Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Cảnh giác ĐẠI CỤC của TQ, lo CỤC DIỆN thực tế của đất nước

* Ts. VŨ DUY PHÚ
Tôi tán thành ý kiến ông Nguyễn An Dân. Chính tôi đã viết nhiều bài nói về cái GỐC CĂN BẢN của mọi rắc rối ở Việt Nam và trong Đảng CS VN hiện nay chính là những sự mơ hồ, hiểu lầm rất lớn về bản chất lịch sử của Cách mạng VN. Nói ngắn gọn là: Thuở xưa VN thường xuyên là nạn nhân của CN bành trướng Phong kiến phương Bắc. Phương Tây ở xa và chưa phát triển, nên chưa có quan hệ gì.
Khi CNTB phát triển lên giai đoạn CN Thực dân, đế quốc, CNCS Mác – Lê . .  .thì VN là nạn nhân của những thứ mới đó.           
TQ trước năm 1945 cũng là nạn nhân của CNTB phương Tây, do đó đối với những người cách mạng Việt Nam lúc đó (trước cách mạng tháng 8 năm 1945) thì Việt Nam và TQ lại là bạn bè cách mạng của những nước nghèo nàn lạc hậu. Nhưng khi TQ được Liên Xô hỗ trợ giành được độc lập và được Hoa Kỳ giúp phát triển kinh tế (cũng vì quyền lợi của Hoa Kỳ nữa) nên sự nhầm lẫn chiến lược đó của Hoa Kỳ đã giúp cho CN bành trướng Đại Hán của TQ có điều kiện thực tế hồi phục. Và vì vậy VN lại trở lại là nạn nhân hàng đầu của Trung quốc.
Vì Hoa Kỳ và TQ là hai nước lớn mạnh nhất nhì thế giới tranh chấp với nhau trên địa bàn VN, nên VN là nạn nhân và phụ thuộc vào ý định thâm sâu dài hạn (Đại cục) của của hai nước lớn này. Người VN bình thường không quan tâm tìm hiều đến lịch sử - chính trị khu vực và thế giới thì rất dễ nhầm lẫn , do đó có những suy nghĩ và hành động khác nhau, chống đối nhau, đó là chuyện thường tình.
Cách mạng VN là cách mạng của người nghèo. Đã là người nghèo thì chủ yếu có lòng căm thù quyết chí chết thôi đấu tranh đòi quyền sống và hạnh phúc cho giới mình, gia đình mình. Lấy đâu ra học vấn, tư duy sâu rộng và minh triết như các trí sĩ yêu nước, kể cả những nhà lãnh đạo Đảng CS của người nghèo công nông (VN và trên thế giới) . Do đó chiến đấu (mà có sự giúp đỡ mạnh mẽ của bên ngoài) thì dễ thành công. Nhưng khi đã thành công rồi, thì đảng của người nghèo đương nhiên sẽ gặp rất nhiều khó khăn và vấp váp, thậm chí thất bại, nếu họ thiếu khiêm tôn, thâm chí ngạo mạn với chiến công của mình. Đảng CSVN cũng không ngoài quy luật đó.
Hiện nay, thực tế nhân dân VN và ngay Đảng CSVN cũng chưa thoát khỏi là nạn nhân của các ý đồ thâm sâu độc ác giữa các nước lớn như TQ và Hoa Kỳ. Nhiều nhà lãnh đạo VN và đa số nhân dân chỉ thấy những câu chuyện cụ thể như tham nhũng, tiêu cực, phe nhóm, Biển Đông, sự chống phá của thế lực "VNCH" còn lại. . . và bị lẫn lộn, u mê trong những câu chuyện cụ thể bề mặt đó, mặc dù trong thâm tâm đều là những người yêu nước thương nòi cả mà thôi.
Ông Trọng không phải là một nhà lý luận sâu sắc,các ông Sang, ông Hùng lại càng như vậy. Ông Dũng, do đã lăn lộn với thực tế kháng chiến nhiều hơn cả, lại thường xuyên làm việc với các chuyên gia nước ngoài nên dần dần đã trưởng thành hơn trong thực tiến công việc và tư duy hơn hẳn 3 ông còn lại.
 Trong chế độ độc quyền chính trị như ở VN, thì ai ký tá nhiều hơn là bị "mua chuộc" đút lót nhiều hơn. Đó là quy luật chỉ mang tính hệ quả. Từ ông Trọng đến ông Sang, ông Hùng và tất cả các UV Bộ Chính tri, Ban Bí thư đều lầm lẫn hết về bản chất, quá lo lắng sẽ mất ổn định và mất "chế độ" , lại bị TQ sát nách đầy mưu cao kế sâu kìm kẹp (vì ý đồ chiến lược ĐẠI CỤC của họ), lại vì cái dư âm là bạn đồng minh trong cách mạng dân tộc thủa trước làm lẫn lộn lớn. Nhưng các ông ấy lại tự bưng bít thông tin, quá U MÊ, nên ngày càng lao vào con đường mâu thuẫn sai lầm. Nay chỉ còn hy vọng: Ra Đại hội, nếu các ông ấy cho các Đại biểu dân chủ trao đổi cho vỡ nhẽ ra, làm “bừng tỉnh” ngay cả giới lãnh đạo (có chợt tỉnh yêu nước nhưng U Mê đến phát khóc vì ngạc nhiên không hiểu tại sao ?!), khi đó chắc chắn cục diện chính trị-kinh tế-xã hội của VN sẽ thay đổi !
V.D.Ph (Tác giả gửi BVB)
------------

8 nhận xét:

  1. Đừng làm DLV cho bất cứ ai của Tứ trụ! Như vậy sẽ luôn nhận được sự khinh thường của đa số nhân dân.
    Chúng tôi thực sự trông đợi các đảng Dân Chủ và Xã Hội chân chính được thành lập. Mô hình đa đảng, ít nhất là hai, đang chứng tỏ sự ưu việt của nó trên thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng thiếu thực tế đến vậy chứ bạn! Không thể ngay lập tức tiến đến dân chủ đc mặc dù ai cũng mong muốn. Tôi ủng hộ ý kiến của Ts Vũ duy Phú. Đó là giải pháp khả thi "hơn" để xoay đc bản lề đã, khi đó mới có hy vọng . Còn không thì sẽ lâu hơn đấy...
      CCB đánh Tàu 83

      Xóa
  2. Có 4 cái chêt cho kẻ tử tù,đó là:Treo cổ,dùng súng có đạn bắn,cho ngồi ghế điện,tiêm[uống] thuốc độc,bạn hãy chọn đi.

    Trả lờiXóa
  3. TS Phú viết bài này cũng được,phân tích cũng có lí,
    Giọng Tàu là đại cục tiểu cục.Việt Nam là đường lối và chính sách.
    Trong bối cảnh lịch sử,ĐCSVN quyết chọn độc lập Dân tộc,trên con đường ấy,Nhân Dân VN trả giá quá cao về sinh mạng và kinh tế,trong đó nông dân hy sinh nhiều nhất,nay không thể phản bội họ.Cũng trên con đường đó,Trung quốc chưa phải là đồng minh,thậm chí họ còn là kẻ thù nhưng còn sử dụng cho sự cần thiết của từng giai đoạn.
    Ngày nay,Trung quốc khuyến cáo đại cục,nhưng thực hiện tiểu cục lại man rợ.Do vậy ai cũng nhận thức đại cục là đại hoạ.
    Về CNXH,
    Lúc đầu cho rằng chuyên chính vô sản là xây dựng được CNXH,nhưng thực tế chưa xây đã sập...Do vậy mà ĐCSVN đã chuyển hướng kịp thời,đó là độc lập Dân tộc ngay trong xây dựng kinh tế-xã hội,không con đường nào khác.
    Cho đến ngày nay chưa có nước nào giống nước nào về đường lối và chính sách cả.Mọi quốc gia phải đối phó sinh tử hàng ngày,bạn thù không giới tuyến,không thời gian.
    Sự thất bại của một chế độ,của một nhà nước thực tế cho thấy chính là sự sai lầm của cả tập thể và cá nhân lãnh đạo.Chính lẽ đó,ngày hôm nay Nhân Dân quyết liệt chọn người lãnh đạo cần có cho mình.
    Ai đó muốn thành lập đảng thì tự lực,nay chả nước nào dại bê và bơm kinh phí cho anh đâu.
    Chuyện trong đảng CSVN phá nhau giành ăn là chuyện khác,nhưng phải công nhận họ sinh ra từ nội tại của họ chứ,Họ lừa đảo Nhân Dân thì làm sao họ thành công và nắm chính quyền được.Cũng chưa ở đâu dại đến mức nhả chính quyền cho đảng khác nắm và đè đầu mình nện cả.
    Không hợp tác thì thôi,chứ đối kháng thì nước nào chả tóm cổ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  4. Đến giờ này mà tác giả vẫn còn quan niệm rằng : Mỹ đến VN vì có "ý định thâm sâu,dài hạn" và "ý đồ thâm sâu độc ác" thì ông ta cũng còn quá "U Mê".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Phú, học là làm luận án TS điện tử ở Hung ga ry (khá cùng chuyên môn với TS Ng Quang A), về làm ở bộ công nghiệp, nay huu trí, làm cho Liên hiệp các hội KHKY VN!

      Xóa
  5. Ôi, lại ông Vũ Duy Phú ! Qua các bài viết của ông ta từ trước tới nay, ông này luôn luôn dùng từ "Đảng Ta" đấy !! Lúc nào "đảng của ông Phú" cũng là sáng suốt, "đỉnh cao trí tuệ" vv... Qua tiếp xúc bằng thực tế công việc, tôi xếp ông này là loại 'trí thức cơ hội', một 'chính trị gia sa lông" - nên đôi khi tôi đề nghị ông ta nên thành lập "quốc tế cộng sản 5", vì như vậy mới xứng tầm với tư duy "cực kỳ tiến bộ" của ông ta, vì nó vượt tầm suy nghĩ của những người chưa được chế độ cộng sản "trang bị đến tận răng" (như ông ta thường tự đánh bóng, khoe khoang) !!!
    Nay lại bỗng nhiên đọc thấy bài này, tôi hơi sững sờ, vì tưởng là ông ta đã chết từ lâu !!
    Mong rằng ông Phú KHÔNG NÊN KHUA MÔI MÚA MÉP lung tung, nhàm chán nữa. Các bạn cứ nghĩ xem, làm gì có anh TW ủy viên nào lại thực lòng yêu nước, vì dân vì nước, mà qua bài viết này, ông ta lại tỏ bầy cái nguyện vọng ngớ ngẩn của ông ta với bàn dân thiên hạ ??
    (Một người có "vinh dự" được biết ông Phú ngay từ thời đi học ở trung quốc và "du học" ở phe XHCN)

    Trả lờiXóa





  6. Chú Chệt có 'bơm' cô Xẩm dù ''bơm ít'' hay ''bơm nhiều'' cũng chẳng đi về đâu !


    http://comps.canstockphoto.com/can-stock-photo_csp7350209.jpg


    Nghe thầy MAO-ĐẶNG ''bơm ít'' để một con
    Gần 40 năm sau hiệu ứng xấu quá tròn
    Trai trẻ thiếu vợ + dân số già lão hóa
    Sao cóp chép Chú SAM thật cả con hỏn hon
    Té ra chuỗi Ponzi khổng lồ... chuyện lừa Ma-Đớp !
    Tên Siêu Vua lừa ai cũng tưởng béo ngon :

    davegranlund.com/cartoons/wp-content/uploads/color-madoff-sec-2web.jpg



    Gốc lang thang chơi bịp nhất Thế sử ! !
    Giờ chú Thoòng mất hết nửa d..ế chẳng còn
    Nay cũng mất nửa l..ờ nửa gia tài cô Xẩm
    Trung Quốc cần bơm gấp 6 ngàn tỉ đô tròn
    Để cứu gấp cỗ xe kinh tế vào ngõ cụt sụp đổ
    Nhưng kết quả mong muốn chắc chỉ bé con ! ! !
    Ngay dù có thành công lại sinh ác bệnh khác


    http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/Pix/pictures/2015/7/4/1436000045613/Cartoon-of-share-price-gr-009.jpg


    Biện pháp bơm thêm tiền sẽ thổi phồng to con
    Thêm núi nợ quốc doanh ngày càng bùng nổ
    Nghe thầy MAO-ĐẶNG ''bơm ít'' để một con
    Gây mất quân bình gái-trai dân số lão hóa
    Lão TẬP đang ''bơm tiền'' sẽ nổ mất chức mất lon
    Chú Chệt 'bơm' cô Xẩm ''bơm nhiều'' hay''bơm ít''
    Chẳng giải quyết gì đẻ ngàn vấn nạn chắc chẳng còn .. ..



    Nguyễn Hữu Viện

    Theo Bà Charlene Chu được coi là một trong những chuyên gia hiểu rõ nhất về tình hình kinh tế Trung Quốc trên thế giới Trung Quốc cần gần 6 ngàn tỷ đô la để cứu nền kinh tế, nhưng chưa chắc biện pháp đó đã đem lại kết quả.
    Nhưng dù có kết quả tốt thì Biện pháp bơm thêm tiền sẽ thổi phồng thêm núi nợ quốc doanh ngày càng bùng nổ

    Trả lờiXóa