Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thanh tra Chính phủ dính gì ‘biệt phủ đại gia vàng’ ?

Việc Đà Nẵng tạm dừng việc thực thi Nghị quyết của HĐND TP về việc tháo dỡ biệt phủ sai phạm của đại gia vàng đang gây xôn xao dư luận.
Xung quanh thông tin Thanh tra Chính phủ đã có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, trong đó khẳng định việc xử lý biệt phủ đại gia vàng thuộc thẩm quyền của UBND TP, sáng ngày 4/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói với báo Đất Việt: "Sẽ có văn bản chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu xử lý ngay ngôi biệt phủ này".
Cùng ngày, ông Phạm Minh - Người phát ngôn quận Liên Chiểu cho biết: Phía quận chưa nhận được văn bản chỉ đạo tháo dỡ ngôi biệt phủ này, giờ quận chờ văn bản này của TP. Nếu có văn bản chỉ đạo, phía quận sẽ tiến hành tháo dỡ ngay.
Được biết, tại buổi làm việc chiều ngày 3/12 của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng, ông Trần Thọ - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định: Nghị quyết của HĐND đã được thông qua và phải được thực thi.
“Nghị quyết không trái luật, đang có hiệu lực. Tôi xin khẳng định không có chuyện tiền hậu bất nhất. Pháp luật phải được thực thi” – ông Trần Thọ nói.
Ông Thọ cũng cho rằng: "UBND thành phố đã ra văn bản trái với Nghị quyết. Thanh tra Chính phủ có vào làm việc là chuyện của họ. HĐND vẫn đang giám sát những động thái thực thi của UBND”
Trước đó, tại buổi làm việc chiều 26/11 với quận Liên Chiểu, ông Trần Văn Hồng, Phó Cục trưởng Cục II Thanh tra Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ tiết lộ, ngày 17/11, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực HĐND TP xin ý kiến chỉ đạo theo hướng tạm dừng việc xử lý vào thời điểm 30/11 để chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ.
Đây là công văn hết sức quan trọng, bởi chiếu theo văn bản này, ông Trần Văn Hồng đã phát biểu kết luận tại buổi làm việc chiều 26/11 với quận Liên Chiểu: “Tổ công tác thống nhất với ý kiến của UBND TP Đà Nẵng tại công văn ngày 17/11, đề nghị tạm dừng việc xử lý tháo dỡ để báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ”.
Được biết, trả lời phỏng vấn báo chí ngày 3/12 tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ cho biết đã chính thức có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong đó khẳng định việc xử lý biệt phủ của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân thuộc thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng.
Tuy nhiên đến cuối giờ chiều cùng ngày, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của UBND TP Đà Nẵng cho biết vẫn chưa nhận được văn bản này.
Cũng trong ngày 3/12, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu UBND TP Đà Nẵng giải trình về việc dừng thực hiện tháo dỡ biệt thự trái phép của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân.
Thùy Dung/ĐVO
----------

17 nhận xét:

  1. Không dính gì cả NHƯNG CÓ MÓC NGOẶC VÔ CÙNG BỰ ! RẤT BỰ ! việc này hỏi ông Tổng thanh tra Truyền ( Bến Tre ) thì biết ngay mà !

    Trả lờiXóa
  2. Lại là lúng túng trong lãnh đạo, lùng nhùng trong tổ chức thực, dối trá khi phát ngôn tuyên truyền chạy chọt linh tinh đủ cách bịp bợm như rứa thì dân tin sao cái bánh vẽ của cấp cao hử ?

    Trả lờiXóa
  3. Lại dối trá,lại gian manh nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  4. Há miệng mắc quai - Khúc xương này nghe chừng khó nuốt... (!!!).
    "( Phải (Có) ba trăm lạng việc này mới thôi" (???).

    Trả lờiXóa
  5. Những thông tin kiểu này như thể " làm thời sự "khiến dư luận xôn xao , báo chí có tiêu đề để viết , những vấn đề tương tự ở VN không có gì bất ngờ vì nó đã trở thành truyền thống . Câu hỏi ở đây là nhiều hay ít ? báo chí hỏi ông Truyền có thật hay không , ông nói cứ hỏi cấp trên , các ông ấy biết nhiều hơn tôi ! Như vậy ta lại có câu hỏi to hay nhỏ ?.
    BAO NHIÊU là câu hỏi được sử dụng nhiều nhất trong năm của người VN !

    Trả lờiXóa
  6. Cái biệt thự láo toét này nếu là đ/c Ủn Bắc Hàn sẽ cho đại pháo bắn tan nát!

    Trả lờiXóa
  7. Một xã hội thối nát thì bới chỗ nào cũng thấy THỐI & NÁT.
    Biệt pgur là quá nhỏ để chúng ta quan tâm

    Trả lờiXóa
  8. sống có anh có em có ô....khó khăn nào cũng vượt qua
    kẻ thù nào cũng oánh chén ....

    Trả lờiXóa
  9. Có mỗi cái biệt thự mà từ dưới lên trên mãi chẳng xử lý được , nói gì đến những việc tày trời : an ninh lãnh thổ , phát triển KT , xử lý nợ xấu , giải quyết công ăn việc làm cho người dan, quan hệ đối ngoại,....!?

    Trả lờiXóa
  10. Việc của Đà Nẵng sao lại phải xin Thanh tra Chính phủ ? Trừ ông chủ biệt phủ này kiện cái quyết định cưỡng chế của UBND Đà Nẵng thì thanh tra mới phải vào làm sáng tỏ chứ? Phân cấp rồi sao lại đùn đẩy thế, làm thể chế mất nghiêm ?

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị giải tán cơ quan thanh tra này đi vì lý do không hiệu quả và trong quá khứ đã có nhiều việc làm nhớp nháp quá ! ( điễn hình vụ Tổng Thanh tra Truyền ở Bến Tre chẳng hạn )

    Trả lờiXóa
  12. nếu biệt phủ này là của con người ĐOÀN VĂN VƯƠN thì đảng cộng sản VIỆT NAM đã cho CÔNG AN , BỘ ĐỘI CÙNG CHÓ đến tháo dỡ và đập phá rồi , nay biệt phủ này của một đối tượng khác người nên không làm gì được

    Trả lờiXóa
  13. "Thanh cha , thanh mẹ, thanh gì?
    Cứ có phong bì là nó "thanh kiu" !

    Trả lờiXóa
  14. Trần Văn Hồng là một cán bộ hư hỏng, ăn hối lộ ngập mõm. Tưởng ông ta nghỉ rồi, hóa ra vẫn làm cục trưởng.
    Ông Sáu Tranh mau chóng loại Hồng, không thì hắn bôi tro trát trấu vào ngành thanh tra.
    Biết là có bàn tay của Hồng nhúng vào thì thế nào cũng lươn lẹo. Tạm dừng tháo dỡ là nằm trong lộ trình hợp pháp hóa cái sai, rồi sẽ bàn mưu dùng cơ sở này làm nơi gì gì đó, biến tướng bằng cách chính quyền quản lý, giao cho cơ quan A, b, c ...khai thác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ăn ngập mõm quen rồi nên anh dễ gì mà nghỉ em, làm tiếp để kiếm ăn tiếp và chia chác chớ em. Món đại dza dzàng Quang này bở béo lắm em. Giũ biệt phủ 100 tỷ nó cho 10 tỷ là ăn chia phê lòi !

      Xóa
  15. Giải tán cơ quan thanh tra đi cho dân ĐỞ KHỔ VÀ NƯỚC ĐỞ NGHÈO !

    Trả lờiXóa
  16. Bỏ cơ quan thanh tra đi thì tham nhũng sẽ bớt đi nhiều !

    Trả lờiXóa