Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

PHIÊN TÒA CỦA LOÀI SÂU

Kẻ tham nhũng tự nguyện nộp từ 75% tiền tham nhũng trở lên sẽ được miễn án tử hình và cậu bé Nguyễn Mai Trung Tuấn phải chịu bốn năm rưỡi tù vì đã bức xúc, đã đấu tranh vì quyền lợi gia đình.
Hai câu chuyện này nghe có vẻ không có điểm liên quan nào. Nhưng trên thực tế, nói gần thì nó cho thấy một điểm chung là pháp luật Việt Nam không những lỏng lẻo mà còn là trò hề, nói sâu xa một chút, khi mà huy hiệu đảng Cộng sản còn treo trên tòa án thay thế cho vị trí của nữ thần tự do hay cán cân công lý, mọi phiên tòa ở Việt Nam chỉ mang tính chất là một sân khấu kịch của chế độ mà ở đó mọi thể loại kịch đều có thể được trình diễn.
Vì sao nói vấn đề khai nộp 75% tiền tham nhũng và bốn năm rưỡi tù của cậu bé 15 tuổi có liên quan với nhau? Và vì sao nói rằng tòa án ở Việt Nam là một loại sân khấu kịch của chế độ? Và cả hai câu hỏi này cho ra đáp án gì?
Ở vấn đề thứ nhất, nộp 75% tiền tham nhũng trở lên sẽ được miễn án tử hình. Vấn đề này lại phát sinh hai vấn đề mới, đó là khả năng thật thà của kẻ tham nhũng và sự vẽ đường cho hươu chạy, mối nguy tham nhũng tràn lan. Hay nói cách khác là sự thiếu thông minh của lập pháp Việt Nam xã hội chủ nghĩa sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường sau này.
Bởi lẽ, một khi kẻ tham nhũng còn một chút thật thà, họ đã không tham nhũng, nếu có đủ lương tri và lòng tự trọng, chắc chắn người ta đã không tham nhũng. Và nói sâu xa hơn, nếu hệ thống cầm quyền Việt Nam còn một chút lương tri cũng như lòng tự trọng thì người ta đã không tự biến mình thành một tập thể sâu mọt và đất nước này cũng không đến nỗi bị đục khoét, hỏng hóc như hiện tại.
Chính vì không có lương tri, không được đào tạo trở thành một con người trước khi trở thành một quan chức nên người ta không cần bận tâm gì đến đồng loại hay xã hội. Người ta đã bất chấp trên mọi thứ, miễn sao là đạt được mục tiêu vinh thân phì gia. Và hầu hết giới quan chức Việt Nam đã đạt được mục tiêu vinh thân phì gia một cách mỹ mãn. Để trả giá cho mục tiêu này của họ, người dân càng này càng trở nên khốn đốn bởi giá điện, giá nước, giá xăng tăng một cách khủng khiếp, mọi thứ vật giá cũng leo thang, đồng tiền Việt Nam trở nên nhỏ nhoi, mất giá trị trong khi người lao động kiếm ra nó một cách vất vả.
Và khi phải đối diện với tòa án, đứng trước vành móng ngựa, liệu kẻ tham nhũng có đủ thật thà để khai ra số tiền mà y đã tham nhũng? Bởi những con số tham nhũng bao giờ cũng lớn hơn rất nhiều so với con số mà cơ quan chức năng nắm bắt. Vì qui trình điều tra của cơ quan an ninh kinh tế Việt Nam căn cứ vào các mối quan hệ kinh tế cũng như các văn bản liên quan đến đối tượng điều tra để làm bằng chứng. Trong khi đó, tiền tham nhũng là một loại tiền khắc tinh của văn bản và bằng chứng. Chính vì điều này mà nạn tham nhũng tràn lan nhưng những con sâu tham nhũng chỉ bị bắt khi mà sự việc đã xì ra cho cả thiên hạ nhìn thấy. Và kẻ tham nhũng bị bắt ở Việt Nam chỉ đóng vai trò là con dê tế thần để chịu trận thay cho rất nhiều tội lỗi giấu mặt phía sau nó.
Với kiểu quản lý cà rịch cà tàng và với đà tham nhũng tàn bạo như đang thấy, chắc chắn kẻ tham nhũng nếu có chịu nộp 100% tiền tham nhũng thì y vẫn dư được một khoản rất lớn nằm ở các ngân hàng nước ngoài, các tài khoản đứng tên ảo mà y chỉ cần nắm mật mã. Và đương nhiên y phải bằng mọi giá giữ mạng sống để còn cơ hội dùng đến những mật mã tài khoản khi có đủ điều kiện.
Theo hướng này, việc mở ra cơ hội sống nếu chịu nộp 75% tiền tham nhũng là một biểu hiện cho thấy khả năng quản lý kinh tế quá kém của nhà nước và sự bất lực của ngành an ninh kinh tế. Kẻ tham nhũng đã đạt được thế thượng phong mặc dù sắp đối mặt với cái chết. Bởi nếu y chết, số tiền tham nhũng của y sẽ không còn ở Việt Nam. Trong khi đó, nếu để cho y sống, cơ hội vớt vát những đồng tiền tham nhũng đã nằm rải rác ở khắp các ngân hàng thế giới sẽ giúp cho ngân sách nhà nước bớt trống rỗng.
Và điều này cũng cho thấy sự thất bại của chế độ Cộng sản xã hội chủ nghĩa. Một chế độ tồn tại và hoạt động được nhờ vào vay nợ, bán tài nguyên rẻ mạt, bán sức lao động rẻ mạt và thu thuế trên bất cứ thứ gì thông qua thuế giá trị gia tăng. Mọi hoạt động này lại được duy trì và phát huy trên nền cảm hứng tham nhũng của giới quan chức. Và mục tiêu cuối cùng của đồng tiền vay nợ, bán sức lao động, thậm chí bán lương tri để vay nợ lại là tài khoản ở ngân hàng các nước tư bản. Nếu bắn bỏ kẻ tham nhũng, một lượng lớn tư bản sẽ nằm lại vĩnh viễn trong tài khoản của các nước tư bản.
Và phiên tòa xét xử kẻ tham nhũng, đến đây, nó giống như một sân khấu hề để trình diễn vở kịch mà đảng Cộng sản đã dàn dựng nhằm che đậy sự hỏng hóc nội bộ, che đậy cái xấu của hệ thống cũng như trút tội vào một con dê tế thần đang đứng trước vành móng ngựa nhằm xoa dịu dư luận. Một vở kịch không hơn không kém, nó cho thấy hệ thống pháp luật Việt Nam là những khung kịch bản của chế độ, mỗi luật sư, công tố viên, cơ quan điều tra, chánh án, bồi thẩm đoàn, thẩm phán… Đều là những con rối trong vở kịch của đảng Cộng sản.
Cũng chính vì nguyên nhân, lý do này mà mặc dù Việt Nam là nước phê chuẩn sớm nhất trong công ước về quyền trẻ em nhưng là là quốc gia vi phạm quyền trẻ em nặng nề nhất. Sự bất công đối với trẻ em diễn ra khắp mọi nơi, từ công viên đến quán nhậu, đường phố, nhà trường, bệnh viện… Nơi nào cũng có thể bắt gặp những trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em bán sức lao động, làm việc cật lực để kiếm cái ăn, bị giới chủ hất hủi, trù dập, đánh đập, bị đối xử bất công… Và nặng nề nhất là trẻ em dân oan.
Từ những em bé dân oan chưa đầy mười tuổi phải theo cha mẹ ăn nắng ngủ sương ở công viên Lý Tự Trọng, vườn hoa Mai Xuân Thưởng và khắp các vỉa hè Hà Nội, phải đi lượm ve chai kiếm sống và không được đến trường cho đến em Nguyễn Mai Trung Tuấn, cậu bé 15 tuổi vừa bị tòa án kết tội bốn năm rưỡi tù trong tuần này tại Việt Nam. Trong khi độ tuổi của Nguyễn Mai Trung Tuấn, xét theo Công ước về quyền trẻ em mà Việt Nam đã tham gia ký kết thì đây là độ tuổi vị thành niên, không có bất kỳ tòa án nào được kết án em. Phải đợi đến khi em đủ tuổi thành niên thì phiên tòa xét xử em mới hợp pháp.
Nhưng ở đây, vì đảng Cộng sản sợ hãi, họ thật sự sợ hãi khi mà sự phản đối, phản kháng từ nhân dân càng lúc càng tăng cao. Phải nói rằng mức độ phản kháng trong nhân dân tăng cao tỉ lệ với sự phình ra của túi tiền tham nhũng trong giới quan chức. Chính vì sợ hãi, họ buộc phải diễn một phiên tòa nhằm đánh vỗ mặt, nhằm chặn đứng sự phản kháng của giới trẻ và trẻ em nói riêng và nhân dân nói chung.
Rất tiếc là phiên tòa đánh vỗ mặt này không những không làm cho giới trẻ và trẻ em dân oan sợ hãi mà còn làm lộ bản chất láo khoét của chế độ. Với trẻ em, không có gì đáng khinh bằng sự không thành thật. Một khi Nguyễn Mai Trung Tuấn bị nhốt tù, bị kết án, thì có bằng bất cứ thủ pháp gì để mị dân vẫn không thể qua mặt được giới trẻ và trẻ em. Bởi với giới trẻ và trẻ em, chỉ có sự thật và lòng cao thượng mới thuyết phục được họ. Đảng Cộng sản Việt nam đã sai lầm khi chọn đấu pháp đánh vỗ mặt bằng một vở kịch tồi mà nội dung của nó là bản án bốn năm rưỡi tù giam đối với một em bé chưa đầy mười lăm tuổi.
Điều này vô tình làm lộ ra một gương mặt thật của đảng Cộng sản trong mắt giới trẻ và trẻ em, đó là hệ thống pháp luật Việt Nam chỉ là những đạo cụ trong vở diễn của đảng nắm quyền và càng ngày, đảng nắm quyền càng diễn những vở kịch tồi, để lộ bản chất thiểu năng trí tuệ cũng như tính phi nhân của họ.
Và 75% tiền tham nhũng nộp để giữ mạng sống hay bốn năm rưỡi tù giam của một em bé vị thành niên sẽ không còn là chuyện ngạc nhiên đối với người Việt Nam nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung khi mà tất cả đã nhận rõ bản chất láo xược, phi nhân tính của hệ thống cầm quyền. Tất cả như một vở kịch tồi trước lúc hạ màn vĩnh viễn. Bởi không ai muốn xem hoài kịch thiểu năng.
Ngay cả những kẻ diễn kịch, họ cũng sẽ thấy chán và xấu hổ khi phải thủ mãi vai tồi trong một vở kịch tồi hết lần này lại sang lần khác. Cái giá phải trả của diễn kịch tồi sẽ là đạo diễn tự loại mình ra khỏi sân khấu bởi diễn viên thì chán bỏ công việc mà khán giả ngày càng bụm mũi, quay mặt. Lấy gì để sống khi mà diễn viên bỏ việc, khán giả không màng xem kịch, thưa các đạo diễn Cộng sản đáng kính?!
(ViettuSGblog)
------------

23 nhận xét:

  1. Bỏ tù trẻ em là một tội ác nghiêm trọng của loài người tiến bộ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là sự kéo dài một vụ án hết sức bất công dành cho các thành viên của hai gia đình (em Nguyễn Mai Trung Tuấn, cậu bé 15 tuổi) đã từng đứng lên phản đối việc chính quyền huyện Thạnh Hóa đền bù rẻ mạt cho tài sản của họ (300.000 VNĐ/mét vuông trong khi giá thị trường là 22.000.000 VNĐ), khiến họ chẳng còn có thể kiếm lại chỗ trú thân sinh sống. Hành xử bất công và phi pháp này của nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm quyền có nhà ở của công dân theo Khoản 1, Điều 17, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị cũng như Khoản 1, Điều 11, Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, văn hóa và xã hội.

      Xóa
    2. Phiên tòa xử em Nguyễn Mai Trung Tuấn đáng lên án vì:

      - coi việc tự vệ chính đáng và phản ứng phẫn nộ đột xuất của bị can vị thành niên này trước cảnh hàng trăm công an hành hung dã man cha mẹ bà con và đốt cháy căn chòi tạm trú là vi phạm pháp luật nghiêm trọng (trong khi hành vi đánh dân đến trọng thương của lực lượng cưỡng chế hôm đó thì không bị truy tố).

      - từ khước yêu cầu của luật sư đòi triệu tập hai giám định viên để tranh tụng hầu xác định mức độ thương tích gây ra cho bị hại. (Đang khi hai viên chức này lại thuộc cơ quan giám định pháp y địa phương, tính khách quan khó bảo đảm; ngoài ra, văn bản giám định của họ cũng chứa nhiều điều phi lý, cho thấy ý đồ nâng mức độ thương tích lên 35% để có thể truy tố bị can).

      - ngăn chận từ xa (cả thời gian lẫn không gian) các bạn bè thân hữu, không cho họ vào phòng xử, lại còn dẹp bỏ những cách thức bày tỏ thái độ ủng hộ bị can của họ (giật biểu ngữ) và đuổi xe đã chở họ tới, gây khó khăn cho họ trên đường về. Thậm chí dân oan hiệp thông đồng hành từ Hà Nội cũng bị đàn áp.

      - tuyên án nặng nề cho một trẻ vị thành niên chỉ vì “tội” bênh vực gia đình, bảo vệ công lý, tố cáo cường quyền, để rồi gây cho em thương tổn tâm lý, khiến tương lai em ra mờ mịt đang khi lại giam tù cả cha lẫn mẹ của em, đó là vi phạm Công ước về Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc(năm 1990) mà Việt Nam đã ký kết.

      Xóa
    3. Bạn phải nói chính xác hơn:
      Bỏ tù trẻ em là một tội ác nghiêm trọng của loại người không chịu tiến bộ!

      Xóa
    4. khốn khổ khốn nạn cho dân tộc, bắt cả trẻ em vào tù thì thật khốn nạn

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:10 4 tháng 12, 2015

    Sáng nay trời Hà Nôi trở lạnh. Mới chiều qua nóng đến 28 độ mà sáng nay nhiệt độ tụt xuống chỉ còn 17 độ, từ giờ đến tối có thể lạnh hơn.
    Tôi dậy sớm, vào lục tủ lấy chiếc áo len dài tay, không quên cái mũ đội đầu chể chống gió. Thằng con út tôi đã 16 tuổi, đang học lớp 11, cháu đã tự lo được việc học hành, đi lại, tự sửa chữa lau rửa chiếc xe đạp để đi đến trường.
    Nhưng để chống lại cái rét đầu mùa, tôi vẫn phải giúp cháu một chút. Bọn trẻ thường vẫn thế, có thể tự lo được nhiều việc cho mình, nhưng mặc áo ấm để tránh gió mùa đông bắc thì hay quên.
    Vừa đưa áo cho con, tôi vừa nhớ dến cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn, thua con tôi một tuổi, vừa nhận một cái án oan nghiệt chỉ vì gia đình cháu bị ức hiếp oan ức, đẩy cháu đến hành động phản ứng bột phát.

    Tôi nhìn con tôi mà ứa nước mắt. Giờ này cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn trong nhà tù có manh áo nào khoác lên người cho đỡ lạnh hay không?

    Đúng là một nền luật pháp khốn nạn,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn lạnh nóng không quan trọng. Chỉ sợ cháu bị chúng vặn cổ...

      Xóa
    2. Còm của “Dân lương thiện08:10 Ngày 04 tháng 12 năm 2015” khá hay và xúc động.
      Cầu cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn qua được kiếp nạn con người. Cầu cho cái chế độ Cộng sản bất công và vô lương này nhanh chóng lụi tàn... A di đà phật!... Con cúi xin đức phật anh minh, xin người hãy bóp cổ cho chết hết lũ chó đội lốt người. Tổ sư chúng nó, ngư dân mình bị bắn chết ngoài biển Đông thì chúng nó coi như không, cứ đóng cửa mà “phản đối” thì phản đối cái tổ cha chúng nó à? Không biết trên thế gian này, có nơi nào cái đảng cầm quyền lại hèn đớn với quân xâm lược và tàn độc với nhân dân mình như ở đất nước có “Đảng quang vinh và vĩ đại” lãnh đạo thế này không?..
      (P61 - 04.12.2015)

      Xóa
  3. Dân oan thời đạilúc 08:51 4 tháng 12, 2015

    Trên trang Ba Sàm đang có một Video Clip về tuyên bố của Luật sư Trần Vũ Hải cảnh cáo tên Cao Văn Hùng, nguyên là điều tra viên tạo nên cái án oan 17 năm của NGƯỜI TÙ HAI THẾ KỶ đã được GIẤY PHÉP HÀNH NGHỀ LUẬT SƯ, BỊ ĐOÀN LUẬT SƯ HÀ NỘI TẨY CHAY, HẮN ĐÃ XIN HÀNH NGHỀ Ở THANH HÓA.
    Luật pháp cộng sản mà dung túng kẻ tạo nên nỗi oan ức cho người khác như thế thì cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị cái án oan nghiệt thế này cũng dễ hiểu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy bỏ tù tất cả những đứa liên quan đến vụ án oan ấy!

      Xóa
    2. Vậy là thằng Lật Sư (cựu công an) ấy hết cửa sống rồi! KHách hàng hãy tẩy chay hắn!

      Xóa
  4. liệu em NGUYỄN TRUNG TUẤN sau khi ra tù có còn yêu chế độ này nữa hay không , hay chính việc sử sự của đảng cộng sản việt nam sẽ đẩy em vào con đường tội lỗi trầm trọng hơn và kéo theo nhiều người lương thiện khác như một phản ứng dây truyền

    Trả lờiXóa
  5. Quốc Hội của ĐCS nên các nghị gật nhất loạt giơ tay bỏ Tử Hình tội Tham Nhũng ....Nhân Dân chúng tôi KHINH cái QH Bù Nhìn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như thế này thì tụi tham nhũng vẫn còn lời chán, chúng vẫn còn 25% để sau khi ra tù hưởng thụ.
      Nhất là bọn tham nhũng khủng hàng trăm tỷ, ví dụ tham nhũng 100 tỷ, chúng trả lại 75 tỷ thì vẫn còn 25 tỷ đút túi.
      Đúng là lũ QH vẽ thêm đường cho hươu chạy hay đây là chỉ đạo của trùm tham nhũng 3X nhằm chạy tội cho đàn em sâu mọt của y???

      Xóa
  6. Nặc danh08:55 Ngày 04 tháng 12 năm 2015 Đừng mơ giữa ban ngày nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ấy dự báo, đâu có mơ đâu hả, DLờV 1045!

      Xóa
    2. chế độ cộng sản khốn nạn thiệt

      Xóa
  7. Côn An , Viện Kiểm Sát , Tòa Án...Bọn này là lũ tay sai hết tính người chỉ vì miếng ăn . Một nền Pháp Luật Khốn Nạn Rừng Rú làm khổ nhân dân . Thật tàn Ác

    Trả lờiXóa
  8. Tù nhân Huỳnh Văn Nén bị tù oan sau 17 mới được giải oan. Các Luật sư đã đấu tranh tận tụy và đã thắng lợi ngoạn mục.Luật sư Trần Vũ Hải đã cùng ông Nén tiếp tục đòi công lý và đền bù

    Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị tù một ngày cũng vẫn là oan ức, các luật sư cũng đã và sẽ vì cháu để đấu tranh. Luật sư Trần Vũ Hải đã bt đầu đi tiếp vụ này..

    Trả lờiXóa
  9. Đúng ra là chúng sẽ còn 15% để hưởng thụ ngay, vì chúng sẽ dành 10% để chạy án xuống còn án treo, sau đó về nhà rung đùi hưởng thụ.
    Có tin cho hay bọn tham nhũng đang chạy quốc hội để nhanh chóng thông qua chính sách này ...

    Trả lờiXóa
  10. Thả tự do thằng bé này và phải nuôi nó ăn học vì cha mẹ nó đã bị nhốt tù !

    Trả lờiXóa
  11. Tin gì cái 75% ấy trong khi cái 100% phát hiện chỉ khoảng 10% thực tế là may rồi. 75% chứ nộp 200% nó còn lãi chán vạn, nhiều cụ ở đây còn ngây thơ vãi haha

    Trả lờiXóa
  12. Cái chính thể này hết thuốc chữa rồi. Rất đau lòng là còn rất nhiều người cố tình tự bịt miệng, bịt tai, bịt mắt. HỌ khư khư giữ cái mạng già để "nhường" sự đấu tranh cho lớp trẻ. Nghe quốc hội bàn nhau " việc đòi lại biển đảo để cho con cháu mai sau..." TÔi thấy hổ thẹn thay cho những kẻ "đại biểu của nhân dân" Cả mấy trăm ĐBQH mà không một ai dám lên tiếng bảo vệ Nguyễn Mai Trung Tuấn.

    Trả lờiXóa