Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Công dân Kiến nghị

Kiến nghị THỰC THI DÂN CHỦ 
TRONG ĐƯỜNG LỐI VÀ BẦU CỬ 
tại Đại hội đảng Lần thứ XII
            Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2016
Kính gửi: - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI
                 - Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII
Kính thưa các Đồng chí!
Sai lầm chống “Tự Diễn biến”, “Tự Chuyển hóa” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tái khẳng định trong bế mạc Hội nghị TW 13 ngày 21/12/2015, tiếp tục là nguyên nhân cốt lõi làm Việt Nam thiếu “ĐỘNG LỰC BÊN TRONG”, trở nên một “NƯỚC KHÔNG CHỊU PHÁT TRIỂN”, tức một nước thiếu Dân chủ, Đoàn kết, Sáng tạo, quá nhờ vả Tư tưởng, Vật chất đến từ bên ngoài, dẫn đến ĐẶT VIỆT NAM NẰM NGOÀI TRÀO LƯU PHÁT TRIỂN CỦA THẾ GIỚI.
Vì Dân tộc ta quyết tâm Thoát vòng Lạc hậu và Lệ thuộc Ngoại bang để Tiến cùng Thế giới, nên Sứ mệnh Đại hội XII là từ bỏ Tư tưởng và Mô hình Phát triển Cũ đã lỗi thời, xây dựng Văn hóa Mới, Mô hình Phát triển Mới, cũng như có Đường lối Mới sáng suốt, Lãnh đạo Mới xứng tầm.
Để góp phần thực thi sứ mệnh này, chúng tôi, các thành viên Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hóa mới, gồm những người đã cống hiến tuổi trẻ cho đất nước, cho chế độ, luôn đồng thuận, ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc: Trong nước CẤP BÁCH ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ, ĐỔI MỚI THỂ CHẾ từ “Mệnh lệnh” thành “Dân chủ & Pháp quyền”, đồng thời tập trung XÂY DỰNG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THỰC SỰ; Ngoài nước VỪA HỢP TÁC, VỪA ĐẤU TRANH, kiên quyết Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.
 Vì ĐẢNG PHẢI LÀ ĐẢNG CỦA DÂN TỘC và Đại hội Đảng Toàn quốc là cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng giữa hai nhiệm kỳ, cho nên để THỰC THI DÂN CHỦ TRONG BẦU CỬ TẠI ĐẠI HỘI, LỰA CHỌN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO XỨNG TẦM, Trung tâm Xây dựng Môi trường Văn hóa mới kiến nghị trong Quy chế bầu cử do Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII thông qua, cần có các nội dung sau:
1- Đại biểu chính thức của Đại hội và mọi đảng viên chính thức trong Đảng đều có quyền Ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương, cũng như có quyền Đề cử đảng viên là Đại biểu Đại hội và các đảng viên khác trong Đảng vào Ban Chấp hành Trung ương. Việc Ứng cử và Đề cử vừa nêu không lệ thuộc Danh sách Đề cử do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu với Đại hội.
2- Danh sách đề cử của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Danh sách tự ứng cử hoặc nhận đề cử có giá trị ngang nhau. Đại hội sẽ xem xét, biểu quyết quyết định việc người được đề cử xin rút khỏi danh sách bầu cử. Khi Đại biểu Đại hội chất vấn, thì những người được chất vấn trong danh sách bầu cử, sẽ trực tiếp trả lời tại Hội trường. Danh sách bầu cử do Đại hội biểu quyết, không khống chế con số tối đa.
3- Đại hội xem xét, bãi bỏ các quy định của Ban Chấp hành TW khóa XI về công tác bầu chọn Lãnh đạo không phù hợp nhu cầu Thực tiễn như tuổi tác, vùng miền, ..., cũng như không đúng Điều lệ Đảng, dẫn tới sự chi phối, thậm chí áp đặt của cấp ủy sắp mãn nhiệm đối với nhân sự cơ quan lãnh đạo nhiệm kỳ mới.
Kính mong các Đồng chí Đại biểu Đại hội quan tâm.
Kính chúc Đại hội Đảng lần thứ XII thành công, TỪ BỎ ĐƯỢC ĐƯỜNG LỐI CŨ ĐÃ BẾ TẮC, từ đó XÂY DỰNG ĐƯỢC CHÍNH TRỊ MỚI, THỂ CHẾ MỚI, VĂN HÓA MỚI, và BẦU CHỌN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO ĐỦ BẢN LĨNH: Biết đặt Tổ quốc trên hết, Dân tộc trên hết; Không bảo thủ vì Ý thức hệ; Không Lệ thuộc Ngoại bang; Bên trong không lúng túng trước Khó khăn; Bên ngoài không khiếp nhược trước Thế lực thù địch; Nắm chắc Cơ hội Lớn chưa từng có, đưa Việt Nam Thoát vòng lạc hậu và VỮNG VÀNG TIẾN CÙNG THẾ GIỚI.
      Trân trọng cảm ơn.
T/M Trung tâm Xây dưng Môi trường Văn hóa mới
Giám đốcTS. Minh Đường
 
--------------

13 nhận xét:

  1. Ts Minh Đường viết một bài tâm huyết, tôi không phủ nhận, nhưng là một bài viết không tưởng.
    Thứ nhất Đảng Cộng sản chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là đảng của dân tộc. ( điều này không cần giải thích )
    Thứ hai: Đảng CS không bao giờ có thể đổi mới, bởi vì đổi mới tức là đã biến thành đảng khác, không còn là ĐCS nữa.
    Thứ 3: Tác giả bức thư rất chân thành đề xuất TỪ BỎ ĐƯỜNG LỐI CŨ ĐÃ BẾ TẮC, XÂY DỰNG ĐƯỢC CHÍNH TRỊ MỚI, THỂ CHẾ MỚI, VĂN HÓA MỚI và BẦU CHỌN ĐƯỢC LÃNH ĐẠO ĐỦ BẢN LĨNH...những nội dung chân thành đó không bao giờ được chấp nhận, vậy tác giả đề xuất ra để làm gì?

    Nếu là tôi, tôi chỉ yêu cầu một nội dung : Đại hội phải ý thức được nguy cơ mất nước đã cận kề, Đảng CS phải sớm từ bỏ ý thức phụ thuộc nô lệ dưới chiêu bài "đoàn kết hai đảng anh em" với ĐCSTQ, phải quyết tâm thoát Trung về Kinh tế, Văn hóa và tư tưởng....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng nói đúng đấy! Toàn dan tộc đã đến lúc , trước hết, phải thoát Trung nếu không được toàn diện thì ít nhất phải thoát đc về Văn hóa và tư tưởng , ý thức hệ cs.

      Xóa
  2. Có 2 bài đọc mới , mỗi bài ủng hộ mỗi phe khác nhau .Vậy dân thích phe nào hơn ?
    Thích hay không thích , dường như chẳng là cọng lông gì cã , vì dân đâu có quyền bỏ phiếu bầu . Nhưng nếu được hỏi thích chọn phe nào , không cần dân phải có trình độ kiến thức đại học , hoặc phải ở lâu trong Đảng , trong chính quyền để có hiểu biết chính trị, kinh nghiệm quan trường
    Dù chỉ là một người dân Việt bình thường ít kiến thức thì họ cũng đã có sẳn cảm tính về quốc gia dân tộc , lòng yêu nước , yêu quê hương , nòi giống , họ sẽ chọn ngay phe nào đem lại nhiều hy vọng giử được độc lập , tự chủ cho dân tộc đất nước .
    Dân không vui lòng , ủng hộ những người có bằng cấp cao vời , dù là tiến sĩ , giáo sư , dù là thật thanh liêm trong sạch , không có tham nhũng hay dính líu tới bọn Ngụy quân , Ngụy quyền , nhưng hết lòng trung thành với TQ , ôm chặc CNCS , dẩn đất nước đi vào con đường nô lệ , bị TQ đồng hoá , rồi bị sáp nhập , mất tên trên bản đồ thế giới, dân tộc bị diệt vong .
    Dân không có mù hiểu biết thông tin như hồi Đệ Nhị thế chiến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác dùng cụm tử "bọn Nguỵ quân,Nguỵ quyền" chứng tỏ bác "mù hiểu biết thông tin như hồi Đệ Nhị thế chiến" rồi đó.
      Nhiều chục năm qua,đãng đã dùng cụm từ cay nghiệt đó để nhồi sọ cho biết bao thế hệ người Việt.
      Cũng như khi bị đãng bức bách quá,nhiều triệu người phải liều mình vượt biên thì đãng đẻ ra cụm từ "bọn ôm chân đế quốc,ăn bơ thừa sữa cặn".Ngày nay,để nịnh họ gửi USD về cứu nền kinh tế khỏi sụp đổ,đãng lại đổi giọng khác : "Việt kiều yêu nước,khúc ruột ngàn dặm,một phần không thể tách rời của tổ quốc".

      Xóa
    2. Cái bọn này nói khong biết sấu hổ mồm
      1/ năm 1954 cải cách ruộng đất nó giết hại vu khống biết bao gia đình oan sai
      Nhiều gia đình phải bỏ trốn một sống một chết vào nam đi cư
      2/ sau năm 1975 giải phóng miền nam nó cải tạo công thương cướp hết tài sản của dan người ta phải bỉ trốn vượt biên nó bắt tịch thu tài sản ,và vu khống phản tổ quốc
      Bay giờ lại gọi kiều bào yêu nước cuối năm đã hóng và dự đoán kiều hối năm nay là bao nhiêu u s d đúng là loại vét người yeu của
      3/ bây giờ đất nước giải phóng rồi dân cày có tý ruộng đất thi nhau cướp
      Dan có ý kiến hay kiện nó để ngoài tai
      Chúng còn dùng công an bộ đội đi cướp mang chó nghiệp vụ vũ khí quốc phòng
      Sưng hô một trận đánh đẹp đáng ghi vào sử xách
      Đ cái con m bọn ch khốn nạn

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 03:46 7 tháng 1, 2016

    Nếu được như Tiến Sĩ Minh Đường viết trên đây,là một bước khá lắm cho đất nước.
    Tôi cầu xin Thượng Đế cho con dân VN được như vậy.Ước lắm thay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. loanh quoanh vẫn chọn con đẹp mã nhất trong cái chuồng ấy mà nằm mơ... là bước tiến khá cho đất nước??????

      Xóa
  4. Lệ Thủy nói hay,tôi vẫn thích ! cố lên cô em dễ thương !

    Trả lờiXóa
  5. Dân đen tôi ủng hộ những đề xuất cho Đảng CsVn của Ts Minh Đường . Là rất tuyệt vời. Không còn con đường nào khác để lựa chọn nữa ông Nguyễn Phú Trọng "LÚ" ơi , đừng tự cho mình là người thông minh (NHẤT).

    Trả lờiXóa
  6. Đảng csVn đang đánh nhau to trong nội bộ? Kiểu bị ung thư, các tế bào bị thoái hóa, biến đổi xấu. Thế là suy thoái, chứ còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  7. Cái gì gọi là Bầu thì phải Minh Bạch theo nghĩa Bó đũa chọn một không được Áp Đặt . góp ý với Bác ND 01.50 -7.1 . 16 Tôi là Bộ Đội Miền Bắc , Mình không nên dùng từ Ngụy lọ Ngụy kia nữa , Đó là Thủ Đoạn chủ nghĩa Lý Lịch chết Người kìm hãm Người Đức Tài Do ĐCSVN muốn duy trì cha truyền con nối theo chế độ Phong Kiến hiện đại của chúng . Làm Đất nước không có Độc Lập Tự Do ,tụt hậu so với Thế Giới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy vị tham gia đại hội toàn là mấy Quan ăn lương của dân, dân chúng có bầu bán gì đâu, làm gì có dân đâu mà Thực thi dân chủ.
      Sao không gọi là Thực thi đảng chủ.

      Xóa
  8. Khổ nhỉ đấu đá nhau cũng vì cái ghế miếng cơm manh áo
    Tham nhũng thế chưa đủ sao còn đòi ngồi vơ vét tới bao giờ nữa
    Ăn hốc cho lắm vào dân đang khổ đang đói đây cứ mải họp mà tranh giành

    Trả lờiXóa