Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Đảng sợ ai mà diễn tập 'rùm beng?'


Một nhà bình luận và quan sát thời sự chính trị Việt Nam đặt dấu hỏi về việc Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cho các lực lượng vũ trang 'diễn tập' bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ 12 với quy mô được cho là 'rùm beng, phô trương'.
Trao đổi với BBC hôm 10/01/2016, một ngày sau khi các lực lượng bảo vệ này chính thức làm lễ 'xuất quân' sau khi đã có các diễn tập từ trước vài ngày, Đại tá quân đội của Việt Nam, ông Bùi Văn Bồng, nguyên trưởng Đại diện báo Quân đội Nhân dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, nói: "Gần đây hôm 09 tháng Một, công an và mấy đơn vị quân đội ra quân như là một sự diễn tập, tập dượt để bảo vệ Đại hội Đảng.
"Thì người ta thấy làm như thế nó hơi rùm beng, như là phô trương lực lượng... Mười một kỳ Đại hội trước có đâu đến nỗi như thế này?
"Nhưng lần này thấy tập trung lực lượng lại như thế cũng gây ra trong nhân dân những dấu hỏi là tại sao mình (Đảng CSVN) lại đến mức như thế?
"Đối phó với ai? Rồi tình huống diễn ra như thế nào mà để bảo vệ Đại hội Đảng mà phải ghê gớm vậy?
"Cho nên có người nói là làm như thế càng chứng tỏ là anh không ổn định chính trị, mặc dù trong Nghị quyết nói là an ninh trật tự, an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững, ổn định xã hội, bảo đảm được ổn định chính trị, ổn định được xã hội.
"Nhưng mà riêng việc đưa lực lượng công an, ngoài ra một số đơn vị quân đội diễn tập rồi làm rùm beng như thế, thế thì cũng gây xôn xao dư luận".
                                       >>  Đằng đằng ‘sát khí’ bảo vệ Đại hội đảng  

 Các lực lượng vũ trang của Việt Nam diễn tập xử lý tình huống 
bảo vệ an ninh cho kỳ Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12.

Một kịch bản 'quân xanh' là các lực lượng dân sự 'xuống đường, biểu tình'
được thực nghiệm trong diễn tập bảo vệ Đảng ngay trước Đại hội lần thứ 12.

Xử trí 'một tình huống' ở bến ngoài đại hội
Đảng sợ nhân dân?
Tiếp tục phân tích về động thái được cho là khá 'lạ' của Đảng Cộng sản nhằm bảo vệ cho kỳ Đại hội sắp diễn chỉ trong vòng một chục ngày nữa, Đại tá Bùi Văn Bồng nhấn mạnh:
"Người ta cho rằng một là đối phó với một cái gì đó, hay có một âm mưu nào chống phá ghê gớm mà phải điều lực lực lưuợng cỡ đó để chuẩn bị sẵn sàng?
"Cái thứ hai nữa, người ta nói là như vậy nghĩa là đối phó với nhân dân? Thì Đảng không tin nhân dân à?
"Đảng không tin nhân dân, Đảng nghi ngờ nhân dân hay Đảng sợ nhân dân mà phải làm việc đó?
"Thì hai cái đó nó cộm lên để cho người ta đánh dấu hỏi là cái Đại hội tới liệu nó sẽ đổi mới được bao nhiêu?
"Với lại nhân sự có được lòng dân hay không?
"Rồi đường lối trong xu hướng hội nhập toàn cầu, TPP, rồi đi theo xu hướng thời đại của thế giới, nhất là vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo đảm nền dân chủ trong nước, đồng thời phát triển mạnh mẽ hơn kinh tế - xã hội...?
"Thì người ta đánh dấu hỏi vậy đổi mới sắp tới có được cái gì không? Nhưng mà thấy trong chuẩn bị Đại hội thì trước Đại hội có hai nổi cộm đó mà nhân dân rất quan tâm," - Đại tá Bùi Văn Bồng nói với BBC từ Việt Nam.
Tin cho hay, trong lần diễn tập bảo vệ an ninh cho Đại hội Đảng tại Hà Nội, hàng ngàn sỹ quan, binh sỹ công an, an ninh và quân đội, được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại, trong đó có nhiều loại vũ khí, thiết bị, xe đặc chủng lợi hại thường được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp đối phó bạo loạn, khủng bố vũ trang v.v... đã được huy động.(BBC)
-------------

67 nhận xét:

  1. Dòm hình trên đầu thấy giống mấy người thợ lặn quá , phải chi họ lặn ra biển , đánh chìm mấy chiếc tàu lạ thường xuyên xâm nhập hải phận VN thì hay biết mấy .
    Diễn tập tại Hà Nội thì dân thấy chướng mắt , phải chi diễn tập tại Hà Tĩnh , Đà Nẳng , hay trên Tây Nguyên thì dân thấy khoái , vổ tay khen liền .
    Cảnh tượng càng hùng hổ thì càng biểu lộ “ Hèn với giặc , ác với dân “ . Cần chống người lạ “ ngang tàng trên quê hương ta “ thì không thấy , nhưng đối diện với dân thì như hùm , như sói . Buồn , Botay.com .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng đang sợ nhân dân ta nổi dậy cứu nước nên
      đã dự đoán trước trường hợp xấu nhất.
      Vì sao ? Bởi vì tổng bí Trọng ngày càng lộ mặt
      "bán nước cầu vinh" coi đảng trên cả đất nước
      và dân tộc VN.,do đó nhân dân ta phải phẫn uất
      mà nổi dậy để CỨU NƯỚC chống giặc Tàu cộng !

      Xóa
    2. Có diễn tập tình huống chống đặc nhiệm nước ngoài nhảy dù vô hòng tóm gọn các ĐB không ta?
      Còn mấy cái ông bà đòi đất đai, đòi giải oan hay là mấy cái vị "nói nhiều" thì làm sao bén mảng được tới (trong vòng 500 m) nơi họp ĐH mà lo mang đá đi đập ...ruồi!

      Xóa
    3. Không phải ông NPT sợ nhân dân đâu, đơn giản đây là câu trả lời của phé NPT cho phe NTD: liệu hồn, nếu các ông có ý định gì thì tôi sẽ cho côn an bắt nhốt hết.
      Đây cũng là cách mà NPT muốn cho TCB biết là ông ta làm theo hướng dẫn của TCB.

      Xóa
  2. Theo tôi CA, bộ đội làm như thế đúng là 'rùm beng' thật.
    Có gì như muốn khoa trương thanh thế, 'chơi nổi'!
    Không trấn an được người dân mà làm cho dân lo ngại, xon xao dư luận, đồn đoán...có chuyện gì rồi!
    Giữa Thủ đô yên lành, đưa nhau ra sân Mỹ Đình 'chống khủng bố'. Ai khủng bố đảng CSVN, dân thì không, IS cũng không, các 'thế lực thù địch' nếu chống đảng thì CA cũng hiểu là ai, ở đâu, lực lượng bao nhiêu, chống kiểu gì,để làm gì rồi. Và thường là 'bóp chết từ trong trứng'!
    Còn CA đánh địch có lực lượng chuyên trách, có nghiệp vụ chuyên ngành, có cơ sở quần chúng, cơ sở bí mật, đặc tình...đủ loại. Kinh nghiệm bảo vệ đại hội đảng đã qua những 11 khoa rồi.
    CA, cảnh sát cơ động, đặc nhiệm này-kia thì huấn luyện thường xuyên, đã đặt ra đủ tình huống, được coi là thường trực 24/24 sẵn sàng chiến đấu cao, khi cần chỉ mấy phút là 'tác chiến' được ngay.
    Vậy, tự nhiên ra sân Mỹ Đình 'biểu diễn' đằng đằng sát khí, hùng hùng hổ hổ, diễu võ dương oai để làm gì? Dọa ai? Khống chế ai, đe nẹt ai? Lại sinh tốn tiền, mệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Kẻ ngu xuẩn nào cũng có thể khiến mọi thứ trở nên to hơn , phức tạp hơn và bạo lực hơn . Chỉ bàn tay của thiên tài , và thật nhiều dũng khí , để biến chuyển ngước lại ".
      Albert Einstein

      Xóa
    2. Bọn chủ trương làm tay sai cho TQ để giữ độc tài đảng toàn trị đang cuồng điên muốn sử dụng súng đạn để đàn áp người biểu tình ôn hòa, biến cái khu vực họp đại hội đảng thành một Thiên An Môn của VN như ở TQ năm 89 chăng?
      năm 89, để bảo vệ đảng csTQ tồn tại, TQ đã sử dụng xe tăng để đàn áp hàng trăm ngàn người biểu tình ôn hòa ở Thiên An Môn-Nhưng khi ấy phe cs còn tồn tại cả một hệ thống và thông tin lúc ấy chưa bùng nổ như hiện nay nên phản ứng của quốc tế còn chậm,kém hiệu quả.
      Nếu giờ mà csVN học cách đàn áp dã man như vậy, thì từ trọng lú đến toàn bộ bè lũ ban chấp hành TW tay sai Tàu sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc nhất của nhân loại như đã xảy ra với Cadafi và Hussein.

      Xóa
  3. Đảng sợ tự diễn biến hòa bình trứ sợ ai ...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chính Đảng đang tự diễn biến đấy thôi!...

      Xóa
    2. cầm quyền bất chính hay chính danh nó thể hiện ở chỗ này đấy.

      Xóa
    3. "Người ta cho rằng một là đối phó với một cái gì đó, hay có một âm mưu nào chống phá ghê gớm mà phải điều lực lượng cỡ đó để chuẩn bị sẵn sàng? Cái thứ hai nữa, người ta nói là như vậy nghĩa là đối phó với nhân dân? Thì Đảng không tin nhân dân à? Đảng không tin nhân dân, Đảng nghi ngờ nhân dân hay Đảng sợ nhân dân mà phải làm việc đó?
      Hai cái đó nó cộm lên để cho người ta đánh dấu hỏi là cái Đại hội tới liệu nó sẽ đổi mới được bao nhiêu? Với lại nhân sự có được lòng dân hay không?"
      > Rất tán thành với trả lời phỏng vấn của Đại tá Bùi Văn Bồng. Cảm ơn bác và BBC nói hộ suy tư, băn khoăn của chúng tôi.

      Xóa
    4. "Người ta cho rằng một là đối phó với một cái gì đó, hay có một âm mưu nào chống phá ghê gớm mà phải điều lực lượng cỡ đó để chuẩn bị sẵn sàng? Cái thứ hai nữa, người ta nói là như vậy nghĩa là đối phó với nhân dân? Thì Đảng không tin nhân dân à? Đảng không tin nhân dân, Đảng nghi ngờ nhân dân hay Đảng sợ nhân dân mà phải làm việc đó?
      Hai cái đó nó cộm lên để cho người ta đánh dấu hỏi là cái Đại hội tới liệu nó sẽ đổi mới được bao nhiêu? Với lại nhân sự có được lòng dân hay không?"
      > Rất tán thành với trả lời phỏng vấn của Đại tá Bùi Văn Bồng. Cảm ơn bác và BBC nói hộ suy tư, băn khoăn của chúng tôi.

      Xóa
    5. Sáng nay 11.1,mục điểm báo trên Vtv1 ra rả toàn dân VN tin tưởng đcs và uỷ quyền lãnh đạo đất nước,nghe thậ là hài.
      Cướp chính quyền xong,dùng súng đạn nhà tù duy trì quyền lực đến tận ngày hôm nay,chưa bao giờ trưng cầu dân ý,chưa bao giờ tổng tuyển cử.Ai tin tưởng ai đây,tin tưởng uỷ thác vận mệnh của mình cho bọn cướp à.
      Ngày xưa dân trí thấp chúng ngang nhiên ngồi xỏm trên đầu dân,nay dân trí không còn thấp như xưa,chúng sợ bị dân hất xuống đất nên sẵn sàng đối phó với dân.87 triệu dân đen VN nay là thế ực thù địch của đảng csvn. Thiên an môn tại Hà nội mùa xuân 2016 sắp sửa...cs còn VN mất,đừng trông chờ nó tự đổi mới

      Xóa
  4. Không đến nổi nào có chuyện long trời lở đất đâu , đóng kịch thôi , cho dù dân có biểu tình , thì cũng chỉ xô xát bằng dùi cui là đủ , chứ chắc súng …không có đạn . Vì nếu có đạn , rủi có cấp chỉ huy nào có dòng máu rặt dòng giống Lạc Hồng , họ quay mũi súng chĩa vào Hán gian là chết .
    Hơn nữa muốn tàn sát dân lành không tấc sắt , không dễ gì bộ đội thời đại văn minh hiểu biết lại bắn vào dân mình . Mà lệnh quan trọng như vậy , chắc chắn phải do ở Bắc Kinh chứ VN không có tự quyết định như vậy .
    Tuy nhiên vì có thế giới bên cạnh , một trận Thiên An Môn thứ hai mà tái diễn , chắc chắn VN sẽ bị cô lập , kinh tế sụp đổ tức khắc , chế độ đang bấp bênh lại dể bị tan rã hơn . Lợi bất cập hại . Tuy nhiên vẫn có thể có chuyện lộn xộn 1 ít xảy ra như kịch bản Gạc Ma , rồi sau đó có vài ông lớn bị tai bay hoạ gởi , làm vật tế thần , thì có thể có .

    Trả lờiXóa
  5. Thường kẽ càng nhát gan , đi qua bãi tha ma , càng la hét cho lớn ,đánh trống rùm beng ...cho bớt sợ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. diễn tập chiến đấu thực binh rất rầm rộ, để "chống diễn biến hòa bình"
      vậy ĐẢNG LÀ LŨ CƯỚP À? là cướp hay sao mà sợ diễn biến hòa bình? là cướp hay sao mà lại lấy vũ khí để đàn áp biểu tình ôn hòa tay không?
      rõ ràng: ĐẢNG CSVN LÀ TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG CHỐNG LẠI DÂN TỘC.

      Xóa
  6. BBC hỏi thăm sao bác Bông hổng nói là diễn tập hoành tráng cho vui thôi mà , khí tài mua mắc tiền , cất trong kho lâu ngày , không biết mua để làm gì , không xài nó sét , chứ VN làm gì có khủng bố đâu mà làm thiệt . VN đã ký biết bao nhiêu hiệp ước liên hệ chặc chẻ với TQ thì còn sợ ai mà chống khủng bố.

    Trả lờiXóa
  7. Vác búa dọa ruồi , rồi các bác xem , chẳng có ma nào nó phá đám đại hội làm gì , Đông ki Khốt VN nhưng lại muốn mọi người nhìn ông ta như một Hercules ! Đạo diễn nhầm , vũ khí không phải là sứ giả của hòa bình .

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Phú Trọng - một tay thư lại,
    Giỏi ngón nghề cạo giấy lên ngôi.
    Quay cuồng trong khát vọng quyền lực,
    Ôm chân Tàu cố đấm ăn xôi.

    NPT- người ngu chân thành,
    Chui vào rọ bành trướng Bắc Kinh.
    Từ lâu đã biến thành Thái thú,
    Chắc Trung ương nhìn rõ hơn mình!

    Các thành viên trung ủy Mười một,
    Hay ứng viên trung ương Mười hai,
    Chưa nhìn ra tội đồ Trọng lú,
    Vận nước còn suy bỉ lâu dài!

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước đang nợ đầm đìa, lòng dân ly tán, sỹ phu ngoảy mặt lại diễn trò hề báo hiệu giai đoạn mạt vận.

    Trả lờiXóa
  10. Ta với mình tuy hai mà một // mình với ta tuy một mà hai => HAI THẰNG, đánh nhau đi,đánh chêt hết đi,cho đất nước sạch sẻ sâu bọ,sạch loài chuột bẩn ăn dơ, chết đi,chết đi,chết hết đi lũ khốn !

    Trả lờiXóa
  11. Đảng gì mà làm khổ dân thế này ? đại hội tiêu tốn 35 ngàn tỷ ! vay tiền,nợ nần mà ! cút đi,cút đi cho dân đở khổ đảng ơi!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu chọn Trung Quốc là chỗ dựa quyền lực, đảng cộng sản Việt Nam phải tiếp tục chịu nhục và mang tiếng “hèn với giặc, ác với dân”; phải tiếp tục theo đuổi chính sách đi dây giữa Mỹ-Trung để duy trì chế độ độc tài, độc đảng hiện nay, ít ra là trong 5 năm tới kể từ sau Đại Hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam (2016-2021). Hệ quả là đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục hưởng lợi độc quyền thống trị, không sợ Trung Quốc ra đòn trừng phạt, nhưng hại là Việt Nam tiếp tục phải chấp nhận sự lấn áp của Bắc Kinh, trong đó có sự lệ thuộc chính trị, kinh tế và nghiêm trọng nhất là việc lấn chiếm các vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

    Nếu dứt khoát chọn đồng minh Hoa Kỳ là Việt Nam phải chấm dứt chính sách đi dây giữa Mỹ-Trung và phải chấm dứt chế độ độc tài để chuyển đổi qua chế độ dân chủ trong vòng 5 năm tới.. Hệ quả là đảng cộng sản Việt Nam sẽ không còn nắm quyền thống trị độc tôn và muốn tiếp tục nắm quyền phải thông qua các cuộc tranh cử và bầu cử tự do với các chính đảng khác trong khuôn khổ Hiến Pháp và luật pháp dân chủ.

    Vậy sự chọn lựa này liệu có thể đưa đến sự trừng phạt quân sự, chính trị, kinh tế của Trung Quốc hay không? Câu trả lời là dù có hay không vẫn có lợi cho dân tộc, đất nước trong tương lai lâu dài.Vì một khi dứt khoát chọn Hoa Kỳ là đồng minh chiến lược, Hoa Kỳ sẽ không làm ngơ trước các đòn trừng phạt quân sự, chính trị, kinh tế của Trung quốc và sẵn sàng trợ giúp Việt Nam khắc phục mọi hậu quả. Trên thực tế, Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh trong vùng đã và đang có những hành động cụ thể, cương quyết chống lại các hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông, ra mặt công khai yểm trợ các quốc gia trong vùng đang bị Trung Quốc lấn áp, trong đó có Việt Nam.

    Thành ra, chính những mâu thuẫn giữa hai khuynh hướng chọn Trung Quốc hay chọn Hoa Kỳ đã là nguyên nhân chủ yếu đưa đến bế tắc trong việc chọn nhân sự lãnh đạo hàng đầu của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Vì chính những khuôn mặt nắm giữ các chức vụ như Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng, cũng như các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ủy viên Trung ương đảng sẽ được Đại hội 12 bầu chiếu lệ nay mai, theo danh sách đề cử của các Hội nghị trung ương, sẽ cho thấy khuynh hướng nào trong hai khuynh hướng trên thắng thế hay tạm thời phải thỏa hiệp.

    Trả lờiXóa
  13. Cái thế của ông Trọng đang đi vào đường cùng . Nếu ông quyết định thành Gorbachev , thành Thein Sein của Miến Điện , đâu có gì là không được , từ tội đồ dân tộc thành danh nhân lịch sử , giãi Nobel về tay ông hay ông Dũng là điều chắc chắn xãy ra , còn hơn là mang danh Tần Cối .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó nào muốn là danh nhân của lịch sử mà chỉ khoái làm doanh nhân.Kinh doanh trên quyền lực,trên đầu súng mà thội

      Xóa
  14. Ngày xưa, khi còn học ở trường sỹ quan, chúng tôi từng thảo luận quan điểm xung quanh mệnh lệnh của người chỉ huy và sự chấp hành của người chiến sỹ quanh câu "tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh cấp trên, khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì, đều tận tâm tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác"/
    có nhiều ý kiến thảo luận để đi đến thống nhất chân lý quan điểm. nhưng chung quy lại thì MỆNH LỆNH CỦA NGƯỜI CHỈ HUY CHỈ CÓ HIỆU LỰC BẮT BUỘC PHẢI CHẤP HÀNH VỚI NGƯỜI CHIẾN SỸ KHI VÀ CHỈ KHI MỆNH LỆNH ĐÓ NHẰM MỤC ĐÍCH BẢO VÊ TỔ QUỐC BẢO VỆ NHÂN DÂN.NGOÀI RA, NGƯỜI CHIẾN SỸ KHÔNG CÓ NGHĨA VỤ CHẤP HÀNH MỆNH LỆNH CỦA NGƯỜI CHỈ HUY ĐỂ TÀN SÁT NGƯỜI DÂN ĐỂ BẢO VỆ CHO THIỂU SỐ NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC ĐỘC TÀI THAM NHŨNG.

    Trả lờiXóa
  15. Người dân yêu nướclúc 05:45 11 tháng 1, 2016

    Tất cả chỉ là trò ảo thuật.
    Ai là đạo diễn?
    Ai là diễn viên?
    Hạ hồi phân giải.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn mặt biển yên tĩnh, nhìn trời trong xanh ai biết là có song thần và bão lớn đến nơi?
    Nhìn cờ đỏ búa liềm đỏ lòm các phố, khẩu hiệu đảng csVN quang vinh muôn năm, hồ chủ tịch vĩ đại…chúng ta…giăng khắp hang cùng ngõ hẻm, thấy các đảng viên vẫn đi họp học nghị quyết đều đều, thấy công an quân đội vẫn tuyên thệ phải trung thành với đảng và được ban phát bao nhiêu bổng lộc sẵn sàng giết hết đối lập để bảo vệ cho đảng tồn tại… như vậy, Nên những kẻ cầm đầu đảng csVN quá tự tin vào sự “ổn định” của chế độ csVN? Chúng nghĩ chắc không phải “muôn năm” mà phải tỷ tỷ năm?
    Xin thưa, điều này cũng giống như Rumania, Đông Đức, Nga, Hung, Tiệp, Balan trướă kia thôi.
    Từ nay đến cái ngưỡng 2020 chắc chắn phải có một cuộc chuyển đổi, nếu không từ chính người cs cấp tiến, thì phải là cuộc tổng nổi dậy của toàn dân, quyết không thể chịu đựng ách thống trị tàn bạo của đảng csVN để rồi làm than trâu ngựa cho csTQ. Số phận của bọn bán nước sẽ phải được định đoạt, nếu chúng khôn ngoan thì không những còn giữ được cái thủ đội nón, giữ được của cải đã vơ vét được trong thời gian cầm quyền, mà còn được vinh danh như một lãnh tụ cứu quốc; còn không chịu mà ngoan cố câu giờ thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phat nghiêm khắc của dân tộc này từ nay đến 2020.
    Điều gì sẽ xảy ra từ nay đến 2020? Tôi tin sẽ có ít nhất một Ceaucexcu VN nếu theo đà “kiên định” này của những kẻ cầm đầu đảng csVN .

    Trả lờiXóa
  17. Khi đảng Cộng Sản Việt Nam, vốn cứng nhắc về đường lối, đã có dấu hiệu phân hóa thành nhiều phương hướng lãnh đạo khác nhau; thì việc phong trào dân chủ, những nhà hoạt động chính trị, giới ưu thời mẫn thế Việt Nam vẫn chưa có một hay nhiều đảng phái chính trị với những đường hướng rõ ràng cho Việt Nam là một điều đáng tiếc.
    Có vẻ như mọi người trên blog này vẫn bị lạc vào mê cung do tay chân của X lập nên... Xin hãy thoát khỏi nó!

    Trả lờiXóa
  18. một tổ chức tham nhũng chuyên lừa dân ăn bám ngân sách, đục khoét lớn nhất là cái đảng csVN thì không ai dám chỉ thẳng ra?
    đảng không những tham nhũng tiền bạc, đất đai, của cải... mà còn tham nhũng độc tài về quyền lực.
    Nội chỉ riêng việc đại hội đảng các cấp từ cơ sở đến đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 này đã cướp đi của người dân khoảng 1,5 đến 2 tỷ đô la (= khoảng 35-40 ngàn tỷ VNĐ đấy các vị ạ.) có kẻ tham nhũng nào lớn hơn không?
    cá nhân tham nhũng vẫn có cơ đòi lại được, chứ tập thể tham nhũng có hệ thống, có tổ chức, được "hiến pháp";"luật pháp" bảo vệ như thế thì bao giờ đòi được, chống được? chống ai?
    Cái nguy hiểm nhất là để bảo vệ ngai vàng độc tài toàn trị thì đảng csVN lại cam tâm làm tay sai cho csTQ.
    Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng (để thực hiện mục tiêu “thế giới đại đồng”) sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… ngoài ra, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
    Lo sợ không có kẻ chống lưng, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN sang Thành Đô cam kết làm tay sai cho TQ, mong được TQ bảo kê cho sự cầm quyền bất chính của chúng- chúng chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều mà đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
    sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
    Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
    Hiện nay, Trọng lú và bè lũ tay sai lê chiêu thống đang thực hiện lộ trình mà đảng csVN đã ký với TQ ở Thành Đô 1990, điều này là cực kỳ nguy hiểm, tham ô tham nhũng cũng không thể nguy hiểm bằng.
    phải tiêu diệt lũ lê chiêu thống trong đảng csVn.
    phải giải tán đảng csvn để cứu nước.
    phải xóa bỏ điều 4 hiến pháp, thả tù chính trị, đa đảng cạnh tranh và bầu cử tranh cử tự do dân chủ.
    ai có khả năng làm được điều đó thì ủng hộ, bất kể quá khứ họ thế nào, kẻ nào ngăn cản đường đi của dân tộc tới tương lai kẻ đó phải bị dẹp bỏ.
    Dân tộc VN muôn năm
    Nước VN muôn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vui mừng khi đọc cmt của bạn và tán thành cả 2 tay.

      Xóa
  19. Phải diệt thằng bán nước (do nó cần lấy thằng cướp nước làm chỗ dựa để ngoan cố độc tài toàn trị)thì mới mong có cơ sở loại được tham nhũng.
    Xóa độc tài toàn trị csVN (điều 4 đảng hiếp dân), thực hiện đa đảng cạnh tranh kiểm tra giám sát nhau, thì kẻ cầm quyền có muốn tham nhũng cũng không có điều kiện tự do tham nhũng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  20. kẻ tham nhũng lớn nhất chính là nguyễn phú trọng vàả bè đảng bán nước cuả ông ta.
    (không chỉ tiền bạc, đất đai mà cả quyền lực mới là quan trọng)-nếu ông Trọng mà làm thủ tướng thì còn tham nhũng bằng 10 lần ông Dũng chứ đừng phét lác-> cơ chế độc đảng cầm quyền toàn trị cho phép quyền lực tuyệt đối thì tha hóa và tham nhũng tuyệt đối.
    Đa đảng, tam quyền phân lập thì đến cụ nội ông dũng cũng chẳng tham nhũng được.
    Giải tán đảng csVN, đa đảng, dân bầu nguyên thủ quốc gia, tam quyền phân lập, bỏ điều 4 hiến pháp cướp dân- thì đến cụ tổ thằng tham nhũng cũng không thể tham nhũng được.

    Trả lờiXóa
  21. nguyên văn lời bài hát TRẢ LẠI CHO DÂN như sau:

    Trả lại đây cho nhân dân tôi:
    quyền tự do, quyền con người, quyền được nhìn-được nghe-được nói.
    quyền lựa chọn chân lý tự do, quyền xóa bỏ độc tài-độc tôn.
    trả lại đây cho anh quân nhân:
    quyền được sống đời trai hùng, quyền tự hào tổ tiên-nòi giống,
    quyền bảo vệ non nước VN, quyền bảo vệ dân lành VN.
    Trả lại đây: Quyền phúc quyết của toàn dân-dân biết điều gì dân cần, để tự do mưu cầu hạnh phúc.
    Trả lại đây: Quyền chính đáng của người dân-dân biết chọn gì cho mình, cho thái bình non nước VN.
    (xem và nghe trên youtube: youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0 )

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ tình hình an ninh chính trị ở Việt Nam chưa đến mức độ nghiêm trọng như Trần Đại Quang đang tưởng tượng ra để loè đại hội đảng.
    Có chăng là Thần hồn nát thần tính.
    Đảng làm bậy nhiều, ăn bẩn lắm, ức hiếp người ta quá đáng ...nên lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, phải ra oai diễu võ để "doạ ma"
    thiên hạ tự trấn an cho nhau.

    Trả lờiXóa
  23. đã cướp quyền bất chính (không bằng lá phiếu của dân bầu chọn cạnh tranh mà bằng bạo lực súng đạn bắn giết chiến tranh qua lừa bịp "chống xâm lược,giải phóng...."). bây giờ đang giữ chặt quyền bất chính thống trị dân tộc bằng ngoan cố lừa bịp bằng bao lực áp đặt đôc đảng toàn trị tay sai Tàu- caí việc đem vũ khí ra dọa dân để giữ quyền là sách của Mao trạch đông dạy csVN đấy: "chính quyền" sinh ra từ nòng súng - đấy là quan điểm của bọn cướp mà cs VN học làm lòng...

    Trả lờiXóa
  24. ước gì có hàng trăm nghìn người biểu tình với biểu ngữ: "trả lại quyền phúc quyết cho dân" xuống đường tuần hành đi đến nơi đại họa toàn cướp đang họp sắp tới họ hát vang bài hát:
    https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    xem đảng có đem vũ khí ra bắn đoàn biểu tình tay không không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay dân Việt còn hèn. Có 1 con tay ga là tự sướng rồi. Cú còng lưng mà chen chúc trên đường phố, chả cần làm người đúng nghĩa.
      Đúng ý cuả tuyên giáo.

      Xóa
  25. Đông Ki-sốt Vi Nalúc 07:13 11 tháng 1, 2016

    Sáng sớm ông Trọng thức dậy, mở cửa, liền toáng lên: Dẹp hết đi, công an đâu, họ đứng đầy trước cửa nhà tôi.
    CA chạy đến, có ai đâu. Ông Trọng: Kia kìa chúng nó định xông vào giết tôi đấy.
    Nhìn ra thấy toàn cây cảnh, có ai đâu? Thế mới biết, từ hoang tưởng, ảo tưởng dẫn đến mắc chứng ảo giác.

    Trả lờiXóa
  26. Ngày nọ đàn bò quyết định lên gặp Thượng Đế để đề đạt nguyện vọng thành lập các đảng Cộng sản, Dân chủ, Cộng hòa... cho chúng.
    Thượng Đế cả cười:
    - Chúng mày lúc ấy chỉ lo húc nhau trên đồng cỏ, triệt hạ nhau. Đồng cỏ bị giẫm nát tơi bời. Chúng mày sẽ trở nên nghèo đói, chỉ cực kỳ ít 1 số con hung ác nhất sẽ béo tốt. Được không?
    Đàn bò như được khai thị, thưa với Thượng Đế: "Chúng con quả là ngu như người." Bèn yên tâm ra về.

    Trả lờiXóa
  27. "Hai tay cầm khẩu súng dài
    Ngăm đi ngắm lại, bắn ai thế này" (HCM)
    > Bắn ai?Bắn khủng bố. Ai khủng bố?
    Mỹ, IS không phải, TQ càng không phải, 'thế lực thù địch' không thấy, chưa rõ mặt múi, thằng nào nghi hoặc chỉ hơi ngọ nguậy bắt nhốt hết rồi. Thế thì...chắc là sợ Nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Văn Kiểulúc 07:49 11 tháng 1, 2016

      Dân chả quan tâm, chỉ lo làm ăn, chẳng cần biết ông nào là ông nào. Có bà nông dân mới rồi PV hỏi thử: Chủ tịch nước bây giờ là ai? Bà ta gãi đầu, nhăn da trán, suy nghĩ một lúc, rồi ngập ngừng: Có phải ông Lương gì đấy, Lương Bằng à?

      Xóa
    2. Ha...ha...bây giờ làm gì có ông Lương Bằng. Có ông giám đốc 150 triệu/tháng, trong khi đó công nhân chỉ có hơn 3 triệu. Chẳng có công bằng, lương bằng gì cả. Khối hành chính và công nhân cũng khó sống được bằng lương.

      Xóa
    3. Phóng viên bèn cười ha hả: "Không phải Lương Bằng bác ạ. Mà là Lương Lậu!"

      Xóa
  28. ĐCSVN ĐANG SỢ NHỮNG MÂU THUẪN ĐÃ VÀ ĐANG TẠO NÊN NHỮNG NGUY CƠ KHÓ LƯỜNG HẾT ĐƯỢC HẬU QUẢ Ở NGAY TRONG NỘI BỘ CỦA HỌ !

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn Hình Nhân Dân cả Nước chúng ta Mới thấy : những Cục Sắt và những tên tay sai Không bao giờ bằng ý trí căm thù và đoàn kết của những gióng tre cuốc thuổng và những mồi LỬA ...sẽ thiêu hết những kẻ tàn Ác < Do ĐCS cầm đầu >
    CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hê hê,cả 2 bên đều là lính của Trần Đại Quang hết bác ơi.
      Làm gì có dân ở đó,đóng kịch cả thôi.

      Xóa
  30. Các bạn có biết Trung quốc nó chuẩn bị biểu tình phá rối như thế nào không mà lại nói xấu Đảng ta và Chính Phủ ta .
    Lỡ sắm hàng thời trang thì cũng biểu diễn cho vui với thiên hạ.
    Lấy tiền thuế của dân sắm mà cất kho thì cũng bị chửi,như sắm tàu ngầm chẳng hạn.
    Biểu diễn thời trang thôi mà.
    Đưa xe bọc thép mà đi đàn áp cha mẹ là chuyện không xảy ra.
    Chính phủ của ta chứ đâu phải Trung quốc đâu mà dám làm vụ Thiên An Môn.
    Ta có cái xấu là ngành này mua thì ngành khác cũng đòi chèo chẹo để kiếm phần trăm đi nhậu cho vui vẻ.
    Con đòi kẹo các bạn có mua không,dù biết là ăn kẹo có hại răng ?
    quần áo cả tủ,đến móc mà vợ cứ đòi đi cửa hàng thời trang mua về để chờ vứt.
    Nay thì chắc hết mua rồi vì đơn giản hết tiền,phải dự trữ để phòng chiến tranh.
    Việt Nhật Mỹ bề nào cũng độp Trung quốc một trận cho chừa.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi ủng hộ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng!
    Qua nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên và dân chúng, qua theo dõi các loại báo chí, ta thấy diễn biến hòa bình là nguy cơ thật sự đe dọa sự tồn vong của Đảng.
    Từ trong Đảng, nhóm lợi ích dùng đủ mọi thủ đoạn nhằm bảo vệ quyền lợi, những Đảng viên thường không chức quyền bổng lộc thì suốt ngày ngồi phân bì phân lê, ra sức nói xấu lãnh đạo( bọn này chiếm 3/4 đảng viên).
    Ngoài dân chúng thì bọn trí thức ra sức ủng hộ đám dân oan(1/2 dân số. Chúng sãn sàng làm việc không công cho đám dân oan này. Mục đích duy nhất của chúng là đòi thay đổi thẻ chế (bọn này rất thích biểu tình). Đám dân đen thì cuông lên đòi hỏi lá phiếu dân chủ(rất vô lý).
    Vậy thử hỏi, nếu không chuẩn bị phương án đàn áp khốc liệt, liệu có giữ được chế độ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại một thằng đóng vai " kẻ khiêu khích " , hoặc là đang lên cơn ngáo đá . Này con , khối thằng như mày đang vạ vật ngoài chợ đấy , sủa vớ sủa vẩn !

      Xóa
  32. Nhìn những hình ảnh này ( diễn tập bảo vệ ĐH đảng CSVN , chống " biểu tình , bạo loạn , khủng bố ...) có lẽ phải tấu lên bài ca " DIỆT PHÁT XÍT " cho hợp cảnh , hợp tình ! Đúng như có vị học giả nhận định , lũ người này không còn là ĐCS nữa mà chỉ là một lũ : lưu manh chính trị !
    Hôm nay ( 11/1 ) các cầu thủ bóng đá của hai đội " đảng " và " chính phủ " tiếp tục quần thảo nhau trên sân Ba Đình , kết quả chưa biết thế nào nhưng có vẻ muốn đánh nhau to vì trận đấu không có trọng tài ! Một trận đấu của những " cầu thủ " bỉ ổi , lưu manh , giả dối , tham quyền cố vị ( có chung một nhà tài trợ đó là đảng CSVN ) ... nhất trong các giải đấu diễn ra nhiều thập kỷ qua trên đất nước khốn khổ : Việt nam ! Như cháu Phương Uyên đã thét lên : cộng sản Việt nam đi chết đi !

    Trả lờiXóa
  33. Dân lương thiệnlúc 09:47 11 tháng 1, 2016

    Trước giờ khai mạc Đại hội 12, vẫn còn cơ hội cho Nguyễn Phú Trọng là lựa chọn cách ứng xử khôn ngoan nhất để hợp lòng Trời, hợp lòng Người, để được sống những ngày vinh quang hay tủi nhục. Cờ đã đến tay ông, ông không đủ minh mẫn để phất cờ, ông sẽ chết.
    Còn các ông Sang Hùng Dũng, các ông là người thế nào Trời cũng biết và dân cũng biết.
    Các ông hãy sống thật lòng mình, hãy coi Tổ quốc là SỐ MỘT.
    Cơ hội vẫn đến với các ông.
    Tôi nhắc lại:

    TỔ QUỐC ĐANG CẦN NHỮNG NGƯỜI CON YÊU NƯỚC
    HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ TỔ QUỐC

    Lựa chọ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 09:57 11 tháng 1, 2016

      Nếu theo 'Quy định tuổi tác' thì trong BCT với 16 vị hiện nay, Nguyễn Phú Trọng phải nghỉ đầu tiên, năm nay lão Tổng 73 tuổi rồi! Mặt mũi nào mà tham quyền cố vị còn cố ở lại...vài năm?! Cả Trọng suy nghĩ rằng chỉ có ông hết lòng vì đảng! Thế còn 15 vị kia chắc không như ông, họ chỉ vì tiền chăng?

      Xóa
    2. Đến hết đại hội này mà còn ngoan cố Không tuyên bố thoát trung, đa đảng- thì những kẻ cầm đầu đảng chắc chắn sẽ bị truy nã hồi tố trong tương lai.

      Xóa
    3. Năm nay "năm tuổi" của tổng Trọng, không nghỉ thì cũng
      gặp "đại han" không khéo khó toàn tính mạng ! "Tham thì
      thâm"cổ nhân dạy thế. Chẳng cần "nhân quả " kiếp sau đâu.
      Nhân quả của cụ Hê Ghen sẽ thấy nhãn tiền thôi !

      Xóa
  34. Tôi mong cho những (tìn huống) kịch bản chống khủng bộ và bạo loạn trở thành sự thật. Xem họ giải quyết thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó học bố của nó
      Bắn bỏ ngay tức thì!
      Ác như thằng bố nó
      Giết đồng loại tiếc chi ?!

      Xóa
  35. Sao mà la om sòm vậy! Diễn tập để đánh tàu lạ, cứu ngư dân. Tàu lạ nó thấy những hình ảnh diễn tập này nó vãi cứt vãi đái ra quấn ấy chứ !

    Trả lờiXóa
  36. Lương Trác Huỳnhlúc 17:53 11 tháng 1, 2016

    Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 khẳng định: “…Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều cấp, nhiều ngành, làm cản trở sự phát triển kinh tế – xã hội, gây bức xúc trong dư luận, là thách thức nghiêm trọng đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước, đe dọa sự tồn vong của chế độ”.
    > Vậy rõ rồi, việc cần đối phó là 'thế lực thù địch của nhân dân', là bọn "tự diễn biến" ngay trong giới lãnh đạo, 'bộ phận không nhỏ-tức lớn - biết đâu tới trên 90%, chúng nó to quyền, điều binh khiển tướng vèo vèo. Dzậy là đánh nhau nội bộ! Đảng ta "vĩ đại" thật!

    Trả lờiXóa

  37. . Theo lời bác hồ căn dặn cán bộ đảng viên như sau
    ( và cán bộ đảng viên học tập và làm theo lời dạy của bác
    Cán bộ là đầy tớ trung tành của nhân dân
    Nhan dân làm chủ vây chủ bảo thì tớ phải nghe,,,( nghe đây)
    - đại hội 12 này theo hiến pháp ,và luật ai hết tuổi phải về
    - những ai sai phạm bất hiếu với dân Thong quan với giặc phai về

    - cả nước có 90 tr dan biết bao nhiêu người tài
    - đừng mượn danh đảng viên với kể công ,cống hiến ,mà ngồi ỳ
    Ông chủ đây cần người có tài,có đức,có tâm ,có tầm có hiếu với chủ
    Khong cần loại ăn cắp bán nước thông đồng với giặc bất tài vo dụng
    Ai sét thấy hết tuổi về
    Ai sét thấy bất tài vô dụng về
    Ai bị kỷ luật về
    Ai có tính thân tàu về
    Đừng để ông chủ đây cáu phải cầm cổ lôi xuống thì giơ.
    Biét chưa,,,,,, biết chưa. ,,,, đừng để ông chủ phải nóng ,,,rõ chưa

    Trả lờiXóa
  38. Dân chẳng thèm nổi loạn
    Để đảng tự giết nhau!
    "Cùng loài đấu...mới mạnh...!"
    Đác Uyn dạy từ lâu !

    Phương Đông: theo Dịch học
    Âm Dương luôn song hành
    Âm hay Dương tột đỉnh
    Đối cực sẽ phát sinh !

    Dân mình khỏi tư lự
    Kệ CS độc tài
    "Thịt nhau cho đủ 'lượng'
    'Chát' sẽ đổi mau thôi!
    Hê Ghen hay Dịch học
    Tây Đông cũng vậy thôi !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giặc mỹ thì đã cút
      Trung quốc là bạn 4 tốt 16 chữ vàng
      Dân lành yêu nước
      Cán bộ đảng viên tình đồng chí
      Đại hội 12 là ngày hội của toàn đảng toàn dân

      Sao phải dùng đến quân hùng sức mạnh
      Quảng bá đe doạ gớm thế
      Hay làm nhiều điều ác ,đêm nằm lắm mộng
      Sợ dân oan biểu tình,
      Hay các oan hồn về bóp cổ
      Mà mang vũ khí chiêng chống ra gõ
      Xua tà đuổi ma vậy

      Xóa
  39. Tham nhũng tiền bạc là làm nghèo đất nước, là suy thoái đạo đức, đó là điều tệ hại cần phải đấu tranh loại bỏ. nhưng THAM NHŨNG QUYỀN LỰC còn nguy hiểm gấp nhiều lần, nó phá hoại đất nước, có thể dẫn đến sự diệt vong của dân tộc.Ông Trọng nên biết điều, ông tiếp tục chiếm diễn đàn nói linh tinh dân chú tôi không ti ông đâu. Tôi đồng ý giải pháp TRONG TẤT CẢ CÁI XẤU CHỌN CÁI XẤU ÍT HƠN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chọn cái xấu ít hơn để nó tiếp tục lòe bịp người Dân nữa sao ?
      Để XH trở về trạng thái "lờ lờ nước hến bao giờ cho trong"? Cứ
      để cho bọn cực xấu cực đểu tự do hoành hành thì những người dân
      bàng quan với xh mới nhận rõ chân tướng của cq để đến mức toàn
      dân căm hờn không chịu nổi cùng đứng lên thì chúng mới đổ như
      RUMANI đó. Ngay như tháng 8- 1945 nếu không bị chết đói tới hơn 2 triệu người đã chắc gì toàn dân nổi dậy theo VMCS giúp
      họ giành được cq để ngồi lên đầu lên cổ nhân dân ngày hôm nay ? Dân bây giờ đã giác ngộ nhận ra bộ mặt "vong ân bội nghĩa" của bọn "ăn cháo đái bát rồi ". Chúng càng tích ác thì càng chồng chất món nợ máu với nhân dân mà thôi!

      Xóa
    2. Nhưng tôi ngồi cả ngày mà không xác định được cái tiêu chuẩn ÍT XẤU HƠN một cách cụ thể nó ra làm răng?

      Xóa
  40. NẾU ĐẢNG KHÔNG BIẾT "TỰ DIỄN BIẾN" MÀ CỨ "KIÊN ĐỊNH""CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" BẰNG BẠO LỰC, TRUNG THÀNH VỚI VIỆC LÀM TAY SAI CHO TQ, THÌ ĐẢNG CHẮC CHẮN ĐẢNG CSVN SẼ PHẢI BỊ TIÊU DIỆT TRONG TƯƠNG LAI KHÔNG XA.

    Trả lờiXóa