà của cả lũ lãnh đạo chức quyền tham nhũng với túi tham không đáy, còn đâu tiền để thực hiện công bằng chính sách xã hội như đảng DC-XH Thụy Điển.
    Cho nên, về nhân sự ĐH 12 tới, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, phải chon những thằng đã ở "thiên đường" rồi, mới đẻ ra cái QĐ 244 kỳ quái. Nhưng số 4 là số diệt, là số tử, 2 số 4 là chết chắc!

    Trả lờiXóa
  18. ..."khi bầu các cấp độ bí thư (dưới lên trên), danh sách 1 bầu 1, thậm chí trên chỉ đích danh, thế thì áp đặt quá còn gì? Thà đừng bầu, một quyết định, một văn bản thông báo là gọn nhất, nhanh, đỡ tốn tiền, mất thời gian!"
    > Bác BVB lý giải, minh chứng chỗ này tôi rất tán thành. Ông Vũ Mão cũng mới nói với VNN rằng: Bầu cử dân chủ thì phải có tranh cử, không thể đưa ra 1 người rồi chỉ bâu cho người đó, không ai khác.
    Những người ủng hộ đổi mới cho rằng đã nói bầu cử thì phải có hai người trở lên, nếu không sao gọi là bầu cử được.
    Chúng ta vốn quen việc các chức danh như Bí thư các cấp, Tổng bí thư trong đảng phiếu bầu chỉ ghi, và chỉ 1 mà thôi, hết sức vô lý. Rồi Chủ tịch nước, Thủ tướng sẽ do Trung ương giới thiệu một người, rồi QH bỏ phiếu. Nhưng như vậy sao gọi là bầu cử. Bản chất của đổi mới là dân chủ, còn phương thức của nó là minh bạch, công khai. Trong dân chủ, nhân sự là phải có tranh cử.

    Trả lờiXóa
  19. Anh Bồng đã nói thay đa số đảng viên. Rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, bài viết đã nói hộ lòng dân cả nước, nhất là CCB, hưu trí, các đảng viên và kể cả cấp ủy đương chức đang bị trói chặt, buộc phải ngậm miệng trước QĐ 244 'từ trên trời rơi xuống, xuất hiện từ đám mây...quyền lực'!! Một sự tiếm quyền thẳng cánh, trắng trợn và xếp ghế bày sẵn cho phe nhóm, ê kíp, bè cánh, diện 4C ...

      Xóa
  20. QĐ 244 của đảng hiện hành do tổng Trọng phịa ra,nhằm,
    @ Chống phá các quy tắc vốn có về dân chủ và tôn trọng đại hội đảng các cấp.
    @ Tạo ra cơ hội gây chia rẽ,mất đoàn kết trong đảng.
    @ Phủ định toàn bộ quá trình xây dựng ĐCSVN do chủ tịch đảng Hồ Chí Minh lãnh đạo.
    @@@@@@@@@@@@@@@@
    Tuy nhiên,quyết định đó chỉ tòn tại khi còn tổng Trọng,và cũng không ai quan tâm đến.
    Sao các bạn chống ĐCSVN lại xúc phạm,một khi ĐCSVN tan rã thì các bạn biết số phận nước ta thế nào ?
    Các bạn đối lập đối kháng hiện nay chưa đủ tư cách để nhận bàn giao kia mà,kể cả từ Mỹ về.
    Hiện nay,một khi ĐCSVN yếu xuống là hoạ sẽ ập đến toàn bộ Dân tộc Việt Nam khắp năm châu.
    Nói về Mác,
    vẬT CHẤT luôn luôn vận động,từ hình thái này đến hình thái khác,làm cho thế giới vật chất biến đổi không ngừng...Do vậy,ý thức và tư duy của con người cũng luôn tiếp nhận và nhận thức theo sự vận động đó.
    Nhưng khi chép cắt gọn,VẬT CHẤT quyết định ý thức.làm cho chả ai hiểu,khi làm thì tuỳ tiện ra,QĐ 244 là một cách làm như thế đấy.
    Nến Dân chủ tại Việt Nam có từ ngàn xưa,điễn hình là cụ BÀ Trưng Trắc Trưng Nhị.Hay gần dây là chị em tóc dài Bến Tre.
    Các dân tộc ngày nay biết 2 chuyện này,nên họ khâm phục.Nhưng họ lắc dầu thắc mắc tại sao lại đẻ ra cái QĐ 244 kì lạ đó mà chả nơi nào có.Có người tò mò sang khắp châu Phi tìm cũng không ra.
    Đấu tranh cho một Dân tộc là cuộc cách mạng dài,mọi cái đều theo quy luật tự nhiên là phủ định cái cần phủ định.Đảng suy lại thịnh theo cái trôn ốc mà thôi.
    Suy cho cùng mâm nào có thịt đều gặp điều không may.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Trước hết phải dân chủ trong đảng sẽ phá vỡ được âm mưu chọn người cánh hẩu thần phục thiên triều, phục vụ cho nhóm lợi ích (suy thoái, biến chất, tham nhũng, ngu, quan liêu) có chức cao hơn chở che cho 'lũ chuột già' rúc vào hang ổ, 'hạ cánh an toàn, còn mang ân huệ mà cung cúc phục vụ chu đáo cái 'hưu' của chúng!.

      Xóa
    2. Nuoc VN ngàn năm lịch sử có cần đảng CS không hở Công Sơn? Nói như trước thời CS nước và dân ta không có lịch sử!

      Trăm nước trên thế giới có cần đảng CS để sống còn và tiến bộ không hở Công cơn? Đang CSVN đang nhờ vã các nước thế giới hay ngược lại ?

      Nghiên cứu từ đâu ra để nói là không có ai đủ sức lảnh đạo đất nước ngoài chú Tổng trong lơ mơ lù khù. Nếu quả thật nước ta không có ai bằng các quan tham quan ngu bây giờ thì chắc vận nước đến lúc suy tàn.

      Xóa
    3. đẻ ra mác lê búa liềm chi cho mệt cứ xin bằng thằng tư bản giãy chết ở châu á như nhật cũng là hồng phúc muôn đời của dân tộc, làm như thế giới này chỉ có búa liềm mới đưa dân tộc này sánh vai cường quốc 5 châu được à, cs chỉ còn ở tc, cuba, bắc tt, lào Việt Nam, thì nay theo cs ít nhiều phải phụ thuộc tq rồi, thậm chí sáp nhập bán nuóc luôn cho tàu đó

      Xóa
  21. Nguyễn Đông Hộilúc 09:11 4 tháng 1, 2016

    'Biện chứng'của Nguyễn Phú Tọng là 'biện minh' cho sự bất tài, bạc nhược, giáo điều, bảo thủ, tham quyền cố vị;
    'chứng' là ngày càng trở chứng nặng nề về độc đoán, chuyên quyền , không chịu nghe ai, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên, đề nghị, kiến nghi, chứng nói trước quên sau mau nước mắt!

    Trả lờiXóa
  22. Cụ Nguyễn Công Trứ nói rồi,
    Quyền Trọng ra oai trấn cõi bờ,
    ....Vùng vẫy trên tay một lá cờ,
    Ai mà ra canh chim phá đồng ngô bắp,chọn đại hình nhân,đuổi được chim nào hay chim ấy.
    Mọi sự đời đâu há dễ cho những tập đoàn chống phá sự tiến bộ của Dân tộc.
    CS

    Trả lờiXóa
  23. Có thể khẳng định,QĐ 244 chỉ là một trong muôn vàn đứa con đẻ khốn nạn của chủ nghĩa Mác Lê.Thử đem nó sang các nước "bất hạnh",không biết ML là gì,xem nó có tồn tại được không?
    Đáng ra,Trọng lú nên bổ sung thêm QĐ244 về tiêu chuẩn tbt như :
    Phải là người có nước da trắng trẻo,vì như thế chứng tỏ,suốt ngày chỉ ngồi trong phòng lạnh nghiên cứu ML,cnxh,cncs.
    Phải là người có tóc bạc trắng đầu,vì như thế chứng tỏ,suốt ngày suy nghĩ về con đường đi lên cnxh,suy nghĩ làm thế nào để giữ đãng bằng mọi giá,kể cả phải hi sinh tính mạng dân,mất biên cương lãnh thổ,mất chủ quyền quốc gia.
    Phải là người thuộc nhiều...câu thơ Kiều,vì như thế chứng tỏ,lập trường tư tưởng vững vàng,kiên định,mặc cho nhân dân nguyền rủa,phỉ nhổ thế nào cũng kệ.
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ này ông Thảm ông Tham
      Ông có đi làm hãy gọi ông Nhung
      Ơ này ông Nhũng ông Nhung
      Ông có điên khùng chớ hại ông Tham
      Ông Nhũng tay nhúng đầy chàm
      Ông Tham: Chàm đấy, bay làm chi choa?!

      Xóa
  24. Đã bảo phải bí mật như mèo giấu cút đến phút cuối đánh úp một cái chẳng cho trở tay, mà tại sao "nộ" ra để thiên hạ, đảng viên chửi nháo nhào lên thế. Đến ông Đông Sương cũng phải gầm lên là hết chuyện.!

    Trả lờiXóa
  25. Trăm tội chỉ tại cái ông Râu Xồm xứ Giecmany, đã đưa ra mấy cái khái niệm xáo rỗng mà cực kỳ xa xỉ: duy vật, biện chứng, khách quan,... rồi mang gán cho các hiện tượng xã hội (do con người chi phối)!
    Dưng mà, những phát ngôn của các bậc "trí tuệ" mà thiếu nó thì làm sao lòe được ...bầy cừu.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi cho rằng ,một trang mạng xã hội đầy trí tuệ rất cần những con người trí tuệ tham gia,nuôi dưỡng để không ngừng lớn mạnh,góp phần tích cực vào quá trình đổi mới- phát triển của đất nước. Bạn đọc rất vui vì ngày càng được đọc, suy ngẫm,trải nghiệm những bài viết như bài này của anh BVB. Dưới đây, xin góp thêm vài ý .
    - Do bản chất phong kiến háo danh, tham lợi,lối sống tiểu nông nhỏ nhen,bè phái,giả dối, phương pháp tu duy chủ quan,kiêu ngạo tưởng cứ ngồi trên ngôi cao là luôn đúng đắn sáng suốt, cộng với mớ lý thuyết suông hạn hẹp,, hiểu lý luận chưa đến nơi đến chốn,lại không bám sát thực tế cuộc sống, rất thích độc quyền độc đoán, sợ dân chủ,sợ đổi mới thể chế chính trị v.v. cho nên từ khi lên TBT, ông Trọng cùng phe cánh đã phạm rất nhiều sai làm nghiêm trọng khiến đất nước tụt hậu, xã hội xuống cấp toàn diện,nguy cơ phụ thuộc TQ ngày càng nặng nề... Nếu ông và bộ sậu của ông cảm thấy bị oan thì hãy trả lời mấy v/đ sau đầy, vừa rất lý luận vừa rất thực tiễn. Nếu không trả lời được thì coi như các ông thừa nhậ đã ..thua.
    1. Theo lý luận cơ bản,bản chất của CM vô sản, của chế độ XHCN là thủ tiêu tư hữu,xóa bỏ giai cấp tư sản,địa chủ,thực hiện công hữu hóa tư liệu sản xuất v.v.nhưng các ông lại coi tâng lớp doanh nhân( tức những nhà tư sản mới)là những người tiên phong xây dựng thành công CNXH? Thậm chí còn kết nạp cả tư sản địa chủ mới vào ĐCS. Phải chăng các ông dang đánh lừa các doanh nhân, nuôi béo họ để rồi đến lúc nào đó sẽ dùng quyền lực tịch thu tái sản của họ dưới chiêu bài cải tạo XHCN? Nếu không thì xây dựng CNXH là xây cái gì?Tự mâu thuẫn từ gốc rễ thì đường lối nghị quyết sai là điều dễ hiểu.
    Hoặc nếu các ông muốn biến cái đảng hiện nay thành đảng của tầng lớp quan chức giàu có nhờ bóc lột nhân dân bằng hành vi tham nhũng thì tại sao không đổi tên đảng? các ông hy vọng có thể lừa được nhân dân mài sao?
    2.TRong mô hình xã hội hiện nay, QH được coi là " cơ quan quyền lực cao nhất " nhưng Đảng các ông lại độc quyền lãnh đạo QH, ra chỉ thị, nghị quyết bắt QH làm việc này việc kia v.v. vậy Đảng cao nhất chứ đâu phải QH. Đó chẳng phải là lừa bịp sao?
    3. Hiến pháp VN thừa nhận sự tồn tại của nhiều thành phần kinh té, trong đó thành phần kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò là động lực phát triển đất nước. Nhưng tại sao tầng lớp doanh nhân hình thành bên trong chế độ chứ không phải "thế lực thù đich " ở đâu về nhưng họ không có vai trò gì trong đời sống chính trị? Họ không có đảng riêng,tổ chức chính trị riêng,không được tham gia bàu cử ứng cử công khai,dân chủ vào các chức danh lãnh đạo đất nước v.v.. Thế chẳng phải là bất công theo kiểu " cốc mò cò sơi" hay sao?

    Trả lờiXóa
  27. (tiếp theo)
    3. Hiến pháp VN thừa nhận sự tồn tại của nhiều thành phần kinh té, trong đó thành phần kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò là động lực phát triển đất nước. Nhưng tại sao tầng lớp doanh nhân hình thành bên trong chế độ chứ không phải "thế lực thù đich " ở đâu về nhưng họ không có vai trò gì trong đời sống chính trị? Họ không có đảng riêng,tổ chức chính trị riêng,không được tham gia bàu cử ứng cử công khai,dân chủ vào các chức danh lãnh đạo đất nước v.v.. Thế chẳng phải là bất công theo kiểu " cốc mò cò sơi" hay sao?
    4. Các ông ba hoa chống tham nhũng nhưng lại chủ yếu dựa vào vũ khí "tự phê và phê bình" trong nội bộ đảng,không có sự tham gia của nhân dân. Thư hỏi, nếu không có xã hội dân sự thượng tôn pháp luật,không có lực lượng giám sát từ các tổ chức chính trị khác của người dan v.v. thì làm thế nào phát hiện tham nhũng và ai trong số các đảng viên tham nhũng đã nghiêm túc tự kiểm điểm rồi trả lại cho nhân dân đất đai, nhà cửa, tiền bạc do tham nhũng mà có? Vậy nghị quyết TW 4 chẳng phải là mỵ dân sao?
    5. Một đảng cầm quyền chỉ có thể lãnh đạo, quản lý điều hành đất nước đúng đắn khi thực hiện chính xác 3 khâu chủ yếu sau : - Thu thập thông tin đầy đủ chính xác từ thực tế cuộc sống - Phân tích xử lý thông tin khách quan khoa học- Ra quyết định kịp thời, thích hợp kịp. Ở cả 3 khâu nói trên, các vị đều phạm sai lầm chết người. Do bệnh thành tích, mua quan bán chức, nịnh bợ , dối trên lừa dưới v.v. đã ngấm vào máu quan chức,đảng viên nên hầu hết báo cáo,con số thống kê v.v. đều ..láo! nghĩa là bị bớt xén, né tránh sự thật.nặng về chơi chữ; Đến cái báo cáo chính trị tại ĐH cũng thế nốt Khi xử lý thông tin cũng vậy,sản phẩm cuối cùng là ra quyết định( nghị quyết) lại càng chung chung, xa thực tiễn, mất dân chủ, duy ý chí v.v.Vậy lấy gì đảm bảo sự lãnh đạo của đảng là "luôn sáng suốt đúng đắn" ?
    Tóm lại,đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật: đảng hiện nay chứa đầy mâu thuãn bên trong từ lý thuyết đến tổ chức,nhân sự và hành động,không còn đủ khả năng,uy tín lãnh đạo đất nước. Muốn tồn tại đảng phải trở về với dân tộc, đổi tên đảng thành đảng lao động, viết lại cương lĩnh, điều lệ,thực hiện dân chủ hóa đất nước v.v.Nếu không tất yếu sẽ bị lịch sử đào thải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Đồng Bào hỏi nhiều quá. Lão Lú lại biện chứng cho mấy phát nữa thì nguy to, cả nước điên đảo. Có lẽ chỉ nên hỏi: Ờ, này Lú thế GSTS Xây dựng Đảng có ham quyền lực không. Một kẻ không ham quyền lực thì làm TBT như thế nào, biện chứng cho cái đi!
      Ông Hồ còn phải phục túng đa số, thế mà Lú dám xóa luật chơi (Điều lệ dảng) thì lú thật, lú quá!

      Xóa
  28. Độc tài kiểu CS.là thứ độc tài toàn trị nên nó
    hoàn toàn phủ nhận cũng như bác bỏ quyền tự do
    của con người và của công dân
    Thế nhưng,để che giấu tính độc tài toàn trị này,
    người CS.đưa ra cái "bẫy" khái niệm dân chủ ngay
    từ trong đảng của họ.Đó là khái niệm hay còn gọi
    là nguyên tắc "dân chủ trong đảng".
    Tóm lại,họ chỉ muốn tiếp tục lừa bịp nhân dân VN.
    bằng cái bẫy chữ nghĩa này,chứ dân chủ cái gì khi
    bản chất CS.là ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ !

    Trả lờiXóa
  29. "Tư tưởng con người không phải là bất di bất dịch, mà luôn luôn thay đổi tùy bối cảnh xã hội và những tác động khách quan từ cuộc sống. Miệng cứ nói ra rả những “khách quan, biện chứng” nhưng thoát ly hẳn, xa rời thực tế, ngay trong đảng cũng không biết phân biệt, đánh giá tốt-xấu, phải-trái, thẳng thắn và nịnh hót, …coi như đi ngược quy luật, tự phá ngang quy luật"...
    > Bác Đại tá viết đoạn trên đây là điểm đúng 'huyệt lý thuyết suông' như vẹt hót của lão Trọng rồi. Miệng lúc nào cũng khách quan, mà bụng thì khư khư giữ cho 'đầy ngắc chủ quan'; mồm lúc nào cũng hô 'biện chứng' nhưng nói và làm rất công thức, rập khuôn, máy móc. Khi tư duy hình que, chỉ nhằm một đường thẳng như kẻ chỉ, thì 'biện chứng' thế quái nào được, phải không ông Cả Trọng?

    Trả lờiXóa
  30. Thời nay máy móc hiện đại, điều khiển vi mạch, nông dân cũng dùng máy nông nghiệp gặt đập, búa và liềm bỏ rỉ hoặc đưa vào bảo tàng rồi!

    Trả lờiXóa
  31. Công tác nhân sự mất dân chủ ngay trong đảng, áp đặt, dội từ trên xuống, danh sách lại chỉ chọn 'diễn viên chính trong 'đoàn kịch cũ' thì 3 D hơn hẳn Hùng-Sang-Trọng và 12 vị kia ở BCT (bầu chọn trước)!!

    Trả lờiXóa
  32. Trần- Văn-Thươnglúc 14:51 4 tháng 1, 2016

    Cần một Phạm Cự Lượng hay một Đào Cam Mộc cho nước Việt thoát họa Bắc thuộc.

    Trả lờiXóa
  33. Mạc Đăng Khuêlúc 14:55 4 tháng 1, 2016

    Đại biểu cử tri Hà Nội bố trí tiếp xúc với Tổng Trọng toàn những tay đã ở các cơ quan TƯ về hưu thôi, không có dân đâu, chẳng qua cùng hội cũng thuyền, nỉ hảo, huynh đệ cả thôi. Giá áo túi cơm cung cúc suốt đời 'sáng cắp ô đi tối kẹp về' để nhiều tiêu chuẩn, con cháu có việc làm ăn lương biên chế nhà nước tại Hà Thành, không nịnh đảng sao được?!!!

    Trả lờiXóa
  34. Tay ôm nghị quyết kè kè.
    Terong5 lú, Ích Tắc, Chiêu Thống là bè hại dân ( hại nước)

    Trả lờiXóa
  35. Trần Điện Quanglúc 15:16 4 tháng 1, 2016

    Tại HNTW 8, ông Nguyễn Phú Trọng đã ban hành được Nghị quyết: Người không được Bộ Chính trị giới thiệu ứng cử thì khi ra Hội nghị TW hoặc Đại hội có ý kiến đề cử thì người đó phải rút.
    >He...he...đảng cầm quyền hay là băng ...có Thủ lĩnh? Hay là nhóm 'Lục lâm thảo khấu' có đại ca Nhất Thế Tặc?
    Nói thế thì hóa ra: Tao nói gì phải nghe đấy, tao chỉ đâu phải ngồi đó, không được đứa nào ho he, không nghe tao khai trừ đảng. Tao, chỉ có ý rất chi là "khách quan, biện chứng" của tao, thế thôi! Không cần cái nguyên tắc, điều lệ khỉ gió gì cả! Nghiêm! Chấp hành!

    Trả lờiXóa
  36. Thiều Minh Giảnglúc 15:38 4 tháng 1, 2016

    Tôi đọc Ý kiến đảng viên Nguyễn Đông Sương (ĐH12.com)thấy đoạn cuối (đè xuất): "Theo tôi, Ban Chấp hành TW cần thảo luận để kiên quyết kiến nghị việc cho phép giới thiệu thêm nhân sự cho các chức danh quan trọng tại các kỳ Hội nghị Trung ương và Đại hội, như thế mới đảm bảo sự dân chủ trong bầu cử, ứng cử đã được xác định trong điều lệ Đảng. Ủy ban Kiểm tra TW là cơ quan độc lập với Ban chấp hành TW và Bộ Chính trị thì phải cần thể hiện hết trách nhiệm của mình trong công tác kiểm tra, theo đó, phải tiến hành kiểm tra ngay quy trình làm nhân sự của ông Nguyễn Phú Trọng, đồng thời yêu cầu những nhân sự có quá nhiều vấn đề tiêu cực dư luận đã nêu ra phải kiểm điểm giải trình như ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm và công bố cho Ban Chấp hành biết trước khi vào Đại hội".
    > Vậy là đến tận lúc này mà ông Sương, cũng như phần nhiều trong hơn 3,6 triệu ĐV còn tin tưởng vào công tác tổ chức và công tác kiểm tra đảng, thế tì quá mơ hồ. Ủy ban kiểm tra Trung ương đảng trực tiếp chịu sự lãnh đạo của ai? Được 'độc lập' khi nào, cỡ nào? Còn xưa! Đã là đảng toàn trị, Ủy ban Kiểm tra thuộc ai? Dưới quyền ai mà dám 'qua mặt'?
    Từ Trưởng ban TC, Chủ nhiệm Ủy ban KT cho đến các cán bộ cấp phó, trợ lý, tổng hợp và dưới quyền là do ai đặt để? "Anh ăn cơm ai, anh mặc áo ai"? Khi TBT đã độc đoán chuyên quyền thì các ban, bệ trực thuộc đều phải nghe TBT, BCT răm rắp. Đố giám làm cái gì ngoài sự chỉ đạo, đố giám phê phán, đố giám minh bạch. Còn như lôi nguyên tắc điều lệ ra mà lục vấn 'Thủ lĩnh', đảng trưởng ư, ăn đòn! Chấm. Hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, Ai cho anh lương? Anh ăn cơm ai? Anh mặc áo ai? Ai cho anh ghế? Ai o ai bế? Không nghe tao "phế", ghế thằng khác ngồi! Thôi rồi, Lượm ơi!

      Xóa
  37. ..."Cha ông năm tháng đè lưng nặng
    Những bạn đương thời của Nguyễn Du
    Nung nấu tâm can vò võ trán
    Đau đời có cứu được đời đâu!

    Đứt ruột cha ông trong cái thuở
    Cuộc sống giậm chân hoài một chỗ
    Bao nhiêu hi vọng thúc bên sườn
    Héo tựa mầm non thiếu ánh dương.
    Hoàng hôn thế kỷ phủ bao la
    Sờ soạng, cha ông tìm lối ra ..."
    - Các vị La Hán chùa Tây Phương!!

    Trả lờiXóa
  38. KHÁCH QUAN là nghĩ gì trong lòng thì dấu thật kín, dùng mọi thủ đoạn mọi mưu mô miễn là đạt được tham vọng TÁT ĐẮC CỬ
    BIỆN CHỨNG là không lý sự lập luận, lờ đi bỏ qua mọi quy tắc điều lệ Đảng dùng mọi âm mưu để gạt đối phương ra để buộc mọi người phải bỏ phiếu tung hô NGUYỄN PHÚ TRỌNG DZẠN TÓE DZẠN TÓE.

    Có đúng vậy không ông Tiến sĩ lý luận xây dựng đảng?

    Trả lờiXóa
  39. Đồng Văn Giáplúc 20:44 4 tháng 1, 2016

    Đảng ta là đảng cầm quyền
    Muốn làm lãnh đạo phải lắm tiền nhiều Đô.
    > "Giai cấp vô sản do đảng lãnh đạo, sau khi hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, tự hóa thân thành "con bạch tuộc" nhiều cánh tay để có thể nắm vững chính quyền, áp đặt nền chuyên chính vô sản trên kẻ thù và kiện toàn vững mạnh hơn từ thượng tấng kiến trúc cho đến hạ tầng cơ sở. Luôn luôn kiện toàn đảng là nhiệm vụ tối quan trọng, là ưu tiên hàng đầu.

    Khác với chủ trương của các chính thể tự do dân chủ muốn có chính quyền, nhỏ đi, nhẹ hơn kể cả từ trung ương đến địa phương, để người dân được tự mình làm chủ hơn, đảng CS chủ trương phải càng ngày càng mạnh hơn để cai trị, chính phủ càng ngày càng phình to hơn dễ kiểm soát người dân. Đảng ra sức kiện toàn sức mạnh răn đe của mình, mài bén thanh gươm đề phòng kẻ thù và xây dựng lá chắn vững chắc của đảng đối với dân. Quân đội nhân dân nhưng phải tuyệt đối trung thành với Đảng. Công An Nhân dân phải học còn đảng còn mình. Tất cả tài nguyện quốc gia nằm trong tay đảng, tất cả phương tiện sản xuất vào tay đảng, hê thống tài chánh, kinh doanh mũi nhọn then chốt, béo bổ như ngân hàng, khách sạn, viễn thông, năng lượng v...v phải trong tay đảng-không đảng trung ương thì đảng địa phương. Đảng trở thành kẻ có tiền, ông chủ duy nhất đầy quyền lực làm chủ các phương tiện sản xuất. Phần còn lại trong xã hội là những người dân lao động, giai cấp vô sản làm thuê bị bóc lột đúng theo định nghĩa của Marx và bọn kẻ thù đang cố sức cản trở bước tiến lên chủ nghĩa Cộng Sản.
    Đảng đã trở thành ông chủ tư bản khổng lổ, mà chính phủ là tay sai của nó để áp bức bóc lột phần nhân dân còn lại trong xã hội" (Quang Nguyễn).

    Trả lờiXóa
  40. Chop dau ra tam hinh tren cung, y nghia qua! . Tam chu giai : " Nay anh Lu, thang 'Ich' no toi kia!, hoi nay nhan dan ung ho no du qua, chang biet muu di cua anh em minh co thanh khong day?. Ke, khong thanh cong, thi cung thanh ... luu manh.

    Trả lờiXóa
  41. Xưa nay, nguyên tắc "Tập trung dân chủ" vẫn dồn cho "TẬP TRUNG", còn "DÂN CHỦ" chỉ là xếp sau, thứ yếu và nhạt dần, đến khi độc đoán chuyên quyền lấn lướt thì hết dân chủ.
    Vì thế, nhân sự chủ yếu do cơ quan chuyên trách công tác Tổ chức của đảng (Angca-tiếng Phạn)nắm và trình lên cấp ủy, thường vụ dẫn tới đảng cử, đảng quyết định, chứ trong đảng chưa hề có TRANH CỬ, bầu dân chủ!

    Trả lờiXóa
  42. Tam hinh tren cung y nghia qua! . Tam chu giai : " Nay anh Lu, thang X no toi kia! Hoi nay nay nhan dan ung ho no tang vot, chang biet muu do cua anh em minh hat cang no co thanh khong day? . Ke, ' khong thanh cong thi cung thanh ... luu manh'

    Trả lờiXóa
  43. - Vật chất là phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan mà con người biết được qua cảm giác, được cảm giác chụp lại, chép lại, phản ánh, tồn tại không phụ thuộc cảm giác . Nghĩa là vật chất là cái mà con người có thể nhận biết được, chỉ có cái chưa biết nhưng rồi con người sẽ biết thông qua nhận thức.
    - Còn về ý thức: Là sự phản ánh thế giới khách quan lên bộ óc con người dựa trên cơ sở hoạt động thực tiễn, là hình ảnh chủ quan của thế giới khách quan. Đây là phản ánh tích cực chủ động sáng tạo hình ảnh chủ quan …BẢN chất của ý thức là sự phản ánh thực Tại khách quan trên cơ sở hoạt động Thực tiễn. Ý THỨC KHÔNG PHẢI LÀ HUYỀN BÍ mà bản chất của nó là sự phản ảnh tức là có cả cái phản ảnh (Ý thức) và cái được phản ánh (vật chất). Ở đây cái được phản ánh sẽ quyết định cái phản ánh. Không có hiện hữu thực tiễn thì không hình thành ý thức.
    > Thế nhưng, CS Việt Nam, mà trực tiếp nay là Giáo sư Trọng cũng như Liên Xô, Tàu Cộng lại đem cái ‘Ý thức viễn vông” để đưa vào nghiên cứu lý luận (Hội đồng lý luận Trung ương), lại đem cái “Ý thức hệ siêu hình, tưởng tượng” , lấy ‘ý thức quyết định vật chất’, mong nó (cái điều tưởng tượng, mơ ước) trở thành vật chất mà không qua thực tiễn, bất chấp thực tế khách quan. Thế thì “biện chứng” thế quái nào được?
    Đó là bệnh quên đi, bỏ hẳn gía trị thực tiễn, trở thành lý luận suông, giáo điều, công thức, máy móc, đi ngược quy luật biện chứng triết học, phản khoa học.
    Không căn cứ vào thực tiễn, không đi sâu nghiên cứu thực tế, thì lấy cái gì mà “phản ánh thế giới khách quan lên bộ óc con người”?
    Ông Trọng ơi, ông có học, có dạy, có nghiên cứu, bằng cấp cỡ vậy mà làm ngược không biết à?
    Làm Tổng bí thư khóa 11 đã 5 năm, ông đi cơ sở được mấy lần, hay chỉ bàn giấy, hội họp trong phòng lạnh bát ngát tiện nghi sang trọng hiện đại đắt tiền, rồi còn họp kín, chiêu tập lực lượng kéo bè kết cánh đanh nhau chí chóe trong “cung đình”?!!!

    Trả lờiXóa
  44. - Vật chất là phạm trù triết học dùng để chỉ thực tại khách quan mà con người biết được qua cảm giác, được cảm giác chụp lại, chép lại, phản ánh, tồn tại không phụ thuộc cảm giác . Nghĩa là vật chất là cái mà con người có thể nhận biết được, chỉ có cái chưa biết nhưng rồi con người sẽ biết thông qua nhận thức.
    - Còn về ý thức: Là sự phản ánh thế giới khách quan lên bộ óc con người dựa trên cơ sở hoạt động thực tiễn, là hình ảnh chủ quan của thế giới khách quan. Đây là phản ánh tích cực chủ động sáng tạo hình ảnh chủ quan …BẢN chất của ý thức là sự phản ánh thực Tại khách quan trên cơ sở hoạt động Thực tiễn. Ý THỨC KHÔNG PHẢI LÀ HUYỀN BÍ mà bản chất của nó là sự phản ảnh tức là có cả cái phản ảnh (Ý thức) và cái được phản ánh (vật chất). Ở đây cái được phản ánh sẽ quyết định cái phản ánh. Không có hiện hữu thực tiễn thì không hình thành ý thức.
    > Thế nhưng, CS Việt Nam, mà trực tiếp nay là Giáo sư Trọng cũng như Liên Xô, Tàu Cộng lại đem cái ‘Ý thức viễn vông” để đưa vào nghiên cứu lý luận (Hội đồng lý luận Trung ương), lại đem cái “Ý thức hệ siêu hình, tưởng tượng” , lấy ‘ý thức quyết định vật chất’, mong nó (cái điều tưởng tượng, mơ ước) trở thành vật chất mà không qua thực tiễn, bất chấp thực tế khách quan. Thế thì “biện chứng” thế quái nào được?
    Đó là bệnh quên đi, bỏ hẳn gía trị thực tiễn, trở thành lý luận suông, giáo điều, công thức, máy móc, đi ngược quy luật biện chứng triết học, phản khoa học.
    Không căn cứ vào thực tiễn, không đi sâu nghiên cứu thực tế, thì lấy cái gì mà “phản ánh thế giới khách quan lên bộ óc con người”?
    Ông Trọng ơi, ông có học, có dạy, có nghiên cứu, bằng cấp cỡ vậy mà làm ngược không biết à?
    Làm Tổng bí thư khóa 11 đã 5 năm, ông đi cơ sở được mấy lần, hay chỉ bàn giấy, hội họp trong phòng lạnh bát ngát tiện nghi sang trọng hiện đại đắt tiền, rồi còn họp kín, chiêu tập lực lượng kéo bè kết cánh đanh nhau chí chóe trong “cung đình”?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế cho thấy cái "Phép biện chứng" rất chi là sáng tạo của Gs.Ts Xây dựng đảng Trọng là "ý thức (Ý thức hệ) phải có trước mới thành vật chất". Cho nên lão ta dồn tâm sức cả đời bạc tóc chỉ chạy theo ánh hào quang Cộng sản chủ nghĩa giáo điều, siêu hình: Một xã hội không ai phải làm gì cả, hoặc muốn làm mấy cũng tùy, nhưng của cải vật chất tràn ngập, muốn ăn uống, tiêu xài kiểu, cỡ nào tùy thích (làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu). Ôi, cái nhu cầu (nhầu cu) thì biết mấy cho vừa? Cứ nịnh Tàu , phò Tàu, tôn cao hắn lên, sẽ được 'hưởng theo nhu cầu' đấy!

      Xóa
    2. Vì Gs.Ts. Xây dựng đảng được 'đào tạo ngược' cho nên mới đi ngược quy luật, sai cả phương pháp luận. Trọng nói: " Đến cuối TK 21 VN chưa chắc đã có CNXH...', nhưng vẫn đua vào Nghị quyết: 'Kiên trì CN Mác-Lê', 'định hướng XHCN' để thiên hạ đánh giá là lãnh đạo Mác-xít kiên cường, trung thành lý tưởng, các nước đổ hết, từ bỏ hết, riêng VN anh hùng vẫn kiên trì giữ, xây, mong đạt Kỷ lục Guiness về 'Lãnh đạo kiên trì đường lối'.
      Do ý thức có trước, cứ lao vào hùng hục mặc cho thời đại mới toàn cầu biến động thế nào không càn biết. Cứ có cái 'ý thức mơ ước' ngồi đấy mà mơ tương lai, rồi sẽ có 'Cơ sở vật chất của CNCS' (chờ trên trời rơi xuống, chịu đói há miệng chờ sung).
      Nửa đời trước đổ máu vì hy vọng ước mơ/ Nửa đời sau lay lắt đợi chờ mơ ước...He....he..Ý thức có trước! Bó tay!

      Xóa
    3. Trong ảnh . Thấy Cái tay cúi gập người để nguyễn phú trọng “ thưởng cho cái bắt tay “ , chắc cũng kiếm được cái ảnh về treo nhà , vẻ vang , sướng 3 đời vì được dây tý mùi ný nuận .

      ĐGCĐ

      Xóa
  45. Thật cảm ơn Anh Bồng đã thay lời nói hộ hàng chục triệu người VN, những người đứng trước hiện tình cam phận bị gai dằm đâm vào lưng mà không sao nhổ được, đứng cũng đau, ngồi không được, nằm càng đau. Cảm ơn Anh nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  46. “Cái xấu của chủ nghĩa tư bản là phân phối không đều sự giàu có, cái tốt của chủ nghĩa xã hội là phân phối đều sự nghèo đói” (Winston Churchill).

    Trả lờiXóa
  47. Ông "biển Đông không có gì mới" theo rập khuôn đảng Tàu đẻ ra quyết định 244 nhằm thực hiện các mục đích rõ ràng :
    - Đảm bảo lãnh đạo kế thừa của đảng(em) phải luôn trung thành với đảng Tàu (anh) ,phải giử cho được " bình Tàu" để các "thỏa thuận bí mật của lãnh đạo cấp cao của 2 đảng" phải được thực thi cho dù đó là những thỏa thuận bán nước .
    _ Chưa yên tâm với độc quyền đảng trị theo Điều 4 HP (loại bỏ quyền lực nhân dân) thì nay cần có thêm QĐ 244 để loại bỏ quyền lực của đảng viên, giành độc quyền lãnh đạo đảng cho phe nhóm vì lo sợ nguy cơ tự chuyển biến, tự chuyển hóa,thoát Trung trong nội bộ đảng , biến đại đa số đảng viên thành phên dậu " chịu sào" cho một thiểu số lãnh đạo bè phái, kiên định Mác Lê Mao .
    Với QĐ 244 ông "Biển Đông không có gì mới" đã lộ diện là thủ lĩnh của một phe nhóm phản bội đảng để thực hiện đúng lời "khuyên (răn) của bạn"

    Trả lờiXóa
  48. Huỳnh Ngọc Áilúc 08:32 5 tháng 1, 2016

    Gs. Ts XDĐ Phú Trọng đã đi ngược quy luật con đường biện chứng của quá trình nhận thức chân lý, nhận thức hiện thực khách quan. Chủ nghĩa duy vật biện chứng coi nhận thức không phải là sự phản ánh giản đơn, thụ động, duy ý chí chủ quan, mà là một quá trình gắn liền với hoạt động thực tiễn. Quá trình đó đã được Lênin chỉ ra như sau:
    "Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn - đó là con đường biện chứng của sự nhận thức chân lý, của sự nhận thức hiện thực khách quan".
    Ông Trọng nghiên cứu triết học mà chỉ dừng lại ở cảm tính, không đi vào được lý tính. Cho nên ông rất chủ quan, bảo thủ, không hoàn thiện được quá trình khái niệm, phán đoán, suy lý. Ông chỉ mấy câu lý thuyết học vẹt, không gắn lý luận với thực tiễn, không có nhận thức đầy đủ, rất nông cạn(kể cả đến khái niệm) thực tiễn, làm sao phán đoán, suy lý được.
    Cho nên, Tổng Trọng đang làm ngược, trái quy luật, là từ 'Tư duy trừu tượng'mà cố tìm ra 'Trực quan sinh động'. Thế mới vô lý ầm ầm. Với lối sống, cách sóng, tác phong lãnh đạo bàn giấy, giáo điều, quan liêu như vậy, còn xưa ông mới thấy thực tế, nhận định đánh giá đúng thực tế, đánh giá cán bộ, nhận biết về bản chất, âm mưu của Tàu Cộng...và vận dụng nhận thức từ thực tế hướng tư duy đúng,từ đó đi đến suy lý. Hỏng nặng rồi, khổ cho dân, rối bung tư tưởng đảng viên, Tổng ơi là Tổng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Huỳnh Ngọc Ái08:32 "từ 'Tư duy trừu tượng'mà cố tìm ra 'Trực quan sinh động" nói cho dân dã là thủ dâm.

      Xóa
  49. Chỉ đi học rồi làm giáo, làm quan quanh quẩn Hà Nội, tuổi đó mà không qua quân đội là trốn tránh nghĩa vụ, trốn tòng quân. Về thực tế càng không hiểu gì, suốt đời 'sáng cắp ô đi, tối kẹp ô về', da tai tái như cây thiếu ánh sáng, trắng nhợt như cá trê chết. Nửa thư sinh, nửa lất lơ hè phố!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọt sách, ngộ chữ, sinh ra lú nặng, 'ăn no lại nằm'!

      Xóa
  50. Bài viết của anh B.V.Bồng rất thấu lý, đạt tình và thuyết phục người đọc. Riêng ông N.P.Trọng, suốt cuộc k/c chống Mỹ, ông chỉ lo chạy núp dưới hầm trú ẩn, loanh quanh trong tủ sách của tạp chí Cộng sản và trường VN và Liên xô. Khi chấp chính thì hồ đồ, như người mộng du , chỉ giỏi " chẻ chữ tìm nghĩa, trích cú tầm chương" như mấy ông hủ Nho thời xa xưa . Nếu trách thì trách ĐH đảng khóa 10 đã sai lầm lớn khi bầu ông lên làm TBT. Những dấu hiệu diễn ra trong nhiệm kỳ 11 của ĐCSVN và phẩm chất yếu kém ông TBT N.P.Trọng là điềm báo vận mạng đảng đã hết số trời đã định thế. Âu cũng là quy luật Thịnh - Suy, Sinh -Tử, Tồn -Vong của tạo hóa. Lịch sử của VN sẽ phải sang trang bắt đầu từ kỳ ĐH đảng CSVN khóa 12, năm 2016 này.

    Trả lờiXóa
  51. Trung quốc làm đường băng,xây hải đăng,cải tạo các bải đá ngầm với qui mô chưa từng có vậy mà ông Trọng phán một câu : - Biển Đông không có gì mới. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  52. Ông Trọng từ tư duy đến hành động đều hoàn toàn ngược với lý luận cơ bản của phép biện chứng Mác-xít!

    Trả lờiXóa
  53. Trần Hưng Duyênlúc 15:55 5 tháng 1, 2016

    Ông Trọng nhận thức ngược, tư duy lộn, đi ngược lại quy luật, xáo trộn phép bện chứng và đi ngược với xu thế thời đại.

    Trả lờiXóa
  54. Từ quy chế bầu cử trong đảng và quy trình nhân sự đã ban hành được các cơ sở Đảng thực hiện trong ĐH các cấp vừa qua thấy nổi lên không khí trầm lắng trong ĐH. Bởi lẽ quy định danh sách ứng BCH mới,để ĐH bầu phải được BCH đương nhiệm giới thiệu.Đều đó chỉ có chất lượng khi làm tốt quy hoạch cán bộ. Nhân sự quy hoạch đó được công khai và được từ cơ sở đến cấp ủy triệu tập ĐH cùng chăm lo xây dựng,chứ không phải chỉ do BCH đưa vào,có cơ sở mãi gần ngày ĐH mới đưa nguồn vào quy hoạch cho có vì. Thực tế là làm phương án nhân sự. Rồi dùng quy chế bầu cử trong Đảng để ràng buộc thì KHÔNG THỂ KHÁCH QUAN ĐƯỢC ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  55. nhìn cái mặt đã thấy ngu ngu, biện chứng rồi, phát ngôn thì như trẻ trâu nào mình có thế nào người ta mới tiếp mình chứ, nhưng mà cũng khối anh sợ đấy, phải bình tĩnh, phải thận trọng, phải khách quan nghe mà lộn mửa. Tởm thế mà cũng là GS,TS.

    Trả lờiXóa
  56. danh hiệu "Gà Sống Thiến Sót"thật chẳng sai.

    Trả lờiXóa
  57. Tong bi thu NPTrong : " Chung toi cung xot ruot lam! Tieu cuc, tham nhung nhin o dau cung thay, so vao dau cung co. Nhung chong ... phai xem xet mot cach Khach quan, Bien chung ".

    " Tong bi thu phai la nguoi mien Bac, va phai ...biet ly luan " - TBT NPTrong.

    To su thang luu manh !

    Trả lờiXóa