Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Hội nghị 14 và tuổi của Tứ trụ

Hội nghị 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ khai mạc thứ Hai 11/1, với trọng tâm bàn về việc tái cử của các Ủy viên Bộ Chính trị quá tuổi.
Theo quy định của Đảng Cộng sản, Ủy viên Bộ Chính trị tái cử nói chung không quá tuổi 65.
Bốn người giữ các chức danh lãnh đạo cao nhất – thường được gọi là ‘Tứ trụ’ – đều đã qua ngưỡng tuổi này.
Trước đó, Hội nghị Trung ương 13, bế mạc hôm 21/12, vẫn tranh luận những ai trong số bốn ông – Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng – có thể được tái cử tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.
Thông báo của Hội nghị 13 cho biết Trung ương Đảng “giao Bộ Chính trị tiếp tục chuẩn bị nhân sự trường hợp đặc biệt là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI quá tuổi, tái cử, để đảm nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, trình Hội nghị Trung ương 14 xem xét, quyết định”.
Kể từ đó, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản đã có ít nhất bốn lần họp về chủ đề nhân sự.
16 chính khách quyền lực nhất trong Đảng vẫn còn họp đến hết thứ Sáu 8/1 để chuẩn bị các văn bản trình ra Hội nghị 14.
Đề cử Tổng Bí thư?
Những ngày qua, trên mạng internet “tràn ngập” các tài liệu thật giả, cùng những bình luận về khả năng “đi hay ở” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hai ông vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vụ Tổng Bí thư Đảng khóa 12.
Việc ai được Hội nghị 14 đề cử làm ứng viên chức Tổng Bí thư sẽ tác động đến nhân sự cho ba chức còn lại trong ‘Tứ trụ’ – Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội.
Theo phán đoán cá nhân, bốn người có thể nằm trong danh sách giới thiệu của Bộ Chính trị cho chức danh Tổng Bí thư:
- Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang
- Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nếu phương án này diễn ra, điều này có nghĩa là các đại biểu dự Hội nghị 14 sẽ phải biểu quyết về số lượng ủy viên Bộ Chính trị quá 65 tuổi được tái cử.
Ông Phạm Quang Nghị (sinh năm 1949), Nguyễn Tấn Dũng (1949) và Nguyễn Phú Trọng (1944) đều thuộc nhóm nhân sự quá tuổi.
Hệ quả Hội nghị 13
Thông báo của Hội nghị 13 xác nhận danh sách ứng cử Ủy viên chính thức và dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã được nhất trí thông qua để trình ra Đại hội Đảng toàn quốc.
Trung ương Đảng khóa 11 cũng nhất trí thông qua danh sách ứng cử Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 12. Đây là những người trong độ tuổi theo quy định của Đảng.
Còn lại, những người dự Hội nghị 13 đã viết phiếu đề xuất tái cử với những trường hợp quá tuổi trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Cần lưu ý danh sách viết phiếu này chỉ là một trong ba danh sách dự kiến sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị 14 sắp khai mạc.
Hai danh sách còn lại gồm một của Tiểu ban Nhân sự Đại hội 12 mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trưởng ban, và một là danh sách ghi nhận ý kiến của Bộ Chính trị.
Có thể đoán ba danh sách này sẽ có độ vênh, dẫn tới tiếp tục thảo luận trước khi Trung ương Đảng biểu quyết.
Các thảo luận trong Bộ Chính trị không phải là kết luận chung cuộc để Trung ương Đảng tuân thủ.
Tại hội nghị 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ xem xét đề xuất của Bộ Chính trị về chức danh Tổng Bí thư và ba chức danh cao cấp còn lại.
Nếu không nhất trí đề xuất của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng sẽ có thể đề xuất thêm ứng cử viên.
Quy trình đặt quyền lực vào lá phiếu của các ủy viên Trung ương là yếu tố khó đoán trước kết quả của Hội nghị 14.
Có thể một, hai trong ‘Tứ trụ’ hiện nay sẽ đủ phiếu để được giới thiệu tái cử.
Hoặc cũng có thể không ai đủ phiếu, dẫn đến cả bốn người cùng nghỉ.
Và nếu Hội nghị 14 không thể thống nhất về các trường hợp quá tuổi?
Lúc đó, sẽ chỉ còn một cuộc họp cuối cùng để Đảng quyết định, đó là đại hội trù bị diễn ra một ngày trước khi chính thức khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc.
Vấn đề tuổi tác và cuộc đua nhắm đến các chức vụ cao nhất cho thấy một đặc điểm quan trọng trong Đảng Cộng sản Việt Nam: các quy định, điều lệ là đối tượng của mặc cả quyền lực, phe phái và có thể bị xê dịch tùy tương quan lực lượng. Điều này hẳn sẽ không mất đi sau Đại hội Đảng.(BBC)
-----------

34 nhận xét:

  1. Đại Hội trò Khỉ quá mất Dân Chủ , Đại Biểu Khỉ cho trái chuối bắt viết tên ai là viết tên đó . Hề khỉ như thế chỉ Việt Nam mới có ,hãy đón xem .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho em xin góp ý kiến nhé
      TỐT NHẤT LÀ GIẢI TÁN CÁI ĐẢNG CS NÀY ĐI a
      chúng em ở núi cao có được hưởng cái gì đâu mà quan tâm đến đầu với đá .Thôi giải tán đi mà .

      Xóa
  2. Thấy cái cà vạt đỏ là biết cứu nước kiểu gì rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Dân cá độ sẽ được mùa làm ăn,đúng là trò hề,làm cho thế giới chê cười,thế mà vẫn nói ra rả là GIỮ GÌN SỰ TRONG SÁNG TRONG ĐẢNG NHƯ GIỮ GÌN CON NGƯƠI CỦA MẮT MÌNH,trong sáng kiểu này thì có lẽ thông manh hết rồi

    Trả lờiXóa
  4. Đàn chim Trung ương chăng lẽ không chọn đươc con đầu đàn để mà bay tiêp đến chân trời mới à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bay hết vô lưới của tàu cộng chứ chân trời mới nào

      Xóa
    2. Chim cánh cụt sao bay?

      Xóa
  5. http://3.bp.blogspot.com/-Av_yBwbNO4E/Vo7bMUQvCFI/AAAAAAAB78M/3fIMZPrBq6I/s1600/tmp-danlambao.jpg

    BAO GIỜ Trọng lú như Chú Thoòng chú CHỆT nhìn Bố TẬP CẬN BÌNH của hắn sụp đổ như thị trường chứng khoán TÀU KHỰA

    Trả lờiXóa
  6. nếu được chọn ?TÔI CHỌN TỰ DO DÂN CHỦ .nếu phải chọn?TÔI CHỌN GIẢI THỂ ĐẢNG CS NÀY.Tội ác của Đảng quá lớn .trời không dung đất không tha ////

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng rứa.
      Dẹp cái đảng dối trá, trộm cắp, đểu cáng ấy đi, khọi phải nuôi báo cô TBT cùng với cồng kềnh "hệ thống chính trị" ăn hại ấy đi lấy tiền mua thịt, mua dép cho các cháu vùng cao, chữa bệnh cho người nghèo và dung vào biết bao nhiêu việc có ích khác nữa.

      Xóa
    2. Cụ thể là những người không, hay đã từ bỏ, cộng sản!

      Xóa
    3. CHO TUI GÓP THÊM TRĂM PHIẾU CỦA CẢ HỌ NHÀ TUI !

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 10:22 8 tháng 1, 2016

    Có tin đồn là nếu tranh cãi tại hội nghị TW 14 không xong ( nhiều khá năng không xong ) thì mặc dù đã quá tuổi, TỨ TRỤ sẽ thỏa thuận ở lại hết để GIỮ GÌN SỰ TRONG SÁNG CỦA ĐẢNG trong đó người nhiều tuổi nhất là TBT Nguyễn Phú Trọng ( 72 tuổi ) vẫn sẽ là TBT khóa tới và như vậy coi như ĐCS bị khai tử.

    Đảm bảo chỉ một thời gian sau, đại biến ắt sẽ xẩy ra.
    Không ai lường trước được

    Trả lờiXóa
  8. Đảng đưa ra qui định điều lệ về độ tuổi ứng cử vào BCT. Rồi cũng chính đảng phá bỏ qui định đó. Tổ chức này là gì mà nói và làm ko thấy khi nào đi đôi với nhau vậy? Đất nước này hết người tài trẻ tuổi rồi sao mà mấy ông lớn tuổi, già rồi, mà thực tiển cũng cho thấy chẳng tài cán gì cả, mà cứ muốn ôm khư khư cái ghế vậy. Các ông nghỉ hết đi để lớp trẻ lên làm. Khi xưa Hồ chủ tịch cũng như tướng Võ còn trẻ mà làm nên bao nhiêu việc lớn cho đất nước, các ông ko thấy sao. Chẳng qua là lo sợ mất ghế, mất quyền lợi của mấy ông thôi, nên cứ tìm đủ lý do để ở lại. Vậy từ nay về sau đừng cứ mở miệng ra là cho dân, vì dân. Làm như dân VN ngu lắm, ko biết gì.

    Trả lờiXóa
  9. Một giàn lãnh đạo yếu kém toàn diện đã quá tuổi, quá già rồi nên về hưu để giữ tròn danh dự.
    Nếu các vị xin từ chức sẽ được dân kính trọng hơn!
    Cố bám vào cái ghế mục ruỗng, lung lay rồi có ngày sập. Chết tươi không kịp ngáp. Hãy giao lại cho thế hệ trẻ.

    Trả lờiXóa
  10. Xin được hỏi các ông lãnh đạo đảng CSVN , nếu như các ông vẫn thường rêu rao " học tập đạo đức lối sống Hồ chí Minh " , " vì hạnh phúc nhân dân , vì sự phát triển của đất nước " ... thì việc gì các ông lại phải đấu đá , tranh giành nhau những vị trí lãnh đạo đất nước này dữ dằn như vậy ? các ông đã không từ một thủ đoạn đê hèn nào hạ bệ nhau , nói xấu nhau ... để nhằm mục đích " chiếm ghế lãnh đạo " ! Chính Nguyễn phú Trọng " ông vua " trong cái đám vua tập thể cố tình " lách luật " , " bóp méo " những qui định về bầu cử , ứng cử theo qui định của chính cái đảng CSVN , 72 tuổi đầu rồi , tài cán chỉ có thể tệ đến như thế thôi mà còn cố kiếm cách để tồn tại một nhiệm kỳ lãnh đạo nữa cứ như thể nếu không có Phú Trọng thì đất nước này không phát triển nổi ! Thật bỉ ổi , Phú Trọng bằng mọi cách " phá bĩnh " trong các kỳ hội nghị đảng với cái mác " chọn lựa nhân sự có tâm có tài lãnh đạo đất nước " . Nhân dân , đảng viên trong cả nước hiểu rất rõ tâm địa đen tối của Phú Trọng cũng như một số kẻ trong cái đám " vua tập thể " , đó là những kẻ " tham quyền cố vị " đến mức bệnh hoạn , đã và đang cố " dìm " đất nước Việt nam trong tăm tối bởi sự lãnh đạo yếu hèn , ngu dốt , duy ý chí ! Nguyễn phú Trọng cùng đám tay chân hãy biến đi , hãy giữ lại chút gì còn được gọi là CON NGƯỜI TỬ TẾ ! Mọi mưu toan đen tối chắc chắn không thể tồn tại ông Tổng Lú ạ .

    Trả lờiXóa
  11. Đừng quá cường điệu!
    Kinh nghiệm Đại hội VI (1986) lúc đầu nhân sự chủ chốt cũng rất căng thẳng. Sau giải quyết cái "rụp" các bên "tả, hữu" đều nghỉ, đưa ông Nguyễn Văn linh lên làm Tổng bí thư. Thế là xong, các phải "tả, hữu" liếc nhìn nhau và cùng cười. Vì cứ tưởng, không ai thay được các ông "già" quá tuổi và trong BCT, nhưng Cụ Hồ mất, ông Giáp, Đồng, Chinh, Duẩn....các vị khai quốc công thần đi về với tổ tiên cả...dân tộc vẫn tồn tại.
    Đại hội XII (2016) nên học kinh nghiệm Đại hội VI (1986) tất cả các ông sinh năm 1949 (cả 1946, 1944) nghỉ hết. Ủy quyền cho tập thể đại hội sẽ chọn được Tổng bi thứ. Đừng quá cường điều về chức vị Tổng bí thư trong thế kỷ 21 nay

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người đa số chắc có biết về bức ảnh 6 anh bộ đội cười tươi ở thành cổ Quảng Trị? Họ nếu còn sống chắc cũng lứa tuổi tứ trụ.
    Gần đây, với tôi bức ảnh này đã trở nên sầu thảm, giống như coi bức "Kền kền chờ đợi"...

    Trả lờiXóa
  13. Nếu đã là quy định của đảng về tuổi tác mà các ông vẫn muốn lỳ thêm tí nữa là vi phạm quy định . Các ông đề ra quy định để bắt người khác phải chấp hành , còn các ông có quyền muốn làm gì thì làm . Xin chào thua cái kiểu quy định , điều lệ của CSVN .

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Nặc danh 10:13 nói chính xác,đó không phải là ý của riêng bạn mà là ý chung của 87 triệu dân VN ( ngoại trừ các đảng viên + và một số tay sai có đặc quyền đặc lợi ) (Dân VN ước tính có 90 triệu)

    Trả lờiXóa
  15. TBT NPT Tuổi Giáp Thân(1944), khi sang thăm Trung Cộng thì được chủ nhà bố trí cho gặp gỡ diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Vua Khỉ-Tôn Ngộ Không, trong phim Tây Du ký. Trong suốt nhiệm kỳ làm TBT của ĐCSVN, NPT luôn luôn diễn những trò chính trị giống như Khỉ làm xiếc. Giống Khỉ-loại động vật giỏi bắt chước các hành vi của con người. Không biết đến bao giờ TBT NPT mới thôi diễn những trò khỉ chính trị đây (?)(!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc 2016 năm hạn(Tự ngục,chu di,táng tổ địa,...) của nhơ bẩn đần độn,độc ác tham tàn cáng đểu đau thương Việt.

      Xóa
  16. Cứ theo luật mà làm,ai hết tuổi về hết khong khoán nhượng
    Bởi tài giỏi gì đâu mà tiếc có ở lại cũng chỉ làm nghèo đất nước
    Và mất thêm vài hòn đảo vài chục nghìn k m đất về,,, về. Cút Về hết tống cổ về
    Ở lại càng tranh thủ kiếm chác cho Đẫy túi chứ làm gì
    Để thằng khác len nó vơ thêm một ít ( ghế ít đít nhiều)

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng lẽ các ông còn lại , ngoài "tứ trụ" già nua quá tuoi hiện nay ,cứ ngồi im dù cho trẻ hơn , năng lực hơn...???

    Trả lờiXóa
  18. Một lần nữa chúng ta khẳng định chắc chắn rằng : chính quyền này , chính thể này , cái đảng CSVN này không phải là chính thể " do dân , vì dân " ! Câu khẩu hiệu " Dân biết , Dân bàn , Dân làm , Dân kiểm tra " chỉ là nói láo , thậm láo toét ! Cái đám lãnh đạo hiện tại ( có thể cả trong tương lai nếu như còn đảng CSVN ) thì mục đích tối thượng của họ chỉ là vì : CHÍNH MÌNH ! Tổ chức đảng cộng sản Việt nam chẳng qua cũng chỉ là một " cái bình nuôi chuột " mà thôi , và vì vậy Tổng Trọng cùng đám " đồng chí đồng đảng " rất sợ vỡ bình , vỡ bình thì chúng sẽ chết liền , đơn giản như vậy thôi . Ấy thế mà cái đám tuyên truyền , tuyên giáo cứ leo lẻo " một đất nước đáng sống " , " Việt nam dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản " ... thật khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  19. Tất cả quá tuổi đều phải nghỉ hết nếu có ngoại lệ, may ra Nguyễn Tấn Dũng được chiếu cố ở lại còn khả dĩ tạm được

    Trả lờiXóa
  20. Tổng bí thư cũng chỉ ngồi chơi xơi nước là chính.
    Cho nghỉ hết đi,ĐCSVN có hàng trăm người thừa sức làm thay các cụ .
    Đang ngon lành,phá lại làm chi.

    Trả lờiXóa
  21. Mong sao hội nghị này,2 phe choảng nhau sứt đầu mẻ trán,dẫn đến giãi tán đcs,hoặc chia 2 tiến hành bầu cử tự do.

    Trả lờiXóa
  22. Già quá rồi,nghỉ hưu đi các ông ơi ! =>" cố đấm ăn xôi,xôi lại hẩm" thì bỏ mẹ !

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chấp nhận ý kiến trước đã đưa ra là cứ để trọng tái cử và đại hội không bỏ phiếu để lão trượt chấp hành, khỏi lôi thôi như đại hội X hội nhà báo ấy, mọi người bảo nhau thôi mấy bố già này cho nghỉ khỏe thế là Trần Gia Thái, Mã Diệu Cương, Nguyễn Đăng Tiến, Hoàng Hữu Lượng mặt ngắn tũn trong hội trường. trò chơi dân chủ là thế đấy.

    Trả lờiXóa
  24. đúng là dân chủ vạn lần hơn tư bản vì chẳn có nước nào có cái trò hề này cả

    Trả lờiXóa
  25. Cũng tại các ông quá lú nên không nghĩ ra,cứ như tôi thì quy định một nhiệm kỳ của Đảng là 50 năm hoặc lâu hơn nữa có phải khoẻ không.Ông nào mà làm TBT khoá tới hãy cho sửa ngay điều lệ,nếu sửa được tôi tham mưu phải thưởng cho tôi nhé,tôi chỉ cần tiền ,không cần chức gì vì tôi không phải là đảng viên,muốn sửa thế nào thì sửa nhưng đảm bảo là một ông chỉ đi dự ĐHĐ một lần trong đời thôi,đến đại hội sau thì vào lọ tro rồi,thế có phải tiện không

    Trả lờiXóa
  26. noi thi ly tuong,hoc thuyêt nay no,roi biên chưng...đao đưc gia hêt.ban chât la tranh ăn,ăn bân.

    Trả lờiXóa
  27. Hết đát thìa zìa chớ nấn ná chi mờ còn ngóng hết độ khắm thối.Ngụ mong chu di 09 chớ không 03 đời chăng lũ ma mọi.

    Trả lờiXóa