Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Hãy lột xác kiếp 'SÂU'

HAI VIỆC SỐNG CÒNHay: Việt Nam và thế giới không thể chờ thêm một nhiệm kỳ 5 năm!
                                               Hà Nội ngày 11 tháng 01 năm 2016
                 Kính gửi: - Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X1
                                  - Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII
                                  - Các Quí vị đại biểu Quốc hội
      Kính thưa các Đồng chí, các quí vị !
Sau 40 năm đổi tên Đảng,tên Nước, có hai vấn đề ngày một trầm trọng. Thứ nhất, càng chống nhưng tham nhũng càng mạnh. Thứ hai, càng nỗ lực Việt Nam lại càng tụt hậu. Về việc này, ngày 06/12/2015, có Lãnh đạo đã lo lắng, Nước ta phải vay để trả nợ “xấu hổ khi Việt Nam bị xếp hạng tham nhũng cao”( ông từng buồn vì tham nhũng đã trở thành “bầy sâu”).
Ông sợ “Dân phản ứng kinh khủng, gây bất lợi chính trị ghê gớm”. Tiếc là tuy tình cảm tốt đẹp,song ông lung túng về nguyên nhân và giải pháp,khi “Đưa nước ta cơ bản thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại” . Vì làm thế Việt Nam chỉ thêm lạc hậu”.
Song có lãnh đạo làm dân "ớn lạnh” do tỏ ra ít văn hóa,nhất là văn hóa chính trị,ít tự hào dân tộc,ít yêu nước,ít hiểu biết khi ngày 08/12/2015 đã nói : “Về Biển Đông,ngày càng thấy hướng giải quyết đúng đắn”,nếu không “Có ngồi đây mà bàn tổ chức Đại hội Đảng được không?”,rồi cười nói với vẻ tự hào: Vì sao “Đất nước được “Ổn định”, “Thanh bình” thế này”?. Đương nhiên vẫn còn đó câu hỏi của vị cử tri 68 tuổi Đảng hỏi ông,mà nếu tự trọng sẽ suy ngẫm : “Xin xác định việc sống còn bây giờ phải làm?”.
Câu trả lời hộ vị Lãnh đạo là : Bây giờ,có hai việc sống còn phải làm.
Sống còn thứ nhất là Chính trị mới, được Lịch sử làm rõ là :Vào các đêm trước Đại hội II tháng 02/1951, Cụ Hồ đã cầm đèn bão đến mỗi lán Đại biểu để giải thích Phải bỏ tên Đảng Cộng Sản, lập Đảng của Dân Tộc – Đảng Lao Động, và Khai mạc Đại hội, Người đã vứt bỏ tư tưởng Chia rẽ & cực đoan kiểu Mác-Lênin “Trí ,Phú,Địa,Hào, đào tận gốc,trốc tận rễ” khi nói: “Đảng Lao Động Việt Nam sẽ gồm Công nhân,Nông dân và Lao Động Trí óc”. Người tuyên bố Mục tiêu của Đảng không phải xây dựng Chủ nghĩa Xã hội, mà là : “Tranh lại Thống nhất và Độc lập, Thực hiện Dân chủ,… Xây dựng điều kiện để tiến lên Chủ Nghĩa Xã hội.”.
Sống còn thứ hai là lãnh đạo mới, được Thực tiễn 40 năm qua làm rõ là: lãnh đạo yếu kém về lý luận, vô cảm trước khó khăn trong nước, khiếp nhược trước hành vi xâm lược cùng với sai lầm đổi tên nước, tên Đảng, đã đẩy nước ta nhanh hơn đến suy sụp, nhất là qua các sản phẩm méo mó “Duy trì nguyên trạng ở Biển Đông”; “Chống Diễn biến hòa bình”; “Chống tự Chuyển hóa”,…Đau đớn không chỉ tài nguyên cạn kiệt, kinh tế suy thoái,… mà là Sự Tàn phá Hạ tầng tinh thần phát triển tức Tàn phá văn hóa Chính trị, Văn hóa Kinh tế, Văn hóa Xã hội.
          Kính thưa các Đồng chí, các Qúy vị !
Chúng ta không chấp nhận một Đảng, một thể chế mà ở đó các đồng chí tốt, và cả mình nữa, sớm muộn cũng thành “Sâu”, “Bầy sâu” làm suy thoái tàn tệ cả về vật chất và tinh thần. Chúng ta không muốn là Sâu, mà muốn là Người và rõ ràng là chỉ từ bỏ Đảng của Giai cấp và Thể chế Cũ kiểu Xô Viết bế tắc, xây dựng Thể chế Mới Thượng tôn Dân chủ, Thượng tôn Đoàn kết,Thượng tôn Sáng tạo, mới làm được điều này.
Vì Chậm Phát triển là có tội với Tiền nhân, với Hậu thế và với Thế giới, nên Dĩ Nhiên: 100 Triệu dân Việt Nam Chúng ta có quyền không chọn Lãnh đạo Dốt Lý luận, Thiếu Thực tiễn, cả đời không biết gì ngoài mấy giáo điều sáo mòn ; Có quyền không chọn Lãnh đạo tham vọng quyền lực đế trơ trẽn, đang cố tham nhũng quyền lực với mọi thủ đoạn, kể cả ngây ngô kiểu Vùng, Miền, Cấp Ủy giới thiệu, …; Có quyền không chọn Lãnh đạo hèn với giặc, song láo xược gọi người Thầy, người Anh, người Dân khác ý là  “Trái đường lối”, “Suy thoái”. Có quyền không chọn Lãnh đạo có thể chưa tham nhũng vật chất, song không làm gì tốt đẹp cho xã hội, bởi vì họ chỉ biết sống nhờ.
   Chúng ta cần, thế giới cần và Chúng ta có quyền chọn Lãnh Đạo đủ Bản Lĩnh đưa Việt Nam vững vàng tiến cùng Thế Giới . Về điều này, ngày 09/1/2015, người đã trả lại giải thưởng cao quý để phản đối tham nhũng, một nghệ sĩ Miền Nam đã nói: “Nếu được, tôi không chọn ai đang là một “Con Sâu” và tệ hơn là đang tạo ra một “Bầy Sâu”.Tôi chọn người tuy phải làm trong một “Thể Chế Sâu”, song bây giờ đang mạnh mẽ nói lên tiếng nói của Con Người”.
       Kính thưa các Đồng chí, các Qúy vị!
  Nếu Đại hội II tháng 02/1951 là Đại hội Đổi mới lần 1 vì: Từ bỏ tư tưởng Nô lệ, góp phần vào Sự nghiệp Lớn mở ra một nước Việt Nam Thống nhất, Độc lập, thì 65 năm sau, Đại hội XII tháng 01/2016 sẽ là Đại hội Đổi mới lần thứ II vì : Từ bỏ tư tưởng Chia rẽ & Cực đoan, góp phần vào Sự nghiệp Lớn mở ra một nước Việt Nam Dân Chủ, Đoàn Kết, Sáng Tạo; Một Nước Việt Nam Phát Triển Bền Vững để mỗi Mùa Xuân đều “Hơn hẳn mấy Xuân qua”.
       Trân trọng cảm ơn!
  Nguyễn Mạnh Can                                                            Nguyễn An Gang
 Chủ tịch Trung tâm xây dựng                                                                      Chủ tịch Ban Đại diện phía Nam
 Môi trường Văn hóa mới                                                                      Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hóa mới;
Viện N/C SENA, Liên hiệp                                                                       cựu  Phó Ban Tư  tưởng, Văn hóa TP HCM
các Hộị KH & KTVN;                                                                                    Chính ủy Trung đoàn 18, Sư đoàn 325.
cựu Phó Ban Tổ chức Trung ương.                                                                                                   

------------------
                                       

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 17:48 16 tháng 1, 2016

    Hai vị này đã từng ngồi ở những vị trí to to, nhưng chắc lần Đại hội đảng 12 này, hai vị cũng chỉ là đại chầu rìa Đại hội 12 như nhiều người khác.
    Nhưng chắc chắn hai vị có thân tín là đại biểu dự Đại hội 12?
    Vậy hai vị có làm được việc tin cẩn giao phó cho ai đó đứng giữa hội trường dõng dạc chất vấn ông Tổng bí thư những điều nay không?
    Nếu làm được, tác dụng sẽ to lớn lắm.
    Bằng không, viết thế nhưng viết nữa cũng vô ích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng lắm! Phải có hành động , nói nhiều rồi , viết cũng nhiều ròi !

      Xóa
    2. Ko Li Ca 4'5 Trieu Dang vien Ko Co nguoi Tai. De 1 Thang Gia Tren 70 Tuoi Cung 1 nhum Nguoi .Ngoi tren Dau . Sai khien .Mat Dan Chu .va Quyen Hang Cua nguoi Dang Vien . Thi Noi gi Nhung Nguoi Dan Den. Nhuc Nhu Vay la Cung Sao? ( Neu Nhu vay Thi Ko con Gi ban)

      Xóa
    3. ĐẢNG CỦA DÂN TỘC HAY HỘI KÍN CỦA MAFIA?


      Đại hội 12: Đảng của dân tộc hay hội kín của Mafia?
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/01/ai-hoi-xii-ang-cua-dan-toc-hay-hoi-kin.html

      Xóa
  2. Kính gửi 2 ông tác giả:
    Tôi là dân đen, đã 70 tuổi, chỉ cầu mong các ông cho tôi được cầm lá phiếu trực tiếp bầu ra ông Chủ Tịch Nước. Nếu người tôi bầu mà trật, tôi "Tâm phục khẩu phục" ông kia và phục tùng tuyệt đối. Ước mong này là chính đáng, tại sao các ông chỉ thích dấm dúi sắp đặt, thình lình đưa ra và bảo: Đây là Nguyên thủ của mày đấy.
    Tôi không thể chờ đến hết thế kỷ này mà chưa chắc đã có gì. Vố lý thế mà các ông không thay đổi sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là bác có được tự do chọn ứng viên chủ tịch nước của mình không? Hay là người ta ấn cho bác thằng cha căng chú kiết nào đó?!

      Xóa
    2. Xin thưa với các bác , ở các nước cũng có nhiều chuyện thú vị khi có bầu cử , mua bán cử tri , thậm chí những người chết rồi cũng " đi " bỏ phiếu ! Người Đức đã có thời sử dụng phương pháp bỏ phiếu điện tử , nhưng cuối cùng đã phải bỏ vì tính trung thực , nếu các bác thấy quốc gia nào còn dùng bỏ phiếu điện tử là quốc gia đó có vấn đề về bầu cử , vì qua vi tính , con người ta có thể biến hóa kết quả không giới hạn , và ai bỏ cho ai là họ biết liền , như vậy không thể gọi là bỏ phiếu kín và dân chủ . Để có được quyền lực trong tay , con người ta không từ bất cứ thủ đoạn nào , chẳng ở đâu có chuyện " nghiêm túc " trong bầu cử cả . Theo tôi , LHQ nên đuổi ra khỏi tổ chức tất cả các nước có hệ thống lãnh đạo không chính danh , với biện pháp này sẽ làm cho các chế độ độc tài , quân phiệt , CS , không có cơ hội phát triển mà LHQ vẫn không bị mang tiếng là can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia . Chế độ do dân bầu là tiêu chuẩn thành viên , đơn giản vậy thôi ! Anh nào không đủ tiêu chuẩn , xin mời đi chỗ khác chơi ! Theo quan điểm cá nhân tôi thì hiện tại LHQ không phải là tổ chức thay mặt nhân loại đấu tranh cho nhân quyền , vì chính trong tổ chức có những thành viên mà họ ném quyền con người xuống gót giày , còn các thành viên khác thì họ lại tôn trọng quyền của cả các động vật ! Suy ra , LHQ đã dung túng cả những chế độ chống lại con người , vì thành phần của tổ chức là tạp pí lù . Để triệt tiêu CNCS thì chỉ còn biện pháp là cách li toàn phần .

      Xóa
    3. Bạn 2355 đã quá hy vọng vào LHQ. Trong tổ chức đó cũng có tham nhũng. FIFA nay cũng bị kết tội là tổ chức mang tính tội phạm.
      Phật nói: "Cuộc đời lộn xộn (ta bà)" cũng vì vậy.

      Xóa
  3. ý ông muốn gì? đảng viên bỏ phiếu cho con sâu nào chưa bị vạch lá ư?
    ông co dám trả lại thẻ đẻ khỏi bị đánh đồng với sâu không

    Trả lờiXóa
  4. Trăn trở cùng Đất nước như thế là rất tốt. Nhưng "CHƯA TRÚNG & CHƯA ĐÚNG" !.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đồng ý với ông bạn Nặc danh 18:09 50%,còn 50% KHÔNG ĐỒNG Ý,nhưng cuộc bầu phải do LHQ đứng ra tổ chức và kiểm phiếu,ông không sợ họ ăn gian à ? nhất là ở vùng sâu vùng xa,cử tri có 100 họ khai 1000,và tỷ lệ 99,99% ủng hộ đảng Cộng sản ! ông tính đi,như vậy bầu cử để làm gì ?

    Trả lờiXóa
  6. Sao 02 ông này không gửi bài viết đến báo Nhân dân, Quân đội....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trực tiếp rồi!
      Bác Nặc danh (21:08 Ngày 16 tháng 01 năm 2016) viết:"Sao 02 ông này không gửi bài viết đến báo Nhân dân, Quân đội....?"Xin thưa, nội dung Thư này, cụ Nguyễn Mạnh Can (88 tuổi, cựu Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng) đã trình bày trước Hội đồng Lý luận Trung ương nhiều lần và được nhiều người nghe và biết rồi, nhưng tất cả đều im lặng. Thế mới biết, quyền lợi (ghế ngồi, bổng lộc...) làm cho người lãnh đạo và những kẻ có trách nhiệm giả nghe cho phải đạo, nhưng tất cả đều điếc và câm, ngậm miệng ăn cướp của dân.
      Xin thưa lại với các cụ quan tâm thời cuộc là như dzây!

      Xóa
  7. bây giờ giải pháp của nước Việt là tối ưu hơn tối đa, đừng mơ ngày mai sẽ hùng cường bằng Mĩ ( tối đa) mà hãy chọn giải pháp tốt nhất ( tối ưu) đó là chọn NTD, vì đời không như ước mơ, hãy thực tế đi

    Trả lờiXóa
  8. Thời xưa chơi quay cũng có mục " sâu bọ lên làm người " , cái thằng cuối cùng nó hầm cả làng , đến lúc nó " chết " là tất cả số quay nằm trong vòng tròn hết thời sâu bọ ! Phải chăng tình hình chính trị VN cũng giống trò đánh quay ? khi nào cái thằng có quyền cai trị cuối cùng chết thì " sâu bọ lên làm người " .

    Trả lờiXóa
  9. Hai cụ già rồi nhưng vẫn quan tâm đến vận nước đáng kính phục. Đất nước lâm nguy nếu sỹ phu MAKENO

    Trả lờiXóa
  10. Hai bác nói cũng rất đúng : song chỉ có một cái Đảng khốn nạn này trên thế gới đã vất vào sọt rác từ Lâu , nhưng vì quyền lợi quá lớn nên bọn chúng < cộng sản Việt Nam > quyết độc trị nuôi dưỡng bọn công an thậm chí chí cha mẹ bọn này cũng được ưu đãi hơn trò đểu của bọn đảng là bọn công an như loài chó trung thành với chủ nên mới nghĩ còn Đảng còn mình , đàn áp nhân dân không suy nghĩ . chế độ này cần phải tiêu diệt .

    Trả lờiXóa