Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Cuộc chỉnh lý nhân sự lãnh đạo đã kết thúc

'Tứ trụ' nhiệm kỳ 11 có Sang, Trọng, Hùng, Dũng;
nhưng không sang trọng, không hung dũng!
Theo dõi các cuộc tranh chấp về việc chọn nhân sự cho các chức danh Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội trong thời gian trước ngày Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12, dự kiến triệu tập từ 21-28.1.2016, dư luận trong và ngoài nước ngao ngán nhận xét: Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đã chia rẽ sâu sắc.
Nội bộ phân hóa trầm trọng
Sự chia rẽ trong Đảng là một hiện tương đã có từ khi Đảng thiết lập chế độ độc tài trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên bản chất các cuộc đấu đá đã liên tục thay đổi từ những tranh cãi chính trị qua tranh dành quyền lực và diễn tiến mỗi lúc ở mức độ không nhân nhượng. Từ cuộc tranh chấp chính trị giữa khuynh hướng giáo điều thân Trung cộng do Trường Chinh cầm đầu và khuynh hướng phóng khoáng thân Liên xô của phe Võ Nguyên Giáp chuyển qua tranh cãi chiến lược chiến tranh (du kích- quy ước) Lê Duẫn –Võ Nguyên Giáp , rồi khác biệt chủ trương bảo thủ Nguyễn Văn Linh và đổi mới Võ Văn Kiệt và nay là mâu thuẫn quyền lợi – chính sách giữa Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng. Các thân tín của các phe tranh chấp đã dùng mọi thủ đoạn để bôi bẩn nhau và thổi phồng cuộc tranh giành quyền lãnh đạo đảng và nhà nước giữa phe Tổng bí thư Trọng và phe Thủ tướng Dũng bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa chủ trương bảo thủ thân Trung cộng hay hiện đại thân Hoa Kỳ.
Những dấu hiệu cho thấy Bộ chính trị đã có danh sách lãnh đạo mới.
Tại Hội nghị Trung ương 13 các phe tranh chấp đã thống nhất về tiêu chuẩn chọn nhân sự lãnh đạo theo tiêu chuẩn: phẩm chất đạo đức,trí tuệ,có tầm nhìn và tư duy chiến lược,dám hy sinh lợi ích cá nhân…
Qua tiêu chuẩn này phe Thủ tướng Dũng coi như không có người được đề cử. Phe Tổng bí thư Trọng đã khôn khéo biến cuộc tranh chấp chính tri thành cuộc đấu tranh chống tham nhũng và lợi ích phe nhóm trong hàng ngũ lãnh đạo nhà nước. Ban tuyên giáo trung ương đảng đã dấy lên phong trào thảo luận quốc nạn tham nhũng và coi vân đề này là nguy cơ đe dọa sự tôn tại của đảng.
Nguyễn Tấn Dũng bị liệt kê là thủ lĩnh của phe tham nhũng và trục lợi trong đảng trong nhiều thập niên qua. Ngoài ra từ ngày Dũng làm Thủ tướng,nợ công, nợ nước ngoài tăng gấp bội, nguồn tài lực của kinh tế bị tiêu mòn,khánh kiệt và đất nước càng lệ thuộc Trung cộng.Đa số đảng viên đã bất mãn về những việc làm tự tung tự tác ,coi thường lãnh đạo đảng của Dũng. Ông Trọng đã bị Dũng làm mất mặt trong nhiều Hội nghị Trung ương.Trọng chịu nhịn nhục và chờ cơ hội phản công.
Một người bị những thân tín cung cấp tài liệu về đời tư và tài sản bất chính như Dũng không thể trở thành Tổng bí thư được.Chọn Dũng là một thảm họa cho đảng. Bộ chính trị có 16 ủy viên phân chia theo vùng : 6 Miền Bắc ,6 Nam và 4 Trung .Đa số thành viên ,trong đó một nửa số ủy viên miền nam ủng hộ ông Trọng. Chính Trọng mới là người áp dụng chiến thuật “ giả chết bắt quạ“. Dũng hoàn toàn bị cô lập trong Bộ chính trị.
Sáng 9/1 Bộ trưởng công an, Đại tướng Trần Đại Quang đưa 5200 cán bộ,cảnh sát trang bị vũ khí hiện đại về tập trung tại khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để bảo vệ Đại hội Đảng.
Trần Đại Quang nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân trong và ngoài nước. Công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần thành công của Đại hội.
Người dân đánh giá sự kiện này chỉ là một biện pháp ngăn chận sự những diễn biến của phe thua cuộc trong Đại hội , có thể lôi kéo dân chúng xuống đướng biểu tình phản đối. Lấy lý do bảo vệ , để biến hơn 1500 đại biểu tham dự Đại hội thành „con tin“ ..
Ngày 11/1 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết trong buổi khai mạc Hội nghị 14 là cuộc họp lần này sẽ thông qua danh sách nhân sự Ban chấp hành trung ương,Bộ chính trị,Ban bí thư cũng như nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa 12.
Dự đoán „tứ trụ“ lãnh đạo mới
Trong thời gian qua dư luận phỏng đoán những ủy viên có cơ hội được bố trí vào chức vụ:
Tổng Bí Thư : Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Tôn Huy Rứa, Đinh Thế Huynh, Phạm Quang Nghị.
Chủ tịch nước: Lê Hồng Anh, Trần Đại Quang, Nguyễn Thiện Nhân
Thủ Tướng : Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân
Chủ tịch quốc hội : Phạm Quang Nghị, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân..
Hội Nghị Trung Ương 13 kết thúc với sự thắng thế của phe ông Trọng. Hội nghi trung ương 14 sẽ thông qua danh sách chung quyết
Để thể hiện thiện chí đoàn kết trong đảng ,các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang ,Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng tự nguyện rút lui .Dựa vào tiêu chuẩn tuyển chọn mà Hội nghỉ 13 quy định ,dự đoán bốn nhân vật mới có lẽ sẽ được đề cử thay thế „tứ trụ“ cũ.
Tân „tứ trụ“ gồm :
Tổng Bí Thư: Tô Huy Rứa
Tô Huy Rứa (sinh năm 1947, quê Thanh Hóa), Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị khoá X và XI. Ông Tô Huy Rứa từng là Bí thư Thành uỷ Hải Phòng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương. Ngày vào Đảng: 06/02/1967.Trình độ học vấn: Phó giáo sư-tiến sỹ Triết học.
Chủ tịch nước: Lê Hồng Anh
Lê Hồng Anh (sinh năm 1949, quê Kiên Giang), Thường trực Ban bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị khóa IX, X và XI. Ông Lê Hồng Anh từng làm Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ trưởng Công an.
Ngày vào Đảng: 02/03/1968. Trình độ học vấn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị
Thủ Tướng : Nguyễn Xuân Phúc
Nguyễn Xuân Phúc (sinh năm 1954, quê Quảng Nam), Phó thủ tướng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI. Ông từng là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam.12/5/1982. Trình độ học vấn: Đại học Kinh tế.
Chủ Tịch Quốc Hội : Phạm Quang Nghị
Ông Phạm Quang Nghị (sinh năm 1949, quê Thanh Hóa), Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị khóa X và XI. Ông Phạm Quang Nghị đã kinh qua các chức vụ: Phó Trưởng ban thường trực Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Văn hóa – Thông tin. Ngày vào Đảng: 28/11/1973.Trình độ học vấn:  Đại học Tổng hợp Hà Nội, Tiến sĩ Triết học.
Người dân chờ đợi gì sau Đại Hội ?
Vấn đề chọn lựa 4 chức danh „tứ trụ“ đối với 4,5 triệu đảng viên ĐCSVN là một việc hệ trọng, nhưng phần lớn người dân trong nước lại tỏ vẻ thờ ơ vì cho rằng ,đây chỉ là cuộc đấu đá bẩn thỉu tranh giành quyền lực và lợi ích tiền bạc trong nội bộ của đám người lãnh đạo một đảng độc tài, chứ không phải vì vì khác biệt chủ trương thay đổi hiện trạng đất nước.Vì vậy dân chúng không muốn quan tâm đến những quyết định liên quan đến sự tồn vong của đảng hay những thay đổỉ nhân sự lãnh đạo đảng.
Trong bối cảnh quốc gia và quốc tế hiện nay,nhân dân cả nước trông đợi ở một sự cải cách thực sự sâu rộng về mọi mặt để Việt Nam đi vào con đường dân chủ và phát triển.
Đảng CS phải đặt quyền lợi Tổ quốc lên trên hệt và quyết tâm:
-.Dứt khoát từ bỏ đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội Mác-Lênin
- Chuyển hóa chế độ độc đảng phi dân chủ qua chế độ đa đảng dân chủ.
-Thực hiện nguyên tắc tam quyền phân lập, nhà nước dân chủ pháp trị và nền kinh tế thị trường.
- Chấp nhận quyền tự do tư tưởng, quyền đối lập chính trị, quyền tự do báo chí và quyền tự do lập hội.
Nguyễn Quang/(Đàn Chim Việt)
------------ 

14 nhận xét:

  1. Hãy kiên nhẫn.Hiện gió đang đổi chiều. Gió LÀNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió lành chỉ tràn về khi hàng trăm nghìn người xuống đường đòi nhân quyền!
      Lịch sử luôn là vậy!

      Xóa
    2. Chẳng có cái gì tự thay đổi nếu như không có tác động , bạn nghĩ rằng CS Đông Âu sụp đổ nhờ ngọn gió LÀNH của Chúa ban cho ? giấc mơ xa xỉ ! Đối với CS , không đạp thì không bao giờ nó đổ . Tất cả cũ , mới lên cầm quyền là CS thì VN . . . vẫn thế , phát ngôn chỉ là cơ hội , thay đổi hay không thuộc về kết quả của hành động .

      Xóa
  2. Thằng trùm DLV Quang Nùn không được cơ cấu à? Bất công thế!

    Trả lờiXóa
  3. Người biết xỉ nhụclúc 09:55 12 tháng 1, 2016

    Tổng bí thư là Tô Huy Rứa thì ĐCS vẫn Rứa. Chủ tịch nước mà là Lê Hồng Anh thì bộ mặt đất nước vaacn xâu như hồi Trương Tấn Sang, Thủ tướng là Nguyễn Xuân Phúc thì trùm tham nhũng lên ngôi và đất nước càng thêm nhiều tham nhũng bà cuối cùng lại thêm dốt như Phạm Quang Nghị mà làm Chủ tịch quốc Hội thì quốc hội vẫn là một lũ bù nhìn.
    Sẽ không đi bầu quốc hội nữa

    Trả lờiXóa
  4. Dự đoán cứ như là dự báo thời tiết,chuồn chuồn bay thấp thì cao,bay cao thì thấp,bay vừa thì ngang,chán cái mớ đời cho các gương mặt mốc chẳng giống ai đại diện cho 90 triệu dân VN

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết chuẩn,khỏi cần chỉnh. Nguyện vọng của nhân dân chính là đây...

    Trả lờiXóa
  6. Các UVTW là sẽ là những người sáng suốt lựa chọn tổng bí thư,đã qua rồi thời một nhóm người toan tính trên đầu những "đồng chí" của mình như múa gậy vườn hoang.Ông Dũng sẽ chiến thắng ngoan mục với một kịch bản được tính toán kỹ càng vì ông được sự hậu thuẩn mạnh mẽ của nhân dân và những cộng sự trung thành khao khát đem đến một sự thay đổi cho đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. và ông ta, sẽ đưa người nhà, lên các vị trí, lãnh đạo, như đã từng đưa con ông ta: Nghị lên làm lãnh đạo cao nhất Kiên Giang và con út Triết lên lãnh đạo Bình Định!

      Xóa
  7. Chúng ta chỉ biết ngồi than thở với nhau .tai sao cứ để lu cs nó cai trị ? Biết bao nhiêu nhân sĩ ?bao nhiêu là người tài giỏi ? Vây mà đành chịu thua ba triệu thằng cs.SAO chung ta không nghĩ ra cách gì để giải bài toán cs này

    Trả lờiXóa
  8. Cứ tưởng là đã ...xong, xem kỹ lại thì ra mới là dự kiến.
    Thế cũng còn cơ may...

    Trả lờiXóa
  9. Quanh đi quẩn lại vẫn những kẻ " muôn năm cũ " trong cái tập đoàn CSVN lên lãnh đạo đất nước ! Không cần chờ thời gian để khẳng định tài năng của những kẻ đó , chúng đã thể hiện trong suốt những năm tháng vừa qua rồi , tệ đến mức nào thì dân chúng đã tỏ tường rồi , nói tóm lại : cũng RỨA cả thôi ! Đất nước Việt nam , dân tộc Việt nam sẽ mãi khốn khổ khốn nạn như thế này , dân chủ - nhân quyền sẽ chẳng bao giờ được cải thiện nếu còn những bản mặt trong cái đảng CSVN nắm quyền cai trị , chắc chắn là như vậy . BÌNH cũ RƯỢU mới ( như tổng Trọng phát biểu " đánh chuột nhưng không để vỡ bình " là như vậy )

    Trả lờiXóa
  10. Với tôi, dù ông lú hay 1 ông nào đó từ nhà thương Biên Hòa được chọn thì cũng không khác gì nhau. Cách duy nhất để đất nước thoát khỏi hỗn loạn, không cảnh nồi da xáo thịt là cộng sản phải chấp nhận đa đảng. Ai có tâm, có tài, thực sự phục vụ tổ quốc thì sẽ được lịch sử giao phó. Còn kiểu quy hoạch như hiện nay chả thằng nào phấn đấu chi cho mệt, vì mọi sự đã được định sẵn mẹ rồi./.

    Trả lờiXóa
  11. Năm 1968 ở Sài Gòn cung chuẩn bị bầu cử Tông thông của Việt Nam cộng hòa,vơi cuôc chạy đua quyêt liêt giữa hai phe Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ,trong thế giăng co mà phía Nguyên Cao Kỳ có vẻ đang nhỉnh hơn,Thì ông Thiệu tổ chức cuộc họp hội đông Quân Nhân,trong không khí vô cung căng thẳng thì Tương Lê Văn Nam đưng dậy phát biêu trong nươc măt:các bậc đan anh phải đoan kêt lại để cho tụi đàn em noi gương mà cùng nhau chông cọng sản.Thấy nươc măt Lê Văn Nam chảy,Nguyễn Cao Kỳ mủi lòng đứng dậy xin rut ngay danh sach tranh cử Tổng Thông và châp nhận ngồi vào ghế Thủ tướng,thế là kỳ bầu cử Tổng Thông Viêt Nam cong hòa,Nguyễn Văn Thiệu một mình môt ngựa phi ngay vào phủ đầu rồng.Chính trị là thế đấy.

    Trả lờiXóa