Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Đại hội 12: Toan tính của ông Trọng không lại với Trời.

* PHẠM HÙNG VỸ
Tôi dự định không viết gì thêm về đại hội 12 nhưng trước dư luận về vấn đề Nhân sự, mà hậu của Nhân sự là chính sách, là cuộc sống của hàng triệu con người, cao cả hơn chút là vận nước, nên tôi xin phép đưa ra góc nhìn của mình về những toan tính của ông Trọng.
Chúng ta sẽ trở lại những kỳ họp trung ương cuối cùng của đại hội 10 khi ấy ông Nông Đức Mạnh sau 2 khóa sẽ phải nghỉ, nổi lên cuộc canh tranh quyết liệt giữa ông Sang và ông Dũng cho vị trí Tổng Bí Thư. Ông Sang đã dùng con bài Vinashin và báo chí kể cả giới bất đồng chính kiến ( như bô xít và nhóm Trần Huỳnh Duy Thức) để tấn công ông Dũng. Ông Dũng có cao vọng phát triển nóng mà thiếu nghiên cứu/dự báo thì cũng phản ánh tâm lý đại bộ phận đảng cầm quyền khi đó, nên thất bại Vinashin là thất bại chính sách - mô hình của đảng cầm quyền.
Ông Dũng tìm được tiếng nói chung trong đảng với các ông Nông Đức Mạnh (để con ông Mạnh là Nông Quốc Tuấn vào Trung ương và đồng ý phương án ông Nguyễn Phú Trọng lên tổng bí thư), Nguyễn Văn Chi (để con ông Chi là Nguyễn Xuân Anh vào trung ương) và Nguyễn Sinh Hùng (để ông Hùng tái cử dù còn ít tháng là quá tuổi) để đóng "hồ sơ Vinashin" qua đó cũng xác định tứ trụ khóa 11.
Thật không ngờ sau khi đã là tứ trụ khóa 11 các ông Sang - Hùng vẫn không muốn đoàn kết một khối để xây dựng đất nước và chuẩn bị đối phó với Trung Quốc. Họ kích ông Trọng như "cứu tinh của chế độ" bằng quyền lực tổng bí thư và phương pháp "đấu tranh nội bộ" để diệt tham nhũng và nhóm lợi ích, thực tế là nhằm ông Dũng. Ông Trọng dù là tổng bí thư nhưng không có lực lượng, nên trước đó diễn vai trung dung để thăng tiến nay có phe Thanh - Nghệ, phần còn lại của nhóm ông Kiệt và nhóm "lý luận truyền thống" bảo trợ, bắt đầu lên chiến lược "phê - đấu".
Đầu tiên là Nghị quyết trung ương 4, thực hiện "phê - đấu" trong toàn quốc bất chấp đời sống kinh tế - xã hội của cả nước hết sức khó khăn khi ấy, Trung Quốc thì không giấu diếm với kế hoạch "thành phố Tam Sa". Kết quả của nghị quyết trung ương 4 là cả nước mất đoàn kết, tin đồn đoán khắp nơi, với hội nghị trung ương 6 và đề nghị "một hình thức kỷ luật cho tập thể bộ chính trị và kỷ luật với một đồng chí ủy viên Bộ chính trị".
Tuy ông Dũng yêu cầu phải đưa ra trung ương thảo luận để thực hiện đúng nguyên tắc đảng và ông Dũng được trung ương tín nhiệm dù phải công khai xin lỗi ở Quốc hội. Thì ông Trọng và hai đồng minh Sang - Hùng đã thành công khi gieo vào xã hội những mặc định như: tham nhũng hay các thất bại về kinh tế - xã hội đều do phe ông Dũng gây ra, hay phe ông Dũng muốn thay đổi chế độ để thiết lập độc tài cá nhân, rồi thì, trong đảng đang hình thành lực lượng chống tham nhũng - độc tài xong thành công cần sự ủng hộ sâu rộng từ xã hội.
Ngay đến hiểm họa "Tam Sa" khi ông Dũng, là nhà lãnh đạo cao cấp đầu tiên của chế độ, lên tiếng về chủ quyền và tố cáo Trung Quốc xâm lược ở Quốc Hội cũng bị họ qui chụp là "mị dân" để chống đỡ nguy cơ bị hạ bệ trong đảng. Rồi thì nhóm Trọng - Sang - Hùng tái lập ban kinh tế trung ương, ban nội chính trung ương để thể hiện quyền lực của đảng. Dù đến nay, ngoài chuyện làm phình to hơn bộ máy, thêm ghế thêm vây cánh, chưa thấy 2 nơi này có kết quả gì cụ thể.
Trong khi đó, bất chấp dư luận và đòn thù từ nội bộ, ông Dũng và ê kíp tập trung vào hành động thiết thực như: tìm lời giải về vốn và phương thức để đẩy nhanh tiến độ hiện đại hóa hạ tầng, các tuyến đường cao tốc được đưa vào sử dụng, các bến cảng được mở rộng, vận tải hàng không phát triển mạnh mẽ, nhiều nhà máy điện/nước được đưa vào sử dụng giải quyết chuyện thiếu điện kinh niên ...
Từ nền tảng đó cộng chính sách thu hút một số hạt nhân FDI trong giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế đã hút Việt Nam thu hút mạnh mẽ FDI, giải quyết bài toán việc làm cấp bách, giải quyết nạn nhập siêu kinh niên khiến vĩ mô bất ổn.
Kinh tế dần hồi phục, mặt bằng lãi suất giảm dần không còn những cú sốc hay đầu cơ vàng, ngoại tệ, người dân có cơ hội tăng thu nhập, gia tăng mua sắm, du lịch và ngày càng chủ động thảo luận về các vấn đề của đất nước.
Còn 3 ông Trọng - Hùng - Sang thì vẫn lá bài "tham nhũng - nhóm lợi ích" sử dụng bất kể bối cảnh, thời điểm. Khi họ giới thiệu ra trung ương để cài hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ vào bộ chính trị tiếp tục thất bại, họ bắt đầu nghiên cứu lại "lộ trình nhân sự trong đảng để ban hành quyết định 244 về qui chế bầu cử trong đảng. Tức, họ chỉ cần dùng con bài "cơ hội thăng tiến và tái cử" với các ủy viên bộ chính trị đương nhiệm thì sẽ hình thành một bộ chính trị thống nhất, để loại ông Dũng.
Họ nhanh chóng thu hút vào phe mình các ông Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc và ra sức chiêu dụ ông Trần Đại Quang cùng phe Ninh Bình, biến ông Quang thành kẻ đắc lợi nhất và có quyền ảnh hưởng tương quan lực lượng.
Với quyền lực xây dựng chính sách và điều chuyển, qui hoạch, cơ cấu nhân sự của bộ chính trị, họ đưa ra chuyện bỏ phiếu tín nhiệm ở quốc hội để gia tăng thanh thế nhưng khi thấy bỏ phiếu 20 vị chóp bu trong đảng không có lợi cho mình thì ỉm đi không công khai như tuyên bố rầm rộ trước đó về bỏ phiếu tín nhiệm.
Họ thực hiện điều chuyển, qui hoạch, cơ cấu nhân sự về các địa phương/ngành để tạo ra một "tiền trung ương 12" trước khi làm nhân sự khóa 12 và đại hội 12 diễn ra. Nên từ đầu năm 2015 ban tổ chức trung ương đã đưa ra "qui hoạch nhân sự trung ương, bộ chính trị, ban bí thư" sau đó là hàng loạt địa phương thay bí thư tỉnh ủy, đa phần bí thư đương nhiệm được điều về ban đảng, ngồi chờ tương lai.
Có thể nhận định phe ông Dũng đã nhận ra sức mạnh và ý đồ của quyết định 244, nhưng lực lượng trong bộ chính trị của ông Dũng là tiểu số, do đó, không thể loại trừ quyết định này từ trứng nước.
Vậy phe ông Dũng làm gì? Câu trả lời đã được thực tế chứng minh cụ thể là: ông Dũng và ê kíp tập trung làm tốt chức phận của mình để kinh tế hồi phục tốt, đối tác quốc tế đánh giá cao và nắm chặt về kinh tế. Về nhân sự, không đôi co với bộ chính trị về quyết định 244 để ông Trọng ngày càng tự tin cao độ, như vậy xã hội và nội bộ đảng sẽ tự nhìn rõ tham vọng quyền lực cũng như muốn độc quyền "nhóm lợi ích" thực sự là ai?
Ê kíp của ông Dũng vẫn có nhiều đề cử cho các vị trí trong bộ chính trị khóa 12. Còn cá nhân ông Dũng xin "Không Tái Cử" là nước cờ cao để buộc các đối thủ có tham vọng khác trong bộ chính trị như: Phạm Quang Nghị, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Tô Huy Rứa, Nguyễn Phú Trọng phải cùng nghỉ. Nhưng ê kíp của ông Dũng cũng dự báo được ông Trọng sẽ lật kèo các đồng minh để ngồi tiếp ở ghế Tổng bằng quyết định 244, như vậy, đại hội mới thay đổi được ý đồ đó của ông Trọng.
Điều này lý giải, tại sao ở trung ương 14 có nhiều cuộc bỏ phiếu vậy? Đó là phản ứng ko hài lòng với phương án tự đề cử mình của ông Trọng. Chúng ta nhìn qua phương án tứ trụ đó thì thấy ông Trọng dùng các chức danh chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội và cả kỳ vọng sẽ được thay ông ta ở vị trí tổng bí thư để các vị Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân và đàn em, sẽ ủng hộ ông ta hết sức ở đại hội. Nhưng xem ra, ông Trọng vẫn chưa tự tin nên phải liên tục cho đàn em phát ngôn về chủ đề nhân sự để định hướng dư luận và đại hội.
Nhưng trên hết, xã hội và nội bộ đảng cầm quyền đã quá rõ ý đồ "đấu đá để cầm quyền" của ông Trọng, cũng quá biết, nếu loại ông Dũng thì chỉ còn một nhóm lợi ích độc quyền về cả kinh tế và chính trị, mà nhóm đó bất tài.
Hãy chờ xem, Việt Nam có đổi vận?
Ph.H.V/TTHN
* Bài viết của tác giả gửi đến TTHN
>/browse.php?u=xvNdN0U%2B86TNixLIab57gnVovksaVNytjeiF4eG46ixxYbghgowhhhLBizqCd1ZpgZ98mN1VrqXSjwI3EPDf8DfIWU3t7JQO%2F3B8ERZggFz6&b=255/
------------

29 nhận xét:

  1. phan tich rat chuan. cam on tg

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:14 25 tháng 1, 2016

    Đã làm chính trị là phải có thủ đoạn, nhưng thủ đoạn đê hèn như Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn tại chóp bu ĐCS thì hiếm thấy.
    Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đã mắc phải không ít tội lỗi, nhưng trong hoàn cảnh đất nước đang có họa xâm lăng của Tập đoàn CSTQ, nếu ông Dũng thật tâm muốn bảo vệ Tổ quốc và muốn sửa chữa tội lỗi của mình, thì Trời cao sẽ soi xét và sẽ cho ông một lối thoát.
    Không ai có thể ủng hộ ông Dũng bằng những câu sáo mép trên miệng, cũng không có ai đủ quyền uy để che chắn cho ông, nếu ông không ý thức được trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân lúc này.
    Tất cả mọi hành động xảo trá, lừa đảo mị dân... hoặc ngược lại sẵn sàng ôm chân kẻ thù sẵn sàng bán rẻ Tổ quốc ... để mong địa vị quyền lực cho bản thân mình đều dẫn đến con đường xuống địa ngục.
    Dù ai thắng thế thì ĐẠI HỘI 12 cũng thành công:

    ĐẢNG CỘNG SẢN VN ĐÃ THỰC SỰ TAN RÃ VÀ SẮP ĐẾN NGÀY CÁO CHUNG

    Trả lờiXóa
  3. phù phiếm! ông nào lên cũng vậy cả thôi.thực ra tất cả những con người, những vấn đề mà tác giả nêu ra chỉ là hệ quả tất yếu của cái đảng cs thối nát mà thôi.Dù ông Trọng có chết đột tử thì lập tức sẽ có hàng nghìn ông Trọng khác thay thế. Ông Dũng thì cũng chẳng tốt đẹp gì đâu!chỉ có đa nguyên đa đảng, tự do ngôn luận, tự do báo chí Blog của anh Bồng không bị rào dây thép gai(he he) thì Việt Nam mới có cơ hội mở mày mở mặt được

    Trả lờiXóa
  4. Chọn 1 trong các bố cs ư?
    Chắc chắn là dân sẽ chết tiếp trong giá lạnh!...

    Trả lờiXóa
  5. 2/3 UVBCHTW khoá 11 = 66,666% UVTW được ông Dũng ban phát quyền lực & bỗng lộc. Họ đủ trí khôn để hiểu rằng ông TTg Ba Dũng ra đi đồng nghĩa với họ bị mất đi quyền lợi và bỗng lộc. Vì vậy nên họ cố níu kéo ông Dũng trở lại chính trường. Vậy nên ông Dũng được 270 phiếu

    Trả lờiXóa
  6. Dù được Nước Mỹ và các đời tổng thống MỸ quyết tử bảo vệ chế độ Việt Nam cộng hoà,nhưng những người lãnh đạo quá độc tài,phát xít hạn chế và độc diễn...nên họ mất lòng dân cao độ và họ di tản.
    Đó phải chăng là bài học cho hôm nay.
    Không có thế lực ngoại nào chống lưng được,thậm chí bị ngược lại.
    Sức mạnh của một dân tộc là vô địch,sức mạnh của thời đại chống lưng cho một dân tộc tự cường là vững chắc.
    Thực tiễn hiển hiện chứng minh rõ cho hôm nay.
    Gương cao ngọn cờ chống tham nhũng để được tham nhũng phần hơn,đó là thực tế,và nó sẽ giết chết chính họ.
    Nước nào cũng như vậy cả vì chính nó thể hiện rõ ràng,không lừa bịp được ai cả.
    Tư cách,nhân cách của một con người là sự thể hiện hoạt động của chính họ và đánh giá của cả nhân dân.
    Bỏ ra đống tiền sơn phết thần tượng nhưng rồi chính họ đành đặt mìn giật đổ nó.Mới đây thôi mà.
    Những người gương cờ chống tham nhũng vừa qua đã hốt đậm,vì đám chuột sợ quá nên lũ lượt cống nộp qua qua vận nạn.
    Kiểu ván cờ này diễn ra cả ngàn năm qua ở ngay đất nước này,đâu xa lạ gì.
    Chống tham nhũng kiểu hiện đại,đến mức chở hàng quý giá đến ANH QUỐC mà Chính Phủ Anh phát sợ,Tổng thống nước Trung Hoa Dân quốc Tưởng Kinh Quốc không dám nhìn mặt,vì xấu hỗ.
    Thưa các Ngài trong TW hiện hành,hãy đánh giá sự thật mà hãy thôi đi trò ảo thuật.
    Bao nhiêu thời kỳ đất nước này phải chịu đựng một tàng lớp lưu manh lãnh đạo và cầm quyền.
    Quá hơn một trăm năm rồi nhỉ,thời gian đó bao nhiêu ngọn cờ,ngọn cờ nào đem lại đoàn kết dân tộc và phát triển đất nước đúng tầm và đúng với khả năng vốn có,
    thưa chưa,
    Một đảng viên như tôi không thể nói ẩu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  7. Hy vọng các đồng chí UVTW không phải là cừu.

    Trả lờiXóa
  8. Mưu sự tại Nhân,thành sự tại Thiên.Kẻ tham lam,liều lĩnh là kẻ không hiểu biêt,người dừng lại đúng lúc sẽ là người thông minh,trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  9. Trọng đang run rét cùng ekip không biết kết quả ra sao có khi bị loại ngay từ vòng bầu ban chấp hành TU đúng là "vỡ trận"!

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có thể khẳng định : Nguyễn phú Trọng cùng phe nhóm là những kẻ lưu manh chính trị , những kẻ cơ hội , thủ đoạn ... ! Họ hầu như không hề quan tâm đến sự tồn vong của dân tộc , đất nước mà chỉ lo giữ cho được cái ghế của mình cũng như sự độc tài toàn trị của phe nhóm .
    Người kế tục vị trí CT quốc hội ( có thể là như vậy mà chắc là sẽ như vậy ) Nguyễn thị kim Ngân cũng không thoát ra khỏi sự chỉ đạo " sát sườn " của đảng CSVN , không khác gì cái thời của Nguyễn sinh Hùng , đó là điều chắc chắn . Còn cái tập đoàn CSVN cùng với những kẻ như Nguyễn phú Trọng thì chúng ta đừng mong gì có sự đổi mới về chính trị . Với Nguyễn xuân phúc ( một kẻ giảo hoạt , ma đầu chính trị ) thì nền kinh tế cũng sẽ không khá lên được , thậm chí còn tệ hại hơn !

    Trả lờiXóa
  11. Kết quả Đại hội 12:
    http://www.npa.org.vn/Home/Cong-tac-Dang/3764/Giay-trieu-tap-so-59-GTTDU-Hoi-nghi-thong-bao-ket-qua-Dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-XII-cua-Dang

    Trả lờiXóa
  12. Nhân chuyện nói đến cụm từ TOAN TÍNH .... KHÔNG LẠI VỚI TRỜI khiến tôi muốn nhấn thêm TOAN TÍNH CỦA BẤT KỲ AI chứ không gì riêng TOAN TÍNH CỦA ÔNG TRỌNG đều không lại với Trời
    Mỗi con người sinh ra đều có một "chân mệnh", dù sang dù hèn thì anh muốn tránh đều không thể tránh được.
    Nhưng có người khi mới sinh ra đã bộc lộ "chân mệnh" của mình, nhưng cả cuộc anh ta cứ thế mà bình bình trôi qua, anh không muốn thay đổi hay nói đúng hơn anh không thể thay đổi được.
    Ngược lại, có những người có thể lúc ban đầu đã rơi vào hoàn cảnh cực kỳ thuận lợi, ai cũng tưởng anh sẽ rất may mắn, thành đạt và sẽ bước lên đỉnh vinh quang dễ dàng.... Nhưng rồi một tai biến đến, anh ta rơi vào một hoàn cảnh gian nan, anh ta không vượt qua được và anh ta thất bại, anh ta trở thành một người khuyết tật, đớn hèn, thậm chí điên loạn...
    Bên cạnh đó vẫn có những số phận đầy sóng gió, cuộc đời gặp lắm chông gai và lắm thành công nhưng cũng nhiều thất bại và... ý chí và nghị lực đã dãn anh ta vượt qua... rồi vượt qua... cho đến lúc hiểm nguy nhất thì
    NGÔI SAO CHIẾU MỆNH RỌI TỚI, ANH TA VƯỢT QUA VŨ MÔN VÀ
    CÁ CHÉP HÓA RỒNG.

    Trong trận chiến sinh tử ở Ba Đình lúc này, tôi không nhìn thấy ngôi sao nào đang chiếu vào ông Trọng, đúng như phán đoán của tác giả bài viết, ông Trọng sẽ thất bại , thậm chí có thể sẽ bất đắc kỳ tử.
    Còn ông Dũng? ông Trời đang thử thách ông, ông có xứng đáng được tiếp sức để VƯỢT QUA VŨ MÔN hay không, phụ thuộc vào TÂM của ông có sáng hay không ? Ông có thực lòng hối cải với những lỗi lầm trước kia của ông để một lòng phụng sự đất nước hay không?
    Ông Trời đang thử thách ông đó.

    Trả lờiXóa
  13. Khá hài hước là trong khi đã chán CNCS và thấy nó không thể chấp nhận cho loài người, chúng ta lại có những ý kiến ủng hộ ông đảng viên cộng sản gộc này hay ông đảng viên cộng sản gộc khác?
    Chúng ta vẫn mang tính cộng sản trong người?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NTD lớn lên trong chiến tranh, từng là thương binh, nhưng rất ít chất Cộng sản. Nếu NTD thành tâm từ giải tán ĐCS thì nhân dân chấp nhận
      Nếu NTD duy trì Cộng sản độc tài gia đình trị thì nhân dân lật đổ NTD ngay lập tức

      Xóa
    2. Chúng tôi ghét DLV của X! Xin nói thẳng với 1325!

      Xóa
  14. Rạn nứt nghiêm trọng tại Đại hội Đảng: nỗi sợ hãi của Nguyễn Phú Trọng đã thành hiện thực
    35/68 đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII đã đề cử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Số đề cử này đã biến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thành người có số đề cử cao nhất trong số hơn 60 người do Đại hội đề cử. Những người này nằm ngoài danh sách Ban chấp hành Trung ương khóa 11 giới thiệu.
    rất nhiều các đại biểu nhắn ra ngoài: một loạt các đệ tử thân tín của Nguyễn Phú Trọng mà dẫn đầu là Tô Huy Rứa, Đinh Thế Huynh, Vương Đình Huệ, Vũ Ngọc Hoàng, Nguyễn Xuân Phúc… đi gặp từng người có quyền đề cử để vận động. Nội dung cơ bản là “Em nghĩ kỹ chưa? Em còn tương lai, em làm vậy là khiến Đại hội không tập trung, gây mất đoàn kết. Như thế không tốt cho sự nghiệp của em”. Đối với các Trưởng, Phó đoàn những nhân vật này đến tận phòng tặng phong bì chúc Tết và khuyên nhủ cá nhân.
    Nguyễn Xuân Phúc hứa với tất cả các tỉnh chưa có sân bay nếu ủng hộ Phúc chắc chắn Phúc sẽ “cho” một dự án sân bay tại địa phương. Sau khi trao đổi bên ngoài, các Đại biểu được Phúc vận động đùa nhau rằng chắc hẳn nếu không thất hứa Phúc sẽ đi vào lịch sử với tư cách một Thủ tướng “sân bay hóa” đất nước.
    Tư cách cá nhân kém cỏi, cách hành xử bất chấp và trình độ hạn chế của Nguyễn Phú Trọng cộng thêm cách “quản thúc” Đại biểu như trên đã gây sự bất bình và sự phản ứng mạnh mẽ. Chính vì thế mọi toan tính đã phản tác dụng khi các Đại biểu đã dũng cảm thể hiện chính kiến của mình. Dù đều biết quy định 244 và những đề cử này là công khai nhưng họ vẫn đề cử Nguyễn Tấn Dũng bất chấp những nguy hiểm có thể phải gánh chịu.
    Như vậy việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xin rút không hề làm uy tín và vai trò chính trị của ông suy giảm. Trước khi hoạt động đề cử theo nguyên tắc dân chủ của Đảng diễn ra, nhiều phát ngôn của các quan chức đã nhấn mạnh việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về nghỉ là điều tất yếu. Nổi bật trong các hoạt động tuyên truyền này là các ông Vũ Ngọc Hoàng (Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương), ông Võ Tiến Trung (Giám đốc Học viện Quốc phòng)…
    Thực tế đây là hoạt động tuyên truyền chưa từng có trong tiền lệ các Đại hội Đảng. Thông thường thông tin về các ứng viên trong danh sách giới thiệu của Ban Chấp hành Trung ương thường không được công khai. Do đó hoàn toàn không cần thiết phải để các quan chức đương nhiệm phải tập trung lên tiếng giải thích cho việc xin rút của một cá nhân. Việc tuyên truyền này thể hiện sự thiếu tự tin trong công tác nhân sự cũng như thể hiện rõ mong muốn áp đặt suy nghĩ và áp đặt lá phiếu của các Đại biểu tham dự Hội nghị.
    Tuy nhiên bất chấp những hành động mang tính trù dập cá nhân trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn giành được sự ủng hộ cao nhất từ các đoàn tham dự Đại hội. Trong một không gian rộng mở hơn, trên các mạng xã hội Thủ tướng cũng là người được dư luận dành nhiều tình cảm và hy vọng. Các cuộc bỏ phiếu ảo do cộng đồng mạng tổ chức cho thấy ông giành được một sự tín nhiệm vượt trội so với các thành viên còn lại trong tứ trụ. Điều đặc biệt hơn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đang được tuyên truyền là nhận sự ủng hộ cao nhất của Trung ương lại là người nhận được sự ủng hộ thấp nhất trong các cuộc “thăm dò dư luận” của các tầng lớp dân chúng.
    Đại hội đang đi theo những xu hướng nằm ngoài khả năng kiểm soát của Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng minh.
    Trước đó, bằng cách sử dụng những quy định trái với điều lệ Đảng, đương kim Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giành được lợi thế tuyệt đối trong việc tranh chức Tổng bí thư. Đại tướng Lê Đức Anh, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến… cùng nhiều đại biểu khác đã có những ý kiến gay gắt phản đối những hành động phản bội các nguyên tắc cơ bản của Đảng và yêu cầu ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ.
    Cũng nên nhắc lại rằng ông Nguyễn Phú Trọng năm nay đã 72 tuổi và là người có số tuổi cao nhất trong Ban chấp hành Trung ương Đảng. Cũng theo chính ông Trọng người làm Tổng Bí thư phải có yếu tố “không tham quyền cố vị”.
    - See more at: https://www.danluan.org

    Trả lờiXóa
  15. việc cần làm gấp để cứu nước
    1-Bắt giam ngay tức khắc những tên Lê chiêu thống như: Trọng lú, Đinh thế Huynh, Nguyễn Thế kỷ, Vũ Ngọc Hoàng, nguyễn chí vịnh, phùng quang thanh, hoàng trung hải và những tên ngoan cố níu giữ độc tài toàn trị, tay sai Tàu khác.

    2- Ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đề nghị các quan sát viên LHQ tới giám sát tình hình chính trị VN.

    3-Quân đội và công an đứng ngoài cuộc, sẵn sàng chiến đấu nếu có sự can thiệp của bên ngoài; nghiêm cấm dùng lực lượng vũ trang và bán vũ trang hay dùng bọn giả dạng để hành hung ném đá giấu tay đàn áp dân chúng nếu dân chúng biểu tình ôn hòa không có vũ khí; kẻ nào ra lệnh đàn áp kẻ đó phải bị nghiêm trị.

    4-Thả ngay tù chính trị; tuyên bố đa đảng

    5- Tổng tuyển cử tự do

    6- người đứng đầu cuộc chính biến cam kết thực thi bàn giao chính quyền cho chính quyền mới sau tổng tuyển cử để chính quyền mới lãnh đạo điều hành quản lý nhà nước và bảo đảm cho tiến trình dân chủ được thực thi.

    Trả lờiXóa
  16. Gởi anh TRỌNG SANG HÙNG QUANG,
    Đời dân ta nhiều nổi thương đau,
    Bao công lao xây dựng cuộc đời,
    Nước mắt nào xây nên đất nước,
    Máu xương nào giữ vững non sông.
    Ngày hôm nay cơm áo gạo tiền,
    Trung quốc nào cho ta manh áo,
    Nước MỸ nào san sẻ chén cơm,
    Nước Nga xa tưng đã cho ta,
    Tên lửa kia đang kín bầu trời,
    Máy bay kia bảo vệ bầu trời,
    Và hôm nay Ai đã cho ta,
    Tàu ngầm to tung hoành biển cả,
    Máy bay nhanh đâm toạc kẻ thù.

    Hãy cùng nhau nối vòng tay lớn,
    Mà các anh chặt chém hôm nào,
    Đời chúng ta chỉ mới yêu nhau,
    Ta với ta xây lại cuộc đời.
    Bắc Kinh kia cho ta máu đổ,
    Nước Mỹ kia buôn bán chỉ lừa.
    Trời chưa tha những đám lưu manh,
    Chúng dựa hơi hãm hại nước nhà,
    Lịch sử còn ghi tên lũ khốn,
    Sao không nhìn cái lũ vịt trời.
    Mình là ta,sao chẳng giống ta,
    Sao như ma,như quỷ vật vờ,
    Giặc biên thuỳ chờ ta sụp đổ,
    Chúng nhào vô gặm cả xương khô.
    Lệ Hà tự cảm.

    Trả lờiXóa
  17. @NacDanh 11:07

    Ran doc la loai dang so. Nhung nguoi ta biet dung noc ran doc de lam thuoc cuu nguoi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rắn khác người. Như Hitler cứu ai? Hắn còn ăn chay đó nhe.

      Xóa
  18. " Người tính không bằng Trời tính" Chân lí này đã khiến xui cho các đại biểu nhận ra ai yêu nước? Ai bám đít tàu, bán nước để duy trì quyền lực? Tên Trọng kia chính là LÊ Chiêu Thống. LẼ ra phải bắt nó ngay trước khi vào đại hội12 thì mới hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bà" này giọng hung hăng quá! Không phải bà bạn tôi, vốn điềm đạm.

      Xóa
  19. Còn chế độ CS thì dân Việt đằng nào cũng chết,cho nên cần chọn cách chết nhẹ nhàng nhất nếu không tìm được con đường sống

    Trả lờiXóa
  20. " Le Chieu Thong ban nuoc " la cach noi hinh tuong, boi thuc te VN chang mat cuc dat, vung nuoc nao. Con NGUYEN PHU TRONG ban nuoc, la ban that, dieu nay den tre con tong ngong cung biet ro nhu cach dai vong cung !

    Trả lờiXóa
  21. Trương Minh Tịnhlúc 18:13 25 tháng 1, 2016

    Tôi vẫn giử lập trường : Ông Dũng khá hơn ông Trọng rất rất nhiều. Tuy nhiên,nếu ông Trọng trúng Tổng Bí Thư,cũng là điều hay .Vì Đảng CS sẽ chia rẽ cực kì.Mau sụp đổ.Dù cho TQ có chống lưng cỡ nào......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông cứ giữ đi. Có ai chửi đâu. Không khí trong blog này là dân chủ mà.

      Xóa
  22. NSUT KimChi 15:53 nói chính xác !

    Trả lờiXóa