Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Ai tham quyền cố vị?

Những ngày đầu năm mới 2016, trong không khí náo nhiệt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang nô nức chuẩn bị các hoạt động đón mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chúng tôi, những Đảng viên, tri thức Việt Nam lại vô cùng lo lắng trước thông tin một số Lãnh đạo cao nhất của Đảng và Quốc hội đang tìm mọi thủ đoạn, mọi giá để tham quyền cố vị, tiếp tục duy trì quyền lãnh đạo Đảng trong nhiệm kỳ lần thứ XII tiếp theo.
Đã đành là “gừng càng già càng cay”, thế hệ lãnh đạo trẻ cần kế thừa và có thế hệ đàn anh dẫn dắt. Song, điều gây bàng hoàng, phẫn nộ và cay đắng cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam là những người lãnh đạo cao nhất đó quá tham vọng, chấp nhận mọi giá để bảo vệ quyền lực chính trị. Họ đã tham vọng đến mức lú lẫn, mất bản lĩnh chính trị đến mức hèn hạ cúi đầu lệ thuộc Trung Quốc, chấp nhận chà đạp lên lợi ích của Tổ quốc, dân tộc cũng như lợi ích toàn Đảng khi nhân danh bảo vệ Đảng để cầu viện ngoại bang Trung Quốc giúp đỡ đảm bảo an ninh cho Đại hội Đảng XII, chấp nhận rước quân Trung Quốc dưới danh nghĩa “chống khủng bố” sang hỗ trợ Việt Nam để răn đe, tấn công vào người dân Việt Nam trong tình huống nguy biến đến thể chế chính trị.

Dù bộ máy tuyên truyền chính thống của Đảng và Nhà nước hàng ngày tuyên truyền ra rả về những thành tựu của Đảng cũng như “đạo đức cách mạng” trong sáng của người Đảng viên. Dù rất muốn tin những thông tin đơn thư, đấu đá nội bộ nhân sự Đảng cấp cao đang tán phát tràn ngập trên mạng internet là những thông tin không đúng sự thật, thông tin bị bóp méo nhằm phá hoại Đại hội Đảng XII của các thế lực thù địch. Song, qua một số nguồn tin bí mật của chúng tôi cho biết thì hành động yếu hèn, phản bội tổ quốc, dân tộc, phản bội Đảng của một số Lãnh đạo cao nhất nói trên là đúng sự thật, dù nó trần trụi đáng buồn, phẫn nộ và thất vọng, không khác gì “tấm gương” ô trọc của một số tiên đế, tiên vương “rước rắn về cõng gà nhà” như TRẦN ÍCH TẮC, LÊ CHIÊU THỐNG đã bị lịch sử dân tộc Việt Nam đời đời nguyền rủa. Thậm chí, trong thời đại ngày nay, do tham vọng chính trị làm mờ mắt, việc lệ thuộc ý thức hệ dẫn đến hành động phản quốc sẽ gây ra hậu quả nặng nề gấp nhiều lần hơn trước, có thể đưa lịch sử nước ta quay lại vòng lệ thuộc Trung Quốc vĩnh viễn. Để rõ hơn thông tin ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ông Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng đang làm gì cho tổ quốc và nhân dân Việt Nam, chúng tôi xin trả lời một số câu hỏi về việc Ai là người tham vọng chính trị nhất?; họ đã làm gì, có cầu viện ngoại bang để tham quyền cố vị không?; hậu quả của hành động phản bội Tổ quốc, cầu viện ngoại bang đã đến mức nào?; Các ủy viên TW Đảng, Đảng viên cần phải làm gì trong những ngày diễn ra Hội nghị TW 14?
Thứ nhất: Ai tham vọng chính trị và tham vọng đến mức nào?
Sáng ngày 8/1/2016, để chuẩn bị ‘chu đáo’ cho việc bàn nhân sự thượng đỉnh tại Hội nghị TW 14, Bộ Chính trị đã có hội nghị họp bàn, chuẩn bị sắp xếp nhân sự “Tứ trụ” để trình Hội nghị TW 14. Ngay từ buổi sáng, hội nghị đã đi vào bế tắc khi bàn đến những trường hợp đặc biệt quá tuổi tiếp tục tái cử do có tới 04 ông là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tự đề đạt nguyện vọng được tái cử.
Do hội nghị bế tắc từ sáng, nên phải đến tối cùng ngày 8/1, Bộ Chính trị mới tiếp tục tổ chức họp để thống nhất việc đề cử vị trí “Tứ trụ”. Tại buổi họp này ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc lại một số nội dung Nghị quyết 244 của BCT quy định về việc đề cử, ứng cử, giới thiệu nhân sự Đại hội Đảng, trong đó có việc Bộ Chính trị đề cử nhân sự “Tứ trụ” trình Hội nghị TW phải theo quy trình từ dưới lên. Ông Nguyễn Thiện Nhân có nêu ý kiến về việc nếu Bộ Chính trị thông qua danh sách đề cử nhân sự “Tứ trụ” trình Hội nghị TW là không đúng với quy định và vi phạm Nghị quyết TW 244 do chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và BCT đặt ra, là không tôn trọng TW vì thế nên bỏ luôn Quy định 244 đi vì BCT đặt ra xong lại chính BCT vi phạm thì nên bỏ đi luôn để cho HNTW quyết định. Trong khi đó ông Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến ngược lại, đề nghị Bộ Chính trị tiếp tục thông qua danh sách cho dù có trái với quy định 244 của BCT và sẽ đưa ra xin ý kiến tại Hội nghị TW về việc trái quy định này. Ông Phùng Quang Thanh có ý kiến chung dung và cuối cùng là bảo vệ ý kiến của Ông Trọng là để BCT tiếp tục thực hiện việc đề cử 4 vị trí Tứ Trụ mặc dù có vi phạm Nghị Quyết 244.
Theo trình tự từ cao xuống thấp (mỗi người không được bỏ phiếu cho chính mình), kết quả bỏ phiếu như sau: Bà Kim Ngân do ông Sinh Hùng giới thiệu chức danh Chủ tịch Quốc hội với 15/16 phiếu tín nhiệm; Ông Trần Đại Quang do ông Sang giới thiệu chức danh Chủ tịch nước với 14/16 phiếu; ông Nguyễn Xuân Phúc do ông Trọng giới thiệu chức danh Thủ tướng Chính phủ với 10/16 phiếu; Ông Nguyễn Phú Trọng do ông Tô Huy Rứa giới thiệu với 12/16 phiếu tín nhiệm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không ứng cử và cũng không đồng ý cho ai đề cử Ông (có lẽ vì Ông nhận thấy việc ứng cử là vi phạm Nghị Quyết 244 nên không tham gia) .
Như vậy, ngay từ đầu hội nghị này, chúng ta đã có thể thấy rõ Ai tham vọng chính trị, Ai đủ và không đủ tiêu chuẩn “không tham vọng chính trị” do TW Đảng đặt ra đối với nhân sự tham gia vào Ban chấp hành TW và Bộ Chính trị khóa XII tới. chỉ có một mình ông Trọng thuộc diện trường hợp đặc biệt tái cử và bỏ phiếu tín nhiệm danh sách “Tứ trụ” trình Hội nghị TW 14 (dù cả Ông Trọng và 15 UVBCT còn lại đều biết rằng việc đề cử các vị trí Tứ Trụ này là vi phạm nghiêm trọng quy trình bầu cử mà Nghị quyết 244 của TW đã đặt ra)
Đến đây, cuối buổi họp, chúng ta đã thấy rõ hơn Ai là người tham vọng chính trị nhiều nhất, Ai tỏ rõ thái độ quyết tâm duy trì quyền lực chính trị, tự cho mình được quyền đứng trên và trái với nghị quyết của TW Đảng đề ra.
Thứ hai: Chuyến thăm Trung Quốc cuối nhiệm kỳ của ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có gì bất thường?
Chuyến thăm này có thể đã được ngành Ngoại giao và Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội hai nước chuẩn bị từ lâu và kỹ lưỡng. Song, một chuyến công du đối ngoại của một vị lãnh đạo cấp cao, dù ở bất kỳ nước nào, nếu thực hiện vào cuối nhiệm kỳ, nhất là vào những ngày cuối của năm cùng, tháng tận, thông thường có lẽ không phải là một lựa chọn hay, thậm chí còn phải tránh nếu vị lãnh đạo đó kỹ tính. Do vậy, chuyến đi của ông Chủ tịch Quốc hội đến một nước lớn Trung Quốc làm cho dư luận có cảm giác có cái gì đó bất thường, vội vàng. Nghi vấn đó càng có tính hợp lý, lô gích hơn khi hàng ngũ lãnh đạo cấp cao Việt Nam vừa trải qua hội nghị TW 13, trong khi Đại hội Đảng XII đang kề cận chỉ còn chưa đầy một tháng mà cuộc chạy đua “Tứ Trụ” vẫn chưa rõ ràng. Thông tin trên mạng internet rò rỉ rằng ông Hùng đã thoát được vụ đại án của đàn em Hà Văn Thắm, thậm chí thời gian gần đây còn hồi sức trở lại với những phát biểu hùng hồn, tự tin, “đá xoáy” mạnh mẽ Chính phủ. Với tài thao lược, mưu trí, ông Hùng đã thể hiện được bản lĩnh “cùng hội, cùng thuyền” để hợp sức hạ bệ ông Thủ tướng Dũng, do đó đã có vốn liếng để mặc cả và được ông Trọng đánh tiếng có thể tiếp tục tái cử, thậm chí làm Tổng Bí thư trong trường hợp ông Trọng không đủ tín nhiệm. Chính vì vậy, dư luận cho rằng chuyến đi Trung Quốc vội vã cuối năm của ông Hùng là còn có thêm mục đích cầu viện đàn anh Trung Quốc ủng hộ, trợ giúp cho vị thế chính trị của mình.
Nếu chỉ dừng lại mục đích như vậy thì cũng không bất thường lắm, song qua nguồn tin bí mật của chúng tôi được biết, điều bất thường ở chuyến đi này là ông   Hùng đã nhận chỉ thị từ ông Trọng chuyền lời đề nghị của Đảng Cộng sản Việt Nam nhờ Trung Quốc giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh, bảo vệ Đại hội Đảng XII trong tình huống nguy biến (tức là nếu có đảo chính). Nội dung đề nghị giúp đỡ này đã được ông Trọng tiếp tục tái nhắc lại qua việc cử Đặc phái viên đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội vào sáng ngày 06/1 để chuyển đề nghị chính thức với Trung Quốc. Chúng tôi xin được bảo vệ uy tín ông Đặc phái viên này, không đưa ảnh và danh tính do ông này chỉ là người thừa hành nhiệm vụ. Điều đáng chú ý là nội dung cầu viện ngoại bang này được nhân danh Đảng Cộng sản Việt Nam, song lại do cá nhân 02 ông lãnh đạo Đảng là Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Quốc hội là Nguyễn Sinh Hùng tự ý đề nghị Trung Quốc hỗ trợ và giúp đỡ mà không đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai trong Bộ Chính trị. Cho đến nay, khi đang diễn ra Hội nghị TW 14, chỉ một số ông ủy viên Bộ chính trị đã nắm được, còn đa phần ủy viên TW đảng đều không biết nội dung cầu viện ngoại bang, “đưa voi về xéo mả tổ” nói trên.
Hành động cầu viện ngoại bang, phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc và lợi ích chung của Đảng đã gây nên hậu quả đến đâu sẽ được chúng tôi thông tin làm rõ trong phần thứ ba.
Thứ ba: Trung Quốc ủng hộ ông Tổng Trọng, Ông Hùng và “giúp đỡ”, gây sức ép, áp lực với Việt Nam như thế nào?
Nhìn lại chuyến thăm Việt Nam của Tập Cận Bình đầu tháng 11/2015, nhiều người lầm tưởng rằng Tập có lời mời ông Thủ tướng Dũng thăm chính thức Trung Quốc là đồng nghĩa với việc ủng hộ ông làm Tổng Bí thư. Nhưng đó chỉ là hư chiêu của người Tầu, thực tế Tập nhận thấy sự hèn nhát, yếu nhược và lệ thuộc tư tưởng chính trị ở ông đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tập cũng thấy rõ ủng hộ ông này tiếp tục làm Tổng Bí thư sẽ có lợi hơn cho Trung Quốc trong thực hiện “mưu đồ độc chiếm Biển Đông” và dễ dàng áp đặt, chèn ép Việt Nam. Chính vì vậy, Trung Quốc đã dành sự ủng hộ mạnh mẽ cho ông Trọng qua việc tiếp đón rất trọng thể trong chuyến thăm Trung Quốc giữa năm 2015. Đồng thời, Trung Quốc cũng đón tiếp rất trang trọng “người cùng phe” ông Trọng là ông Nguyễn Sinh Hùng trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua. Sự toan tính của Trung Quốc đã không sai và bước đầu gặt được hái được thành công với lời cầu viện ngoại bang như đã đề cập ở trên.
“Được lời như cởi tấm lòng”, Trung Quốc đã nhanh chóng đáp ứng lời cầu viện của 02 ông đứng đầu lãnh đạo Đảng và Quốc hội Việt Nam qua một số động thái sau:
Ngay hôm sau ông Nguyễn Sinh Hùng về nước, Quốc vụ viện Trung Quốc lập tức thông quađạo luật chống khủng bố ngang ngược, cho phép lực lượng phòng chống khủng bố của Trung Quốc được hoạt động tại nước ngoài nếu được nước ngoài đồng ý, trong đó đáng chú ý là hoạt động này đặt dưới quyền quyết định của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, không cần xin ý kiến của Quốc vụ viện. Đạo luật trên, cùng với lời cầu viện ngoại bang của 02 ông Trọng và Sinh Hùng đã dọn hành lang pháp lý, mở đường cho Trung Quốc có thể nhanh chóng, ngay lật tức đưa quân đội sang can thiệp vào Việt Nam bất cứ lúc nào trong tình huống có biến đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trong những ngày đầu năm 2016, trong khi nội bộ cấp cao trong Đảng đang “đấu đá những phút cuối”, được sự “bật đèn xanh” qua các hành động lệ thuộc, hèn yếu của lãnh đạo cao nhất trong Đảng (Nguyễn Phú Trọng), Quốc hội Việt Nam (Nguyễn Sinh Hùng), Trung Quốc đã chớp cơ hội, tận dụng thời cơ thúc đẩy nhanh, mạnh mẽ các hoạt động khẳng định chủ quyền tại Biển Đông như: đưa Dàn khoan HD 981 vào Biển Đông gần sát thềm lục địa Việt Nam; chèn ép ngư dân Việt Nam; liên tục đưa máy bay dân sự ra thử nghiệm sân bay trên các đảo bồi đắp nhân tạo ở Biển Đông…. Chúng tôi được biết, theo kế hoạch dự kiến, phải đến quý II/2016, sau khi củng cố, giải quyết bài toán kinh tế, tài chính từ cú sốc phá giá đồng Nhân dân tệ, Trung Quốc mới đưa máy bay dân sự ra các đảo nhân tạo.
Mức độ “ủng hộ, giúp đỡ” của Trung Quốc trước Đại hội Đảng XII đã gia tăng đáng kể . Đặc biệt sau khi Đặc phái viên của ông Trọng gửi lời đề nghị chính thức lên Đại sứ Quán Trung Quốc, trong những ngày gần đây, Trung Quốc đã đẩy mạnh sự “giúp đỡ” lên mức áp sát, răn đe quân sự trên không, đặt Việt Nam vào tình trạng nguy hiểm cho an toàn bay với hàng loạt vụ việc máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng an toàn bay Việt Nam, buộc nhiều chuyến bay dân sự nội địa Việt Nam phải hủy chuyến, lỡ chuyến (thông tin trên đã được kiểm chứng tại các sân bay và các hãng hàng không của VN). Đáng chú ý, ông Trọng đã có ý kiến chỉ đạo bưng bít thông tin, yêu cầu báo chí, truyền thông trong nước chỉ được đưa tin liên quan theo định hướng của Thông Tấn xã Việt Nam tại Hội nghị giao ban báo chí thứ ba ngày 5/1/2016. Vì vậy dư luận chỉ biết có một vụ việc máy bay lạ xâm nhập vùng an toàn bay Việt Nam trên bầu trời Biển Đông.
Thực tế tại một báo cáo Tuyệt mật của Quân chủng Phòng không, không quân xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận, từ 1-8/1/2016, đã có tới 46 vụ máy bay Trung Quốc bay ở cao độ 12.000 – 14.000m xâm phạm vùng an toàn bay quốc tế do Việt Nam quản lý để đến các đảo nhân tạo trên Bãi đá Chữ Thập, trong đó có cả máy bay quân sự hoạt động trên bầu trời Miền Bắc Việt Nam (Hà nội và toàn bộ các tỉnh phía bắc). Trên biển, máy bay của TQ có lúc hạ thấp độ cao xuống còn 2000 m để phá hoại các chuyến bay dân sự VN không thể cất cánh. Và như vậy, hiện tại, TQ đã kiểm soát toàn bộ bầu trời của VN từ HN đến TPHCM.
Hiện nay, các tướng lĩnh quân đội, nhất là Quân chủng phòng không, không quân đang vô cùng bức xúc với chỉ đạo của ông Trọng do chỉ được theo dõi mà không được đưa máy bay chiến đấu áp sát máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận trên toàn lãnh thổ VN . Rất may cho Đảng và nhân dân Việt Nam, trong lúc “nước sôi lửa bỏng”, Chính phủ đã kịp thời phản ứng thể hiện bản lĩnh, sáng suốt và kịp thời có các giải pháp ứng xử linh hoạt, phản ứng vừa cứng rắn vừa mềm dẻo, nhanh chóng chỉ đạo Cục quản lý bay dân sự có văn bản kiến nghị lên Tổ chức hàng không quốc tế tố cáo đối Trung Quốc xâm phạm vùng an toàn bay do Việt Nam quản lý; đồng thời có hành động kiên quyết, mãnh mẽ khi quyết định đưa toàn bộ số tầu ngầm Kilo rời cảng Cam Ranh thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền trên Biển.
Thứ tư: Các ủy viên Trung ương Đảng phải làm gì?
Trên đây mới chỉ là một phần nhỏ thông tin mà chúng tôi được biết về tham vọng quyền lực, hành động cầu viện ngoại bang và một số hậu qủa của hành động phản bội tổ quốc, nhân nhân và phản bội Đảng của các ông lãnh đạo cao nhất trong Đảng, Quốc hội ta. Sự thật này không thể giấu kín mãi được, bạn đọc đều có thể tự kiểm chứng thông tin máy bay Trung Quốc hàng ngày cố tình vi phạm vùng an toàn bay Việt Nam quản lý qua các quan hệ đang công tác trong Quân chủng Phòng không, không quân. Do vậy, những Đảng viên chúng ta cần phải cùng góp tiếng nói, cùng lên án và đưa hành động phản quốc, cầu viện ngoại bang của các ông Trọng và Hùng ra công luận, ánh sáng.
Đặc biệt, ngay tại Hội nghị TW 14 này, mỗi ủy viên TW cần phải dùng cái tâm trong sáng, hết lòng vì tổ quốc, dân tộc, phát huy trí tuệ, đầy đủ dũng khí và bản lĩnh chính trị, nhanh nhạy nắm bắt đầy đủ thông tin đa chiều.v.v… để sáng suốt thể hiện quan điểm của mình trong lá phiếu tín nhiệm đối với 4 chức danh cao nhất của lãnh đạo Đảng, nhà nước. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang mong chờ một đất nước Việt Nam phát triển, độc lập tự chủ, tự cường, sánh vai cùng các cường quốc năm châu, chứ không ai muốn một Việt Nam đi theo con đường nghèo hèn, “không chịu phát triển”, lệ thuộc và tự hủy hoại dân tộc mình đến mức phải cầu viện ngoại bang Trung Quốc để đảm bảo an ninh cho Đại hội Đảng.(anhbasam)
 
------------

32 nhận xét:

  1. Trong báo cáo chính trị trinh ĐHĐ sắp tới nên bổ sung ....tình hình trên biển đông thì ngoài máy bay của bạn bay thử vài chuyến,còn không có gì mới...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử đọc TIN TỨC CƯỜI này cho đỡ nhức đầu với phe phái chính trị 12:
      Công an Đồng Nai có 900 người không nhận hối lộ
      Trong 10 năm qua có gần 900 lượt cán bộ, chiến sỹ công an không nhận hối lộ với tổng số tiền 550 triệu đồng.
      Tức là mỗi ông côn an không nhận hối lộ khoảng 600 ngàn đồng. Số tiền này thì đúng là có cho tụi côn an cũng chẳng thèm lấy, TỨC CƯỜI THẬT!

      Xóa
    2. Nếu mọi người không xuống đường bảo vệ đất nước thì ngày mất nước chẳng còn xa nữa đâu. Buồn đau và căm giận lũ đớn hèn ham quyền lực biết bao !

      Xóa
    3. Xin ủng hộ NSUT Kim Chi!
      Chỉ có xuống đường đấu tranh mới đẩy lui được độc tài.
      Để khó tạo cớ cho đãng đàn áp,ban đầu,chỉ chọn một địa điểm nào đó toạ kháng,ngồi thiền,ôn hoà.Kêu gọi các bạn bè quốc tế ủng hộ.Không cần phải nhiều thời gian.Lâu dần sẽ trở thành phong trào lớn mạnh.
      Các nhân sĩ,trí thức,lão thành còn tâm huyết hãy dẫn đầu để lớp trẻ noi theo.
      Aung San Suu Kyi : "Tài sản lớn nhất của quốc gia là sự không sợ hãi của tuổi trẻ"

      Xóa
    4. Tôi tin đây là ý kiến thật của NS KC. Không hề có việc bà nay quay qua ủng hộ X.

      Xóa
    5. Vậy trừ 900 người đó, còn lại nhận hối lộ hết à?

      Xóa
  2. Kiềm toả Việt nam là mưu đồ chiến lược từ bao đời nay của Đại Hán. Mỗi triều đại sẽ thực hiện khác nhau về mức độ tuỳ thuộc vào các vị vua chua và người đứng đầu đất nước Việt Nam. Nếu vị nào yếu đuối thì bị chèn ép nhiều, vị nào mạnh mẽ cứng rắn thì Trung Quốc phải mềm dẻo nhẹ nhàng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Cách mạng Dân chủ 1990 tại Mông Cổ (tiếng Mông Cổ: Ардчилсан хувьсгал, Ardchilsan Khuvĭsgal, Cách mạng Dân chủ) bắt đầu bằng những cuộc tuần hành và tuyệt thực nhằm lật đổ nước Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ và cuối cùng là chuyển dịch hướng đến dân chủ và soạn thảo hiến pháp mới. Lực lượng xung kích của cách mạng chủ yếu là những thanh niên thị uy tại quảng trường Sükhbaatar tại thủ đô Ulaanbaatar.
    Đây là sự khởi đầu của quá trình chấm dứt thời kỳ xã hội chủ nghĩa kéo dài 70 năm tại Mông Cổ. Mặc dù một hệ thống đa đảng được thiết lập, song Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ trên thực tế vẫn nắm quyền cho đến năm 1996. Tuy thế, các cải cách được thi hành và một quá trình chuyển đổi sang kinh tế thị trường được bắt đầu. Cách mạng lấy cảm hứng từ những cải cách tại Liên Xô, và từ các cuộc cách mạng tương tự tại Đông Âu vào cuối năm 1989.
    Cách mạng Dân chủ năm 1990 là một cuộc cách mạng không đổ máu. Sau Cách mạng Dân chủ năm 1990 tại Mông Cổ, cuộc bầu cử quốc hội đa đảng được tổ chức vào ngày 29 tháng 7 năm 1990.
    Trong cuộc bầu cử tổng thống Mông Cổ năm 2009, ứng cử viên Đảng Dân chủ Mông Cổ, một trong những lãnh tụ cách mạng dân chủ Tsakhiagiin Elbegdorj đánh bại tổng thống đang nắm quyền Nambaryn Enkhbayar. Tiếp theo chiến thắng này, trong cuộc bầu cử quốc hội Mông cổ năm 2012, Đảng Dân chủ Mông Cổ lại tiếp tục thắng. Trong các cuộc bầu cử địa phương ở thủ đô và các vùng năm 2012, Đảng Dân chủ Mông Cổ thắng lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia này. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mông Cổ 2013, ứng cử viên Đảng Dân chủ Mông Cổ là tổng thống lâm thời Tsakhiagiin Elbegdorj lại thắng cử. Như vậy Đảng Dân chủ Mông Cổ dựa vào Khối Liên minh của những người hoạt động dân chủ đã nắm quyền tổng thống, có đa số ở quốc hội, và lãnh đạo chính quyền kể từ năm 2012.

    Trả lờiXóa
  4. Nước Việt Nam hiện nay đang gặp nhiều khó khăn: Kinh tế còn lạc hậu, nợ nần tứ tung, đồng bào lầm than! Chính trị thì tranh giành quyền lực đến lúc quyết liệt giữa các nhân vật chủ chốt của hai phe trong Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu ông Nguyễn Phú Trọng mong mỏi quy Tàu và ông Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tham nhũng, cả hai mặc kệ đồng bào điêu đứng! Văn hóa thì nhà nước muốn bỏ môn lịch sử để tiêu diệt ý chí quật cường của người Việt chống quân xâm lược Tàu. Xã hội bất công, vì nhà cầm quyền đàn áp đồng bào, từ đấy sinh ra “Dân oan” ai oán khắp ba miền đất nước!

    Do những u uất xốn xang ấy mà có nhiều người Việt ngẫm nghĩ một cách bất đắc dĩ là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ noi gương Gorbachyov vùng vẫy “Thoát Cộng thoát Tàu”, để dân tộc ra khỏi vũng bùn lầy, mà trọng điểm là Đại hội Đảng lần thứ XII kể từ ngày 20-1-2016 đến 28-1-2016 tại Hà Nội, để bầu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nhà nước nhằm đề ra mục tiêu cho 5 năm tới. Vậy không biết ông Dũng có muốn làm như vậy không???
    Rất khó vì quân sự nằm trong tay PQT là một tay thân Tàu, còn côn an thì do TDQ chỉ huy mà tay này lại đang ngấp nghé chức chủ tịch nước, tôi gì theo ông Dũng để bỏ đảng.
    Không có quân đội và côn an thì ông Dũng sẽ bó tay.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết này đã phơi bày ra ánh sáng nhiều mưu đồ đen tối, chứng minh rằng việc huy động 5200 lính (quân đội và CS dã chiến) cùng lực lượng vũ khí khí tài khủng và vô số CS chìm và An Nnh mặc thường phục tham gia đại hội đảng 12 là mục đích chống bạo loạn và đảo chính quân sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy rỏ. Cứ nhìn các hình chụp thấy họ không tập dược chống khủng bố mà chỉ thấy tập chống biểu tình, chống dân sự.

      Xóa
    2. Chống dân đấy. Làm gì có chuyện X đảo chính! Đảo chính để mất ăn à?!

      Xóa
  6. Muốn “Thoát Cộng, thoát Trung” chỉ khi nào toàn dân Việt Nam cùng lật đổ chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam với sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng tự do, dân chủ trên thế giới. Dù ai/phe nào thắng thì người dân Việt Nam vẫn bị đau thương, chỉ khi nào người dân thật sự làm chủ đất nước/giải ách đảng cộng sản thì khi đấy mới có tự do, dân chủ và sự toàn vẹn cương thổ thật sự!!!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không biết ai trong sạch bây giờ, nhưng nếu có sạch sẽ không tham nhũng mà chơi thân với Tàu thì thuộc hạng bán nước thôi. Hỡi những người có vinh hạnh Tổ quốc giao cho lá phiếu hãy nghĩ kỹ, không vì bất cứ cá nhân nào , mà đây là vì nghĩa lớn ,vì dân tộc vì trường tồn Tổ quốc trong đó có bản thân ,gia đình các vị.Đất nước này không của ai khác ngoài những người yêu nước và các vị đang cầm lá phiếu trong tay, đừng đem dân tộc ra thực hành cho CNXH nữa,Hãy yêu Tổ quốc mình, thương dân tộc nghèo khổ này, hãy học CU ba,Lào, Cam bốt,Các vị hãy xứng đáng là người cầm lái vững chắc trong tương lai mù mịt chưa có lối đi này cho một VN.Xin ngàn lần đa tạ
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  8. ĐCS VN từng nhiều pha 'tiếm quyền' trắng trơn. Nên sinh ra toàn 'cướp ghế' mà trong đó Trọng là tên SIÊU CƯỚP.
    Đó là "Quy luật biện chứng tất yếu khách quan)!.

    Trả lờiXóa
  9. Người biết xỉ nhụclúc 19:00 12 tháng 1, 2016

    Tác giả đã nói hết, không cần bình luận thêm
    Chỉ có điều đáng tiếc là ông Tổng này mang tiếng là dân kinh ky nhưng bieestxir nhục

    Trả lờiXóa
  10. Khi họ Tập không thèm bắt máy, xấu hổ quá Tổng Trọng liền chạy sang Mỹ bắt tay Ôbama(công sắp xếp là TT NTD). Vậy mà vừa rồi ông Trọng ngửa tay cầm 1 tỉ NDT của Tập Cận Bình. Đám ăn mày có khi còn tự trọng hơn. Nỗi nhục Quốc thể đấy!

    Trả lờiXóa
  11. Tổ quốc Việt Nam ơi ! Trầm luân biết đến bao giờ ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cũng như tôi,thở than chẳng ích gì,biểu tình phản đối thì bị đàn áp,chỉ có một cách mà người dân thấp cổ bé họng như chúng ta có thể làm được là tẩy chay không đi bầu cử QH sắp tới,không cần ồn ào,phô trương,phản đối mà bị đàn áp,chỉ lẳng lặng bảo nhau không đi bầu

      Xóa
  12. Siêu mãi quốc cầu vinh.

    Trả lờiXóa
  13. Nghe có hội nghị 14,mình thấy các vị căng thẻng rồi.
    Nói thiệt,các ngài này lại học lối bầu bán,tham quyền cố vị giống như thời đệ nhị VNCH rồi.Học cái lối đó thì chỉ giải tán và mang gói ra đi thôi.
    Ai đời bảy hai tuổi mà còn bày phá đám.
    Lần này các đoàn đại biểu miền Nam sẽ ra trị thẳng tay,không cho phép phá phách rồi chia hai đất nước để miền Nam lại lãnh đủ như xưa
    Gây mất đoàn kết như anh Trọng đang làm là ngiêm trọng.Không thể tha thứ được.
    Các anh quá đát rồi nên lui,hãy để đại hội quyết định.Thò thọc chỉ gây ra tội lỗi với chính Bác Hồ đang nằm đó.
    Hãy nhớ rằng,
    Bác HỒ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta,
    Các dại biểu dự đại hội đảng sẽ chỉ tuân theo mệnh lệnh này.
    Trung quốc dám đem quân qua can thiệp,miền Nam sẽ nhảy dù mà đạp cho dập ruột,miền Bắc cứ yên tâm.
    Thời đại ngày nay không cần bù nhìn đuổi chim muôn nữa.
    Các bạn chống cộng nên dân chủ chứ,chưa gì mà đòi nào là xoá,là giải tán ĐCSVN,vậy thì dân chủ cái gì ?
    Cả đống của Mỹ mang qua,hè nhau ăn sạch nay tay trắng,tóc lưa thưa mà đòi quá lắm thế.
    Bọn mình đã tính cho vài ghế trong chính phủ vài chục ghế thật trong quốc hội...cho vui nước nhà.Về đảng thì cho lập vài đảng,hỗ trợ ít ngân sách cho đủ ra tờ báo....
    Chưa gì làm tới,Mỹ sắp thanh lý Việt Tân rồi đừng có mơ viễn vông.
    Tay trắng chớ nên làm cao các bạn nhé.
    Khi về già mà hư hỏng cũng loại hiếm đấy,nhưng đừng hòng phá ĐCSVN được đâu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng nghiện lên cơn

      Xóa
    2. Công Sơn hiểu sai về khái niệm dân chủ rồi , ở các nước dân chủ , kể cả Mỹ , vẫn có các ĐCS hoạt động , nhưng muốn tham gia làm lãnh đạo thì phải thông qua bầu cử , nhân dân sẽ chọn người đủ tư cách để ủy quyền . Còn ĐCSVN hiện nay là độc tài toàn trị , bất hợp pháp vì không phải dân bầu , giải tán là hoàn toàn dân chủ ! Giải tán không đồng nghĩa với cấm không được thành lập đảng CS , các ông vẫn có quyền thành lập , có trụ sở , hoạt động như các đảng phái khác , khi có bầu cử thì đăng ký tham gia , đó là dân chủ thực sự . Còn cái món dân chủ giả cày của CSVN do mấy thằng đầu bếp Tàu nó đạo diễn có mùi rất LẠ , không hợp với khẩu vị người Việt .

      Xóa
  14. Ai tham quyền cố vị hả ? dễ ẹt,ai không trả lời được chứ ! - này nhé,mình quá già rồi,hết nhựa sống rồi,và cũng đã quá tuổi làm việc (công chức bình thường 60 tuổi,mình đã trên 70 tuổi),làm việc dở ẹt,nhiều khi nói bậy bạ như thằng khùng,nhưng quá sức đam mê quyền lực,tìm đủ mọi cách để ở lại ghế cũ ! như vậy,không ham quyền cố vị là gì đây ?

    Trả lờiXóa
  15. TAI HEN DUC MONG, SONG NHUC NHA VAY : DAP LEN CA QUYEN LOI CUA DAT NUOC, DAN TOC VI CHUT HU DANH DE TAI TIENG MUON DOI!

    Trả lờiXóa
  16. <=> Ai tham quyền có vị ? Nguyễn phú Trọng chứ ai !

    Trả lờiXóa
  17. Đến nay thì mọi người dân VN đều thấy rõ bọn Tàu cộng gần như đã hoàn thành việc độc chiếm biển đông của VN . Các đảo HS TS , vùng biển đường lưỡi bò , không phận trên biển cùng với tài nguyên thiên nhiên trong đó hầu như đều bị bọn Tàu cộng ngang ngược chiếm đoạt bằng vũ lực. Tàu cộng không thể nhanh chóng thực hiện việc này nếu không có sự tiếp tay của lãnh đạo cao nhất của đảng cs là NPT và đám tuyên giáo lý luận Tàu, vì từ khi thấy Tàu phát lộ mưu đồ độc chiếm biển đông với đường "lưỡi bò" tự vẽ với nhiều hành động ngang ngược như thiết lập thành phố Tam Sa ,đánh cướp tàu cá ,giết hại ngư dân ,cắt cáp tàu thăm dò ngay trong vùng biển chủ quyền của VN v.v..., người dân phẩn nộ , ĐB QH bức xúc chất vấn thì NPT thờ ơ vô cảm tuyên bố " biển đông không có gì mới " để Tàu ngày càng lộng hành hơn ,khi người dân căm phẩn biểu tình chống Tàu xăm lược thì đám tuyên giáo " vì sổ hưu" thuộc quân ủy TW của NPT và PQT tuyên huấn cho cả bộ GDĐT là " tội ác của Mỹ trời không dung đất không tha chứ Tàu tuy có xăm lược nước ta nhưng cũng đã từng nhường cơm xẻ áo cho ta nên ta không thể vong ơn bội nghĩa.." triệt tiêu sự phản kháng chống Tàu của các tầng lớp ND yêu nước và cả trong quân đội , khi Tàu đem tàu thăm dò HD 981 vào chiếm đoạt tài nguyên VN thì ông và QH đảng không dám phản ứng để mặc cho CP và Mỹ can thiệp buộc Tàu phải rút giàn khoan ra khỏi VN nên Tàu mới tức tối hậm hực cho công khai mật ước Thành đô lên báo Hoàn Cầu để biện minh cho hành động của họ với hàm ý là Tàu chỉ thực hiện đúng theo thỏa thuận đã có của lãnh đạo cấp cao 2 đảng chứ Tàu " dù có lớn mạnh đến đâu cũng không thèm xăm chiếm các nước láng giềng " như lời của PQT , và hệ quả là người đứng đầu CP bị đám tuyên giáo đảng kết tội " phá hoại tinh hữu nghị vĩ đại Việt Tàu" của họ, Trong lúc Tàu gia tốc việc xâm lấn VN thay vì phải đấu tranh như Philipin đã làm thì ngược lại lãnh đạo Đảng và Quân ủy TW liên tục cử CB QĐ cấp cao đi Tàu học tập , thường xuyên trao đổi lý luận tuyên huấn để giáo dục và ngăn chặn hành động chống Tàu xăm lược của ND VN , lúc nào cũng tự hạ mình lệ thuộc là " 2 nước anh em " " 2 đảng anh em" (như thể Việt -Tàu là cùng cha mẹ ,một việc mà có lẽ trên toàn thế giới hiện nay chỉ có lãnh đạo VN mới có tư duy như vậy chứ chẳng có lãnh đạo nước nào dù nhỏ hay phụ thuộc kinh tế quân sự vào nước khác làm vậy cả), lúc nào cũng tôn thờ 16v + 4t của Tàu ban cho thì VN không bị nhanh chóng mất đất mất biển như hiện nay là chuyện lạ ,đã vậy mà gần đây NPT lại xem đó như là một công trạng khi nói rằng " vừa qua chúng ta đấu tranh với Tàu như vậy là đúng đắn chứ nếu không thì nay chúng ta có còn yên ổn ngồi đây để tổ chức đại hội không " , ông cần yên ổn để phe đảng ông được bầu lại thì có chứ người dân nào muốn bầu cho ông vì ông ngồi lại thì mấy cái đảo TS còn lại của VN cũng sẽ mất nốt vào tay bọn Tàu và VN cũng sớm được nhập Tàu theo ông thôi .




    Trả lờiXóa
  18. Chính Ông Trọng và BCT tham quyền cố vị . Điều này mang lại nhiều bất lợi cho cho BCT trong kỳ đại hội này .

    Coi như ông Trọng và phe nhóm ông Trọng tại BCT thua sạch túi . Nếu Trần đại Quang trở cờ theo Dũng thì phe của Lú Trọng ắt vào rọ chẳng sót ai !

    Thế mới biết tại sao Ba Dũng an tâm tuyên bố quyết tâm bảo vệ biển đảo với Asian kỳ này . Đúng là Lú đã bị lừa . Chẳng những Dũng mà cả Mỹ lẫn TQ cho lú Trọng lẫn những đầu óc cực đoan cố chấp Mác Lê của ĐCSVN ăn cú lừa vĩ đại .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  19. ( thành thật xin lỗi chủ blog và các bạn trên trang mạng vì tôi viết ra câu này ) . Nguyễn phú trọng đúng là đồ mặt thớt không hơn không kém ! Mang danh Gs-Ts , đáng tuổi ông tuổi bà mà sao bỉ ổi , hèn hạ đến như vậy ??? .

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Phú Trọng tham quyền, cố vị đến mức thô lậu ! Trong đường cùng thế tận trong tranh giành quyền lực, Nguyễn Phú Trọng trâng tráo đưa ra cơ cấu vùng miền đi kèm với trình độ lý luận chính trị ...để mặc cả với những người "đồng chí" của mình !

    Trả lờiXóa
  21. Nghe nói ngài TBT đảng csVN Nguyễn phú Trọng có bằng Ts xây dựng đảng,dân đen chúng tôi suy nghĩ là đảng gì,suy nghĩ mãi mà vẫn không ra,đảng cs,đảng phát xít,đảng đớp hít,đảng cướp...hay là gì không biết nữa,mà đảng ấy nó giống cái nhà không mà lại xây ? ít học thành ngu quá,cái gì cũng không biết,xin bà con tha lỗi

    Trả lờiXóa
  22. cái bằng của ông chỉ sử dụng được ở một nơi trên trái đất này là xứ AN NAM,còn gọi là Việt nam.nói cách khác chỉ có 1 tổ chức là ĐCS VN sử dụng.Ông về hưu thử xin làm cố vấn cho công ty xí nghiệp nào tư nhân xem họ có nhận không

    Trả lờiXóa