Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Đại hội 12: Báo phương Tây 'vào cuộc'

Người cùng một họ sao đành 'choảng nhau' ?
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nhiều khả năng sẽ không hiện diện trong ‘tứ trụ’ sau Đại hội Đảng 12, báo nước ngoài dự báo.
Hôm 14/1, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn mà họ mô tả là thạo tin nhận định rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tại vị ít nhất là hai năm và điều này có nghĩa là ông Dũng bị gạt ra ngoài ghế lãnh đạo Đảng mà ông theo đuổi.
Thủ tướng Việt Nam, người được coi có ‘đầu óc cải cách’, dường như đã vận động nhiều nhân vật thân tín để được chọn vào vị trí tổng bí thư và sắp đặt dàn lãnh đạo mới theo ý ông nhưng những người đồng đảng đặt ông trong tình thế ‘phải ra đi’.
Tờ báo Mỹ cũng cho rằng ông Trọng sẽ phải cẩn trọng hơn khi xử lý những vấn đề quan trọng như cải cách kinh tế và đối phó với áp lực ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Đông.
Báo Wall Street nói họ không liên lạc được với cả ông Dũng lẫn ông Trọng để có được bình luận của họ.
Thông tấn xã Việt Nam tường thuật “đã có sự đồng thuận tại Hội nghị 14 trước ngày khai mạc Đại hội 12 hôm 20/1”.
Tuy nhiên báo này mô tả vẫn có khả năng tại Đại hội 12 thay đổi đội hình ứng viên chóp bu “nhưng điều đó hiếm khi xảy ra”.
‘Nghĩ thoáng hơn’
Các chuyên gia về Việt Nam nhận định rằng “sẽ có ít biến động trong định hướng chính sách của đất nước với dàn lãnh đạo mới: ngoài ông Trọng tại vị là Nguyễn Xuân Phúc - thủ tướng mới, Trần Đại Quang - Chủ tịch nước nước. Các nhà phân tích nói rằng ông Phúc và ông Quang “được xem là cộng sự thân cận của ông Dũng”.
Economist nhận xét Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 
“thông minh và nhìn đỡ chán nhất” trong dàn lãnh đạo Việt Nam
"Quỹ đạo hiện sẽ không thay đổi, nhưng tốc độ cải cách có thể sẽ chậm hơn và không bền vững", ông Lê Hồng Hiệp, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, được dẫn lời. "Ông Dũng được cho là người có tinh thần cải cách nhiều hơn những người còn lại trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông không bị bó buộc bởi ý thức hệ mà là một nhà lãnh đạo thực tiễn".
Ông được cho là người đưa Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Ông cũng cải thiện quan hệ quân sự và ngoại giao của Việt Nam với Hoa Kỳ nhằm đối phó với yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông.
Đảng Cộng sản đã khiển trách ông Dũng năm 2012 về cách điều hành nền kinh tế theo đó tăng trưởng bị giảm và lạm phát tăng vọt. Nhưng ông mau chóng lấy lại uy tín nhờ “bày tỏ lập trường mạnh mẽ hơn trước việc Trung Quốc xâm phạm lãnh hải năm 2014”.
Tuy nhiên, nhà quan sát Zachary Abuza ở Washington nhận định rằng ông Trọng, người bảo vệ tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã "tỏa sáng" trong những năm gần đây.
Ông Trọng ủng hộ Việt Nam gia nhập TPP và trả lời phỏng vấn của Wall Street Journal tháng 7/2015 bằng văn bản rằng ông hy vọng “chính sách ngoại giao và quân sự của Hoa Kỳ xoay trục về châu Á sẽ tiếp tục” và rằng “cựu thù của Việt Nam là một lực lượng giữ cho sự ổn định của khu vực”.
‘Cũng có sự nhầm lẫn’
Báo Asahi của Nhật có bài bàn về nhân sự chóp bu của Việt Nam với việc đề cập tới khả năng tại vị của ông Trọng.
Bài báo mô tả khả năng ra đi của ông Dũng có thể làm Nhật lo bởi điều mà báo này nói là ông Dũng "thân Nhật".
Các vị trí còn lại trong "tứ trụ" cũng được báo này nêu trong đó có tên của ông Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
Hôm 15/1, báo Nhật Nikkei Asian Review tường thuật, dàn lãnh đạo mới của Việt Nam “đã bị tiết lộ trên Facebook”.
“Khi cuộc bầu cử lãnh đạo Việt Nam đến hồi gay cấn nhất, mạng xã hội đã hé lộ danh tính của bộ tứ mới.
Thông tin về nhân sự Đại hội 12 lan truyền trên mạng xã hội được coi là đáng tin cậy hơn báo chí do chính phủ kiểm soát. Nguồn tin từ mạng xã hội cho hay ông Trọng, sẽ tại vị thêm một nhiệm kỳ”, báo này viết.
Tuy vậy, việc rò rỉ thông tin nhân sự “cũng có sự nhầm lẫn”. Ban đầu, người ta truyền tai nhau rằng ông Dũng có thể “đảm nhiệm cùng lúc hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước, một việc vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử Việt Nam.
Nếu điều đó xảy ra, ông cũng sẽ là “tổng bí thư ký người miền Nam đầu tiên”.
Nikkei Asian Review mô tả: “Nhiều nhà quan sát bỏ ngỏ khả năng Nguyễn Tấn Dũng dùng hết chiêu thức để thay đổi cách thức đề cử và trở thành tổng bí thư kiêm chủ tịch nước”.
“Các thông tin bị rò rỉ trên mạng truyền thông xã hội nhằm lèo lái dư luận là điều không thể không chú ý”, báo này viết.
‘Căng thẳng bất thường’
Trong khi đó tạp chí của Anh là The Economist hôm 15/1 cho hay, “Dường như những người Việt ở độ tuổi 20, 30 không còn sống trong ý thức hệ như các thế hệ trước. Họ hoan nghênh quan hệ gần gũi với Hoa Kỳ”.
“Trong bối cảnh nền kinh tế đang tăng trưởng ở mức gần 7% một năm, Đảng Cộng sản đang cố gắng để theo kịp. Các nhà lãnh đạo Việt Nam đang cố gắng tạo dựng hình ảnh hiện đại và minh bạch. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Vũ Nam, một người quản lý (manager) thuộc chuỗi các quán cà phê Cộng, “những người trẻ không quan tâm ai sẽ thành lãnh đạo mới của Đảng. Việc thay đổi nhân sự trong một tập thể lãnh đạo nói chung mang màu sắc ảm đạm dường như không mang nhiều ý nghĩa”.
Tạp chí của Anh cũng nhận định: “Tại Đại hội Đảng sắp diễn ra, hơn một nửa số 16 ủy viên Bộ Chính trị đến tuổi hưu sẽ được những người trẻ hơn thay thế. Tuy đã có những ứng viên chủ chốt nhưng cuộc thương lượng vị trí năm này được cho là ‘căng thẳng bất thường’.
Báo này cũng nhận xét ông Nguyễn Tấn Dũng là quan chức “sắc sảo và nhìn đỡ chán nhất” trong dàn lãnh đạo Việt Nam.
“Nếu ngồi vào ghế tổng bí thư, ông Dũng có thể muốn tìm cách đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng từ Tập Cận Bình. Tuy nhiên, một động thái như vậy trong Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được cho là bất thường. Chính trường Việt Nam đến nay không có chỗ cho nhà lãnh đạo có cá tính mà chỉ dựa trên sự đồng thuận tập thể”, Economist viết.
Những người ủng hộ ông Dũng cho rằng thách thức hiện tại của Việt Nam là cần dàn lãnh đạo mới “mạnh mẽ và nhất quán” để cải tổ kinh tế.
“Việt Nam không thể hành xử khiến cho quan hệ với Trung Quốc xấu đi, nhưng đồng thời các nhà lãnh đạo phải thể hiện được lập trường bảo vệ lãnh thổ Việt Nam”.
Hầu hết giới trí thức muốn thấy ông Dũng ở lại trong ‘bộ tứ’ vì thời gian qua ông đã có tiếng nói mạnh mẽ chống lại việc Trung Quốc hù dọa.
“Ông Dũng từng được dự báo ‘chắc thắng’ trong cuộc chơi này. Tuy nhiên, một phe phái không thực sự đoàn kết lắm chống lại ông có thể loại hẳn ông ra khỏi dàn lãnh đạo.
Bài báo mô tả việc dọn quan lộ cho con cái mình làm hoen ố hình ảnh của ông Dũng cũng giống như hình ảnh các đồng chí khác trong Đảng.
Con cả của ông được thăng tiến nhanh một cách bất thường, trong khi con rể bóng bẩy người Mỹ gốc Việt sở hữu McDonald tại Việt Nam.
Đã xảy ra bê bối tại những tập đoàn nhà nước mà ông Dũng bảo trợ. Trong khi đó giới bảo vệ nhân quyền không cho rằng ông có xu hướng gì khác với các nhà lãnh đạo khác trong nỗ lực tăng cường kiểm soát báo chí hoặc ngưng việc côn đồ mạnh tay với các nhà bất đồng chính kiến.
Bài của The Economist nói “Một số quan chức lo ngại rằng việc Việt Nam đang xích lại gần với Hoa Kỳ sẽ chỉ khiến Trung Quốc đối đầu căng thẳng hơn. Một số người thậm chí còn lo rằng bản năng tự do hóa của ông Dũng có thể đe dọa sự tồn vong của Đảng”, mặc dù đó cũng chỉ là sự phỏng đoán.
(BBC)
---------------

35 nhận xét:

  1. Tôi (có thể) là đại diện cho rất nhiều người nếu không nói là tất cả người dân. thật lòng nhân dân rất muốn có một sự "đổi mới "nào đó khác với hiện tại.Tình hình hiện tại chỉ là mơ ước của một số lãnh đạo mà thôi. Các vị lãnh đạo ngày nay ngồi ghế là mua cả , mà mua rất đắt nên người dân khó với đến. Các lãnh đạo giàu nhanh đến chóng mặt bằng hai hình thức: bán các chức vụ và tham nhũng thông qua dự án. tội này phải phân cho rõ:
    1/ Mua bán chức vụ thì Đảng phải chịu ( vì thông qua đại hội, bầu cử là đảng nắm hết)
    2/ Tham nhũng là do quản lý nhà nước yếu kém hoặc tỏ ra yếu kém để ăn chia từ dưới lên trên.( mọi người đều biết các tập đoàn nhà nước và tư nhân đều mang tính thân hữu mới làm ăn được). Cách làm giàu nhanh nhất là mở các dự án, thôn tính , chiếm đoạt đất đai, hầm mỏ...
    Nếu phân biệt như trên thì dân oan là do nhà nước lợi dụng chính sách để vơ vét.Những người ăn theo là các cơ quan thuộc NỘI CHÍNH như Công an, Thanh tra, các cơ quan khác như : Tài chính, kế hoạch đầu tư, xây dựng, giao thông...Ở phạm vi cấp tỉnh người đứng đầu các cơ quan này sau một hai khóa họ có từ 100, đến 1000 tỉ.
    Ngày nay người mù trí tuệ sẽ thấy: đất nước có đường rộng, nhà cao họ cho là phát triển. xin thưa: đó là tiền nước ngoài, tiền bán đất sau khi thu hồi của người nông dân. Số tiền nước ngoài vay được, số tiền bán đất thu được ước tính từ 30 đến 50% chui vào túi các quan có vị trí, một phần chui vào vốn thị trường chứng khoán của một số tập đoàn tư nhân.Mỗi khi thấy đường rộng nhà cao thì nên xem lớp trẻ sau khi học xong tìm việc có dẽ không, tại sao thất nghiệp nhiều?
    xin thưa! sau khi chiếm được tiền họ không biết làm gì mà chỉ mở các khu ăn chơi, khách sạn, nhà hàng, sân gôn...những dịch vụ này phục vụ cho ai? không nói thì ai cũng biết.
    Một số báo trí trong nước và cả nước ngoài là đám ăn theo của các quan này nên giở lắm trò lừa bịp nhân dân bằng các giải thưởng, tôn vinh người của năm, người của tháng ...
    Trong tình hình như thế ông Dũng do xuất phát điểm thấp về văn hóa, trí tuệ, nhưng có tính tự nhiên chủ nghĩa của người Nam bộ nên nói và làm ào ào vì thế một số người tưởng là "trí tuê" ( bạn đã đọc chuyên trạng lợn chưa?)đôi khi phát ngôn có thể phù hợp việc nào đó chứ không phải là trí tuệ siêu việt của người đứng đầu một chính phủ. Bằng chứng là khi làm thủ tướng ông vội vàng lo cho các con ông thăng tiến đến mức quên cả vị trí mình đứng đầu là ngàn năm mới có của một dòng họ, một vùng đất.Cho nên báo nước ngoài họ viết " làm hoen ố hình ảnh" ông là chính xác.Sao ông không học ông Duẩn, ông Giáp, ông Thọ (Lê Đức), rất nhiều tiền bối của ông?Một số gần đây viết bài dù hay, dù dở nịnh ông, hướng dư luận tin tưởng ông nắm quyền để đổi mới...cũng chỉ là đám viết thuê ngắn hạn mà thôi. Một người không có tâm, không có tầm được chứng minh bằng các việc cụ thể còn gì phải lấn cấn. Một điều nữa là ông Dũng rất thích dùng bạo lực,Không thể qui tất cả các vụ bắt bớ tạo nên một tình trạng hoang mang lo lắng cho người dân, cho xã hội nhưng phần lớn các vụ này là do ông hoặc tay chân thân tín của ông nhằm làm tê liệt sự phản biện dân chủ của nhân dân.Đây là những vấn đề ông Dũng cần rút ra bài học nếu còn tại vị như nhiều người bóng gió gần, xa. Cũng là bài học đối với ông Trọng.
    Tôi nghĩ, ủng hộ chính sách không theo Trung Quốc, không theo Mỹ nhưng xin thưa nếu Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước tiến bộ văn minh của thế giới thì nhà nước cảnh sát là rất kỵ dơ với nhân loại văn minh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 10:16 Phân tích chính xác, tôi thích cái nhìn khách quan này.. Một cái nhìn tổng thể về thực tại của VN vừa qua và những diễn biến trên chính Trường VN anh nêu lên sao đúng thế, tôi thích và tâm đắc, một số đông nhân dân qua trang của đại tá BVB vì lo cho vận mệnh đất nước thay đổi mà ủng hộ cho TT. Dũng vì biết làm sao hơn khi các nhân vật lãnh đạo hiện tại không có một nhân vật nào nổi trội để đặt niềm tin...Người dân VN vẫn mơ ước có một nhân vật thực tài bản lĩnh vì nhân dân vì đất nuóc làm thay đổi đời sống chính trị của Việt Nam hiện nay để phát triển ra khỏi vòng lẩn quẩn hiện nay.

      Xóa
    2. Phát biểu như anh 1016 là tỉnh táo đấy.

      Xóa
  2. “ Hôm 14/1, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn mà họ mô tả là thạo tin nhận định rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tại vị ít nhất là hai năm ….”
    Có nghĩa ít nhất là 2 năm , mà nhiều nhất có thể là 20 năm , chờ tới khi Hán hoá hoàn toàn ,bảo đảm không còn ngườii Việt nào chống đối mất nước nữa thì ông mới chịu leo xuống .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là 2 năm nữa sẽ không còn cái gọi là TBT ở VN?
      Tin này vui đấy!

      Xóa
  3. Báo phương Tây chỉ ý kiến này nọ chứ sao "vào cuộc" giải quyết? Nhất là cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa.
    Thiết nghĩ, bác Hồ có sống lại cũng chỉ còn cánh than thở: "Than ôi! Các cô chú bây giờ thành những Trần Dụ Châu hết cả rồi ư?!".

    Trả lờiXóa
  4. Vào cuộc bằng cái khác đi mấy cha
    Nói với bọn mặt trơ trán bóng này bằng báo chí thì nhằm nhò gì

    Trả lờiXóa
  5. Anh Dũng từ lâu đã dọn đường về vườn,và tác động đưa 2 con vào hàng ngũ chính trị là đã tính toán.Tám năm làm phó đầu lọc,tám năm làm vai trò chính khách nước nhà cũng quá mong ước của một chiến sĩ quân giải phóng.
    Vụ việc cấn anh ở lại làm trụ là nguyện vọng chính của toàn dân,chứ chả vì cá nhân nào.Các nhà đầu tư nước ngoài họ đều có nguyện vọng và tính toán như thế,nếu Ba Dũng ở lại thì họ đầu tư tiếp,nếu anh về vườn thì ho dừng lại và rút dần...thế thôi.Với trong nước cũng thế.
    Nếu xét nghĩa rộng thì Ba Dũng làm TBT là người thứ hai,Cụ Duẩn là người miền Nam thứ thiệt đấy chứ,dù sinh tại Quảng Trị.
    Xưa nay,cả nước đều thích người Miền Nam lãnh đạo vì ai cũng phóng khoán hơn,nói thiệt ai cũng giàu có từ xưa rồi.
    Tuy nhiên xưa nay chức quyền giành cho cố,nhưng chả làm được tích sự gì,dù cho vị ấy được chọn trong dầu sôi lữa cháy.
    Người Việt nói riêng một bộ phận thế lực,xưa nay có thói xấu đó từ ngàn năm...nhờ vậy đất nước ngày nay còn quá kém so thiến hạ.
    Nói về quan hệ với Trung quốc,họ biết chán là Việt Nam không thèm tái chiếm lãnh thổ bị mất thời nhà Hán,và Họ chưa có sức để đánh lẻ tẻ với Việt Nam.Hiện họ sợ Việt Nam tống cổ họ ra khỏi Hoàng Sa và Trường Sa,khi họ chưa tóm thâu được đảo Palawan của Phi làm căn cứ cho họ,nên họ đe doạ,âm mưu của họ là chia Biển Thái Bình dương vì quá rộng.họ muốn nhổ Đài Loan cho thông Biển lộ.Họ muốn tống quân Mỹ ra khỏi Hàn quốc và Nhật cứ kề súng vào họ.
    Hơn 10 ngày qua chỉ có chống sự sụp đổ của thị trường chứng khoán mà chống không lại,vậy mới biết Trung quốc yếu xìu.
    Kinh tế Trung quốc hoảng loạn,rối loạn và sụp đổ.Vậy còn gì nữa đâu ? Khóc với sầu trong tương lai rất gần.
    Chưa ai ngu dốt đến mức bám theo thằng chết đuối cả.Làn sóng nhà giàu Trung quốc di cư sang Mỹ ,Anh như hoa mùa xuân,chính quyền Trung quốc trắng tay.
    Đất nước Việt Nam rất linh thiêng cả ngìn năm qua,Ai bán nước thì chết và còn tệ hơn chết.Ai tấn công xâm lược Việt Nam mạnh cỡ Nguyên Mông cũng phá sản.Ai giành chức giành quyền thì chỉ chờ chết do huyết áp tăng đột biến,các chế độ trước thì sợ lật đổ đến mức trốn hàng đêm.
    Nhưng cũng có người khôn,chôm chỉa của viện trợ rồi chuồn là gọn.do vậy nói họ bán nước cũng tội nghiệp,bị oan.
    Đừng nghe những gì CS nói,mà hãy xem chúng nó ôm cả đống của cải đi chuồn.Sống chết mặc bay,tiền của người ta tao bỏ túi,tao có lấy của bay đâu vì chúng bay tay trắng mà.
    Báo chí phương Tây nói rất gần đúng,nhưng theo quan điểm của họ,mình góp vào cho trong sáng hơn thôi.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  6. Dùng mưu mô nhỏ nhen xảo trá và hành động đê hèn để đạt mục đích xấu xa của mình thì sẽ bị trả giá tương xứng.
    Ông TBT ĐCS Nguyễn Phú Trọng bảo thủ ngu xuẩn nhưng tham quyền cố vị sẽ bị hậu quả xứng đáng như vậy.

    Còn ông TT Nguyễn Tấn Dũng, nếu ông thực tâm muốn đóng góp sức mình để BẢO VỆ TỔ QUỐC và làm cho nền Kinh tế đất nước đổi thay để sửa chữa những tội lỗi mà ông đã phạm phải và để cứu đất nước, cứu bản thân cùng gia đình mình thì ông hãy can đảm trước mọi cam go thử thách.
    Ông Trời nhìn thấu cả và vẫn đang mở rất nhiều cơ hội cho ông.

    Trả lờiXóa
  7. Tổng Trọng ăn nói hàm hồ
    Giọng đầy 'huấn thị' - thầy đồ Mác-Lê
    Mưu toan nghĩ kế trăm bề
    Già rồi mà chẳng chịu về nghỉ hưu
    Bày ra đủ kế trăm điều
    Cũng vì cái ghế còn nhiều oai phong
    Quyết định phong tỏa bên trong
    Cái hai bốn bốn (244) khép vòng kim cô
    Ai tài ai đức nhào dzô
    Thằng 244 sẽ cô lập liền
    Nguyên tắc đảng dẹp sang bên
    Đến như Điều lệ cũng quên chẳng màng
    Khóa này ta lại nghênh ngang
    Vẫn ta, Tổng Bí, sánh hàng Tập, Giang...

    Trả lờiXóa
  8. Em bán hàng cá ở chợ Đầu Mối TP Thanh hóa , thi thoảng có theo giỏi tình hình CT VN thời gian qua thấy tiếc cho hai cụ GS TS triết học Tô Huy Rứa và Phạm Quang Nghị (người Thanh Hóa) , có công phục vụ cụ Trọng đề xuất tham mưu ủng hộ ...nhiều phương án , mưu đồ ...cho cụ Trọng vậy mà không được tái cử ở lại BCT phải nghĩ hưu quá sớm mặc dù tuổi còn kém nhiều so với cụ Trọng. Có công lớn trong tham mưu hạ bệ tham nhũng ...X mà chẳng được ở lại cũng không được cụ Trọng tiến cử làm TBT hay CTQH thật quá bất công...trời không công bằng đối với hai cụ. May mà Thanh Hóa còn được anh GS TS luật Phạm Minh Chính có mẹ người Thanh Hóa được đề cử vào BCT CS VN...chỉ sợ anh Chính bị đánh tiếp thì là điều đáng buồn vì nge đâu anh là đệ của Đc X mà ĐC X có tham vọng muốn đưa VN phát triển mạnh , thoát khỏi Tầu Khựa thân phương Tây hội nhập TTP...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đc X mà đưa VN hội nhập TTP thì SP cá của em hàng cá cũng sẽ được hội nhập bán ra thế giới đấy. Phải cố gắng nâng cao chất lượng lên ...

      Xóa
  9. Những ý kiến bảo vệ ông X làm nhiều người cảm thấy rất khó hiểu...
    Với tất cả sự tôn trọng, xin hỏi đại tá kính mến, thật ra, đấy có phải cũng là ý kiến của anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật khó để trả lời trong lúc này, nhỉ?

      Xóa
    2. Bạn nên nhìn nhận xa và thoáng lên một chú thêm chút đại lượng nữa . VN trong lúc này cần một nguyên thủ mạnh bạo có tinh thần dân tộc đảm đương trọng trách giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ ...không cần lý luận xuông , cúi đù theo Tầu khựa quân cướp nước. Còn tham nhũng thì chưa đến mức bị mất nước...

      Xóa
  10. Trai voi du luan cho rang Lu se phan doi TTP. Nhung vua hop xong Lu da tuyen bo ung ho TTP lien. Lu thuc ra la loai 'Lu an nguoi'. Lu ung ho TTP de My yen long neu Lu lai la TBT, dong thoi Lu lai cuop cong cua ong NTDung mot cach rat ... kheo.

    Trả lờiXóa
  11. Em xin có một đề nghị thạm mưu với TT Dũng phong độ, đẹp trai... nếu phải nghĩ thì nên đề nghị, tiến cử một trong hai anh kế nhiệm vào chức vụ TTCP là anh Nguyễn Thiện Nhân hoặc anh Vũ Đức Đam . cả hai anh này đều có trình độ giỏi , phong dộ, tâm tốt, đạo đức...còn Ông Phúc không thích lắm vì tướng mạo không đẹp trai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TTCP nên chọn người Miền Nam như anh Thiện Nhân có học, trình độ , có tâm , có tầm , giỏi NN...Em Hương Cận quả là có mắt tinh đời

      Xóa
    2. Đầu người ta tròn như quả nhót mà cô nói không đẹp trai là sao? Cô xúc phạm mỹ nam nhà tôi quá.

      Xóa
    3. Anh Phúc cũng mồm ngang , mũi dọc , mắt mọc hai bên , mặt vuông chữ điền , đẹp trai như . . . đẽo , lại còn hao hao giống . . . Tom Cruise nữa ! vậy mà em Hương , Captain đội U45 vẫn còn chê , phụ nữ VN bây giờ khó tính quá !

      Xóa
    4. Mặt thì to óc thì bằng quả nho , mặt như củ su hào méo , mặt trái soan nằm ngang...hình tam giác nhọn nhỏ phần óc (đỉnh đầu). Đẹp trai phong độ nổi gì???

      Xóa
    5. Ông Phúc rõ ràng là xấu trai rồi. Các ông còn lại đẹp... lão ra phết! Vì có vất vả nắng mưa như chúng ta đâu? Cứ ngồi phòng lạnh, đi xe Huê Kỳ là ai cũng đẹp như Bục hết!

      Xóa
  12. Ban nao gioi English xem lai doan van nay nhe. Hinh nhu y kg dung voi ban tieng English.
    "Mr Dung would doubtless reinvigorate a job which has lately begun to look dusty. He may wish to carve out an authority that begins to approach the dominance enjoyed by Xi Jinping in China. But such a move would be unusual" ....“Nếu ngồi vào ghế tổng bí thư, ông Dũng có thể muốn tìm cách đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng từ Tập Cận Bình. Tuy nhiên, một động thái như vậy trong Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được cho là bất thường. Chính trường Việt Nam đến nay không có chỗ cho nhà lãnh đạo có cá tính mà chỉ dựa trên sự đồng thuận tập thể”, Economist viết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông ta (X) muốn sẽ tạo ra một uy thế để bắt đầu tiếp cận với uy thế trội hơn của Tập Cận Bình. Tuy nhiên, một động thái như vậy sẽ là không bình thường".

      Xóa
    2. Câu nầy nên dịch là:  "Ông Dũng muốn tạo ra một vị trí quyền lực để tiến dần đến quyền lực đôi - kép (cả hai quyền TBT và CT nước) như Tập Cận Bình ở Trung Cộng". Tôi không biết tác giả đã vô tình hay cố ý dịch thay đổi toàn bộ ý nghĩa của câu văn tiếng Anh là ông Dung cố gắng thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Cộng.....

      Xóa
    3. "Ông ta (X) muốn sẽ tạo ra một uy thế để bắt đầu được giống như quyền lực vượt bậc của họ Tập. Tuy nhiên, một động thái như vậy sẽ là bất cập (đối với đcsVn)".

      Xóa
  13. Dù ai lên chức TBT thì ĐCSVN cũng thất bại .
    Ông cấp tiến lên thì ông sẽ phá đảng.
    Ông bảo thủ lên thì đảng phá dân, dân lật đổ đảng.
    Xu thế tất yếu là đảng CS phải tan ra và nhiều đảng khác sẽ hình thành.
    Chỉ tiếc một nỗi là dân ta khổ quá: Bị cướp, bị tù, bị thất nghiệp, bị đói khát.

    Trả lờiXóa
  14. Có khi đưa ông Hoàng Seo Phừ lên làm Tổng bí thư mà lại hay! Ông này có đầy đủ mấy tiêu chí mà ông Trọng đã nói. Nên chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đưa ông Lù Văn Que, Ủy viên đoàn Chủ tịch UBT.Ư MTTQVN, lên; hoặc đưa ông Lù Văn Qué (què văn lú) lên!

      Xóa
  15. Thỏa sức mà xem chúng đánh nhau
    Đứa thì vác gậy đứa mang dao.
    Gậy to cậy sức phang trước mặt
    Dao nhọn nhờ mưu chọ phía sau.
    Hiệp chính chửa xong tìm hiệp phụ.
    Ban ngày chưa hết kiếm đêm thâu.
    "Quần ngư tranh thực" vui ra phết
    Thỏa sức mà xem chúng đánh nhau

    Trả lờiXóa
  16. Chữ Nhân làm sao đi với lũ bất nhân? Chữ Thiện làm sao sống cùng với lũ lưu manh? Thôi thì ông cũng đã đến lúc yên lặng để làm kẻ sỹ thất thời lỡ vận như bao tiền nhân mà sách sử đã ghi vậy.

    Đơn độc giữa bầy sói mà chưa bị sói ăn thịt cũng là may mắn lắm rồi, ông cựu thượng thư bộ Học ạ. Chúc ông may mắn trong những năm tháng còn lại, nơi chính trường hôi tanh mùi xác chết của hàng triệu dân nước Việt đã ngã xuống, để có hôm nay mùi tanh tưởi.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu Ba Dũng không bị ám sát , không bị thủ tiêu bởi những thế lực dựa vào Tình báo Trung Nam Hải . Ba Dũng sẽ chiến thắng .

    Trả lờiXóa
  18. Hùng Dũng Sang Trọng nên nghĩ cả đi cho DT VN sống. Các Ông có thể đề cử hai nhân vật kế vị mình để đưa ra ĐH 12 để bầu nếu không đề cử đước thì tôi gợi ý cho: TBT: Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh; CTN: Trần Đại Quang , Nguyễn Thiện Nhân; TTCP: Vũ Đức Đam , Nguyễn Thiện Nhân ; CTQH : Nguyễn Thị Kim Ngân và có thể gộp CTN và TBT làm một

    Trả lờiXóa
  19. Cái anh Nguyễn Thiện Nhân mọi người cứ nhận xét là gian manh vì mắt cứ hấp ha hấp háy...Tôi không nghĩ thế! Đó là tín hiệu của đầu dò điện tử có đèn lép của đầu anh phát ra khi anh làm việc với đối tác.

    Trả lờiXóa